Chào bác, trông cái mặt bác quen quen ( Đăng nhập | Đăng ký tạm trú )

35 Trang « < 10 11 12 13 14 > »  

· [ ] ·

 "hãy Kể Giấc Mơ Của Em", Ví dụ như "đêm qua em mơ gặp Bác Hồ"...

hạo nhiên
post Jul 30 2006, 02:18 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #111

Advanced Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 299
Tham gia từ: 29-October 05
Thành viên thứ: 2.038

Tiền mặt hiện có : 42.972$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



Thay đổi nhịp điệu một chút. Ví dụ như trong một giấc mơ của bạn Tít có kể đến sự kiện bạn ở trong một cái nhà mà rõ ràng căn nhà thì là nhà ở hiện tại còn cái sân lại là sân của căn nhà cũ (hình như của gia đình). Nếu tìm logic thông thường thì ta không thấy có dấu vết gì nhưng nếu trên giả thuyết về phép tượng trưng của cảm xúc thì ta có thể nhìn ra mấy điều: thứ nhất là căn nhà (của bạn Tít), sân nhà (của bạn Tít) gắn với một ấn tượng sâu sắc, mãnh liệt nào trong tâm trí của bạn? Nó liên quan đến sự kiện nào trong kinh nghiệm của bạn. Kinh nghiệm ấy mang lại tâm trạng gì? Bạn có thể dựa vào tâm trạng trong chính giấc mơ để liên tưởng lại. Như sự suy diễn ngẫu nhiên của tôi, tôi có thể cho rằng nội dung căn nhà tượng trưng cho ý thức về bản thân hiện tại của bạn, còn sân nhà cũ là liên tưởng về mối liên hệ với quá khứ của bạn, có thể là với gia đình, với những ẩn ức khát vọng về một tương lai nào đó mà bây giờ nó đang tái diễn trong hiện tại của bạn, nó có thể xứng ý, nhưng cũng nhiều khả năng là không xứng ý...Nhưng trên hết ta sẽ thấy trong hình ảnh phi logic đó tiềm ẩn một logic - logic của cảm nghiệm nội tâm. Đây chính là một phát biểu quan trọng của Erich Fromm trong cuốn "Ngôn ngữ bị lãng quên" mà tôi đang sử dụng phần lớn làm minh họa cho sự suy diễn của tôi.

Ngôn ngữ bị lãng quên đó là ngôn ngữ tượng trưng. Tượng trưng, theo một nghĩa chung nhất đó là "đem một cái gì biểu đạt cho một cái khác". Có 3 loại tượng trưng khác nhau: tượng trưng theo tập quán, tượng trưng ngẫu phát và tượng trưng phổ biến.



Bài viết này được sửa chữa mông má bởi hạo nhiên: Aug 1 2006, 09:05 PM



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
hạo nhiên
post Aug 1 2006, 09:29 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #112

Advanced Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 299
Tham gia từ: 29-October 05
Thành viên thứ: 2.038

Tiền mặt hiện có : 42.972$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



Tượng trưng tập quán là tượng trưng trong đó giữa vật tượng trưng và vật được tượng trưng ko có một mối liên hệ nội tại nào. Ví dụ như ngôn ngữ thông thường chẳng hạn, giữ từ để gọi và vật được chỉ là không có bất cứ mối liên hệ nào, mà chỉ là chúng ta chấp nhận một quy ước như vậy. Mặc dù có thể trong nguồn gốc sâu xa của nó, có thể mọi từ đều có mối liên hệ ấy, nhưng với chúng ta trong hiện tại thì dấu vết đó đã mất hẳn. Cờ của một quốc gia cũng là một ví dụ về tượng trưng tập quán. Chúng là những qui ước của một tập hợp các cá nhân nào đó mà người ngoài ko hiểu được.

Tượng trưng ngẫu phát giống với tượng trưng tập quán theo lối ngược lại. Giữa hai vật cũng ko có bất cứ mối liên hệ nội tại nào. Chỉ có người nào đã tham dự vào sự việc có liên quan đến vật tượng trưng mới hiểu được ý nghĩa. Cái này rất nhiều ví dụ. Nếu bạn nhận được lời tỏ tình dưới một giàn hoa lý nào đó thì chắc hẳn cái giàn hoa lý có một ý nghĩa quan trọng đối với bạn trong khi người khác không cảm thấy như vậy! Tượng trưng ngẫu phát xuất hiện rất nhiều trong giấc mơ và thường là chỉ chính bạn mới biết được nó liên quan đến sự kiện nào, tượng trưng cho cảm nghiệm gì!

Tượng trưng phổ biến là tượng trưng mà giữa vật tượng trưng và vật được tượng trưng có mối liên hệ nội tại sâu xa. Ví dụ như những tác động của lửa với thân thể chúng ta luôn theo cùng một lối nên thường cùng đem lại những cảm nghiệm như nhau. Chúng ta cũng biết rằng một vật có thể tượng trưng theo nhiều cách khác nhau và có sự thay đổi nhất định của một số tượng trưng qua các vùng, các điều kiện khác nhau. Ví dụ như "tuyết" của người Eskimo thì chắc là khác với của người VN rồi! Nhưng tổng quát lại thì ngôn ngữ tượng trưng phổ biến là ngôn ngữ chung của loài người, của mọi thời đại. Chính nó đã được sử dụng để viết các câu truyện thần thoại và tôn giáo của chúng ta.

* Đây là một mạch khả dĩ của vấn đề ngôn ngữ. Còn rất nhiều những bất cập và thiếu sót, nhưng trong khuôn khổ topic này thì chúng ta chỉ cần như vậy để triển khai tìm hiểu giấc mơ!

(cont)



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Mèo béo
post Aug 2 2006, 01:51 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #113

Hakunamatata


Nhóm: Cầu vồng
Số bài viết: 4.596
Tham gia từ: 3-April 04
Thành viên thứ: 1.421

Tiền mặt hiện có : 85.249$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



cry1.gif Tớ bây giờ thời gian ngủ bằng thời gian thức (12-12) thành ra lúc ngủ tớ mơ là viết mấy bài rất dài cho Langf Ven, tỉnh dậy vào Làng tìm mãi chẳng thấy lại tự nhủ là quái sao ai lại xóa đi thế không biết, bây giờ thì không biết ngủ hay thức, tẹo nữa vào Làng lại không thấy bài này đâu nữa thì coi như tiêu tùng rồi ohgirl.gif


--------------------
http://i2.photobucket.com/albums/y25/Alcool11/b05da6ac.gif




User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
hạo nhiên
post Aug 2 2006, 07:25 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #114

Advanced Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 299
Tham gia từ: 29-October 05
Thành viên thứ: 2.038

Tiền mặt hiện có : 42.972$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



QUOTE(Mèo béo @ Aug 2 2006, 01:51 AM)
cry1.gif Tớ bây giờ thời gian ngủ bằng thời gian thức (12-12) thành ra lúc ngủ tớ mơ là viết mấy bài rất dài cho Langf Ven, tỉnh dậy vào Làng tìm mãi chẳng thấy lại tự nhủ là quái sao ai  lại xóa đi thế không biết, bây giờ thì không biết ngủ hay thức, tẹo nữa vào Làng lại không thấy bài này đâu nữa thì coi như tiêu tùng rồi ohgirl.gif
*



Tôi cũng có một giai đoạn hay mơ thấy những giấc mơ như vậy. Đại để, có nhiều việc mà mình dự định làm rồi có lúc mình mơ thấy. Tỉnh dậy không biết đấy là mình vừa mơ hay thực ra đã làm nữa hypocrite.gif (Tất nhiên đấy thường là những lúc ngủ ngày và thời gian ngủ bằng thời gian thức) laugh1.gif

Thậm chí là có việc đang suy nghĩ dở hoặc chuẩn bị làm thì mơ thấy mình làm tiếp, rất mạch lạc, rất cụ thể. Giá mà mình bị mộng du nhỉ? Có phải là năng suất tăng gấp đôi người bình thường không?



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
hạo nhiên
post Aug 2 2006, 08:02 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #115

Advanced Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 299
Tham gia từ: 29-October 05
Thành viên thứ: 2.038

Tiền mặt hiện có : 42.972$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



Tản mạn một chút về những vấn đề rải rác của ngôn ngữ. Ở trên kia chúng ta đã lấy ví dụ về tượng trưng tập quán bằng ngôn ngữ. Trong đó nói rằng mối liên hệ nội tại sâu xa đã bị mất đi và chúng ta - người đương thời - không cần biết đến chúng. Chính ở chỗ gián đoạn này, nếu đẩy sâu được hơn nữa sẽ mở ra những vấn đề rất rộng lớn và phức tạp. Chúng ta đều biết "ngôn ngữ là cái vỏ của tư duy". Vậy tìm hiểu ngôn ngữ tức là tìm hiểu giới hạn của tư duy, trả lời câu hỏi "Tôi tư duy - nhưng vậy đã đủ chưa?" Tư duy có phản ánh hết hiện sinh của ta ko nhỉ?...Như chính Nietzche đã phát hiện ra rằng nếp gấp tư tưởng của chúng ta nằm ở những thành kiến ngôn ngữ. Khi có thành kiến thì người ta không tư duy nữa. Vì vậy nó dẫn đến một cái gọi là hiện tượng "lại giống" trong triết học. Và người ta dễ liên tưởng đến hình ảnh một hệ sinh thái ngôn ngữ xuất phát từ hệ sinh thái ý niệm từa tựa như một hệ sinh thái tự nhiên! Khi ngôn ngữ học cấu trúc tách bạch ngôn ngữ với các hoạt động tổng thành của ngôn ngữ thì hẳn là sự nhất quán nhất sẽ dẫn đến một độ vênh nhất định. Phan Huy Đường khi dựa vào những nghiên cứu của Trần Đức Thảo về sự hình thành của ngôn ngữ có đề cập đến ý chung trong ngôn ngữ nhưng có vẻ quá tập trung vào ý tưởng về một cộng đồng tư tưởng chung của loài người xuyên thời gian đã không làm rõ các vấn đề của ý chung. Ý chung cũng giống câu chuyện ngôn ngữ tượng trưng mà chúng ta đang đề cập. Ngôn ngữ nó sống động và biến đổi, vì vậy cách mà TĐT phát kiến theo con đường hình thành ngôn ngữ của một cá nhân để phỏng chiếu về sự hình thành và quy luật của tư duy là rất đặc sắc và gợi mở...Những vấn đề này tôi chưa nắm bắt được, và nhất là chưa tiếp cận được triết học ngôn ngữ của Đức nên chỉ là gạch đầu dòng ba láp đây để làm mốc cho việc tìm hiểu sau này. Trên diễn đàn có topic về vấn đền này nhưng tiếc là ko có bác nào phát triển lên. Ở VN vấn đề này rất mới mẻ.

Bài viết này được sửa chữa mông má bởi hạo nhiên: Aug 2 2006, 08:46 PM



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
hạo nhiên
post Aug 2 2006, 08:44 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #116

Advanced Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 299
Tham gia từ: 29-October 05
Thành viên thứ: 2.038

Tiền mặt hiện có : 42.972$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



Quay trở lại với những giấc mơ. Chúng ta biết đến 2 trường phái đầu tiên và quan trọng là Freud và Jung như là hai quan điểm trái ngược nhau trong giải thích giấc mơ. Vắn tắt lại thì theo Freud, giấc mơ là sự thụt lùi lại nguyên thủy của người nằm mơ mà cơ chế chủ yếu là cái libido, và bản năng chết. Giấc mơ là hình thức thỏa mãn những dồn nén vô thức và phi lý tính...

Theo Jung thì giấc mơ lại là biểu hiện lý tính của một tri giác siêu việt. Hai ý kiến trái ngược này gián tiếp nói lên một sự thật là giấc mơ có cả hiện tượng phi lý tính và cả những hiện tượng đầy lý tính. Có nhiều khi trong giấc mơ chúng ta lại sáng suốt, đạo đức hơn hẳn lúc tỉnh thức! Và chúng ta cũng biết đến năng lực dự kiến của các giấc mơ. Đây chính là giả thiết của E.F trong những phân tích của ông. Nó giải tỏa được mâu thuẫn "Nếu tỉnh thức là tốt thì giấc ngủ là tồi tệ và ngược lại". Cùng với lý giải về phương thức suy tư của 2 trạng thái trên, hệ quả là: ý thức và vô thức là đối xứng nhau, 2 trạng thái của một thực tại nội tâm duy nhất. Đối với cái này thì cái kia là vô thức và ngược lại. Điều này được minh họa bởi sự kiện chúng ta mau chóng quên đi những gì ta nằm mơ. Vì khi tỉnh thức ta tư tưởng theo một phương thức khác, trái chiều.

Một cách giản lược thì chúng ta tạm mô hình hóa mối liên hệ giữa tâm trí và hiện tại bên ngoài như thế này cho dễ vận dụng (chỉ là sơ đồ do tôi bịa ra cho dễ dùng!):

Lúc tỉnh thức:

Hiện tại bên ngoài -> Tổng hợp cảm quan -> Tổng hợp tri giác -> Moi (tâm thức)

và phản ứng lại:

Moi -> "suy luận, diễn dịch, phát động.." -> Hành động phản ứng -> Hiện tại bên ngoài.

Lúc ngủ, hiện tại bên ngoài ko được biết đến:

Thực tại cảm nghiệm nội tâm -> "vận động suy tư, diễn dịch, cảm nghiệm.." -> Moi

Moi -> "hoạt động tư tưởng, cảm nghiệm.." -> giấc mơ.

Dữ kiện nội tâm của ta trong lúc ngủ có thể là những cảm nghiệm, những ấn tượng...trong ta mà ban ngày chúng ta không ý thức được, không nhận ra. Chúng ta không nhận ra được bởi vì một khi con người xao lãng khỏi chiều hướng nhân bản chính của mình trong khai triển các tiềm năng nhân tính khả hữu thì con người sẽ chịu những sức ép dồn nén và lệch lạc nhất định. Chúng ta lại chịu rất nhiều những âm thanh tạp âm quấy nhiễu: truyền hình, quảng cáo, tập quán, sinh nhai...chúng làm ta khó tự chủ và sáng suốt để cảm nhận thực tại.

Khi ngủ, hiện tại nhân văn vắng bóng và tâm trí tự do trở nên mẫn cảm, "sáng suốt" hơn. Và sẽ xuất hiện những điều chúng ta chưa biết đến của chính chúng ta. (Các bác thông cảm, tôi gõ ngoài hàng net, ko mang theo tài liệu nên viết theo trí nhớ, có thể sẽ bổ sung sau).

Tạm dừng ở đây và chúng ta thử bắt tay vào thao tác với một giấc mơ cụ thể xem còn thiếu sót, sai lầm gì thì sẽ bổ sung. Kết luận mà tôi sẽ sử dụng ở đây (theo ý hiểu của tôi) là trong giấc mơ tâm thức chúng ta vận động thao tác với những cảm nhận, kinh nghiệm sâu xa theo lối mà nó phản ứng không chịu sự ngăn trở nào của những nhiễu từ bên ngoài. Thứ hai là chúng ta đi đến kết luận rằng mỗi hình ảnh tượng trưng cho một kinh nghiệm hiện có trong nội tâm ta theo lối ngẫu phát có thể cả là phổ biến. Chúng ta biết rằng ngôn ngữ bất lực trước cảm giác. Chúng ta có thể nói tràng giang về một kiểu xe mới nhưng chỉ có mỗi một từ để nói là chúng ta "yêu". Hình ảnh trong giấc mơ mô tả tất cả những gì ta kinh nghiệm, trực tiếp và đầy đủ. Đến nỗi khi tỉnh lại ta không thể diễn đạt hết được những điều đó.

Cuối cùng, có một hệ quả đáng buồn cho những người đang hy vọng vào một điều thần kỳ là: chúng ta, rốt cuộc, nếu thành công trong giải mộng, thì chỉ biết thêm được về chính mình trong hiện tại, một cách đầy đủ hơn, "khách quan" hơn. Nó không hứa hẹn điều gì như số mệnh hay siêu nhiên cả!

Bài viết này được sửa chữa mông má bởi hạo nhiên: Aug 2 2006, 08:51 PM



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
hạo nhiên
post Aug 2 2006, 09:26 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #117

Advanced Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 299
Tham gia từ: 29-October 05
Thành viên thứ: 2.038

Tiền mặt hiện có : 42.972$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



QUOTE(timo @ Jul 29 2006, 10:54 PM)
Cứ tiền trảm hậu tấu, ai giật mình khắc nhắn lại với bác hoặc chánh lý.

Đêm qua mơ thấy nhà mình có một mảnh đất rộng bao la, ngay cạnh một trang trại có tên là Phủ Tây Hồ. Mảnh nhà em thì có tên là Phủ Mán hay Phủ Man gì đó. To lắm ý, một mặt giáp Phủ Tây Hồ, một mặt giáp Gia Lâm và đường 5 thì phải, rộng mênh mông, chó chạy cả ngày không hết đất. Nhớ là trong mơ vẫn nghĩ đến chuyện cắt một khoảnh lớn dọc đường 5 bán đi lấy tiền xây nhà thì phải. Xong không hiểu sao lắm người vì không có đường nên toàn đi vào mảnh đất đó, thế là 2 bố con bàn nhau giào lại và để chừa đường đi đâu khoảng vài mét.
Ở đời kiếm một mảnh đất cắm dùi khó làm sao.
*



Bác Timo chuẩn bị tinh thần nhé! trumpet.gif

hypocrite.gif

Như đã nói ở trên, những hình ảnh đie kèm với ấn tượng cảm giác xúc động nội tại là chìa khóa tìm hiểu vấn đề. Ở đây có những điểm sau bác cần kiểm nghiệm:
1. "Nhà mình...mảnh đất rộng bao la...ngay cạnh một trang trại có tên..."
- Cảm giác của mình là như thế nào vào lúc đó? Cái khung cảnh rộng bao la gợi cho bác liên tưởng đến kinh nghiệm cũ nào không? Nó sảng khoái hay bí ẩn, hay là một sự kiêu hãnh ngấm ngầm?

2. "trang trại có tên là Phủ Tây Hồ.."
- Trang trại? Bác nhớ đến cái nào? Trang trại, nếu bất chợt nhắc đến thì ấn tượng đầu tiên của bác là gì? Chẳng hạn như em là em nghĩ ngay đến mấy cái trang trại tiêu điều trên Hòa Lạc, vì em đã biết và có liên kinh nghiệm ở đó.
- "Phủ Tây Hồ" - có một ý nghĩa rất mấu chốt. Lớp nghĩa thứ nhất: Bác có kinh nghiệm gì với phủ Tây Hồ thật không? Em nhớ không nhầm thì lần đầu ọp lai với em Mún bác cũng đã đưa Mún đến Phủ Tây Hồ! iswear.gif . Lớp nghĩa thứ hai: chữ "Phủ" có âm hưởng gì với bác không? Một ký ức về tín ngưỡng, tình cảm gia đình, ấn tượng về quyền uy? Một biểu tượng của văn hóa truyền thống? Một biệt danh nào đó có lần bác lưu tâm?
- "Phủ Man hay Phủ Mán..gì đó..". Từng chữ một, ấn tượng của bác là gì? Có chút gì tự giễu không? Kiểu thiếu tự tin nên tự trào ấy? Hay lại liên quan đến cái "for men" nào đó không? Bác biết nó tên vậy, hay bác nhìn thấy cái biển - nếu thế khung hình ấy nhắc bác liên tưởng đến kinh nghiệm nào không?

3. "Một mặt giáp Gia Lâm, hình như đường 5..".
- Vị trí địa lý ấy có chính xác là một vùng trong tâm trạng của bác không? Có cảm giác ngoái bên này là Tây Hồ, bên kia là sông không? Nếu có nó nhắc bác điều gì trong liên tưởng? Một vùng đất yên lành? Có giá trị? Hay đơn giản là một lần đi chơi hồi PT (với ai đó?)?
- Và đường 5, khung hình thế nào, có liên tưởng gì đến kỷ niệm hào hùng với chiếc motô trên xa lộ không? Biết đâu đúng thì nó có phải là một chút gì của sự kiêu hãnh về bản lãnh không?

4. "nghĩ đến chuyện cắt một khoảnh lớn dọc đường 5 bán đi lấy tiền xây nhà thì phải..".
- Cảm giác về hình ảnh cắt đất ra bán thế nào hả bác? Một toan tính ung dung hay một sự vụt về với tính toán tiền nong?
- "Dọc đường 5". Có ký ức nào không bác. Đường 5 với bác là điều gì trong ấn tượng? Với em thì em nghĩ ngay đến một cái gì đó nửa tỉnh nửa quê, không có gout và cuối đường cũng không có gì hấp dẫn cả. Nó vô lý nhưng vì đó là ấn tượng ban đầu, bây giờ khó đổi. Còn bác thì sao?

5. "lắm người vì không có đường nên toàn đi vào mảnh đất đó..."
- Những người đó giống cái gì hả bác? Khung hình nào, ký ức nào? Liên tưởng bất chợt nào? Họ sang trọng lịch lãm hay xô bồ lòe loẹt hay quê mùa buồn thảm? Có hình ảnh đoàn người nào tương tự không trong liên tưởng?
- Thấy người ta đi vào mình có cảm giác thế nào? Thấy muốn có đường, hay thấy khó chịu? Có muốn ngăn cản gì không?

6." thế là 2 bố con bàn nhau giào lại và để chừa đường đi đâu khoảng vài mét."
- Bố - con, trong tình cảm sâu xa của bản thân bác đó là quan hệ thế nào? Cảm giác chung ghánh chia sẻ, hay một cảm giác chứng tỏ? Hay một biểu tượng của sự kế tục truyền thống?
- Hình ảnh rào đường đem lại ấn tượng gì không bác?
- "Vài mét" bác nghĩ đến cái gì? Em có lần đến xem đất cho bạn trong một khu đất được chia ra kiểu đó vên bờ sông Hồng. Liên tưởng của em là một điều gì đó buồn buồn xam xám của những người bằng lòng với cái tàm tạm, tấc đất cắm dùi. Một viễn cảnh chen chúc, lẻ tẻ..

Không hiểu sao em rất nghi cái chi tiết phủ - nó làm em liên tưởng ngay đến "Phủ Thành Chương - Thành Chương Việt Phủ" hình như ở Sóc Sơn. Một liên tưởng về giải pháp tổng thể cho thành đạt về tiền bạc, danh tiếng, môi trường sống, truyền thống và hiện đại, về ông bố ở trong đó. Về tính quốc tế ngay ở VN.

Đến đây, phải hỏi bác câu này nhưng bác chẳng nên trả lời trên đây! tomato.gif Trong giấc mơ có sắc thái tính dục nào không? devil2.gif Điều này rất quan trọng, nó có thể thay đổi toàn bộ hệ ngữ nghĩa. Vì nếu qui chiếu theo kiểu Freud thì cũng mạch lạc lắm: Phủ -> Mẫu -> Tín ngưỡng dân gian. Đất -> người nữ. Con đường-> chả nói! shuriken.gif Hàng rào...

Đấy, giải mộng của em là vậy đấy! Nếu không phụ thuộc vào chính bác Timo thì quả thật mọi người sẽ có thể viết ra cả một báo cáo sinh động từ giấc mơ này nhỉ? Em thì em chỉ nói vậy thôi hehe.gif



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
soctettoc
post Aug 3 2006, 01:35 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #118

Elite Member


Nhóm: Thanh nữ làng Ven
Số bài viết: 1.408
Tham gia từ: 30-December 05
Thành viên thứ: 2.234

Tiền mặt hiện có : 246.281$
Số tuần chưa đóng thuế : 2

Bình chọn :



Đêm qua đi ngủ muộn, em mơ thấy một lô giấc mơ tách biệt nhau. Đầu tiên là mơ thấy mẹ em mắng em vì một tội lỗi gì đó không rõ lắm. Sau đó là ba em làm những chiếc bánh rất ngon, vàng ươm, bày trên một chiếc bàn dài. Em xin ba em có một cái mà ba em cũng không cho, lại còn trợn mắt cáu với em. Cuối cùng là nằm mơ thấy em đến lớp học môn Sinh học (buổi cuối cùng em học Sinh cách đây cũng phải 10 năm). Vừa vào đến lớp, một thầy giáo tóc vàng mắt xanh hỏi bài asignment đâu thì em mới nhớ ra là due bài trước giờ lecture nhưng mình quên không làm.

Bác giải mộng cho em với. Hôm nay em vừa phải nộp một asignment thật. Bác bảo điểm em cao hay thấp ạ?? confused1.gif confused1.gif sad1.gif


--------------------


I try to take one day at a time
but sometimes several days attack me at once


Don't speak
I know what you're thinking



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
khoaitayran
post Aug 3 2006, 03:03 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #119

Chị Khoai có chồng zồi


Nhóm: Thanh nữ làng Ven
Số bài viết: 4.909
Tham gia từ: 22-August 02
Đến từ: Từ những phố xưa tôi về...
Thành viên thứ: 226

Tiền mặt hiện có : 98.642$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



Đêm qua, mà ko gần sáng nay mơ thấy một việc ko thể chấp nhận được nếu như ko fải mơ. Tỉnh dậy nghĩ mãi có lẽ do xem Life as we know it hôm trước cũng nên. Nói chung trả thù là chuyện rất vớ vỉn. Trả thù cái gì đó bằng cách tự hành bản thân lại càng dở hơi. => quay ra thù Nấm, kẻ đã làm cho cả đai gia đình ta phải mang kiếng ngày hôm nay huhuh trả thù thế nào nhỉ???


--------------------
Thôi em, nước mắt
Đừng rơi lã chã

Già xấu béo thì đã làm sao nào?

Em mãi là hai mươi tuổi
Anh mãi là mùa xanh xưa
Giữ trọn tình người cho đẹp

Không có gì là vĩnh viễn



Member of ePi Sys Dev Group


user posted image




User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Mắt Nai
post Aug 3 2006, 03:21 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #120

Newbie


Nhóm: Dân ngụ cư
Số bài viết: 34
Tham gia từ: 26-May 06
Thành viên thứ: 2.474

Tiền mặt hiện có : 553$
Số tuần chưa đóng thuế : 2

Bình chọn :



Lang thang mãi rồi lạc vào đây.

Đêm qua em mơ gì ư?
Được đi cùng anh dưới ánh đèn đường của con phố ngày xưa, cùng anh đi dưới hàng cây hoa sữa. Được ngân nga cùng anh những bài tình ca, con đường dường như trải rộng dưới lối em đi.
Một năm qua, đêm nào ngủ cũng giấc mơ đó. Mùa hoa sữa năm nay sắp đến gần, anh vẫn chưa trở về. Em lặng lẽ đi 1 mình thôi sao anh?


--------------------
Người đáng nói mà mình ko nói là mất người
Người ko đáng nói mà mình nói là mất lời



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
« Bài viết cũ hơn · CLB Thinkytail · Bài mới tiếp theo »
 

35 Trang « < 10 11 12 13 14 > » 
Topic Options
1 người đang chống cằm trầm tư ngâm cứu chủ đề này (1 khách vãng lai và 0 thầy mo tàng hình)
0 Thành viên:
 

Xem diễn đàn ở dạng TEXT - PDA - Pocket PC