Chào bác, trông cái mặt bác quen quen ( Đăng nhập | Đăng ký tạm trú )

50 Trang « < 2 3 4 5 6 > »  

· [ ] ·

 Chung Qui Chỉ Tại Vua Hùng..

em Ex
post Jun 23 2009, 03:38 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #31

Irreplaceable Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 3.299
Tham gia từ: 21-August 02
Đến từ: hà nội
Thành viên thứ: 208

Tiền mặt hiện có : 57.904$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



Em nói thêm là một số người cộng sản ngày xưa cũng không có gì nhiều để mất như bây giờ, không cố làm lãnh tụ chả lẽ cả đời phụ bếp, tối về ôm viên gạch hồng laugh1.gif, quốc tế cộng sản thu nhận chả mừng quá, y như em giờ thất nghiệp có trường nó nhận làm PhD đắp đổi qua ngày devil2.gif
Qua vụ anh Định mới thấy chị Công Nhân quả là đỉnh cao.

Bài viết này được sửa chữa mông má bởi em Ex: Jun 23 2009, 03:52 AM


--------------------
Bao giờ cho đến ngày xưa...



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
NguoiVN
post Jun 23 2009, 04:20 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #32

Irreplaceable Member


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 3.804
Tham gia từ: 15-October 02
Thành viên thứ: 472

Tiền mặt hiện có : 112.186$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



QUOTE(Skywalker @ Jun 21 2009, 11:19 AM)
QUOTE(Dandelion @ Jun 20 2009, 10:35 PM)
Câu này nó siêu hình quá. Nếu bác đúng thì công nhận với bác là Chúa trời bất nhân, hành tội dân Việt mình hơi bị nặng nề, nhờ  sp_ike.gif


Chúa Trời làm gì có có nhân mà bất! Muốn dễ hình dung thì thử chơi game chiến lược như Sims City chẳng hạn, bạn sẽ phải đổ rất nhiều mồ hôi mà chưa chắc đã thắng lợi. Tín phức tạp của cấu trúc bà tính đa chiều của động lực khiến người ta không thể tiên đoán được xu hướng của hệ thống, đó là lý do người ta gói cái mớ thực tại lại và gán chúng cho Chúa. Vả lại VN cũng chẳng phải là kém may mắn hơn các vùng đất khác trên thế giới, nếu xét trong quãng thời gian đủ dài.

Trở lại với chuyện làm cách mạng thì thiết nghĩ nhiều người VN còn chưa quên được những gian khổ của chiến tranh và sẽ chống lại bất cứ hành vi nào có vẻ là nguy cơ gây xáo trộn. mắng cho 1 trận đã là nhẹ so với hành động của Hồng vệ binh sp_ike.gif . Mấy bạn đa nguyên đa đảng bị bắt gần đây biện minh rằng vì tiến bộ xã hội, vì lý tưởng dân chủ ... nghe cũng hay, nhưng các bạn ấy phần lớn không sáng tác được bài cho hợp gu người tiêu dùng nên bị tẩy chay. Tệ hơn nữa là đi copy từ những nguồn nằm trong danh sách đen. Tâm hồn trinh trắng đến mấy, người ta cũng cho là xấu, bởi vì hiện nay chưa có công nghệ lôn trái cái tâm ra cho thiên hạ thấy, kể cả có chơi harakiri thì người ta cũng chỉ trỏ: ôi rõ cái bọn ăn phải bả độc kìa ... sp_ike.gif .

Tôi khẳng định quan điểm là làm cách mạng đa nguyên, trước hết phải từ gia đình mình. Thuyết phục được người trong nhà rồi thì phải thuyết phục chị hàng xóm, anh đồng nghiệp ... đó chính là cơ hội tự do ngôn luận (hoàn toàn hợp pháp) để kiểm nghiệm lý thuyết đa nguyên được thị trường đón nhận ra sao. Nếu ủng hộ viên đủ đông thì đường cách mạng thênh thang đi từ Đại biểu Hội đồng nhân dân tiến lên Chủ tịch nước, Thủ tướng ... là hoàn toàn khả dĩ! sp_ike.gif sp_ike.gif sp_ike.gif
*




em thấy bác dạo này thích nhắc Chúa Trời , dạo trước nghe bác nói bác đọc Kinh Thánh, nhưng khi mang đối chiếu với các thứ bác nói thì em nghĩ bác chưa biết Chúa Trời là ai, vậy nên tránh nhắc đến Chúa này Chúa kia. Ngoài ra em phục bác và các bác khác nhiều vì các gì cũng biết.



--------------------



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Mr. Smith
post Jun 23 2009, 08:59 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #33

ma
Group Icon

Nhóm: Chánh tổng
Số bài viết: 5.622
Tham gia từ: 12-March 02
Thành viên thứ: 49

Tiền mặt hiện có : 78.619$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



Có ý kiến này trên mailing list của một bà Phó GS lịch sử Việt kiều:

"Hilarious, if it weren't for the grave consequences suffered by the persons involved--blogger Dieu Cay is still sitting in prison for "tax evasion" for example. How many political parties does it take to unscrew that lightbulb? Whichever political faction that is builidng the case against Dinh seems intent on providing that punchline. Let's see: there's the Viet Tan, the VN Democractic, the VN People's Action, the VN Social, the VN Labor. And there are clubs: The Gathering Democratic Youth, the Make Vietnam Better... And Dinh had a hand in setting up or abetting all of them, while he was defending other enemies of the state in court and writing a new constitution for VN. And don't forget, he was also crossing gender lines as "Chi Tu." We should expect no more threat to that lightbulb after this arrest--one blow kills three hundred goes the other joke.
Never short of the tragi-comic, are we?"


--------------------
Here comes the sun, here comes the sun.
And I say, it's all right.



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
hồn nhiên
post Jun 23 2009, 09:32 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #34

Senior Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 808
Tham gia từ: 2-July 08
Thành viên thứ: 5.126

Tiền mặt hiện có : 431.948$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



QUOTE(Dân làng Ven @ Jun 22 2009, 10:32 PM)
Nói chung chuyện anh LCD coi như xong, anh đọc bản nhận tội ngời ngời trên tivi cho triệu người coi như vậy là dở rồi, sau này có làm gì nữa nó cũng dở dở ương ương, chả ai dám tin cái anh tự nhận mình lầm đường lạc lối, chả có lý tưởng lại còn khai tuốt tuột đồng chí mình ra như thế cả laugh.gif, chuyện anh bị dọa thế nào chả ai biết, có bị dồn ép ko chả ai biết... nói tóm lại toàn đồn đại và đoán mò lung tung beeeng hết cả lên, chỉ biết bên an ninh họ hù giỏi. Hãy nhìn gương các chiến sỹ xưa kia nhé, bị tra tấn bẻ răng, cưa chân, rút móng, trấn nước, điện giật v.v... họ vẫn chả khai, chả lên tivi đọc cái gỉ cái gì, các đồng chí vẫn an toàn để hoạt động, ra tòa vẫn tươi cười, bị tù khổ sai vài chục năm là cái chuyện nhỏ, ra Côn Đảo lại tiếp tục đấu tranh. Mình ko muốn nói anh LCD phải gan dạ tột cùng như vậy, nhưng anh nên nhớ làm CM thì phải có lá gan, cái lá gan nó bị bọc nhiều mỡ do uống bia rượu nhiều, ăn nhậu nhà hàng, nằm ngồi phòng máy lạnh, ôm vợ đẹp ngủ thì nó khó cứng rắn lắm... thôi thì yếu đừng ra gió cho nó lành laugh.gif

Lại 1 đồng chí ko lường được sự nguy hiểm của hoạt động chính trị laugh1.gif
*



Thíc nhất câu cuối, thế nên mình cứ ở nhà cho nó lành laugh1.gif


--------------------
Life is tough!



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
hồn nhiên
post Jun 23 2009, 09:38 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #35

Senior Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 808
Tham gia từ: 2-July 08
Thành viên thứ: 5.126

Tiền mặt hiện có : 431.948$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



QUOTE(Mr. Smith @ Jun 23 2009, 01:25 AM)

Chuyện nhận tội của LS. Định cũng là bình thường thôi. Tất nhiên nếu so với sự bất khuất của LS. Lê Thị Công Nhân thì LS. Định không bằng (với các dữ kiện cho tới thời điểm này) nhưng người bất khuất được như Công Nhân thì ở thời nào cũng hiếm.
Nhiều bạn so sánh LS. Định không kiên trung với các tấm gương chiến sĩ cộng sản kiên cường bất khuất. Nhưng cái khác nhau ở chỗ các chiến sĩ cộng sản khi đó còn có cả tổ chức đứng sau lưng, còn có niềm tin là đa số nhân dân ủng hộ mình và con đường đi của mình là đúng đắn.

Trong khi đó với ông Định hay cô Công Nhân, tuy họ cũng có niềm tin là con đường đi của mình là đúng đắn, nhưng họ đều hiểu là họ cô đơn, rằng đa phần quần chúng không đứng về phía họ, và nhìn họ như những kẻ "làm loạn". Họ cũng không có phong trào ủng hộ mạnh mẽ trong nước, không có mạng lưới tổ chức chặt chẽ luôn sẵn sàng yểm trợ bản thân họ trong tù và gia đình họ ở ngoài (và ngược lại sẵn sàng trừng phạt những ai phản bội tổ chức). Sự lựa chọn của họ rút cục chỉ là ở sự cân nhắc giữa niềm tin bản thân với các khả năng sinh tồn trong xã hội (kể cả sinh tồn tính mệnh, sinh tồn kinh tế và sinh tồn chính trị).

Thêm nữa, cái mục tiêu của những người cộng sản ở VN cũng rất rõ ràng và dễ gợi được sự thông cảm: đó là mục tiêu độc lập dân tộc, đánh đuổi ngoại xâm...Trong khi đó cái mục tiêu "dân chủ, tự do" rõ ràng là trừu tượng hơn nhiều.
*



Thì NN chưa áp bức dân đến độ dân không chịu nổi phải làm cách mạng, thế nên những người như anh Định đi tiên phong là khó cho anh ý rùi, hơn nữa ngày xưa làm cách mạng chả có cái gì để mất (nhà cửa, vợ đẹp, giàu sang) và lại được vẽ 1 viễn cảnh sau khi CM thắng lợi ta sẽ có những thứ đó, thế nên mọi người mới can trường thế chứ (em không tính các đồng chí vì lí tưởng, vì dân thật)


--------------------
Life is tough!



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
phatastic
post Jun 23 2009, 10:31 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #36

Elite Member


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 1.170
Tham gia từ: 1-June 05
Thành viên thứ: 1.775

Tiền mặt hiện có : 213.705$
Số tuần chưa đóng thuế : 10

Bình chọn :



Mình thấy chuyện nhận tội của LS. Định không có gì phải xấu hổ và thất vọng. Giả sử như cái chihaichibachitu là có thật và đã bị lộ rành rành thì không ai dại gì mà không thú nhận sự thật cho đến những gì trong đó tiết lộ.

Với lại, cái người ta kỳ vọng ở một người đấu tranh bất bạo động không phải ở chỗ là anh/ chị ta không vi phạm pháp luật. Cái bà da đen bên Mỹ không chịu xuống xe buýt dành cho da trắng rõ là vi phạm pháp luật thôi. Là một luật sư và theo hướng đấu tranh bất bạo động thì chuyện anh Định chấp nhận mình vi phạm pháp luật là đúng lẽ.

Cái đáng thất vọng ở đây chính là chỗ anh này "ăn năn và xin hưởng sự khoan hồng của NN". Mất hết cả khí khái và chắc chắn là cả tiền đồ sau này của anh.

Qua vụ này tớ cũng thấy có vấn đề trong chuyện anonymity trên mạng. An ninh VN vào được cái mailbox chết trên này bằng cách nào?

- Cài spyware trên máy LS Định?
- Nội gián trong nhóm mấy chị?
- VDC lọc được cái data packet trên mạng?
- VN ép được Google để cung cấp dữ liệu ( cái này chắc khả năng gần bằng 0)


--------------------
Dường như ai đi ngang cửa...



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Evil
post Jun 23 2009, 11:58 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #37

Elite Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 1.596
Tham gia từ: 12-April 06
Thành viên thứ: 2.406

Tiền mặt hiện có : 195.426$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



QUOTE(em Ex @ Jun 22 2009, 10:40 PM)
Rồi, em đã hiểu bác Sky với em bất đồng ở đâu. Bác thì tin anh Định có mưu đồ lật đổ chính quyền thực sự vì có liên hệ và tham gia mấy tổ chức gì đó còn em thì có lẽ là chưa/không.
Như em đã nói trong topic Tâm sự rằng từ xưa NN đã có nghệ thuật giúp nhiều loại người từ tư sản địa chủ cho đến văn nghệ sĩ, từ người phục vụ chế độ cũ cho đến các chiến sĩ dân chủ gần đây nhận ra đủ thứ tội ác của mình và luôn luôn phải ăn năn xin khoan hồng, cũng có nghệ thuật ca ngợi các thành phần đó hết mức để cho tòan thể nhân dân nhận rõ chân tướng của họ. Tuy vậy vẫn có một số ngoan cố hoặc ngu quá nhận không ra ví dụ em là em thú nhận là em không mấy tin tưởng các loại cáo trạng dành cho các thành phần phản động dưới chế độ này, cũng như các hình thức thú tội. Vì vậy em phải đồng ý là em bất đồng với bác ở đây.
*



rolleyes2.gif em hoàn toàn đồng ý với Ex ở chỗ này


--------------------
Chó cứ sủa, đoàn người cứ đi
Chó cứ sủa, trăng cứ lên



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Evil
post Jun 23 2009, 12:28 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #38

Elite Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 1.596
Tham gia từ: 12-April 06
Thành viên thứ: 2.406

Tiền mặt hiện có : 195.426$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



QUOTE(phatastic @ Jun 23 2009, 10:31 AM)

Cái đáng thất vọng ở đây chính là chỗ anh này "ăn năn và xin hưởng sự khoan hồng của NN". Mất hết cả khí khái và chắc chắn là cả tiền đồ sau này của anh.


*



Tớ chả thấy ảnh hưởng quái gì cả. Nó bắt đọc cả tờ thì chả nhẽ bỏ lại mấy câu? Khí khái quái gì, ánh ý có kêu gọi ai đi theo anh ý đâu. Anh ý sống như anh ý cho là phải, làm cái mà anh ý thấy nên làm thôi, bà con cứ muốn anh ý thỏa cái ước mong sùng bái trong lòng mình làm gì. Có thể LCD cứng rắn vững vàng hơn thì được bà con ngợi ca với lại ngưỡng mộ hơn đấy nhưng có ai dám đứng bên cạnh anh ý, ủng hộ anh ý một cách cụ thể không? mà nói cho cùng, ba cái ngưỡng mộ ấy cũng chỉ là danh hão và phù du thôi.

Anh ý được tự do, sống vừa sướng, vừa được thực hành nghề luật mà anh ý theo đuổi, làm được một cái gì cụ thể chẳng hơn sao. Bảo vệ LTCN hay VNairline thì cũng là người luật sư đứng trước tòa, trước tiên phải là luật sư giỏi. Còn cái món vào tù có kiên định không nhận tội hay không thì ảnh hưởng gì đến tiền đồ của chàng?


--------------------
Chó cứ sủa, đoàn người cứ đi
Chó cứ sủa, trăng cứ lên



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
soctettoc
post Jun 23 2009, 01:48 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #39

Elite Member


Nhóm: Thanh nữ làng Ven
Số bài viết: 1.408
Tham gia từ: 30-December 05
Thành viên thứ: 2.234

Tiền mặt hiện có : 246.281$
Số tuần chưa đóng thuế : 2

Bình chọn :



QUOTE(Thị Anh @ Jun 22 2009, 06:15 PM)

Cái này phải sign in mới đọc được à? Chị Thị Anh copy ra đâu đó được không ạ?


--------------------


I try to take one day at a time
but sometimes several days attack me at once


Don't speak
I know what you're thinking



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
thanh minh
post Jun 23 2009, 02:04 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #40

Regular Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 141
Tham gia từ: 22-July 06
Thành viên thứ: 2.554

Tiền mặt hiện có : 50.401$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



QUOTE(NguoiVN @ Jun 23 2009, 04:20 AM)
QUOTE(Skywalker @ Jun 21 2009, 11:19 AM)
QUOTE(Dandelion @ Jun 20 2009, 10:35 PM)
Câu này nó siêu hình quá. Nếu bác đúng thì công nhận với bác là Chúa trời bất nhân, hành tội dân Việt mình hơi bị nặng nề, nhờ  sp_ike.gif


Chúa Trời làm gì có có nhân mà bất!...
*



em thấy bác dạo này thích nhắc Chúa Trời , dạo trước nghe bác nói bác đọc Kinh Thánh, nhưng khi mang đối chiếu với các thứ bác nói thì em nghĩ bác chưa biết Chúa Trời là ai, vậy nên tránh nhắc đến Chúa này Chúa kia. Ngoài ra em phục bác và các bác khác nhiều vì các gì cũng biết.
*



Bạn NguoiVN định làm đại lý độc quyền à? Vậy chắc cũng không ủng hộ đa nguyên rồi laugh1.gif



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
« Bài viết cũ hơn · Thời Sự · Bài mới tiếp theo »
 

50 Trang « < 2 3 4 5 6 > » 
Topic Options
1 người đang chống cằm trầm tư ngâm cứu chủ đề này (1 khách vãng lai và 0 thầy mo tàng hình)
0 Thành viên:
 

Xem diễn đàn ở dạng TEXT - PDA - Pocket PC