Chào bác, trông cái mặt bác quen quen ( Đăng nhập | Đăng ký tạm trú )

40 Trang « < 28 29 30 31 32 > »  

· [ ] ·

 Nấu ăn - Đi Chợ, No. lll

Milou
post Nov 27 2010, 08:53 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #291

ngừ dzẹp vô tình
Group Icon

Nhóm: Chánh tổng
Số bài viết: 7.152
Tham gia từ: 3-February 02
Đến từ: trên trời dưới đất
Thành viên thứ: 26

Tiền mặt hiện có : 2.264.697$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



Cái gì cũng có 2 mặt của tất cả mọi vấn đề. Theo phương diện tâm lý, đối với những người bán cầu não bên phải phát triển mạnh, người đó chú ý sắp xếp tất cả phải thật ngăn nắp, tất cả thời gian giành vào việc đó nên đôi khi bị chậm chạp trong những vấn đề khác. Ngược lại đối với những người bán cầu não bên trái phát triển mạnh, người đó tập trung vào giải quyết những vấn đề khác trước mắt và làm việc rất hữu hiệu trong không gian lộn xộn bừa bãi. Cũng như có người sinh ra chỉ ưa chuộng cái đẹp bề ngoài như chánh Xơ mít nhà ta cũng như những người trùm sò như chánh Milou nhà ta vậy, không cần đẹp chỉ cần rẻ.

Những người sợ cái bẩn, như ông thầy người Pê-ru của tui từng nói, hiện tượng này xảy ra từ nhỏ. Một đứa bé mới biêt bỏ tã sẽ sợ không dám đi đại tiện và một khi nó đi, cả xóm ngửi thấy mùi. Chắc ổng ở bên Pê-ru chứng kiến điều đó. Hiện tượng này gọi là anal retentive, những người như thế về sau rất ngăn nắp sạch sẽ+ bệnh trĩ. Những đứa trẻ khác thì thường tự hào về sản phẩm tạo ra của mình.

Không phải sự sạch sẽ ngăn nắp là một gương tốt, chẳng hạn như tôi có người thân ở Canada, bà vợ rất ngăn nắp + cái gì cũng phải nhỏ nhẹ, không được to tiếng. Ông chồng thì tối ngày nói mình ở đâu thì phải theo lề thói ở đấy. Ông bảo có mấy người mới sang, Tầu, Đại Hàn gì đó ăn to nói lớn bất lịch sự, phải tìm cách giáo dục họ. Đến khi tụi này sang nhà ông í thì ông bà than con gái lớn 16 tuổi bày đầy phòng đồ đạc vứt tung tóe, không bao giờ chịu dọn. Còn khi nó mới biết đi thì có người đi thăm ông bà về kể là phải làm gương cho con tập ngăn nắp. Khi nó lấy chồng, ở vùng nhà mợ Yến, ông bà ở bở Tây, nó bảo ông bà đừng có đến, ông bà tuân lời không dám đến. Ông bà quá nhu nhược nhỉ. Hình như con bé í cũng không có con sau nhiều năm lấy chồng.

Bài viết này được sửa chữa mông má bởi Milou: Nov 27 2010, 09:36 AM



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Gaup
post Nov 27 2010, 10:45 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #292

Newbie


Nhóm: Dân ngụ cư
Số bài viết: 69
Tham gia từ: 25-January 06
Thành viên thứ: 2.265

Tiền mặt hiện có : 23.501$
Số tuần chưa đóng thuế : 1

Bình chọn :



Bác Milou đang nói về các tình huống cực đoan. Trong cuộc sống hàng ngày nói một cách tương đối thì sạch phải tốt hơn bẩn, trật tự phải tốt hơn bừa bãi. Diễn đàn gọn gàng đây là một ví dụ.



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
grass
post Nov 27 2010, 01:52 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #293

Elite Member


Nhóm: Thanh nữ làng Ven
Số bài viết: 1.375
Tham gia từ: 4-January 03
Thành viên thứ: 666

Tiền mặt hiện có : 64.223$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



QUOTE(Milou @ Nov 27 2010, 03:53 AM)
Cũng như có người sinh ra chỉ ưa chuộng cái đẹp bề ngoài như chánh Xơ mít nhà ta cũng như những người trùm sò như chánh Milou nhà ta vậy, không cần đẹp chỉ cần rẻ.

*



Minh thich doan nay laugh.gif


--------------------

Từ đó giữa đời anh
Có mùi hoa cỏ dại



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
em Ex
post Nov 27 2010, 01:53 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #294

Irreplaceable Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 3.299
Tham gia từ: 21-August 02
Đến từ: hà nội
Thành viên thứ: 208

Tiền mặt hiện có : 57.904$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



Thôi bây giờ mỗi lần bị bọn Đức control freak ở đây chấn chỉnh em sẽ tự nhủ là chúng nó thật ra bị trĩ hết cho đỡ tức haha.
Tuy vậy phải công nhận từ ngày bị nó chỉnh em thấy mình khá lên nhiều.


--------------------
Bao giờ cho đến ngày xưa...



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Tit
post Nov 27 2010, 02:38 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #295

Mãi mãi là nụ hậu
Group Icon

Nhóm: Lý trưởng
Số bài viết: 4.620
Tham gia từ: 5-May 05
Thành viên thứ: 1.707

Tiền mặt hiện có : 1.142.641$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



QUOTE(grass @ Nov 27 2010, 01:52 PM)
QUOTE(Milou @ Nov 27 2010, 03:53 AM)
Cũng như có người sinh ra chỉ ưa chuộng cái đẹp bề ngoài như chánh Xơ mít nhà ta cũng như những người trùm sò như chánh Milou nhà ta vậy, không cần đẹp chỉ cần rẻ.

*



Minh thich doan nay laugh.gif
*



Mình cũng thích đọan này laugh.gif Đọc đến mà cười ha ha



QUOTE(em Ex @ Nov 27 2010, 01:53 PM)
Thôi bây giờ mỗi lần bị bọn Đức control freak ở đây chấn chỉnh em sẽ tự nhủ là chúng nó thật ra bị trĩ hết cho đỡ tức haha..
*



laugh.gif laugh.gif


--------------------
Chưa có bao giờ đẹp như hôm nay...



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
mưa
post Nov 27 2010, 06:49 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #296

My soul is painted like the wings of butterflies


Nhóm: Thanh nữ làng Ven
Số bài viết: 3.012
Tham gia từ: 11-March 03
Thành viên thứ: 798

Tiền mặt hiện có : 43.987$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



Bác Milou, em Ex hehe.gif hehe.gif

Mình mà biết là cứ thả tỏm cả củ hành ko bóc vào cũng chả ảnh hưởng gì thì mình thấy chả có lý do gì để mà bóc hành!


--------------------
... tay em tay mưa
tóc em tóc mưa
mắt em mắt mưa ...




User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Gaup
post Nov 27 2010, 09:58 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #297

Newbie


Nhóm: Dân ngụ cư
Số bài viết: 69
Tham gia từ: 25-January 06
Thành viên thứ: 2.265

Tiền mặt hiện có : 23.501$
Số tuần chưa đóng thuế : 1

Bình chọn :



Bác Milou đang nói chuyện sạch sẽ lại chuyển sang nói chuyện gọn gàng - thiếu tổ chức đồng thời lại nói chuyện đắt rẻ làm em quay như chong chóng không biết hiểu cách nào. Bác cũng tự cho bác là người xuề xòa, không quá câu nệ những sự tiểu tiết, cốt lấy nhiều chứ không lấy tinh, lấy ngon, vv. Em thì thấy bác khiêm tốn mà nói thế thôi, nói như đồng chí Thiệu nói thì là đừng nghe những gì bác Milou nói mà nên nhìn những gì bác Milou làm. Từ hôm em vào chơi lại đến giờ em tham gia chừng 3 topic thì một cái bị cắt từ chỗ này chuyển qua chỗ nọ, một cái khác thì bị đổi tên như thế là từ góc nhìn của em thôi là đã thấy bác Milou là người kỹ tính, coi trọng việc sắp xếp, sự chính danh, tính phù hợp, sự đúng chỗ. Cái đó tuy hơi bất tiện cho em trong việc theo dõi, nhất là trong lúc còn đang bị nhiều hạn chế của diễn đàn, nhưng lại làm cho em cảm thấy âm thầm cảm phục sự anh minh, tinh thần phụng sự xã hội của bác.

Bạn mưa, 13 năm sau ngày đầu tiên đặt chân đến đất Mỹ này mình tự cảm thấy mình đã đi từ một thái cực này qua một thái cực khác. Khi xưa ở Việt Nam lúc còn trẻ tuổi mình rất thành công trong vai trò một người giải quyết các vấn đề khúc mắc. Bạn đưa cho mình một vấn đề cần giải quyết và có khả năng là mình sẽ tìm ra lối đi đúng để giải quyết được vấn đề này rất nhanh. Rõ ràng các nguồn lực của mình, các công cụ của mình khi đó mới 19-20 tuổi là rất hạn chế, rất có hạn. Vậy để giải quyết được các vấn đề đó mình buộc phải sử dụng các công cụ theo kiểu một công cụ hay nguồn lực xử lý nhiều việc - và một việc mình buộc phải sử dụng nhiều công cụ, nguồn lực khác nhau, có khi lại còn trái ngược với nhau. Khi sang Mỹ đi học mình rất hay bị bực mình vì mình thấy cái đám dân này hay máy móc và cứng nhắc. Việc nào họ có công cụ cho việc đó và họ không làm khi chưa có công cụ đúng và khi sử dụng công cụ đúng cách. Họ rất ít khi đi ra khỏi những con đường đã được xác định. Nói thế không có nghĩa là họ không sáng tạo. Những người sáng tạo khi tìm ra các cách mới, con đường mới thường cố gắng phổ biến những cung cách mới và "thể chế hóa" những cách thức mới này thông qua các công cụ mới ngay để cho người khác dùng. Ví dụ chốc lát nữa mình sẽ đi đến một hiệu đồ xây dựng/ đồ sắt để mua một công cụ giúp trồng củ hoa nhanh. Mỗi củ hoa cần một hố đào sâu 6 inch và mình cần phải trồng 1200 củ như vậy trong vòng 10 ngày tới. Mình không thể nào đào 1200 cái hổ bằng xẻng hay cuốc và do mình biết cái đám dân Mỹ này mình biết chắc chắn họ có công cụ chuyên biệt để trồng củ hoa. Khả năng mình đi đến cửa hàng đồ chuyên dụng để mua được món đồ chuyên dụng này là rất cao.

Cái thái cực kia mà mình định nói đến là sự hiểu những cung cách làm ăn của dân nước mới này. Giờ mình cố gắng kiềm chế những xúc cảm thúc đẩy mình cắt góc, đi tắt; mình giờ cố gắng làm mọi việc theo lối đúng vì kinh nghiệm bản thân mình cũng như quan sát lâu dài cách dân ở đây sống mình cảm nhận thấy là đi một con đường đã được chứng minh và đi bởi nhiều người giúp tăng khả năng thành công của mình lên cao hơn so với tự mầy mò sáng tạo. Mầy mò sáng tạo có thể giúp đưa ra các giải pháp ngắn hạn, lập tức, ăn ngay rất tốt nhưng mình không thể hình dung trước được cách giải pháp ngắn hạn sẽ tương tác thế nào với tổng thể, với bức tranh toàn cảnh. Và cuối cùng thì chính bức tranh toàn cảnh này mới có giá trị, mới là thứ cần được chăm sóc.

Quay lại củ hành bạn mưa nói thì suy nghĩ của mình là vỏ củ hành không có việc gì trong nồi stock thì không nên cho nó vào. Cho vỏ củ hành vào giúp tiết kiệm sức, thời gian của người lười, tức không làm tạm thời là giải pháp, nhưng nó tạo ra một tiền lệ khó vượt qua cho việc gọt khoai tây, cắt cà rốt, và chuẩn bị các gia vị khác. Nồi súp là một bức tranh tổng thể cần chăm sóc mà trong đó mỗi thành tố cần phải được chuẩn bị theo cách tốt nhất. Mình không thể kiểm soát được kết quả của quá trình và việc duy nhất mình có thể làm giờ là làm tốt nhất từng bước, từng chi tiết bởi vì làm thế làm tối đa hóa cơ hội kết quả sẽ là tốt nhất có thể được.







User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Mèo béo
post Nov 27 2010, 10:23 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #298

Hakunamatata


Nhóm: Cầu vồng
Số bài viết: 4.596
Tham gia từ: 3-April 04
Thành viên thứ: 1.421

Tiền mặt hiện có : 85.249$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



wow bác Gaup nói cực đúng đoạn tập đi đường thẳng , em cũng nhận thấy như thế ...


--------------------
http://i2.photobucket.com/albums/y25/Alcool11/b05da6ac.gif




User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
mưa
post Nov 27 2010, 10:32 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #299

My soul is painted like the wings of butterflies


Nhóm: Thanh nữ làng Ven
Số bài viết: 3.012
Tham gia từ: 11-March 03
Thành viên thứ: 798

Tiền mặt hiện có : 43.987$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



QUOTE(Gaup @ Nov 27 2010, 02:58 PM)

Quay lại củ hành bạn mưa nói thì suy nghĩ của mình là vỏ củ hành không có việc gì trong nồi stock thì không nên cho nó vào.


Đấy, thực ra mình bóc củ hành cũng chỉ vì lý do này chứ ko phải để chứng minh mình ko lười, mặc dù thực tế là mình thích lười laugh1.gif


--------------------
... tay em tay mưa
tóc em tóc mưa
mắt em mắt mưa ...




User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Mèo béo
post Nov 27 2010, 10:44 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #300

Hakunamatata


Nhóm: Cầu vồng
Số bài viết: 4.596
Tham gia từ: 3-April 04
Thành viên thứ: 1.421

Tiền mặt hiện có : 85.249$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



em thì nghĩ là ngoài việc làm từng bước thì vấn đề bí kíp cũng quan trọng trong nấu ăn, nhiều khi cũng từng đấy thứ, từng đẤY công đoạn nhưng có phải ai cũng nấu ngon đâu, nêm nếm lúc nào, lửa to nhỏ lúc nào v.vv

Quay lại chuyện củ hành thì để cả vỏ và nguyên củ vì nó đỡ bị vỡ ra phải không ??? Bí kíp này của mấy bác hay nấu phở ạ


--------------------
http://i2.photobucket.com/albums/y25/Alcool11/b05da6ac.gif




User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
« Bài viết cũ hơn · Sức Khỏe & Ẩm Thực · Bài mới tiếp theo »
 

40 Trang « < 28 29 30 31 32 > » 
Topic Options
2 người đang chống cằm trầm tư ngâm cứu chủ đề này (2 khách vãng lai và 0 thầy mo tàng hình)
0 Thành viên:
 

Xem diễn đàn ở dạng TEXT - PDA - Pocket PC