Chào bác, trông cái mặt bác quen quen ( Đăng nhập | Đăng ký tạm trú )

3 Trang  1 2 3 > 

· [ ] ·

 Thơ Hay Sưu Tầm - Tặng Ku Mitdac

Painkiller
post May 17 2004, 10:37 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #1

Regular Member


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 157
Tham gia từ: 12-May 04
Thành viên thứ: 1.456

Tiền mặt hiện có : 1.592$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



Bảy thói quen của người thành đạt cao – Stephen Covey

Trong tác phẩm nổi tiếng này tác giả đã trình bày bảy thói quen chính của những người rất thành công khi ông nghiên cứu cuộc đời họ. Các thói quen này đưa họ đi từ giai đoạn lệ thuộc này sang giai đoạn lệ thuộc khác.

Bảy thói quen này dựa trên hai nguyên tắc quan trọng đó là:

1. Nguyên tắc thứ nhất là sự cân bằng P-PC, với P là sản xuất (production) ra những sản phẩm, kết quả mong muốn; PC là năng lực sản xuất (production capability) để đem lại những thành công, thành tựu. Một mặt, ta muốn có năng suất, sản lượng, doanh số cao hơn, thành công lớn hơn; mặt khác không thể sao nhãng việc đầu tư máy móc, thiết bị, đào tạo tay nghề cho nhân viên, chăm sóc sức khoẻ của bản than, xây dựng quan hệ tốt với mọi người. Hậu quả tất yếu của sự xao lãng này là sức khoẻ ta suy giảm, máy móc hư hỏng.
2. Nguyên tắc thứ hai là phải xem bảy thói quen như một chuỗi phát triển lien tục, đi từ sự lệ thuộc sang tự lập rồi đến tình trạng lien thuộc (interdependence). Lệ thuộc là để người khác chăm sóc, giải quyết vấn đề cho mình (bạn lo cho tôi). Tự lập là tự mình lo liệu cho bản thân (tôi độc lập, tự chủ). Tuy nhiên, sống trong xã hội, cần biết hợp tác với người, nghĩa là ta sống trong sự liên thuộc, để cùng nhau tạo ra thành quả lớn hơn tổng hợp những thành quả riêng rẽ của từng người (chúng ta cùng làm).

Cần tuần tự luyện tập bảy thói quen sau:

Năng động, sang tạo. Ta không phải là nạn nhân hoặc sản phẩm của hoàn cảnh, chỉ chịu tác động của nó. Ta còn có khả năng đảm nhận nhiệm vụ, chịu trách nhiệm về đời mình, không đổ thừa cho hoàn cảnh, cho người khác. Ta lên kế hoạch, tập trung sức lực vào những gì ta điều khiển được, thay vì những quay cuồng lo lắng nằm ngoài tầm kiểm soát của ta. Ta làm chủ tình thế. Ta có khả năng chọn lựa cách đối phó tích cực trước nghịch cảnh.

Bắt đầu với đích đến nhắm trong đầu. Hãy bắt đầu mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi dự án với một cái nhìn rõ về đường hướng và mục đích nhắm đến. Thấy trước kết quả trong tâm trí của ta, duy trì thái độ này trong suốt những hoạt động trong ngày. Hãy viết ra một câu nói lên tôn chỉ, mục đích, triết lý, niềm tin của bạn. Tập trung vào điều bạn muốn đạt được và muốn làm. Mọi hoạch định sẽ xoáy quanh câu đó để bạn luôn ý thức được mình tiến đi đâu và làm thế nào để cán đích.

Việc nào nên làm trước. Việc nào trước là việc bạn thấy đáng làm nhất theo nhận định của bạn. Hãy quản lý thời gian, xử lý công việc theo những ưu tiên này.

Suy nghĩ cả hai cùng thắng. Covey khuyên ta nên tránh lối suy nghĩ thắng/thua (ta thắng, người khác thua) mà hướng đến việc cả hai cùng thắng (chúng ta đều có được điều mình mong muốn). Trong thực tế, ta cần hợp tác hơn là cạnh tranh với nhau. Thái độ này luôn nhắm đến lợi ích chung, không mong ai thua thiệt, tin tưởng ở người khác. Xem đời như là một bữa tiệc có đủ thức ăn cho mọi người hơn là môt đấu trường có kẻ thắng người bại

Hiểu biết người thì mới hiểu biết mình. Hãy chân thành lắng nghe với sự thông cảm, đặt mình vào hoàn cảnh của người khác. Tuy nhiên, không nhất thiết lúc nào cũng đồng ý với họ. Chỉ khi nào đã thấu hiểu được người rồi thì mới có thể thông đạt những quan điểm của ta cho người hiểu. Nhờ vậy đôi bên mới cởi mở và tin cậy nhau.

Hiệp lực. Hiệp lực là 1+1= 3 hoặc lớn hơn nữa! nghĩa là, qua sự hợp tác mang tính sang tạo, nhiều người có thể đạt được những kết quả tốt hơn tổng số những nỗ lực riêng rẽ của từng người. Muốn vậy, hãy coi trọng những sự khác biệt. Cần khiêm tốn nhận răng cái nhìn của ta hạn hẹp, có thành kiến. Việc tiếp xúc, cọ sát với những người có tư duy và thang giá trị khác với ta có thể giúp ta đạt đến những giải pháp mang tính sang tạo, tốt đẹp hơn các giải pháp của ta.

Trau dồi bản than. Thói quen này bao gồm những hoạt động nhằm đổi mới, tu dưỡng bản than. Nó giúp ta quân bình về mọi mặt. Hãy bảo trì và phát huy tài sản lớn nhất của bạn: đó chính là bản than bạn. Phát huy, bồi dưỡng bản than về thể chất, trí tuệ, tinh thần và tình cảm.

Tóm lại nếu các thói quen 1,2,3 giúp ta chiến thắng bản than thì các thói quen 4,5,6 đem lại cho ta thắng lợi của tập thể. Còn thói quen 7 hỗ trợ mọi thói quen khác, giúp ta luôn đổi mới bản thân nhờ đó duy trì khả năng sản xuất, tạo ra sự phát triển ngày càng cao theo hình xoắn ốc.


--------------------
user posted image



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Painkiller
post May 17 2004, 10:37 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #2

Regular Member


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 157
Tham gia từ: 12-May 04
Thành viên thứ: 1.456

Tiền mặt hiện có : 1.592$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



Nhà lãnh đạo trẻ

Trong một thế giới đa chiều, đa cực, phức tạp và biến đổi nhanh như bây giờ, lãnh đạo của một tổ chức hay doanh nghiệp cần phải có những phong cách, năng lực gì?

Con người lãnh đạo là con người “tư duy – hành động”. Điểm xuất phát là “tư duy” và điểm đến là “hành động”. Và hành động mang đến những tư duy mới. Cứ như thế phong cách và năng lực lãnh đạo được khẳng định và thăng hoa theo thời gian và hoàn cảnh.
Có những lúc “tư duy- hành động” chỉ là một, ví dụ như một quyết định phải lấy trong một tích tắc.
Để nói về phong cách năng lực lãnh đạo, chúng ta có thể sử dụng một số nhận định về con người mà các hiền triết đã để lại cho chúng ta. Một trong những bản năng cơ bản của con người là biết định hướng hành vi để đạt được điều mong ước trong tương lai xa. Con người biết lý luận để quyết định rồi hành động. Mức độ lý trí, tình cảm là hai chủ thể xác định sự tương đồng, cá biệt giữa những con người chúng ta….
Phong cách và năng lực lãnh đạo chính là tận dụng những phẩm chất của con người để đưa tập thể mình lãnh đạo vượt qua các thử thách để đạt các mục tiêu đã định.

Để một nhà lãnh đạo của một tổ chức hay doanh nghiệp tạo dựng một phong cách và năng lực nhất định, nên có hay tự rèn luyện để đạt được những khả năng được kể dưới đây. Các khả năng này là do một số nhà nghiên cứu (Havard, HEC…) đã cố gắng tạo ra một “hình mẫu”:

1. Khả năng gây ảnh hưởng
2. Khả năng tự khép mình vào kỷ luật
3. Quá trình công tác tốt
4. Năng lực giao tiếp giữa con người
5. Năng lực giải quyết vấn đề
6. Muốn cải tiến
7. Tầm nhìn tổng thể
8. Khả năng chịu áp lực cao
9. Lạc quan
10. Hiểu người khác
11. Cởi mở, không thành kiến
12. Vui vẻ, đảm nhận trách nhiêmụ
13. Bình tĩnh
14. Dám cải cách
15. Trung thành với “lý tưởng”
16. Nhận dạng được tương lai
17. Chính trực
18. Thu phục long người
19. Ham học hỏi điều mới, cầu thị
20. Có phong độ hấp dẫn người khác
21. Có hình ảnh cá nhân đẹp
22. Vui vẻ giúp đỡ người khác
23. Năng lực giúp đỡ người khác
24. Phát triển năng lực của người khác
25. Có tinh thần khai phá, phát triển

Một trong những hệ quả quan trọng cho một tổ chức hay doanh nghiệp là có một lãnh đạo đầy phong cách và năng lực như 25 điều kể trên, là tạo sự kế thừa vững chắc khi người lãnh đạo đó nhận một sứ mệnh mới.

Hãy bắt đầu cơ nghiệp với 5 người để xây dựng một tập đoàn hung mạnh 100,000 người, chẳng hạn, sau 10 hay 20 năm. Thành công đó là một sự kiện rất thông thường trong thời đại chúng ta và đây là lời chúc chân thành xin được gửi đến mitdac tât cả các bạn.


--------------------
user posted image



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Mitdac
post May 17 2004, 10:41 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #3

Nevermore


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 812
Tham gia từ: 24-August 02
Đến từ: Hell
Thành viên thứ: 254

Tiền mặt hiện có : 44.886$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



Cảm ơn anh Paolo nhiều nhiều, em sẽ cố gắng rose.gif cheers.gif


--------------------
Mitdac@ là đồ ngốc !...



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
TanNg
post May 17 2004, 10:46 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #4

Unregistered









Quyển này tên gốc của nó là "Seven habits of highly effective people", người dịch quyển này tệ tới mức ngay cái tên cũng dịch sai, chỉ cần đọc cái tên cũng biết người dịch hiểu sai những cái quan trong nhất của quyển sách này, chưa nói đến đoạn đọc sâu vào bản dịch thì thôi rồi là tệ hại.



Go to the top of the page
+
Thanh Vân
post May 17 2004, 11:43 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #5

Unregistered









Tớ là tớ ghét nhất các quyển sách kiểu như đắc nhân tâm với lại các câu danh ngôn nói về ứng xử ,đạo đức .
Cũng đọc nhiều rồi ,tuy nhiên thấy chả hay ho gì .Nghệ thuật ứng xử nằm trong từng tình huống chứ mấy khi chung chung câu nệ . Thấy nó nắm cổ áo mình là mình cứ bụp cái đã , lúc đấy mà nhớ lại đắc nhân tâm để vận dụng thì chúng nó uýnh cho toè mỏ rồi laugh.gif laugh.gif laugh.gif



Go to the top of the page
+
Mitdac
post May 18 2004, 12:05 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #6

Nevermore


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 812
Tham gia từ: 24-August 02
Đến từ: Hell
Thành viên thứ: 254

Tiền mặt hiện có : 44.886$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



Bác Tanng: Theo em biết là có 3 bản dịch cuốn này tất cả, thế bác có biết bản nào dịch là chính xác nhất và hay nhất không ?Hay bác có thời gian thì dịch lại giúp em, em quên sạch tiếng Anh rồi,đọc chả hiểu gì cả... stupid.gif
Thanhvan: Mấy quyển sách Đắc Nhân Tâm của bác Ng Hiến Lê dịch thì em có đọc, em thấy cũng rất hay,nhưng bác NHL viết thì dở tệ...Có lẽ bác không thích, nên mới thấy như vậy.Tình huống trong sách là ví dụ thôi, người đọc dựa vào đấy phân tích, để rút ra kinh nghiệm cho riêng mình thôi. read.gif Còn nếu sợ choảng nhau thì tốt nhất nên đi học võ để tự vệ boxing.gif , đọc sách làm quái gì cho mất thời gian


--------------------
Mitdac@ là đồ ngốc !...



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
TanNg
post May 18 2004, 12:08 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #7

Unregistered









To Thanh Vân. Cứ đọc quyển đó đi đã rồi phát biểu tiếp.

To Mit. Dịch cả quyển sách mấy trăm trang chứ có phải đùa đâu. Tốt nhất là đọc bằng tiếng Anh. Tớ có xem lướt qua mấy quyển dịch của VN, đều tệ cả.



Go to the top of the page
+
Thanh Vân
post May 18 2004, 07:15 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #8

Unregistered









To bác Tanng : bác đang ở Mẽo hay sao ạ . Em thấy bác thạo máy tính , thạo ktế và hình như vật lý là chuyên ngành bác đã bỏ quên từ lâu ?



Go to the top of the page
+
TanNg
post May 18 2004, 07:44 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #9

Unregistered









No, yes, yes, yes



Go to the top of the page
+
Sóng
post May 18 2004, 05:20 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #10

Đến chết cũng chỉ vì vợ ỉn!!!!!!!!!!
Group Icon

Nhóm: Lý trưởng
Số bài viết: 1.778
Tham gia từ: 16-May 03
Thành viên thứ: 1.070

Tiền mặt hiện có : 87.688$
Số tuần chưa đóng thuế : 10

Bình chọn :



QUOTE(Thanh Vân @ May 18 2004, 07:15 AM)
To bác Tanng : bác đang ở Mẽo hay sao ạ . Em thấy bác thạo máy tính , thạo ktế và hình như vật lý là chuyên ngành bác đã bỏ quên từ lâu ?

To thanh vân: Quyển của Stefen R.Covey khác hẳn các quyển Đắc Nhân Tâm, nó là một quyển chuyên giúp con nguời đi sâu vào bản chất và giải quyết các vấn đề ở mức nguồn gốc. Quyển này là một quyển mà bất cứ ai nên đọc. Nó rất dễ hiểu và rất hữu ích.
Quyển của Nguyễn Hiến Lê dịch có thể coi là các quyển sách dành cho những nguời nào mới lớn cần phải có những phuơng pháp thủ thuật(gọi là tiểu xảo) để nâng cao hiệu quả. Về cơ bản nó ko phải là sách dành cho những nguời trí lớn.


--------------------
Sóng dữ vô bờ



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
« Bài viết cũ hơn · Tạp Chí Quác Quàng Quạc · Bài mới tiếp theo »
 

3 Trang  1 2 3 >
Topic Options
1 người đang chống cằm trầm tư ngâm cứu chủ đề này (1 khách vãng lai và 0 thầy mo tàng hình)
0 Thành viên:
 

Xem diễn đàn ở dạng TEXT - PDA - Pocket PC