Chào bác, trông cái mặt bác quen quen ( Đăng nhập | Đăng ký tạm trú )

4 Trang  1 2 3 > »  

· [ ] ·

 Hãy Hái Ngay Những đóa Hồng Của Cuộc đời!, Hay là: Phiếm luận về các loại lạc thú

xalacxalo
post Jan 7 2005, 06:39 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #1

Phi lý, hết sức vô lý


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 531
Tham gia từ: 18-December 03
Thành viên thứ: 1.323

Tiền mặt hiện có : 64.261$
Số tuần chưa đóng thuế : 6

Bình chọn :



Kỳ I: Hút thuốc

Giờ thì tôi hoàn toàn khách quan, công minh và hồ đồ quan sát một thú vui của đàn ông (và của tôi một thời, mở ngoặc tôi không phải đàn ông): hút thuốc.
Thực tế trong số những ng­ười tôi yêu quý có cả ng­ười hút thuốc và ng­ười không hút thuốc, nh­ưng nói WHO bỏ quá cho, tình cảm của tôi vẫn nghiêng về những người hút thuốc và đây là số đông. Ừ, th­ường cái gì nhiều nhiều, to to mình vẫn thích hơn. Các bạn tôi ơi, còn nhớ hôm đi uống r­ượu chân gà d­ưới chân t­ượng đài quyết tử quyết sinh bờ hồ không? Bạn tôi giơ hai cái chân gà n­ướng cuối cùng lên cho tôi chọn một, tôi chọn ngay và bạn tôi c­ười hi hí bảo: Bây giờ thì Quyên biết CH thích cái to rồi.
Nếu cho tôi bổ sung vào cái list 33 lúc vui của Kim Thánh Thán (trong đó có một thú vui như­ thế này: Có ba bốn mảng phong lở ở một chỗ kín, thỉnh thoảng đóng cửa lấy thuốc nóng rửa. Chẳng cũng khoái ư­?) thì tôi sẽ viết: Vào quán cà phê thấy một ng­ười con trai ngồi một mình trong góc với ly đen mặt mày thanh thóat mẫn tiệp nh­ưng ủ ê bộ dạng như­ thất tình, chốc chốc lại lơ đãng cuống quýt rít một hơi thuốc rồi nhả khói như­ một tiếng thở dài, mình ngồi đau lòng chăm chú quan sát mà anh ta như không hề hay biết, chẳng cũng khoái ­ư?
Theo logic học tôi có thể suy ra một ng­ười không hút thuốc thì gia đình không hạnh phúc nh­ư thế này: Anh ta không hút thuốc nên trong nhà không có gạt tàn, bạn bè thân hữu đến nhà có hai loại, loại thứ nhất không thấy có gạt tàn lấy làm e ngại nên không dám hút thuốc, nói dăm ba câu ch­ả đâu vào đâu đã vội vàng quay gót không một lời giải thích, vợ chồng sinh nghi kỵ về đức hạnh vốn đã chẳng lấy gì tốt đẹp của nhau, loại thứ hai bản lĩnh hơn vô t­ư hút thuốc vẩy tàn đót lung tung ra nền trải thảm xám tro sang trọng, vợ chồng cằn nhằn lẫn nhau anh (cô) giao thiệp với cái loại vô văn hóa, mất lịch sự. Thế là sinh bất hòa.
Tôi rất đắc ý khi đọc được một câu của Thackeray Hội chợ phù hoa nói thế này: Bậc triết gia cầm điếu thuốc thì có vẻ minh triết hơn lên, còn kẻ ngu độn hút thuốc thì câm cái miệng lại. Và thế là tôi có thêm một thú vui mạo hiểm là nhìn ng­ười hút thuốc mà đoán xem hắn thuộc loại gì trong số hai loại trên.
Thật ra tôi cũng không thể hiểu cái chất nicotine ấy có cái quái gì mà lại lôi cuốn đàn ông đến như­ thế, như­ng tôi cũng nhận thức được rằng nếu có ràng buộc tình cảm với một chàng nghiện thuốc lá thì dù có khó chịu đến bao nhiêu cũng đừng có ngu gì mà đư­a ra sự lựa chọn có hai khả năng với chàng: hoặc là em hoặc là thuốc lá. Để tôi thử xem nhé: Đàn ông hút thuốc khi đang gặp bế tắc, muốn minh trí hơn để xét đóan sự việc, hút khi đang stress muốn thư­ giãn, hút khi muốn tập trung vào một công việc đơn điệu, hút khi chẳng biết làm gì khác ngòai hút thuốc,... và hút khi lúng túng chẳng biết bắt đầu từ đâu với ng­ười con gái đa cảm đa tình ngồi đối diện. Mà những chuyện trọng đại vô bổ kia chiếm đến hai phần ba quãng đời của một ng­ười đàn ông (một phần ba còn lại kia để hưởng thú vui tao nhã khác là ngủ) thì còn đâu chỗ đứng cho bạn trong quãng đời 70 năm phươ­ng tr­ưởng từ tuổi 15 của anh ta mà yêu sách này nọ?
Cuối cùng, ng­ười hút thuốc có một attractiveness riêng mà Phạm Thị Ngọc Liên đã viết như­ thế này:
Cởi áo bên góc v­ườn khuya
Bỗng nhớ thươ­ng Hà Nội quá
Ta về đây nào ai hay
Môi thèm nụ hôn thuốc lá.


pimp.gif pimp.gif pimp.gif pimp.gif


--------------------
Tôi không biết cậu, cậu không biết tớ, vậy tớ kí làm gì.
Tớ là tớ. Thế nhá.



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Thích Đậu Phụ
post Jan 7 2005, 07:47 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #2

Regular Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 127
Tham gia từ: 17-June 04
Thành viên thứ: 1.558

Tiền mặt hiện có : 627$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



A di phò phò , bần tăng tuy là kẻ tu hành nhưng biết sơ sơ nhiều thứ từ như ăn uống nhậu nhẹt rượu bia ( bần tăng rất thích ăn đậu phụ , dạo này đậu phụ chùa hay cắn nhau với đậu phụ nhà lắm ) , xxx thì chưa mần nhưng rất thích coi phim shuriken.gif , bần tăng cũng biết hút thuốc nhưng thỉnh thoảng thôi , đại khái không nghiện , có hút không thì thôi . Hút thuốc trời lạnh ấm người nhưng mà mỏ không thơm đâu . Mỏ mà không thơm làm sao mà có đủ tự tin để hun các ni cô được chứ hả thí chủ ?


--------------------
Giá mà có đi tu thật
Được ăn đậu phụ suốt ngày
Sáng nhìn các ni cô tắm
Chiều làm vài be mà say



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
yuyu
post Jan 8 2005, 09:39 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #3

Irreplaceable Member
Group Icon

Nhóm: Chánh tổng
Số bài viết: 3.883
Tham gia từ: 30-August 02
Thành viên thứ: 300

Tiền mặt hiện có : 18.479$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



QUOTE
Giờ thì tôi hoàn toàn khách quan, công minh và hồ đồ quan sát một thú vui của đàn ông (và của tôi một thời, mở ngoặc tôi không phải đàn ông): hút thuốc.



Người viết bài trên chắc chưa đi nước ngoài, họăc chỉ mới đi sang Tầu ....? Bởi vì đúng là ở Việt Nam, Trung Quốc, đa số đàn ông thút thuốc. Nhưng ở các nước phương Tây, sở thích đó lại của đàn bà. Thậm chí cả rượu, phụ nữ phương Tây cũng xài không kém gì đàn ông, nếu không muốn nói là hơn. Vì uống gần gần bằng đàn ông cũng coi là hơn rồi. Nói chung đàn ông phương Tây sống lành mạnh hơn hẳn đàn ông ở Việt Nam. Một mặt vì do xã hội văn minh qui định nếp sống. Đa số phải lái xe, mà rượu là một thứ bị cấm rất gắt gao, nên dần thành thói quen, họ làm chủ được vấn đề này. Vả lại chủ nhân mà hút thuốc thì cái xe sau này nếu muốn bán rất mất giá, vì mùi thuốc lá bám rất kỹ và rất khó chịu trong xe.
Thứ nữa là bản sắc người phương Tây sống thực tế và văn minh hơn người Việt. Họ không mắc bệnh sĩ hão và ngu xuẩn như người Việt, tự hào họăc dễ bị khích bác vì những cái vớ vẩn " Nam vô tửu như kỳ vô phong". Trong khi đó Nam giới người Việt vừa yếu về thể lực lại kém về nhân cách, đặc biệt bệnh sĩ trở thành quốc nạn và bản sắc dân tộc đậm đà Việt Nam. Có thể nói so với phương Tây, người Việt bị suy nhược cả về thể xác và tâm hồn.
Sau nữa là do chất lượng cuộc sống. Hút thuốc chẳng qua là sở thích. Đã đành thế. Nhưng ở Việt Nam việc hút thuốc trở nên thinh hành vì môi trường sống, môi trường văn hóa rất nghèo nàn, đơn điệu. Ở Việt Nam có ít tiền thì khổ đã đành, mà có nhiều tiền cũng chẳng thể sướng được, ngoai việc tự sướng, thì thực chất môi trường văn hóa nghèo nàn của xã hội Việt Nam làm người ta chẳng biết tiêu tiền vào việc gì đích đáng. Quanh đi quẩn lại thì chỉ mấy thứ vật chất tầm thường : quần áo, xe cộ, ăn uống, hút hít, nhảy nhót, ôm ấp ... là hết.
Tất nhiên dạo gần đây thì ngày càng có nhiều người biết hưởng thụ văn hóa như đi du lịch chẳng hạn. Nhưng số đó còn rất ít. Đi du lịhc thế giới thấy người châu Á khá nhiều, nhưng chủ yếu là Nhật, Đại Hàn, bây giờ có thêm Tầu. Nhưng Việt Nam hầu như chẳng có ai đi từ trong nước. Nếu có người Việt đi du lịch, hầu hết là người đã định cư ở nước ngoài. Nói tóm lại, sở thích và bản sắc của người Việt nói chung là mờ nhạt và tầm thường.



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
xalacxalo
post Jan 8 2005, 12:27 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #4

Phi lý, hết sức vô lý


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 531
Tham gia từ: 18-December 03
Thành viên thứ: 1.323

Tiền mặt hiện có : 64.261$
Số tuần chưa đóng thuế : 6

Bình chọn :



QUOTE
Thứ nữa là bản sắc người phương Tây sống thực tế và văn minh hơn người Việt. Họ không mắc bệnh sĩ hão và ngu xuẩn như người Việt, tự hào họăc dễ bị khích bác vì những cái vớ vẩn " Nam vô tửu như kỳ vô phong". Trong khi đó Nam giới người Việt vừa yếu về thể lực lại kém về nhân cách, đặc biệt bệnh sĩ trở thành quốc nạn và bản sắc dân tộc đậm đà Việt Nam. Có thể nói so với phương Tây, người Việt bị suy nhược cả về thể xác và tâm hồn


QUOTE
Nhưng ở Việt Nam việc hút thuốc trở nên thinh hành vì môi trường sống, môi trường văn hóa rất nghèo nàn, đơn điệu


Bác hẳn đã đến nhiều nước phương Tây? Bác có thể lấy dẫn chứng hoặc giải thích rõ hơn, cụ thể hơn về những chỗ em đã in đậm được không ạ? Ví dụ như nhân cách "kém" như thế nào, tâm hồn "suy nhược" như thế nào, môi trường văn hóa "nghèo nàn, đơn điệu" như thế nào so với phương Tây? Những cái đó (nếu có) thì có thể hiện ở những mặt nào khác ko ngoài cách hưởng thụ?

Bài viết này được sửa chữa mông má bởi xalacxalo: Jan 8 2005, 12:27 PM


--------------------
Tôi không biết cậu, cậu không biết tớ, vậy tớ kí làm gì.
Tớ là tớ. Thế nhá.



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Thích Đậu Phụ
post Jan 8 2005, 01:09 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #5

Regular Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 127
Tham gia từ: 17-June 04
Thành viên thứ: 1.558

Tiền mặt hiện có : 627$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



Thật là buồn cho bác yuyu . Bác thông thạo về các sự kiện lịch sử của VN nhưng lại hoàn toàn chẳng hiểu gì về văn hóa và con người Việt Nam .Bác nói cuộc sống của con người VN đơn điệu tẻ nhạt tầm thường , con người Việt Nam , con người VN suy nhược về nhân cách .
Nhưng thôi , bác là người lạ , lâu lâu tạt qua 1 lần ở 1 miền quê nào đó ; bác thấy nó đơn điệu tẻ nhạt thì cũng đúng thôi mà .
Mà em thấy bác sống ở tây mấy chục năm nay nhưng hình như cũng chẳng biết gì về xã hội phương tây nhiều
Chắc bác còn nhớ mùa hè năm trước hay trước gì đó nửa nhỉ . Hơn 10 ngàn cụ già Pháp chết vì nắng nóng . Có cụ phải sống cô đơn , con cháu đi du lịch , không ai chăm sóc , chết . Có cụ con cái còn cả nhưng bị chúng nó tống vào nhà dưỡng lão , các nhân viên ở đó cũng đi nghỉ hè nên các cụ cũng chết vì thiếu sự chăm sóc đúng mực . Các cụ chết nhiều quá , thành ra người ta phải nhét xác các cụ vào cả những cái tủ lạnh đựng rau quả để chờ con cháu về rồi mới chôn . Thật thương cho các cụ già phương tây . Lúc ấy mới thấy cái nhân văn của văn hóa người Việt .
Hơn nữa tụi tây vô địch về khoản rượu , thuốc , người Việt Nam chẳng là cái gì . Chẳng qua họ không uống khi đi làm và lái xe .
Bác nói người VN ít đi du lịch , tham quan thế giới . Bác cho em tiền xem nào , em đi du lịch cùng trời cuối đất . 80% nông dân ở VN mấy ai móc ra lắm tiền mà qua Pháp ngắm tháp này tháp nọ hở bác . Bác nói cứ như trẻ con nói vậy .

Mà khoản rượu chè thì làm đàn ông mà không biết uống ít nhiều thì cứ mặc váy cho rồi , chán quá đi mất


--------------------
Giá mà có đi tu thật
Được ăn đậu phụ suốt ngày
Sáng nhìn các ni cô tắm
Chiều làm vài be mà say



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
FR
post Jan 8 2005, 02:00 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #6

Unregistered









QUOTE(Thích Đậu Phụ @ Jan 8 2005, 06:09 AM)
Có cụ con cái còn cả nhưng bị chúng nó tống vào nhà dưỡng lão

Cái này thì phải mở cả một topic mới mà bàn chuyện hay dở. Phạng một câu như em TDP (mà ai cũng biết là ai đó, hi hi) thì xem chừng có vẻ hơi hồ đồ. Không phải cứ nuôi bố mẹ là chứng tỏ có hiếu, là "nhân văn" hơn người gửi bố mẹ vào nhà dưỡng lão đâu em ạ.

Bác yuyu nói "Ở Việt Nam có ít tiền thì khổ đã đành, mà có nhiều tiền cũng chẳng thể sướng được, ngoai việc tự sướng, thì thực chất môi trường văn hóa nghèo nàn của xã hội Việt Nam làm người ta chẳng biết tiêu tiền vào việc gì đích đáng. Quanh đi quẩn lại thì chỉ mấy thứ vật chất tầm thường : quần áo, xe cộ, ăn uống, hút hít, nhảy nhót, ôm ấp ... là hết.
Tất nhiên dạo gần đây thì ngày càng có nhiều người biết hưởng thụ văn hóa như đi du lịch chẳng hạn. Nhưng số đó còn rất ít. Đi du lịhc thế giới thấy người châu Á khá nhiều, nhưng chủ yếu là Nhật, Đại Hàn, bây giờ có thêm Tầu. Nhưng Việt Nam hầu như chẳng có ai đi từ trong nước. Nếu có người Việt đi du lịch, hầu hết là người đã định cư ở nước ngoài. Nói tóm lại, sở thích và bản sắc của người Việt nói chung là mờ nhạt và tầm thường". Em thấy bác hơi nhầm rồi. Hay bác chỉ tiếp xúc với
môi trường văn hóa rất nghèo nàn, đơn điệu?



Go to the top of the page
+
Thích Đậu Phụ
post Jan 8 2005, 10:48 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #7

Regular Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 127
Tham gia từ: 17-June 04
Thành viên thứ: 1.558

Tiền mặt hiện có : 627$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



Nam vô tửu như kỳ vô phong . Các cụ dạy chí lý w00t.gif . Hồi học phổ thông em không biết gì về cồn đâu . Khi đáp xe vào trường đại học thì cụ nhà làm cơm cúng ông bà có mời thằng con 1 ly nhỏ và tặng cho 1 cái đồng hồ đeo tay , bảo vô đó gắng học hành tử tế .
Vào đại học rồi thì mùi gì cũng biết . Em nghe lời ba mẹ dặn nên chỉ chơi vào ngày tối các ngày thứ 6 và 7 ( được nghỉ học ngày thứ 7 và chủ nhật ) . Phải cái dân Đà Nẵng họ nhậu dữ quá đâm ra lên đô dữ tệ .

Riêng thuốc lá thì hồi lớp 4 thường đi vặt râu ngô về quấn hút laugh1.gif ( khi hút thì phải có 1 thằng đứng canh không ba mẹ bắt được thì xong đời , có khi hút cả trong nhà xí cry1.gif ) . Sau tiến bộ hơn chơi cả thuốc Mai ( nặng gần chết ) . Có lần 1 thằng thách hít vào cấm nhả khói ra , em chơi luôn thế là bị ho gần chết . Dạo đấy phong trào hút thuốc trong khu tập thể tăng cao , tuy không biết nhưng ba em đe : anh mà hút thuốc thì liệu hồn với ba . Thế là sợ quá bỏ luôn laugh1.gif
Giờ em không mấy khi hút . Hút vào mỏ không thơm , răng đen lại tốn tiền lắm . Lâu lâu trời lạnh có đứa mời thế là cũng thử 1 điếu cho vui .

Tửu thì có rồi . Chỉ cần sắc nữa là đời đẹp . Huyễn ngã thị dục phải biết hết rồi mới đi tu chứ kiss1.gif

Bài viết này được sửa chữa mông má bởi Thích Đậu Phụ: Jan 8 2005, 10:49 PM


--------------------
Giá mà có đi tu thật
Được ăn đậu phụ suốt ngày
Sáng nhìn các ni cô tắm
Chiều làm vài be mà say



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
xalacxalo
post Jan 10 2005, 05:43 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #8

Phi lý, hết sức vô lý


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 531
Tham gia từ: 18-December 03
Thành viên thứ: 1.323

Tiền mặt hiện có : 64.261$
Số tuần chưa đóng thuế : 6

Bình chọn :



Người ta nói đã là là phuớc không phải họa , là họa không thể tránh thế thì cứ để cho nó tự nhiên đến đi !
Phật chỉ độ kẻ hữu duyên , bác nào có duyên với thuốc thì bác ấy được thôi .



Đến như nước chảy xuôi khe
Đi như gió cuốn biết về nơi đâu
Cuộc đời như thể chiêm bao
Về đâu rồi sẽ ra sao bây giờ ?

.....


--------------------
Tôi không biết cậu, cậu không biết tớ, vậy tớ kí làm gì.
Tớ là tớ. Thế nhá.



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
khoaitayran
post Jan 10 2005, 10:02 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #9

Chị Khoai có chồng zồi


Nhóm: Thanh nữ làng Ven
Số bài viết: 4.909
Tham gia từ: 22-August 02
Đến từ: Từ những phố xưa tôi về...
Thành viên thứ: 226

Tiền mặt hiện có : 98.642$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



Xin lỗi các bác và những anh yêu sau cái anh mối tình đầu người nhớn vì em phải quote lời hắn để chỉ hiện tượng bác Yuyu :( Dẫm cứt Tây :(


--------------------
Thôi em, nước mắt
Đừng rơi lã chã

Già xấu béo thì đã làm sao nào?

Em mãi là hai mươi tuổi
Anh mãi là mùa xanh xưa
Giữ trọn tình người cho đẹp

Không có gì là vĩnh viễn



Member of ePi Sys Dev Group


user posted image




User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Thích Đậu Phụ
post Jan 11 2005, 01:11 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #10

Regular Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 127
Tham gia từ: 17-June 04
Thành viên thứ: 1.558

Tiền mặt hiện có : 627$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



Thanh niên ngồi với nhau mà uống nước trà đặc nói chuyện thời sự thế giới chắc ...híc híc .


--------------------
Giá mà có đi tu thật
Được ăn đậu phụ suốt ngày
Sáng nhìn các ni cô tắm
Chiều làm vài be mà say



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
« Bài viết cũ hơn · CLB Thanh Niên · Bài mới tiếp theo »
 

4 Trang  1 2 3 > » 
Topic Options
1 người đang chống cằm trầm tư ngâm cứu chủ đề này (1 khách vãng lai và 0 thầy mo tàng hình)
0 Thành viên:
 

Xem diễn đàn ở dạng TEXT - PDA - Pocket PC