Chào bác, trông cái mặt bác quen quen ( Đăng nhập | Đăng ký tạm trú )

2 Trang  1 2 > 

· [ ] ·

 Bọn Đài Loan đốn Mạt

H2O
post May 20 2005, 06:06 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #1

Newbie


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 96
Tham gia từ: 15-August 02
Thành viên thứ: 161

Tiền mặt hiện có : 757$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



Hãng tin AFP của Pháp hôm 17/5 đưa tin, nhà chức trách tại Đài Loan đã bắt giữ 2 cha con ông Hung Ching-chang (70 tuổi) và Hung Ming-yu (48 tuổi) do bị cáo buộc đã hành hung và hãm hiếp 20 phụ nữ Việt Nam.

Những phụ nữ trên bị hại sau khi nộp đơn tìm việc làm tại văn phòng môi giới lao động do cha con ông Hung điều hành.

Khi những phụ nữ này tới xin việc, chủ yếu là công việc nội trợ, họ đã bị buộc phải cởi bỏ áo quần để "khám sức khỏe". Thủ ác xong, cha con ông Hung còn bắt các nạn nhân phải ký vào văn bản nói rằng họ không hề bị hãm hiếp.

Những người không nghe lời đều bị hành hung. Đến lúc sự việc sắp vỡ lở, cha con ông Hung đã trả cho một nữ nạn nhân 2.000 USD để người này không khai báo với nhà chức trách.

Công tố viên trưởng Chang Yi-chang nói: "Dựa trên những thông tin mà một nhà thờ cung cấp, chúng tôi nghi ngờ số nạn nhân có thể nhiều hơn". Theo luật pháp tại Đài Loan, nếu bị buộc tội, cha con ông Hung có thể phải ngồi tù 10 năm.

Vụ việc nói trên xảy ra sau khi các nhà lập pháp Đài Loan đưa ra xem xét một dự luật sửa đổi trong đó gia tăng hình phạt đối với tội xâm hại tình dục.

Dự luật mới có điều khoản quy định những người phạm tội xâm hại tình dục nhiều lần sẽ không được quyền nộp đơn xin ân xá trong thời gian thụ án và sẽ phải theo các trường phục hồi nhân phẩm sau khi ra tù.

Theo Thanh Niên


--------------------
Sắc vô sắc, không hữu không



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
netwalker
post May 20 2005, 07:48 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #2

Anh hùng xạ điêu


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 1.059
Tham gia từ: 25-July 03
Thành viên thứ: 1.160

Tiền mặt hiện có : 9.392$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



"Tiên trách kỷ hậu trách nhân"


Nếu mà công dân Việt Nam có thể chạy vào cơ quan ngoại giao Việt nam thường trú ở nước ngoài để kêu cứu và được giúp đỡ thì ............................


Một công dân Mỹ, Canada, Úc, Âu châu khi bị bắt bớ ở nước ngoài cho dù là vì buôn lậu ma tuý, cho dù là công dân theo diện nhập cư, chỉ cần kêu cứu một tiếng, mà thậm chí không cần kêu ca gì, nhân viên lãnh sự phải có trách nhiệm đến nhà tù tìm hiểu, thông báo cho công dân nước mình quyền lợi của họ, tư vấn cho họ về luật pháp đất nước sở tại, hỏi họ xe có yêu cầu giúp đỡ cá nhân gì không, thông báo cho gia đình, liên hệ với luật sư, v.....v.

Thế mới thấy quyền lợi của công dân, được bảo vệ như thế nào.

Đằng này nhân viên cơ quan ngoại giao của một nước kia chỉ giỏi ăn tiền trợ cấp, học bổng cho sinh viên, nhân viên còn mải đi buôn lậu, văn phòng ngoại giao cho thuê để chứa hàng lậu, hàng nhái, hàng copy. Công dân nước đó mà cần giúp đỡ gì từ quyển hộ chiếu cho đến giấy thông hành mà đến liên hệ bị hách sách đủ điều nhưng nếu xì $$$ thì lại censored.gif w00t.gif


--------------------
Been there-Done that
but still keep this......
user posted image



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
tdna
post May 20 2005, 11:12 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #3

đầu gấu


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 1.217
Tham gia từ: 15-November 02
Đến từ: Hungary
Thành viên thứ: 540

Tiền mặt hiện có : 1.724$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



Bác net nói đúng về hầu hết các cơ quan ngoại giao đại diện cho VN ở nước ngoài rồi . Tóm lại là đều rất đốn mạt . Chủ yếu nghề của các bác ấy là kiếm tiền từ bà con đi làm ăn thôi .
Em nhớ có 1 lần em lên để gia hạn hộ chiếu . Bọn bạn em đi trước , 1 chú viết đúng địa chỉ nhà rồi nhưng chưa vừa lòng các bác nên bị các bác chửi là "đồ mất gốc " , 1 cháu khác , viết hoa viết thường đúng rồi nhưng chưa vừa lòng các bác nên bị các bác chửi " cháu học hành đến thế này rồi mà còn không biết cách viết chữ cho đúng à ? " . 1 chiến sĩ khác đem luật ra cãi với các bác ( cu cậu photo lại trên vnexpress ) liền bị các bác cú quá và " gia hạn " thêm thời gian đến nhận lại giấy tờ của cu laugh.gif laugh.gif ( bọn em chỉ 1 tuần , hắn phải 2 tuần sau mới lấy được ) scared.gif
Riêng em , em đi 1 mình , em viết thiếu địa chỉ và chữ to chữ nhỏ nhưng các bác không dám hoạnh hoẹ gì , chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở . Mà các bác làm cho em nhanh vật , nhoằng cái là xong xuôi khoẻ re . 1 bác hỏi em : - Cái bài báo cậu viết hôm nọ là ghê lắm nhé . Em cười giả lả : - Thường thôi bác pirate.gif . Tóm lại là các bác biết zồi , đừng động đến Chí Phèo , kẻo nó lại phang cho 1 phát thì ...


--------------------
Ngó qua bên bến Tô Châu
Thấy em gánh nước trên đầu giắt trâm



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
muathu
post May 31 2005, 06:36 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #4

Regular Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 128
Tham gia từ: 17-August 04
Thành viên thứ: 1.606

Tiền mặt hiện có : 20.422$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



cry1.gif

Bài viết này được sửa chữa mông má bởi muathu: May 31 2005, 06:43 AM


--------------------
Anh mong chờ mùa Thu
Trời đất kia ngả màu xanh lơ
Đàn bướm kia đùa vui trên muôn hoa...



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Hoang Yen
post May 31 2005, 06:39 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #5

Irreplaceable Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 3.531
Tham gia từ: 5-August 03
Thành viên thứ: 1.187

Tiền mặt hiện có : 510.305$
Số tuần chưa đóng thuế : 10

Bình chọn :



ĐAU VÀ NHỤC


(Viết cho những chị em Việt nam bị hãm hại ở Đài Loan)


Hai mươi tiếng thét đập vào màng não tôi
Bóp nghẹt con tim đến sững sờ choáng váng
Vừa mới hân hoan sau lễ mừng chiến thắng
Sao đã oằn mình trong nỗi nhục như chan?

Hai mươi giấc mơ ụp thành cơn ác mộng Đài loan
Con cháu Bà Triệu mà đến nông nỗi ấy?
Mẹ Việt nam ơi, ruột mềm máu chảy
Những ái nữ của người giờ cơ cực thế sao?

Bớ đàn ông, các anh ở chốn nào?
Những hào kiệt, anh hùng, những trang quân tử
Phải làm sao đi, làm sao đi chứ!
Các anh lặng ngắt rồi, chúng tôi biết kêu ai?

Những người đàn bà tần tảo hôm mai
Vì kiếm miếng ăn phải đem thân xa xứ
Phận yếu liễu gặp ác dòng thú dữ
Đau nhục nghẹn trào trong tiếng thét bi ai.


30-5-2005
Hoàng Yến

Bài viết này được sửa chữa mông má bởi Hoang Yen: May 31 2005, 07:15 PM



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
H2O
post Jun 1 2005, 05:17 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #6

Newbie


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 96
Tham gia từ: 15-August 02
Thành viên thứ: 161

Tiền mặt hiện có : 757$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



Lao động Việt bị chủ Đài Loan hãm hiếp thế nào?
09:47' 30/05/2005 (GMT+7)

Ngày 17/5, Cảnh sát huyện Đài Nam (Đài Loan - ĐL) bắt giữ hai cha con tên Hồng Kính Trương (Hung Ching-chang, 70 tuổi) và Hồng Minh Du (Hung Ming-yu, 48 tuổi, tạm gọi là tên Hồng), GĐ Công ty môi giới lao động Trung Hữu, và người nữ phiên dịch tên Thảo Linh do bị cáo buộc đã hành hung và hãm hiếp hơn 20 phụ nữ là lao động từ VN sang.


Dù bịt khẩu trang và đội nón rộng vành suốt thời gian gặp báo chí nhưng các chị vẫn không chịu nổi sức ép tâm lý; hai chị ngất xỉu ngay trong buổi họp báo (ảnh chụp lại từ báo Liên Hợp số ra ngày 19/5)
Bốn nạn nhân đầu tiên trong hàng chục những phụ nữ không may này trước đó đã tìm đến nhà thờ của cha Nguyễn Văn Hùng ở huyện Đào Viên (phía bắc ĐL) để nương náu, nhờ che chở và bảo vệ...

Con số nạn nhân không dừng lại

14h30 ngày 27/5, chúng tôi tìm đến ngôi nhà thờ ấy. Khi chúng tôi đến, cha Hùng đang nói chuyện điện thoại với một nạn nhân mới của tên Hồng... “Hôm nay có thêm hai nạn nhân nữa tự nguyện đứng ra tố giác tội ác của cha con tên Hồng - gác điện thoại, cha nói với chúng tôi - Như vậy đã có đến 9 nạn nhân”.

Cha Hùng cho biết con số nạn nhân của cha con tên Hồng không chỉ dừng lại ở đó vì hầu như lao động nữ nào đến ĐL thông qua công ty của tên Hồng đều bị hắn cưỡng hiếp hoặc hành hạ, đánh đập. Hiện nay tổ tư vấn pháp luật của ĐL đã cử hai luật sư đứng ra bảo vệ quyền lợi cho các nạn nhân.


Nhà thờ của cha Hùng
Hôm 18/5, họ - những nạn nhân, với sự hỗ trợ của các luật sư và văn phòng của cha Hùng, đã gặp gỡ cơ quan thông tấn báo chí ĐL để vạch trần tội ác của cha con tên Hồng.

Theo cha Hùng, mặc dù đã có chuẩn bị trước nhưng do diễn tiến cuộc gặp gỡ này vượt quá sự chuẩn bị của các nạn nhân nên đã có hai trong bốn nạn nhân ngất xỉu, hai nạn nhân còn lại tinh thần vô cùng hoảng loạn.

Hiện họ nương náu tại một nơi do các luật sư và văn phòng cha Hùng sắp xếp để điều trị tâm lý và uống thuốc đông y chữa các vết thương trên cơ thể do bị đánh đập... Qua sự sắp xếp của cha Hùng, chúng tôi đã có được cuộc nói chuyện với một số nạn nhân.

Các nạn nhân kể

Chị Loan (quê Nam Định) qua ĐL đã hơn một năm rưỡi, thông qua Cty cảng cá Hạ Long(!?). Sau khi đến ĐL, tên Hồng đưa chị về nhà chủ. Ở đây được 12 ngày thì tên Hồng đón chị về nhà. Sau đó y đưa chị lên rừng làm rẫy cho bố của y, làm suốt 5 ngày.

Chị Loan run rẩy kể: “Đêm 23/5 nó cưỡng ép tôi nhiều lần nhưng tôi đã chống cự quyết liệt. Sang ngày hôm sau, nó liên tục đánh đập tôi. Nó là con thú chứ chẳng phải con người...”

Chị Hoa (quê Thanh Hóa): “Khi nó cưỡng hiếp tôi xong thì tôi bị nôn đầy nhà. Sau đó nó lại bắt tôi phải bóp chân cho nó, rồi nó nổi cơn lên lại đánh và lại đòi cưỡng hiếp tôi...”.

Chị Hoa kể tiếp: “Tôi đi Công ty Lao động xuất khẩu Thừa Thiên - Huế (!?), qua được một tuần thì ở nhà riêng của tên Hồng vì công ty môi giới không cho ở công ty. Chúng tôi mới sang không biết tiếng, chẳng quen biết ai nên đi đâu làm gì cũng sợ lắm. Tên Hồng thì cứ dọa đuổi về VN rồi đánh bằng gậy sắt cứng (tên Hồng chân yếu nên phải di chuyển bằng nạng sắt - NV). Nó giật hết nút áo, xé áo xé quần...”.


Cha Hùng và PV báo Tuổi Trẻ
Loan bảo ở nhà tên Hồng một tuần thì hầu như ngày nào cũng bị nó cưỡng hiếp. Sau đó chị được đưa đến một nhà chủ làm được hai tháng thì tên Hồng và người phiên dịch tên Linh lại đến lôi đi nói là mua vé máy bay và cho tiền đưa về VN, nhưng chủ nhà là người tốt, không cho đi.

Chị Hạnh (quê Tuyên Quang): Ngày 7/5 khi đang làm việc ở nhà chủ, tên Hồng lên đón chị về nhà riêng nói là chuyển chủ tốt hơn nhưng ngay đêm đó y đã cưỡng hiếp chị. Rồi ngày hôm sau y lại cưỡng hiếp tiếp. Sau đó y mới cho chị đến một chủ nhà mới...

Chị Hoa: Từ ngày 18/1 đến 24/4 chị bị dắt đến 9 chủ nhà khác nhau nhưng chẳng ở với chủ nào được... Khi gặp các chị em đi làm ở Công ty Trung Hữu, mấy chị đều cho biết đã bị tên Hồng cưỡng hiếp hoặc hành hạ, “nó nói không ngủ với nó thì sẽ không giới thiệu tìm công ăn việc làm”.

“Không phải một mình tôi đâu, nhiều người cũng bị như tôi mà chẳng dám nói...” - chị kể tiếp. Một buổi chiều khi đang ở nhà của tên Hồng, y đưa cho chị xem một cuốn sổ trong đó đã có hai người VN viết: “Tôi sang ĐL mong ông Hồng giúp đỡ, ông muốn làm gì thì làm” và y cũng yêu cầu chị viết như thế, chị không viết thì liền bị y lao vào đánh đập.

Trong buổi tối đó y đã hiếp chị hai lần. Chị van xin và vùng vẫy nhưng hắn cũng không tha, đến khi chị gần như ngất xỉu thì hắn mới thôi. Lúc được đưa đến một bệnh viện để chăm sóc một ông già, chị mới gặp một người VN và liên lạc được với cha Hùng...

Từ Đào Viên chúng tôi lên Đài Bắc tìm cách liên lạc với đại diện Ban Quản lý lao động VN tại ĐL. Liên tục từ chiều tối 27/5 đến 22g tối 28/5, chúng tôi đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin và nhắn vào hộp thư thoại của số máy điện thoại di động của ông Trần Đông Huy, Trưởng Ban quản lý lao động VN tại ĐL, nhưng không có hồi âm.

Liên lạc với ông Nguyễn Ngọc Bình, trợ lý của ông Huy, về những động thái, can thiệp của Ban lao động VN với các trường hợp lao động không may mắn này thì chúng tôi được biết “hôm nay, thứ bảy 28-5, là ngày nghỉ..., đầu tuần liên lạc lại”.

( *) tên các nhân vật đã được đổi.




Cuối tháng 2/2005, văn phòng hỗ trợ các lao động của cha Nguyễn Văn Hùng nhận được một lá thư của một nữ lao động VN tố cáo những hành động đồi bại của tên Hồng. Nội dung bức thư này kể rõ các hành động bạo dâm, thú tính, dã man của cha con tên Hồng với ít nhất là ba nạn nhân.

Từ lá thư này, văn phòng của cha Hùng đã liên lạc được với một số nạn nhân khác và bắt đầu thu thập chứng cứ cũng như tố cáo chuyện này với cơ quan chức năng ĐL.

Đến trước khi cha con tên Hồng bị bắt, đã có 4 nạn nhân liên lạc với văn phòng của cha Hùng nhờ che chở và giúp đỡ.


Những công ty nào đưa lao động VN sang ĐL qua Công ty Trung Hữu?

Hồng Minh Vũ là GĐ Cty môi giới lao động Trung Hữu ở vùng Dũng Khang, huyện Đài Nam. Theo số liệu từ Cơ quan quản lý lao động của Đài Loan, Cty Trung Hữu đã tiếp nhận 330 lao động từ các nước, có khoảng 200 là nữ.

Trụ sở, tài khoản và tài sản của cha con ông Hồng đã được kiểm kê và tịch thu hoặc bị phong tỏa. Các nạn nhân cũng đã được đưa đến nhà ông Hồng để đối chất. Một số người hàng xóm của ông Hồng cũng đã đứng ra làm chứng cho các nạn nhân này.

Theo một nguồn tin của Tuổi Trẻ tại ĐL, phía giới chức ĐL ban đầu xác định có một số công ty môi giới lao động tại VN đã đưa các lao động nữ sang Cty Trung Hữu trong thời gian qua.

Đó là: Ha Long fisheries corporation, HaNoi trade and investment development company (Hapexco), Daklak investment export-import corporation, Vietnam corporation import-export of southern province (coopimex), Thua Thien - Hue engineering and labour export comapany (Enlexco)...

Cha Hùng cho biết trong cuộc họp giữa văn phòng của cha Hùng, các luật sư, các tổ chức phi chính phủ với giới chức ĐL đã đi đến một số thống nhất như: sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền lương của các lao động bị tên Hồng cắt xén, đảm bảo cho họ có công ăn việc làm (được quyền đổi chủ), được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, y tế, được chính quyền bảo vệ, được chuyển lên miền Bắc làm việc. Đối với các nạn nhân vì sự hành hạ của tên Hồng buộc phải chạy trốn sẽ được hợp thức hóa công việc và chuyển địa bàn làm việc...



(Theo Tuổi Trẻ


--------------------
Sắc vô sắc, không hữu không



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
langtubachkhoa
post Jun 2 2005, 10:58 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #7

Phụ nữ là những sinh vật kỳ quái nhất trên đời


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 10.283
Tham gia từ: 19-August 04
Thành viên thứ: 1.607

Tiền mặt hiện có : 88.580$
Số tuần chưa đóng thuế : 10

Bình chọn :



Chừng nào đất nước còn nghèo thì những việc như thế này sẽ không bao giờ chấm dứt được 1 cách căn bản, chỉ có thể giảm nhẹ đi thôi. Nước nghèo thì đến cả mạng sống cũng rẻ tiền ấy chứ.




--------------------
Nhớ:
Liếm môi 7 lần trước khi hôn, xoa tay 7 lần trước khi ôm


Làm trai cho đáng nên trai, trên thông vòng 1 dưới tường vòng 3

How much does it cost? Can love be measured by the money in the bank?
I have no answers now but this much I can say
I know she'll need me until my money all go away
And she'll kick me

(trích bài hát phim Love Story ngày nay - The Modern Love Story)


Cây không thể sống thiếu nước
Người không thể sống thiếu...sữa


Phụ nữ không ngực như giường không gối
(trích ngạn ngữ Pháp)
Femme sans poitrine comme lit sans oreiller



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Anhi
post Jun 3 2005, 09:34 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #8

Lông bông lang bang


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 28
Tham gia từ: 28-April 05
Thành viên thứ: 1.688

Tiền mặt hiện có : 552$
Số tuần chưa đóng thuế : 1

Bình chọn :



Mia cái bọn cha con Đài Loan này, của quý của chúng nó là hung thần hay sao mà tởm thế. Bạo dâm kinh khủng. Không hiểu việc này xử lý thế nào. Có ra toà không? Có bị tù không? Chiểu theo luật pháp VN + vụ Lương Quốc Dũng, không hiểu ta có phải êm êm nhè nhè hay không?


--------------------
The smile on ur face lets me know that u need me.



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
mth
post Jun 5 2005, 12:06 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #9

Anh giai lụ hậu


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 524
Tham gia từ: 16-June 02
Đến từ: Hà nội
Thành viên thứ: 108

Tiền mặt hiện có : 245.421$
Số tuần chưa đóng thuế : 10

Bình chọn :



Mời các bác ghé mắt qua đây http://laodongnu.org/, xem toàn cảnh chỉ biết thở dài mà kêu "Nhục quá"


--------------------
Moi ??? Je m'en fous :)



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Vante_Sellenberg
post Jun 5 2005, 12:57 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #10

Elite Member


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 1.210
Tham gia từ: 28-October 04
Đến từ: Hà Nội
Thành viên thứ: 1.620

Tiền mặt hiện có : 9.594$
Số tuần chưa đóng thuế : 7

Bình chọn :



Đây nữa http://vnexpress.net/Vietnam/Phap-luat/2005/05/3B9DE8F3/

Chưa được nhập quốc tịch, 54.000 dâu VN sống bấp bênh

Sáng nay, Vụ phó Vụ hành chính tư pháp Bộ Tư pháp Nguyễn Quốc Cường cho biết, quốc tịch là khó khăn lớn nhất của các cô gái Việt Nam lấy chồng Đài Loan. 90% cô dâu Việt chưa được nhập quốc tịch theo chồng nên địa vị pháp lý và các đảm bảo xã hội của họ rất bấp bênh.

Theo Bộ Tư pháp, hiện mới có khoảng 7.000 trường hợp xin thôi quốc tịch Việt Nam để nhập quốc tịch Trung Quốc (Đài Loan). Trong đó 6.000 người đã được đáp ứng yêu cầu, chiếm khoảng 10% tổng số cô dâu Việt đang cư trú ở Đài Loan. Hiện có khoảng 54.000 người đang sống tại Đài Loan chưa được nhập quốc tịch.

Phát biểu tại hội thảo quốc tế "Một số vấn đề thực tiễn của tư pháp quốc tế trong lĩnh vực quan hệ nhân thân và tài sản có yếu tố nước ngoài" khai mạc sáng nay tại Hà Nội, Vụ phó Nguyễn Quốc Cường nêu thực trạng một số cô dâu Việt Nam rơi vào trình trạng không quốc tịch do họ khi đang làm thủ tục nhập quốc tịch mới thì ly hôn hoặc chồng chết. Theo pháp luật Đài Loan những trường hợp này sẽ không còn lý do để tiếp tục giải quyết. Vì vậy các cô gái rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan vì quốc tịch Việt Nam thì đã xin thôi.

"Làn sóng" phụ nữ Việt Nam lấy chồng Đài Loan xuất hiện từ khoảng năm 1995. Phần lớn việc xác lập các quan hệ hôn nhân này xuất phát từ mục đích kinh tế. 8 năm sau, số lấy chồng Đài Loan đã tăng gần 10 lần với hơn 12.500 người. Đặc biệt, tại TP HCM, trong giai đoạn này, tỷ lệ kết hôn với người Đài Loan chiếm 68% số người lấy chồng nước ngoài. Các cô gái chủ yếu sống tại 12 tỉnh thành phố phía Nam (TP HCM, Cần Thơ, Tây Ninh, Đồng Nai, Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Sóc Trăng). Họ hầu hết có trình độ văn hóa thấp, còn rất trẻ 18-20 tuổi, không có khả năng sử dụng ngoại ngữ (tiếng Hoa hoặc tiếng Anh) để giao tiếp với người nước ngoài, không có công ăn việc làm ổn định....

Các cô kỳ vọng vào cuộc hôn nhân này sẽ mang lại cho gia đình một khoản tiền để giảm bớt khó khăn về kinh tế, đặc biệt giúp họ thay đổi hoàn cảnh sống khi được xuất cảnh theo chồng... Vì những hứa hẹn kinh tế trên, nhiều trường hợp đã nhắm mắt đưa chân, làm vợ những người đàn ông đáng tuổi cha, chú. Đặc điểm nữa của hôn nhân vì mục đích kinh tế là thời gian tìm hiểu trước khi đi đến kết hôn cực ngắn. Theo ông Cường, qua khảo sát 44 người thì tới 86% gặp chồng 1-3 lần. Vì thế, độ bền của những cuộc hôn nhân này rất ngắn. Gần 14% ly hôn sau khi chung sống 2-3 tháng, gần 20% từ 3 đến đủ 6 tháng, 22% từ 6 tháng đến đủ 12 tháng...

Do Việt Nam và Đài Loan chưa có thỏa thuận tương trợ tư pháp nên hàng loạt vấn đề pháp lý đang nảy sinh từ quan hệ hôn nhân kể trên vẫn chưa có hướng giải quyết. Cụ thể, việc cư trú và quốc tịch của một số cô dâu đã thôi quốc tịch Việt Nam nhưng chưa nhập quốc tịch Trung Quốc (Đài Loan) sau khi ly hôn. Hay vấn đề khai sinh và quốc tịch của trẻ em sinh tại Đài Loan nhưng được mẹ (đã ly hôn) đưa về Việt Nam sinh sống...

Phó giám đốc Sở tư pháp TP HCM Nguyễn Nguyệt Huệ nêu một xung đột pháp lý khi giải quyết hôn nhân có yếu tố nước ngoài. Quy định độ tuổi kết hôn của một số quốc gia và vùng lãnh thổ thấp hơn Việt Nam (Anh, Mỹ, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc trên 16 tuổi với nữ), trong khi đó "ta chỉ thừa nhận tuổi kết hôn là từ 18". Theo bà Huệ, trong trường hợp này khi thụ lý các hồ sơ xin công nhận việc kết hôn ở nước ngoài, cán bộ tư pháp sẽ gặp khó khăn. Họ phải tính đến quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, chưa kể xem xét yếu tố vi phạm pháp luật hình sự (giao cấu với người vị thành niên).







--------------------
Cả trong những lời nói dối
Sự thật đôi khi vẫn có ít nhiều.
Quả tình em nói không yêu,
Nhưng anh tin
Có thể em vẫn yêu anh một tí.



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
« Bài viết cũ hơn · Thời Sự · Bài mới tiếp theo »
 

2 Trang  1 2 >
Topic Options
1 người đang chống cằm trầm tư ngâm cứu chủ đề này (1 khách vãng lai và 0 thầy mo tàng hình)
0 Thành viên:
 

Xem diễn đàn ở dạng TEXT - PDA - Pocket PC