Chào bác, trông cái mặt bác quen quen ( Đăng nhập | Đăng ký tạm trú )

2 Trang  1 2 > 

· [ ] ·

 Tìm Hiểu Luật Các Trò Chơi

lanminhdang
post Jun 20 2007, 01:30 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #1

Newbie


Nhóm: Dân ngụ cư
Số bài viết: 81
Tham gia từ: 29-May 07
Thành viên thứ: 3.139

Tiền mặt hiện có : 1.486$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



LUẬT CHƠI BÓNG BÀN:
Bóng bàn là một thể thao có 2 bên chơi; 1 hoặc 2 người bên này đánh một trái banh trên bàn bóng qua lại với 1 hoặc 2 người phía bên kia, mỗi người dùng một cây vợt, gần giống như chơi quần vợt. Luật chơi bóng bàn khác với quần vợt nhưng những khái niệm cơ bản thì giống nhau. Bóng bàn là môn thi đấu tại Thế vận hội. Cách xoáy bóng, tốc độ và chiến thuật khi chơi là những yếu tố quan trọng khi thi đấu bóng bàn. Tốc độ của trái banh có thể khác nhau, từ đi chậm nhưng xoáy nhiều đến rất nhanh có khi hơn 110 km/h.


Bàn bóng hiện đạiKích thước bàn bóng cỡ 2,7 m × 1,5 m × 0,762 m (9 ft × 5 ft × 3 in), mặt bàn hình chữ nhật cứng, bề mặt có thể có màu xanh lá cây, xanh nước biển, hoặc đen. Một cái lưới ở giữa chia mặt bàn ra thành hai phần bằng nhau (rất giống sân quần vợt) và được căng để đạt tới 15,2 cm (6 in) trên mặt bàn.

Bóng bàn đòi hỏi phải có một căn phòng đủ rộng để người chơi có thể di chuyển thoải mái. Trong những cuộc thi đấu quốc tế, Liên đoàn Bóng bàn Thế giới yêu cầu một diện tích không ít hơn 14m (46 ft) chiều dài, 7m (23 ft) chiều rộng và 5m (16 ft) chiều cao. Bốn góc thì có thể được che phủ bởi bề mặt không dài quá 1.5m (5 ft).

Cây vợt thì thường dài khoảng 10 inches, với bề mặt dùng để đánh bóng xấp xỉ 15,8 cm × 15,8 cm (6 in × 6 in), mặc dù luật thi đấu không giới hạn kích thước hay hình dạng. Những cây vợt hiện đại thường có một lớp cao su mỏng phủ lên bề mặt cây vợt. Lớp cao su này có thể có những điểm lấm chấm và những điểm này có thể ở mặt trước hay mặt sau, làm cho lớp mỏng đó trở thành một miếng hút mỏng giữa miếng gỗ ở giữa và cao su ở bề mặt.

Đánh xoáy bóng đóng một vai trò quan trọng trong bóng bàn hiện đại, miếng cao su và sự kết hợp giữa miếng hút và cao su được thiết kế để tăng lượng xoáy và tốc độ người chơi có thể truyền cho trái bóng lên cao nhất. Quả bóng được dùng trong môn bóng bàn có đường kính 40 mm, làm từ xen-lu-lô (cellulose), hoàn toàn rỗng ruột và nhẹ bỗng. Số lượng ngôi sao trên trái banh thường có ý nói lên chất lượng của nó, về độ nảy cũng như độ tròn.

Xoáy bóng kết hợp với tốc độ đã làm cho bóng bàn trở thành một một thể thao thú vị kể cả để chơi và để xem. Sự khác nhau giữa trình độ Olympic và những người chơi tiêu khiển gia đình là rất lớn.

Người chiến thắng là người đầu tiên đạt 11 điểm, và mỗi tay vợt luân phiên giao bóng sau mỗi 2 điểm. Khi điểm số là 10-10 thì sau mỗi điểm lại đổi giao bóng. Người thắng cuộc sẽ là người đầu tiên vượt hơn đối thủ của mình 2 điểm. Ván đấu 11 điểm là một sự thay đổi của Liên đoàn bóng bàn thế giới (ITTF) vào năm 2001. Ván đấu 21 điểm vẫn tồn tại rộng rãi trong những cuộc thi đấu giải trí. Tất cả các ván đấu ở cấp quốc gia và quốc tế đều là ván đấu 11 điểm.


[sửa] Lịch sử
Bóng bàn có nguồn gốc từ nước Anh, vốn là một trò giải trí sau giờ ăn tối của giới thượng lưu thời Victorian của thập niên 1880.

Sự phổ biến của trò chơi này đã đưa đến việc các nhà sản xuất trò chơi điện tử (electronic game) bán những dụng cụ thi đấu nhằm mục đích thương mại. Âm thanh tạo ra trong lúc chơi các trò này được đặt cho các tên như "whiff whaff" và "ping pong". Cái tên Ping pong được sử dụng rộng rãi trước khi công ty J. Jaques & Son Ltd của Anh đăng kí bản quyền vào năm 1901. Cái tên ping pong từ đó được dùng cho những trận đấu sử dụng dụng cụ thi đấu Jaques rất đắt tiền. Một tình trạng tương tự xảy ra ở Hoa Kỳ nơi mà Jaques đã bán quyền sử dụng tên ping pong.

Bóng bàn bắt đầu phát triển và phổ biến từ năm 1901 khi những cuộc đấu bóng bàn được tổ chức, những cuốn sách viết về bóng bàn bắt đầu xuất hiện, và một giải vô địch thế giới không chính thức được tổ chức vào năm 1902. Năm 1921 Tổ chức Bóng bàn được thành lập ở Anh, và Liên đoàn bóng bàn Thế giới (ITTF) được thành lập tiếp theo năm 1926. London là chủ nhà đầu tiên của Giải vô địch thế giới năm 1927. Bóng bàn được chính thức trở thành môn thi đấu ở Thế vận hội 1988.

Đến cuối năm 2000, ITTF đã thay đổi một vài luật thi đấu. Đầu tiên, quả bóng cũ, đường kính 38 mm, được chính thức thay thế bằng quả bóng 40 mm. Điều này làm mở rộng sức cản không khí của quả bóng và giảm tốc độ trận đấu. Vào thời điểm đó, các tay vợt bắt đầu mở rộng độ dày của lớp cao sau dưới cây vợt, làm cho trận đấu sẽ trở nên nhanh hơn, và rất khó có thể coi được trên TV. Thứ hai, ITTF thay đổi từ hệ thống ván đấu 21 điểm xuống 11. ITTF cũng đổi luật giao bóng để tránh việc vận động viện giấu bóng trong khi giao để kéo dài độ dài đường bóng, và cũng để giảm bớt sự phụ thuộc vào việc giao bóng.



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
nguacon
post Jun 20 2007, 04:44 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #2

Newbie


Nhóm: Dân ngụ cư
Số bài viết: 23
Tham gia từ: 20-June 07
Thành viên thứ: 3.211

Tiền mặt hiện có : 45$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



QUOTE(lanminhdang @ Jun 20 2007, 01:30 PM)
LUẬT CHƠI BÓNG BÀN:


Có ai biết luật BIDA hay BI-A không chỉ em với



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
lanminhdang
post Jun 21 2007, 04:04 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #3

Newbie


Nhóm: Dân ngụ cư
Số bài viết: 81
Tham gia từ: 29-May 07
Thành viên thứ: 3.139

Tiền mặt hiện có : 1.486$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



QUOTE(nguacon @ Jun 20 2007, 04:44 PM)
QUOTE(lanminhdang @ Jun 20 2007, 01:30 PM)
LUẬT CHƠI BÓNG BÀN:


Có ai biết luật BIDA hay BI-A không chỉ em với
*

Luật chơi Pool 9 - ball rút gọn
18.03.2005 11:16

1. Mục đích của luật chơi bida 9 bóng

- Loại bida 9 bóng này loại có 9 bóng được đánh số từ 1 đến 9 và bóng cái màu trắng
- Mục đích là đánh cho quả bóng số 9 rơi xuống lỗ, mỗi một lần đánh bóng thì bóng cái phải chạm quả bóng có số nhỏ nhất trên bàn, quả bóng này không cần bắt buộc phải rơi xuống lỗ.
2. Phá bóng

- Tất cả bóng được xếp theo hình viên kim cương, quả bóng số 1 được xếp ở đầu viên kim cương, quả bóng số 9 được xếp ở giữa viên kim cương và các quả khác xếp xung quanh không theo trật tự
- Trận đấu bắt đầu khi quả bóng cái được đặt ở sau điểm bắt đầu
3. Chơi và giành chiến thắng

- Các cơ thủ được quyền chọc bóng đến khi không thể đưa bóng vào lỗ. Nếu anh ta chọc bóng không rơi xuống lỗ thì anh ta không phạm luật mà đối thủ của anh sẽ được chọc tiếp
-Cơ thủ phải hoàn thành một cú chọc bóng trong 60 giây không sẽ bị phạm luật và đối thủ của anh ta có quyền hưởng quả phạt cầm bóng cái đặt bất kỳ chỗ nào anh ta muốn
- Nếu quả bóng số 9 được đánh xuống lỗ do một qủa phạm luật thì nó lại được nhặt lên
4. Phạm luật

- Đó là những quả chọc không đúng. Lần chạm bóng đầu tiên của quả cái không chạm đúng bóng có số nhỏ nhất trên bàn
- Bóng cái rơi xuống lỗ
- Không chạm băng: không có quả nào rơi xuống lỗ, và không có quả nào chạm vào băng
- Quả đánh vượt quá 60 giây
- Mỗi lần phạm luật thì đối thủ có quyền cầm bóng cái và đặt bóng bất cứ chỗ nào trên bàn.
5. Thua cuộc

- Nếu cơ thủ phạm luật 3 lần liên tiếp thì anh ta bị buộc thua cuộc




User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
lanminhdang
post Jun 21 2007, 04:08 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #4

Newbie


Nhóm: Dân ngụ cư
Số bài viết: 81
Tham gia từ: 29-May 07
Thành viên thứ: 3.139

Tiền mặt hiện có : 1.486$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



Luật thi đấu Pool 8 - Ball
08.11.2005 07:11


ĐIỀU 58. Mục tiêu của trận đấu

Nội dung bi số 8 là 1 nội dung có cú đánh gọi được chơi với 1 bi cái và 15 bi mục tiêu được đánh số từ 1 đến 15. Một đấu thủ phải đưa vào lỗ 1 nhóm bi được đánh số từ 1 đến 7 (bi màu) trong khi đấu thủ khác phải đưa vào lỗ 1 nhóm bi khác được đánh số từ 9 đến 15 (bi khoang). Đấu thủ nào đánh hết nhóm bi của mình sau đó đánh bi số 8 vào lỗ một cách hợp lệ thì thắng luôn ván đó.
ĐIỀU 59. Cú đánh gọi

Trong cú đánh gọi, các bi và lỗ không cần thiết phải chỉ 1 cách rõ ràng (tuy nhiên trong thực tế thi đấu những cú đánh đơn giản và quá rõ ràng thì đấu thủ không cần phải gọi, còn những cú đánh phức tạp thì đấu thủ bắt buộc phải báo trước bi và lỗ được gọi).
Khi gọi cú đánh, không cần thiết phải chỉ rõ các chi tiết như số lần chạm băng, chạm bi.
Bất cứ bi nào được đưa vào lỗ sau 1 cú đánh phạm luật vẫn không được đặt lại bất kể chúng thuộc về người đánh hay đối thủ (cần phân biệt giữa lối mất lượt cơ và lỗi bị phạt).
Cú đánh khai cuộc không phải là cú đánh gọi. Đấu thủ đánh khai cuộc ở nội dung này có thể tiếp tục đánh sau khi đưa vào lỗ bất cứ bi mục tiêu nào trong cú khai cuộc hợp lệ.
ĐIỀU 60. Xếp bi

Bi được xếp trong khuôn tam giác với bi số 8 nằm ở giữa tam giác. Một bi mục tiêu ở đầu tam giác được đặt trên điểm cuối bàn và hai góc còn lại phải là 1 bi màu và 1 bi khoang.
ĐIỀU 61. Thứ tự của cú khai cuộc

Người thắng trong lần thi giành quyền khai cuộc sẽ khai cuộc. Trong nội dung bi số 8 người thắng mỗi ván sẽ khai cuộc ở ván tiếp theo trừ khi có những quy định khác của ban tổ chức cụ thể như:
- Đấu thủ luân phiên khai cuộc
- Đấu thủ thua khai cuộc.
- Đấu thủ thắng khai cuộc.
ĐIỀU 61. Khai cuộc đúng luật

Để khai cuộc đúng luật, người khai cuộc với bi cái ở sau lằn ngang đầu bàn phải làm sao để đưa bi mục tiêu vào lỗ hoặc ít nhất có 4 bi mục tiêu chạm băng, nếu không thực hiện được những điều trên thì xem như là phạm luật. Đấu thủ tiếp theo có thể chọn giữa đồng ý đánh tiếp với vị trí bi được giữ nguyên hoặc yêu cầu xếp lại bi để thực hiện cú đánh khai cuộc hay có thể yêu cầu đấu thủ khai cuộc lại.
Trong nội dung này không nhất thiết khi khai cuộc bi cái phải chạm bi mục tiêu đầu tiên (đặt tại điểm cuối bàn).
Cú khai cuộc không được coi là cú đánh gọi. Nếu bất cứ bi mục tiêu nào được đưa vào lỗ trong 1 cú đánh khai cuộc hợp lệ thì đấu thủ đó sẽ tiếp tục lượt cơ của mình và bàn vẫn mở.

ĐIỀU 63. Bi cái vào lỗ trong cú đánh khai cuộc

Nếu cú khai cuộc đấu thủ đánh bi cái vào lỗ thì bị xem như là lỗi và tất cả bi mục tiêu được đưa vào lỗ sẽ không được đặt lại ngoại trừ bi số 8, và bàn vẫn mở.
Đấu thủ tiếp theo sẽ có bi cái trong tay được đặt sau lằn ngang đầu bàn và không thể đánh bất cứ bi mục tiêu nào nằm sau lằn ngang đầu bàn trừ khi đấu thủ đánh bi cái qua lằn ngang đầu bàn sau đó quay lại sau lằn ngang đầu bàn chạm bi mục tiêu.
Nếu phần tiếp xúc của bi mục tiêu nằm ngay giữa lằn ngang đầu bàn thì nó vẫn được coi như là nằm phía trên lằn ngang đầu bàn.
ĐIỀU 64. Bi mục tiêu rơi khỏi bàn trong cú đánh khai cuộc

Nếu đấu thủ làm rơi bi mục tiêu ra khỏi bàn trong cú đánh khai cuộc thì đó bị xem như là lỗi. Những bi mục tiêu đó sẽ không được đặt trở lại và đấu thủ tiếp theo sẽ được chọn giữa chấp nhận đánh tiếp với vị trí do đấu thủ trước để lại hoặc yêu cầu rời bi cái về sau lằn ngang đầu bàn.
ĐIỀU 65. Bi số 8 vào lỗ trong cú đánh khai cuộc

Nếu bi số 8 được đưa vào lỗ trong cú đánh khai cuộc thì đấu thủ vừa khai cuộc có thể yêu cầu khai cuộc lại hoặc yêu cầu đặt bi số 8 vào điểm quy định và tiếp tục đánh.
Nếu đấu thủ phạm luật trong cú đánh khai cuộc mà bi số 8 được đưa vào lỗ thì đấu thủ tiếp theo có thể chọn giữa yêu cầu khai cuộc lại hoặc yêu cầu đặt bi số 8 vào điểm quy định và tiếp tục đánh với bi cái trong tay ở sau lằn ngang đầu bàn.
ĐIỀU 66. Bàn mở

Bàn để mở khi việc chọn các nhóm bi (khoang hay màu) chưa được xác định. Khi bàn để mở thì bi cái chạm bi màu trước khi chạm bi khoang hay ngược lại đều coi là hợp lệ.
Bàn luôn luôn để mở ngay sau cú khai cuộc. Khi bàn để mở thì đánh vào bi màu hay bi khoang trước trong quá trình đưa vào lỗ một bi màu hay khoang được gọi là hợp lệ.
Tuy nhiên, khi bàn để mở và bi số 8 là bi được chạm đầu tiên thì không có bi màu hay khoang nào được tính cho đấu thủ đó và bị coi như là lỗi.
Đấu thủ đó sẽ bị mất lượt, không bi nào vào lỗ được đặt lại và đấu thủ tiếp theo sẽ tiếp tục đánh với bàn vẫn mở. Trong bàn để mở thì tất cả những bi đã vào lỗ một cách bất hợp lệ đều không được đặt lại.
ĐIỀU 67. Chọn nhóm

Việc chọn nhóm bi khoang hay màu không được xác định ở cú khai cuộc thậm chí ngay cả khi đấu thủ đã đưa vào lỗ một hay cả hai nhóm, bởi vì bàn vẫn luôn mở sau cú khai cuộc. Việc chọn nhóm chỉ được xác định sau khi cú đánh khai cuộc đấu thủ đưa vào lỗ một cách hợp lệ bi được gọi.
ĐIỀU 68. Cú đánh hợp lệ

Tất cả các cú đánh (ngoại trừ cú đánh khai cuộc và khi bàn để mở), đấu thủ phải đánh đúng nhóm bi của mình trước và đưa vào lỗ một bi mục tiêu hoặc làm cho bi cái hay bất cứ bi mục tiêu nào khác phải chạm băng.
Đấu thủ có quyền đánh bi cái vào băng trước khi chạm bi mục tiêu trong nhóm của mình, tuy nhiên sau khi chạm bi mục tiêu thì bi mục tiêu này phải vào lỗ hoặc bi cái hay bất cứ bi mục tiêu khác phải chạm băng. Không đáp ứng được những yêu cầu này thì coi như là phạm lỗi.
ĐIỀU 69. Đánh an toàn

Vì lý do chiến thuật đấu thủ có thể đưa vào lỗ một bi mục tiêu rõ ràng và cũng không tiếp tục lượt cơ của mình bằng cách tuyên bố "đánh an toàn" trước. Cú đánh an toàn được định nghĩa là cú đánh hợp lệ. Nếu một đấu thủ quyết định đánh an toàn bằng cách đưa vào lỗ một bi mục tiêu rõ ràng thì trước khi đánh phải tuyên bố "đánh an toàn" với đối thủ của mình. Vì nếu như không tuyên bố trước đấu thủ đó sẽ có thể được yêu cầu đánh tiếp bất cứ bi mục tiêu nào được đưa vào lỗ trong cú đánh an toàn đều không được đặt lại.
ĐIỀU 70. Ghi điểm

Một đấu thủ có quyền tiếp tục đánh cho tới khi không đưa được một trong nhóm bi của mình vào lỗ hợp lệ.
Sau khi đấu thủ đánh vào lỗ hợp lệ hết tất cả nhóm bi của mình đấu thủ đó đưa bi số 8 vào lỗ.
ĐIỀU 71. Phạt khi phạm lỗi (penalty)

Đấu thủ tiếp theo có bi cái trong tay. Điều này có nghĩa rằng đấu thủ đó có thể đặt bi cái ở bất cứ đâu (không cần phải đặt ở phía sau lằn ngang đầu bàn). Điều luật này nhằm ngăn ngừa đấu thủ cố tình phạm lỗi để đưa đối thủ của mình vào thế bất lợi. Với bi cái trong tay, đấu thủ có thể dùng tay hoặc cơ (ngoại trừ đầu da) để định vị bi cái.
ĐIỀU 72. Đánh kết hợp

Đánh kết hợp là được cho phép, tuy nhiên bi số 8 và nhóm bi mục tiêu của đối phương sẽ không phải là mục tiêu đầu tiên chạm của bi cái (ngoại trừ bàn để mở thì bi số 8 cũng không được chạm đầu tiên).
ĐIỀU 73. Bi vào lỗ không hợp lệ

Một bi mục tiêu được xem như vào lỗ không hợp lệ khi:
- Bi mục tiêu được đưa vào lỗ trong 1 cú đánh phạm luật;
- Bi mục tiêu được gọi không vào lỗ đã được chỉ định;
- Đã tuyên bố "đánh an toàn" trước khi đánh;
Tất cả bi mục tiêu được đưa vào lỗ không hợp lệ đều không được đặt lại.
ĐIỀU 74. Bi mục tiêu rơi khỏi bàn

Nếu bất cứ bi mục tiêu nào rơi khỏi bàn thì coi như là lỗi và đấu thủ đó sẽ bị mất lượt. Ngoại trừ đó là bi số 8 thì sẽ bị xử thua ván. Bất cứ bi mục tiêu nào rơi khỏi bàn sẽ không được đặt lại.
ĐIỀU 75. Đánh bi số 8

Khi bi số 8 là bi mục tiêu hợp lệ thì đánh bi cái vào lỗ hay phạm lỗi không phải là thua ván đó nếu bi số 8 không vào lỗ hay rơi ra khỏi bàn. Đấu thủ tiếp theo sẽ có bi cái trong tay.
Chú ý: Một cú đánh kết hợp không bao giờ được dùng như một cú đánh hợp lệ để đưa bi số 8 vào lỗ, trừ khi bi số 8 là bi mục tiêu đầu tiên được chạm trong cú đánh.
ĐIỀU 76. Thua ván đấu

Một đấu thủ bị thua ván đấu khi vi phạm trong bất cứ điều nào sau đây:
- Phạm lỗi khi đánh bi số 8 vào lỗ;
- Đánh bi số 8 vào lỗ trong cùng cú đánh như là bi mục tiêu cuối cùng trong nhóm bi mục tiêu của mình.
- Làm bi số 8 rơi khỏi bàn bất cứ lúc nào.
- Đánh bi số 8 vào lỗ khác với lỗ được chỉ định.
- Đánh bi số 8 vào lỗ khi nó không phải là bi mục tiêu hợp lệ.
Chú ý: Tất cả những vi phạm trên phải được gọi trước khi thực hiện 1 cú đánh khác, nếu không đó sẽ được xem như là không có vi phạm nào xảy ra.
ĐIỀU 77. Ván đấu bị bế tắc

Nếu như sau 3 lượt cơ liên tiếp của mỗi đấu thủ (tổng cộng 6 lượt) thì trọng tài nhận định là sự cố gắng đánh vào lỗ hoặc di chuyển một bi mục tiêu nào sẽ dẫn đến thua ván đấu, bi sẽ được xếp lại và đấu thủ khai cuộc ván đó sẽ khai cuộc lại.
Điều luật về sự bế tắc có thể được áp dụng mà không cần chú ý tới số lượng bi còn lại trên bàn trong suốt ván đấu và cần sự đồng ý của cả 2 đấu thủ.
Chú ý: Ba lần phạm lỗi liên tiếp trong 1 ván đấu không phải là thua ván đấu.
PHỤ LỤC CHO TRỌNG TÀI

1. Khi bi mục tiêu được gọi vào lỗ được chỉ định và bi của đấu thủ kia cũng được đưa vào lỗ trong cùng 1 cú đánh thì:
- Đó là cú đánh hợp lệ và người đánh tiếp tục lượt cơ của mình. Bi mục tiêu của đấu thủ kia không được đặt lại.
2. Khi bi mục tiêu được gọi vào lỗ không đúng với lỗ đã được quy định thì:
- Đó không phải là phạm lỗi, đấu thủ sẽ bị mất lượt cơ của mình, đấu thủ tiếp theo sẽ đánh tiếp với các vị trí bi ở trên bàn và không bi nào được đặt lại.
3. Khi bi mục tiêu được gọi không vào lỗ mà bi mục tiêu của đấu thủ kia vào lỗ thì:
- Đó không phải là phạm lỗi, đấu thủ sẽ bị mất lượt cơ của mình, đấu thủ tiếp theo sẽ đánh tiếp với các vị trí bi ở trên bàn và không bi nào được đặt lại.
4. Khi đấu thủ thực hiện một cú khai cuộc hợp lệ và chạm làm di chuyển một hay nhiều bi bởi bất cứ bộ phận nào (người, trang phục, lơ, cơ) trước khi những bi đó dừng thì:
- Đấu thủ tiếp theo sẽ có bi cái trong tay và được đặt bất cứ chỗ nào trên bàn.
5. Sau cú khai cuộc và sau khi các bi đã dừng và đấu thủ phạm lỗi, thì đó được xem như là một lỗi thông thường bởi vì lúc đó cú khai cuộc đã hoàn thành thì:
- Đấu thủ tiếp theo sẽ có bi cái trong tay và được đặt bất cứ chỗ nào trên bàn.
6. Nếu bi số 8 được đưa vào lỗ trong cú đánh an toàn thì đấu thủ sẽ thua ván đấu.
7. Mặc dù cú đánh an toàn được áp dụng trong mọi cú đánh, nhưng nếu bi số 8 được đưa vào lỗ bởi cố ý hay không cố ý thì đấu thủ sẽ thua ván đấu.
8. Khi đánh bi số 8, đưa được bi vào lỗ đã chỉ định mà bi mục tiêu của đấu thủ kia cũng vào lỗ trong cùng một cú đánh thì đó là cú đánh hợp lệ và đấu thủ đó thắng luôn ván đấu.
9. Khi bi nằm xung quanh lỗ như hình minh hoạ sau khi tất cả bi mục tiêu khác đã được đưa vào lỗ thì Điều luật ván đấu bế tắc được áp dụng



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
nguacon
post Jun 21 2007, 08:53 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #5

Newbie


Nhóm: Dân ngụ cư
Số bài viết: 23
Tham gia từ: 20-June 07
Thành viên thứ: 3.211

Tiền mặt hiện có : 45$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



Em đang tập chơi bi-da 3 bi mà. Pool không thích chơi laugh1.gif wacko1.gif laugh1.gif " vì không biết chơi"



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
bonjovi
post Jun 24 2007, 10:40 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #6

Newbie


Nhóm: Dân ngụ cư
Số bài viết: 91
Tham gia từ: 28-February 07
Thành viên thứ: 2.859

Tiền mặt hiện có : 6.950$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



Có bác nào biết luật bóng chày không?



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
lanminhdang
post Jun 25 2007, 08:53 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #7

Newbie


Nhóm: Dân ngụ cư
Số bài viết: 81
Tham gia từ: 29-May 07
Thành viên thứ: 3.139

Tiền mặt hiện có : 1.486$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



QUOTE(bonjovi @ Jun 24 2007, 10:40 PM)
Có bác nào biết luật bóng chày không?
*



My Webpage[



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
bonjovi
post Aug 7 2007, 05:06 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #8

Newbie


Nhóm: Dân ngụ cư
Số bài viết: 91
Tham gia từ: 28-February 07
Thành viên thứ: 2.859

Tiền mặt hiện có : 6.950$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



Cảm ơn bác dang nhá. sp_ike.gif, lại phiền bác chỉ thêm cho em luật golf với, sp_ike.gif



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
lanminhdang
post Oct 6 2007, 10:24 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #9

Newbie


Nhóm: Dân ngụ cư
Số bài viết: 81
Tham gia từ: 29-May 07
Thành viên thứ: 3.139

Tiền mặt hiện có : 1.486$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



QUOTE(bonjovi @ Aug 7 2007, 05:06 PM)
Cảm ơn bác dang nhá. sp_ike.gif, lại phiền bác chỉ thêm cho em luật golf với, sp_ike.gif
*


Mấy trò thông dụng này mình nghĩ nó có sẵn hết rồi, bạn vui lòng sưu tầm cùng mình nhé. Thực lòng, ý tưởng của tôi là thông qua topic này tìm lại những trò chơi dân gian Việt Nam đã, đang và ngày càng mai một, bởi sân chơi của mọi người bây giờ hoàn toàn khác trước.
Tôi còn nhớ hồi nhỏ chơi những trò như: Cướp cờ, bắn bòm(nghe buồn cười nhỉ) vận động thể lực rất tốt nhưng giờ thì chẳng thấy tụi nhỏ chơi nữa... Mấy luật chơi các trò đó có ai còn nhớ không? laugh1.gif
Trò cướp cờ:
Số người chơi ít nhất là 5 người, chia làm hai đội, một trọng tài. Khoảng sân nhỏ được vẽ một vòng tròn ở giữa, đường kính vòng tròn khoảng ba tấc, trong vòng tròn để một chiếc dép rách laugh1.gif , có khi là chiếc khăn quàng... Đối điện với nhau về hai phía vòng, kẻ hai đường song song, cách từ vòng tròn khoảng 5 m gì đó. Hai đội đứng ở giới hạn đường kẻ kẻ đó. Khi có hiệu lệnh của trọng tài, một người của mỗi đội sẽ chạy lại chỗ vòng tròn, "cướp" lấy vật trong vòng tròn chạy về phía bên mình cho thật nhanh.
a. Nếu chưa chạy qua khỏi vạch kẻ mà người đó bị đối phương đuổi kịp, chạm vào người. Thì người đó sẽ "chết", phải tạm thời đứng ra ngoài làm khán giả. Đồng nghĩa với đội đó mất một người,.... đội nào hết quân trước là đội thua.
b. Nếu người đó mang được chiến lợi phẩm về an toàn, thì người đội kia cũng phải ra ngoài làm khán giả ....
Trò chơi này có phải vậy không, có ai có ý kiến khác không???



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Evil
post Oct 6 2007, 10:50 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #10

Elite Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 1.596
Tham gia từ: 12-April 06
Thành viên thứ: 2.406

Tiền mặt hiện có : 195.426$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



Những Trò Chơi Dân Gian Dành Cho Con Trẻ

(@click here)


--------------------
Chó cứ sủa, đoàn người cứ đi
Chó cứ sủa, trăng cứ lên



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
« Bài viết cũ hơn · Thư viện bài viết · Bài mới tiếp theo »
 

2 Trang  1 2 >
Topic Options
1 người đang chống cằm trầm tư ngâm cứu chủ đề này (1 khách vãng lai và 0 thầy mo tàng hình)
0 Thành viên:
 

Xem diễn đàn ở dạng TEXT - PDA - Pocket PC