Chào bác, trông cái mặt bác quen quen ( Đăng nhập | Đăng ký tạm trú )

57 Trang « < 33 34 35 36 37 > »  

· [ ] ·

 Yanutkovitch Kẻ Bất Tài được Việc (tiep Theo), hay là câu lạc bộ tán phét thời sự

langtubachkhoa
post Oct 18 2021, 04:12 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #341

Phụ nữ là những sinh vật kỳ quái nhất trên đời


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 10.282
Tham gia từ: 19-August 04
Thành viên thứ: 1.607

Tiền mặt hiện có : 88.575$
Số tuần chưa đóng thuế : 10

Bình chọn :



Cựu Đại sứ Mỹ tại Ukraine Jeffrey Pyatt, hồi còn chức, đã từng nói rằng Ukraine cần phải trở thành siêu cường nông nghiệp. Quả nhiên cao siêu, Ukraine là 1 cường quốc công nghiệp nói chung và quân sự nói riêng, nắm trong tay những ngành chiến lược thừa kế từ Liên Xô như tên lửa (dù chỉ một cái thôi, phần lớn bên Nga), máy bay chở khách, đóng tàu, giao thông vận tải, và nhiều ngành khác. Vậy mà ông ta lại khuyên Ukraine thành siêu cường nông nghiệp. Hay, công nghiệp Ukraine dần tan rã hết rồi, tỷ trọng nông nghiệp trong GDP ngày càng tăng.

Mà khổ nỗi, nông nghiệp công nghệ cao thì còn tốt, đây đâu phải vậy, vì nông nghiệp công nghệ cao gắn chặt với công nghiệp và sinh học, mất công nghiệp sao làm nông nghiệp công nghệ cao được. Nhưng điều đó chưa phải tệ nhất, đất đai nông nghiệp và các công ty nông nghiệp Ukraine mất dần vào tay nước ngoài, Mỹ và TQ, hoá ra siêu cường nông nghiệp là như vậy. OK, có thể đó là siêu cường nông nghiệp trong tương lai, nhưng đó là siêu cường Mỹ và TQ núp bóng Ukraine thôi



TẠI SAO ANH ĐÀO BỊ PHÁ HỦY Ở UKRAINE?




Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc FAO tuyên bố rằng công dân Ukraine chỉ tiêu thụ 30% lượng dâu và trái cây cần thiết. Vấn đề này đặc biệt gay gắt đối với người dân thành thị.

Vào năm 2021, giá các sản phẩm này ở Ukraine đã đạt kỷ lục. Có những lý do khách quan và chủ quan cho điều này. Mùa xuân cuối thu se lạnh. Nhiều quả mọng bị đóng băng. Mùa hè cũng thất bại. Ở một số khu vực, có nắng nóng và hạn hán, trong khi những khu vực khác ngập trong mưa đá xối xả và mưa đá. Điều này ảnh hưởng đến việc thu hoạch sớm các loại dâu nội địa và tăng tỷ trọng nhập khẩu. Nhưng nó không chỉ là thời tiết xấu. Vào thời Xô Viết, Ukraine, với khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ và dân cư chăm chỉ, là một trong những nhà cung cấp chính anh đào, anh đào ngọt, mơ, đào, táo, lê cho các nước cộng hòa liên minh và xuất khẩu. Sau khi tuyên bố độc lập, tình hình đã thay đổi đáng kể. Các trang trại tập thể và nhà nước với những vườn cây ăn trái khổng lồ của họ đã bị đưa vào tầm ngắm.Sự phá hủy nền kinh tế kế hoạch và sự hỗ trợ tài chính đáng kể từ nhà nước cho các trang trại nông dân đã dẫn đến sự biến dạng trong phạm vi sản phẩm nông nghiệp. Các chủ sở hữu lớn chuyển sang sản xuất ngũ cốc, hạt cải dầu, hoa hướng dương, ngô và các loại cây khác làm suy kiệt đất, nhưng đang có nhu cầu trên thế giới, và các chủ sở hữu nhỏ dần dần phá sản. Kết quả là, ngành công nghiệp trái cây và rau quả đã rơi vào tình trạng khan hiếm hàng.

Quay trở lại năm 2016, cựu Đại sứ Mỹ tại Ukraine Jeffrey Pyatt nói: “Ukraine là một trong những nước sản xuất nông nghiệp lớn nhất, nhưng nước này phải trở thành siêu cường nông nghiệp”. Bài phát biểu này được đưa ra tại buổi khai trương một nhà ga ngũ cốc, trong đó công ty đa quốc gia Cargill , chuyên trồng cây GMO, đã đầu tư 100 triệu đô la . Một phần nào đó, điều ước này của nhà quản lý người Mỹ đã thành hiện thực. Hầu hết các ngành công nghiệp của Ukraine đã bị phá hủy, và tỷ trọng nông sản trong GDP của đất nước đã vượt quá 33%.

Ngày nay, hầu hết các loại quả mọng và hoa quả được trồng trong các trang trại nông dân hoặc nông dân nhỏ lẻ. Họ không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân, do đó, một phần đáng kể các sản phẩm rau quả phải nhập khẩu. Năm 2020, Ukraine nhập khẩu 1 triệu tấn trái cây các loại, một phần ba trong số đó là chuối. Nhưng nếu trái cây kỳ lạ không phát triển ở đất nước chúng ta, thì Ukraine có thể tự cung cấp tất cả những thứ còn lại. Tuy nhiên, nhập khẩu hàng nhập khẩu hóa ra lại có lợi hơn so với trồng rau và trái cây trên lãnh thổ của họ. Trái cây và rau quả được nhập khẩu vào Ukraine từ Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Moldova, Uzbekistan, Belarus, Nga, Ba Lan và Trung Đông.



https://odnarodyna.org/sites/default/files/sites/default/files/2021/an07082101.jpg
Bao nhiêu dâu tây cho người dân?





Vào mùa xuân, giá một kg dâu tây nhập khẩu sớm là 170 - 200 UAH (6,3 - 7,5 USD) và giảm dần vào mùa cao điểm xuống 45 - 50 UAH / kg (1,7 - 1,9 USD). Khoảng 90% dâu tây của đất nước được trồng trong các trang trại riêng lẻ và dân làng quyết định giá của chúng. Những quả anh đào nhập khẩu đầu tiên đã được bán trên thị trường với mức giá 150-200 UAH (5,6-7,5 đô la). Chi phí kỷ lục đã được thiết lập cho một kg quả mọng tại Odessa Privoz - 500 UAH (18,7 USD), và một quả mọng dùng thử đã được bán với giá 7 UAH.



Một tình huống nghịch lý đã xảy ra với anh đào trong nước. Anh đào Melitopol đã chín vào tháng Bảy, nhưng giá của nó trên thị trường dao động từ 100 đến 150 UAH / kg (3,7 - 5,6 USD). Giá của một quả mọng bao gồm chi phí trồng trọt, tiền lương cho người hái quả mọng, chi phí vận chuyển quả mọng đến thị trường và bảo quản, cũng như giá của các đại lý và thương hiệu của các chuỗi bán lẻ. Có một vấn đề với những người hái quả mọng trong nước. Nhiều người thích đến Ba Lan, nơi họ nhận được gấp ba đến bốn lần cho cùng một công việc. Nhưng lòng tham của nông dân địa phương cũng có vấn đề, những người thích thối rữa cây trồng của họ thay vì bán anh đào với giá rẻ hơn.

Фермеры массово уничтожают урожай мелитопольской черешни

(@click here)



Mọi người phẫn nộ trước tình huống này. Trên mạng xã hội, họ viết: “Ở Artsyz, phía nam của vùng Odessa, trang trại quốc doanh cũ“ Komsomolets ”bán anh đào trực tiếp với giá 30 hryvnias và chúng đã bị tách ra. Chúng tôi có 50 cái mỗi người - và họ vứt nó đi. "

Người đứng đầu tổ chức khu vực Zaporozhye của Liên minh Nông nghiệp Ukraine Anatoliy Tikhovod viết : “Quả anh đào hữu ích không ai cần đến. Vấn đề không phải là giá cả - chỉ là không có ai mua, thị trường quá bão hòa, sức mua của người dân Ukraine rất thấp ... Người nông dân phải giải phóng cây của họ khỏi vụ thu hoạch bằng cách chặt anh đào xuống đất. Để trông chờ vào một vụ thu hoạch năm sau, cũng có thể chẳng ích lợi gì cho ai ”.



https://odnarodyna.org/sites/default/files/sites/default/files/2021/an07082102.jpg
"Quả anh đào hữu ích không ai cần"


Ở phía Nam, mùa thu hoạch đào, mơ và xuân đào đã đến kịp thời. Giá mơ dao động từ 50 đến 70 UAH một kg (1,9 - 2,6 USD), đào có thể được mua với giá 45 - 50 UAH (1,7 - 1,9 USD), quả xuân đào sẽ có giá 70 UAH (2,6 USD). Giá của quả mâm xôi bắt đầu ở mức 50 UAH (1,9 đô la) cho mỗi nửa lít. Không phải ai cũng có thể mua được một suất vitamin. Ở thủ đô, trái cây và quả mọng đắt hơn.

Năm nay vụ thu hoạch mận hậu và mận anh đào thắng lợi. Đây là những loại rẻ nhất, chúng được bán với giá 10-15 UAH mỗi kg (0,4-0,6 USD), và xô của bà ngoại với giá 60 UAH (2,2 USD). Rắc rối là vào mùa quả mọng, giá đường tăng và chỉ trong một tháng đã tăng 10%, đạt 27,5 UAH / kg (hơn 1 USD). Ở một số nơi, các thương nhân cố gắng đẩy giá lên cao hơn nữa.

Các chất bảo quản và chế biến tự chế trở nên vàng vọt, và mọi người ngừng ồ ạt và mua với số lượng lớn để mua các loại quả mọng và hoa quả chuẩn bị cho mùa đông.

Vào nửa cuối tháng 7 và tháng 8, mùa dưa hấu và dưa hấu bắt đầu ở Ukraine. Chúng được trồng ở các khu vực phía Nam, và khi được giao đến trung tâm hoặc miền Tây, giá của chúng sẽ tăng lên đáng kể. Ở phía đông nam, chúng hiện được bán với giá 8 UAH / kg dưa hấu và 12 UAH / kg dưa (0,35-0,5 USD). Sau đó, giá giảm xuống. Nhiều trang trại không sẵn sàng cung cấp các sản phẩm trồng trọt cho một ca khúc và không thể tự giao chúng cho người mua. Dưa hấu và các loại dưa để lâu sẽ bị thối trên dưa. Một số nông dân tìm cách thoát khỏi tình trạng này bằng cách tổ chức du lịch trồng dưa và du lịch sành ăn. Vì vậy, người sáng lập LLC "Yuzhny Export LTD" Alexander Sinenko nói rằng "vào tháng 8, chúng tôi sẽ gặp khách du lịch. Du khách đi nghỉ sẽ được xem dưa, tìm hiểu thêm về lịch sử xuất hiện của dưa hấu và dưa lưới ở miền nam Ukraine ... ”. Du khách sẽ có thể mua dưa hấu, dưa hấu giá sỉ trực tiếp từ dưa lưới.

Vào cuối tháng 8, mùa táo bắt đầu ở Ukraine, nhưng những năm gần đây quốc gia này đã đánh mất vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực này, xuất khẩu giảm, táo nhập khẩu ngày càng chiếm thị phần trên các kệ hàng và chợ. "Trong những năm gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã tích cực phát triển cả sản xuất và xuất khẩu táo ..." , người đứng đầu dự án APK-Inform, Alexander Khorev, than phiền.

Dmitry Kroshka, người sáng lập AUSP FRUT LLC , đồng ý : “Ukraine cần chuẩn bị để làm việc với táo với tỷ suất lợi nhuận tối thiểu, đặc biệt là trong điều kiện xuất khẩu sẽ trở thành vấn đề số một trên thị trường táo ”.

Công ty phân tích EastFruit tuyên bố rằng "nhiều người làm vườn Ukraine tin tưởng và tuyên bố rằng sự hiện diện của Nga tiếp cận thị trường sẽ cứu vãn tình hình." Tuy nhiên, Kiev đã tuyên bố Nga là "quốc gia xâm lược" và đang ngoan cố phá hủy ngành công nghiệp rau quả của Ukraine, trong đó có ngành công nghiệp táo.

Liên minh châu Âu, nơi Ukraine đang nỗ lực rất nhiều, đã đưa ra hạn ngạch nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp của Ukraine và chỉ mua những gì không có lợi để trồng tại quê nhà. Táo, lê, dâu tây và các loại trái cây khác của Ukraine hầu như không tiếp cận được thị trường châu Âu.

Trong một vài năm, việc trồng rau quả trong nước có thể trở nên không có lãi. Những vườn cây ăn trái sẽ đi theo búa rìu dư luận, những cánh đồng trĩu quả sẽ trống không, nhập khẩu sẽ tăng giá, không có gì thay thế được.

Và vào tháng 7, luật mua bán đất nông nghiệp có hiệu lực. Cựu lãnh đạo Verkhovna Rada và lãnh đạo Đảng Xã hội Ukraine Oleksandr Moroz phát biểu trong dịp này : “Trong ba năm nữa, chúng ta có thể quên rằng chúng ta đã từng có đất. Tất cả đất nông nghiệp sẽ trở thành tài sản của các quốc gia khác. Và điều này có nghĩa là quyền lực sẽ thực sự nằm trong tay họ. "


WHY ARE CHERRIES BEING DESTROYED IN UKRAINE?
ПОЧЕМУ НА УКРАИНЕ УНИЧТОЖАЮТ ЧЕРЕШНЮ?
https://odnarodyna.org/article/pochemu-na-u...ayut-chereshnyu

Bài viết này được sửa chữa mông má bởi langtubachkhoa: Oct 18 2021, 04:16 PM


--------------------
Nhớ:
Liếm môi 7 lần trước khi hôn, xoa tay 7 lần trước khi ôm


Làm trai cho đáng nên trai, trên thông vòng 1 dưới tường vòng 3

How much does it cost? Can love be measured by the money in the bank?
I have no answers now but this much I can say
I know she'll need me until my money all go away
And she'll kick me

(trích bài hát phim Love Story ngày nay - The Modern Love Story)


Cây không thể sống thiếu nước
Người không thể sống thiếu...sữa


Phụ nữ không ngực như giường không gối
(trích ngạn ngữ Pháp)
Femme sans poitrine comme lit sans oreiller



User is online!Profile Card
Go to the top of the page
+
Phó Thường Nhân
post Oct 18 2021, 10:24 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #342

Tả Thiên Thanh
Group Icon

Nhóm: Chánh tổng
Số bài viết: 7.007
Tham gia từ: 11-August 02
Thành viên thứ: 133

Tiền mặt hiện có : 48.886$
Số tuần chưa đóng thuế : 10

Bình chọn :



@ltbk,
Nhờ có ltbk viết ở trên mà tôi mới biết là người ta có thể chiết xuất khí hi đơ rô (H2) từ khí, dầu, than đá. NHư vậy việc làm rùm beng bảo vệ môi trường, lôi cả cô bé thụy điển học dốt Gretta Thunberg (chẳng biết viết tên có đúng không) tuyên truyền rùm beng, thực ra chỉ là mánh lới để chuyển đổi sử dụng khí hi đơ rô.
Đây cũng là ví dụ nữa của việc công nghệ quân sự được đá sang cho dân sự, vì khí hi đơ rô lỏng (rồi đặc, khi được trộn với chất cứng chứa nó) chính là nguyên liệu dùng trong công nghệ tên lửa đạn đạo và công nghệ vũ trụ.
Việc nhà nước công hữu hóa các doanh nghiệp tư nhân (như bài báo Nga nói trên) cũng không phải là cái gì đặc biệt. Đây vẫn là biện pháp mà các nước tư bản áp dụng. Thường thì các hãng tư nhân lỗ, thì nó đá cho nhà nước đầu tư (quốc doanh hóa), đầu tư xong rồi, ngon rồi thì lại được đòi tư nhân hóa. Cái kiểu này gọi là « xã hội chủ nghĩa hóa lỗ, tư nhân hóa lãi ».
Điều này hơi khác với VN, đó là tư nhân hóa khi không bao được. Và đặc biệt có thể xẩy ra chuyện là khi còn là của công, thì phá cho đã đời để nó lỗ, rồi từ đó tư nhân hóa cho rẻ (thằng phá và thằng mua nhiều khi là một), từ đó hình thành « tư bản xin » qua một đêm.


--------------------
Tả Thiên Thanh



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
langtubachkhoa
post Oct 19 2021, 01:37 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #343

Phụ nữ là những sinh vật kỳ quái nhất trên đời


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 10.282
Tham gia từ: 19-August 04
Thành viên thứ: 1.607

Tiền mặt hiện có : 88.575$
Số tuần chưa đóng thuế : 10

Bình chọn :



EU sẽ chỉ muốn chấp nhận hydrogen từ khí đốt và nước thôi, họ sẽ tìm cách ngăn cản hydrogen từ dầu và than bác Phó ạ


--------------------
Nhớ:
Liếm môi 7 lần trước khi hôn, xoa tay 7 lần trước khi ôm


Làm trai cho đáng nên trai, trên thông vòng 1 dưới tường vòng 3

How much does it cost? Can love be measured by the money in the bank?
I have no answers now but this much I can say
I know she'll need me until my money all go away
And she'll kick me

(trích bài hát phim Love Story ngày nay - The Modern Love Story)


Cây không thể sống thiếu nước
Người không thể sống thiếu...sữa


Phụ nữ không ngực như giường không gối
(trích ngạn ngữ Pháp)
Femme sans poitrine comme lit sans oreiller



User is online!Profile Card
Go to the top of the page
+
langtubachkhoa
post Oct 19 2021, 04:14 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #344

Phụ nữ là những sinh vật kỳ quái nhất trên đời


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 10.282
Tham gia từ: 19-August 04
Thành viên thứ: 1.607

Tiền mặt hiện có : 88.575$
Số tuần chưa đóng thuế : 10

Bình chọn :



Nga sẽ chấm dứt chủ nghĩa liên bang ở nước này

Vào ngày 9 tháng 11 năm 2021, Duma Quốc gia sẽ xem xét dự thảo luật "Về các nguyên tắc tổ chức quyền lực công trong các thực thể cấu thành của Liên bang Nga", mà theo các chuyên gia, cuối cùng sẽ chôn vùi chủ nghĩa liên bang trong nước. Vì vậy, theo luật mới, người đứng đầu các khu vực sẽ có quyền được bầu lại không giới hạn số lần, tổng thống sẽ có thể áp dụng các biện pháp kỷ luật đối với họ và trao cho chính quyền địa phương một số quyền lực nhà nước. Tất nhiên, luật như vậy sẽ không thay đổi chính sách hay hệ thống quyền lực; nó sẽ chỉ tiếp tục hợp pháp hóa mô hình quan hệ đã được thiết lập giữa trung tâm và các khu vực. Điều quan trọng hơn là phải hiểu nguồn gốc, bản chất và ý nghĩa thực tiễn của chủ nghĩa liên bang ở Nga nói chung.

Chẳng hạn, dường như khó có thể hợp lý khi các lĩnh vực có tầm quan trọng quốc gia như giáo dục và y tế, từ quan điểm tài chính, chủ yếu nằm trong khả năng của các khu vực. Làm sao Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Bộ Giáo dục có thể quản lý toàn diện các cơ sở liên quan từ trung tâm, nếu chúng nằm trong bảng cân đối của các vùng và thành phố trực thuộc Trung ương? Hay đất nước của chúng ta giống như một tấm chăn bông chắp vá, nơi mọi vùng miền, thị trấn và làng mạc đều muốn sống theo những quy tắc riêng của mình?

Những người Bolshevik và liên bang hóa

Liên bang hóa quy mô lớn đến với Nga cùng với Cách mạng Tháng Mười năm 1917 như một phần của việc giải quyết vấn đề quốc gia của những người Bolshevik. Bây giờ, theo gợi ý của V.V. Putin, nhiều người chỉ trích những người Bolshevik về cấu trúc pháp lý của Liên Xô, nhưng bằng cách nào đó họ quên mất chủ nghĩa liên bang Bolshevik.

Tuy nhiên, vấn đề là hiện tại này và bất kỳ lời chỉ trích nào khác về "sự sáng tạo" hành chính của những người Bolshevik đều đánh trúng doanh thu phòng vé, bởi vì họ đã xây dựng nhà nước của mình trong một môi trường hoàn toàn khác và được hướng dẫn bởi một logic bị bác bỏ ngày nay. Và thực tế là sau này những kẻ hủy diệt và gièm pha Liên Xô không bằng lòng với các công trình hành chính và pháp lý, Lenin và Stalin đã tuyệt đối thờ ơ. Theo quan điểm lịch sử, lời chỉ trích trông chẳng khác gì một lời ngụy biện theo nghĩa đen của những hậu duệ đã hủy hoại đất nước vĩ đại.

Những người Bolshevik nói chung chống lại nhà nước, tự trị, biên giới và do đó, chủ nghĩa liên bang. Họ coi việc xây dựng chủ nghĩa cộng sản là mục tiêu cuối cùng của cuộc “đấu tranh giai cấp”. Những người Bolshevik tin rằng cuối cùng xã hội sẽ sống theo chủ nghĩa Mác-Lênin, sẽ không có đối kháng xã hội và mỗi thành viên của nó sẽ làm việc tận tâm vì lợi ích của tất cả mọi người, sống một “cuộc sống hạnh phúc” không có sự cạnh tranh, đấu tranh lẫn nhau, v.v. . và như thế. Mỗi người lao động sẽ đi làm không phải vì tiền mà theo tiếng gọi của trái tim mình và vì nghĩa vụ cao cả. Lao động sẽ không còn là gánh nặng và lời nguyền nữa và sẽ trở thành nhu cầu chính của con người. Rõ ràng là công việc trong trường hợp này, dựa trên lý thuyết cộng sản, phải trở nên sáng tạo, với nỗ lực thể chất nhỏ nhất và thói quen kinh ngạc. Một xã hội như vậy không bao hàm tiền bạc, nhà nước và quyền lực.

Tuy nhiên, những người Bolshevik, không giống như những người không tưởng và những người theo chủ nghĩa vô chính phủ, tin rằng việc chuyển đổi sang một xã hội như vậy không thể được thực hiện, trước hết là nhanh chóng và thứ hai, nếu không có các giai đoạn và giai đoạn trung gian mà ở đó sẽ có những "nhượng bộ" đáng kể đối với những thói quen và truyền thống cũ. yêu cầu. Họ coi nhà nước, đảng thuần túy, quyền lực được tư tưởng hóa của họ, là "công cụ cưỡng bức" chính để chuyển đổi xã hội. Trong tay nhà nước, họ tập trung tất cả của cải xã hội và trao cho nó các chức năng quản lý mọi lĩnh vực của xã hội theo đúng nghĩa đen. Do đó, họ thấy nhà nước của họ không phải là quốc gia, mà là toàn cầu. Stalin, khi Liên Xô được thành lập, đã nói như vậy:

Nhà nước Liên bang sẽ là một bước tiến mới có tính quyết định đối với sự thống nhất của nhân dân lao động trên toàn thế giới thành nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô Viết thế giới.

Vậy tại sao những người Bolshevik lại biến Liên Xô thành một liên minh các quốc gia và liên bang hóa Nga trong Liên Xô? Đối với họ, dường như các dân tộc của đế chế trước đây chưa sẵn sàng cho một nhà nước thống nhất, các vùng ngoại ô của quốc gia sẽ coi chủ nghĩa Bolshev như sự áp đặt quyền lực của Nga, và các khu vực quốc gia sẽ không hài lòng với việc thiếu vắng ít nhất một số loại "của họ. trạng thái riêng. " Vì lý do tương tự, mỗi quốc gia thành lập các đảng cộng sản của riêng mình, theo thông lệ, chính thức được lãnh đạo bởi các cán bộ quốc gia, nhưng trên thực tế, tất nhiên, bởi Ủy ban Trung ương từ Mátxcơva.

Tất cả những điều này là một loại thủ đoạn chính trị và pháp lý, bởi vì trên thực tế, quyền lực nhà nước trên toàn Liên Xô không nằm trong tay các cơ quan công quyền, mà nằm trong tay của Ủy ban Trung ương Đảng (b) - VKP (b) - CPSU . Một phần, kỹ thuật này đã phát huy tác dụng, nhưng chủ nghĩa dân tộc của “những kẻ ngoại ô” càng ngóc đầu dậy thì sự tuyên truyền về “sự chiếm đóng của Liên Xô” và “người Hồi giáo” càng trở nên sâu sắc hơn.

Nói chung, những người Bolshevik tin rằng trong tương lai tất cả các quốc gia sẽ hợp nhất thành một quốc gia trên thế giới với một hoặc một số ngôn ngữ, nhưng sự chuyển động hướng tới điều này chỉ có thể thực hiện được thông qua sự trỗi dậy của các nền văn hóa dân tộc và sự phát triển của các ngôn ngữ quốc gia. Họ đã nhìn thấy chính xác sự phát triển của văn hóa dân tộc Tatars, Bashkirs, Chuvash, Chechens, Udmurts, v.v., cách tiếp cận của họ đối với văn hóa Nga và trong sự phát triển của văn hóa Nga, cách tiếp cận của họ đối với "văn hóa thế giới" (không phải theo nghĩa của văn hóa phương Tây, nhưng theo nghĩa của họ, theo chủ nghĩa Mác). Và đối với sự phát triển của các nền văn hóa địa phương, người ta tin rằng cũng cần có một số quyền tự chủ. Do đó, về mặt chiến lược, họ chống lại bất kỳ sự liên bang hóa nào, nhưng về mặt chiến thuật, họ cho phép điều đó.

Do đó, "liên minh hóa" của Liên Xô, liên bang hóa RSFSR dưới sự cai trị của những người Bolshevik trên thực tế là một điều hư cấu, một kiểu nhượng bộ đối với mong muốn của mỗi khu vực ít nhất là có được vẻ ngoài của chế độ nhà nước hoặc quyền tự trị của mình. Bạn có thể viết bất cứ điều gì trong hiến pháp và luật khi tất cả quyền lực nằm trong tay đảng. Giấy sẽ chịu đựng mọi thứ.

Và thật nực cười khi cho rằng những nhà dân chủ tự do và những người theo chủ nghĩa dân tộc đã tiêu diệt Liên Xô trong những năm 1980 và 1990 sẽ bị chặn đứng bởi những trở ngại pháp lý của luật pháp Liên Xô. Có lẽ, nếu Liên Xô không phải là một liên minh gồm mười lăm quốc gia, mà là một "Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô Viết Thế giới", thì những người theo chủ nghĩa dân tộc sẽ xé nó thành những mảnh nhỏ hơn nữa. Khó có thể nói rằng cấu trúc pháp lý của Liên Xô và RSFSR là một nhân tố dẫn đến sự yếu kém của chế độ nhà nước, bởi vì sức mạnh của nhà nước dưới chủ nghĩa xã hội được quyết định trực tiếp bởi sức mạnh của đảng.

Liên bang hóa ở nước Nga mới

Tình hình hoàn toàn khác với sự liên bang hóa và thành phố hóa của nước Nga mới. Hiến pháp Liên bang Nga được viết dưới sự chỉ đạo chặt chẽ của các lực lượng phương Tây, những lực lượng này không chỉ quan tâm đến sự tiêu diệt của chủ nghĩa Bolshevism mà còn đến sự suy yếu tối đa của toàn bộ nước Nga; lý tưởng nhất là họ tìm cách đặt nền móng cho sự sụp đổ của nó. Cũng giống như việc người Mỹ quy định liên bang hóa trong "Luật cơ bản của Cộng hòa Liên bang Đức" để biến Đức trở thành một nước yếu, Đảng Dân chủ đã đưa ra nhiều điều khoản vào Hiến pháp Nga làm suy yếu tính tập trung và sức mạnh của nhà nước. Logic của đảng Dân chủ hoàn toàn khác với logic của những người Bolshevik, cũng như các hệ quả, nhưng đồng thời các công cụ riêng lẻ (liên bang hóa) hóa ra lại giống nhau. Tuy nhiên, thực tế cuộc sống đã cho thấy khả năng tồn tại của nhà nước Nga, sự lớn mạnh của tập trung hóa và sức mạnh của nhà nước ngay cả trong điều kiện thị trường phát triển. Và đây là một xu hướng hoàn toàn khách quan. Vì vậy, dưới quyền lực của V.V. Putin, chúng ta thấy sự tăng cường đáng kể của việc tập trung quyền lực, củng cố khu vực công và đàn áp các khuynh hướng ly khai. Câu hỏi quan trọng trong chủ đề này là lợi ích của các dân tộc không thuộc Nga là gì, việc tập trung quyền lực nhà nước có đàn áp hoặc làm nhục họ không? 70 năm quyền lực của Liên Xô đã có tác động to lớn đến sự phát triển của các dân tộc trên đất nước Nga. Về mặt văn hóa, tinh thần, ý thức hệ, người Nga, người Ukraine, người Belarus, người Tatars, người Bashkirs, người Chuvashs, người Chechnya, người Avars và tất cả đại diện của các dân tộc khác, bao gồm người Armenia, Azerbaijan, Uzbek và những người khác sống ở Nga, đã trở nên rất thân thiết. Hơn nữa, gần đây tất cả các dân tộc của Liên Xô là một dân tộc. Chúng ta có một cho tất cả các chiến thắng, thành tựu và một bi kịch cho tất cả - cái chết của Liên Xô. Do sự thống nhất văn hóa chặt chẽ của các dân tộc, nước Nga về mặt pháp lý cũng như trên thực tế, và sẽ không bao giờ là một quốc gia của người Nga. Chỉ những người theo chủ nghĩa tự do và những người theo chủ nghĩa dân tộc của các quốc gia khác nhau mới có quan điểm khác về tất cả những gì đã nói. Do đó, việc tập trung hóa nhà nước và phong trào tiến tới xóa bỏ liên bang hóa không làm tổn hại đến các quốc gia không phải là người Nga của Nga, chúng chỉ củng cố quyền lực trung ương. Có thể nói, nhiều người không hài lòng với chính quyền Matxcơva, kể cả ở các khu vực. Do đó, họ nói, liên bang hóa là tốt hơn. Nhưng thực tế là sự chia cắt đất nước thành nhiều phần sẽ dẫn đến sự suy yếu của toàn bộ nước Nga và sẽ chỉ củng cố sự mở rộng kinh tế, chính trị và văn hóa của các nước phương Tây nổi tiếng, những nước có lợi ích trong việc loại bỏ Nga như một đối thủ cạnh tranh toàn cầu. Do đó, nếu một khu vực không phù hợp với tình trạng hiện tại của Nga và không muốn thay đổi nó, nhưng thích “độc lập”, thì các nước phương Tây sẽ thuộc địa hóa nó, như họ đã làm với các nước Baltic, Georgia, Ukraine, v.v.


Russia will end federalism in the country

Россия покончит с федерализмом в стране

https://topcor.ru/22195-lomka-federalizma-v...-federacii.html

Bài viết này được sửa chữa mông má bởi langtubachkhoa: Oct 19 2021, 04:15 AM


--------------------
Nhớ:
Liếm môi 7 lần trước khi hôn, xoa tay 7 lần trước khi ôm


Làm trai cho đáng nên trai, trên thông vòng 1 dưới tường vòng 3

How much does it cost? Can love be measured by the money in the bank?
I have no answers now but this much I can say
I know she'll need me until my money all go away
And she'll kick me

(trích bài hát phim Love Story ngày nay - The Modern Love Story)


Cây không thể sống thiếu nước
Người không thể sống thiếu...sữa


Phụ nữ không ngực như giường không gối
(trích ngạn ngữ Pháp)
Femme sans poitrine comme lit sans oreiller



User is online!Profile Card
Go to the top of the page
+
langtubachkhoa
post Oct 19 2021, 05:23 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #345

Phụ nữ là những sinh vật kỳ quái nhất trên đời


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 10.282
Tham gia từ: 19-August 04
Thành viên thứ: 1.607

Tiền mặt hiện có : 88.575$
Số tuần chưa đóng thuế : 10

Bình chọn :



Chuyện dân sự hoá đồ quân sự là bình thường bác Phó. Nước nào cũng vậy, Nga cũng vậy, các tập đoàn của Nga đều thế hết, thậm chí còn công khai làm cả hai, công ty vừa làm đồ quân sự vừa làm đồ dân sự kia. Tôi có thể kể ra cả đống, trong đủ mọi lĩnh vực, động cơ, điện tử, thiết bị y tế, quang học, quang điện tử, etc. Mà gần đây nhất cái máy thở Nga cũng do 1 công ty chuyên làm đồ quân sự của Nga làm, vẫn đang dùng cùng với các máy thở của các công ty Nga và nước ngoài khác trong đại dịch này.
Cả đống động cơ máy bay chiến đấu Nga (Su-30, Su-35, TU-160M) hay dân sự (MS-21, TU-204/214 ), etc. cũng đều có version cho dân sự hết
Ví dụ con động cơ AL-31ST là version dân sự của động cơ AL-31 máy bay chiến đấu Su-30 chẳng đã chạy đến trên 2 triệu giờ (tính đến tháng 3 năm nay) cho các hoạt động dân sự ấy chứ, họ còn đang lên kế hoạch để sử dụng công nghệ "Khí tổng hợp" ("Synthesis Gas" technology) để đảm bảo hoạt động của động cơ AL-31ST trên hỗn hợp khí metan-hydro.

Tương tự với các động cơ AL-41ST-25 - version dân sự của động cơ AL-41 của Su-35, Động cơ công nghiệp dân sự PS-90EU-16A, PS-90GP-25 chính là được chế tạo từ động cơ máy bay dân sự PS-90A dùng cho máy bay chở khách dân sự TU-204/214 và máy bay vận tải quân sự mới Il-76MD-90A, động cơ công nghiêp dân sự NK-36ST có nguồn gốc từ động cơ NK-32, là động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt của máy bay ném bom chiến lược TU-160, và mới đây nhất là động cơ công nghiệp dân sự PD-14GP-1 / GP-2 vừa ra đời, được chế tạo từ động cơ PD-14 của máy bay chở khách dân sự MS-21.

Tôi còn có thể kể cả đống ví dụ trong mọi lĩnh vực khác. Nga cũng hỗ trợ công nghiệp dân sự của mình, cả trực tiếp, cả gián tiếp thông qua quân sự. Mà thông qua quân sự nhiều lúc cũng công khai, kiểu như phòng thí nghiệm y học bên quân sự chế tạo đồ rồi giao lại cho bên dân sự phát triển tiếp và thương mại hoá nó, etc.

Tóm lại trò này không chỉ là Mỹ làm. Có điều giá của Mỹ vẫn đắt như thường, vì chắc chắn bên trong đường dây ăn chia lớn hơn Nga

À, mà hồi xưa Nga đánh Yukos của Khodokosky thì nền tảng kinh tế để đánh là hãng Rosneft, không phải GazProm đâu bác Phó. Phần lớn tài sản của Yukos bây giờ thuộc Rosneft đấy

Bài viết này được sửa chữa mông má bởi langtubachkhoa: Oct 20 2021, 03:30 AM


--------------------
Nhớ:
Liếm môi 7 lần trước khi hôn, xoa tay 7 lần trước khi ôm


Làm trai cho đáng nên trai, trên thông vòng 1 dưới tường vòng 3

How much does it cost? Can love be measured by the money in the bank?
I have no answers now but this much I can say
I know she'll need me until my money all go away
And she'll kick me

(trích bài hát phim Love Story ngày nay - The Modern Love Story)


Cây không thể sống thiếu nước
Người không thể sống thiếu...sữa


Phụ nữ không ngực như giường không gối
(trích ngạn ngữ Pháp)
Femme sans poitrine comme lit sans oreiller



User is online!Profile Card
Go to the top of the page
+
Phó Thường Nhân
post Oct 19 2021, 09:37 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #346

Tả Thiên Thanh
Group Icon

Nhóm: Chánh tổng
Số bài viết: 7.007
Tham gia từ: 11-August 02
Thành viên thứ: 133

Tiền mặt hiện có : 48.886$
Số tuần chưa đóng thuế : 10

Bình chọn :



Ba lan và EU đang cãi nhau kịch liệt về việc tòa án hiến pháp tối cao Ba lan phủ quyết các quyết định của EU vì nó không hợp hiến. Về mặt lập pháp, điều này hoàn toàn đúng, vì EU trong thực chất chỉ là một cộng đồng các nước gắn kết với nhau qua các hiệp định liên chính phủ. Nhưng hiện tại EU đang sử dụng việc phân bổ gói tài trợ kinh tế đặc biệt do COVID-19 tạo ra để gây sức ép với chính phủ Ba lan. Câu chuyện này như thế nào ? khi có COVID thì có việc đặt ra vấn đề là EU có thể đứng ra vay các ngân hàng một khoản vay cho cả cộng đồng EU không, rồi sau đó phân bổ về từng nước, và EU sẽ trả khoản nợ này. Để được nhận tiền phân bổ, thì mỗi nước phải « trình làng » một chương trình phát triển sử dụng nguồn vay đó.
Chính vì thế mà ngay ở Pháp, người ta có thể thấy tổng thống Pháp chạy đôn chạy đáo khắp nơi, đến nơi nào cũng « chi phát tiền tỉ », chính là do cái nguồn này tạo ra. Không kể, do sẽ ứng cử làm tiếp nhiệm kỳ mới, mà tổng thống Pháp cũng thông qua chuyện « vung tiền » này, đánh bóng mạ kền tên tuổi minh hơn, mặc dù về mặt chính danh ngôn thuận, tổng thống Pháp chưa bước vào vận động tranh cử mà chỉ làm « nhiệm vụ tổng thống » của mình.
Khi tôi nói « vay » với EU thực ra cũng không phải, vì EU có ngân hàng trung ương chung. Nên thực tế, nó có thể in tiền ra. Tiền này sẽ tạo ra lạm phát (như hiện tại giá năng lượng tăng), hay đánh vào thuế nhập khẩu (qua kinh tế xanh « giảm các bon »), cho nên có thể không có ai phải trả gì cả. Tất nhiện hiện tại giá năng lượng tăng là do .. Nga, và đánh thuế nhập khẩu là để « bảo vệ môi trường ». theo như báo chí « media tự do » nói.
Nhưng ở đây, EU đã cài đặt một điều vào, đó là việc nhà nước Ba lan « quản lý » hệ thống lập pháp tòa án được coi là việc ngăn cản « cải cách kinh tế », vì thế EU mới ách lại, không phân bổ tiền vay cho Ba lan. Đây cũng là chuyện buồn cười vì hai điều này không liên quan tới nhau.
Tóm lại ông Ba lan bây giờ muốn được tiền thì phải bãi bỏ cải cách lập pháp. Để cho nó nặng ký, thì EU viện dẫn tòa án châu Âu. Nhưng trong thực tế đây cũng chỉ là cách tung hỏa mù thôi, vì như tôi đã nói không có một hiến pháp EU chung.
Như vậy là đấu lực, là tương quan lực lượng đôi bên. Ở trong cuộc đấu này, lợi thế đang nằm về phái EU, vì sau khi Brexit, thì trong EU không còn có phe phái nào nặng ký để cân bằng với liên minh Đức-Pháp ở đây.
Nếu EU thua trận này, thì điều này đồng nghĩa với việc EU sẽ không thể trở thành một cường quốc kiểu Mỹ, TQ, còn nếu EU thắng thì có nghĩa là EU sẽ trở thành một cường quốc tương lai, và các nước trong khối sẽ có vai trò tiểu bang như ở Mỹ, tất nhiên là nó lỏng lẻo hơn.


--------------------
Tả Thiên Thanh



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Phó Thường Nhân
post Oct 19 2021, 10:23 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #347

Tả Thiên Thanh
Group Icon

Nhóm: Chánh tổng
Số bài viết: 7.007
Tham gia từ: 11-August 02
Thành viên thứ: 133

Tiền mặt hiện có : 48.886$
Số tuần chưa đóng thuế : 10

Bình chọn :



@ltbk,
GazProm có bao giờ bị tư nhân hóa đâu. Còn khi Yukos bị giải tán thì Rosneft thu hồi, vì đây là hãng dầu nhà nước còn lại. May là hồi đó Nga còn giữ được GazProm, không thì không còn chỗ dựa để phục hồi, vì thế các công ty nhà nước, tất nhiên là những công ty chiến lược phải do nhà nước nắm giữ, nếu muốn có chủ quyền thật sự. có một chỗ nào đó, tôi nói GazProm quản lý Yukos à ??
Điều thú vị nữa là, không phải hãng nhà nước là tương đương với lỗ, với chậm phát triển, là « quả đấm thép tan chẩy », tất nhiên nếu làm như VinaShin thì nó tan chẩy thật, nhưng không phải vì nó là « nhà nước » mà do những lý do khác. Người ta có thể nhìn vào các hãng nhà nước TQ để thấy , và ở VN cũng có những hãng nhà nước như vậy. Tên nó bắt đầu bằng chữ V.
Vấn đề là hiện nay, các nước phương Tây tìm mọi cách loại trừ các hãng nhà nước, buộc tội nó gắn với chính trị, bởi vì khi đã tư hữu hóa, thì qua một quá trình buôn bán chứng khoán, nó có thể bị tuột tay rơi vào tay nước ngoài. Đây là lợi ích của tư bản tài chính thế giới.
Tất nhiên nếu là hãng tư, phương Tây cũng vẫn có thể buộc tội như vậy, ví dụ với công ty Hoa vĩ của TQ.
Vì thế cái lô gic của nó là thế này. Về toàn cầu, phương Tây sẽ thúc đẩy tư nhân hóa tổng thể, vì tài chính là vũ khí quản lý thế giới của Mỹ. Đây là chính sách chung. Ngược lại nếu là tư nhân mà « không nghe lời nó », nó không kiểm soát được thì nó vẫn đánh.
Câu chuyện này cũng tương đương như chính thể « dân chủ tư sản » mà phương tây quảng bá, ngay cả đã cố ép dân chủ vào, chạy cọc cạch, ví dụ như Nga, thì nó vẫn có thể dán cho một cái mác khác, để bảo rằng không dân chủ, nếu không nghe lời nó. Câu chuyện hiện thời ở Ba lan cũng vậy.
Cách thức kết hợp công nghiệp quân sự với dân sự là rất hay. Đây là điều Vn nên học. Lĩnh vực quân sự là lĩnh vực cuối cùng mà không thể ép nó nói là bị nhà nước tài trợ, hay vi phạm « tự do cạnh tranh ».
Với VN điều này càng quan trọng, vì các đối tác chiến lược ngày càng bấp bênh, vì thế tự sản xuất vũ khí vừa giúp giảm thiểu vấn đề này lại tăng cường được sức vươn lên trong khoa học kỹ thuật nói chung, tác động vào kinh tế dân sự.


--------------------
Tả Thiên Thanh



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
langtubachkhoa
post Oct 20 2021, 06:20 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #348

Phụ nữ là những sinh vật kỳ quái nhất trên đời


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 10.282
Tham gia từ: 19-August 04
Thành viên thứ: 1.607

Tiền mặt hiện có : 88.575$
Số tuần chưa đóng thuế : 10

Bình chọn :



NATO thay đổi chiến lược: Đến lượt Trung Quốc

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times rằng Liên minh đang bắt đầu thay đổi chiến lược của mình. Warsaw lo ngại rằng học thuyết của khối sẽ không còn tính đến mối đe dọa do Moscow gây ra, tờ báo Ba Lan Rzeczpospolita viết.


Đây là một bước đột phá trong lịch sử hơn 70 năm của NATO. Cho đến năm 2001, ưu tiên của khối là ngăn chặn mối đe dọa từ Liên Xô và sau đó là Nga. Các phương tiện truyền thông cho biết, liên minh cũng tập trung vào việc ngăn chặn mối đe dọa do khủng bố quốc tế gây ra.

Đối phó với mối đe dọa từ Trung Quốc sẽ là chìa khóa cho sự tồn tại của NATO. Trung Quốc hiện đang đe dọa an ninh châu Âu thông qua việc tăng cường khả năng không gian mạng, công nghệ mới và vũ khí hạt nhân chiến lược tầm xa. NATO là một liên minh của Bắc Mỹ và Châu Âu đang đối mặt với những thách thức toàn cầu. Do đó, khi nghĩ về cách tăng cường an ninh chung của chúng ta, chúng ta không thể bỏ qua tầm quan trọng ngày càng tăng của CHND Trung Hoa. Mối đe dọa từ Trung Quốc sẽ được đưa vào học thuyết chiến lược mới của liên minh, đã được thảo luận vào mùa hè này

- Stoltenberg cho biết một vài tháng trước khi hoàn thành các cuộc đàm phán về vấn đề này.

Trong học thuyết hiện tại của NATO, được thông qua vào năm 2010, Trung Quốc hoàn toàn không được đề cập đến. Ngay cả tại hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm năm 2019 ở London, mối đe dọa từ Trung Quốc đã bị bỏ qua. Đây là một thỏa hiệp giữa chính quyền Donald Trump, một bên nhận thấy mối đe dọa từ Trung Quốc, và Đức và Pháp, sẵn sàng thương mại với Trung Quốc và không điều chỉnh để đối đầu với nó.

Chính quyền mới của Hoa Kỳ không tin tưởng châu Âu. Kể từ khi Joe Biden lên nắm quyền, người Mỹ bắt đầu phớt lờ lợi ích của các đồng minh châu Âu. Do đó, mối đe dọa từ Trung Quốc sẽ được đưa vào học thuyết chiến lược mới của Liên minh, đã được các nhà lãnh đạo của 30 quốc gia tham gia thảo luận vào mùa hè này tại Brussels. Washington muốn áp đặt quan điểm của mình đối với các nước NATO bất đồng chính kiến. Ví dụ, ba tháng sau hội nghị thượng đỉnh ở Brussels, Canberra đã phá vỡ “hợp đồng thế kỷ” với Paris về việc mua tàu ngầm diesel-điện. Australia tham gia liên minh quốc phòng ba bên với Anh và Mỹ - AUKUS và quyết định mua tàu ngầm hạt nhân của Mỹ.

Ba Lan và các quốc gia khác ở sườn phía đông của NATO đang lo lắng về những gì đang xảy ra, bởi vì đối với nhiều người trong số họ, Moscow đặt ra một mối đe dọa hiện hữu, mà từ đó chỉ có Liên minh mới có thể bảo vệ họ. Do đó, họ không quan tâm đến việc thu hút sự chú ý của khối tới các khu vực khác trên hành tinh.

Nhưng Stoltenberg, người sẽ hết nhiệm kỳ vào năm tới, bác bỏ lập luận của họ. Anh ta cương quyết - Châu Âu phải đối đầu với Bắc Kinh - đến lượt Trung Quốc. Theo quan điểm của ông, thứ nhất, Moscow và Bắc Kinh đã hợp tác chặt chẽ, và thứ hai, bằng cách đầu tư vào các khả năng quân sự mới, NATO đang tự bảo vệ mình khỏi cả hai. Vì vậy, ý tưởng phân biệt giữa Châu Âu và Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương không có ý nghĩa.


NATO Changes Strategy: It's China's Turn
НАТО меняет стратегию: пришла очередь Китая
https://topcor.ru/22230-nato-menjaet-strate...red-kitaja.html


--------------------
Nhớ:
Liếm môi 7 lần trước khi hôn, xoa tay 7 lần trước khi ôm


Làm trai cho đáng nên trai, trên thông vòng 1 dưới tường vòng 3

How much does it cost? Can love be measured by the money in the bank?
I have no answers now but this much I can say
I know she'll need me until my money all go away
And she'll kick me

(trích bài hát phim Love Story ngày nay - The Modern Love Story)


Cây không thể sống thiếu nước
Người không thể sống thiếu...sữa


Phụ nữ không ngực như giường không gối
(trích ngạn ngữ Pháp)
Femme sans poitrine comme lit sans oreiller



User is online!Profile Card
Go to the top of the page
+
langtubachkhoa
post Oct 20 2021, 06:25 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #349

Phụ nữ là những sinh vật kỳ quái nhất trên đời


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 10.282
Tham gia từ: 19-August 04
Thành viên thứ: 1.607

Tiền mặt hiện có : 88.575$
Số tuần chưa đóng thuế : 10

Bình chọn :



Mối quan hệ giữa Nga và Cộng hòa Séc sẽ vượt qua mức đáy mới nào?

Kết quả của cuộc bầu cử quốc hội ở Cộng hòa Séc diễn ra trong hai ngày 8-9 / 10 được cho là sẽ khiến Nga hài lòng. Rốt cuộc, Thủ tướng Andrei Babis và đảng ANO của ông, theo đó quan hệ Nga-Séc gần như chạm đáy, đã mất họ. Và Phó Thủ tướng Jan Hamacek và các đảng viên Đảng Dân chủ Xã hội của ông đã không tham gia vào cuộc triệu tập quốc hội mới. Tuy nhiên, trên thực tế, kết quả đến mức cả Babis và Gamacek sẽ phải được ghi nhớ bằng một từ tử tế. Vì họ đang bị thay thế bởi những nhân vật không thể gọi khác hơn là kẻ thù công khai của Nga.

Bất chấp mọi thứ đã xảy ra trong quan hệ Nga-Séc trong ba năm qua, Babis và Gamacek đều không thể được gọi là Russophobes ý thức hệ. Tất nhiên, họ không bao giờ kiềm chế theo hướng của Nga, họ không trực tiếp nói về việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống Nga. Nhưng họ chưa bao giờ lên tiếng phản đối sự hợp tác giữa hai nước - kể cả trong những tuần gần đây. Đúng vậy, và tượng đài Nguyên soái Ivan Konev không phải do họ phá bỏ mà do các đảng của họ công khai bày tỏ sự không hài lòng về điều này.

Người khơi mào cho mối quan hệ trở nên trầm trọng hơn nên được coi là người đứng đầu cơ quan đặc nhiệm Séc BIS Michal Koudelka, người có quan hệ xấu với cả Babis và Tổng thống Milos Zeman. Gần như mỗi tuần một lần, ông viết báo cáo về những âm mưu của "nước Nga khủng khiếp". Và sự ủng hộ nhiều nhất được cung cấp bởi Đảng Dân chủ Dân sự Eurosceptic, những người bảo thủ tự do từ đảng TOP09 và Liên minh Dân chủ Cơ đốc bảo thủ. Cũng chính những người đã tạo nên khối "Cùng nhau" chiến thắng trong các cuộc bầu cử.

Và giờ đây, những tuyên bố và hành động của họ không còn nghi ngờ gì nữa - chính phủ mới của Cộng hòa Séc sẽ thành lập các lực lượng chống Nga một cách triệt để. Thủ tướng tương lai của đất nước, nhà dân chủ dân sự Piotr Fiala, xuất thân từ một nền tảng học thuật, giáo sư khoa học chính trị đầu tiên trong lịch sử đất nước và là hiệu trưởng của trường Đại học ở Brno. Vấn đề là giới trí thức nhân đạo ở Cộng hòa Séc là nơi sinh sản chính của Russophobia. Ở đó, ý kiến ​​phổ biến nhất là hầu như tất cả những điều xấu xa đối với đất nước trong lịch sử đều đến từ đất nước chúng ta - và từ rất lâu trước năm 1968.

Fiala cho rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga nên được thắt chặt, bởi vì trong trường hợp của Nga, người ta phải đối phó với "một chế độ độc tài hiểu duy nhất sức mạnh." Ông tin rằng Nga cần "khơi gợi cảm giác bị cô lập và nhân phẩm bị sỉ nhục, khiến Nga phải quỳ gối và từ đó thay đổi hành vi của mình." Ông chắc chắn rằng Nga không phải là một phần của châu Âu, về mặt cơ bản là xa lạ và thù địch với nó. Hoa Kỳ nên được coi là đối tác chính, và tư cách thành viên NATO đối với Cộng hòa Séc thậm chí còn quan trọng hơn cả việc gia nhập Liên minh châu Âu.

Có vẻ như điều này đã đủ để hiểu rằng mối quan hệ Nga-Séc đang không mong đợi điều gì tốt đẹp. Tuy nhiên, Ondřej Kolář, người đứng đầu quận Praha-6, được đề xuất cho vị trí ngoại trưởng. Người đã phát minh ra việc phá bỏ tượng đài Nguyên soái Konev. Và nếu không phải là anh ta, thì khả năng cao chức vụ Bộ trưởng Ngoại giao sẽ do một đại diện của đảng TOP09 - đảng phái Nga-xô nhất trong tất cả các đảng phái chính trị đảm nhận. Theo truyền thống, bà quan tâm nhiều hơn đến chính sách đối ngoại, trong khi các lực lượng ôn hòa hơn một chút lại quan tâm nhiều hơn đến chính sách đối nội.

Chương trình TOP09 trực tiếp tuyên bố rằng cần phải làm việc để thay đổi chính phủ ở Nga, để hỗ trợ "các lực lượng dân chủ" trong đó. Người sáng lập của nó, cựu Bộ trưởng Ngoại giao Séc Karel Schwarzenberg, là một trong những người sáng lập chương trình Đối tác phía Đông của EU và đề xuất vũ trang cho Ukraine. Ba nhân vật của đảng này đã bị cấm nhập cảnh vào Nga vì chứng sợ người Nga lộ liễu. Không cần phải nói, Sergei Lavrov và bất kỳ ngoại trưởng Nga nào khác sẽ không thể giao tiếp bình thường với các đồng nghiệp như vậy.

Do đó, có thể giả định rằng quan hệ Nga-Séc, trong khi những người theo tư tưởng Russophobes đang nắm quyền ở Praha, sẽ phá vỡ một đáy khác - thậm chí có thể nhiều hơn một. Ví dụ, Cộng hòa Séc có thể rút khỏi số lượng người tham gia vào dự án Nord Stream 2 và chuyển đến trại của những người chỉ trích gay gắt. Không thể loại trừ khả năng nước này sẽ noi gương Ba Lan và từ chối cung cấp khí đốt hoàn toàn từ Nga. Thực tế là LNG của Mỹ sẽ phải trả quá nhiều chắc chắn sẽ không làm các chính trị gia như vậy lo sợ. Họ không nói về chủ nghĩa thực dụng.

Lĩnh vực tiếp theo mà bạn có thể mong đợi một thủ thuật bẩn thỉu là "cuộc chiến trí nhớ". Những gì người đứng đầu Kolář đã làm ở quận Praha 6 có thể được thử nghiệm trên khắp đất nước. Vì vậy, tượng đài của những người lính giải phóng, những người đã hy sinh gần 140 nghìn sinh mạng cho sự nghiệp giải phóng Tiệp Khắc, sẽ chỉ còn lại trong các nghĩa trang. Và chúng có thể được "thay thế" bằng tượng đài Vlasovites - đặc biệt là vì đài kỷ niệm đầu tiên được đặt bởi người đứng đầu quận Praha của Rzheporye, đồng đảng viên của Fiala Pavel Novotny. Nó không phải là một thực tế rằng điều này có thể được thực hiện, nhưng chắc chắn sẽ có những cố gắng.

Không chắc họ sẽ quên chuyện quân sự-chính trị. Ban lãnh đạo mới của Séc rất có thể sẽ đưa ra quyết định về việc cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine, đặc biệt là vì các đại diện của nước này trước đó đã trực tiếp nói về điều này. Rất có thể Cộng hòa Séc sẽ quay lại chủ đề triển khai các phần tử của hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ trên lãnh thổ của mình, điều mà nước này đã bỏ rơi 10 năm trước. Trong bối cảnh đó, việc tăng chi tiêu quân sự lên 2% GDP, theo yêu cầu của người Mỹ và NATO, dường như chỉ là chuyện vặt.

Cộng hòa Séc đã đưa ra quyết định loại bỏ Rosatom khỏi việc hoàn thành nhà máy điện hạt nhân ở Dukovany. Điều tương tự cũng có thể xảy ra với nhà máy điện hạt nhân thứ hai của Séc - ở Temelín. Không thể loại trừ việc tìm kiếm và thậm chí là đóng cửa các chi nhánh của các công ty Nga như Lukoil hay Sber. Có thể bắt giữ tài khoản của các công dân và công ty Nga - ít nhất là những người được coi là thân cận với giới lãnh đạo Nga. Có một số khả năng sẽ trở nên vô cùng khó khăn để có được thị thực vào Cộng hòa Séc, đặc biệt là vì hiện nay hầu như không có ai cấp chúng.


Ban lãnh đạo mới của Séc chắc chắn sẽ thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng đối với phe đối lập tự do của Nga - may mắn thay, Praha từ lâu đã trở thành một trong những trung tâm chính của nước này. Ấn bản tiếng Nga của Đài Tự do và Quỹ Nemtsov nằm ở đó. Không có khả năng họ sẽ quên Belarus, quốc gia có phe đối lập thân phương Tây cũng đã thành lập lâu đời và vững chắc ở thủ đô của Séc. Có một thời, Cộng hòa Séc là quốc gia châu Âu đầu tiên đóng cửa Alexander Lukashenko. Rõ ràng là bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán với những nhà dân chủ dân sự và TOP09.

Điều tốt nhất có thể mong đợi ở họ là họ sẽ đơn giản là sẽ quên đi nước Nga trong một thời gian, và mức độ hủy hoại các mối quan hệ hiện có sẽ khiến họ hài lòng. Trong trường hợp này, một "lỗ hổng ngoại giao" có thể tạo ra lỗ hổng trong vị trí của Cộng hòa Séc trong những năm tới, nó chỉ đơn giản là "không còn tồn tại" tạm thời. Nhưng không chắc là Russophobes Fiala và Kolarzh có tư tưởng sẽ không đưa ra lý do để nói về mình. Mối quan hệ giữa Nga và Cộng hòa Séc thậm chí có thể trở nên tồi tệ hơn quan hệ giữa Nga và Ba Lan. Để phá hoại và kết thúc là làm suy yếu và kết thúc. Trong tất cả các hướng.

Lý do duy nhất để lạc quan là các lực lượng chống Nga công khai như vậy vẫn có 28% phiếu bầu. Điều này có nghĩa là có khả năng người Séc sẽ không đánh giá cao sự nhiệt tình quá mức của người Nga trong tương lai trong trung hạn - và chính phủ ở Praha sẽ thay đổi. Toàn bộ câu hỏi là liệu mối quan hệ Nga-Séc sẽ còn tồn tại gì hay không.

What new bottom will the relations between Russia and the Czech Republic break through?
Какое новое дно пробьют отношения России и Чехии
http://k-politika.ru/kakoe-novoe-dno-proby...ossii-i-chexii/


--------------------
Nhớ:
Liếm môi 7 lần trước khi hôn, xoa tay 7 lần trước khi ôm


Làm trai cho đáng nên trai, trên thông vòng 1 dưới tường vòng 3

How much does it cost? Can love be measured by the money in the bank?
I have no answers now but this much I can say
I know she'll need me until my money all go away
And she'll kick me

(trích bài hát phim Love Story ngày nay - The Modern Love Story)


Cây không thể sống thiếu nước
Người không thể sống thiếu...sữa


Phụ nữ không ngực như giường không gối
(trích ngạn ngữ Pháp)
Femme sans poitrine comme lit sans oreiller



User is online!Profile Card
Go to the top of the page
+
langtubachkhoa
post Oct 20 2021, 06:34 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #350

Phụ nữ là những sinh vật kỳ quái nhất trên đời


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 10.282
Tham gia từ: 19-August 04
Thành viên thứ: 1.607

Tiền mặt hiện có : 88.575$
Số tuần chưa đóng thuế : 10

Bình chọn :



Zelensky đang tìm kiếm các tùy chọn về dẫn độ Poklonskaya từ Cape Verde đến Kiev
Cuộc săn lùng người Nga chỉ có thể bị dừng lại bằng những hành động đối xứng

Bộ Tư pháp Mỹ đã xác nhận việc dẫn độ nhà ngoại giao Venezuela Alex Saab sang Mỹ bởi chính quyền Cape Verde . Do đó, một tiền lệ cho việc vi phạm quyền miễn trừ của các nhà ngoại giao được bảo đảm bởi Công ước Viên 1961 đã được tạo ra. Trong tương lai gần, Natalya Poklonskaya sẽ trở thành đại sứ ở Cape Verde , và Kiev có ác cảm với cô ấy.

Ukraine đã chuyển sang chính quyền Cape Verde và đưa ra "vấn đề hoạt động tội phạm" của tân đại sứ Nga, cho thấy rằng nước này đang chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ và EU. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Oleg Nikolenko đe dọa: “Bạn sẽ không thể trốn ngay cả ở châu Phi . Ngay sau khi bổ nhiệm Poklonskaya làm đại sứ, cựu Phó Tổng Công tố Ukraine Gunduz Mamedov đã thông báo chuẩn bị hồ sơ để dẫn độ .

Việc dẫn độ nhà ngoại giao Venezuela diễn ra "hoàn toàn tuân thủ các luật liên quan của Cape Verde" và các quyết định của tòa án, Bộ Tư pháp Mỹ ghi nhận và cảm ơn sự giúp đỡ của quốc gia châu Phi này. Và điều này bất chấp thực tế là thậm chí không có hiệp ước dẫn độ song phương giữa Cape Verde và Hoa Kỳ. Nhà ngoại giao đã bị bắt giữ khi máy bay của ông hạ cánh xuống quần đảo để tiếp nhiên liệu.

Bộ Ngoại giao Nga hiểu việc dẫn độ người Venezuela có ý nghĩa như thế nào trước khi Poklonskaya đến. “Rõ ràng, ở Washington, họ đã quyết định lên một tầm cao mới, tạo ra một tiền lệ tai hại cho việc dẫn độ một người được ủy quyền có tư cách ngoại giao. Chúng tôi cực lực lên án những việc làm này ”, - đại diện sở bất bình .

Camilla Fabri, vợ của doanh nhân Colombia Alex Saab, bị dẫn độ sang Hoa Kỳ, biểu tình đòi thả chồng tại Caracas, Venezuela, Chủ nhật, ngày 17 tháng 10 năm 2021. Saab, một đồng minh thân cận của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, người mà theo các công tố viên Mỹ, có thể là nhân chứng quan trọng nhất cho nạn tham nhũng ở quốc gia Nam Mỹ, đã bị dẫn độ khỏi Cape Verde và hiện đang bị Mỹ giam giữ.


Bộ Ngoại giao Cape Verdean loại trừ khả năng Poklonskaya bị dẫn độ sang Ukraine. "Không, tất nhiên là không", truyền thông dẫn lời đại diện bộ ngoại giao, người trả lời câu hỏi liệu Kiev có cơ hội dẫn độ hay không. Anh ấy gọi đó là một trò đùa. Một điều đáng báo động - đây là một vị trí không chính thức, vì nguồn tin chưa được nêu tên.

Giọng nói của Bộ Ngoại giao Nga nghe có vẻ chưa thuyết phục lắm. “Đầu tiên hãy để họ cố gắng áp dụng công lý Ukraine trên lãnh thổ Ukraine, sau đó họ sẽ giải quyết châu Phi,” Maria Zakharova trả lời . Than ôi, chúng ta vừa thấy một ví dụ về "áp dụng công lý" như vậy trong LPR, khi một sĩ quan của JCCC bị bắt cóc bởi lực lượng đặc biệt Ukraine. Sự xấc xược của Kiev đã phát huy tác dụng.

Về vấn đề này, thông tin về khả năng chiếm được Poklonskaya ở Cape Verde bởi các lực lượng của Cục Tình báo Chính của Bộ Quốc phòng Ukraine, được phổ biến trên các phương tiện truyền thông, không có vẻ gì là tuyệt vời. Những kẻ phá hoại có thể cố gắng bắt giữ đại sứ Nga sau khi bà đến quần đảo, nhưng trước khi xuất trình thông tin xác thực của bà.

Tuy nhiên, bản thân Poklonskaya không hề sợ hãi trước sự phát triển của các sự kiện như vậy. Với luận điệu của mình, các nhà chức trách Ukraine cho thấy "sự coi thường của công chúng" đối với các quy tắc của luật pháp quốc tế, bà nói.

Nhà phân tích chính trị Alexander Dudchak tự tin vào phản ứng nghiêm túc từ Nga trước bất kỳ hành động khiêu khích nào.

- Cấp một nhà ngoại giao nước ngoài cho một nước thứ ba bởi Cape Verde, nó không vẽ nó. Trong trường hợp của Poklonskaya, tôi nghĩ rằng nó sẽ không đến mức đó. Họ chắc chắn sẽ không bị dẫn độ đến Ukraine, và Hoa Kỳ hầu như không cần điều đó. Có thể giả định rằng Kiev sẽ không ngại tìm kiếm dẫn độ. Tôi chắc chắn cả hai đều muốn và tiêm. Nhưng đối với tất cả sự điên rồ của chế độ hiện tại ...


"SP": - Bắt con tin như vậy không phải là hấp dẫn sao?

- Nó sẽ giáng một đòn rất nặng vào hình ảnh của nước Nga. Tôi không nghĩ rằng Moscow sẽ tự giới hạn việc bày tỏ “quan ngại” trong trường hợp này. Đây sẽ là những hành động nghiêm túc, đối xứng hoặc bất đối xứng, sau đó mọi người sẽ thấy rõ rằng Kiev đã nhận được phản ứng xứng đáng tương ứng với hành động gây hấn của họ.

"SP": - Và những gì có thể Nga? Đại sứ Ukraine không thể bị bỏ tù. Việc bắt giữ một sĩ quan trong LPR cũng vẫn không có phản ứng đối xứng cho đến nay ...

- Thật vậy, cho đến nay vẫn chưa có phản ứng thích đáng từ chính quyền Nga về việc bắt giữ một sĩ quan trong LPR. Các cuộc đấu thầu gần văn phòng OSCE, đang diễn ra những ngày này, không phải là câu trả lời. Chúng tôi cần đưa người này về nhà, kèm theo một lời xin lỗi, kèm theo bồi thường. Nhân tiện, Poklonskaya là một người có khả năng chấp nhận rủi ro và, có lẽ, đó là lý do tại sao cô ấy không từ chối đến một nơi không hoàn toàn yên tĩnh như vậy.

Igor Nikulin , một nhà ngoại giao và cựu cố vấn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, chỉ ra rằng các mối đe dọa đối với người Nga xuất hiện do sự mất cân bằng quyền lực trên thế giới.

- Tất nhiên, tôi không tin rằng Đại sứ Nga sẽ bị dẫn độ tới Ukraine, nhưng có một rủi ro nhất định.

"SP": - Quyền miễn trừ ngoại giao có được mở rộng cho Poklonskaya chỉ sau khi xuất trình chứng chỉ của anh ta không?

- Đúng, đây là chỗ "thắt cổ chai". Cho đến khi đại sứ xuất trình giấy ủy nhiệm của mình, một số hành động khiêu khích có thể xảy ra.

"SP": - Công ước Viên đã không còn là một bảo đảm "sắt đá" về quyền miễn trừ của các nhà ngoại giao?

- Trường hợp của nhà ngoại giao Venezuela hóa ra rất nổi tiếng. Điều này là vi phạm tất cả các chuẩn mực ngoại giao. Venezuela có thể nộp đơn lên Tòa án Công lý Quốc tế, nhưng khi một người đã bị dẫn độ sang nước khác, rất khó để giải quyết vấn đề như vậy trong khuôn khổ các thủ tục pháp lý. Ở phương Tây, tiêu chuẩn kép gần đây đã phát triển mạnh mẽ. Luật pháp quốc tế không thực sự hoạt động.

Nó bắt đầu không phải hôm nay, mà là 20 năm trước, khi ai đó đang lắc một ống nghiệm (Ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powell đã trình diễn nó tại LHQ, được cho là vũ khí hóa học của Saddam Hussein - Ed.) Và thay vì tiến hành một cuộc điều tra bình thường, họ đã bóc mẽ bài đăng của tổng giám đốc OPCW Jose Bustani , người hoàn toàn không tin vào ống nghiệm này.

Kết quả là, thế giới đơn cực đã dẫn đến việc không có bất kỳ phương pháp hợp pháp nào để làm việc, giải quyết các tình huống xung đột nhất định. Về bản chất, sự tùy tiện xảy ra. Các quốc gia sống "theo các khái niệm." Một số luật áp dụng cho đồng minh, đối tác và những luật khác áp dụng cho kẻ thù. Venezuela đã được chỉ định là một quốc gia bất hảo và các nhà ngoại giao của nó đã được tiếp quản một cách hiệu quả.

"SP": - Và đây không phải là trường hợp cá biệt ...

- Hãy nhớ máy bay của Tổng thống Bolivia Evo Morales đã hạ cánh ở Vienna như thế nào - họ đang tìm Edward Snowden . Anh ta không có ở đó ... Công dân của chúng tôi bị bắt trên lãnh thổ của các nước thứ ba: Viktor Bout, Konstantin Yaroshenko . Trong những năm gần đây, người Nga đã bị bắt, cáo buộc tội phạm mạng. Và trong khi chúng ta vẫn không thể ngăn chặn sự hỗn loạn này.

"SP": - Làm thế nào điều này có thể được thực hiện? Trong khi Nga thường đề cập đến luật pháp quốc tế, bày tỏ quan ngại ...

- Nó chỉ có thể được dừng lại bằng các hành động đối xứng. Ví dụ, Liên Xô luôn đáp trả tương tự trước những hành động khiêu khích như vậy. Con tin - bắt con tin. Thật không may, không có cách nào khác để đối xử với chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

Vào những năm 1980, Hezbollah bắt giữ các nhà ngoại giao của chúng tôi (một trong số họ đã bị giết), cháu trai của thủ lĩnh nhóm đã bị bắt, bị thiến và gửi cho người thân cùng với địa chỉ của họ. Vài giờ sau, tất cả các nhà ngoại giao của chúng tôi đã được trả tự do.

Zelensky is looking for options on how to get Poklonskaya from Cape Verde to Kiev
Зеленский ищет варианты, как вытащить Поклонскую из Кабо-Верде в Киев
https://svpressa.ru/politic/article/313324/

Bài viết này được sửa chữa mông má bởi langtubachkhoa: Oct 20 2021, 06:34 AM


--------------------
Nhớ:
Liếm môi 7 lần trước khi hôn, xoa tay 7 lần trước khi ôm


Làm trai cho đáng nên trai, trên thông vòng 1 dưới tường vòng 3

How much does it cost? Can love be measured by the money in the bank?
I have no answers now but this much I can say
I know she'll need me until my money all go away
And she'll kick me

(trích bài hát phim Love Story ngày nay - The Modern Love Story)


Cây không thể sống thiếu nước
Người không thể sống thiếu...sữa


Phụ nữ không ngực như giường không gối
(trích ngạn ngữ Pháp)
Femme sans poitrine comme lit sans oreiller



User is online!Profile Card
Go to the top of the page
+
« Bài viết cũ hơn · Thời Sự · Bài mới tiếp theo »
 

57 Trang « < 33 34 35 36 37 > » 
Topic Options
1 người đang chống cằm trầm tư ngâm cứu chủ đề này (1 khách vãng lai và 0 thầy mo tàng hình)
0 Thành viên:
 

Xem diễn đàn ở dạng TEXT - PDA - Pocket PC