Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Sách đỏ --sách đen??
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Tiểu tăng thơ ngây
Xin đưa lại cái vụ này để anh em coi chơi, bác nào mà có dịp chén vài miếng thịt rừng thì xin nhớ cho ...ăn in ít thui nha.

Kể ra khi chiến đấu mệt mỏi ở chợ đời, chợ net, có 1 khu vườn địa đàng giữa rừng để thư giãn 1 chút cũng thú vị lắm phải không các bác.
http://vnexpress.net/Vietnam/Phap-luat/200...03/02/3B9C556F/.

Chuyện dài tập, tớ xin mạn phép 1 tí, gửi ở đây, bên ttvnol tớ cũng để nhưng sợ bị xoá thì uổng .

Bàn về thú chơi bây giờ thì học đòi các cụ cái câu : Nghề chơi quả là cũng lắm công phu. Thế nhưng chắc các cụ không thể hình dung được bây giờ nó công phu thế nào, nó biến thái thế nào?? Qua cái chuyện của bác Rùa kể em chợt nghĩ thấy hay hay về cái thú chơi thời thượng của các Đại gia bây giờ, Em gọi là chỉ dám ngấp nghé tới một góc nhỏ thui...
Cái sự chơi thời thượng bây giờ có nhiều trò phục vụ tứ khoái , nhưng xịn nhất cao cấp nhất là gì nhỉ? Chẳng phải là chơi gol vì chỉ quẳng ra 100.000$ hay có danh tiếng quyền lực là có thẻ hội viên, đến đâu trên TG cũng thành ông hoàng. Cũng chẳng phải là đoạt được hoa hậu hay hoa khôi để cặp bồ ,làm vợ bé vì đầy chú chỉ cần buôn lậu DTDĐ hay tham ô là quơ được mấy người đẹp sau khi hát bài : tình cho không biếu thêm..tiền. Thế là cái trò khỉ gì nhỉ?, các bác thử nghĩ xem: liệu cái trò mà hội đủ yếu tố: Lịch sử văn hoá, Ctrị, xã hội, thể thao...Có nhiều tiền cũng không chắc đã chơi được, oai phong, xen lẫn mạo hiểm , thách thức cả thế giới ( cả dư luận XH) lại như nhà thiện xạ , lại gần gũi đắm mình trong thiên nhiên.. có xứng đáng là một trong những đệ nhất thú chơi không? Vậy đích thị danh hiệu này được trao cho môn " Săn bắn thú rừng quý hiếm trong sách đỏ" rồi . Nhưng để đạt được đến đỉnh cao thì phải săn ngay trong rừng quốc cấm hay khu bảo tồn mới thực sự là sành điệu ( rừng thường, hay phòng hộ có thú không thèm chơi nha, cảm giác mạnh mà, quísờtộc phải thế chứ).
Trở lại câu chuyện trên về cuộc săn của mấy ông trong khu bảo tồn Ea Sô gần đây, em phát hiện ra vụ này còn có ưu điểm là nâng cao tinh thần đoàn kết ( chạy tội ) và thân ái, đầy tính nhân bản, không phân biệt tuổi tác, giai cấp, rất tình thương mến thương, từ sếp Sở, giám đốc kiêm luật sư tới anh nhân viên, anh bộ đội, lại có thư tay quan tâm của bác bí thư tỉnh.....
So với chuyện thường ngày ở huyện của giới chơi trò này thì vụ trên là ...muỗi nhà quê. Dân sành điệu không chơi trên sân nhà ( ý thức bảo vệ thiên nhiên cho con cháu rất cao ), Trừ vài vị đại gia mà em nghe phong thanh rằng sang Châu Phi săn châu rừng trên trực thăng còn chuyện anh Ba hay anh Sáu ở trỏng muốn giải sầu ,phone trước và được đón tận sân bay Nội bài lên Tây bắc săn gấu, nai hay chú Tư , chú Chín được đón từ Tân sơn Nhất về trổ tài thiện xạ cho bọn .....hươu ven thượng nguồn sông Hương coi, bò tót rừng Dăcklăc, Lâm đồng coi thì khá nhiều.

Các anh Ba anh Tư đi săn là không mang theo mình cái gì ráo trọi , tất cả từ đồ nghề đi rừng cho tới súng ống đã có chủ nhà lo hết. Bắt đầu cuộc chơi thì dân sành điệu có đặc điểm chung là thường ngự trên xe loại lăn cu chiêng biển không trắng , dân nghiệp dư hay học đòi mới đi bộ hay đi xe máy, xe kia..., Xe cứ thẳng tiến tới cửa rừng và xịch trước trạm kiểm lâm (không cần trốn) có hạt trưởng , hạt phó ra đón rồi à nha, ai mà không mong được đón khách quý , lại có báo tin của trên là các anh yêu thiên nhiên, ưa màu tím lãng mạn ,về ....thăm và tìm hiểu, làm thơ và chụp ảnh....rừng ( bằng súng ). Sau màn chào hỏi qua loa là thẳng tiến và hẹn màn quay về còn việc của trạm là tăng cường bảo vệ ngăn không cho bọn săn trộm khác vào rừng ( nó vào nó biết sự thật hay đuổi hết thú làm cơ số đạn của các anh ba anh Tư còn nguyên là không vui lắm đâu.
Khu vực nào có con gì, loại nào mới xuất hiện ở khu vực này , tháng này con nào béo, nên ăn con gì đều đã có**** tư vấn trước, xin mời các anh đến luôn. Đồ đạc dụng cụ ...đó là việc của bọn đệ tử... Giới "siêu xếp" các anh là chỉ việc nhàn tản hưởng thụ...đến địa điểm định trước và vào cuộc săn thì trong khi đợi bọn ông ve và chó săn ...lùa thú về ( anh ba anh Tư bụng phệ thì có mà đi rừng vào mắt dù hồi trẻ có thể vuợt Trường Sơn băng băng ), trong khi chờ đợi thì các anh nhẩn nha tâm tình rằng...Nghe nói anh Sáu vừa trúng.....rằng thằng phó tết rồi làm mấy vụ ẩu quá, cấp hạn gạch hơi quá 200%, rồi lại đoán ngày Mỹ rã BTT. ...
Tiiếng chó sủa ran báo hiệu thú đã bị lùa về , thằng đệ tử cung kính nâng cây súng cho anh Ba anh Tư, bòm bòm , các anh bắn trước, bòm bòm bòm,,,bọn ong ve bắn sau, he he....thú trúng đạn là tài thiện xạ của các anh nhe, bọn kia chỉ dây đóm ăn tàn. Còn nếu trượt thì là do bọn kia bắn trật làm thú động chạy chứ nếu không với tài nghệ của các anh có mà trượt đằng trời.
Bắn song nếu không qua đêm thì các anh về truớc ( không có cái màn chụp ảnh bên chiến lợi phẩm đâu, quan trường dạy các anh khôn lắm) , bọn ong ve ở lại xử lý chiến lợi phẩm.
Thế đấy , trên đuờng về dân sành điệu các anh tức cảnh sinh sự ,nổi máu văn nghệ sĩ ...diện làm vài bài cực chuối để .......... ca ngợi cảnh đẹp của thiên nhiên đất nước ( khéo sau này còn cho in tặng ) dạng như nói về tầng thực vật:
Trên trời là có những đám mây
Dưới nữa là những tán cây to đùng
Thấp hơn , Dương xỉ ..bùng nhùng
Rêu cỏ mọc dưới tận cùng rừng xanh.

hay chỉ nhìn tấy con châu chấu đậu trên con bò mà có thể làm SơlockHome:

Ẩn hiện sau phiến đá to
Có con châu chấu với ...bò húc nhau
Châu chấu có vẻ hơi đau
Bèn nghĩ ra kế trốn sau .........đít bò
ặc ặc

Mấy cái khoản văn chương yêu thiên nhiên thì thôi rồi, lại còn chụp ảnh nghệ thuật nữa nhá , em đã từng nhìn bức ảnh tâm đắc của một bác chụp : con Chuồn ớt đậu trên một quả ớt đỏ tươi, bác ấy loay hoay lấy cảnh mất 15 phút và giẫm nát một khoảng Địa lan mới ...vồ được...khoảng khắc diệu kỳ của thiên nhiên ( theo cách bác tả ).
Tất nhiên thì không thể thiếu thơ minh hoạ vì ngay cạnh đó có một cây chuối rừng cũng đang ra hoa đỏ rực làm bác ta ..lên đồng:

Ô hô có chú chuồn chuồn
Sao trông mặt chú buồn buồn thế kia
Gặp Ớt chú không xa lìa
Anh tóm cô chú nhậu ...với bia, ....hết buồn.

he he! Anh Ba, anh Tư về tới cửa rừng thì bố ai dám khám ( biết nhau hết rùi ), các anh ấy còn gọi trạm trưởng trạm phó ra tuyên huấn ấy chứ: " Các cậu là phải tích cực bảo vệ rừng vàng biển bạc giàu đẹp của quê hương nhá, không cho bạn săn trộm bén màng phải bảo vệ thú rừng" ( để bọn anh đến thôi )...là lá la la rồi thì đọc cho bài thơ vừa làm ....rồi chụp vài kiểu làm kỷ niệm giữa Kiểm lâm và thi nhân tay giấy tay súng ( à quên tay bút ). Nếu vui thì anh Tư mời anh em Kiểm lâm về nhà khách...hôm nay có bữa cơm chay..... có con gấu ...nhà nuôi mang từ ...Bình phước ra làm quà cho anh em Sơn la nhậu chơi hay qùa Sóc sơn biếu Daclack....
hic híc! Bên KL cũng cười giả lả : cảm ơn anh ba anh Tư, anh em Kiểm lâm cũng có bắt được dưới gầm chạn vài con chuột đồng, nhưng loại này bị.... đột biến gien nên nhìn hao hao giống cầy hương mang sang gọi là góp gạo thổi cơm chung...ha ha!
Tiểu tăng thơ ngây
Con thịt đã được khiêng về, không mang tới nhà khách nữa , mang về trang trại nho nhỏ của anh Hai uỷ, ở đó khung cảnh hữu tình , lên thơ hơn ( chứ không phải để ăn xong đỡ phải chôn lông như thời bao cấp, sợ ai nữa). Xe bon bon chạy từ cổng trang trại tới nhà chính cũng mất 15 phút.... làm anh Ba anh Tư sốt ruột, lãnh chúa bên Anh bên Pháp thời trung cổ cũng đến thế là cùng. Thêm vài vị khách lục tục kéo tới khúm núm bắt tay bắt chân anh Ba anh Tư anh Hai, nào là Trưởng CA huyện ( cấp này thui), giám đốc sở ...văn hoá.....
.....bọn ong ve đệ tử sửa soạn dao thớt, móc mật, chặt tay, gan...thứ nào ra thứ đó để các anh mang về ngâm rượu...còn lại sào xáo, hấp nướng đủ cả......thơm nực...ặc ặc híc....không kể nữa.
...Vào tiệc, anh Hai chủ xị: Chẳng mấy khi chiến hữu ra đây chơi thăm thú chốn hẻo lánh này, gọi là có bữa cơm vặt cây nhà lá ...vàng, tớ thay mặt UB các mời chiến hữu, mời anh ba anh Tư... xin các anh cứ vô tư thoải mái hết mình. ba chai XO, bốn thùng ken được bê ra tất nhiên là sau khi mật của chiến lợi phẩm được pha đều cho các anh lấy sức để chiến.
He he, cái mà anh Ba anh Tư gọi là quà phương xa, nhà nuôi ấy sơ sơ có dính 6-7 phát đạn vào ngực thui, con gấu ngựa 80kg này chì phết, chết rồi mà mắt còn trừng trừng như chửi cha thằng nào bắn nó. Buổi sáng lúc mon men đi kiếm tổ ong nó còn thấy mấy thằng líu lo làm thơ đọc nghị quyết...tưởng là người hiền lương, thế mà ...biết thế nó vả cho một cái thì chết má ông bà ông vải cái lũ người này. Con gấu to thật, phen này nhà chú Chín lại có con Đại Hùng nhồi bông trưng tết đây, đúng sao Đại Hùng tinh chiếu mạng nữa nhá, tuyệt ! kỳ này thì còn ai ngoài mình vào cái nghế đó nữa , anh Ba thầm nghĩ. Cùng một ruộc, vốn rành chuyện ấy, anh Tư xét chỉ riêng cái khoản gan con gấu này, thêm đôi tay trước kia mà ngâm rượu cho chú Chín thì ..chậc chậc,,,Ông uống bà khen, sường người khổ mình, Chị Tám cứ gọi là hồi xuân mê tít, ...thằng kép lái xe mất việc luôn. Xuất khẩu thành thơ ngay:
Gấu này là để dâng anh
Gan ngâm, tay sấy ,hầm canh tuyệt vời
Anh uống chị Tám hết lời
Khen sao có thứ "thuốc trời" hết chê.
hê hê

Bên hạt kiểm lâm với mấy món chuột đột biến gien cũng ngon tuyệt cú mèo, mấy con này anh Hai thấy quen quen, tợp một ngụm XO, anh lên giọng giảng giải: "Thú ăn chơi là phải hiểu biết, cái giống này ở vưòn thú Thủ lệ cũng có, hồi xuống HN họp anh có được đi thăm quan hình như tên khoa học gọi là rsidhrùl suzuki cocacola( he he anh Hai đây dek biết nhưng tinh tướng cũng chẳng thằng nào phát hiện ra, ông đây đi Nga học nửa năm rồi nhá ) .....dịch ra tiếng việt là cầy hương, mấy con chuột đột biến này phá hoại mùa màng, anh em ta chén chúng tức ta là thiên địch của chúng là hero trừ hại cho dân , zo zo kém chi superman. Oai hùng thế mà không .....làm thơ thì phí ( deck biết phí rượu hay cái gì ?)

Lũ chuột phá hại rất nghê
Chúng ta cứ chén no nê xá gì
Chén hết ta sẽ cười khì
Ra nông nỗi ấy cũng vì...nhân dân



Rượu vào lời ra, mỗi thằng một chuyện, em nghe lỏm được chuyện của chú trưởng công an huyện về một buổi tiệc khác.

Lại cũng một buổi tiệc cây nhà lá vàng của 1 chủ trại khoản đãi trưởng công an xã với mấy vị UB xã..... cũng lại rượu, lại nốc..... với thịt rừng vừa săn về. sau vài xị chủ nhà nghé tai trưởng công an huyện: anh Năm xem dùm em, có con Hoẵng mua của bon săn trộm hồi qua đang buộc sau nhà, mấy thằng kiểm lâm với quản lý thị trường nó biết nó bảo chiều nay nó qua đây tịch thu..anh xem thế nào...
Chuyện nhỏ mà chú mầy , mấy thằng KL này anh bắt suốt vì hay buôn lậu thú xuống xuôi đấy, mầy khỏi lo cứ ngồi nhậu tiếp, anh nhập hết. Trưởng CA huyện móc DT: A nố anô 123456789,10, J Q K ÁtThằnh Lưu trưởng đội kinh tế hả, không phỏm phạch gì nữa cầm tao mấy biên bản lên đây coi, đi nhậu luôn, gọi cả thành Manh bên thuế vụ qua nữa.... hai thằng tới rồi hả làm một ly đã , chúng mầy viết vào thế này: Công an huyện phát hiện chủ nhà X có 1 con Hoẵng, trong khi chờ xác minh xem đó là Hoẵng nhà hay Hoẵng rừng, tạm lập biên bản, giao con vật cho chủ nhà chăm sóc, nếu có gì xảy ra phải chịu trách nhiệm, rồi ..hai thằng mày Lưu, Manh cùng ký vào. Xong ... ngồi lai rai đi..... mà mấy thằng kia nhìn thấy tao ở đây không vãi tè ra ấy chứ.

Két .....một chiếc xe đỗ tung bụi: KL và QLTT nhảy xuống " Chủ nhà đâu ra mau....ấy chết có cả anh Năm ở đây ha ...lâu không gặp anh Năm dạo này anh thế nào ạ?"...
Ờ ! tạm, tao qua đây làm việc chuyện con Hoẵng, bên công an đến trước xử lý rồi, vậy bây giờ chúng mày tính sao?
Ấy mong anh Năm bỏ qua, em có biết người nhà đâu anh bảo sao em nghe vậy....anh Năm lên sao không báo trước tụi em đón.
Ờ biết thế là được rồi, ngồi đây nhậu chơi...trước lạ sau quen

Bọn mới đến kéo nhau ra thì thào" anh Năm lên, ở nhà còn gì tiếp đãi không ta? Còn con nai vừa tịch thu lúc sáng mới giết..về đội mang qua đây"

Mấy khi anh Năm lên chơi, bọn em có ít quà mang qua đây anh em ta nhậu lai rai.....
Lần sau anh Năm lên cứ phone trước bảo đảm đến gan giời cũng có.


....Ở chơi 1 tuần ngày nào anh Ba anh Tư cũng thay đổi cả cỡ nòng súng loaii đạn, hết bắn ngày rồi đi săn đêm vì vậy khẩu vị cũng thay đổi , hết loại có móng đến loại bò sát rồi chuyển sang loại có cánh.... Khi về chỉ đi tay không, đặc sản có ô tô riêng của chủ nhà chạy thẳng vào miền trong hay dưới thủ đô chỉ để ....chuyển quà cống nạp

Chuyện ăn nhậu quá dài tập...bọn chúng bụp, nốc, táp , đớp...và cứ thế cứ thế... Tôi nhận ra rằng đời thật nhọ, chính chúng thường rao giảng cái câu Rừng vàng biển bạc, cũng hai màu đấy nhưng ở đây hình như
: Sách đỏ sẽ ngày càng mỏng đi và sách đen dày thêm
Tiểu tăng thơ ngây
[quote-tmtanhtuan viết lúc 14:04 ngày 01/03/2003-]
[br]_Post nhanh lên lão Hoà thượng.... chậm quá !! Chúng nó sắp chạy mất rồi kìa.... Cụ lớn nhà ta đã ho lấy tiếng rồi đấy !!!
Anh Tuấn

..Các bác nói sao em nghe vậy, các bác nói pậy, em cũng nghe theo..
..Sao cứ bị treo nick hoài, buồn cho sự thật quá !!..
..ID này đã bị treo 3 lần rồi..
..Do Not Ask Me Why..
[/quote]

Yên tâm, không chạy được đâu:

Lá thư tay này được cầm theo đoàn săn để đưa cho ông hạt trưởng
:
Lá thư tay của ông Y Luyện:
26/1/2003
Em Long thân mến.
Có đồng chí Long giám đốc Sở Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh là bạn của anh, đến thăm vườn của anh, có Đại Hùng dẫn đến, em tạo điều kiện giúp đỡ.
Y Luyện (ký)

Ông Võ Đức Long nói rằng, ông Y Luyện vẫn thường giới thiệu người đến thăm vườn. Ngoài ông Luyện, trong khu bảo tồn thiên nhiên này còn có vườn của ông Hồng (Trưởng ban Quản lý khu bảo tồn), ông Sáu (Bí thư Huyện ủy Ea Kar), và một số đơn vị như Công ty Phước An, Công đoàn cựu chiến binh... Khi có người đến thăm, các nhân viên kiểm lâm vẫn thường dẫn đường.
Sau khi sự việc xảy ra, theo nguồn tin riêng của tôi lấy từ 1 anh bạn PV : Đồng chí BT ( ai thích dịch kiểu gì cũng được ) đã gọi điện ngay cho Chú em hạt truởng : Anố anô trời em ơi! người ta đã lợi dụng anh để làm bậy rồi ( thút thít khóc...) em cứ xử lý nghiêm theo pháp luật đừng nể nang gì kẻo dư luận lại hiểu sai anh.....
/
Việc xử lý vẫn đang trong vòng nhạy cảm....( VD như đến giờ này có chú Chi cục phó chi cụ KL vẫn quả quyết đó chỉ là 2 con bò rừng chứ không phải bò tót hay bên CQĐT cố đun đẩy để thịt 2 con thú thối rữa không bảo quản được, may ma vẫn còn xương và đầu bò.... ) và quyết là chỉ có TRung Ương can thiệp mới làm được.... vụ này có thể đưa các anh vào tù săn chấy rận 5-8 năm.

(Còn nữa)
Ngày mai, phỏng vấn Giám đốc kiêm luật sư Đại HÙng, người săn bắn sành điệu và có tiếng trong vùng. NGhe tới cái tên Gấu vĩ đại là thú rừng mấy tỉnh Tây nguyên đều bạt vía. Chỉ riêng bộ đồ săn của bác ta có thể nói là hơi bị xịn. Dao , ủng đi rừng , lều bạt, súng săn.... đều là hàng chuyên dụng mua về từ nước ngoàI. Trong nhà treo đủ chiến lợi phẩm của những vụ vào rừng .....thăm trang trại.....mời các bác tham gia nếu có thông tin gì khác.
Tiểu tăng thơ ngây
Trong những ngày qua, dư luận xôn xao , đề cập đến nhiều vụ án này báo chí tốn khá nhiều giấy mực bởi trong nhóm thợ săn quí tộc đó có 2 nhân vật mà theo dân chơi giang hồ gọi là có số có má hay bọn thú rừng gọi là có nợ máu với..R.. Nhân vật thứ nhất là bác Võ Thành Long, giờ là nguyên giám đốc sở công nghiệp TPHCM, bác này đi vô khu bảo tồn Ea Sô để thăm bạn bè và nghỉ ngơi sau một tuần cống hiến .... Nhưng nhân vật chính của chúng ta hôm nay là một nhân vật rất đặc biệt?......Vi va, vi va ( häc theo Box BK ) ông Nguyễn Văn Hùng, Ông là một luật sư thuộc đoàn luật sư Dack Lack kiêm giám đốc công ty TNHH Ðại Hùng, chuyên kinh doanh xe gắn máy tại thành phố Buôn Mê Thuộc. Ông Hùng được biết tới như một nhân vật có hạng trong làng săn bắn thú rừng. Ngày 30-1 ông đã gửi 1 bản tường trình cho cơ quan điều tra hình sự Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Dack Lac. Trong đó ông Hùng cho rằng ngày 27-1 ông đưa ông Long vào khu bảo tồn để thăm trang trại của đồng chí BT tỉnh ( dù biết đồng chí BT không có mặt ở trang trại ) chỉ sau khi những ngưòi cùng nhóm ( không biết có đi cùng vào thăm trang trại không?) hạ sát hai con thú thì hai ông mới biết. Ðể rộng đường dư luận và cung cấp thông tin tới bạn đọc cùng những thành viên VNQ thân yêu, tổ săn tin nhạy cảm bằng các biện pháp nghiệp vụ đã tìm gặp và thực hiện một cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Văn Hùng, tức Ðại Hùng ( gấu vĩ đại ) Buổi gặp gỡ và phỏng vấn diễn ra ở một nhà hàng đặc sản thịt thú rừng ( chúng tôi bắt buộc phải tổ chức như vậy mới mời được nhân vật của chúng ta đến, quen miệng rùi mà. )

PV ( HT TDT ): Thưa ông, rất cảm ơn ông vì đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn hôm nay của chúng tôi, chúng tôi mời ông tới dự bữa cơm thân mật này cũng là một dịp để làm quen đồng thời chúng ta trao đổi về sự kiện vừa xảy ra nhằm rộng đường dư luận, những thành viên trên diễn đàn VNQ của chúng tôi rất muốn được hiểu sự thật câu chuyện. Mong ông vui vẻ và chúng ta cùng trao đổi trên cơ sở thẳng thắn xây dựng.
NVH : OK! Tôi đồng ý, có mấy dịp các cậu về đây đâu, mà sao không có mấy em PV xinh đẹp à? Ngồi tiệc thế này không có người đẹp mất vui..hí hí...( hơi bị dê già )
PV: Xin phép ông tôi có thể bắt đầu cuộc phỏng vấn được chưa?
NVH: ấy ấy ( nhồm nhoàm nhai miếng gan Sơn Dương cuốn mỡ chài ) ăn đi đã chứ..chụt ..mấy thứ này là phải ăn nóng nó mới ngon.. bọn tớ bắn xong thường xẻ thịt nướng ngay tại chỗ tuyệt lắm.. ớ ớ .... à tớ nói thằng bạn nó kể lại ấy mà...
PV: Xin ông cứ tự nhiên như ở.....rừng, tôi là nhà tu hành , tôi ăn chay..... Nhìn ông ăn ngon miệng , hạnh phúc là tôi thấy .....không vui cho núi rừng rồi.
NVH : hay thật, vậy mà cậu mời tôi tới chốn này!!!?, coi bộ thức ăn ngon mà nuốt khó vô đây. Thôi được rồi, cậu cứ tác nghiệp nhưng giao hẹn trước là không chụp ảnh đâu đấy , tôi cứ ăn trong khi các cậu đặt câu hỏi.... chẹp....chụt.....món này được đấy, thế mới đúng là lợn rừng nướng chứ, thơm nức, bì nó thế này cơ mà. giòn tan ...ba lông một lỗ nhé, lợn rừng xịn cã khác, ơ kìa cứ hỏi đi?
PV: Vâng thưa ông! đây....cái mở nút chai của ông đây....ông cứ uống , tôi bị đau dạ dày,tôi xin được bắt đầu.

Theo dư luận và các báo khác đăng tin thì khi bị giữ, nhóm thợ săn đã khai họ hạ sát hai con bò theo chỉ đạo của ông, khi phát hiện hai con thú bị bắn là bò tót quý hiếm ông đã sợ vãi tè vì trước đó ông nghĩ đó là nai. Và với bản lĩnh của 1 luật sư, ông đã cùng ông Long rời khỏi hiện trường trên một chiếc xe khác nhắm tạo chứng cứ ngoại phạm?
NVH: ồ trước hết tôi cảm ơn báo chí , cảm ơn các thành viên TTVN đã đưa tin kịp thời về vụ việc và lên án kẻ gây ra cái chết cho hai con thú quý hiếm. Tuy nhiên đã có những thông tin hơi thất thiệt và áp đặt , thiếu căn cứ . Cũng dễ hiẻu vì gần đây bà con bị mấy chuyện xăng dầu tăng giá khéo léo, chuyện vụ án tai nạn giao thông và Mỹ đánh Irak ....làm cho nóng nên. Ðã gọi là vi phạm pháp luật thì phải có chứng cứ pháp lý đủ sức thuyết phục chứ không thể hồ đồ kết tội. Báo chí nói tôi sợ vãi tè khi phát hiện rằng hai con thú mà tôi chỉ đạo bắn là bò tót thì thật là vô lý vì nếu thật sự là bắn đuợc như vậy thì tôi phải mừng chứ sợ gì. ( Câu này nghe hơi tối nghĩa, theo PV thì ông ta đang trong tâm trạng bị đánh trúng huyệt)

PV: ông vừa lên án dư luận,vậy ông nghĩ gì trước việc dư luận nói rằng việc đi săn của ông và bạn bè chiến hữu diễn ra từ khá lâu nay rồi. Rằng thì là mà ông nổi tiếng trong làng săn bắn không chỉ bởi tài thiện xạ bắn súng hai tay như hai tay mà còn bởi những phương tiện săn bắn hiện đại toàn đồ thửa như: Một bộ sưu tập Súng săn Calip hai nòng, xe Uoaz, Mekong hoán cải thành xe chuyên dụng săn bắn, kính ngắm quang học, do, ủng lều bạt đi rừng…đều đặt mua từ nước ngoài…?

NVH: Thỉnh thoảng tôi cũng đi săn, câu cá thư giãn. Súng và xe và tôi có nhưng chỉ dùng để ....đi thăm trang trại ( nghe cứ như thời loạn , trộm cướp đầy đường ý ) Còn mấy thứ đồ chơi kia mua từ nước ngoài về thì cũng bình thường thôi, ai mà chẳng thích tuỳ hoàn cảnh kinh tế mỗi người mà. Dư luận về đời tư thì vô vàn lắm, ngay trên cái diễn đàn nhà các anh trong còn thế nữa là.....về cá nhân tôi ,mong anh thông cảm.
PV: Hình như buổi phỏng vấn này làm ông không vui? ông lo lắng một kết cục xấu ư?
NVH: Tôi không lo lắng gì cả? tôi vẫn ăn đây này, hết 2 đĩa rồi, cả nửa thùng Ken nữa, zô tư đi, ai làm người đó chịu.

PV: Thưa ông vậy ông có mặt cùng đoàn săn, ông có thể cho tôi biết người đã bắn hai con thú không? Lúc đó ông đang làm gì?
NVH: ơ! Tôi không để ý, việc tìm ra người bắn không phải là việc của tôi, lúc đó hình như tôi đang lơ đãng, ngắm nhìn cảnh vật và làm thơ cùng anh Long, cậu có muốn nghe bài thơ tôi dã làm không? Tôi đọc nhé, chứng cứ ngoại phạm đó!
PV: ặc , xin ông làm ơn làm phúc, từ sáng tới giờ tôi nhịn đói , bây giờ mà nôn ra thì ốm mất , không về Hn trả bài đuợc cho diễn đàn thì chết. NVH: Cậu cho tôi mươn caí Menu, hình như ở đây có món óc khỉ Tần thuỷ Hoàng, lâu rồi chưa ăn món này?

PV: Oẹ ! ( Phải tấn công không thì mình đuối thế mất , PV nghĩ thầm )

Thưa ông, nghe nói ông đề nghị bán xe máy trả góp cho một số CBCNV trong khu bảo tồn Ea sô để thuận triện hơn trong việc đi thăm trang trại à? Ta dùng thuật ngữ này cho tế nhị nha.
NVH: Thông tin này cậu lấy từ đâu ra? Tôi là luật sư, tôi hiểu thế nào là vi phạm PL, còn việc bán xe thì với tư cách 1 giám đốc tôi có quyền chọn cách kinh doanh.

À mà sao cậu hay hỏi xóc tôi thế nhỉ, chỗ anh em, thấy cậu cũng sáng sủa, hì hì tôi có đề nghị : Còn 1 lô xe, tôi để lại cho giá rẻ như tặng, chỉ cần cậu viết .. ấy ấy... tí hay bỏ qua cũng được...chỗ anh em nhạy cảm hiểu nhau quá mà....


PV: xin lỗi thưa ông? Với tư cách là một người đàn ông đầy nam tính và1 thành viên VNQ chân chính, tôi không cho phép mình phụ lòng bao người mong đợi, nếu tôi nhận quà biếu của ông là tôi ăn 1 rổ Vote 1 sao ngay ( he he keke ) chưa kể anh em nhạy cảm sẽ cho tôi một trận….
NVH: Vậy là cậu chọn con đường đối đầu , cậu có biết đất này là vùng của tôi không?

PV: Xin ông bình tĩnh, chúng ta đánh bài ngửa nhá, vậy là ông đã thừa nhận rằng mình có trách nhiệm trong vụ bắn hai con thú trên.
NVH: Không có căn cứ gì, tôI đã nói từ đầu, PL là không phảI cứ phỏng đoán là đuợc, tôi chỉ đến đó thăm trang trại.

PV: Thưa ông, chúng tôI có biên bản nói rằng sau khi đI vào khu bảo tồn , các ông có chạy thẳng tới trang trại trên con đường nhựa chính , sau đó các ông quay trở lại nhưng các ông đã rẽ vào con đường đất đỏ, lộ giói cấm xâm phạm vì có nhiều thú kiếm ăn và uống nước ở đấy. Chúng tôI xác định rõ địa điểm xe tang vật bị giữ cách con đường nhựa 10 km. Tại sao các ông đi vào đấy, các ông giảI thích sao đây?
NVH: ơ ơ, thì chiếc xe đó bị lạc hay gì chứ bộ mà họ có bắn thú thì tôi cũng không biết, tôi đi về luôn trên 1 chiếc xe khác.
PV: Ông nói hay lắm, vậy lý giải thế nào về việc chiếc xe của ông ngồi bị phát hiện cách con đường nhựa 2km, ông không nói rằng lúc đó ông và ông Long muốn đi tè chứ? Sao phảI vào sâu như vậy?

NVH: ....làm ngụm bia....im lặng....

PV: Ông còn muốn tiếp tục cuộc phỏng vấn không?

NVH: Gừ gừ...( nhìn hằm hằm ) ....cậu có biết ....đôI Ngà Voi ở nhà bác X........là do ai tặng không?... muốn hoỉ tiếp thì cứ việc nhưng nghĩ kỹ đi. TTVN của nhà cậu đã được cấp phép chưa?
PV: Ông đã nói thế thì tôi cũng không khách khí, trước khi hỏi câu cuối cùng, tôi xin được thanh toán bữa ăn này cho ông bởi khi hỏi xong có thẻ tôi sẽ ...chạy ngay. TôI phải nói thật lòng rằng tôI cũng thiếu thiện cảm với ông vì ông rất ngoan cố và ....ăn hơI nhiêù......tốn quá.
NVH: Có cãI bữa ăn nhép này mà cũng kể, mày ( đổi giọng ) có biết bọn tao đI tiếp chú ba S chú Tư Y.....thế nào không? mút chỉ , thả giàn luôn, tiền chùa mà.
PV: Vâng ! xin ông chút lịch sự, ông nên vào đây thường xuyên hơn , box lịch sự văn hoá ấy, và ông sẽ bớt vô học hơn , bây giờ là câu hỏi cuối cùng cũng về nội dung sự việc của ông:

Theo biên bản chúng tôI có được thì trên xe của ông có 4 khẩu Calic hai nòng và cả mấy thỏi thuốc nổ TNT, chúng tôI đã được biết số vũ khí này có lẽ nên dùng ở Irak thì thích hợp hơn bởi khả năng sát thương quá lớn, nếu không để săn và bẫy thú lớn thì dùng làm gì trong việc đI thăm trang trại. Mặt khác chúng tôi cũng biết được trong thời điểm đó giới thợ săn đang xôn xao việc có 1 đàn hổ di chuyển dọc sông Hinh ( Phú Yên ) về khu bảo tồn Ea Sô, việc các ông ra tay trong thời điểm này có phảI là sự trùng hợp… Ông nói gì đây?

NVH: á à,mày mày...tao không trả lời đấy..gừ gừ....xô nghế đứng dậy....

PV: Vâng xin cảm ơn ông về cuộc phỏng vấn, ông đừng nóng và các bạn thành viên đi cùng đang chờ tôi ngoàI kia. Chào ông, chúng tôI tôn trọng và giữ nguyên nội dung cuộc phỏng vấn, cảm ơn ông đã dành cho độc giả và các bạn thành viên diễn đàn chúng tôi một buổi gặp gỡ thú vị .Chúc ông sớm được hành nghề , ông hay thật, tiết kiệm 1 khoẩn tiền vì có thể tự bào chữa trước toà.

Ðồng chí chủ tịch tỉnh đã hứa sẽ làm tới nơI tới chốn như là ông đã làm thịt tới nơi tới chốn bầy động vật ở khu bảo tồn Ea Sô , chúng tôi chờ xem!?

Sau buổi phỏng vấn này, chúng tôI có nghe thông tin về cuộc họp liên ngành nhằm xem xét sự việc của Thừng vụ và UBND tỉnh Dack lack nếu không có gì tế nhị, chúng tôI sẽ chuyển tới các bạn những thông tin hậu trường khác.
kaizer
chán quá-toàn viết vớ vẩn-văn chương chợ búa
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.