Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Tiền này vào túi ai, bác nào chỉ em phát.
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Hôm trước tự dưng nhỏ bạn em nó thắc mắc không biết tiền mà nó cũng như em và các bác chi cho việc online sẽ được vào túi những ai. Ví dụ như trang báo điện tử VNexpress chẳng hạn, không biét trong số tiền mõi giờ 3000VNđ <em hay ra DV hơn ngồi nhà> thì họ <vnexpress> có được xu nào hay không, hoặc bọn Yahoo chẳng hạn có được đồng nào hay không nếu như xài Web mail miễn phí của nó. Mà không đâu xa, ngay như cái TTVN chẳng hạn, lượng truy cập nhiều như vậy không biết... <rói quá>. Lúc đầu thì em cho là không, vì <VNexpress chẳng hạn> chui vào đọc đâu có mất tiền. Sau nghĩ lại thấy thực ra vẫn có, tiền điện thì không nói, nhưng tiền DV ấy, néu có chui vào túi của họ thì nó chạy theo con đường nào. Bác nào biết chỉ em cái nhá:sn2-
koibeto81
Chui vô túi ông chủ cái quán Internet mà bác ngồi đó lướt mạng In-tơ-nét thôi chứ còn chạy đi đâu nữa. ;D

Hay vấn đề là sau đó, 3 nghìn của bác nó chạy tiếp tới những đâu? ;D
vâng vâng, em hỏi là hỏi cái đấy. Hồi trước chả để ý, bây giờ thấy biết cungkhỗng thừ. Nhưng không hỉu sao cước viễn thông ở VN đắt kinh thía không biết
Milou
Không hiểu Sùng muốn hỏi tiền vô túi ông đó rồi nó đi đâu. Có lấn coi 1 phóng sự ảnh trong báo Life về đồng US$1. Ông phóng viên đánh dấu 1 đồng rồi theo nó chuyền tay bà con trong khoảng 48 h. Cứ vài phút nó đổi chủ, người mua, người bán hàng thối tiền, có người ráng giữ lâu chút để ông phóng viên đi theo thì cũng sau 1 thời gian rất ngắn mua 1 cái gì đó. Cuối cùng nó qua mấy tiểu bang khác nhau rồi lên xe bán kem dạo thì ông phóng viên ngưng đi theo. Trong 3 trang báo hình như có cỡ 100 tấm hình của các chủ nhân khác nhau.
tanng
Có nhiều nguồn tiền khác nhau và các cách phân phối khác nhau.

- Tiền truy cập => vào túi người cung cấp dịch vụ truy cập.

- Các dịch vụ miễn phí như Vnexpress, Yahoo, VNequation thì có nguồn thu như quảng cáo, hoặc là thành viên đóng góp, hoặc là nguồn từ thiện ở đâu đó.

- Các dịch vụ mất phí: ví dụ như hộp thư Yahoo 100 MB, dịch vụ MSN 8, ..... tiền vào túi nhà cung cấp dịch vụ.

- Một số trường hợp khác phức tạp hơn. Ví dụ:
+ Vnexpress. Tuy không thu tiền trực tiếp của người đọc báo, nhưng nó giúp FPT giảm chi phí kết nối với bên ngoài (internet và các kết nối nội địa) => coi là nguồn thu.
+ Vnexpess. Tăng thêm uy tín thương mại và quảng bá hình ảnh cho FPT, FPT internet. => nguồn thu là đầu tư của FPT, FPT internet.
Nói chung nếu muốn biết rõ hơn về trường hợp này thì nghiên cứu mô hình kiếm tiền của AOL, đầy đủ mọi kiểu kiếm tiền.

Kết luận. Tiền chạy vào túi những người biết cách kiếm tiền.
Cái em quan tâm ở đây là Trong số tiền mà em đã trả <3000VNđ ở DV hoặc 12000VNđ ở nhà mỗi giờ online> thì nó đến những đâu và đến bao nhiêu. Cụ thể em hay coi VNexpress, vào Yahoo Mail và LycosMail <free, dzĩ nhiên>, vào TTVN, vào VNe... Vậy thì trong số xiền em chi ra có % nào lọt vào túi cảu bac Hungmath, của FPT, của ..v.v... hay không, hay là những trang web đó <cụ thể là VNexpress sống hoàn toàn nhờ vào công ty mẹ, nghĩa là tiền truy cập internet taòn chay vào túi mầy tên cho thuê Host hoặc mấy tên qản lý đường dây điện thoại..
Chuyện của bac Milou hay phết. Hồi năm 2000 em có lì xì cho thằng bạn ở ĐN 00VNđ, một năm sao được nhận lại từ Saig Gòn, không nhớ là mua cái gì nhưng khi lôi trong ví ra thấy còn nguyên nét chữ đề tặng của mình, cũng không cũ đi bao nhiu...
Milou
Chú Bu phải trả tiền để host site này tức là chú í không được xu nào đồng thời mỗi tháng chú phải ra. Còn tiền Sùng vô túi ông chủ, ông phải trả số nợ nếu còn hồi ông mua máy móc trang bị hàng Net, tiền dịch vụ net, tiền đường dây ĐT, tiền điện, tiền nước, cái gì cũng tiền cả. Nếu thừa đồng nào thì ông còn phải lo cho cái thân ông và gia đình ông.
Còn cái mà em hỏi các bác vẫn chưa trả lời, là đơn củ như thằng VNexpress hi sao? Trong số tiền mà nguwòi dùng chi ra nó nhận được xu nào hôn. Còn trang của bác Bu thì rõ là bác Bu phải è cổ ra rùi.
CAM
[quote author=Bibô©Sùng link=board=16;threadid=1535;start=0#24933 date=1047769409]

Còn cái mà em hỏi các bác vẫn chưa trả lời, là đơn củ như thằng VNexpress hi sao? Trong số tiền mà nguwòi dùng chi ra nó nhận được xu nào hôn. Còn trang của bác Bu thì rõ là bác Bu phải è cổ ra rùi.
[/quote]

Đương nhiên là nó chui vào túi ông chủ Cybernet rùi còn gì, còn một vài % thì chui vào túi những nhà cung cấp dịch vụ FPT, NETNAM, etc. và còn VNExpress thì sẽ được hưởng phần lợi nhuận từ các nhà cung cấp dịch vụ nói trên (Báo điện tử mà) và được hưởng lợi nhuận từ việc cung cấp các dịch vụ quảng cáo.
Nói chung là chia đều cho tất cả

---------------------------------------
Một ngày cho mọi ngày
omg
OMG, có cái câu hỏi nhỏ này mà đếch bác nào trả lời rõ ràng cho em nó à? Các bác cứ cao siêu gì đâu (câu hỏi cũng hơi dở hơi, nhưng không biết thì hỏi, phỏng ạ, biết rồi thì không dở hơi nữa).

Xin trả lời đơn giản ạ: không em ạ!
Vnexpress không thu trực tiếp đồng nào từ 3000 của chú em ạ.

3000 này hoàn toàn là tiền dịch vụ chú dùng của ông chủ quán: thuê chỗ ngồi, thuê máy, thuê đường truyền internet. Ông chủ bán dịch vụ thu tiền ạ. Ông phải trả một ít cho nơi ông thuê đường truyền internet. Túm lại chả có liên quan gì đến VNexpress.

Nôm na ạ: chú em mua TV, là trả tiền cho bọn sony, jvc... với bọn bán lẻ. Rồi bật lên xem, là trả tiền cho nhà đèn. 500đ/một số tiền điện thì đài truyền hình không thu ạ.

Chi tiết hơn tí nữa ạ: Nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) bán đường truyền này cho người dùng kết nối vào internet. Xong chú em với "nhỏ bạn" chú em trả tiền cho ấy để dùng cái đường truyền ấy ạ. Ông chủ quán thì thuê đường truyền ấy rồi bán lại cho chú em. Nhà cung cấp nội dung internet (ICPs) thì làm ra trang web cho chú em vào đọc ạ, ví dụ VNexpress. Về khái niệm thì cứ ai làm ra trang web người khác vào đọc thì là ICP, ví dụ như Vnequation này cũng rứa. Có độ nhiều tỷ trang web để chú em vào đọc ạ, không chỉ có mỗi VNexpress, chú em có thể vào CNN đọc miễn phí. Ai thứ này (ISP và ICP) là khác nhau, tuy nhiên thường các ISP cũng là ICP (tội gì họ không làm ra một trang cung cấp thông tin cho khách hàng). FPT là một ISP như vậy. Bên bưu điện thì có VDC cung cấp dịch vụ internet, rồi VASC cung cấp nội dung (có lẽ thế tớ không rõ).

Chú em có thể thắc mắc: nó không thu 3000 của em, vậy thì bọn Vnex. ý nó sống thế nào? Thì các bác đây trả lời rồi ạ. Nó có mí cái ô con con bên phải, chú em click vào đấy hoặc liếc vào đấy là trả tiền cho bọn nó ạ. hoặc có nhiều kiểu lợi nhuận vô hình hữu hình đa dạng cực kỳ khác như bác TanNg (có còn AoE hay AoM gì nữa không nhỉ) ba hoa ạ.

Nói "Vnex. thì sẽ hưởng phần lợi nhuận từ các nhà cung cấp dịch vụ nói trên (Báo điện tử mà)" là tối nghĩa và không đúng ạ. Mịa, có đến độ triệu tờ báo điện tử, ví dụ lacai.com thì thu tiền thằng ISP nào. Như báo thể thao HCMC, có khi phải trả tiền thuê host với thuê thiết kế cho FPT ấy chứ.
Quên, nhưng muộn còn hơn không.... Củm on bác OMG phát...
Milou
{lượm}

Ông cho một tờ bạc năm trăm mới cứng. Chú bé lôi ra lôi vào, ngắm nghía nó hoài. Ít hôm sau chú đem tiền mua mấy viên bi. Cô bán hàng nhận được tờ bạc đẹp, tỉ mỉ ghép xếp nó với mấy tờ bạc mới tặng một người bạn cùng lớp. Một ngày anh chàng tặng niềm hi vọng nhỏ nhỏ đó cho một người ăn mày tật nguyền.

Người ăn mày gỡ ngôi sao ra, nhập tờ bạc với những đồng tiền cũ bẩn khác. Đối với ông ta điều quan trọng lúc đó là phải có đủ tiền để mua thuốc chữa cảm. Tờ bạc nằm trong tiệm thuốc tây dưới bàn tay sạch sẽ của anh dược sĩ trẻ vài ngày. Rồi nó được dùng trả tiền thừa cho một người phụ nữ trung niên.Người phụ nữ khia ra đường, bất ngờ bị giật giỏ. Tất cả tiền trong giỏ chỉ đủ cho tên cướp mua ma túy thỏa mãn cơn vật vã.

Tờ bạc bắt đầu rách dần, rách vài lỗ nhỏ. Nó trải bao vui buồn, qua tay bao người: chị hàng cá, người quét rác...Có lần có còn thấm cả máu của một người lượm ve chai do chị cào phải mảnh thủy tinh. Rồi tờ bạc đến tay chị bán chè. Chị dùng nó thối lại cho cô bé ăn quà xinh xắn có nước da trắng trẻo. Khi về đến nhà, mẹ cô bé nhìn thấy tờ tiền đen đủi, cáu xỉn. Chị ta hét lên giận dữ, nói rằng tiền này đầy rẫy vi trùng. Chị giật lấy tờ bạc trên tay cô bé vô tình làm nó rách đôi và vứt xuống đường.

Gió thổi một nửa tờ bạc bay đến gốc cây, nửa kia bay xuống cuống. Sáng hôm sau, có cụ già đi ngang, nhặt lấy nửa tờ tiền ướt đẫm sương, đem về nhà. bà cho nó kết hôn với nửa tờ tiền khác bằng miếng băng keo trong.Khi cụ già đi lĩnh lương hưu, xe đạp bị xẹp bánh. Bà lấy tiền trả công cho anh chàng bơm xe. Anh chàng trông còn trẻ lắm, độ 15,16 tuổi là cùng.

Tối đó, đồng tiền với đủ mùi thơm, thối, hôi, tanh, chua, cay cùng bao nhiêu vi khuẩn bám trên mình còn thấm đẫm vị mặn của nước mắt cậu con trai mới lớn. Bây giờ tờ bạc cũ mèm đang nằm ngủ ngon lành trong tấm giấy học trò ghi nguệch ngoạc:" Giữ mãi! Đây là số tiền đầu tiên mình kiếm được."
yuyu
Còn một nửa kia của tờ bạc bị gió cuốn , lang thang, đi mãi ...Trời mưa, nó ướt sũng, trời nắng nó khô cong, rồi lại ướt sững, khô cong .... nhưng không rách nát ....Một hôm nó bay ra xa lộ, rồi có một chiếc xe tải lớn, vùn vụt đi qua ....nó bị cuốn vào gầm xe và dính tịt vào đấy ....nó đi chu du với chiếc xe tải khổng lồ trên nhiều nẻo đường đất nước. Rồi một hôm chiếc xe dừng lại và đi vào một nhà máy...Hoá ra đây là nơi xử lý các chất thải phóng xạ. Chiếc xe tải nặng nhọc chuyển các kiện hàng xuống, nửa tờ bạc cũng mệt mỏi rơi theo vào đống các kiện hàng - đó là những chất phế thải phóng xạ, rất nguy hiểm đối với sự sống trên Trái Đất nếu bị lọt ra ngoài....Vài hôm lặng lẽ trôi qua...rồi cuối cùng ngừoi ta dồn các kiện chất thải - cùng nửa tờ bạc vào một containeur lớn , chuyển đi một nhà kho....Lại nhưng đêm đen lạng lẽ âm thầm trôi qua ...tờ bạc giờ đâu đã quá mệt mỏi và nhàm chán vì sự monotonne của kiếp sống phù du ....nó không nghĩ gì đến tương lai nữa và nó không hề biết là nó đã được chuyển đến mũi Canaveral để chuẩn bị đi vào vĩnh hằng ....cho đến một hôm, nó bỗng thấy như cả vũ trụ rung lên bần bật trong tiếng rít chói tai của hoả tiễn Columbia trên dàn phóng .....1, 2, 3....ù ù ù .....nó chỉ nghe thấy thế rồi mê man không biết gì nữa ......
Giờ này tờ bạc đang lơ lửng trên Thiên Đàng !
Xung quanh nó là vũ trụ mênh mông, các thiên thể, tinh tú lấp lánh, chói loà trong một màn nhung huyền bí và vô cùng ngoạn mục ....Nó không ngờ rằng với bao thơm, thối, chua, chát , đắng cay, vinh, nhục ....với bao mồ hôi, nước mắt và cả máu .... mà cõi trần gian ô trọc và bẩn thỉu đã in hằn lên thân mình nó, giờ đây nó đã được giải thoát khỏi vòng luân hồi đau khổ để đi vào cõi VĨNH HẰNG ....
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.