Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Chdcnd Triều Tiên Thừa Nhận Có Vũ Khí Hạt Nhân
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Mr. Smith
CHDCND Triều Tiên thừa nhận có vũ khí hạt nhân
8:15', 25/4/ 2003 (GMT+7)

Bom hạt nhân B83 tại căn cứ không quân Barksdale, bang Louisiana năm 1995.
Lời thừa nhận trên do chính Trưởng đoàn CHDCND Triều Tiên tại cuộc hội đàm ba bên Bắc Kinh, Trung Quốc đưa ra. Kết thúc hôm qua (24/4), sớm hơn một ngày so với dự định, cuộc gặp có mục đích tháo ngòi nổ hạt nhân tại bán đảo Triều Tiên dường như chưa diễn ra đúng mong đợi của các bên tham gia.

Cuối ngày hội đàm thứ hai, ông Li Gun, Trưởng đoàn CHDCND Triều Tiên, bất ngờ kéo ông James Kelly, Trưởng đoàn Mỹ, ra một góc và "điềm nhiên" thừa nhận rằng nước ông có ít nhất một loại vũ khí hạt nhân.

Một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong câu chuyện với đối tác của mình, ông Gun nói rằng Bình Nhưỡng sẽ sớm chứng minh điều ông thừa nhận. Điều đó có nghĩa là CHDCND Triều Tiên sẽ có thể thử vũ khí hạt nhân.

Cũng theo nguồn tin này, ông Gun đã chính thức mặc cả với ông Kelly, rằng Bình Nhưỡng sẽ xem xét việc huỷ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân nếu Washington cam kết bằng văn bản không tấn công CHDCND Triều Tiên.

Từ lâu, một số quan chức miền Bắc Triều Tiên công khai rằng họ có chương trình phát triển vũ khí hạt nhân, nhưng chưa ai tuyên bố là đã phát triển được bất kỳ một loại vũ khí nào. Ngược lại, các cơ quan tình báo Mỹ cho rằng CHDCND Triều Tiên đã có thứ vũ khí này, trong đó có cả một quả bom có thể với tới miền Tây nước Mỹ. Bình Nhưỡng đã bác bỏ tin này.

Về lộ trình giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân, Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell khẳng định: "Ngay sau hội nghị này, các bên sẽ trở về nước và xem xét lại những gì đã thảo luận, phân tích các đề xuất và quyết định các bước đi tiếp theo".

Còn theo Phát ngôn viên Bộ Ngoại Mỹ Richard Boucher, có thể ngày hôm nay (25/4) sẽ có các cuộc hội đàm song phương giữa Trung Quốc và Mỹ, Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên.

Trước đó, trong một thông cáo phát đi từ Hãng Thông tấn Nhà nước CHDCND Triều Tiên, Bình Nhưỡng kịch liệt chỉ trích và cảnh báo Mỹ rằng chiến tranh có thể xảy ra "bất kỳ lúc nào" trên bán đảo Triều Tiên.

Cuộc chiến ở Iraq cho thấy yêu sách giải giáp vũ khí mà Mỹ đưa ra chỉ là cái cớ để tiến hành chiến tranh. "Đây là bài học cho tất cả các quốc gia có chủ quyền, rằng chỉ có sức mạnh phòng thủ vững vàng mới có thể bảo vệ được chủ quyền của mình," thông cáo viết.
Người Thăng Long
Chiến thuật chính trị cả đấy!
Bắc Triều Tiên (BTT) sợ TG...quên mất mình nên phải hét thật to!
Kểt ra thì cũng đáng ngại cho mấy nước xung quanh thật. Mỹ thì chẳng phải lo mặc dù tầm bắn của tên lửa hạt nhân có thể tới tận biên giới Mỹ trong vài năm nữa!

Bây giờ BTT cần đàm phán lại với Mỹ để láy tiền viện trợ nên sinh ra...tự thú vì đói bụng thôi!!!

bangin.gif
Phó Thường Nhân
Trong diễn đàn có ai học về vật lý nguyên tử không nhỉ ? Theo tôi biết, không biết có chính xác không, thì làm bom nguyên tử không dễ dàng và bắt buộc phải thử nghiệm. Một quả bom nguyên tử là một quả bom hai lần nổ. Lần thứ nhất là để tạo điều kiện cho chất phóng xạ giao đập nhau, rồi từ đó mới nổ lần thứ 2 là bằng năng lượng nguyên tử thật. Để tìm được chỉ số cho lần nổ thứ nhất rất khó, vì nếu không chỉnh đúng thì bom nguyên tử sẽ xịt. BTT chưa bao giờ thử, thì làm sao có thể có nó được. Họ chỉ có nguyên liệu(chất phóng xạ đã được làm giầu) để có thể xúc tiến chế tạo bom. Có lẽ đây chỉ là cú đòn tâm lý hù dọa nhau.
TanNg
Tôi đọc trên reuter thấy nói là Triều Tiên sẽ tiến hành một vụ thử bom, mục tiêu chắc vừa là thử nghiệm, vừa là công bố.
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.