Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Phụ Gia Thực Phẩm ảnh Hưởng Xấu
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Milou
Thứ năm, 1/5/2003, 08:00 GMT+7
Phụ gia thực phẩm ảnh hưởng xấu tới hành vi của trẻ

Michael và Christopher Parker, 5 tuổi, là anh em sinh đôi cùng trứng. Cả hai phải tuân thủ các chế độ ăn riêng biệt: Michael chỉ dùng thức ăn không chứa phụ gia thực phẩm, trong khi Christopher không bị hạn chế gì. Kết quả thu được sau 2 tuần: Michael trở nên quyết đoán, điềm tĩnh hơn và có điểm số IQ cao hơn người anh em của mình.

Phụ gia thực phẩm đang ngày càng bị lên án như thủ phạm dẫn tới những hành vi xấu của trẻ. Để tìm hiểu liệu các hóa chất vẫn thường xuyên có mặt trong đồ ăn hằng ngày của trẻ có khiến chúng dễ nổi cáu hoặc hiếu động quá không, các nhà khoa học tại Đại học Southampton (Anh) đã tiến hành so sánh chế độ ăn khác nhau ở anh em Parker. Trong khẩu phần của Michael hoàn toàn không có chất phụ gia. Các thực phẩm bị loại bỏ bao gồm: chocolate, kẹo chứa phẩm màu, đồ uống có ga, kem, rau và hoa quả đóng hộp... Thực phẩm mà cậu bé được dùng gồm: hoa quả tươi, chuối sấy, sữa chua, bơ nguyên chất, nước chanh tươi hoặc đóng hộp giấy, mật ong nguyên chất. Trong khi đó, khẩu phần ăn của Christopher vẫn được duy trì như bình thường.

Trước và sau thí nghiệm, hai cậu bé được làm trắc nghiệm kiểm tra khả năng tập trung và xác định chỉ số IQ. Trong lần đầu, điểm số của hai anh em hoàn toàn như nhau, nhưng sau 2 tuần, điểm của Michael đã vượt 15% so với Christopher.

Giáo sư Jim Stevenson - chuyên gia tâm lý trẻ em của Đại học Southampton - nhận nhiệm vụ thực hiện các trắc nghiệm nói trên. Tuy không hề biết ai trong số hai anh em nhà Parker dùng chế độ ăn không có phụ gia, tới lần thử nghiệm thứ hai, ông đã chỉ ra chính xác cái tên Michael. Giáo sư Stevenson nói: “Điều khiến tôi ngạc nhiên nhất là Michael trở nên hơi quyết đoán hơn, tự kiềm chế tốt hơn và nhất là nói nhiều hơn”. Mẹ của cặp song sinh cũng tỏ ra ngỡ ngàng về những tiến bộ trong hành vi của Michael. Theo bà, sau 2 tuần thử nghiệm, cậu bé tỏ ra cởi mở hơn, hài hước hơn.

Thực nghiệm cũng được mở rộng và áp dụng cho các bạn học của anh em Parker, tại trường Dingle ở Cheshire. 39 chất phụ gia bị loại bỏ khỏi khẩu phần ăn ở trường và ở nhà của trẻ. Sau 2 tuần, 57% phụ huynh cho biết có sự cải thiện trong hành vi của con mình, 56% ghi nhận trẻ ngủ tốt và hợp tác tốt hơn.

Các chuyên gia y tế đều nhất trí rằng, bữa ăn ở trường là yếu tố then chốt trong cải thiện sức khỏe và sự phát triển hành vi của trẻ.

Thu Thủy (theo Telegraph, BBC)

"Phụ gia " là kí rì nhỉ?
Milou
HEALTHY EATING MAKES ONE TWIN BRIGHTER
Boy, 5, does better in tests after cutting out additives
An identical twin has outperformed his brother in IQ tests after food with E numbers and additives was cut out of his diet.

Five-year-old Michael Parker was banned from eating food such as flavoured crisps, artificially-coloured drinks and sweets or processed foods. His brother, Christopher, was allowed to continue his ordinary diet.

In two weeks Michael became more assertive and calmer than his brother and beat him in the IQ tests.

Their mother, Lynn Parker, from Crewe, Cheshire, said: "The twin that came off the additives has been conforming a lot and has developed a sense of humour and is a lot more talkative.
Penelope
Dạ, phụ gia nói chung là hóa chất phụ, thêm vào sản phẩm thường nhằm giữ cho tính chất sản phẩm đó được ổn định lâu dài, chống mốc, hư hỏng... - mục đích bảo quản (kéo dài tuổi thọ-thường đối với phụ gia thực phẩm trong các thực phẩm đóng hộp) hay đôi khi còn để nâng cao chất lượng (phụ gia bêtông, phụ gia cho các sản phẩm hóa chất, nhựa, sơn v.v...). rose.gif
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.