Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Chuyện Làng Ven
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Loa phóng thanh của làng Ven
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20
mưa
3.

- Còn nhiều hả? Còn nhiều thì đọc một loạt xem nào, cứ con cà con kê thì đến sáng chưa xong.
- Vầng, thế bác ghi hộ em luôn: em Mun dịu dàng này, em Lan Anh người Hà nội này, em Xanh có răng khểnh duyên thật là duyên, có nụ cười tươi thật là tươi này, em Nống môi mọng chân dài tóc bềnh bồng này, em Cỏ mảnh mai, thông minh, sắc sảo này, em Mây ngoan hiền này...
- Thôi thế được rồi đấy, anh mỏi tay lắm rồi.
- Ối bác, viết chứ có làm gì đâu mà mỏi tay!
- Thì thế, chứ mày có thấy tao than mỏi lúc làm gì đâu. Thế có nam hậu nam hiếc gì không để anh tham gia cái, hí hí.
- Cái này mới hấp dẫn, chứ đực rựa thi vui gì.

Sáng sớm hôm sau, thông báo thi hoa hậu và danh sách thí sinh đã bay phơ phất ở ngoài cổng đình. Trẻ con, người lớn chúi mũi vào đọc. Cô Tin xông xáo gạt mọi người ra, thò ngón tay rà từng tên thí sinh rồi cao giọng:
- Chắc chắn fải là Tít... Không ai ngoài Tít cả.
Nghe thấy thế, cô Tít rúm người lại, khẽ giật tay áo cô Tin thì thầm:
- Em Tin uiiii Chị chắc chỉ dám mơ cái danh hiệu Thí sinh dũng cảm, hoặc may mắn lắm thì được giải an ủi, tức là giải khuyến khích ấy mà. Đấy là đã phải lên gân lắm rồi đấy Đi thi để làm nền cho các chị em xinh đẹp làng ta thôi.
Cô Chích từ đâu te tái chạy tới, hớt hải hỏi:
- Cuộc thi này có giải thưởng chuyến du lịch châu Âu với cả một năm sử dụng mỹ phẩm Shiseido không các bác? Nếu có thì em dũng cảm nhận danh hiệu luôn các chị em không phải đùn đẩy nhau làm gì rất tốn tiền quần áo son phấn chuẩn bị. Em có chuẩn bị diễn văn cảm ơn cả rồi, học cũng gần thuộc rồi.
Nói rồi, cô Chích huých khuỷu tay cô Cỏ, nhấm nháy ra hiệu chia phần:
- Em Chích đi châu Âu được rùi, còn 1 năm mỹ phẩm Shiseido thì nhường lại cho chị.
Cô Cỏ cất giọng thánh thót làm dân chúng dỏng tai lên nghe:
- Vầng ngắn gọn lại, với chiều cao và số đo xấp xỉ hoa hậu Nguyễn Thị Huyền làm cho một số đáng kể các fan phải nhìn ngang hay nhìn lên để chiêm ngưỡng, em Chích đích thực là nhan sắc không thể bàn cãi trong giới trí thức suy đồi của nước nhà. Vượt qua màn năng khiếu đầy ấn tượng với thiết kế neo-traditional cho làng Ven (rất tiếc vì quá neo và quá suy đồi, hiện làng Ven đã được thiết kế lại một cách conventional và traditional hơn), em Chích tự tin bước vào vòng ứng xử của 3 người đẹp nhất. Theo giới bình luận, em Tít tuy hiện đang dành được sự ủng hộ đặc biệt của khán giả, nhưng với hạn chế về tuổi tác chắc hẳn sẽ không ra khỏi tiền lệ của Trịnh Chân Trân năm vừa rồi.
Bà giáo Yến gật gù:
- Thanh nữ Chích làng ta tinh thần quả cảm đến quyết liệt, giai làng cần học tập tinh thần đó, vì tới nay, thấy đa phần trai làng cứ dúm dó, xấu hổ, e ngại, hãi hùng đùn đẩy nhau trong mọi cuộc thi. Tuy nhiên, Chích cần thấu suốt rằng giải thưởng không chỉ đơn thuần là vật chất(bao gồm mỹ phẩm, chi phí cho du hí), mà nó còn có ý nghĩa vô cùng to lớn, góp phần đưa chị em vươn lên bình đẳng với nam giới, vv và vv... Vì vậy đề nghị diễn văn cảm ơn cần quán triệt những cái to lớn kia, để cho trai làng hiểu rằng không chỉ có họ mới sở hữu những cái to lớn (dài).
Ông Thết, chủ hãng nước mắm ba_con_cu_a huơ huơ tay:
- Phiếu bầu Hoa Hậu của tôi dành cho người có đôi môi hết sức gợi cảm và cặp giò bốc lửa: nàng Nống.
Cậu Ưng (eagle) thì băn khoăn:
- Trong số các chị em mình đã được ôm (giao lưu) thì dù sao bầu cho em Chích vẫn là đúng đắn nhất. Nhưng mà các chị em còn lại cũng rất ổn. Thế nên...
Cậu Mìn, còn có tên là Bùm Chíu (chuyện kể sau) cũng phân vân:
- Các chị em mà Mìn đã có dịp chiêm ngưỡng ai ai cũng thơm ngon như đùi gà rán hết. Các em Mây, Tít thơm như những cái kẹo. Măm măm... Em Tin rất hấp dẫn và rất gái, mềm mại, lâng lâng... Chẹp chẹp...

Sìn và Bu đứng ngoài xa ngó đám dân làng nhốn nháo rất lấy làm khoái chí.

lão chăn vịt
QUOTE(chitto @ Jul 19 2005, 01:32 AM)
Ơ. Đây đang là viết "Chuyện làng Ven", các đồng chí lại nhảy vào đây bàn loạn lên là thế nào?

Mang tiếng chết.

Cũng nhảm nốt.
*



Có cái gì mà không nhảm,có ai là không nhảm đâu, chú Chitto nhỉ ???

Mà chú dạo này khoẻ không ??? liệu có muốn lấy vợ không ???
Hoang Yen
Rằm Trung Thu


Cụ lang Mí lù xếp xong đống bánh lên bàn lại lật đật ra vườn hái nốt những quả đào chín ở cây đào cuối vườn. Vừa làm cụ vừa ngóng ra đình, hình như bọn trẻ đã túa ra đình hay sao mà thấy í oé ngoài đó rồi. Mấy tí Chíp, Ếch, Tít ngóng rước đèn cả tuần nay chắc lại và vội cơm chiều sớm để lo đèn đuốc. Mà giờ này chưa thấy bà Muối đâu, cái bà này chúa hay la cà.

Làng vẫn có lệ tổ chức phá cỗ trông trăng cho lũ trẻ dịp Trung Thu, các cụ các bà các cô lo bánh kẹo hoa quả bày cỗ, toán thanh niên Mìn Phá Sóng Tình thì đi trang trí đầu lân để múa lân. Gọi là Tết của con trẻ nhưng người lớn xem chừng vẫn còn nao nức lắm, mấy anh mấy chị chắc rồi lại dìu dập đến khuya. Các cụ chánh cụ đồ trong làng cũng lấy đây làm dịp đàm đạo thú thưởng nguyệt xem hoa.

Tới khi cụ Mí Lù sắp đồ vào bao định vác ra đình thì mới thấy bà Muối lục cục vào ngõ, bà gánh một quang gánh nào bưởi nào hồng, mồm bà ơi ới: "Ra đình thôi cụ ơi, ra cho các cô ấy còn gọt bưởi gọt hồng tỉa con thú, mấy cái đoạn này cô Mưa với cô Khoai bày sắp thì đẹp lắm đây, tôi phải vòng ra tận bãi sau nhà bà Bún béo mới mua được mấy quả bưởi đào này đấy..." Cụ lang thấy bà Muối lại sắp dây cà dây muống thì giục vội "Xong rồi, đi luôn thôi kẻo lại muộn"
Sóng
Thôi chị yến lại làm em khóc rồi, em nó giờ đây đang đói mà chẳng có ai đi chơi cùng. Chán thôi rồi.
Trung thu này lai một thân một mình lủi thủi rồi.
Hoang Yen
(@ Sóng: thôi thì khóc nốt đi vậy)


Sân đình nhộn nhịp vui. Trẻ con loăng quăng với đèn ông sao, đèn con cá, đèn lồng trên tay. Cổng đình treo một cái đèn kéo quân rất lớn, những bóng người nhảy nhót đi lại vòng quanh huyền ảo. Đám cô Mưa rải chiếu đôi bày cỗ. Cô Khoai thắp những ngọn nến nhỏ lên những cái đế sắt giữa chiếu, hôm nay sẽ không có ánh sáng điện, chỉ có nến, đèn, những xâu hạt bưởi cháy, vì ánh sáng được mong đợi hôm nay đang lên từ từ sau những rặng tre um tùm đằng kia.

Bánh nướng, bánh dẻo, bưởi, hồng, đào, mận, à có cả chuối trứng cuốc lão chăn vịt khệ nệ bê đến một thúng, cô Khoai mở những bọc lá sen, mùi cốm toả ra ngan ngát. Bọn trẻ háo hức nhìn cảnh bầy biện, có đứa lè lưỡi xuýt xoa khi thấy những con cún nhỏ bằng bưởi nở ra dưới bàn tay cô Mưa.

Đầu tiên là lễ rước đèn rồng rắn lên mây của bọn trẻ, như một dòng sông nhỏ những ánh lửa đèn trôi trôi, từ cổng đình ra đường làng, men theo hồ sen, ngang qua cổng nhà thờ. Theo ánh đèn là tiếng hát râm ran của con trẻ: Chiếc đèn ông sao, sao năm cánh tươi màu, cán đây rất dài cán cao quá đầu...

Người lớn ùa ra các ngõ xem rồi nối thành dòng đuôi sau lũ trẻ để cùng quay vòng đi lại hướng đình.
Hoang Yen
Khi đến đình, đèn của bọn trẻ được xếp thành hàng từ cổng đình vào còn các chủ nhân con thì tiến vào chiếm lĩnh vị trí bên các chiếu cỗ đủ màu sắc hương vị. Sân đình rộng, đủ chỗ cho tất cả. Các chiếu cỗ tạo thành hình chữ U để lại khoảng trống lớn ở giữa cho đội múa lân chuẩn bị trình diễn. Mọi người vừa phá cỗ ngắm trăng vừa trò truyện râm ran. Bưởi dôn dốt vừa ăn nhỉ... Bánh dẻo nhân đậu xanh trứng ngon quá...Hồng không hột ròn ghê...Ui, chuối trứng cuốc chấm cốm đúng là tuyệt vời, mà lũ con gái ăn chuối nhớ bẻ đôi kẻo các cụ quở đấy...

Trăng tròn đã lên đến ngọn tre, trăng sáng quá, trời trong không một gợn mây, ánh trăng oà xuống làng xóm, bao phủ nhà cửa cây cối đồng ruộng ao chuôm bằng một thứ nắng xanh mát.

Chợt ánh trăng khẽ lung lay bởi tiếng trống, tùng, tùng, tùng, tùng... màn múa lân bắt đầu.

Một cái đầu lân rất lớn nhao lên lộn xuống trong màn sư tử thổ thần, cả mình lân cũng cuồn cuộn theo chuyển động, không nhìn thấy người, chỉ những cặp chân nhanh nhẹn và phối hợp nhịp nhàng. Người múa côn điêu luyện trước đầu sư tử trông nhang nhác chú Mìn, mấy em nữ reo lên: "đẹp quá anh Mìn ơi" làm Mìn ta khoái chí lại càng múa tít hơn. Cái người đeo mặt nạ toe toét cười, cầm quạt phe phảy kia trông chẳng giống ai, bụng thì độn to, áo đỏ lùng thùng, múa may ngoe ngẩy mông trông đến nhộn. Nhóm múa lân rùng rùng theo tiếng trống tiếng chiêng, càng lúc càng hấp dẫn qua màn sư tử côn lửa, sư tử kiếm lửa, sư tử vòng lửa làm trẻ con người lớn chốc chốc lại vỗ tay rào rào khen ngợi.

Trăng trên cao nhìn xuống nhoẻn cười, nụ cười sáng suốt đêm thâu.
khoaitayran
Trung thu này ở bển thì phải, ở Hn mưa gió bão bùng chưa thấy từ bé tới giờ, huhuh đành phải nằm trong phòng máy lạnh ôm giai và gái xem phim ko bậy bạ và ngủ gà gật kèm ăn khoán bánh nướng bánh dẻo, miệng lẩm bẩm ăn đê ăn đê, mấy đô cái bánh cố mà ăn. Mà phòng máy lạnh còn là phòng mình nữa mới ghét chứ, chả có không khí chơi trăng chơi bời giề :(

Đêm, trong lúc bị đứa nào đó ôm nghiến vì tình hình điều hoà hơi lạnh, Khoai có mơ màng thấy mình cũng được như người ta "tay em tay mưa" sp_ike.gif nên được lon ton bày quà bánh cho trẻ nhỏ trong làng, bọn trẻ con líu ríu cho em cho em, cho xin cho xin, cho cho xin xin laugh.gif Mở mắt ra thấy chăn của mình bị kéo tàn tệ, chân tay có nguy cơ tím tái sp_ike.gif Mấy cái nến thắp trong làng đang cháy phừng phừng trong phòng kín, may mà tỉnh dậy kịp thời chưa kịp trúng độc laugh.gif
Minh Tí
Vừa đọc một lèo chuyện làng Ven. Quả thật ở đây sơn thuỷ hữu tình. Dưng mà có cái gì đó ngang ngang cổ họng. Hình như ở đây dân làng quen biết và thân thiết với nhau hết cả, không còn tính ẩn danh nữa. Tự dưng có người lạ mới vào cứ bi ba bi bô như chỗ không người, khéo lại thành vô duyên.
Ngẫm nghĩ confused1.gif .
Sóng
Truớc lạ sau quen có gì đâu timo, tớ vào một thời gian rồi cũng có ngày đuợc các bà chị cho lên thớt đó chứ có sao đâu.
NguoiVN
nếu mà ai cũng bít ai thì vào đây làm gì
Hoang Yen
laugh1.gif


20-10


Hôm nay hai mươi tháng mười
Đông Nóng mỉm cười ra đứng bờ ao
Ngóng xem có thấy anh nào
Tặng hoa em ngắm, tặng hào em tiêu wub.gif

Đứng ngơ từ sáng đến chiều
Các anh bận họp đến điều mảng quên
Đông Nóng ra đình bắt đền
"Việc gì thì việc, sao quên việc này???" confused1.gif

Bác Phó chạy lại bắt tay
Ra vườn các cụ hái ngay chục hồng
Ôm hôn kiểu Pháp nhiệt nồng leuleu.gif
Rằng Milou bận ra đồng nên quên
Mọi khi đến hẹn lại lên
Các nàng xóm dưới thôn trên no quà thumbup.gif

Nóng Đông hết giận cười xoà
Chị em theo Nóng nhón hoa thẹn thùng
Mưa, Khoai, Xanh, Chick, Cỏ, Hùng
Mì, Tin, Thuỵ, Nống, Bồ, cùng Lan, A.
Hậu Tít từ thiện phương xa
Không thì chắc cũng chạy ra nhận phần. clap.gif


cheers.gif
Fedora
QUOTE(Hoang Yen @ Oct 21 2005, 12:19 AM)
laugh1.gif


20-10


Hôm nay hai mươi tháng mười
Đông Nóng mỉm cười ra đứng bờ ao
Ngóng xem có thấy anh nào
Tặng hoa em ngắm, tặng hào em tiêu wub.gif

Đứng ngơ từ sáng đến chiều
Các anh bận họp đến điều mảng quên
Đông Nóng ra đình bắt đền
"Việc gì thì việc, sao quên việc này???"  confused1.gif

Bác Phó chạy lại bắt tay
Ra vườn các cụ hái ngay chục hồng
Ôm hôn kiểu Pháp nhiệt nồng leuleu.gif
Rằng Milou bận ra đồng nên quên
Mọi khi đến hẹn lại lên
Các nàng xóm dưới thôn trên no quà  thumbup.gif

Nóng Đông hết giận cười xoà
Chị em theo Nóng nhón hoa thẹn thùng
Mưa, Khoai, Xanh, Chick, Cỏ, Hùng
Mì, Tin, Thuỵ, Nống, Bồ, cùng Lan, A.
Hậu Tít từ thiện vắng nhà
Không thì chắc cũng chạy ra nhận phần.  clap.gif


cheers.gif
*



w00t.gif

Thơ của HY rất hay và dân dã, đọc nghe văng vẳng như có tiếng "đàn kêu tích tịch tình tang" trong truyện Thạch Sanh của bác Milou và phảng phất hương đồng gió nội laugh1.gif

user posted image
Hoang Yen

Cảm ơn bác Phê, 20-10, cổ vũ chị em làng tí cho các nàng đỡ tủi ạ laugh.gif laugh.gif laugh.gif

Bác kiếm được cái hình cầm bó hoa đẹp gõ cửa lộc cộc vui nhỉ laugh1.gif
mytomvn
Hôm nay 20 tháng 10
Chị em phấn khởi nhận quà bác Pho (')
Đông nóng cho nhận phần to
Cái công ra đứng gào to đầu đình

Nhà em duyên dáng nghiêng mình
Cảm ơn bác Phó và chị Hoàng Yên (')
Chúc các chị em làng ven
Vui vẻ, hạnh phúc, tràn trề sức xuân.



band.gif rose.gif rose.gif
Sóng
Chúc thanh nữ làng ven mãi xinh tuơi trẻ đẹp.
Chúc em gái mtvn sớm tốt nghiệp đại học để về chống lầy.
Chúc em gái tít sớm có nguời yêu.
Milou
Hồi còn ở SG chẳng ai chơi ngày 20 tháng 10 bao giờ, 8/3 cũng chẳng có gì ngoài chiếu tuồng Tiếng Trống Mê Linh. cô giáo chỉ được hoa duy nhất (may ra) vào ngày 20/11. Đã thế trường lại bảo không nên phí tiền mua bông, đi hái trộm nhà ai cũng được, miễn là có. Về nhà bẻ cho cô chùm bông giấy. Túm lại những ngày lễ áp đặt sau 75, người SG không coi trọng. Phụ nữ vẫn làm việc nhà ầm ầm trong mấy ngày phụ nữ.
Milou
user posted image
Minh Tí
Ven tản

Dẫn nhập: Diễn đàn liệt truyện

Năm hai lọ thời nhiễu nhương,
Anh hùng hảo hán tứ phương trỗi dậy.[1]


Một hôm, quần hùng tề tựu lại tỉ thí, đặng phân tranh « Đệ nhứt diễn đàn Vịt còi ». Cụ thegioi7x vung gậy « Thất ích trang vô địch chơi cờ ». Gã nhà giầu tathy nhếch mép « L’eo mẹ, 4C[2] biến đi cho anh nhờ. Li.t cụ[3], anh mới bán Lexus SUV[4] lỗ 10 khìn ». Cô thanhnienxame nhăn nhở « 4C GATO[5] vớ vỉn trình kém, anh Gaup em-người đã từng đến Bắc Hàn hấp diêm[6] hết ». Tay hva mặt sắt đen xì, lạnh lùng « Bố lại thả trojan[7], bắn DDOS[8] chết cụ chúng mày hết giờ ». Bé langven thút thít « Em ứ tham gia đâu. Em về làng đây, cụ Google không tìm thấy em nữa rồi ». Ông ttvnol béo phị chẳng nói chẳng rằng, lẳng lặng bán iCMS[9] lấy tiền chơi gái.
Thế rồi quần hùng lao vào đánh nhau, cát bụi mù trời. Đầu rơi lông lốc, máu chảy thành sông. Cả một bầu trời đầy sao[10] nhuốm màu đỏ rực. Thê thảm lắm thay.

Gã im lặng quan sát. Dửng dưng. Gã chẳng gắn bó với ai. Rồi gã ôm đầu ngẫm nghĩ “Cuộc đời @ là một đống các mạng nhện, nhảy từ nơi này sang nơi khác rốt cục chỉ là một con nhện nhạt nhẽo vô nghĩa. Một cái nút có chằng dây thú vị hơn”. “To be @ or not to be”, nhưng “Where ?”.

Nghĩ mãi, nghĩ mãi rồi hắn mỉm cười bế bé langven lên, thơm nhẹ vào má và cùng nhau về làng. Ngày qua ngày chỉ thiết vợt bướm bắt chim, rỗi rãi lên chùa nghe Thích Nhất Hạnh[11] giảng đạo. Một cuộc đời mới bắt đầu.

[1] Thể thơ 68, không phải lục bát mà là cùng họ với 69.
[2] 4C: thuật ngữ riêng ở tathy, có nghĩa Các Cô Các Chú, ý phỉ báng người khác
[3] L’eo mẹ, Li.t cụ: Từ sử dụng nhiều nhất ở diễn đàn tathy.
[4] Lexus: Xe hơi đời mới nhất chỉ có 3 bánh, bán nhiều ở Thái Lan.
[5] GATO: Ghen Ăn Tức Ở, thuật ngữ ở tnxm.
[6] Hấp diêm: bóp cổ đến khi nào tắc thở thì thôi. Sau đó bóp tiếp.
[7] Trojan: thuật ngữ tin học, trojan là con giun một đầu hai đuôi hay nghoe nguẩy.
[8] DDOS: độc chiêu cơ bản trong giới Hắc cơ mũ rách.
[9] iCMS: sản phẩm tin học đoạt danh hiệu đệ nhất thiên hạ chôm.
[10] Bầu trời đầy sao: tiếng H’mong nghĩa là Internet.
[11] Thích Nhất Hạnh: một trong những vị đại sư Phật giáo đáng kính nhất.

Minh Tí
Ven tản

Chuyện thứ nhất : Về làng

« Rõ cái nhà ông này lẩn thẩn ! ».

Tôi là Timo. Năm nay vừa tròn 95 tuổi, sống trong một căn hộ chật hẹp ở Thành Công. Chán ghét các quán phở thịt trâu và cuộc sống khói bụi, tôi quyết định về quê. Cách đây một tháng, tôi chuyển về làng Ven. Mợ Rên với cậu Sỳn đạp xe đón tận ga. Đến đầu làng mà lòng tôi bồi hồi xúc động. Làng Ven đẹp, con người dân dã, phong cảnh hữu tình, thơ mộng. Một con lạch nhỏ nước xanh màu rêu vắt ngang qua làng. Đầu làng có cây gạo đang trổ bông đỏ thắm, soi bóng điệu đà trên mặt nước. Lúc ngang qua, cậu Sỳn có vẻ mất bình tĩnh. Dường như cậu sợ. Sỳn kể, cách đấy dăm hôm vừa bị ma ám dưới gốc cây gạo, rồi nhìn sang mợ Rên đầy ý nhị. Mợ Rên cười khúc khích, lúc lắc cái đầu tóc tết 2 bím. Nhìn rất yêu.

Ngày ngày la cà khắp làng, dần dần tôi biết được nhiều chuyện*. Này mụ Yến xào mới bỏ làm thơ, chuyển sang nấu rượu cuốc lủi. Kia Tít hoa hậu thôn nghe lời gièm pha mà bỏ cậu Bủm đầu gấu xóm. Lại có cô Ái nhà báo đã nhịn suốt 30 năm tự nhiên một hôm tỉnh ngộ. Còn chuyện cụ Iu với cụ Phó bị ma cờ ám, tôi nghe không tin lắm. Làm gì còn ma thời buổi ADSL 3M giá 500 nghìn nữa.

Nhưng hình như tôi nhầm. Mới một tháng mà tôi đã phát hiện ra nhiều điều khác thường.



* Chuyện từ đây
Chitto
QUOTE(timo @ Oct 28 2005, 08:21 PM)
Nghĩ mãi, nghĩ mãi rồi hắn mỉm cười bế bé langven lên, thơm nhẹ vào má và cùng nhau về làng. Ngày qua ngày chỉ thiết vợt bướm bắt chim, rỗi rãi lên chùa nghe Thích Nhất Hạnh[11] giảng đạo. Một cuộc đời mới bắt đầu.



Thầy Thích Nhất Hạnh làm sao giảng đạo hay như thầy Thích Tất Thẩy này ???
Tít Mỡ có thích vào chùa, bần tăng dành cho một góc mâm !!!!
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Loa phóng thanh của làng Ven
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.