Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Chuyện Làng Ven
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Loa phóng thanh của làng Ven
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20
Chitto
1024.

Lại thói đời, lúc chả tránh thì lại tránh được. Vài năm quay về, thì người ta không gọi gã là Tị Ngọ nữa, mà gọi là Tị Mỏ. Tức có sừng có mỏ. Thậm thụt trong làng : "Sừng tức là Sìn, còn Mỏ.... ghê lắm, không phải vừa, cẩn thận vẫn hơn...."

Tị Mỏ từ đó oai trong làng, cười nói đấy, nhanh nhẩu đấy mà mắt gườm gườm trông như thằng sắng đá. Chiến sĩ dân chủ Ưu Ưu gật đầu hẳn hai cái "Giọng tuyên truyền giỏi, hành động nhanh gọn kiên quyết, cho đi làm cách mạng. Được". Ông Ưu Ưu mà đã nói "Được" thì tức là "Cực tốt", đã nói "Tốt" thì tức là đồ bỏ đi.

Bởi thế, nên Sìn giao hẳn việc canh chợ cho Tị. Cái chợ này có từ lâu lắm, bên kia sông. Từ ngày bắc cầu, thành ra tiện mà gần. Buôn bán, chao chát hàng ngày. Tị lại lôi kéo Lộ chủ cửa hàng bán xe máy Đài Loan ra bao thầu cả chợ nữa, thị Lộ vốn nhiều, thế mạnh, lại canh ti với cai thầu chợ, thế lực nghiêng cả làng.

***

Sìn đi đi về về, việc làng, việc hộ tịch giao cả cho các chánh. Nhưng chỉ cần Tị Mỏ, Thị Lộ rút phắt "dế" ra, A lô một cái, là y như rằng lại thấy mặt ở làng. Thời buổi khoa học hiện đại có khác, nhanh thật.

Đến ông sư cũng sắm cái máy đọc kinh tự động, ra rả cả đêm điếc tai hàng xóm....
Chitto
1025.

Tị Mỏ đang ngồi ở trong cái điếm canh chợ, thì Thị Lộ xồng xộc chạy vào. Trời đang nóng như quạt chả, mà nhìn cái mặt thị còn nóng hơn.

- Hừm, lại chuyện gì hử Tiểu Bàng? - gã vẫn âu yếm gọi thế, như là thị vẫn gọi gã là Tí Mỡ í

- Còn chưa bán được cái nào, mà cái bọn vàng vàng đỏ đỏ, váy ngắn quần vá, toàn kiếm cớ nhảy lên xe tôi chụp ảnh. Thế thì còn bán được cho ai nữa .... - thị dấm dẳn.

Chả là trong làng, rộ lên mốt mới. Mà mốt đầu tóc, quần áo, thì phải có xe mốt. Nhưng không có tiền thì làm thế nào? Toàn là cố tình rình trèo lên xe mới cửa hàng thị Lộ để khoe, chụp ảnh, nên thị ức

Mốt gì thế nhỉ? À, các cô nàng, rồi các anh chàng nữa, đua nhau tóc vàng tóc đỏ, bôi màu lòe loẹt. Ấy là họ bắt chước trên thành thị, nghe nói trên ấy màu vàng màu đỏ còn bôi cả lên những chỗ khác nữa ấy chứ, xá gì trên đầu. Rồi váy thì ngắn đến nỗi người mặc phải khó khăn lắm mới có thể chạm được hai mép váy đằng trước với đằng sau (đấy là khi chúng thách nhau làm thế, chứ bình thường có ai lại làm thế bao giờ).

Chưa bằng cái mốt quần áo vá, cứ gọi là vá tầng vá lớp, dầy cộp khiếp lên được. Có đứa mặc áo ba lỗ, chơi cả miếng vá cắt từ áo cũ của người khác to tướng giữa lưng áo. Có đứa thì vá tầng đến mấy tầng, tầng thì vải bò, tầng thì vải lanh, tầng lại bao tải. Có đứa áo toàn là miếng vá, chả có miếng nào là áo thật ngoại trừ mấy cái khuy
(Có hôm Tị Mỏ cũng mua thử mặc cái quần vá 7 tầng, vốn định khoe Thị Lộ, chẳng may bà Khoai nhìn thấy phán một câu "bình thường thôi" nên gã chả mặc nữa...)

Đã thế, Tị Mỏ phải làm vừa lòng Thị Lộ .....

Chitto

1026.


Nếu đang ở giữa làng giữa chợ, mà gặp:

- Tóc vàng tóc đỏ ngứa mắt thì làm thế nào?

- Cắt, cắt - các bô lão đồng thanh

- Tóc vốn ngắn quá không cắt được thì làm thế nào?

- Xịt xịt - Tị Mỏ tay giơ cao bình xịt loại xi đen (chuyên dùng mông má xe cũ) của Thị Lộ

- Váy ngắn quá thì làm thế nào?

- Tịch thu váy tại chỗ !!!!! scared.gif blushing.gif
Chitto

1027.

Chánh Sơ Mít đi qua đầm Trấu, gió to thổi bay quyển Playboy đang cầm xuống đầm. Thế là quần sắn lên tận bẹn, Chánh lội xuống vớt.

Vớt xong quay lên bờ, thì Thị Lộ đã hằm hằm đứng đó từ lúc nào. Chỉ tay vào quần của Chánh, Thị bảo:

- Quần ngắn quá, phạm qui. Phạt.

Chánh chẹp miệng: - Trông ngoại diên nó ngắn, nhưng cái nội hàm nó dài lắm đấy...
a_meohoang
Lấy ý từ đây :
http://www.langven.com/forum/https://www.langven.com/forum/index.php?showtopic=4488&st=0 !!!
http://www.langven.com/forum/https://www.langven.com/forum/index.php?showtopic=4467&st=40


Lưu Mèo và Dương Tí hồi còn bé đều là dân đầu gấu trong trường . Một hôm , Lưu Mèo thấy cô bé sảláng heo xinh xinh ngồi xổm dưới gốc phượng ở góc trường , bèn chạy đến rủ chơi trò hôn nhau , nhưng cô bé khóc ré lên và bỏ chạy . Lát sau , 1 thằng đầu đội mũ nan , mặt mũi đằng đằng sát khí , hung hăng xông đến đòi hỏi tội Lưu Mèo . Chẳng nói nhiều , 2 đứa choảng nhau 1 trận trăm hiệp , bươu đầu sứt trán , bất phân thắng bại . Phàm hễ hảo hán , có đánh nhau thì mới quen nhau , hỏi ra thì mới biết thằng đội mũ nan tên là Dương Tí , sau đó 2 đứa giảng hòa , và kết làm bạn thân với nhau . Lưu Mèo nhà giàu , bèn đưa luôn Dương Tí về ở chung với mình , ăn chung mâm , ngủ cùng giường , tình bạn hết sức tương đắc . Sau này Lưu Mèo và Dương Tí rủ nhau mua 2 chiếc LS , cùng nhau cưỡi xe chạy rông , cứ thấy gái là 2 đứa bèn biểu diễn đủ thứ trò khỉ với hy vọng được lọt vào mắt xanh của các người đẹp .

Đến kỳ thi , Dương Tí đỗ cao , được bổ đi làm quan to . Còn Lưu Mèo vì lý lịch gia đình không được trong sáng cho lắm , nên thi mãi vẫn không đỗ . Thấy bạn thành đạt , nên danh nên phận , còn mình thì lận đận long đong , Lưu Mèo đâm chán nản , ăn chơi càng phóng túng hơn trước , dần dần của cải hết sạch .Nhiều lần , Lưu Mèo đến tìm bạn cũ , nhưng Dương Tí tỏ ra lạnh nhạt , gửi E Mail không thèm Reply , vào YM không thèm trả lời ,gọi Mobil thì “ tao đang họp “ rồi tịt luôn , đến nhà tìm thì Dương Tí lánh mặt , thả Berger ra đuổi khách . Lưu Mèo tự ái dồn cục , phẫn uất bạn cũ thay lòng đổi dạ , bèn bỏ nhà đi hoang , sau này lánh ra đảo tiên tìm thày học đạo , lánh xa cái tình đời đen bạc .

......................................
a_meohoang
.................................................

Một buổi chiều , Lưu Mèo đang ngồi gậm nhấm nỗi sầu xa xứ trong PUB , thì cửa quán bật mở , và một nữ lang đi bốt cao gót , áo bó , quần soóc Jean ngắn đến bẹn khoe đôi chân thon dài như 2 khúc mình trăn gió , ôm Helmet đẩy cửa ỏn ẻn bước vào . Đến trước mặt Lưu Mèo , nàng hất mặt :” dám đua không ?” . Ối giời ạ ! Đến nước này thì God cũng nổi điên , huống hồ chi là kẻ tu nửa mùa . Lưu Mèo và nữ lang mặc soóc liền quất ngựa lên núi , tìm nơi quần thảo 1 trận tơi bời hoa lá . Sau cơn phong ba , hỏi han nhau mới biết nàng tên Châu Lộ , đang dùng cách đua xe để kén chồng , nghe đâu trên đảo này cũng đã có hơn 500 vị tiên điên điên khùng khùng đang xếp hàng nộp đơn . Còn nàng biết chuyện lận đận của Lưu Mèo mới an ủi khuyên chàng đừng nản chí , và nguyện xin lo liệu mọi điều cho chàng yên tâm học hành . Lưu Mèo cảm mến nhận lời , từ đó theo nàng về làng cố công học hỏi trong khi người đẹp lo tần tảo nuôi mình ăn học. Trai tài gái sắc cùng sống chung dưới một mái nhà, Lưu Mèo có khi không ngăn được sóng tình, muốn cùng chăn gối, song Châu Lộ lại nhắc đến lời giao hẹn buổi đầu, là khi nào Lưu Mèo thành đạt , có biệt thự , có Porsche , có cặp xe Tricker 250 mới rồi thì đôi bên mới thành vợ chồng.

Ngày đêm có người đẹp bên cạnh chăm nom khuyến khích, Lưu Mèo phấn khởi ra sức học tập, đến năm đó, trúng được quả mánh to , trở nên giàu có gấp nghìn lần năm xưa . Lưu Mèo liền âm thầm đi sắm đủ mọi thứ như Châu Lộ hằng mong muốn , định bụng sẽ dành cho nàng 1 cú surprise. Rồi về đến nhà , lòng nao nức vì sắp được thỏa niềm mong ước bấy lâu , nhưng tới nơi thì thấy cửa đóng then cài, không thấy Châu Lộ đâu nữa . Hỏi thăm rồi cho người tìm kiếm khắp nơi cũng không thấy . Lưu Mèo nhớ thương buồn bã, băn khoăn không hiểu sao người đẹp ân nhân bỗng dưng lại biến mất đúng vào lúc mình thành đạt.

Một hôm đi qua vùng Dương Tí làm quan, Lưu Mèo ghé lại để gặp xem tình đời ra sao ? Và tìm dịp trách mắng thói bội bạc của bạn cũ ngày trước.

Dương Tí vui vẻ đón tiếp, Lưu Mèo toan thốt lời mỉa mai, bỗng lặng người khi thấy Châu Lộ từ nhà trong ra chàọ . Dương Tí mới giới thiệu nàng là người thiếp thứ ba của mình. Lưu Mèo nghẹn ngào cảm động, thoáng hiểu ngay là bạn đã xử tệ để khích chí mình rồi sai vợ lẽ thay mặt đi giúp đỡ cho mình ăn học thành tài . Lưu Mèo và Dương Tí từ đó sống với nhau càng thân thiết hơn trước .

Mip
QUOTE(a_meohoang @ Jun 21 2006, 03:20 AM)
Lưu Mèo và Dương Tí từ đó sống với nhau càng thân thiết hơn trước .
*



Chuyện của bác Lưu Mèo thú vị nhỉ, nhưng mừ cái câu này, em nghi lém!!!
Lại còn vụ "ăn chung mâm, ngủ chung giường nữa chứ!!!

(Hay là mình hết khả năng trong sáng rồi scared.gif scared.gif )
a_meohoang
QUOTE(Míp @ Jun 21 2006, 05:27 PM)
QUOTE(a_meohoang @ Jun 21 2006, 03:20 AM)
Lưu Mèo và Dương Tí từ đó sống với nhau càng thân thiết hơn trước .
*



Chuyện của bác Lưu Mèo thú vị nhỉ, nhưng mừ cái câu này, em nghi lém!!!
Lại còn vụ "ăn chung mâm, ngủ chung giường nữa chứ!!!

(Hay là mình hết khả năng trong sáng rồi scared.gif scared.gif )
*



Míp à , anh hùng trọng tài nhau thì rủ về nhà " ăn chung mâm , ngủ chung giường " , bàn chuyện bình thiên hạ là việc thường , nhi nữ làm sao mà hiểu nổi . Hồi xưa chưa có phim Brokeback Mountain , nên 2 tên này chắc chưa biết gì đâu .

Chuyện hồi xưa ông bà kể lại là như thế , chứ bây giờ thì .......hehheheeee ............. cái cảnh 2 ông 1 bà , chắc hòa bình không được lâu . Hơn nữa , lại thâm như lão Tí thì .....................Míp có lý leuleu.gif

Câu chuyện tiếp theo sẽ diễn ra như thế nào ? Xin mời các bạn cùng đóng góp .

* Xin cám ơn " người giấu mặt " về 1 bao đá , và 1000 tỳ . shuriken.gif Nhưng dù sao thì không giấu mặt vẫn hơn . Mong được kết bạn với mọi người .
Hoang Yen
Bốn Mèo


Làng Ven có bốn bác Mèo
Thứ nhất Mèo Máy chẳng trèo được cau
Nhưng mà tim được lau dầu
Cho nên bác cũng lầu lầu chuyện yêu
Thứ hai Mèo Béo ăn nhiều
Mua ngon, nấu giỏi, núc nìu, núc na
Có Nhân Cốc quán ác là
Tâm tình rắc rối vạch ra rõ ràng
Mèo Hoang, bác mới về làng
Sau khi đã gặp kinh hoàng chuyện ma
....
Mèo béo
QUOTE(a_meohoang @ Jun 24 2006, 08:04 AM)

* Xin cám ơn " người giấu mặt " về 1 bao đá , và 1000 tỳ . shuriken.gif  Nhưng dù sao thì không giấu mặt vẫn hơn . Mong được kết bạn với mọi người .
*



Bác cho iem 500 em nói cho bác biết ai là " người giấu mặt" wacko1.gif

Bạn Lệ Én...mới có 3 Mèo ạ ohgirl.gif
Hoang Yen
Tiếp đây laugh.gif


....

Mèo Hoang, bác mới về làng
Sau khi đã gặp kinh hoàng chuyện ma
Thấy xe cô Lộ qua nhà
Vội vàng bác phóng ngay ra ngắm đùi
Tăng ga, hít khói ngậm ngùi
Mãi sau mới kịp gặp người trong mơ...

Thứ tư là chú mèo tơ
Cổng làng đang đứng chơ vơ một mình
Giấy tờ cầm sẵn để trình
Minh thư có một tấm hình : Mèo_con.

Ới Mèo béo trục béo tròn
Mau ra đón bạn lon ton vào làng.


sp_ike.gif


HY

(Ơ, bạn gì giấu mặt cũng gửi cho tớ 1000$ đấy Mèo ạ blushing.gif Thanks bạn nhiều bạn nhé!!!)
CAM
Tặng lão Vịt nhân ngày đáng yêu nhất của đời lão

Trường Du nước mắt lưng tròng
Nhìn quanh đám vịt mà lòng ngẩn ngơ
Rồi đây biết đến bao giờ
Lão lại được ngắm, được ... rờ các em?

Đoạn đành cắt hết tơ duyên
Vịt kia đành thả theo thuyền đưa trôi
Nghĩ mà ngậm đắng bờ môi
Vịt được chăm sóc, béo rồi lại bay

Thế là lão quyết từ nay
Không chăn vịt nữa, chuyển tay chăm ... vờ (vợ)
Xe hoa kia đã sẵn chờ
Thuyền mây kia đã đến bờ Song Hi (Song Hỉ)

Chúc vợ chồng lão Háp pi
Trăm năm kết tóc còn gì hơn đây cheers.gif cheers.gif cheers.gif
Chúc ...
Chúc ...

Mèo béo
QUOTE(CAM @ Jul 21 2006, 12:34 PM)
Tặng lão Vịt nhân ngày đáng yêu nhất của đời lão

Trường Du nước mắt lưng tròng
Nhìn quanh đám vịt mà lòng ngẩn ngơ
Rồi đây biết đến bao giờ
Lão lại được ngắm, được ... rờ các em?

Đoạn đành cắt hết tơ duyên
Vịt kia đành thả theo thuyền đưa trôi
Nghĩ mà ngậm đắng bờ môi
Vịt được chăm sóc, béo rồi lại bay

Thế là lão quyết từ nay
Không chăn vịt nữa, chuyển tay chăm ... vờ (vợ)
Xe hoa kia đã sẵn chờ
Thuyền mây kia đã đến bờ Song Hi (Song Hỉ)

Chúc vợ chồng lão Háp pi
Trăm năm kết tóc còn gì hơn đây cheers.gif  cheers.gif  cheers.gif
Chúc ...
Chúc ...
*




Ủa ai được CAM tặng thơ vậy w00t.gif Nghe nhói nhói à nha leuleu.gif

thumbup.gif Nếu đúng người đó thì cho bọn tớ chúc mừng ké nhá...mặc dù hơi choáng cry1.gif
khoaitayran
Sao mà choáng, cố gắng thì mãi rồi cũng fải lấy được vợ chứ!

Chúc mừng lão chăn vịt nhá!
Fedora
Ra là Lão chăn vịt lấy vợ rồi à, thôi chúc mừng bác, sướng mãi cũng đến lúc khổ chứ (j/k) leuleu.gif

cheers.gif
root
Hơ hơ... bây giờ sướng thật, cả năm lúc nào cũng cưới được, khỏi phải chờ đến mùa làm gì cho phiền phức. Xin chúc mừng đồng chí Chăn Vịt cuối cùng thì cũng bị vịt chăn laugh.gif
Cung Mi
QUOTE(CAM @ Jul 21 2006, 06:34 AM)
Tặng lão Vịt nhân ngày đáng yêu nhất của đời lão

Trường Du nước mắt lưng tròng
Nhìn quanh đám vịt mà lòng ngẩn ngơ
Rồi đây biết đến bao giờ
Lão lại được ngắm, được ... rờ các em?

Đoạn đành cắt hết tơ duyên
Vịt kia đành thả theo thuyền đưa trôi
Nghĩ mà ngậm đắng bờ môi
Vịt được chăm sóc, béo rồi lại bay

Thế là lão quyết từ nay
Không chăn vịt nữa, chuyển tay chăm ... vờ (vợ)
Xe hoa kia đã sẵn chờ
Thuyền mây kia đã đến bờ Song Hi (Song Hỉ)

Chúc vợ chồng lão Háp pi
Trăm năm kết tóc còn gì hơn đây cheers.gif  cheers.gif  cheers.gif
Chúc ...
Chúc ...
*


Chúc mừng Lão chăn vịt iswear.gif có phải Lão có số đt là 090xxx411 ko ạ shuriken.gif hehe.gif
root
QUOTE(Hoang Yen @ May 20 2006, 03:13 AM)
Về thôi, Nét ơi


Cây có lúc hoa tàn, lá rụng
Trời có mây, có đổ mưa ngàn
Qua cơn gió bão dập dàn
Chồi non lại nhú, chim đàn lại bay

Nhớ người bữa trước nơi đây
Ba xuân chia sẻ bấy chầy buồn vui
Khúc du ký ngược xuôi vùng vẫy
Đoạn tâm tình biết mấy ưu tư
Học người trân trọng tâm thư
Bôn ba vẫn giữ nhân từ là đây

Đi đâu vắng bóng bấy nay
Bạn bè trông đợi trận say, câu cười
Về thôi Nét, chợ quê người cũ
Mối ân tình rũ mấy không ra
Một hai ăn nói thật thà
Thương nhau lo lắng như là người thân
Cầm tay trải hết băn khoăn
Tắt đèn lửa tối đông lân chữ tình

Về đây mình lại gặp mình
Làng Ven hoa nở bên đình đợi ai.


rose.gif

Hoàng Yến
*




Đăng nhập thôi, Yến ơi

Trời lúc sáng vừa mưa, chiều nắng
Người cũng có khi chập khi vui
Trải bao sương gió bùi ngùi
Sắn thường sem sém, chăn sui lại cùng (@Tố Hữu)

Nhớ khi trước tác thơ tặng Nét
Cùng Thị Anh biên mục đề văn
Làng Ven bao nỗi trở trăn
Đêm lo việc xóm dằn mình không yên
Ngại chi thân gái thuyền quyên
Bàn Tròn góp ý, box Thiền cũng chơi !!! scared.gif

Ôi đau xót nửa đường đứt gánh no.gif
Hối rồi sao lạnh chẳng một câu ???
Bốn Mèo thơ đợi thấy đâu
Ngẩn ngơ 5 Chánh ai bầu bạn đây
Chuyện làng cũ mấy hồi chưa dứt
Láng giềng ta bát sứt lành mau
Vào đi, “việc ấy” tính sau
Vắng người người nhớ lòng đau bồi hồi

Lời gửi gió tùy duyên đưa tới
Khách ghé chơi mong giúp lời đi...
hotwinter
Bác Rút đã cố làm thơ
Mà chị Hoàng Yến thờ ơ thế này confused1.gif
Thị Anh
Tớ đang đong đưa nàng, dưng mà nàng bảo từ hôm ấy đến h, nàng đã ứ vào làng rồi...
mà ko phải vì gì đâu... chỉ tại cái blog thui...laugh.gif
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Loa phóng thanh của làng Ven
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.