Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Bác Nào Thích đi Xe đạp Bằng Tre?
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
sputnik
xem hình ở đây
http://www.americanbamboo.org/GeneralInfoP...booBicycle.html
một khoa học gia Ấn đã tạo ra chiếc xe đạp tre vào năm 2002. chiếc xe này chỉ nặng khoảng 8 kg và phí tổn rẻ hơn xe đạp thường.
netwalker
Oh hay, cái xe đạp bằng tre này được anh Khánh ( Quasa Khánh) Việt Kiều Pháp, thiết kế từ lâu rồi. Quasa Khánh là người Việt được nhắc đến trong bách khoa toàn thư của Pháp 2 lần(?). Hiện đang sống ở Sàigon. Từ năm 1995-1996 đã nổi tiếng ở việt Nam rồi, có xưởng sản xuất ở Đà Nẵng và người mẫu Kate Moss lúc sang Việt Nam chụp hình có mua 2 chiếc.

Bọn này chắc lại ăn cắp bản quyền.
netwalker
Hôm nay mới tìm được bài viết về anh Khánh người sáng chế ra xe đạp bằng tre.

===============

Câu Chuyện Nguyễn Mạnh Khánh


Ông tên là Nguyễn Mạnh Khánh, năm nay 67 tuổi, hiện ở đường Phạm Ngọc Thạch (tên cũ Duy Tân), quận 3, Sài Gòn. Ông là người VN đã được ghi tên trong tự điển Bách khoa toàn thư La Rousse (trang 1.165 vần Q): Quasar Nguyen Manh Khanh.

Cách đây 4 năm ông Khánh đã từng giới thiệu đề án mô hình cầu xoắn ốc trên sông Sài Gòn, một giải pháp tài tình để giải quyết cho đô thi Sài Gòn. Nhiều người am hiểu đã vô cùng thán phục dự án của ông và tin tưởng Chính phủ sẽ thực hiện dự án này, như một dấu ấn cho bước đi vào thế kỷ 21.. Nhưng vì một lý do nào đó, không được giải hích, dân lành không hiểu được, dấu ấn này đã âm thầm thành vết chân dã tràng cho sóng trôi đi, thay vào đó là dự án cầu treo, rồi đường hầm Thủ Thiêm của các bậc kỳ nhân nào đó. Có lẽ, sự thông thái của ông chỉ có người nước ngoài hiểụ ( nhạy cảm tí xíu thôi nha Mod )

Tháng 2/2001, chiếc tàu đệm khí Air Cushion Vehicle Surface Effect Ship do ông thiết kế và hoàn tất tại Sài Gòn, đã được đưa đến San Diego để chuản bị được công nhận phá kỷ lục về vận tốc của tàu đệm khí (kỷ lục hiện nay của tàu đệm khí Hải quân Mỹ là 170 km/giờ, trong khi tàu của ông đạt trên 200 km/giờ). Vừa qua, ông lại giới thiệu với bằng hữu, một dự án mới, thật bất ngờ : chuẩn bị cùng với cơ quan Không gian vũ trụ NASA làm thí nghiệm kiểm chứng lại thuyết tương đối của Einstein.

Ông Khánh mồ côi cha từ thuở nhỏ. Mẹ tần tảo nuôi 4 người con, quyết tâm không để người con nào phải bỏ học .Năm ông 15 tuổi (1949), giáo sư Hoàng Xuân Hãn đỡ đầu cho cả 4 anh em sang Pháp du học. 16 tuổi, tốt nghiệp tú tài hạng xuất sắc. Xong trung học, ông bỏ ngang đườnh học vị, theo hội họạ 17 tuổi, triển lãm cá nhân tại Paris. Mẹ ông quan ngại, muốn con có một nghề thực tiễn. Ông vâng lời mẹ, chọ nghề nối nghiệp cha, thi vào trường kỹ thuật cao cấp Ecole Nationale des ponts et chaussées. Ba năm sau , ông tốt nghiệp kỹ sư loại giỏị Nhưng tình yêu mỹ thuật lại réo gọi, ông kỹ sư cầu đường lại lao theo đam mê thiết kế thời trang. Người yêu của chàng trai nước Việt 21 tuổi lúc đó là người mẫu Emmanuelle của các hãng thời trang nởi tiếng Balenciaga và Givenchỵ Bộ sưu tập của ông dành cho Emmanuelle đã gây bất ngờ cho giới thời trang Paris. Ngay sau đó, ông được các hãng thời trang như Chanel mời cọng tác và những thiết kế của ông được mua bản quyền với giá rất cao.

Sau khi lập gia đình với người mẫu Emmanuelle, ông thôi, không thiết kế nữa, và năm 1957, ông trở về với nghề xây dựng cầu đường cho công ty Coyne & Bellier. Ba năm sau, ông là một trong 2 kỹ sư chủ nhiệm công trình thủy đập bằng bê tông lớn nhất nhì thế giới mang tên "Daniel Johnson Dami", bắc qua sông Manicouagan 5 ở Quebec, Canadạ Năm 1958, ông thiết kế chiếc xe hơi hình hộp vuông (1m8 . 1m8) mang tên "Quasar - Unipower GB", có diện tích nhỏ nhất mà sức chứa nhiều nhất (6 chỗ) so vơi các loại xe hơi thời bấy giờ- được đưa vào tự điển xe hơi thế giới; những thiết kế đồ dùng nội thất bằng khí hơi và chất liệu trong (plastic) được trưng bày tại bảo tàng Louvrẹ Năm 1984 ông nghiên cứu thành công mô hình tàu máy bay trên mặt nước : SES - WIG (Surface Effect Ship - Wing in Ground) là một phương tiện chuyên chở tận dụng áp suất trên mặt nước kết hợp với khí động lực, để có thể tạo nên vận tốc lớn nhất mà chỉ sử dụng công suât rất nhỏ. Quan niệm của ông là: "Tất cả các sáng tạo của tôi đều dựa trên nguyên tắc đơn giản và tiện dung, phù hợp với ... cuộc sống.""
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.