Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Giới Trẻ Vn Với Việc Qhtd Trước Hôn Nhân
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > CLB Thanh Niên
hoping
Cách đây một vài chục năm về trước, tình yêu của cha mẹ chúng ta mới chỉ đơn thuần là những cái nắm tay, những nụ hôn, những vuốt ve âu yếm… Nhưng hình như đến hôm nay chúng ta, những người con chỉ cách một thế hệ, lại không hoàn toàn như thế. Đã từ lâu rồi người ta không còn ngạc nhiên hay choáng váng khi biết những người bạn, người quen của mình đã có QHTD trước khi cưới, hay thậm chí chỉ đơn giản là có QHTD với nhau như một cách sống riêng, thản nhiên và đơn giản.



Sự hội nhập của Việt Nam với thế giới, những đa dạng và phong phú của các nguồn thông tin, rút ngắn khoảng cách giữa các nền văn hoá… Giới trẻ chúng ta rất nhanh nhạy làm quen, nắm bắt những vấn đề như thế, và cũng vì thế mà dần dần chúng ta cảm thấy thoải mái hơn với vấn đề QHTD, như lối sống của những người phương Tây.



Và do đó, dường như càng ngày chúng ta càng có cái nhìn thản nhiên hơn, khoan dung hơn đối với QHTD trước hôn nhân. Nhưng hình như, nhất là với con trai, sự rộng lượng, khoan dung ấy chỉ dành cho những người khác, dành cho chuyện của người khác. Còn đối với bản thân mình, hầu như chàng trai nào cũng mong muốn người yêu mình nguyên vẹn như thủa ban đầu ấy. Hoặc năn nỉ, mong muốn cô gái trao cho mình, để rồi sau đó lại băn khoăn không hiểu cô ấy có dễ dãi quá không, để rồi không nghĩ đến những đau khổ mà cô gái sẽ phải gánh chịu nếu đến với người yêu khác, những chàng trai cũng có những suy nghĩ như mình. Điều đó đã khiến việc không QHTD trước hôn nhân, điều khiến các nước theo truyền thống phương Đông luôn tự hào trước những nền văn minh phương Tây, đã trở thành một trong những câu hỏi lớn vẫn chưa có lời giải đáp. Khi mà những hành động của chúng ta phát triển nhanh hơn những ý thức đã ăn sâu từ ngàn xưa, khi những suy nghĩ của các chàng trai luôn mâu thuẫn với hành động, và những cô gái luôn là người chịu thiệt thòi.



Làm thế nào để giải quyết được những mâu thuẫn ấy. Con trai sẽ bớt khắt khe hơn với người yêu mình, cũng như kiềm chế hơn trong những lúc bên nhau? Còn con gái, nhiệm vụ có lẽ sẽ nặng nề hơn nữa, khi ta không chỉ phải chế ngự những cảm xúc của mình, mà còn phải kiềm chế chính người bạn trai của mình nữa. Nhưng ai bảo đảm rằng chuyện ấy sẽ chẳng bao giờ xảy ra, nhất là với những tình yêu đã có tuổi thọ lâu dài. Và ai bảo đảm được tình yêu ấy sẽ kéo dài mãi mãi, để hai người đi đến hạnh phúc trong hôn nhân.



Nên QHTD trước hôn nhân ở Việt Nam cho đến hôm nay vẫn còn là một chủ đề khiến chúng ta đau đầu. Như các thành viên đang bàn cãi nơi đây:

http://ttvnol.com/forum/topic.asp?TOPIC_ID...hpage=&ARCHIVE=

(TTVN)


CẢ BÀI NÀY TỚ COPY BÊN TTVN SANG CHỨ KHÔNG VIẾT MỘT DÒNG NÀO TRỪ DÒNG NÀY NHÁ! NẾU AI CÓ Ý KIẾN GÌ THÌ SANG BÊN TTVN KHEN_CHÊ TÙY Ý! CÁI TỚ QUAN TÂM LÀ NGƯỜI TA SUY NGHĨ GÌ VỀ MỘT CÔ GÁI KHÔNG CÒN TRONG TRẮNG! ĐẶC BIỆT LÀ C HỘI CHO CÔ ẤY VỀ CHUYỆN LÀM VỢ SAU NÀY!
The Devil
Cái này có liên quan khá nhiều đến sự bình đẳng, sự tôn trọng lẫn nhau giữa nam và nữ. Chừng nào chưa có được bình đẳng thì chúng ta vẫn còn nặng nề về chuyện QHTD trước hôn nhân này.
Isu
Em thì chưa hiểu lắm là cô/bác ilunaf muốn nêu lên vấn đề này làm gì, mặc dù đây có vẻ là một vấn đề sẽ hot hot, cái link sang bên TTVN em cũng chưa bấm nhưng chắc cũng sẽ dài dài, em thì ghét đọc những gì dài dài, lại thêm việc em nghĩ rằng có bàn về chủ đề này dài đến đâu, thì nó cũng giống như các chủ đề khác, khó làm thay đổi cách suy nghĩ của mọi người như đã suy nghĩ.

Nếu em nhìn qua bài viết của bác ilunaf và cả bài viết của bác Kem, em có thể rút ra một số điều như :

-Sự thay đổi về cách nhìn nhận QHTD trước hôn nhân chỉ sau một thế hệ (ít ra là không bị shock, có một cái nhìn khoan dung hơn).
-Sự ảnh hưởng văn hóa (phương Tây)
-Sự ích kỷ của đàn ông (thậm chí là cả trong ý nghĩ từ trước khi là đàn ông, theo đúng nghĩa)
-Em không hiểu cái gọi là "một câu hỏi lớn không lời đáp..."
-Con gái luôn là người thiệt thòi
-Chừng nào chưa bình đẳng về giới chúng ta vẫn nặng nề về chuyện này.


stretcher.gif

Ý kiến của em, QHTD chỉ được gọi là QHTD khi và chỉ khi có sự tham gia và đồng ý của cả hai giới, dù là có tình yêu hay không. Còn từ ngàn đời trước đến nay, thì các cụ có QHTD trước hôn nhân hay không, không ai bảo là không cả, thậm chí về nghệ thuật QHTD thì người châu Á còn ăn đứt cả dân châu Âu. Chỉ có thể nói tới việc không bình đẳng khi nhắc tới những vụ ném đá tới chết, hay thiêu sống/chôn sống khi bị phát hiện là có QHTD trước hôn nhân, còn em thấy như ở VN, nặng thì bị gọt đầu bôi vôi thả rọ trôi sông như Thị Mầu, mà là cả hai bị đuổi ra khỏi làng, nếu em nhớ không nhầm, nhẹ thì không bị thế mà chỉ làm cho cả làng một bữa phạt vạ là xong, trong QATK cũng có màn chiềng làng chiềng chạ này. Tất nhiên, QHTD trước hôn nhân ảnh hưởng tới cái quý giá nhất của người con gái, và người con gái luôn bị đánh giá tệ về mặt này, khi không giữ được cái đó để trao cho ông chồng của mình. Em nghĩ rằng chắc bác Kem muốn nói đến sự không bình đẳng ở chỗ này. Còn nếu nói không bình đẳng ở chỗ khác, nhất là nói về sự tôn trọng giữa nam và nữ, em không thấy việc QHTD trước hôn nhân là có gì không tôn trọng đối với cả nam lẫn nữ. Ở đây, phải khẳng định là đàn ông cũng rất ích kỷ khi nhìn nhận chuyện này, cố tình ích kỷ. Cố tình ích kỷ theo cái cách tạo dựng một hình tượng trong sáng cứ như Đức Mẹ ở người vợ mình, còn lại muốn tất cả các cô gái khác như Eva với trái táo cấm, đương nhiên mình sẽ là Adam. Thôi thì đó cũng là bản năng chinh phục.
Cũng suy nghĩ một chút, khi em thấy rằng những người có học thức, thường tiếp cận và hiểu rõ QHTD, và kết hôn muộn hơn(tức là có QHTD được công nhận không phải bàn cãi) so với những người ít được tiếp cận với kiến thức. Ai hạnh phúc hơn ai ? Điều này không biết được. Quay trở lại với việc coi QHTD là có sự đồng ý của cả hai bên, vậy tại sao chàng trai lại thường là người có lỗi và cô gái thường là người dại dột và thiệt thòi khi quan hệ đổ vỡ ? Nếu coi QHTD lúc đó là vì tình yêu, thì tại sao khi hết tình yêu, người ta không chấp nhận là cũng hết luôn QHTD và không có chuyện gì ? Còn nếu coi không phải vì tình yêu, thì lại càng phải hỏi tại sao ? Có thật sự chỉ riêng cô gái thiệt thòi hay không, hay chính bản thân chàng trai cũng thiệt thòi, khi làm một điều được coi là bình đẳng nhất trong các điều bình đẳng, được coi là sự thăng hoa về thể xác của tình yêu, lại bị coi là "đểu", bị coi là "lừa đảo" khi không còn tình yêu nữa. Tuy nhiên, chắc là tiếng xấu có thể quên đi được theo thời gian, còn cái mà người con gái tự nguyện trao đi lại không thể quay lại được, con gái vẫn thiệt thòi hơn, và con trai là người phải chịu trách nhiệm trước một việc mà cả hai cùng tham gia.

Dông dài quá rồi, lại sa chân vào một cái mà chắc chắn rằng có cãi nhau đến 100 trang, quan niệm cũng không thể thay đổi được. Ai nghĩ gì có lẽ đã nghĩ như thế rồi. Sozi nếu có câu nào không lọt tai được các cô/bác/chị/em. hypocrite.gif
tdna
Dĩ nhiên là trong sâu thẳm bộ lòng của mình ,em rất muốn thịt 1 vài bé gái xinh xắn .Tuy nhiên ,đâu phải tình dục là tất cả nhẩy ,nếu yêu thương nhau thật lòng .Với lại mình là người Việt Nam ,mình có những giá trị đáng quý ,phù hợp với truyền thống dân tộc mình mà phương tây không thể có được ,cớ tại sao lại không gìn giữ ?
Em ủng hộ :
--Quan hệ tình dục trước hôn nhân nếu với sự đồng ý của 2 đối tượng .Hề hề ,chứ ko phải anh thích ,anh làm tới ,chị sướng ,chị làm theo ,kết quả chị thiệt thòi . w00t.gif

Nhưng nói chung ,nên gìn giữ cho nhau ,đến tân hôn thịt nhau cũng chưa muộn .Nếu bức xúc quá thì hãy học tập phương pháp 15 phút mỏi tay của đồng chí Bu ( anh Bu nhà ta đơn giản chỉ là đại diện cho hàng triệu triệu thanh niên thiếu nữ khát khao tình dục khác shuriken.gif shuriken.gif shuriken.gif laugh1.gif laugh1.gif laugh1.gif )

Có 2 cái mà em ko có hứng để làm :
--Thích các cô đã có bồ hay có chồng .
--Thịt các cô trong khi biết họ sẽ không thành vợ của mình .(Báo cáo ,đã có em từng mời tdna xơi )

Túm lại ,chúng ta có những giá trị của chúng ta .Thế giới bao la và nếu chúng ta cũng như chúng nó thì hóa ra chúng ta quá tầm thường ?
Nhiều bạn là châu Á nhưng cũng muốn nhuộm tóc ,bọn tây coi đó là lố .Trong khi như tóc em ,bọn tây khen là đen nhánh và đẹp (báo cáo ,hiện em đang để tóc dài để chóng lại mùa thu sắp tới ,nên trông hiền lành dễ sợ laugh1.gif laugh1.gif laugh1.gif laugh1.gif )
Báo cáo tiếp là ở tây mấy năm nhưng em vẫn thường ăn đũa ,vào quán ăn Hung ,nhiều người bạn Việt tỏ ý chê bai bởi em dùng dao ,nĩa ,...quá vụng về .Nhưng những thứ đó ,em thích vụng về .Nếu mà sử dụng như bọn tây thì nói làm đếc gì nữa .Vụng về không ngộ nghĩnh và đáng yêu hơn sao ? blushing.gif blushing.gif blushing.gif clap.gif clap.gif
P/S : Bác nào "làm dziệc" rồi hú lên cái .Báo cáo cuối cùng là em ,tuy trong sáng đã mất nhưng trong trắng vẫn còn laugh1.gif wub.gif wub.gif v.gif w00t.gif blushing.gif stupid.gif
Isu
Trong sáng đã mất nhưng trong trắng vẫn còn có nghĩa là có giá trị hơn, đúng thuần phong mỹ tục và đáng yêu hơn trong sáng đã mất và trong trắng cũng chả còn hả bác confused1.gif saddam.gif
tdna
QUOTE(Isu @ Aug 25 2003, 03:59 PM)
Trong sáng đã mất nhưng trong trắng vẫn còn có nghĩa là có giá trị hơn, đúng thuần phong mỹ tục và đáng yêu hơn trong sáng đã mất và trong trắng cũng chả còn hả bác  confused1.gif  saddam.gif

Ha ha ,bác tự kỷ ám thị rồi yawn.gif yawn.gif yawn.gif
hoping
QUOTE(Isu @ Aug 25 2003, 09:35 PM)
Em thì chưa hiểu lắm là cô/bác ilunaf muốn nêu lên vấn đề này làm gì, mặc dù đây có vẻ là một vấn đề sẽ hot hot, cái link sang bên TTVN em cũng chưa bấm nhưng chắc cũng sẽ dài dài, em thì ghét đọc những gì dài dài, lại thêm việc em nghĩ rằng có bàn về chủ đề này dài đến đâu, thì nó cũng giống như các chủ đề khác, khó làm thay đổi cách suy nghĩ của mọi người như đã suy nghĩ.

Nếu em nhìn qua bài viết của bác ilunaf và cả bài viết của bác Kem, em có thể rút ra một số điều như :

-Sự thay đổi về cách nhìn nhận QHTD trước hôn nhân chỉ sau một thế hệ (ít ra là không bị shock, có một cái nhìn khoan dung hơn).
-Sự ảnh hưởng văn hóa (phương Tây)
-Sự ích kỷ của đàn ông (thậm chí là cả trong ý nghĩ từ trước khi là đàn ông, theo đúng nghĩa)
-Em không hiểu cái gọi là "một câu hỏi lớn không lời đáp..."
-Con gái luôn là người thiệt thòi
-Chừng nào chưa bình đẳng về giới chúng ta vẫn nặng nề về chuyện này.


stretcher.gif

Ý kiến của em, QHTD chỉ được gọi là QHTD khi và chỉ khi có sự tham gia và đồng ý của cả hai giới, dù là có tình yêu hay không. Còn từ ngàn đời trước đến nay, thì các cụ có QHTD trước hôn nhân hay không, không ai bảo là không cả, thậm chí về nghệ thuật QHTD thì người châu Á còn ăn đứt cả dân châu Âu. Chỉ có thể nói tới việc không bình đẳng khi nhắc tới những vụ ném đá tới chết, hay thiêu sống/chôn sống khi bị phát hiện là có QHTD trước hôn nhân, còn em thấy như ở VN, nặng thì bị gọt đầu bôi vôi thả rọ trôi sông như Thị Mầu, mà là cả hai bị đuổi ra khỏi làng, nếu em nhớ không nhầm, nhẹ thì không bị thế mà chỉ làm cho cả làng một bữa phạt vạ là xong, trong QATK cũng có màn chiềng làng chiềng chạ này. Tất nhiên, QHTD trước hôn nhân ảnh hưởng tới cái quý giá nhất của người con gái, và người con gái luôn bị đánh giá tệ về mặt này, khi không giữ được cái đó để trao cho ông chồng của mình. Em nghĩ rằng chắc bác Kem muốn nói đến sự không bình đẳng ở chỗ này. Còn nếu nói không bình đẳng ở chỗ khác, nhất là nói về sự tôn trọng giữa nam và nữ, em không thấy việc QHTD trước hôn nhân là có gì không tôn trọng đối với cả nam lẫn nữ. Ở đây, phải khẳng định là đàn ông cũng rất ích kỷ khi nhìn nhận chuyện này, cố tình ích kỷ. Cố tình ích kỷ theo cái cách tạo dựng một hình tượng trong sáng cứ như Đức Mẹ ở người vợ mình, còn lại muốn tất cả các cô gái khác như Eva với trái táo cấm, đương nhiên mình sẽ là Adam. Thôi thì đó cũng là bản năng chinh phục.
Cũng suy nghĩ một chút, khi em thấy rằng những người có học thức, thường tiếp cận và hiểu rõ QHTD, và kết hôn muộn hơn(tức là có QHTD được công nhận không phải bàn cãi) so với những người ít được tiếp cận với kiến thức. Ai hạnh phúc hơn ai ? Điều này không biết được. Quay trở lại với việc coi QHTD là có sự đồng ý của cả hai bên, vậy tại sao chàng trai lại thường là người có lỗi và cô gái thường là người dại dột và thiệt thòi khi quan hệ đổ vỡ ? Nếu coi QHTD lúc đó là vì tình yêu, thì tại sao khi hết tình yêu, người ta không chấp nhận là cũng hết luôn QHTD và không có chuyện gì ? Còn nếu coi không phải vì tình yêu, thì lại càng phải hỏi tại sao ? Có thật sự chỉ riêng cô gái thiệt thòi hay không, hay chính bản thân chàng trai cũng thiệt thòi, khi làm một điều được coi là bình đẳng nhất trong các điều bình đẳng, được coi là sự thăng hoa về thể xác của tình yêu, lại bị coi là "đểu", bị coi là "lừa đảo" khi không còn tình yêu nữa. Tuy nhiên, chắc là tiếng xấu có thể quên đi được theo thời gian, còn cái mà người con gái tự nguyện trao đi lại không thể quay lại được, con gái vẫn thiệt thòi hơn, và con trai là người phải chịu trách nhiệm trước một việc mà cả hai cùng tham gia.

Dông dài quá rồi, lại sa chân vào một cái mà chắc chắn rằng có cãi nhau đến 100 trang, quan niệm cũng không thể thay đổi được. Ai nghĩ gì có lẽ đã nghĩ như thế rồi. Sozi nếu có câu nào không lọt tai được các cô/bác/chị/em.  hypocrite.gif

đính chính: tôi không có viết một chút nào đâu nhá, về cái vấn đề hot hot hot này. Tôi copy từ bên TTVN sang đấy! Căn bản tôi có một cô bạn đã ăn cơm trước kẻng, giờ cô ấy đã có bạn trai mới nhưng cô ấy ko dám nói về quá khứ của mình. Cô ta rất dằn vặt và lúc nào cũng đau khổ, lo lắng! Tôi đưa cái này lên để xem phản ứng của các anh các chị ở bên VNE này như thế nào khi thử đặt mình đứng trước cùng một hoàn cảnh như thế!!! Nhưng mà chắc không được đâu nhỉ vì nếu không phải là chính người đó thì có nói gì cũng chỉ để đọc cho biết thôi!!! Chỉ thương ai trót dại trao mình cho những thằng sở khanh!
hoping
QUOTE(Isu @ Aug 25 2003, 10:59 PM)
Trong sáng đã mất nhưng trong trắng vẫn còn có nghĩa là có giá trị hơn, đúng thuần phong mỹ tục và đáng yêu hơn trong sáng đã mất và trong trắng cũng chả còn hả bác  confused1.gif  saddam.gif

trong sáng mất + trong trắng > trong trắng mất + trong sáng mất => đương nhiên

nhưng

trong sáng mất + trong trắng còn > or < trong sáng còn + trong trắng mất ???
Mr. Smith
Buồn cười bạn Ilunaf, cái gì mà sở khanh với cả trót dại.
grass
QUOTE(ilunaf @ Aug 25 2003, 05:41 AM)
Điều đó đã khiến việc không QHTD trước hôn nhân, điều khiến các nước theo truyền thống phương Đông luôn tự hào trước những nền văn minh phương Tây, đã trở thành một trong những câu hỏi lớn vẫn chưa có lời giải đáp. Khi mà những hành động của chúng ta phát triển nhanh hơn những ý thức đã ăn sâu từ ngàn xưa, khi những suy nghĩ của các chàng trai luôn mâu thuẫn với hành động, và những cô gái luôn là người chịu thiệt thòi.

Không nói về việc "nên" hay "không nên", "thiệt" hay "lợi", hi hi, có vẻ bạn viết bài này tưởng là tự "ngàn xưa" phương Tây đã luôn tự do thoải mái như thế này. Thực ra cái "truyền thống mà phương Đông luôn tự hào" đã tồn tại với truyền thống Thiên Chúa giáo phương Tây cho đến sau thế chiến thứ 2, tức là cũng mới cách đây mấy chục năm, và chỉ thay đổi cùng với cách mạng công nghiệp, kéo theo đó là cách mạng tình dục. Và phương Tây thì có vẻ chả "tự hào" gì lắm về cái truyền thống đấy, hí hí. Để biết thêm về truyền thống "tốt đẹp" không kém phương Đông này, nên xem phim Magdalena Sisters, về 1 tổ chức có thật của Ailen chuyên giáo dưỡng các cô gái "hư hỏng". Chi nhánh cuối cùng của tổ chức này mới chỉ đóng cửa năm 1996.

Nói vậy để thấy là cách đây 100 năm, Đông Tây quan niệm đều như nhau cả. Phương Tây đã thay đổi được 60 năm gì đó, Phương Đông bây giờ nửa muốn đi theo, nửa không, nửa muốn "giữ gìn bản sắc", nửa thấy là "không tránh khỏi", hi hi hi. Gọi là "thời kỳ quá độ" vậy.
Isu
Có thể bổ xung thêm vào ý của chị/em grass nếu bạn đọc những bài viết sau, sẽ thấy thực ra cách mạng tình dục bắt đầu mạnh nhất vào những năm đầu thập niên 60 ở Mẽo, gắn liền với cả việc phản đối chiến tranh VN...

http://www.people.virginia.edu/~rjh9u/sexhistory.html
http://www.allaboutsex.org/What_Is_Sexual_...Revolution.html

Đây gọi là một chút nho nhỏ về History of Sex và có thể kiểm chứng sự tương quan giữa phương Đông và phương Tây

http://www.datingfun.com/sex/techniques/se...sex-history.asp (ko khuyến khích đọc các trang khác ngoài các trang đã refer stretcher.gif v.gif )
hoping
QUOTE(Matrix @ Aug 25 2003, 11:42 PM)
Buồn cười bạn Ilunaf, cái gì mà sở khanh với cả trót dại.

ờ buồn cười đấy vì tớ thương bạn tớ!!! Sao nó ko chia tay trước khi QHTD mà cứ sau khi QHTD thì mọi thứ mới bắt đầu rạn nứt (???) Thế là dại rồi, cô nào trao đi chẳng phải đã được nghe đôi lần chàng kia rỉ tai: anh sẽ cưới em, chúng mình sẽ kết hôn ở đâu, sẽ sinh mấy đứa... hehehe dại vì mấy cái bài này hình như chàng nào cũng ca với bạn gái của mình thế mà ít có cô đủ tỉnh táo để giữ mình!!! Lúc mầt rồi có kêu thì cũng.... dại, dại quá còn gì bangin.gif
hoping
Nói chung thì thằng nào cũng sẽ nói là: "không vấn đề gì, chuyện này cũng bình thường, không nên quan niệm cổ hủ, ..." nhưng trong bụng 100 thằng thì 99.9 thằng đều thấy nhói một cái. Sau này sẽ lôi chuyện cũ ra gặm nhấm hành hạ... ôi đàn ông... vứt!!! Hihihahhaha (copy từ chỗ khác, thấy tâm đắc thì paste sang đây đọc cho vui!!!)
hoping
ơ vừa thấy có một bài RE ở đây cơ mà ???? Sao delete nhanh thế!!! Tớ đang định bụp cho một câu để "chinh chiến" hihihhi
The Devil
QUOTE(ilunaf @ Aug 26 2003, 06:02 AM)
QUOTE(Matrix @ Aug 25 2003, 11:42 PM)
Buồn cười bạn Ilunaf, cái gì mà sở khanh với cả trót dại.

ờ buồn cười đấy vì tớ thương bạn tớ!!! Sao nó ko chia tay trước khi QHTD mà cứ sau khi QHTD thì mọi thứ mới bắt đầu rạn nứt (???) Thế là dại rồi, cô nào trao đi chẳng phải đã được nghe đôi lần chàng kia rỉ tai: anh sẽ cưới em, chúng mình sẽ kết hôn ở đâu, sẽ sinh mấy đứa... hehehe dại vì mấy cái bài này hình như chàng nào cũng ca với bạn gái của mình thế mà ít có cô đủ tỉnh táo để giữ mình!!! Lúc mầt rồi có kêu thì cũng.... dại, dại quá còn gì bangin.gif

Đồng ý với bác Chích, buồn cười thật, hì hì thumbup.gif clap.gif shuriken.gif
hoping
Spam: nghệ thuật để cho người ta tình nguyện (?), nghệ thuật để rũ bỏ (?), thế nào là trách nhiệm (?) Tớ vẫn còn thắc mắc về mấy cái thứ này (!)
hoping
QUOTE(Kem @ Aug 26 2003, 02:40 PM)
QUOTE(ilunaf @ Aug 26 2003, 06:02 AM)
QUOTE(Matrix @ Aug 25 2003, 11:42 PM)
Buồn cười bạn Ilunaf, cái gì mà sở khanh với cả trót dại.

ờ buồn cười đấy vì tớ thương bạn tớ!!! Sao nó ko chia tay trước khi QHTD mà cứ sau khi QHTD thì mọi thứ mới bắt đầu rạn nứt (???) Thế là dại rồi, cô nào trao đi chẳng phải đã được nghe đôi lần chàng kia rỉ tai: anh sẽ cưới em, chúng mình sẽ kết hôn ở đâu, sẽ sinh mấy đứa... hehehe dại vì mấy cái bài này hình như chàng nào cũng ca với bạn gái của mình thế mà ít có cô đủ tỉnh táo để giữ mình!!! Lúc mầt rồi có kêu thì cũng.... dại, dại quá còn gì bangin.gif

Đồng ý với bác Chích, buồn cười thật, hì hì thumbup.gif clap.gif shuriken.gif

hihiihi các bác thấy buồn cười sao toàn đàn ông thế nhờ laugh1.gif
Isu
QUOTE(ilunaf @ Aug 26 2003, 12:36 PM)
ơ vừa thấy có một bài RE ở đây cơ mà ???? Sao delete nhanh thế!!! Tớ đang định bụp cho một câu để "chinh chiến" hihihhi

À, tớ viết là over 18 rồi thì phải điều khiển được hành vi cá nhân chứ, nếu không làm sao đòi bình đẳng giới được. Viết xong, ngẫm thấy hơi theo ý kiến cá nhân quá nên xóa thôi. Gì chứ tớ chả có máu chinh chiến với ai bao giờ, nên cứ bụp thoải mái. stupid.gif stretcher.gif pirate.gif boxing.gif boxing.gif boxing.gif blushing.gif
hoping
giờ thì tớ xịt rồi, ko muốn nói nữa! Bình đẳng cái gì? Cải tạo đầu óc của con người khó lắm, lại của cả biết bao thế hệ nữa chứ! Tóm lại là ko biết giữ mình thì kết quả thế nào cũng phải chịu... hỡi các cô gái không còn trong trắng !!! (hihihi mình ác mồm ác miệng quá nhưng sự thật mất lòng)!
netwalker
QUOTE(tdna @ Aug 25 2003, 10:28 PM)
Nhưng nói chung ,nên gìn giữ cho nhau ,đến tân hôn thịt nhau cũng chưa muộn .Nếu bức xúc quá thì hãy học tập phương pháp 15 phút mỏi tay của đồng chí Bu ( anh Bu nhà ta đơn giản chỉ  là đại diện cho hàng triệu triệu  thanh niên thiếu nữ khát khao tình dục khác  shuriken.gif  shuriken.gif  shuriken.gif  laugh1.gif  laugh1.gif  laugh1.gif )

Có 2 cái mà em ko có hứng để làm :
--Thích các cô đã có bồ hay có chồng .
--Thịt các cô  trong khi biết họ sẽ không thành vợ của mình .(Báo cáo ,đã có em từng mời tdna xơi )





Dùng từ "thịt" đối với vợ là đã "hỏng" rồi! bangin.gif Hỏng ! Hỏng ! Hỏng sp_ike.gif




Có thể quan niệm của tôi khác các bạn. Có thể các bạn sẽ cho tôi là xấu nhưng tôi nghĩ những gì tôi làm là đúng.

Thứ nhất, tôi không ủng hộ cái gì phi tự nhiên, cái đó là cần phải âm dương kết hợp chứ không thể dùng cơ tay để giải quyết được.

Tôi có quan hệ có lẽ từ sớm, khi tôi học PTTH tôi có quen một cô bé người Pháp theo cha mẹ sang làm việc ở Việt nam. Chúng tôi yêu nhau theo kiểu highschool lover và chuyện gì đến đã đến và chuyện này xảy ra 10 mấy năm về trước lúc đó suy nghĩ không được thông thoáng như bây giờ đâu.

Khi tôi đi học ĐH ở Canada, tôi cũng có một mối tình ĐH khác và chúng tôi sống chung với nhau, khi tôi tốt nghiệp về Việt Nam làm việc, nàng cũng sang Việt Nam và sống chung với tôi người dân dị nghị lắm. Có thể chúng tôi đã tiến đến gia đình nhưng vì có nhiều bất đồng trong những việc của tương lai như sẽ sống ở đâu (tôi thích ở Việt Nam, nhưng nằng thích ở Mỹ vì y tế, giáo dục, các dịch vụ cho phụ nữ và trẻ em tốt hơn, v...v. Anh tôi cũng lại mới li dị với một người vợ ngoại quốc vì bất đồng), chúng tôi chia tay. Các bạn có lẽ sẽ nói là tôi đã sinh hoạt với cô ta mà không lấy cô ta nghĩa "đồ tồi", "xấu xa", "không tốt".

Trên thực tế, cô bạn gái tôi hoàn toàn không cảm thấy thế và chúng tôi đến với nhau tự nguyện, đến bây giờ chúng tôi vẫn là bạn, chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ tốt, vẫn gửi bưu thiếp chúc mừng nhau mỗi dịp X-mas, năm mới hay sinh nhật.


Tôi thấy chuyện này chẳng có gì cả. Tất cả chẳng qua là nhận thức. Nếu mình nhận thức nó xấu thì nó xấu, nếu mình nhận thức nó tôt thì nó tôt.

Con người chứ có phải là cây cỏ đâu, chắc chắn là phải có Sex Life. Cái chính là cần phải hiểu biết về an toàn tình dục và vệ sinh tình dục.

Tặng cho các bạn thích tập thể dục tay này. Cẩn thận đừng thái quá mà bị phản ứng phụ lại phải đi cân tay.



user posted image
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > CLB Thanh Niên
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.