Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Nhà Mình Ai Nghe Cải Lương Hông?
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
Pages: 1, 2
Lâm Đại Ngọc
clap.gif Hi mọi người, nhà mình có ai thích nghe cải lương hay không thế? Em thì càng nghe càng nghiện mới chết chứ, trước khi đi sang bên này vẫn cố nhét vào va li được 2 bộ, nhưng được cái bên này cũng nhiều người VN nên cũng có kha khá, hihi. Hỏi xem nhà mình có ai thích nghe không để nói chuyện chơi chút... rolleyes2.gif thumbup.gif
Isu
Có thích, nhưng mà chả biết gì để nói chuyện cả, nhưng mà thích laugh.gif.
Triệu Vân
Tớ cũng thích .
Nhớ điệu :gió đưa ông già lên tận đọt tre rơi xuống ao bèo ..... artist.gif
Triệu Vân
Đoành tôi yêu chèo ,cải lương ,yêu nhạc đỏ ,yêu rock ,pop ,yêu hết blushing.gif
Penelope
Ah, em rất thích bài "Dạ cổ hoài lang" của nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Hình như cái link dưới đây có thể nghe nhạc (phía dưới trang, ca sĩ Hương Lan hát) và xem lời được ạ.

http://www.saigonmusic.com/lyrics-view.cgi...i?lyric_ID=4792

Từ là từ phu tướng
Bảo kiếm sắc phong lên đàng...
Mr. Smith
Có người bạn tớ cũng đang muốn tìm các bài hát cải lương vọng cổ trên Net, nhất là dưới dạng MP3, không biết các bạn có biết các links nào không?
stockboy
Tớ cũng thích nghe cải lương chả hiểu vì sao, chỉ thấy là nghe thấy bùi bùi. Nhất là hai vở Lan & Điệp vả Lương Sơn Bá & Chúc Anh Đài. Tân cổ giao duyên nghe thì càng khoái. Trước đây thì thích xem Thanh Thanh Hiền vì người vừa đẹp lại hát hay (tiếc là chị này sinh trước mình đến chục năm, không thì...)

To bác Matrix: Cái trang này có cải lương ở dạng RA, nghe chất lượng không tốt lắm, nhưng méo mó còn hơn không.
stockboy
Quên mất không post cái link
http://www.vov.org.vn/amthanh1/tiengviet/a...ng/cailuong.htm
stockboy
Hmm, chả biết tại sao nó không hiện ra toàn bộ cái link, thử lại lần nữa xem thế nào
http://www.vov.org.vn/amthanh1/tiengviet/a...ng/cailuong.htm
mưa
Tớ cũng thích xem cải lương, nhưng đặc biệt ghét cải lương do dân bắc hát. Cải lương chỉ có miền nam hát hay, cũng như chèo chỉ có miền bắc, tuồng (miền bắc?) và hát bội (chắc là miền trung?) (có điều mình ghét đặc 2 loại hình này).

Cải lương thì tớ thích xem các tích cổ như Tiếng Trống Mê Linh, Mai An Tiêm... với các diễn viên của nhà hát Trần Hữu Trang. Tớ thích các giọng ca như Thanh Nga (đã mất), Thanh Sang và Thanh Hằng trong Tiếng trống Mê linh; thích Tô Kim Hồng, Lệ Thủy, Minh Vương... nữa. Thanh Kim Huệ thì giọng hơi chói quá. Những người mới như Vũ Linh, Tài Linh, Kim Tử Long không hiểu sao ko thích mấy. Tớ ko thích xem cải lương hiện đại, kiểu tâm lý xã hội, mặc áo phông quần bò đứng ngân nga kể chuyện đi chợ mua được mớ ba khía, hihi.

Thanh Thanh Hiền có phải là cô đào cải lương miền bắc ko? Tớ ko thích cải lương người bắc hát nên ko nghe cô này, chỉ thấy cô này cũng đẹp, hình như đóng cả phim, vai Thị Mầu nữa thì phải.

Một vài link để nghe:

http://dactrung.net/phorum/m.asp?m=7518&p=1&tmode=1
Mr. Smith
Thanks, nhưng toàn là file rm. Cậu bạn tớ muốn có file MP3 để burn thành CD cơ. À, mà có chương trình nào chuyển từ định dạng rm sang MP3 không nhỉ?
Milou
mấy tháng trước có tậu được video Tiếng Trống Mê Linh năm 95, coi cho đỡ nhớ nhưng cảnh cũ còn đó còn người cũ chẳng còn mấy ai.
mưa
QUOTE(Matrix @ Sep 22 2003, 05:16 PM)
Thanks, nhưng toàn là file rm. Cậu bạn tớ muốn có file MP3 để burn thành CD cơ. À, mà có chương trình nào chuyển từ định dạng rm sang MP3 không nhỉ?

Lúc save as thì thêm đuôi .mp3 vào!
mưa
QUOTE(Milou @ Sep 23 2003, 04:04 AM)
mấy tháng trước có tậu được video Tiếng Trống Mê Linh năm 95, coi cho đỡ nhớ nhưng cảnh cũ còn đó còn người cũ chẳng còn mấy ai.

Ủa, bác Milou kiếm được à? Xem có net ko vậy? Sao cả nhà em đều mê cái vở đó thế ko biết!!! Thanh Nga đóng Trưng Trắc, ai đóng Trưng Nhị bác nhỉ? (hình như Thanh Hằng sau này mới đóng???), Thanh Sang đóng Thi Sách, có cả Bảo Quốc đóng vai gì nữa bác Milou? Bác mua cái video đó mấy đồng vậy? Bên này chắc ko có!
Milou
Bảo Quốc đóng Chương Hầu. Ông cụ Đô Trinh vẫn thế, có lụ khụ hơn. Trưng Nhị thì không nhớ tên cô đó đóng hách lắm ngày xưa. Hôm đó mua chừng $7 thì phải, chỉ có mỗi 1 cuốn thôi chứ có nhiều hơn cũng mua biếu thiên hạ.
95, Thanh Hằng: Trưng Trắc (mập gấp đôi Thanh Nga hồi xưa), Thanh Thanh Tâm: Trưng Nhị, đầu tóc bù xù che hết khăn đóng. xem cũng khác nét, nhưng không có lip synch (máy môi không đúng theo nhạc + hát, tiếng lồng sai phim)
tdna
Nam thanh nữ tú làng ta đâu hết rồi .
Chíp yêu mũm mĩm ,Blue xinh xắn của anh đi đâu rồi wub.gif wub.gif wub.gif
Đồng chí Iltdna đâu boxing.gif boxing.gif boxing.gif boxing.gif .Đồng chí đừng tưởng bở nhé ,đây là đây vẫn tung tăng đấy . boxing.gif boxing.gif boxing.gif

Hừ hừ ,thưa các bác ,bọn gái xinh đã qua du học ,mấy hôm nay đang nhỏ dãi đây laugh1.gif laugh1.gif laugh1.gif laugh1.gif boxing.gif boxing.gif rhino.gif rhino.gif rhino.gif rhino.gif rhino.gif rhino.gif rhino.gif
Milou
Cứ ngờ ngợ có phải Thanh Nga không, phải rùi.
user posted image
Sóng
http://vnexpress.net/Vietnam/Van-hoa/2003/10/3B9CC240/
Mà nguời này có gì đặc biệt ko hả bác milou? Trong bài viết trên viết sơ sài quá.
Milou
Thanh Nga là nghệ sĩ hát cải lương hay nhất SG, đẹp nhất, tóc dài nhất (đến đầu gối). Năm bà 36 tuổi (1978) hai vợ chồng bà bị bắn chết nửa đêm sau khi đi diễn về. Đám ma ấy có lẽ to bằng đám ma Trịnh Công Sơn, tuy nhiên mình chẳng được phép đi sợ bị lạc đạn. Đòan Cải Lương Thanh Minh là nơi bà là prima donna. Sau cái chết đó đổi tên thành đòan CL Thanh Nga. Vì thế ngày nay khi người ta dùng từ "thanh minh" người ta thường nhét "thanh nga" vào sau (bắt gặp bác Phó viết "thanh minh thanh nga" đấy). Hiện nay có 1 phim bà đóng trước 75 "Xa lộ không đèn" có bán nhiều nơi, thư viện ở đây cũng có. Năm 78 thì bà gầy hơn trước nhiều.
Sóng
QUOTE(Milou @ Oct 10 2003, 03:24 AM)
Thanh Nga là nghệ sĩ hát cải lương hay nhất SG, đẹp nhất, tóc dài nhất (đến đầu gối). Năm bà 36 tuổi (1978) hai vợ chồng bà bị bắn chết nửa đêm sau khi đi diễn về.

Tại sao bị bắn vậy bác. NS Thanh Nga truớc đó là nguời phía bên nào. Bà có những vở kịch hoặc tác phẩm nào kinh điển ko?
Xin lỗi tdna là tớ post bài hơi lạc chuống tí nhé. Cho tớ xin tí đất hỏi bác milou cho chót.
Pages: 1, 2
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.