Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Vne Rút Ra Kinh Nghiệm được Gì Từ Vụ Này
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Pages: 1, 2
Isu
http://www.ttvnol.com/Hoidap/299123.ttvn

Very very Giant baby.gif

Tớ mở chủ đề này để thảo luận. Chắc chắn là thảo luận. Tuy nhiên chủ đề này chỉ thảo luận trong giới hạn các khía cạnh sau :

-Thực sự con số đưa ra có chính xác không ?
-VNE có thể và nên mở rộng đến mức này không ?


Ngoài ra, mọi bài thảo luận liên quan tới các vấn đề khác, nói xấu, đả kích, đưa ra những thông tin sai sự thật về website TTVNOL đều sẽ không được chảo đón ở đây và bị xóa.
read.gif read.gif read.gif

QUOTE

From Admin of TTVNOL

Các bạn thân mến!

Như các bạn đã biết, TTVNOnline là địa chỉ quen thuộc và nơi truy cập thường xuyên của hơn 100 ngàn thành viên. Hàng ngày TTVNOnline có gần 1 triệu lượt truy cập thực. Lúc cao điểm nhất có khoảng gần 5000 người truy cập cùng lúc.Đến ngày 16/12 TTVNOnline sẽ phải thay đổi nhà cung cấp dịch vụ hosting hiện thời vì họ đòi tăng giá tiền.

Hiện tại TTVNOnline đăng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhà cung cấp hostting với giá hợp lý. Rất mong các bạn thành viên có quan hệ hoặc biết các hãng cung cấp host uy tín giới thiệu để cácTechAdmin cùng BQT mạng liên lạc.

Do vấn đề đảm bảo dữ liệu , yêu cầu đặt ra đối với hãng hosting phải là một hãng hosting uy tín và hoạt động tối thiểu 18 tháng (tránh tình trạng gặp phải các hãng mới mở và có thể đột ngột phá sản )

Mong các bạn lưu ý khi giới thiệu hãng hosting. Chúng ta cần một hãng có uy tín và tốt nhất là bạn đã từng có công việc thực tế thuê host tương tự để đảm bảo khả năng của nhà cung cấp. Tránh tình trạng tìm kiếm host giá rẻ trên mạng của các công ty mới thành lập và không đảm bảo.

Chế độ backup dữ liệu của ttvnonline là chế độ backup thường xuyên và Hãng hosting đảm bảo an toàn và backup dữ liệu trong mọi trường hợp ( kể cả trong tình huống xấu nhất khi toà nhà nơi chứa Server bị động đất hay bị khủng bố ). Tuy vậy điều kiện này có thể xem xét để so sánh tùy thời điểm, bởi theo hiện nay thì nếu để đảm bảo riêng dịch vụ này , hãng hosting sẽ charge một khoản phí phụ hàng tháng từ 2000$-10.000$ vượt qua quá xa dự trù của TTVNOnline.

Cấu hình cần thiết để TTVNOnline có thể chạy tốt và ổn định:

CPU: Dual Intel Xeon™ 2.0GHZ
Memory: 2GB DDR RAM
Hard Drive: 73GB SCSI x 2
Port: 100MBPS SWITCHED VLAN

+Chế độ Backup Daily và backup ra máy ngoài để tránh tình trạng mất data.
+Hai Server cần được đặt trên đường truyền kết nối mạng dành riêng 100Mbs/ và đảm bảo bandwidth 200GB-300GB/ngày.
+ Hai Server cần cài đặt MS Windows Server 2000 ,Windows 2003™ Web Edition , SQL Server cùng một số ứng dụng khác


Ubu
Tớ vừa nghe tin Admin TTVN thông báo hàng ngày TTVN dùng hết 200 GB băng thông. Tớ tính ra thấy con số ấy buồn cười quá nên thông báo để cho bà con nghe, đừng để bị ai bịp.

Với con số 200 GB hàng ngày, thì một tháng TTVN dùng hết khỏang 6000 GB. Như mạng VNE đây- trung bình hàng tháng chỉ hết 4 GB với mật độ trung bình là 400 lượt người vào hàng ngày. Cơ sở hệ thống forum VNE với TTVN cũng tương đương nhau thôi. Như vậy có nghĩa là số lượng người vào TTVN sẽ là gấp 1500 lần số lượng người vào VNE. Tính thử thì sẽ thấy buồn cười đây:

1500x400 =600.000 lượt ngừơi/ngày.

Hiện nay thuê bao internet cả nước VN ( khỏang 1/10), cả sinh viên du học nước ngòai, cả kiều bào ta ở xa tổ quốc, tất tần tật có lẽ cũng chưa được con số khủng khiếp ấy. Và đó cũng là con số chỉ một vài mạng lớn nhất thế giới hiện nay đạt được- ví dụ Worldsex hay may ra yahoo.com là cùng cực. Nếu TTVN hàng ngày có thể có được tầm 60.000 lượt người vào cũng đã là đại thắng rồi.

Theo thông báo của Admin TTVN thì tiền thuê hàng tháng có lẽ sẽ lên tới 3.600 $$- một mức tiền là chỉ những công ty tư bản hạng nặng mới bỏ ra để làm một cái Website thôi. Không hiểu con rồng cháu tiên nhà mình đào đâu ra lắm tiền để vứt đi thế không biết. Cả cái mạng VNE tớ thuê cũng chưa hết 8 Euro cũng có sức chứa độ 1500-2000 người vào hàng ngày.

Có một giải pháp đơn giản cho TTVN là tách vùng ra- mỗi một khu vực là một thuê bao riêng như kiểu VNE thì chỉ tầm 20-30 cái là thừa đủ dùng cho cả TTVN mà giá cả tổng cộng có lẽ chỉ dưới 200 $$. Không hiểu là bọn Admin TTVN đang làm trò gì nữa.
Ví dụ nếu thuê lấy tầm 20 Webpack kiểu VNE- chia khu vực Giải trí thành một trang giaitri.ttvnol.com, giáo dục đào tạo thành một trang gddt.ttvnol.com, âm nhạc thành một trang amnhac.ttvnol.com .v.v. rồi tất cả ghép vào chung một địa chỉ ttvnol.com thì hòan tòan khả năng chỉ hết độ vài trăm một tháng là có thể làm được- thừa đủ để thanh niên chơi phè phỡn.
Ubu
Đây là nguyên văn các bài viết của ADmin TTVN:


Hôm nay đã chúng tôi đã liên lạc với 4 hãng hosting có uy tín để tham khảo giá. Kết quả là đều vượt rất xa so với số tiền dự định của Techadmin.

Theo sự chỉ dẫn của bạn hainam4u về hãng Nocster . Chúng tôi đã liên hệ và nhận được bảng giá chỉ cho 01 máy chủ từ BurstNET Technologies, Inc.™ ( www.burst.net):

Account Plan Information
Dual 1.8 GHZ AMD Athlon MP 2200
2048MB PC100/133 SDRAM
73GB SCSI
73GB SCSI
None
None
Windows 2000 Server w/Security Updates
1 License
10MBPS @$300.00/MBPS
10 IPs
Daily Backup

--------------------------------------------------------------------------------
Setup Fee: $849.95
Monthly Fee: $3684.95

Chưa kể các tiện ích khác. Đây là giá chỉ cho 01 Server.
Giá trên vượt qua khả năng của ttvnol và vẫn chưa đảm bảo độ ổn định cho ttvnol hoạt động

Gửi lúc 00:59, 05/12/03
mưa
Long thấy chưa, thằng Bu uống bia mất 4E nhé laugh.gif laugh.gif laugh.gif
Isu
saddam.gif pirate.gif

Bu nói sai rồi hypocrite.gif

Thứ nhất

4 GB -> 400 người
chưa chắc 6000 GB -> gấp 1500, có thể gấp nhiều lần hơn và có thể ít lần hơn

Thứ hai

Dữ liệu của TTVNOL to bự nên không thể nói là giống VNE được, theo cách thông thường thì việc thuê như Admin TTVNOL nói là đúng rồi.

Có nhiều kiểu thuê :

-Thuê Host (Web Hosting), ví dụ như VNE và gần như là tất cả các forum khác hiện nay.
-Thuê máy chủ dùng chung, có thể là một máy chủ dùng chung cho một vài web sites cỡ trung bình.
-Thuê máy chủ dành riêng (Dedicated Server). Cái này thuê hẳn một máy chủ dành riêng - TTVNOL dự định dùng cái này.
-Thuê chỗ đặt (Co-location), mình mua server và mang đến đặt tại nơi có đủ điều kiện hạ tầng cơ sở mạng, điện nước... tốt. Mình sẽ điều khiển từ xa máy chủ này, thậm chí máy chủ có thể được bảo mật và khóa kín lại tùy theo SLA (service level agreement).


Bu tuy tính sai nhưng giải pháp phân tách là khá tuyệt. Chia để trị là một nguyên tắc mà bất cứ thằng IT man nào cũng biết từ bài vỡ lòng.

Ngay khi đọc về việc thưởng vàng cho việc upload lên TTVNOL, tớ không biết tớ có đọc nhầm không, nhưng đã thấy rằng có gì đó hay ho ở đây.

Thực ra, Cái Snizt Forum không chỉ chạy trên SQL Server/ Windows mà còn có cả bản viết trên MySQL/Linux. Hai cái này khác nhau một trời một vực không phải về hiệu năng mà là về bản quyền. Vâng, cái thứ hai chả cần một xu bản quyền. Và nếu cái thứ hai có xèng, nó chạy cực kì tuyệt vời luôn. Nhưng việc chuyển sang MySQL/Linux có lẽ không hợp model bằng SQL Server dot NET (.NET). Nếu áp dụng giải pháp chia nhỏ của Bu, cộng thêm việc chuyển sang Linux để chạy clustering, tớ nghĩ rằng cơ hội tiêu tiền sẽ giảm đi rất nhiều stretcher.gif pirate.gif devil2.gif devil2.gif . Với 2000 USD tớ nghĩ rằng nếu không có công ty nào viết được tớ sẵn sàng thầu để viết lại cái TTVNOL trên PHP/MySQL và cả bộ convert data trong vòng 5 tháng. Ăn đứt lương nhà nước của tớ. blushing.gif blushing.gif blushing.gif

Con số băng thông cho đến giờ vẫn chưa thể tin được. Có lẽ tớ phải nghiên cứu thêm các server media hiện nay, ví dụ như các server nghe nhạc online để xem xem nó ngốn bao nhiêu tiền. Broadcasting Media là trò tốn băng thông nhất, nếu chưa kể server VideoOnDemand. boxing.gif boxing.gif boxing.gif
Ubu
Hồi TTVN còn trứng nước, tớ có nói chuyện với Thắng béo về việc thuê cùng lúc nhiều webpack để san sẻ bớt các box của TTVN ra tránh tình trạng tốn nhiều tiền. Thắng béo bảo là làm như thế thì không tiện, vì TTVN là một diễn đàn chung, dễ xử lý hơn .v.v. Nói chung là đến giờ tớ vẫn không hiểu bọn Admin TTVN tính cái gì chứ với mức tiền như vậy ( 3000 $$ ) thì chỉ có thần kinh mới giữ lại một cái mạng như thế. Với 500 $ người ta thừa sức thuê được khỏang 20 Webpack hạng 0,75 GB dữ liệu, 100 GB băng thông. Tức là tổng cộng sẽ là 15 GB dữ liệu và 2000 GB băng thông. Khỏang từng đó tớ nghĩ là đủ cho TTVN họat động rồi. Chứ còn chơi đặt server riêng thì bao nhiêu tiền cho lại mà chả để làm gì.
Isu
Thắng béo nói thế thì không có sai, đơn giản là khi cậu tách server quản lý người sử dụng với server dữ liệu bài viết ra, cập nhật một trong hai cái đó lệch nhau, đơn giản là vì net chuối chả hạn, thế là phiền rồi. Lúc đó dữ liệu sẽ lệch nhau, ví dụ bài viết chưa được ghi vào cơ sở dữ liệu bài viết nhưng số bài viết ở cơ sở dữ liệu quản lý người sử dụng lại tăng lên (xem hình dưới). Cũng có thể đặt tại mỗi nơi chia cơ sở dữ liệu quản lý bài viết (mỗi webpack) một cơ sở dữ liệu quản lý người dùng. Thực ra việc quản lý tập trung vẫn luôn là cái hay ho của nó, có điều liệu cơm gắp mắm. Băng thông với xèng như thế thì tớ khó lòng chấp nhận được.
Isu
Bu trả tiền nhanh lên đê, bia bọt giề furious.gif blushing.gif .
Để tớ vào được cái đó, làm một phép thử consume bandwidth với VNE xem tình hình ra sao bangin.gif
Cho tớ một cái như thế này
http://www.dellhost.com/dhproduct/overview...base&sku=d3700d bangin.gif cho thuê cũng khối xèng hypocrite.gif
Isu
đang stress thử với VNE từ 14h15' ->15g15' (giờ VN). Ai vào có bị chậm ko ? Bu xem cái bandwidth sau lần này nhé.
Sóng
Tớ thấy các đồng chí nói một đằng làm một nẻo. Hồi truớc cái topic tớ nói về mạng TTVN bị down. Thế là các đồng chí ban đầu xóa, tớ đấu tranh thì mới khôi phục và khóa lại.
Nếu có bàn thì đưa vào trong khu vực bàn tròn mà thảo luận. Đừng để đây nguời khác lại cuời cho là "ăn nói bất nhất". Mặt khác nhiều điều tế nhị không thế nói chỗ đông nguời.
Isu
1- Lúc đó khóa vì mục đích không rõ ràng.
2- Đã rõ ràng thì public, cần gì phải đưa vào chỗ này chỗ kia làm gì.
3- Đã mang ra thảo luận cũng đồng nghĩa rằng chưa chắc mình đúng với bất cứ mình là ai, nên càng phải public.
4- Về kỹ thuật, em thấy không có chữ "tế nhị".
Ubu
Nói thế thôi chứ kệ bọn nó không nó lại chửi mình ghen ăn tức ở, mệt. Giải pháp kêu gọi đóng góp tự phát như thế chắc chắn là không thể cứu được TTVN nếu như nó muốn tồn tại chắc chắn và lâu dài.
Yeah.
Đúng là vụ quyên góp này không phải là giải pháp lâu dài, khó mà bắt thành viên mở hầu bao ra đến lần thứ 3. Có vẻ như mấy ông bên kia đang dùng tạm giải pháp "lấy ngắn nuôi dài" stupid.gif
Mà không hiểu sao lại có vụ "nhận được cam kết ủng hộ hàng tháng" nhỉ??
Isu
Chuyện quyên góp ủng hộ gì đó tớ không quan tâm, với lại đi lệch ra ngoài chủ đề của topic này, nhắc nhở Bu với Bibo Sùng nhé cheers.gif

Bây giờ để tớ thử làm một bài tính. Với dữ liệu là băng thông của VNE mỗi tháng xài hết 4GB, mặc dù kể cả là load nhạc của Bu up lên cũng coi như là tính hết vào đây nhé. Thế là xông xênh rồi. Với lại số liệu của VNE. Số liệu này public và ai cũng có thể truy cập được vào đó nếu để ý một chút đến cái icon bé xinh ở trang chủ của VNE.

Với cái ảnh ở dưới thì ta thấy là :

23h VN là giờ cao điểm nhất của VNE. Có 2526 lượt các trang VNE được truy cập và chiếm 6.7 %.

Như vậy tổng số trang được truy cập trong 24 ngày sẽ là :

2526 * 100 /6.7 = một con số lẻ lẻ lẻ, làm tròn là 37700 lượt

Coi như là tuyến tính thì 30 ngày tức một tháng sẽ là :

37700 *30 /24 = tiếp tục một con số lẻ lẻ lẻ, làm tròn là 41888 lượt.

4GB=4*1024*1024 = 4194304 KB

như vậy một lượt truy cập trung bình cho một trang sẽ là : 100KB

Cái này tương đối là đúng với VNE.

Hị , làm việc đã, tí tính tiếp blushing.gif
Isu
Giờ giả sử là mỗi người dùng modem 56Kbps. Tốc độ cao nhất là 56/8=7KBps.
Cứ lấy 5KBps là cao rồi.

Giả sử hệ thống VNE dùng nguyên một card mạng 100Mbit.

100Mbit=12.5MByte = 12800 KByte.

Coi hiệu suất là 80% thì còn lại là 10240 Kbyte.

Như vậy sẽ phục vụ được nhiều nhất là 10240 / 5 = 2048 người sử dụng trên một giây.

Một trang Web có kích thước trung bình là 100K.

Như vậy mất 20s để truy cập trang Web đó.

Giả sử VNE chạy tối đa công suất.

2048 * 3600 * 24 * 30 *5 / 20 * 1024 *1024= 1265.65 GBytes trong một tháng.

(Có chỗ nào tính sai không nhỉ ??? confused1.gif )
Vì vậy chú Bu nên chuẩn bị tiền để đáp ứng được công suất này trong trường hợp VNE của mình sử dụng hết công suất của một server với card mạng 100 Mbit. idea.gif clap.gif cheers.gif Về VN làm giầu thôi Bu ơi thumbup.gif thumbup.gif thumbup.gif
Ubu
cháo đâu ra mà húp. sp_ike.gif
Chán bác Long, hị..
Thui, không lệch lạc nữa.
QUOTE
-Thực sự con số đưa ra có chính xác không ?

~> không biết, vì thế không tin lắm.
QUOTE
-VNE có thể và nên mở rộng đến mức này không ?
Chả cái gì là không thể cả nếu chỉ nói không. Tuy nhiên mục tiêu của VNe là gì, ngoài là cái xóm nhỏ để bà con buôn đủ chuyện trên trời dưới đất, và không chính trị nhạy cảm không vi fạm thuần fong mỹ tục gì đó. Tuy nhiên, nên hay không thì còn tùy, 9 người 10 ý. Bây giờ tốt nhất cứ nhìn vào cái Giant VNese Forum thì biết, mà như vậy lại đi ra ngaoif giới hạn của cái topic roài.
Đánh giá chủ quan nhé:
Dzix nhiên TTVN hơn hẳn VNe về quy mô cũng như số tiền phải đổ vào (về IT thì em biết ít nên ko nói tới). Vậy VNe có chỗ nào hơn TTVN không? Chắc chắn là có. Cái dễ thấy nhất là VNe không có nhi đồng và không có hàng cá.
Thui dừng cái đã, coi có bị đụng chạm chỗ nào không đã.
Gửi Isu: Bác đã đưa ra hai câu hỏi trên, thì muốn trả lời nó phải đụng tới vài thứ khác, vì thế bác coi lại cái dòng đo đỏ thứ 6 từ trên xuống của topic và sửa lại tí cho hợp lý. Hoặc, vứt mie nó mấy câu hỏi đi và chỉ post bài về bandwith và database các thứ.
dangky
Lượm được cái này của admin TTVN gởi Ubu, thấy Ubu đang online nên gởi thư về đúng địa chỉ của nó, đọc xong rồi xoá đi nhé (nếu thấy lộn xộn), cũng thấy VVT có lý chứ, tuy là mạo hiểm trên công sức và tiền của bao người.....

====================

Trích từ:
--------------------------------------------------------------------------------
Cơ sở hệ thống forum VNE với TTVN cũng tương đương nhau thôi. Như vậy có nghĩa là số lượng người vào TTVN sẽ là gấp 1500 lần số lượng người vào VNE. Tính thử thì sẽ thấy buồn cười đây:
1500x400 = 600.000 lượt ngừơi/ngày.



--------------------------------------------------------------------------------

Mình ko hiểu í tương đương là thế nào. Tuy nhiên bạn tính thì lại đúng. Trung bình một ngày ttvnol có khoảng 400,000 tới 700,000 lượt người vào. Traffic Rank của ttvnol đứng thứ gần 9000 trên thế giới, còn VNE thì ko có trong top 100,000. Như vậy, ko có gì buồn cười cả.

Trích từ:
--------------------------------------------------------------------------------
Hiện nay thuê bao internet cả nước VN ( khỏang 1/10), cả sinh viên du học nước ngòai, cả kiều bào ta ở xa tổ quốc, tất tần tật có lẽ cũng chưa được con số khủng khiếp ấy.
--------------------------------------------------------------------------------


Bạn nhầm (ko rõ là cố ý hay vô tình) giữa lượt người vào và số người truy cập. Trong giao thông chẳng hạn, khi bạn đi qua cầu 10 lần (sáng đi học chiều đi đá bóng tối đi chơi chẳng hạn) thì người ta sẽ tăng thêm 10 lượt người qua cầu vào tổng số, trong khi chỉ số người qua cầu thì chỉ thêm có 1. Trong thống kê cho các ứng dụng trên Net, lượt người có ý nghĩa quan trọng và nó là một chỉ số chính xác để đánh giá băng thông hệ thống sử dụng. Mình chắc VNE trong một ngày có 400 lượt người vào, chứ cũng chẳng có đến 400 người vào trong một ngày đâu, trong khi ttvnol thì bạn thấy đấy, có khoảng 500 người online cùng một lúc.

Trích từ:
--------------------------------------------------------------------------------
Và đó cũng là con số chỉ một vài mạng lớn nhất thế giới hiện nay đạt được- ví dụ Worldsex hay may ra yahoo.com là cùng cực. Nếu TTVN hàng ngày có thể có được tầm 60.000 lượt người vào cũng đã là đại thắng rồi.
--------------------------------------------------------------------------------


Bạn ko chỉ rõ là số lượt người vào Yahoo hay Worldsex trong một ngày là bao nhiêu (hay là không biết), mình thì mình không dám so ttvnol với Yahoo hay Worldsex (cái trang này nghe tên ko lành mạnh lắm nhỉ các bạn nhỉ) vì một ngày số lượt vào Yahoo là hàng chục triệu cơ ạ, chứ ko phải chỉ có 600,000 như bạn cho là thế đâu ạ.

Trích từ:
--------------------------------------------------------------------------------
Theo thông báo của Admin TTVN thì tiền thuê hàng tháng có lẽ sẽ lên tới 3.600 $$- một mức tiền là chỉ những công ty tư bản hạng nặng mới bỏ ra để làm một cái Website thôi. Không hiểu con rồng cháu tiên nhà mình đào đâu ra lắm tiền để vứt đi thế không biết.
--------------------------------------------------------------------------------


Những công ty tư bản hạng nặng mà bỏ ra chỉ có 3,600$ cho một "cái Website" thôi á, nền kinh tế thế giới thảm hại thế cơ à ?
Có những người có tâm huyết, bỏ tiền của ra gây dựng một cộng đồng miễn phí, họ có thu lợi gì hay ko thì ko rõ, nhưng họ ko làm hại gì đến bạn, họ trân trọng mời bạn tham gia chứ có ko chèn ép bắt buộc bạn tham gia đâu ? Như vậy sao bạn lại bảo họ vứt tiền đi ?

Trích từ:
--------------------------------------------------------------------------------
Có một giải pháp đơn giản cho TTVN là tách vùng ra- mỗi một khu vực là một thuê bao riêng như kiểu VNE thì chỉ tầm 20-30 cái là thừa đủ dùng cho cả TTVN mà giá cả tổng cộng có lẽ chỉ dưới 200 $$. Không hiểu là bọn Admin TTVN đang làm trò gì nữa.
Ví dụ nếu thuê lấy tầm 20 Webpack kiểu VNE- chia khu vực Giải trí thành một trang giaitri.ttvnol.com, giáo dục đào tạo thành một trang gddt.ttvnol.com, âm nhạc thành một trang amnhac.ttvnol.com .v.v. rồi tất cả ghép vào chung một địa chỉ ttvnol.com thì hòan tòan khả năng chỉ hết độ vài trăm một tháng là có thể làm được- thừa đủ để thanh niên chơi phè phỡn.
--------------------------------------------------------------------------------


Đây là một giải pháp mà TechAdmin cũng đang nghĩ tới và đang thử nghiệm, tuy nhiên do mình trình độ còn hạn hẹp nên chưa thành công. Một số khúc mắc mà mình đang gặp phải là: Nếu dùng nhiều "pack" như thuật ngữ của bạn thì cơ chế đăng nhập (trong suốt) giữa các site như thế nào ? Cơ chế quản lý thống kê như thế nào ? Trung chuyển một số dữ liệu giữa chúng như thế nào ? Hiện tại ttvnol đang dùng vài server cùng một LAN để chia sẻ xử lý mà còn gặp trục trặc, không hiểu các "pack" của bạn nói liên hệ với nhau kiểu gì ? Rất mong các bạn giúp Techadmin với.
Và xin bạn nhớ cho rằng, ngày xưa ttvnol có dùng snitz, và giao diện gần giống snitz này đã trở thành quá đỗi thân quen với các thành viên nên vẫn giữ nguyên thôi. Chứ ttvnol đã ko còn là snitz từ lâu lắm rồi, nếu dùng snitz bản original thì dù chỉ có 1/50 số người dùng của ttvnol thôi thì snitz đã chết ngay lập tức rồi.

Chúc các bạn vui.

------------------------------------
Uh, mà tui chắc chắn Sóng chính là luuthuy, ai dám đặt cược không?1 ăn 1000.
Ý kiến của Sùng cũng hay, nhưng hầu bao sẽ rộng mở nếu thấy website đó có ích.........
Chẳng biết đâu mà lần!
Isu
1-Rank của TTVNOL tính như thế nào ?

Nếu như dùng Alexa để tính thì để tớ trích dẫn nguyên văn ở đây :

http://pages.alexa.com/prod_serv/traffic_l...learn_more.html

What is Traffic Rank?
The traffic rank is based on three months of aggregated historical traffic data from millions of Alexa Toolbar users and is a combined measure of page views and users (reach). As a first step, Alexa computes the reach and number of page views for all sites on the Web on a daily basis. The main Alexa traffic rank is based on the geometric mean of these two quantities averaged over time (so that the rank of a site reflects both the number of users who visit that site as well as the number of pages on the site viewed by those users). The three-month change is determined by comparing the site's current rank with its rank from three months ago. For example, on July 1, the three-month change would show the difference between the rank based on traffic during the first quarter of the year and the rank based on traffic during the second quarter.

Đã rõ đúng không ? Chỉ là Alexa Toolbar user. Nếu tớ nói VNE ko ai dùng Alexa Toolbar cả thì sao ?

2.Cũng vậy, nếu tính số lượt người thì đây là con số của Alexa : 45M user và 37.4 pages cho một user. Một con số ước tính.

Từ : http://www.alexa.com/data/details/traffic_...&url=ttvnol.com

Tớ thắc mắc vậy thực sự tính như thế nào để ra được TB có từ 400-700K một ngày ?

3.Về việc chia pack thì như cái sơ đồ mình đã vẽ. User quản lý tập trung và dữ liệu phân tán. User sẽ không thể nhiều bằng số bài được đúng không hypocrite.gif

Đơn giản thế này :

-Server chính lưu user (đây là server web interface và coi như là front-end)
-Server dữ liệu lưu bài viết + ID user để tham chiếu (Coi như backend, hiện tại tớ thấy các design về mạng đều phân chia khá rõ hai cái này, dữ liệu riêng, web server riêng stupid.gif )

Ví dụ quá trình post bài :

-Truy vấn user lấy ID
-Cập nhật dữ liệu
-Cập nhật thành công ?
-Có : Cập nhật user
-Không : thử cập nhật dữ liệu lại N lần.

Ví dụ thế.

User chỉ đăng nhập vào một site duy nhất chứa cơ sở dữ liệu user. cheers.gif

4.Nếu TTVNOL ko còn là Snitz thì sao vẫn để chữ Snitz Forum ở dưới. Và tại sao nếu tốn nhiều tiền thế ko mua hẳn bản xịn của bọn Snitz stupid.gif
Isu
To bác Sùng :
Muốn trả lời câu hỏi 1 thì phải tính, và đưa ra cái gì có vẻ khoa học một chút. Tớ ko hiểu là động đến thứ khác là thứ gì nữa. sp_ike.gif . Ví dụ như cái bài tính của tớ ở trên, ko đúng lắm nhưng ít ra các con số thì chắc chắn hơn là " tôi nghĩ là ..." , "có lẽ...". Thực sự là đang bàn đến băng thông và database mà baby.gif . Hì.
Pages: 1, 2
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.