Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Nói lăng nhăng...
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > CLB Thanh Niên
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6
đangonlinetrênTIM
Tưởng rằng mang cái danh nhà Văn là thanh cao lắm hoá ra số thanh cao chỉ được vài mạng còn đâu toàn phường ăn hại đái khai . Cái chuyện ông Toanli áp mình cùng NHT về chuyện bán chác đầu đường xó chợ cùng các ông tiết vịt Nguyễn Duy , rồi lương hưu , biên tập Nguyễn khải ( xin lỗi vì mình cũng không viết hoa chữ K như toanly) tôi cứ ngỡ Toanli cũng nổi cồn như mấy bác Văn kia ?Chuyện cuộc sống vừa dài vừa sợ , chuyện cơm gạo ,áo tiền vừa đau , vừa đớn Toanli tưởng mình bán quần áo ngoài vỉa hè bên Đức ắt cũng nổi như mấy bác bán nghề ẩm thực lấy tiền , họ nổi được sao ta không nổi được ?Đấy là vì Văn trong mà ngoài rìa cuộc sống . Họ bán danh ? Có danh mà bán thì là kẻ biết thời biết vận ? Nhen nhóm góc nào trong Văn Toanli có cái gầm ghè , ghen tỵ ?
Rặt một phường ăn hại đái khai !
Biết cái chỗ vừa hư vừa thực lên đây khua môi ,múa mép tưởng cái danh Văn mình to lắm chẳng dè chỉ cát bỏ sa mạc mà thôi .
Ta là đứa trẻ con chẳng biết nhiều , nhưng không vì thế mà mị đi trong cái ngọt bùi ngôn ngữ , bác có lòng mà cố dấu thì ai ai cũng thấy , nếu thiên tài làm một cái đặc sệt văn chương cần gì phải hàm trong đó cái ý bất mãn với đời - chẳng ai hiểu Văn mình .
Nghe thoáng đâu xa Toanli có dăm bài bình về Tấn , Thiệp ...Tưởng bốc họ lên nhưng thực chất bốc mình . Người tự bốc mình ắt tự dìm mình trong ê chề danh vọng .
Toanli ơi Toanli ! Văn cũ lắm rồi , còn vở nào lăng xê mình bỏ hết ra đi , em anh có đất bình người , chứ Văn chương làm gì .
Nghe rằng khu tập thể các nhà văn không nhà vệ sinh kể cũng hay lắm du ?
đangonlinetrênTIM
Tỉnh táo !
Nhưng thế này chẳng hoá ra là có ý cố gắng vươn lên một cách tích cựu hay sao ? Không ! không là không có tích cựu chút nào trong đó . Văn chương có nghiệp , thơ phú có duyên , cố rặn cái chữ ra đọc cũng chẳng thấy mùi vị cóc khô gì dù là chút thôi thối . (...)
Nhắn nhủ Toanli (...) Bao giờ về VN thích thì ngồi vặn vẹo nhau vài thuật văn thơ , uống rượu hâm Bát bửu ,trên này chỉ xin bậy bạ vài câu , mong Toanli cho vài chữ Xá .


edited by ADMIN VNE
Hoang Yen
To đangonlinetrênTIM: Đây là nơi đàm đạo chuyện văn chương thơ phú, cậu có gì hay thì góp còn nếu không thì lẳng lặng mà xem. Đã tự nhận là: "... đứa trẻ con chẳng biết nhiều..." mà còn giở trò phá quấy là tôi xóa hết bài đấy.
Hy vọng không phải nhắc cậu đến lần thứ hai.



HY
đangonlinetrênTIM
QUOTE(Hoang Yen @ Dec 11 2003, 08:43 PM)
To đangonlinetrênTIM: Đây là nơi đàm đạo chuyện văn chương thơ phú, cậu có gì hay thì góp còn nếu không thì lẳng lặng mà xem. Đã tự nhận là: "... đứa trẻ con chẳng biết nhiều..." mà còn giở trò phá quấy là tôi xóa hết bài đấy.
  Hy vọng không phải nhắc cậu đến lần thứ hai.



HY

Yến ! thế mấy thứ của mình không là cái chữ hay sao ?
Văn đấy hiện thực đấy ,đâu được lãng đãng tình yêu, tình đương như Yến . Thấy bác Thọ Muối nhàn cư lăng nhăng , mình cũng lăng nhăng mấy lời , âu cái chuyện Văn không đè không ép ai được .
Bảo rằng khu tập thể nhà văn không nhà vệ sinh là thế vì họ lỡ ị vào mồm nhau mất rồi , Toanli đang ị đấy thì thôi có người gọi tôi là trâu là chó , tôi cũng cố ngửi xem cái cứt ấy nó có vừa khẩu vị mình không .Đã là người ham viết thì phải biết chịu đựng mới mong làm này làm nọ , Toanli trên kia muốn sánh mình cùng Tấn , Thiệp .... mà không biết Tấn phải chịu nhiều thế nào với cuộc đời , chứ cái mẽ Toanli đươc mấy hở khổ mà nói chuyện nổi đình nổi đám , có chăng là mấy đứt nít trong đó có thằng này chạm văn Toanli nhiều , chịu khó gặm chút cũng nhiều điều hay phết ! Hay nhất là cái sính dùng chữ ,dùng nghĩa của cổ tự , mà Toanli sống sành điệu , tân thời quá đâm ra tôi sợ . Ừ thì sợ cái mùi Văn toanli phảng phất phấn son của gái đồng trinh , đọc thấy thèm thèm .
Yến chớ doạ thằng này , thích làm gì cứ làm , mạng chẳng qua cũng là nơi giải sầu , tròng nhau chút đỉnh để nhạt cái lo cuộc sống ngày thường , còn cái sự đá gà đá vịt Toanli thì tôi đây đã xin chữ xá , Toanli đạo mạo , vai vế thế chắc cũng chẳng chấp làm gì .

To nhiều người :( Bỏ qua không phải là vì hơn mà vì mình nhược không biết phải khu xử thế nào )
Triệu Vân
Con cái nhà ai mà hỗn hào dữ vậy bạn .Có ăn có học thì nên cư xử cho nó ra cách con người chú bé đangonline ạ .
Chú có phải là cái cậu gì bên TTVN không ,hình như là anhyeuhoalan hoa huệ gì đó hả .
Hỗn hào chỉ làm người ta khinh cho thôi
đangonlinetrênTIM
QUOTE(Triệu Vân @ Dec 11 2003, 10:55 PM)
Con cái nhà ai mà hỗn hào dữ vậy bạn .Có ăn có học thì nên  cư xử cho nó ra cách con người chú bé đangonline ạ .
Chú có phải là cái cậu gì bên TTVN không ,hình như là  anhyeuhoalan  hoa huệ gì đó hả .
Hỗn hào chỉ làm người ta khinh cho thôi


(...)

Tôi xóa bài viết của bạn đangonlinetrenTim như đã cảnh báo và đề nghị bạn nên tôn trọng diễn đàn này. Tôi rất buồn khi bạn ví nơi này với một chốn dung tục. Thật sự buồn khi phải xóa bài của bạn.
Tôi cũng khẩn thiết đề nghị các bạn đừng biến đây thành thành nơi giải quyết các sự vụ hằn thù cá nhân. Hãy trả lại cho box Văn Học và Ngôn ngữ sự trong sáng vốn có của nó.

HY
Yến xào
Đọc đến đây là biết chiến sĩ đang online trên tim là chiến sĩ nào rồi laugh.gif laugh.gif laugh.gif laugh.gif
Nick nào thì nick chứ cũng dễ nhận ra ,nhờ shuriken.gif
thientrang
To: đangonlinetrênTim

Ai là người ăn hại đái khai?

Bấy lâu nay chị đang bận học, nên chỉ lên mạng đọc tin chứ không viết, nay có người không liên quan tới Topic này, mà chú vì cay cú việc xưa , bắt cua bỏ rọ, giận cá chém thớt, đem tên người ta lên diễn đàn. Chị buộc phải lên tiếng chỉ rõ bộ mặt thật của chú.( không đành lòng cầm lòng)

-Ở trên đời này, mỗi khi yêu ai mà không được đa phần chỉ có con gái tức giận, nhưng thường nén lòng đau trong bụng không một ai từ chỗ yêu chả xong, tán chẳng được lê la khắp nơi bôi nhọ noí xấu người ta. Bởi chị em chúng tôi thời đại này tự biết lòng liêm sỉ, không coi việc ấy vượt qua cái lòng tự trọng của con ngưòi chung chung.

Chú là nam giới, thường đi khắp nói bàn về việc văn, thế mà ôm hận cứ hở ra là đem người mình yêu mình tán không tới, với không được, mang tên cô ấy lên đây, như việc ở Hà Nội. tung tin thất thiệt, bôi nhọ cô ấy, kể cả khi bạn bè từ Đà Nẵng của cô ấy ra thăm. Người ta thuơng hại chú là kẻ thất tình. Không mắng cho, nhưng cười thầm trong bụng...

-Chú lên đây, người chủ nhà đã cảnh cáo: bàn văn phải noí việc văn. Ông Toanli toàn bàn việc văn, nguời văn, tìm ra đạo văn, tự răn nên tu thân ra sao để vượt chướng thế nào. Chú không tìm ra một câu bắt bẻ ông ta. Cố tìm cách đá người. Tự nhận mình là loại trẻ ranh ( chú noí chứ chị không noí nhé) nhơn nhơn (mặt thớt, mặt mo) bất chấp phải trái, dựng lên bao nhiêu việc bấy nay cho Toanli.

Trong Topic này chú dựng lên việc ông Toan li noí xấu ông Bùi Ngọc Tấn. Chị đọc từ báo Tiền Phong Chủ Nhật, thấy bài ông Toanli viết chân dung nhà văn BNT, vẽ lên một con người đôn hậu. ( bài này nhiều mạng ở VN và Mỹ Canada in lại. Ông Toanli cũng tự tay in trong trang VNE này khi xưa. Chịn cũng đã đọc )

Trong bài viết ở Topic này của ông Toanli có nhắc tới ô Tấn, cũng như Nguyễn Duy, NH Thiệp, Vũ Bão V...V...là nhắc tới các tấm gương vượt lên trên hoàn cảnh để theo nghiệp văn. Tự chú bịa ra ý nghĩ mà ông Toan li không có. Văn chuơng là chữ, là tư tưởng trong chữ. Chú thử trích ra ở đâu ông Toanli viết như lời chú rằng ông Toanli khoắc cho ông Tấn cái áo chống lại nhà nuớc Việt nam cho chị đây "tâm phục khẩu phục."

Chú tìm cách bỏ văn đá người. Xưng xưng gán cho Toanli là ông ấy vì "ghen tức mà phê bình tiểu thuyết của ông Thiệp." Chị đọc lại. Ở Topic bàn về Tuổi hai mươi, bao nhiêu ngưòi phê và chê, khen và thích Tuôỉ hai mươi yêu dấu. Hỏi từng ấy người đều ghen với văn tài của NHT ư? ( nếu chê)

Chú lại dựng lên ông Toanli: "thấy người sang bắt quàng làm họ!" Việc ấy chú lấy gì làm bằng cớ? Hay từ tâm địa chú nghĩ ra? Chị lục tìm tất cả các bài viết của Toanli về NHT, thấy họ công bằng, ông Toanli luôn khen nhiều Topten truyện ngắn của NHT . Lại có lần ông cho in cả ảnh chân dung ông Toanli, do ông Nguyễn Huy Thiệp phác thảo. Hơn nữa là ở Việt nam ta và thế giới nhiều nhà văn, bè bạn từng khen chê nhau sòng phẳng, đâu có lòng người dạ X...như chú mà suy bụng ta ra bụng người, noí khen là bạn còn chê là thù. (Chú viết tòan đá người, ko tự hiểu mình, lại đòi so đọ xét chữ với cuộc nói chơi của Toanlöi ko thèm đụng một lời tới tên tuổi chú...Ha ha...chú còn cóbiết xấu hổ không?)
Tùy theo câu chữ, chân thành hay xỉa chém, thiên hạ đều biết: Đâu có vì phê bình văn ngưòi khác mà bị gán cho sự ghen tuông.

Trong Topic bàn về ông Thiệp ở đây, cứ theo lẽ lí của chú thì tất cả những ai phê bình văn ông Thiệp đều ghen với ông Thiệp ư? Còn chú toàn bỏ văn đá người, từ xưa tới nay (nếu chú là nam nhi còn biết tự thẹn với đám nữ nhi chúng chị, chú có dám dũng cảm tự nhận hay chôí?) toàn nhè mọi nơi mọi chỗ gây chuyện với Toanli, bới móc việc đời tư, dựng chuyện ông Toanli...cái tâm địa ấy là tâm địa gì?

Chú không thèm đọc lời cảnh cáo của chủ nhà trang văn, ra sức thêu dêt, trả vờ thi thoảng nịnh bợ muốn bàn văn, dưói cái nick Người cuối cùng, không còn lòng liêm sỉ, khi ông ấy không thèm noí, cứ lăn vào đòi tiếp chuyện. Càng viết càng dơ. Đúng chú là phường con trẻ, không biết gì (như chú tự thú) so với ông ta. Đã tự thú không biết gì mà còn lại đòi về Hà nội gặp nhau bàn việc văn. Sao chú không tự biết mình. Nói vậy càng làm cho thiên hạ ôm bụng. Là chị dù chỉ đọc không viết cũng không bao giờ ngồi bàn văn với chú.

Chị không bênh gì văn ông Toanli. Nếu xét về Văn của ông ta, đem ra mà so với thiên hạ, thì nhiều chỗ ông ấy còn phải học nữa. Chắc tự ông ấy biết nên tự vấn phải tu luyện. Và tất cả bạn đọc đều có quyền chê văn của ông ta, nhưng noí như chú dưói cái tên Nguoicuoicung thì nực cười, tự thú chỉ đọc hai truyện, tự thú không biết gì mà bảo ông ấy ăn hại đái khai, tư tưởng rặt cá nhân. Chú đòi ông Toan li phải viết nghĩ như ông Thiệp?!!!Còn noí, NHT không nghĩ như thế.

Ha ha, chú càng lòi cái đuôi vọc vạch học lời sang. Thưa là, Mỗi nhà văn là một thực thể riêng biệt. Toanli không thể giống ai, cả văn lẫn suy tưởng. Mà nhà văn suy tưởng gửi gấm cá nhân là tất nhiên. Ai càng noí cao đạo, càng là sự giả vờ đạo đức. Chị chúa ghét lọai nhà văn ấy. Ông Toanli viết dở, hay? Hay, dở chú có quyền chê bai. Nhưng đầu tiên phải học cách chê hay khen thế nào đã rồi hày lên đây, điều cần nữa là phải đọc người ta ít nhất ba bôn struyện, rồi hãy lên hầu chuyện thiên hạ. Chê hay khen mà không có bằng cớ. Đều là lọai gì chú tự hiểu….

Không đành mà chị viết lên đây (cũng ô uế trang này, bẩn mắt thiên hạ). Chị nhắc điều cuôí là các chú đừng đánh lạc huớng Anhdialan vào đây. Anhdialan có lần phải xin lỗi ông Toanli ở TTVN rồi. Cậu ấy còn chút ít tự trọng. Các chú bịa ra việc Anhdialan viết truyện ( ko ra chuyện) bôi nhọ Toanli va Lan anh ở TTVN. Các chú có biết việc Anhdilan lấy nguyên đoạn văn cuả Toanli viết về Bùi Ngọc tấn, nhận là của mình đưa lên TTVN đã bị ông ấy cảnh cáo thế nào ko? (ông Toanli chỉ viết tin nhắn- tha cho Anhdialan ko đưa ra mạng- xin lỗi bácToanli em phải buộc lòng đưa việc này ra)

Chị vừa hỏi ông Toanli, lại đọc ở Topic khác, ông ấy noí là cuôi năm nay về tái bản VànG Xưa. Sao chú lại vội vã không đọc người ta, cố tình đi noí bây...đòi lục tung các hiệu sách tìm việc chưa xảy ra. Sao chú vô công rồii nghề tới vậy? Hay là chú ở chuyên gia "chọc bị thóc bị gạo" như có lần tự thú ở TTVN ( có cần chị trích gửi tất cả bằng cớ chú viết lên đây từ các lần khác tập hợkp lại ko?), trả vờ không đọc kĩ, lấy giả và thật đan trộn, làm học trò Gơ ben, đánh lừa bạn đọc thiếu thông tin, vô tình chưa xem kĩ bài viết trên của toanli? Cái vở ấy thì thực là ngón vỡ lòng của người Việt nam, những kẻ học vấn thấp nhưng giori thừa thủ đọan.

Thôi chị noí vậy là đủ dư thừa cho anh chị em ở đây phần nào nhận ra vài việc. Vài việc để chú còn chút ít liêm sỉ thì nên vắt tay lên trán mà ngồi suy nghĩ. Xem mình là nam giới mà làm thế liệu có xưng là nam giới mày râu hay không?
TB: Lananh cũng ko thèm lên đây noí với chú nữa đâu. Điều ấy chú cũng tự hiểu khi cô ấy ko nói nữa túc là coi chú là thế nào rồi.

Xin lỗi cả VNE vì phải tỏ thái độ với thứ hỗn hào vô lễ như trên


To ThienTrang: Vì tính chất rất riêng tư của bài viết, tôi đề nghị bạn hãy chuyển bài viết vào PM cho đangonlinetrenTim. Xin cảm ơn bạn.
HY
Nguoicuoicung
Lạ nhỉ, tôi hiện nay ở đây chỉ dùng đúng nick nguoicuoicung thôi. Còn bạn muốn nghĩ thế nào thì tùy. Nếu tôi nhận xét chuyện của Nguyễn Văn Thọ không có gì nổi bật so với các cây bút viết truyện ngắn ngày nay mà khiến bạn nổi giận thế này thì cũng lạ. Phải chăng bạn cho rằng điều ấy là do tôi ghét cá nhân Nguyễn Văn Thọ. Văn chương thì rõ ràng ra đấy, không thể vì yêu hay ghét , nói vài lời, lập luận tù mù, yêu thì bảo là hay, không yêu thì bảo là dở để thiên hạ bị cuốn theo được.


Bạn bảo rằng tôi cần phải đọc ba bốn truyện của ông Thọ để hiểu thì quả là điều nực cười. Nhà văn Việt Nam có hàng dãy số, có rất nhiều người đoạt nhiều giải thưởng, thậm chí còn cao hơn hai cái giải mà ông Thọ đoạt được tôi còn chưa có thời gian để đọc tác phẩm của họ, huống chi là truyện của Nguyễn Văn Thọ.



Sở dĩ NVT không để lại ấn tượng bởi vì ông chưa bao giờ tạo được cái chất riêng biệt của chất văn mình. Đọc truyện của NVT kể cả về thủ pháp lẫn nội dung tư tưởng người đọc xong khó nói được điều gì rõ ràng. Trên cái con đường mà bạn đã nói NVT tự răn tu thân, thật ra là một cuộc xoay xở học hỏi giữa hàng đống lý thuyết, hàng đống văn phong của nhiều tác giả nổi tiếng, và NVT cứ chắp vá những điều học được vào tác phẩm của mình. Nhìn một cách thì đó là sự học hỏi đáng khen, nhưng một cách khác thì có điều không ổn, những tác phẩm ra đời không có cái đặc thù của tác giả, hay nói là không có chất riêng của tác giả.


Các bạn quản trị cần nhìn nhận rõ đâu là Nguoicuoicung và đâu là Đangonlinetrentim. Còn cái nick Thientrang đọc hai bài của hai người rành rành như vậy mà nghĩ là một thì quả cơn giận ( có lẽ là vì người Thương bị xúc phạm) đã làm ảnh hưởng đến lý trí, tôi không trách bạn. Về tình yêu , tôi xin kể cho bạn đoạn này

Cô gái

Sao anh nói nhiều thế nhỉ? Tôi có yêu anh đâu

Chàng trai vỗ đùi đét một cái rõ mạnh

ĐM, thế mà cô không nói từ đầu, làm tôi mất thời gian sùi bọt mép từ nãy đến giờ. Cô nói mẹ từ đầu như vậy có phải là tôi lượn từ nãy rồi không. Phí cả công nghĩ câu năn nỉ.

Thế rồi họ không nhìn nhau nữa. Vài hôm sau cô gái đi nghỉ mát với người khác, còn chàng trai cũng đang đi chơi với một cô gái khác
anhdialan
Lạ quá đi thôi !
Sao cái thằng anhdialan này nhiều người lại ghét đến như này .
Tôi không bênh vực ai nhưng trên phương diện bình đẳng trên mạng mà nói rằng mỗi người có một chút sai của mình .
Thứ nhất tôi nói về các bạn của tôi , Văn chương là một thứ duyên sao bắt nó phải thế này thế nọ , người ta đã hạ thấp mình vào mạng để vui với con trẻ rồi thì phải hiểu ngoài đời người ta ít bạn . Còn đối với Nguyễn Văn Thọ , ông đã coi mẽ ngoài làm trọng như bài viết của ông về Bùi Ngọc Tấn trên tạp chí nhân văn như thế nào cũng ít người được biết , tôi trích dẫn cái đoạn về tiền viết của ông cũng chẳng qua là trong những cuộc đàm thoại Văn chương người ta thường nhắc tới mà tôi chỉ thẳng cánh ra rằng nhà thơ Thi Hoàng nói cho tôi biết như vậy và đúng là như thế (Một cuốn sách viết bao lâu nhuận bút khỏang vài triệu. Một bài báo hai ngàn chữ, cỡ ông trả năm trăm ngàn. Một lần đi trại viết lĩnh vài trăm ngàn, cơm nuôi với ông là một dịp may một cơ may cải thiện. )
Trước Nguyên Hồng còn sống có nói với chúng tôi một câu thế này mong các bạn cùng ông Thọ lỡ có vào đây mà đọc được : Sống trên đời miễn cho có lòng ngay thẳng của mình là được .
Tôi nghĩ rằng các bạn đang bế tắc trong việc phê phán cả người với văn chương : Thọ và Văn Thọ có cái gì là cá tính đâu ? Chẳng bao giờ có chút ấn tượng nào vì ông ấy luôn nói về thủ pháp của người này người kia mà chẳng bao giờ viết đúng với cái Văn của mình , chất của mình vậy thế nó mới nhàn nhạt , ông ấy đã hạ mình xuống đây rồi thì xin các bạn đừng bôi vôi thêm lên trên mặt ông ta nữa .
Tôi ! Anhdialan rất muốn là bạn với tất cả mọi người , bạn với cả Thọ , rồi Nguoicuoicung ......Những người có lòng có tâm không chỉ trên VNE mà còn cả TTVNOL nữa . Rất tiếc những hiểu nhầm của mọi người làm mọi thứ đảo tung hết cả .
Còn việc Thọ tha cho tôi thì tôi nói thẳng ra rằng ông ấy chẳng có tư cách gì cả khi nói chuyện với tôi ,vì khi lên mạng người ta đi tìm cho mình ngoài nhiều thứ khác còn có hai chữ bình đẳng , Thọ luôn gọi người khác bằng anh bạn trẻ ( Thọ trên dưới sáu mươi là cùng ) thì e rằng ông ta đúng là đang nhìn người khác bằng cái mẽ ngoài của họ . Vâng ! thưa các bạn , tất cả những người còn trẻ tuổi : Văn Thọ lẫn con người Thọ không đáng để tôi kính trọng dù là một chút cỏn con khi gọi tên .
Trên này tôi chỉ thực sự tôn trọng những người dám nói cái ý của mình và có bản chất của mình trong câu viết , như thientrang trên kia đang miệt thị tôi chẳng hạn .
Bạn thân mến bây giờ tôi mới nói đến chuyện văn .
Những truyện đi sâu vào lòng người và để lại dấu ấn khó phai là những truyện viết cho mọi người , những truyện viết cho cuộc sống , cho xã hội , nó sẽ nguyên vẹn giá trị trong mọi thời đại , còn những truyện , thơ chỉ viết cho riêng mình nó sẽ chẳng có chút giá trị gì dù vẻn vẹn với một chút nhỏ văn chương , còn nghệ thuật diễn tả ngôn từ là thấy được cái nhỏ nhất chưa ai thấy , nghe được cái nhẹ nhất chưa ai nghe ,và không đi vào những lối mòn nhiều người qua rồi , đó mới là nghệ thuật và nghệ thuật đó sẽ làm dấu ấn của những ai từng một lần thẩm thấu tác phẩm .
Cho tôi hỏi nhỏ : Trên này ai đó đã đạt tới điểm này chưa vậy ?Chưa có phải không vì thực ra chúng ta đang chơi một trò chơi chốn tìm , hết lòng vì nó ta sẽ quên mất cuộc sống ngoài đời , không hết lòng cho nó ta sẽ thành kẻ linh tinh vớ vẩn .
Nhắn những người bạn của tôi : DAnh dự là một thứ khó tìm , nó như những đọt phù sa phải trải qua bao đợt thuỷ triều mới làm lên dải đất , nhưng chỉ cần một cơn lũ nó sẽ bị cuốn sạch đi chẳng còn gì nữa , đừng chà đạt lên thứ danh dự hờ của người khác mà tạo danh dự cho mình , tất cả nó cũng bị cuốn đi hết mà thôi , kể cả là kẻ trên hay kẻ dưới .
Question
QUOTE(Nguoicuoicung @ Dec 14 2003, 11:13 AM)
Lạ nhỉ, tôi hiện nay ở đây chỉ dùng đúng nick nguoicuoicung thôi.


Văn chương thì rõ ràng ra đấy, không thể vì yêu hay ghét , nói vài lời, lập luận tù mù, yêu thì bảo là hay, không yêu thì bảo là dở để thiên hạ bị cuốn theo được.


Về tình yêu , tôi xin kể cho bạn đoạn này


hê, hê, rõ là củ chuối cái ông bạn.

Khổ thân ông bạn chưa? Chơi với loại bạn hâm hấp cho nên có gì người ta cũng nghĩ liên tù tì một loại trâu ngựa giống nhau cả thôi.
thôi thì đính chính là quân tử sài only nick , mong người ta hiểu rõ tấm lòng trắng trong là OK rồi ông ơi.
Question
QUOTE(anhdialan @ Dec 14 2003, 11:46 AM)
Lạ quá đi thôi !
Sao cái thằng anhdialan này nhiều người lại ghét đến như này .

mỗi người có một chút sai của mình .

Những người có lòng có tâm không chỉ trên VNE mà còn cả TTVNOL nữa . Rất tiếc những hiểu nhầm của mọi người làm mọi thứ đảo tung hết cả .


  DAnh dự là một thứ khó tìm ,

Cái này chuối củ của củ chuối luôn.

Thế mà cũng lạ à?

Cái anhdialan chính là người luôn nói đến chữ tâm mà dek biết chữ tâm công phu và khổ nhọc thế nào? Đã bảo ngoài miệng nói cao nhân siêu việt nọ kia, nhưng bên trong thì huhuh cứ bum bủm thum thủm, chuối mắn quá.

Trên Gala cười 2003 đã diễn trò hề rồi đấy: Bây giờ, giá trị đảo lộn hết cả....Có cái qué gì đâu mà phải tỏ lòng ngây thơ trong sáng như đầm Dạ Trạch. Mịa, cứ đọc cái bài nào thể hiện một trình độ stupid của cái anhdianay là lại muốn bóc vỏ chuối luôn. thế mới lạ chứ!


Cứ sống để cho các bác phó cạo có việc là có danh dự rồi cái anhdialan ạ. laugh1.gif laugh1.gif
Question
QUOTE(thientrang @ Dec 14 2003, 08:08 AM)
To: đangonlinetrênTim

Ai là người ăn hại đái khai?

Bấy lâu nay chị đang bận học,


Không mắng cho, nhưng cười thầm trong bụng...

   

Tự chú bịa ra ý nghĩ mà ông Toan li không có. Văn chuơng là chữ, là tư tưởng trong chữ.

     
   
      Chú lại dựng lên ông Toanli: "thấy người sang bắt quàng làm họ!"
        Chị không bênh gì văn ông Toanli. Nếu xét về Văn của ông ta, đem ra mà so với thiên hạ, thì nhiều chỗ ông ấy còn phải học nữa.

Và tất cả bạn đọc đều có quyền chê văn của ông ta,


Nhưng đầu tiên phải học cách chê hay khen thế nào đã rồi hày lên đây,



Còn về chị gái Thiên trang này, một vài nhời bàn với chị gái:

Chị gái đang bận học thì cứ học đi, mà việc này chị gái biết nhiều thế nhỉ? Cứ như là người trong cuộc ấy.

Thôi thì cũng xin mạn phép được coi chị như một người bên Toanli , xin chị nhắn với bạn ấy rằng: Phàm cái gì nói ít hiểu nhiều thì hay hơn là nói dài nói dai- thành ra.. ai đó nghĩ.. nói.. dại laugh1.gif

Cái thực tâm của bạn toanli , tôi hiểu, nhưng mà nói rông nói dài quá, thành ra sự việc chả ra sao cả
Tiếp nữa, kể ra bạn ấy là một đứa mới tinh chả nổi gì sất, chả ai công nhận gì sất, nói người ta còn chấp nhận là nói chả có giá trị. Đằng này, nếu Toanli nói, là có người soi hạnh hoẹ bởi vì dù sao, bạn toanli cũng đứng cao hơn , chót có tí tiếng ở đời, nói ko hay ko phải, người ta còn thù chết.
Thế nhá, nhờ chị gái nói bạn toanli vừa vừa thôi, nói ít hiểu nhiều, rông dài mất nhiều thứ lắm.
thientrang
Thưa anh Question:

Cảm tạ mấy lời anh nói. Bấy nay Thientrang cũng chỉ lên mạng đọc. Không khi nào dám ngứa tay thò bút vì sợ mình viết bậy viết bạ các anh chị biết hơn cười.
Nhưng quả thực, Thiên trang là bạn vong niên của ông Toanli tuy chưa từng biết mặt. Chỉ đọc ông ấy và thường trao đổi trên thư từ. Cũng qua ông ta mà hỏi, biết vài việc liên quan tới vụ này, phẫn nộ không đừng mà phải viết. Xin tiên sinh bỏ quá cho. Để cho công bằng, phải "nói có sách mách có chứng" đâm ra dông dài...Và đối với cái giống như Toanli cũng ghét "gắp lửa bỏ vào tay người" phải ra tay.
Xưa có thơ- Lục Vân Tiên- dành ngợi ca cho nam giới là: "Giữa đường thấy chuyện bất bình chẳng tha." Thân nhi nữ hôm nay chắc anh cũng chẳng câu nệ trai và gái. Thientrang đành làm bẩn Topic này. Hạ bút. Nhờ anh chiếu cố cho. Xin lỗi xin lỗi...Cho Thiêntrang vặt lông nốt chú bé Anhdoalan này, và chỉ một lần này, xong việc lại nghe lời anh đi học read.gif :

Thưa các bạn,
Này Chú Anhdialan

Chị đây lại phải xin phép mọi người lên đây để nói hai câu và xin học ông Toanli , ko bao giờ đối thọai, chỉ mắng và vạch ra tâm địa bọn người này:

-Anh Địa lan bảo không đạo văn (ăn cắp văn), cậu em tự bào chữa, đã từng bào chữa với ông NVT, chỉ: nhắc lại lời của Thi Hòang. Đem lời ấy bệ luôn vào làm văn của mình , không sai từ một từ, một câu, một chấm và phẩy. Vậy thì:
Văn của ông Toanli cái thứ "ăn hại đái khai" mà để thiên hạ từ nhà thơ Thi Hòang lẫn kẻ vô danh tiểu tốt như chú em Anhdialan mới nghe đã học thuộc lòng. Vậy thì đời chị nếu có vinh dự cầm bút viết văn, cũng muốn chỉ nửa người đọc thuộc vài chữ văn mình.
Chị nhờ các bạn bè khách quan hơn. Nhìn rõ hơn, bởi Anhdialan là kẻ chuyên sưu tầm các bài viết của nhiều nhà văn, vàoTTVN, in thành chuỗi trong một Topic, há lại không biết bài viết kia của nhà văn NV Thọ, mà cả giới văn chuơng Hải Phòng chuyền tay nhau đọc sao? (Riêng đọan này có một ý kiến thêm là: sở dĩ như vậy vì ông Tấn là nhà văn đã bị một thời gian vào tù, đã lâu không có bài viết về ông, gần đây chỉ có hai nhà văn một là Đình Kính trên báop Văn Nghệ bàn sơ sơ về Rừng Xưa Xanh Lá. Hai là bài của ông NVT không chỉ bàn rừng xưa xanh lá màcòn bàn tới chí khí dám sống và quan hệ của ông Tấn với giới văn đàn. Gần đây còn có bái của nhà bán Xuân Ba in trên TPChur nhật về ô Tấn là ba bài chính thức của giới văn sau ba mươi năm im tiếng ở VN)
Vậy Thientrang này xin có lời thưa hỏi hỏi mọi người, có khi nào Anh Dialan lại "vô tình" tới độ bê nguyên cả đọan văn như thế không? Nhập tâm tới mức, mới nghe Thi Hòang kể... Nay lại leo lẻo chối hay sao? Cái thứ Đạo Văn là cái kiêng kị nhất của nghề văn. Thậm chí người có tư cách trích một từ chơi chữ thôi của nhà văn khác , cũng phải viết là: chữ của ông x ông Y. Bệ luôn của người khác một đọan văn viết dài như thế còn có lí gì biện hộ được? Hay là cậu em của chị cũng đồng cảm , xác tín đời văn của ông Tấn như nhà văn NVT . Hì hì...chị buồn cười quá em ạ. Sự việc cỏn còn con thôi...Nhưng chị phải dạy cho em từ đầu lại cho mà biết. Kẻo nay mai, có trời giúp, như kẻ khác làm văn có ti tí rồi, tưởng thiên hạ mù mờ, bê luôn cả từng chuơng kiến thức của người khác đặt vào sách mình mà ko biết ngượng. Nghề ở Văn, ăn cắp một chữ là "thân bại danh liệt" trong làng văn, nghe chưa hở cậu em.
Nhưng xét vài lời của chú em viết cũng mới chỉ là ấm ớ lập lờ thôi,chưa tới mức hết cả liêm sỉ. Và xem ra, kiến thức văn chưong của cậu hiểu chữ Đạo văn như thế, tư biện, sảo biện, thì hạng chú biết khi nào mò được vào văn đàn mà chị lo xa tới như trên.
Cậu và cả Người Cuối Cùng nên nhớ rằng, nó lú thì chú nó khôn. Đừng coi thường bạn đọc. Ở đây tòan các bạn trẻ, già có người thông kim bác cổ sao mà lừa họ được.
Thứ nữa nói là Cậu bảo ông NVT hạ mình vào đây. Nói thế là láo coi thường ông Thọ và tất cả anh chị em ở đây.
Sao chị nói vậy?
Một là, ở cõi văn chưong, dẫu có hàm vị thế nào, giải thưởng ra sao, đã vào nhà ai phải nhập gia tùy tục. Bàn việc Văn thì không có hạ mình, tư tưởng phong kiến như thế . Hủ lậu lắm. Sự hóa mình với lớp trẻ nhiều lớp tuổi ở đây, từ cháu mới đi học đại học ở bên Châu Âu, Châu Mỹ tới các họa sỹ hay vài anh chị làm khoa học đã hành nghề là một sự tương đồng về mặt yêu văn , lấy văn làm trọng. Đã vào đây là bình đẳng , không có chiếu trên chiếu dưới, ngôi vị Tiên Chỉ như các Hội Nhà Văn VN trong ngòai nứớc. Đây là VNE. Một sân chơi, nói việc văn bình đẳng nhưng có trí thức và học thuật (không phải nơi chơi của lũ bạ gì nói lấy được.)
Nhưng VNE vẫn có thủy có chung với đạo đức Việt Nam, có nghĩa là khi nhiều người biết nhà văn NVThọ hay các anh chị cao tuổi đều tôn trọng và đối đáp khiêm nhường, cả khi tranh cãi về học thuật. Đã có vài lần họ thông cảm cho nhau thực sự chứ không hề bằng mặt mà không bằng lòng. Đấy là thái độ biểu hiện người có văn hóa và tri thức.
Còn Anhdialan, chị nói cho mà biết, nhà văn NVThoj không chỉ là bạn với nhiều người nổi tiếng (như sách của Nguyễn Hòang Sơn- cuốn Văn Đàn Thời Sự Và Bình Luận- bàn về phê bình cũng có lần nhắc tới. Như ông NVT viết ở bài nói về ông Tấn, ông là bạn lớp Chu Lai, Khuất Quang Thụy, Trung Trung Đỉnh, Thành Chương....và điều ấy được xác tín bằng báo chí ở Việt nam. Nếu ông ta thấy người sang bắt quàng làm họ thì hỏi làng văn sao tha? Ông ấy bị vả vào mồm từ lâu chứ không chờ tới các chú. Nhưng đồng thời tại đây, VNE này, ông là bạn chung, sự bè bạn giữa người nổi tiếng và không nổi tiếng, thậm chí cả bè bạn bụi đời ( nhưng có nhân cách), không phân biệt bạn nào tự hào cao hơn tự hào nào.

Có lần tâm sự với Thiêntrang này, ông nói: Tôi là bạn vong niên với cậu Hưng. Cậu Hưng đáng tuổi con ông, chưa có một tiếng tăm nào trên giới văn đàn hay chuyên nghiệp. Từ Tư tưởng , nhận thức ấy, nên ông có lần bộc lộ trên văn chưong viết Chân Dung ông Tấn, đã khen ông Tấn, trong bài viết Ông Tấn là bạn Dương Tường, lại là bạn với cả đám lục lâm ở Hải Phòng. Cậu có đọc thấy thâm ý của ông NVT chưa, hay là cậu chỉ nhìn thấy đơn thuần một bề mặt của câu chuyện về ông Tấn uống bia ra sao, chơi ra sao...ở Hải Phòng.

Được. Thu xếp xong học hành lần này, trở lại cơ quan cũ, chị sẽ về VN trong hè tới, xuống Hải Phòng gặp Thi Hòang hỏi cho ra nhẽ vụ này. Chị nói cho mà biết nhé, chị không viết một dòng văn đăng ở bất kì đâu, nhưng văn giới Việt Nam chị gặp bất kì ai cũng dễ như thò vào túi lấy khắn mặt.

Cậu bảo chả ông NVT chả có tư cách gì để nói chuyện với cậu. hay, ăn cắp văn người ta, người ta có đủ tư cách để dạy dỗ cậu chứ. Và nếu ở Châu Âu cậu mà hỗng như thế này thì có ngày hầu tòa. Cậu có muốn chị xin phép ông Thọ trích nguyên văn copi từ nhắn tin lời cậu xin lỗi bào chữa cho hành vi của cậu trên TTVN với ông ấy không?

Còn một kẻ như cậu lấy văn ngừơi ta từ dấu phẩy, tự nhận là của mình , hỏi có tư cách gì mà nói với ông ấy nửa lời. Vì xét về Tư Cách, ông ấy là nhà văn , là người bị hại còn cậu là đứa thuổng văn, là kẻ Đạo Văn.

Vậy ai là người có đủ tư cách cật vấn ai? Còn nếu không có việc cậu lấy vài đọan văn làm sang cho mình thì chị nghĩ hạng nhưông ấy thừa hơi mà nói chuyện với cậu.

Thôi chị cũng nói tới đây là không bao giờ nói với các chú, theo ngôn ngữ hiện đại của mạng là: Sự việc sờ sờ như thế còn cố cãi, Rõ là củ chuối! Nếu´đúng là trang nam nhi, biết xấu hổ, nhẽ phải câm ngay, cúi mặt mà buớc.
Đừng bao giờ giở giọng càn hỗn ở diễn đàn này. Sau lưng chị còn có vài người chẳng buông tha sự càn láo bất chấp đạo lí đơn giản này đâu.
Yến xào
Tôi là người ngạo mạn nhưng lại rất kính trọng và ngưỡng mộ những người có tài .
Truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Văn Thọ hay dở là tùy mỗi người đọc ,tuy nhiên thực tế đáng mừng là truyện của ông đã và đang lần lượt được đang tải trên các diễn đàn văn chương có uy tín nhất của làng văn nước nhà như báo Văn nghệ ,chương trình đọc truyện đêm khuya của đài tiếng nói VN .Không những thế ,truyện ngắn của ông cũng lần lượt xuất hiện trong các tuyển tập ,chọn lọc ,...
Còn khen chê hay dở la tùy các bạn .Có điều chớ hỗn hào xúc phạm đến tác giả .Văn chương không thiếu những kẻ hẹp hòi đố kị .Nếu các bạn là những người có hiểu biết về văn chương thì hãy viết những bài phê bình nghiêm túc về không những là tác phẩm của NVT mà bất cứ ai cũng vậy .Như thế có giá trị và tỏ ra là người có học hơn .
Học tập ,học vấn học vũng tôi không dám nói .Có điều ở đây chẳng thiếu những người tỏ ra có giáo dục .Nhiều chiến sĩ cũng trên 30 rồi ,nói năng cho nó ra vẻ người lớn 1 cái cho đàn em nó học tập .Lố quá bọn này chỉ cười cho thôi
Hưng
Internet forum có cái hay là mọi người bình đẳng, nhưng có cái dở là sinh ra một lọat những con người hèn nhát, thích chửi lén sau lưng mà không sợ bị phát hiện (hoặc nghĩ là mình không bị phát hiện). Tôi tôn trọng bài viết của các anh chị, không thích văn thì chê văn- chuyện đó là chuyện bình thường, nhưng không nên bôi nhọ làm nhục người khác. Ai cũng vậy, dù sao nếu đã không thích, muốn đả kích thì cứ chường mặt lấy tên thật ra mà đấu nhau- như Hòang Sơn vs. Thanh Sơn ấy tôi còn thấy kính trọng (cho dù kiểu phê bình của Hòang Sơn tôi thấy dở hơi). Về sự bình đẳng- nhà văn cũng chỉ là một nghề nghiệp như nhà tóan học, kỹ sư máy tính, nhà báo .v.v. cho nên không thể coi là nhà văn thì vào đây ngồi trên đầu những người khác được. Về bất cứ mặt nào từ kiến thức, đạo đức, tới cách sống, tấm lòng đối với mọi người và xã hội .v.v. cũng chẳng có dấu hiệu gì chứng tỏ nhà văn là superior hơn những người làm nghề khác. Tính tương đối về giá trị của một con người cần phải được xét trong môi trường chuyên nghiệp của họ, không phải là ở một môi trường chung gồm nhiều người nhiều ngành khác nhau như ở đây. Cho nên các anh chị dùng từ "hạ mình vào đây" là khinh chúng tôi- những thành viên không theo nghề văn ở đây. Chúng tôi không có ý định, và cũng không thừa thời gian nói chuyện với những người cho rằng họ là cao siêu hơn chúng tôi.
Thông báo thêm: việc này có liên quan đến danh dự cá nhân thành viên- cho nên tôi thông báo một chút: ba nick anhdilan, nguoicuoicung va dangonlinetrenTim đều đang ở VN, tuy nhiên cũng có bài sử dụng 1 trong ba nick này là người đang ở Mỹ viết.
Hưng
Đồng chí dangonlinetrenTim chính thức bị xóa nick.
thientrang
To: Chị Hòang Yến. và các anh chị của diễn đàn

Tôi đã xong việc của mình, là từ các bài viết của cả ba cái nick...mà tôi nêu đích tên, phân tích cái mâu thuẫn, cái lập lí sai của họ. Việc buộc phải đưa ra vài sự có tính cá nhân tôi cũng hòan tòan không muốn.

Nhưng khi họ đã cố tình bóp nát sự thực thì cần lên tiếng.
Nếu các anh chị thấy tôi làm bẩn cái trang này, viết sai mục tiêu tranh luận, bỏ văn chương ( các câu họ đã viết) Chỉ trích đời tư. Thì tôi tự thấy xấu hổ .

Và nếu trên một văn đàn, không có người lên tiếng để bọn xấu lợi dụng tính dân chủ tùy tiện bịa đặt...thì khó xây dựng, vạch mặt đặt tên người xấu.

Nếu các bài trên của tôi không có tác dụng xây dựng không khí lành mạnh của trang nhà VNE thì các anh chị cứ xóa mà tôi không có quyền trách móc gì.

Mọi câu viết của tôi đều có ví dụ rõ ràng, chỉ ra điều không đúng . dụng ý xấu của ba cái nick nên trên.

Một lần nữa cám ơn chị và anh chị em trên mạng đã đọc.
Tôi cũng không viết thêm một dòng nào nữa. Vì đã đủ.

Đặng Thị Thiên Trang
Nguoicuoicung
Thực ra cái luận điệu của Thiên Trang đến giờ này tôi cũng thấy không xa lạ. Một luận điệu luôn dùng đao to búa lớn và tranh thủ tình cảm của người đọc, gọi cách khác là tung hỏa mù , giăng bẫy. Bạn ấy bảo rằng mọi người ơ đây đều uyên bác( cái này tôi cũng công nhận như YUYU hay HƯNg và có thể là Toan Li nữa vậy) và đưa ý kiến của mình về NVT. Vậy những Người phản đối ý kiến của bạn Thiên Trang là không uyên bác. Cũng giống hệt Toan Li, thường trên diễn đàn này khi ai tỏ ý chê Toan Li là y rằng Toan Li không hề từ chối dùng mội hình ảnh ngôn từ chợ búa nhất để hạ nhục đối phương. Cái chất đặc biệt nhất của Toan Li và Thiên Trang đều giống nhau ở chỗ này.

Cho đến lúc này thì tôi vẫn chưa có thái độ tương tự như vậy với những người tôi tranh luận. Các bạn quản trị nên giữ thái độ khách quan , tránh vì than phiền hay PM mà bị tác động.


Bài viết tôi có nói văn của ông NVT ( các bạn hãy nhớ rằng tôi gọi là ông hoặc viết tắt NVT) không có sắc thái riêng biệt, điều cần thiết tối thiểu của một tác giả để người đọc nhớ, là sự nhận định xét về mặt diễn đàn là hoàn toàn hợp lệ.


Vậy phải chăng nói như vậy là dụng ý xấu, nếu suy diễn như vậy để kết bài tôi không hợp lệ thì sự dân chủ như bạn Thiên Trang nói đang nằm ở chỗ nào.



Còn thưa bạn Yến Xào, bạn căn cứ vào những cơ quan phát hành ở VN mà kết luận thì hơi vội vàng. Cần có thời gian và phản hồi của người đọc. Tôi thấy rằng hình như bạn lăng xê hình ảnh Ô NVT một cách lộ liễu qua những cuộc tranh luận ngoài lề này, nhưng suy cho cùng đó cũng là điều hợp lệ trong khuôn khổ diẽn đàn như Ô NVT từng trả lời một cây bút khá nổi tiếng trong hội bút Hương Đầu Mùa như sau:

Tác phẩm cũng như một thứ hàng hóa, cần phải được giới thiệu và quảng cáo
Yến xào
Em có phải là ông bầu đâu mà đi lăng xê ai hả bác pirate.gif
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > CLB Thanh Niên
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.