Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Không Bao Giờ động đến Mấy Cái Món Này
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11
Tuongcuop
moi các bác nhậu tòan văn món này, để cung cấp đặc biệt cho mấy bà cô mấy ông bác từ trời Tây về thích món quốc hộn quốc túy.:

Chó, mèo chết đã vứt ra bãi rác được chế biến thành món ăn
Kiều Minh - Bảo Trung


Nhà sàn của bà T (Thanh Xuyên,
Phổ Yên, Thái Nguyên) - nơi thu mua
và cung cấp thịt chó, mèo chết.

Không ai có thể nghĩ rằng những con chó, con mèo đã chết còng queo ngoài bãi rác lại có thể trở thành thứ mồi nhậu ngon lành... Các khách nhậu đều cứ ngỡ rằng những thứ họ được thưởng thức là thứ thịt tươi ngon, chế biến từ những chú chó, chú mèo mà mới ban nãy thôi còn cuồng cẳng chạy trong những chiếc cũi nhỏ dưới sân sau nhà hàng, nhưng thực chất đó chỉ là chiêu thức che mắt của một số chủ cửa hàng thịt chó, thịt mèo. Vì những món lời, các chủ quán đã bất chấp tất cả, dùng những con chó, con mèo đã chết, để chế biến thành những món nhậu cho thực khách...

Nguồn chó, mèo chết ở bãi rác Nam Sơn
Bãi rác Nam Sơn (tên đầy đủ là Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn) là bãi rác thải lớn nhất của Hà Nội, nằm trên địa bàn ba xã Nam Sơn, Bắc Sơn và Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn) với tổng diện tích 83ha. Là bãi rác lớn nhất HN nên ở đây cái gì cũng có. Hàng ngày, tại đây có một lượng không nhỏ những loại súc vật chết được thải ra, trong đó chiếm phần lớn là chó, mèo.

Bà chủ quán nước ngay ngoài cổng bãi rác Nam Sơn vừa phe phẩy cái quạt nan đuổi đám ruồi hỗn loạn đang bu trên chõng hàng vừa nói: "Trước đây, khi bãi rác còn mở cửa cả ban ngày cho người vào kiếm rác thì có nhiều người tới đây tìm thu mua chó, mèo chết. Cứ vào quán tôi uống nước rồi nói rằng tìm mua về để làm thức ăn cho cá. Nhưng đấy là với những con chó, con mèo đã chết được 2, 3 ngày. Còn đối với những con vừa chết trong ngày được đổ ra bãi rác, người ta mua về để chế biến thành thịt, trộn lẫn vào với thịt tươi đem bán cho các nhà hàng kiếm lời. Người mua chủ yếu là dân trên Phổ Yên (Thái Nguyên). Cũng có những người ở nơi khác đến. Dạo này, BQL bãi rác chỉ cho vào ban đêm, rác cũng được san ủi kỹ hơn nên khó tìm thấy chó mèo chết hơn, số người về đây mua cũng ít đi. Nếu muốn biết cụ thể, đợi đến 3 giờ sáng các chú cứ vào trong bãi rác mà tìm hiểu".

Đúng 3 giờ sáng, chúng tôi đã có mặt giữa cái bãi rác lớn nhất TP. Dân bới rác đều mang trên đầu một chiếc đèn pin, bộ sạc đeo ở hông, trông hao hao giống những người thợ mỏ. Họ lao vào tìm kiếm, nhặt nhạnh đủ thứ từ cái bãi thải khổng lồ này. Và nếu như ai đó kiếm được xác chó, xác mèo chết thì đó sẽ là điều vô cùng may mắn với họ trong đêm đó, vì tiền bán một con chó hay con mèo chết sẽ gấp vài lần cả đêm bới rác cật lực của họ.

Rất tình cờ, chúng tôi lại gặp được chị L, người đã từng mua bán chó mèo chết tại bãi rác, hiện là một trong ba chủ quán lưu động trong bãi. Chị L cho biết một, hai năm trước, chị cũng từng đi thu mua chó mèo chết ở bãi thải về. Nghề này kiếm được nhưng vất lắm! Cả hai vợ chồng đều phải cật lực làm cả đêm.

Nếu như chó tươi (chó vừa chết trong ngày được đem đổ ra bãi rác) được mua lại với giá khá cao, từ 5.000-10.000đ/kg (nhưng phải trừ xương). Còn thịt mèo lại có giá cao hơn, từ 20.000 - 40.000đ/kg, nhưng lại tính cả xương vì theo chị L, người ta lấy xương mèo để... nấu cao (!?). Chó mèo chết vài ngày thì đem về chế biến cho cá hoặc cho lợn ăn. Có ngày cao điểm, chị L thu mua được cả ba bốn chục con, cả chó lẫn mèo. Thịt chó tươi thì bán cho các quán thịt chó ở Nỉ (Sóc Sơn) và các quán lân cận.

Chị L cũng cho biết thêm, hiện giờ tại bãi rác này có bà T và cậu con trai tên H ở Phổ Yên (Thái Nguyên) đêm nào cũng tới đây thu mua xác chó mèo... Đang trò chuyện thì chúng tôi nghe thấy tiếng xôn xao. Một thằng bé tóc vàng hoe chạy từ sau một đống rác ra khoe: "Ông Lộc vừa bới được con chó to lắm, cỡ phải trên hai chục cân, mà lại tươi rói. Sướng rồi!".

Khoảng 3 rưỡi, mẹ con người đàn bà thu mua xác chó mèo có mặt. Biết tin ông Lộc có con chó to, người đàn bà chạy ngay tới nơi. Sau một hồi lật qua lật lại con chó, thấy còn tươi, bà đề nghị anh Lộc ra giá. Anh Lộc phẩy tay không chút đắn đo: "100.000đ". "Thôi bớt cho chị đi!". "Thế này nhé, đúng 90.000đ không kém!". "Được rồi, chị lấy".

Cuộc mặc cả diễn ra hết sức chóng vánh ngay giữa bãi rác. Xác con chó to tướng được cậu con trai chất lên sau chiếc xe máy và ngay lập tức phóng đi. Còn người đàn bà lại tiếp tục đi sâu vào bãi rác để tìm mua thêm những xác chó, mèo... Nhưng chắc bà cũng đã hài lòng với cuộc mua bán vừa rồi. Với con chó này, bà có thể pha thịt ra bán và thu lại số tiền gấp ba lần số tiền phải bỏ ra.

Hai đêm liền ở bãi rác, chúng tôi được chứng kiến thêm những cuộc mặc cả chóng vánh nữa giữa bãi rác. Không đêm nào, bà T chịu ra về không. Lúc nào trong bao tải dứa của hai mẹ con bà cũng phải có gần chục xác chó mèo chết.

Những món nhậu từ chó, mèo chết
Những tưởng người ta chỉ thu mua chó, mèo chết để làm thức ăn cho cá, nhưng thực chất là chó, mèo chết đã được chế biến thành các món nhậu và phục vụ thực khách.

Rời bãi rác Nam Sơn, chúng tôi nhắm thẳng hướng Phổ Yên. Không quá khó khăn để hỏi thăm tới nhà bà T (Thanh Xuyên, Phổ Yên) khi chỉ cần hỏi bà T chuyên mua bán chó, mèo. Đêm đêm, hai mẹ con bà T tìm lên bãi rác Nam Sơn để thu mua xác chó, mèo chết, đến sáng sớm lại quay về nhà, chế biến thịt và bán lại cho các mối quen cho kịp trong ngày. Hầu như các quán thịt chó khu vực lân cận xung quanh đều tẩy chay thịt chó mèo của quán bà T. Tuy nhiên vẫn có một số lượng không nhỏ các mối quen ở các khu vực xa hơn vẫn ngày ngày đều đặn tới lấy hàng. Hầu hết trong số họ đều biết rõ nguồn gốc của thịt lấy từ chỗ bà T. Nhưng một khi đã chế biến ra "bảy món", được bày biện một cách ngon lành trên bàn nhậu thì chúng tôi dám chắc rằng kể cả những dân nhậu sành sỏi, cũng khó mà nhận biết được rằng mình đang ăn loại thịt gì.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Đỗ Quang Nhâm, thôn Thanh Xuyên 5, Phổ Yên cũng hết sức bức xúc: "Người dân ở đây thì đương nhiên chẳng lạ gì cách làm ăn của gia đình bà T. Ai cũng biết rằng thịt chó mèo nhà bà này lấy từ bãi thải nên từ trước tới nay có ai trong vùng dám tới nhà bà để ăn thịt chó, thịt mèo bao giờ đâu. Thế nhưng vẫn có những người từ nơi khác đến để lấy thịt và sau đó họ đem thịt tới những đâu thì chỉ có họ mới biết được. Và khách hàng nhiều khi vẫn phải ăn những thứ thịt mà nếu biết được chắc họ "tởn" đến già luôn".

Tìm hiểu sâu hơn, chúng tôi được biết hiện nay tình trạng sử dụng thịt chó, mèo đã chết để về xử lý, chế biến thành món ăn bán cho thực khách kiếm lời không chỉ có tại bãi rác Nam Sơn mà còn ở khá nhiều các bãi rác thải khác. Tuy lượng chó, mèo được thu mua và chế biến theo kiểu này là không lớn và số các cửa hàng làm ăn theo kiểu vô lương tâm, vì lợi nhuận trước mắt mà lừa dối khách hàng như vậy không nhiều, chỉ hạn chế ở một vài vùng, một vài khu vực, nhưng cũng đủ nguy hiểm, kể cả tính mạng bởi vì rất nhiều chó, mèo bị chết là do ăn phải bả độc hoặc chết bệnh.Chó, mèo chết đã vứt ra bãi rác được chế biến thành món ăn
Kiều Minh - Bảo Trung
mưa
- Tiết canh
- Bánh đúc
- Bí đỏ
- Trà có vị bạc hà
- Nước khoáng mặn có gaz
- Rùa, rắn, nhím, chuột....
Mr. Smith
Trà bạc hà mà cũng chê stupid.gif
xanh
- Tiết canh: Món này mà không ăn. Ngon lắm phone1.gif . Em về nhà thì ngay ngày đầu tiên thằng bạn thân em đã kéo đi ăn tiết canh và bún ngan rồi thumbup.gif

- Bánh đúc: Chưa bao giờ ăn vì nhìn đã mất cảm tình rồi nhưng bánh đúc nóng thì vẫn ăn thường xuyên ohgirl.gif
- Bí đỏ: Cũng chưa bao giờ ăn cứ bầy nhầy ghê lắm devil2.gif

- Trà có vị bạc hà: Chẳng có lý nào mà không uống cả, kem vị bạc hà lại càng không chê wacko1.gif

- Nước khoáng mặn có gaz: Kinh lắm, cứ lờ lợ

- Rùa, rắn, nhím, chuột....: Đã ăn thịt rắn, ba ba <---------- ngon nhưng phải ăn thật nóng còn hơi nguội thì rất tanh. Rắn cũng đã chiến đấu laugh1.gif. Nhím cũng chưa được thưởng thức nhưng nếu có điều kiện thì sẽ ăn lala.gif . Chuột <----- sợ nhất stress.gif taz.gif
yuyu
Món tiết canh thì đúng là hơi man rợ thực ! Mặc dù gia vị của nó cũng ngon . Trong trường hợp này có lẽ món dồi ăn ngon hơn.
Trà bạc hà, nước khóang mặn đúng là có gu hơi khác lạ, anh cũng chẳng thích .
Nhím, Rắn, Rùa, thực ra nếu biết chế biến thì cũng ngon, nhưng nói chung cũng thuộc lọai không có gì đáng hấp dẫn. Chẳng qua nó chỉ được một số dân châu Á mọi rợ thích, dấu vết rơi rớt lại của nếp sống người rừng mà thôi .
Bí đỏ rất giàu sinh tố A và nhiều sinh tố khác, xào với tỏi và tía tô rất ngon.
Bánh Đúc không ăn, chưa phải là dân Mít . Ai chưa ăn món này, có lẽ tuổi thơ ấu, chưa biết nông thôn , chưa về quê bao giờ ? ( tất nhiên quê phải ở vùng Kinh Bắc hoặc Sơn Nam hay ngọai vi Thăng Long ) Bánh đúc có rất nhiều lọai , từ lọai bánh đúch ngô, bánh đúng gạo nấu đặc thành bánh có rắc lạc vừng, đến bánh đúc nấu bằng bột lọc ăn với thịt nạc băm nhỏ xào với mộc nhữ, nấm hương, hành phi, ớt , nước mắm Phú Quốc ---> rất ngon, rất Việt Nam . thumbup.gif clap.gif
Ubu
Chán các bác ở Pháp. thumbdown.gif Chứng tỏ ở lâu bên đấy bị lai căng về ẩm thực mất rồi. Thịt ba-ba mà đúng tay ông ngọai em làm thì phải gọi là ếch-xào-lăn! Ngày xưa thỉnh thỏang mua được ba-ba là ông em lại ra tay nấu, mặc dù bình thường ông em không bao giờ nấu ăn (em cũng xế blushing.gif ). Thấm thóat mà ông em đã mất gần chục năm rồi. Lần cuối cùng em được ăn thịt ba-ba do ông em làm cách đây cũng phải 14-15 năm rồi nên chẳng còn nhớ đựơc gì mấy.
Còn tiết canh thì đúng là phụ nữ hay sợ không dám ăn. Nhưng em thì rất thích tiết canh- tuy nhiên chỉ tiết canh ngan, vịt thì thích chứ còn tiết canh của các lọai có vú thì em không thích. Nhưng đại khái, xin lỗi chị em, em chưa từng gặp người phụ nữ nào ở dạng sành ăn. Cứ cái gì hơi lạ miệng hoặc có vẻ hơi "tanh tưởi", "mọi rợ" là chị em chào cờ hết, chẳng cần biết là nhiều khi phải cắn một mẩu bằng hạt gạo, hay liếm một tí nước bằng hạt nước mưa để thưởng thức được mùi vị của những món ăn lạ.

Trà bạc hà cũng ngon nếu biết pha để cho mùi nó không bị đậm và quê mùa như mấy gói trà bạc hà của Tây pha với đường. Ví dụ uống trà Tây rồi đổ rượu bạc hà vào chẳng hạn, mùi vị của nó khác hẳn.
Milou
Bánh đúc có gì mà không ăn được. Bánh nhà làm thì ăn tuốt.

Không thích: hành thái dài, thì là, cần tàu, ớt bell pepper xào, ăn sống thì được. Cá hồi salmon cũng không thích vì thịt tương đối khô, cá hồi hun khói thì tanh ăn 1 lần nhiều quá đâm ra sợ luôn. Không thích bánh ít vì dính lá khó bóc.

Không động đến mắm tôm. Rất ghét dưa chuột gần như không động đến dưa chuột sống, dưa chuột con muối thì ăn được. Mỡ luộc = nô nô.

Rùa, nhím, chuột, ba ba chưa ăn chưa biết. Rắn ăn rùi, trăn cũng ăn rùi lun, ngon lém.

Trà bạc hà thì ngâm tí lấy mùi thơm, ngâm lâu vị ghê ghê.
yuyu
Món tiết canh mình ăn thì không sao, nhưng nhìn người khác ăn rất kinh tởm, nhất là lại vừa ăn vừa cười nói ! Cả một cái mồm đầy máu me đỏ lòm, trông rất man rợ !
Bọn Tây nó rất kinh và khinh dân mình ở chỗ là ăn máu tươi và nhìn người ăn tiết canh, bọn nó nghĩ đến Dracula - Quỉ hút máu người !

Còn mắm tôm, dưa cà nếu không ăn được cũng chưa xứng đáng là dân Mít . Luơn thì ngon và bổ, rắn cũng vậy, ba ba cũng thế, nhưng đối với Tây, bọn nó không thích ăn linh tinh các con vật hoang dại . Nói chung cái gu của Tây văn minh hơn mình. Nó ăn ngon, bổ, hợp khoa học và một cách có nghệ thuật . Mình ngoài những món quốc hồn, cỗ bàn và ngự thiện v.v...đạt đến đỉnh cao, dân mình và Tàu còn những thú Khoái Khẩu, tức là ăn lấy vị lạ như rắn, chuột, rùa nhím, cầy hương,v.v..., hoặc cầu kỳ kiểu như yến xào, bào ngư, mật gấu, cao hổ, vây cá, bóng bì v.v...nhiều thứ chỉ có vị lạ hoặc cảm giác lạ, khoái khẩu mà không hợp dinh dưỡng.
n/a
Nếu giành lại được chủ quyền nấu nướng trong mấy ngày tới, có một thứ em sẽ không bao giờ đụng đến là bột canh Hải Châu.
Còn mấy món các bác chê em chả có chê cái nào, em ăn tất.
tdna
QUOTE(yuyu @ Feb 13 2004, 12:41 AM)
Món tiết canh mình ăn thì không sao, nhưng nhìn người khác ăn rất kinh tởm, nhất là lại vừa ăn vừa cười nói ! Cả một cái mồm đầy máu me đỏ lòm, trông rất man rợ !
Bọn Tây nó rất kinh và khinh dân mình ở chỗ là ăn máu tươi và nhìn người ăn tiết canh, bọn nó nghĩ đến Dracula - Quỉ hút máu người !


ohgirl.gif ohgirl.gif ohgirl.gif
1 năm trước đây em có đến 1 gia đình người Việt chơi và được ăn tiết canh dê .Khi làm con dê thì phải bí mật cực kỳ kẻo hàng xóm xung quanh chúng nó biết clap.gif w00t.gif w00t.gif .Khi làm xong thì bọn con nít trong nhà đều hãi không dám ăn .Lý do là bọn này giờ hết biết nói tiếng Việt ,tuy cái mặt là Việt gian chính hãng nhưng mà chúng nó tây từ lâu rồi .Đứa nào cũng lắc đầu lẽ lưỡi kinh hãi cả rhino.gif .Ngoài tiết canh dê còn có tiết canh vịt là các món tuyệt ngon .
Isu
Quái, bí mật làm sao được, thịt dê là phải oánh cho nó ra hết mồ hôi mới thịt được, nếu không sẽ hôi lắm, mà chả lẽ còn có con dê nào khác mình bị oánh lại không kêu be be scared.gif boxing.gif boxing.gif boxing.gif stretcher.gif
tdna
QUOTE(mưa @ Feb 12 2004, 01:00 PM)
- Tiết canh
- Bánh đúc
- Bí đỏ
- Trà có vị bạc hà
- Nước khoáng mặn có gaz
- Rùa, rắn, nhím, chuột....

Em lại ngược hoàn toàn với chị mưa mới ác chứ clap.gif clap.gif .Chừng 3 năm trước em với thằng bạn đi ra 1 cái đảo chơi ,lúc chập choạng ấy .Đảo nằm giữa sông có nhiều cây và hoa rất đẹp .Đang tung tăng thì bỗng đâu phát hiện ra 1 con nhím .Đó là lần đầu tiên em nhìn thấy con nhím thật .Hai thằng loay hoay mãi mà không kiếm ra cục đá nào laugh1.gif liền tháo giày ra và nện kịch liệt vào người nó scared.gif .Thằng bạn em còn nói là :thịt nhím ngon lắm mày ơi ,như thịt gà ấy ,bắt về thịt đi . Loay hoay mãi vẫn không làm được gì mà lại không dám đụng vào người nó nên bọn em đành phải đá nó bay vào bụi rậm rồi hậm hực đi về .Hai thằng em năm đó ở cùng ký túc xá .Mùa xuân chim chóc nhiều lắm ,chúng nó cứ bay cách mình 1 mét mà chẳng sợ gì cả .Nếu mà ở VN thì em đã cho chúng nó vào nồi hết nhưng bên tây lại không dám .Mình vác đá ném chim không khéo dân bản địa nó bắt lại nện cho chết .Thế là nảy ra 1 sáng kiến có thể ăn thịt chim nhưng đảm bảo không ai biết được cả ,chúng em cứ vứt các mẫu bánh mì vương vãi trên cửa sổ rồi rình rình cạnh đó ,đợi bọn bồ câu đến ăn thì vác que ra nện .Mấy lần nện hụt tức đứt ruột . Cuối cùng đành than thở là thịt chim dai lắm ,có bắt được chúng chắc ăn cũng không ngon scared.gif scared.gif scared.gif scared.gif .Thịt rùa và thịt rắn em đều đã ăn ,bổ và ngon .Thịt chuột thì em chưa dám ăn .Chuột nhà thì bẩn chẳng ai ăn .Người ta bảo chuột đồng mới ...sạch và ăn ngon .Em thấy bình thường thì bọn chuột ở trong nhà ,cứ đến mùa gặt là chúng lại nhao ra ngoài đồng .Bẩn như nhau cả nên thôi rhino.gif
tdna
QUOTE(Isu @ Feb 13 2004, 03:05 PM)
Quái, bí mật làm sao được, thịt dê là phải oánh cho nó ra hết mồ hôi mới thịt được, nếu không sẽ hôi lắm, mà chả lẽ còn có con dê nào khác mình bị oánh lại không kêu be be  scared.gif  boxing.gif  boxing.gif  boxing.gif  stretcher.gif

Nhà ấy ở nhà vườn to lắm nhưng lúc làm cũng phải bí mật kẻo sợ bọn hàng xóm biết được chúng nó kinh .Tây mà thấy cảnh đập dê với lại cứa cổ dê ,cứa cổ ngan ngỗng vịt máu ra ào ào là chúng nó hãi lắm .
Có lần bọn em ngồi trên cửa sổ để 2 chân ra ngoài .Bà hiệu trường trường (học viện ngôn ngữ ) đi qua thấy khiếp quá suýt ngất ấy chứ .Thế mà lúc bà ấy hỏi tại sao chúng mày làm thế thì chúng em cười hềnh hệch laugh1.gif
mưa
Nói đến rùa, thật là kinh hãi.
Có lần chị đến nhà một ông chơi. Hôm đó tụ tập ăn uống. Ông này nấu ăn rất ngon, phải mỗi tội hơi bẩn. Đại khái nếu không vào bếp xem ông ấy nấu thì ăn rất sướng: tôm càng sốt cà chua, rau muống xào chao... Nhà ông này gần cái hồ nên rất hay ra hồ câu cá. Cá to, cá nhỏ gì cũng xơi tuốt luốt (thường bọn Tây nếu câu được cá nhỏ thì tụi nó sẽ thả để cho cá lớn đã). À, bên này ở hồ có loại cá gì như cá trê nhà mình ấy. Loại cá này theo luật nếu đã câu lên thì phải tìm chỗ để đổ, không được đổ lại xuống hồ. Lý do quên mất rồi, hình như nó làm hỏng sinh thái gì đó. Cá trê thì ông này không ăn, vì bảo ở VN, cá trê chuyên sống ở mồ mả nên bẩn, kinh.
Hôm đó đến chơi, thấy có 3 con rùa bé bé thả trong bể cá cảnh. Ông ấy khoe là bắt được ở hồ và nói sẽ nấu món canh kiểu như ba ba ấy. Mấy ông lôi con rùa ra, định cắt tiết, nhưng nó cứ thụt đầu vào cái mai. Thế là ông thì giữ mai, ông thì lấy kìm lôi đầu nó ra, ông thì lấy dao cứa cổ. Thật kinh dị không để đâu cho hết.
Rồi thì cũng xong nồi canh. Chị không đụng đũa. Nhìn mấy cái chân rùa nổi lên trông phát khiếp.

Chị cũng không ăn thịt chó, mèo.
tdna
devil2.gif devil2.gif devil2.gif
Một lần khác em theo mẹ đến nhà bà nọ .Bà ấy làm nước mắm và nước mắm gia đình bà có tiếng là rất ngon .Đang lang thang quanh mấy cái bể làm mắm thối um và toàn dòi bò lổm ngổm thì em thấy 1 chú gà yêu dấu đang chết ngặt nghẽo trong ấy . Chắc chú vào ăn dòi nên hết bay ra được laugh1.gif laugh1.gif . Cái anh làm ở nhà bà ấy còn chơi kiểu này mới chết chứ . Anh chàng thấy 1 con chuột chết liền lấy que khều cho luôn vào làm mắm để phục vụ đồng bào .hic hic
Sóng
QUOTE(tdna @ Feb 13 2004, 10:38 PM)
devil2.gif  devil2.gif  devil2.gif
Một lần khác em theo mẹ đến nhà bà nọ .Bà ấy làm nước mắm và nước mắm gia đình bà có tiếng là rất ngon .Đang  lang thang quanh  mấy cái bể làm mắm thối um và toàn dòi bò lổm ngổm thì em thấy 1 chú gà yêu dấu đang chết ngặt nghẽo trong ấy . Chắc chú vào ăn dòi nên hết bay ra được  laugh1.gif  laugh1.gif . Cái anh làm ở nhà bà ấy còn chơi kiểu này mới chết chứ . Anh chàng thấy 1 con chuột chết  liền lấy que khều cho luôn vào làm mắm để phục vụ đồng bào .hic hic

Ặc ặc, dù là sự thật nhưng nghe vào cảm tuởng ko muốn chấm nuớc mắm nữa.
Penelope
Em thích bí đỏ, bánh đúc và cả mắm tôm, ui cha, bún đậu múm tôm ngon lắm ! blushing.gif

Dạ, em đang bận thi nhưng thấy dân tình nói chuyện ăn uống cũng háo hức ạ. baby.gif :crazying: ohgirl.gif Mới hồi sáng nay em gặp một chuyện về nước mắm cũng buồn cười, chẳng biết kể vào đâu, thấy Tdna nhắc nước mắm cũng trùng hợp nên post chỗ này luôn vậy.

Sáng nay lúc nấu cơm, cầm chai nước mắm em tình cờ đọc được mấy dòng thơ quảng cáo đằng sau mà từ hồi đó tới giờ mình đâu có để ý. (Bây giờ em mới có dịp quan sát kĩ. Chai nước mắm loại 650ml xuất khẩu của Nha Trang bọn em mua ở shop châu Á. Phía trên bài thơ là hình con cá quẫy đuôi và dán mác "Nước mắm cá cơm Hòn Mê - Nha Trang (Cốt Nhĩ) - exported by HOMECO). Nguyên văn cái bài thơ quảng cáo ghi vầy nè :

NƯỚC MẮM HÒN MÊ ĂN NGON
GÓP PHẦN H NH PHÚC GIA ĐÌNH
*Chị nào chồng chán chồng chê
Mua chai nước mắm Hòn Mê chồng về
*Chị nào chồng mến chồng yêu
Mua chai nước mắm chồng yêu tới già
*Chị nào chưa có người yêu
Mua chai nước mắm buổi chiều có ngay
Ăn rồi chồng chấm vợ say
Thằng cu trông thấy lăn ngay ra cười

HOMECO


Hihihi, cái gì mà chai nước mắm như là bùa yêu vậy hen. Mắc cười quá ha, chỉ cần "mua chai nước mắm" là...được hết trơn. laugh1.gif laugh1.gif laugh1.gif
xanh
Chị thấy nước mắm bán ở nước ngàoi thì hầu như là của Thái Lan hết chứ Việt Nam mình đã xuất khẩu được nước mắm đâu nhỉ confused1.gif . Không biết nữa.

Nói chuyện nước mắm, mọi ngày mua loai 650ml ở tiệm của trung đông cũng chỉ hết có 2,4e hôm nay thấy trong siêu thị quảng cáo món ăn của Thái có bán cả nước mắm, ghi rất sành điệu (Nuoc Man) chắc ăn vào phải ấy lắm leuleu.gif . Mỗi tội giá trên trời, một lọ 250ml giá bán 2,55e. Có cả dấm gạo, bánh phở nhưng thương hiệu của THái, bao bì đẹp nên giá bán cao quá. Không kham nổi.

Ôi nước mắm, nghĩ đến mà thèm ohgirl.gif
GENT
QUOTE(mưa @ Feb 12 2004, 01:00 PM)
- Tiết canh
- Bánh đúc
- Bí đỏ
- Trà có vị bạc hà
- Nước khoáng mặn có gaz
- Rùa, rắn, nhím, chuột....

Bao nhiêu là sơn hào hải vị mà bỏ hết thế này à, phí quá đi mất.

Đợt mới chân ướt chân ráo đến lớp, có một buổi presentation để bà con làm quen. Một chú tỉnh lẻ gần Bắc Kinh có một bài giới thiệu Trung Quốc rất đặc sắc, làm cả lớp bò ra cười. Chú nói là người TQ ăn tất cả mọi thứ sống trên đất trừ Đất, và ăn tất cả mọi con sóng trong không khí trừ muỗi. Protid cả mà sp_ike.gif

Trong mấy thứ kể dưới:

- Tiết canh: ngày bé có ăn và ăn rất nhiều nhưng lâu rồi (khoảng 10 năm) không ăn nên trông thấy cứ ghê ghê không dám ăn. Với lại bác nào đã từng thực tập soi mẫu máu với tim gan rồi thì chắc là biết. Kinh khủng lắm, ở các lỗ động mạch và tĩnh mạch của gan trời đất, hàng bối sán sống ở đó, hãi cả tháng không dám động vào mấy thứ lòng mề này. Còn tiết canh ngan và vịt cũng kinh khủng. Vì ngan và vịt bơi lội dưới nước mà môi trường nuôi ở VN không sạch nên rất dễ bị sán và điển hình có con bị sán trong máu ==> tuyệt đối không nên ăn tiết canh!

- Bánh đúc: một thứ quà quê không cao sang nhưng mà cũng đã từng làm háo hức bao tâm hồn trẻ thơ trong đó có Gent này. 20 năm rồi không có dịp được ăn lại bánh đúc nhưng cái vị nồng nồng của vôi thì không thể quên. Trong các loại bánh đúc thì thích nhất là bánh đúc lạc. Nếu nhà ai đã từng nấu bánh đúc chắc là biết, hic cháy bánh đúc ở cuối nồi thì tuyệt đỉnh, tôi khoái nhất món này!

- Bí đỏ: Tuyệt vời! Bí đỏ xào tỏi như bác YUYU nói, hay là bí đỏ nấu nhừ cùng với khoai lang, lạc nhân, và gạo nếp (kiểu như cháo) rất ngon (nhớ ngày bé mẹ tôi hay nấu món đó hi'hi' cũng như món bánh đúc 20 năm rồi không được nếm lại. Quả bí đỏ non xào tỏi thì quên sầu luôn!!!

- Trà có vị bạc hà: chưa từng thử qua nhưng siro bạc hà thì đã uống rất thích vì cảm thấy mát lạnh hay dầu gội tắm bạc hà chẳng hạn, đang nóng mà tắm dầu bạc hà chẳng lạnh run lên!

- Nước khoáng mặn có gas, cái này đúng là khó uống nhưng nếu là chanh muối thì lại rất hấp dẫn nhất là lại bổ sung một lượng muối cần thiết khi cơ thể ra mồ hôi nhiều.

- Rùa, rắn, nhím, chuột: Mấy con này thì đúng là không nên ăn! Ngày bé tôi đã thường xuyên ăn ba ba và cả trứng ba ba nữa rất ngon và rất tuyệt.
Chuột đồng (bắt ở ruộng lúa nếp) rang lá chanh cũng không thể quên hương vị nhưng bây giờ có mời lại chắc là sợ vì cứ nhìn mấy bác chuột cống già rụng cả lông chậm chạp lê bước ở các bếp ăn tập thể thì đã đủ rụng rời cả chân tay rồi....
Rắn thì cũng từng ăn lần đầu cách đây 5 năm, nhân một đêm đi xe máy từ Hà Nội lên Mộc Châu đến đoạn Mãn Đức thì thấy thấy một con hổ mang đang ngoe ngẩy trên đường, trông thấy cũng hoảng vì trời tối lại vốn rất kị rắn. May có thằng em xuống, hóa ra là chú này vừa bị một ô tô chèn qua bẹp đầu nên thân vẫn còn ngoe ngẩy. Về đến Mộc Châu, chú em lột da ướp gia vị, và ớt cho vào rán, ăn cũng tàm tạm mỗi tội là cay!
Nhím thì mới nhìn thấy thôi chứ chưa ăn bao giờ và chắc là cũng không có ý định thử ohnono.gif

Ngoài mấy cái mà FR kể trên thì có một số thứ mình không thích hoặc là không động:

- Mướp các loại trừ mướp đắng (khổ qua)
- Chạch (cá chạch bắt ở bùn)
- Các loại chân, móng giò trừ chân gia cầm và vó bò (có nghĩa là móng lợn, chân chó là không có đụng bao giờ)
- Hâm mộ các loại da trừ bì lợn
- Không bao giờ uống sữa buổi sáng (cái này có lẽ vì bản thân tiến hóa quá nên thiếu mất một enzym lactoza để tiêu hóa sữa, nên cứ uống vào là biết ngay ==> không những đau bụng quằn quại mà còn hơn bị Tào Tháo đuổi)
yuyu
QUOTE(xanh @ Feb 13 2004, 08:11 PM)
Chị thấy nước mắm bán ở nước ngàoi thì hầu như là của Thái Lan hết chứ Việt Nam mình đã xuất khẩu được nước mắm đâu nhỉ  confused1.gif . Không biết nữa.

Nói chuyện nước mắm, mọi ngày mua loai 650ml ở tiệm của trung đông cũng chỉ hết có 2,4e hôm nay thấy trong siêu thị quảng cáo món ăn của Thái có bán cả nước mắm, ghi rất sành điệu (Nuoc Man) chắc ăn vào phải ấy lắm  leuleu.gif . Mỗi tội giá trên trời, một lọ 250ml giá bán 2,55e. Có cả dấm gạo, bánh phở nhưng thương hiệu của THái, bao bì đẹp nên giá bán cao quá. Không kham nổi.

Ôi nước mắm, nghĩ đến mà thèm  ohgirl.gif

Bên em Xanh, ăn uống thế đắt đỏ nhỉ ? Đồ châu Á bọn nó chém quá xá . Bên này đồ Á có nhiều thứ còn phong phú hơn Việt Nam anh thấy. Ví dụ Mắm Tôm . Từ Mắm tôm Hà Nội tới Mắm Huế, Mắm Sè Goòng, đến măm Thái, mắm Tàu, thậm chí cả Nhật nữa , không thiếu thứ gì . Nước mắm chính hiệu Việt Nam ( Product of Vietnam ) cũng đầy. Về Hà Nội anh khó kiếm nước mắm Phú Quốc, trong khi bên này ăn quanh năm chai 650, lọai siêu hạng 35° hoặc 40° Hưng Thành giá 1.94€( đắt nhất ) còn các lọai nước mắm Thái rẻ hơn, từ 0.7-1.5 € chai 650ml. Nhưng nhiều hãng nước mắm Thái, thực ra là sản phẩm Việt Nam, bọn Thái buôn lại rồi xuất khẩu sang châu Âu kiếm lời. Còn nhiều lọai mắm nữa mà chưa bao giờ động đến . Rau muốn bây giờ họ cũng trồng được dưới miền Nam nên giá không đắt như trướ nữa ( tất nhiên vẫn còn đắt dao động quanh 2€ ký hay đại lọai thế , ngang hoặc đắt hơn các rau khác một tí )
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.