Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Sắp Cấm Karaoke Rùi
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: 1, 2
Mr. Smith
Nhà mình dạo này hay có trò đề nghị cấm đoán quá. Cấm xe máy ngoại tỉnh vào Hà Nội, cấm Bằng Kiều, Thu Phương-Huy MC hành nghề ở VN, giờ lại đến cấm Karaoke.
Buồn cười là ông gì ở Bộ Văn hóa trả lời là đa số dư luận ước lượng phần tích cực của Karaoke từ 10-20 %, Quả là quá xuất sắc, chẳng hiểu dư luận đấy lượng hóa như thế nào?
Có vẻ như xu hướng quản lý hành chính một cách cực đoan đang trở lại.


http://www.thanhnien.com.vn/TinTuc/XaHoi/2...2004/2/23/8935/
Karaoke có tội gì mà bị Bộ Văn hóa - Thông tin đề nghị cấm kinh doanh?


Karaoke - một hình thức giải trí phổ biến và lành mạnh của giới trẻ.
Vừa qua (ngày 2/2), Bộ Văn hóa - Thông tin đã có tờ trình Chính phủ đề nghị dừng cấp phép kinh doanh dịch vụ karaoke từ ngày 1/1/2005 và các cơ sở đã được cấp phép cũng chỉ được hoạt động đến ngày này.

Các chuyên gia phản đối
Ông Nguyễn Văn Quảng, Phó cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (Bộ Kế hoạch và Đầu tư): "Không thể hình sự hóa"
Tôi cũng thừa nhận là ngành nghề kinh doanh karaoke là rất phức tạp và việc quản lý nó rất khó khăn nên cũng có nơi như thành phố Hồ Chí Minh tạm ngừng cấp đăng ký kinh doanh loại dịch vụ này. Tuy nhiên, hiện nay, pháp luật của Nhà nước vẫn cho phép kinh doanh, nếu muốn ngừng thì Bộ VHTT phải giải trình được lý do, phải chứng minh được và có ý kiến thống nhất với các Bộ. Sắp tới, nơi nào ban hành các văn bản trái với chủ trương đổi mới, trái Luật Doanh nghiệp thì bộ trưởng, Chủ tịch tỉnh, địa phương nào ký phải chịu trách nhiệm. Việc cấm hẳn dịch vụ karaoke, theo tôi, ta không thể cứ làm theo quan điểm hành chính, hình sự hóa vì đó là quyền kinh doanh và dịch vụ này cũng phù hợp với nhu cầu của không ít người dân. (D.H)

Bà Phạm Chi Lan, thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ: "Nơi nào vi phạm thì xửã lý, không được cấm cả"
Theo tôi phần lớn các cơ sở kinh doanh karaoke thời gian qua đã chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước. Tất nhiên cũng có nhiều nơi vi phạm nhưng vi phạm nơi nào phải xử lý nơi đó chứ không phải vì mấy anh làm không đúng mà cấm cả, để các anh khác cũng bị vạ lây. Nếu cơ quan quản lý của Bộ VHTT quá lo lắng về dịch vụ này thì theo tôi, tốt hơn là đưa ra các biện pháp khác. Còn nếu đúng 80% cơ sở kinh doanh karaoke vi phạm, có tiêu cực thì Bộ VH-TT phải có biện pháp kiểm soát, để thể hiện vai trò của mình. Hàng trăm ngàn cơ sở karaoke không chỉ là nơi tạo việc làm cho hàng vạn lao động, tạo nguồn thu cho ngân sách mà cũng là nhu cầu thực tế của người tiêu dùng. Còn về quản lý các cơ sở karaoke thì hiện nay cũng đã có quy định cụ thể về ánh sáng, âm thanh... nếu cơ sở nào không thực hiện thì phải phạt mà họ bị phạt liên tục thì tự họ phải đóng cửa. (D.H)
Tiến sĩ Lê Đăng Doanh - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế vĩ mô: "Có nhiều cách quản lý, việc gì phải cấm"
Theo tôi, không nên lẫn lộn giữa mục tiêu và phương tiện. Nếu mục tiêu là để xử lý vấn đề mại dâm thì có những công cụ khác để xử lý. Nếu xử lý bằng cách cấm hẳn karaoke lành mạnh thì nên cân nhắc. Nó sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động khác như du lịch. Nên xem kinh doanh karaoke cũng là một ngành nghề kinh doanh bình thường. Chuyện một số người lợi dụng hình thức kinh doanh này để có hoạt động không lành mạnh lại là chuyện khác. Chúng ta có nhiều cách để quản lý hoạt động loại hình kinh doanh này, việc gì phải cấm. (Tr.Bình)

Động thái trên vừa không phù hợp với Luật Doanh nghiệp, vừa thể hiện quan niệm “chỉ cho phép những gì có thể quản lý được” trong khi quan niệm của Đảng và Nhà nước là phải “nâng cao trình độ quản lý cho phù hợp với sự phát triển”. Thanh Niên đã phỏng vấn ông Lê Anh Tuyến, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Văn hóa - Thông tin (VHTT) và đăng tải ý kiến của một số chuyên gia và người dân xung quanh về vấn đề này.
- Dựa trên cơ sở nào mà Bộ VHTT đề nghị dừng cấp phép cho việc kinh doanh dịch vụ karaoke từ ngày 1/2/2005?

- Dịch vụ karaoke đã du nhập từ Nhật Bản vào nước ta khoảng 20 năm. Trong 20 năm đó thì các hoạt động karaoke có cả những yếu tố tích cực và những yếu tố tiêu cực nhưng yếu tố tiêu cực ngày càng nhiều và lấn át yếu tố tích cực. Hiện nay chưa có công trình nào nghiên cứu, so sánh tỷ lệ đó là bao nhiêu phần trăm nhưng đa số ý kiến dư luận cho là phần tích cực chỉ 10-20%. Ở các cơ sở tiêu cực thì ngoại trừ những người làm kỹ thuật, vận hành máy móc còn đa số lao động là nữ và phần lớn làm gái ôm. Các cơ sở karaoke hình thành khi chưa có quy hoạch nên nhiều nơi xen lẫn vào khu dân cư, trường học, bệnh viện... Dù hiện nay đã có quy định cụ thể về ánh sáng, âm thanh nhưng nhiều nơi vẫn vi phạm. Trong khi đó, việc kiểm tra, xử lý chỉ có thể làm giảm ở mức độ nào đó.

Những người đến các quán karaoke, nhất là các quán có gái ôm chủ yếu là cán bộ, công chức nhà nước, là nhân viên các doanh nghiệp, tiêu tiền nhà nước chứ không phải tiền cá nhân. Cho nên, vừa qua, khi tỉnh Cần Thơ cấm cán bộ, công chức vào các quán karaoke có gái ôm thì khách đến các cơ sở kinh doanh karaoke giảm 80%. Nếu tiếp tục cho tồn tại tình trạng này thì càng gây nhiều hậu quả xấu cho xã hội.

- Nhưng thưa ông, hiện Luật Doanh nghiệp và các văn bản dưới luật đều không có quy định cấm hay hạn chế loại hình kinh doanh này?

- Theo tôi được biết, trong điều 6 của Luật Doanh nghiệp cũng đã quy định cấm kinh doanh một số ngành nghề nếu ngành nghề đó trái với thuần phong, mỹ tục, ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh... Ví dụ như việc cấm sản xuất, kinh doanh, đốt pháo... mặc dù cũng có yếu tố tích cực nhưng vì lợi ích chung của động đồng, Nhà nước phải cấm và theo tôi, karaoke cũng phải như vậy.

- Trong tờ trình có đề nghị không cho phép các cá nhân, cơ sở trong nước kinh doanh karaoke nhưng các cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài vẫn được kinh doanh dịch vụ này. Điều này có tạo ra sự bất bình đẳng trong kinh doanh?

- Theo tôi thì không có cái gì là bình đẳng tuyệt đối. Có những việc chỉ có người Việt Nam được làm mà người nước ngoài không được làm, có những việc chỉ có người nước ngoài được làm ở Việt Nam như kinh doanh casino hay máy đánh bạc trong các khách sạn... mà người trong nước không được làm. Các nước khác họ cũng vậy. Bộ Văn hóa - Thông tin cho rằng, đã cấp phép cho người ta thì phải giữ tín nhiệm, thực hiện cam kết với nhà đầu tư để tạo thuận lợi cho môi trường đầu tư. Mặt khác, qua thanh tra, kiểm tra thì chúng tôi thấy các cơ sở karaoke của nước ngoài tại Việt Nam thường nghiêm, ít vi phạm hơn. Những người có thu nhập cao, muốn hát karaoke vẫn có thể đến đó. Còn người có thu nhập thấp hơn thì chúng tôi sẽ nghiên cứu có hình thức phù hợp, bình dân hơn.

- Thủ tướng Chính phủ cũng đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương không được ban hành văn bản trái chủ trương đổi mới, trái Luật Doanh nghiệp và khi ban hành văn bản liên quan đến lợi ích của nhiều doanh nghiệp thì phải lấy ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp? Bộ Văn hóa - Thông tin khi lập tờ trình này có thực hiện như vậy không?

- Sau khi chúng tôi gửi tờ trình lên Chính phủ thì Văn phòng Chính phủ chỉ yêu cầu chúng tôi lấy ý kiến của 13 cơ quan. Hiện nay, chúng tôi đang lấy ý kiến các bộ, ngành, địa phương về việc này. Chúng tôi không cho rằng cấm kinh doanh karaoke là trái Luật Doanh nghiệp vì luật đã quy định cấm kinh doanh các ngành nghề trái với thuần phong, mỹ tục...

Mạnh Quân
(Thực hiện)
tdna
Cấm xe máy ngoại tỉnh vào HN là việc làm củ chuối ,vi phạm nhân quyền rhino.gif scared.gif và không khả thi .Quá củ chuối bangin.gif
Cấm karaoke nữa là chuối hết chổ nói .Mại dâm có trước cả karaoke ,chống ko được mại dâm liền cấm linh tinh .Thứ nữa ,karaoke là hình thức kinh doanh quá ngon lành ,nhiều người đi hát với mục đích giải trí ,giải xờ trét (sở thích của người ta đàng hoàng lại cấm lung tung ,hết cơ hội thi hát với các bé bi giờ wub.gif )
FR
Nói chung nhà mình hay giải quyết vấn đề ở ngọn chứ không phải ở gốc:

- Để cấm nạo phá thai khi biết thai nhi là con gái ----> cấm siêu âm

- Để giải quyết tình trạng ách tắc giao thông ----> cấm đăng ký xe máy

- Để tránh tình trạng mại dâm ----> cấm karaoke

Và còn rất hay ra luật nhưng không nghiên cứu trước. Cứ làm rồi sai đến đâu, sửa đến đấy (ví dụ biển báo giới hạn tốc độ chẳng hạn). Tuy nhiên, những ai bị "thiệt" do luật chưa hoàn chỉnh thì cũng tịt. Bằng lái xe bị đục lỗ cũng chịu, không làm gì được nữa.
tdna
Ngày trước có trò ,ko cấm mà bắt ,là bắt phải đội nồi cơm điện trong thành phố
Nói chung lời của bác Đồng vẫn chí ní : nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại
netwalker
Có ai còn nhớ chính sách "bài ngoại", xem xét lại vấn đề sau 5 năm "đổi mới" vào những năm đầu của thập niên 90 không nhỉ?

Cấm sử dụng ngoại ngữ, Hotel phải đổi thàn khách sạn, Restaurant phải đổi thành nhà hàng - Nghe có lý nhỉ, làm trong sạch tiếng Việt. Nhân tiện cấm luôn các công ty nước ngoài được dùng tên nước ngoài ví dụ công ty luật William & Matheus cũng phải dịch sang tiếng Việt no.gif ( bó tay), Công ty Toyota cũng phải phiên âm chữ TOYTA nguyên gốc âm Kanji sang Hán Việt taz.gif

Tôi còn nhớ, đi qua hàng Ngang, hàng Đào có mấy tiệm B M GAS ( cho bật lửa) nay thấy bịt lại hoặc sơn trắng phủ lên chữ GAS chỉ còn lại chữ B M w00t.gif


Sau đó, thấy tiền vào ít quá, dư luận phản đối dữ thành ra nghị định này chết yểu, biến thành mấy tờ giấy gói xôi read.gif
tdna
scared.gif
Em nghĩ là các bác ở bộ đưa ra cái đề nghị này chỉ mới đi hát karaoke 1 lần thì gặp ngay các em gái xông ra ,muốn mon men nhưng lại sợ vợ oánh cho nên ko dám .Ko ăn đạp đổ nên mới bày trò để cho cả làng tịt .
Bọn đi bia ôm toàn bọn có tiền bụng bự ,đến sờ là chủ yếu chứ hát hò gì .Còn với thanh niên sinh viên trẻ con người già thường kéo nhau đi hát karaoke để giải trí .Em cũng đi hát thường xuyên nên em thấy hát karaoke rất thú .Mình hát không hay hoặc nhát chẳng bao giờ dám đứng trên sân khấu trước cả 1 đống người thì với loại hình này mình có cơ hội ...thể hiện.Những dịp hát hò như thế này chúng em mới có dịp tán nhau chứ wacko1.gif .Thất tình thì chúng em hát bài thất tình cho nó thêm vui ,đang yêu thì chúng em hát bài đang yêu cho nó thêm hưng phấn .Còn các cụ già thì thường hát các bài cũ trường sơn đông trường sơn tây ,tiểu đoàn 307 ôn lại ngày xưa cho nó cho nó hào hùng user posted image
. Nhiều bà con ở nước ngoài hằng năm tổ chức thi karaoke trong cộng đồng ,rất lành mạnh ,nhiều giọng hát đảm bảo không thua cả sĩ .
mth
Buồn cười nhỉ, hôm trước đọc bên TTVN có tin dùng Internet công cộng thì phải xuất trình chứng minh thư, sáng nay xem báo lại có cái tin này. Những cái luật như thế này chỉ chứng tỏ được sự bất lực của chính quyền trước các tệ nạn xã hội. Cấm xong Karaoke mà ko giảm được mại dâm thì cái đà này u đó hôm nữa thể nào cũng có luật phụ nữ ra đường mà không đi cùng người thân là không được.
Mk, nhà mình sáng suốt thật, quê ta vạn tuế.
Malchik
QUOTE(Matrix @ Feb 24 2004, 07:14 AM)
Bộ Văn hóa - Thông tin cho rằng, đã cấp phép cho người ta thì phải giữ tín nhiệm, thực hiện cam kết với nhà đầu tư để tạo thuận lợi cho môi trường đầu tư.

Hơ thế người Việt với nhau không phải giữ chữ tín ah, không cần tạo cơ hội thuận lợi cho môi trường đầu tư ah???? Hay nhỉ.
Sóng
Khả năng lệnh cấm này khó có thể thực hiện nổi.
Hôm nay qua vnexpress xem biểu quyết thì chỉ có khoảng 10% là đồng ý lệnh cấm, còn lại 80% là chống.
Mr. Smith
Đọc cái lệnh này lại nhớ phim Ván bài lật ngửa, có chuyện về bà Lệ Xuân cấm vũ trường để bảo vệ hạnh phúc gia đình. Bốn mươi năm sau, Bộ văn hóa nước nhà lại có một quyết định tương tự.
Mà đã cấm Karaoke để đề phòng Karaoke ôm thì cũng nên cấm luôn vũ trường để ngăn chặn gái nhẩy, các tiệm hớt tóc thư giãn hay dịch vụ massage trong các khách sạn, cấm các quán bia, quán cà phê vườn...vì những lý do tương tự. Đúng là tư duy quản lý của các ông bộ nước mình vẫn là tư duy của những năm 80 từ trước thời kỳ ông Linh kêu gọi đổi mới tư duy.
Còn câu này mới chuối chứ:
" Những người có thu nhập cao, muốn hát karaoke vẫn có thể đến đó. Còn người có thu nhập thấp hơn thì chúng tôi sẽ nghiên cứu có hình thức phù hợp, bình dân hơn..". Hóa ra Karaoke ôm sẽ chỉ nên dành cho người có thu nhập cao, còn người có thu nhập thấp thì nhà nước sẽ nghiên cứu để cung cấp các hình thức giải trí bình dân hơn (ví dụ hồ Thiền Quang, công viên Lênin hay chợ Thanh Xuân?). Trong câu trả lời này còn thấy cả tư duy của thời quan liêu khi mà nhà nước quyết định người dân cần gì và cung cấp gì.
Những quyết định thiếu suy tính, thiếu khả năng thực thi, hết sức hấp tấp như thế này thể hiện không chỉ sự lúng túng đối phó mà còn cả sự ngu dốt, thiếu trách nhiệm và lạm dụng quyền hạn của không ít các vị đang giữ cương vị trong bộ máy nhà nước. Cái giá phải trả cho sự xôn xao dư luận một cách tiêu cực và không đáng có, cho sự mất đi niềm tín nhiệm của người dân vào quyền lực của nhà nước do những mảnh giấy lộn vô giá trị này tạo ra sẽ không phải là nhỏ.
Môi trường kinh doanh như vầy thì làm sao người dân dám yên tâm làm ăn được.
tdna
Chuyên viên cấp bộ mà cứ như thằng lớp 8 .Em mà nà thủ tướng á ,các vị này là cứ về vườn chăn ngan cho vợ hết .
Nói chung cái này không thực hiện được đâu .Thứ 1 là quá phi lý ,2 là bị dân phản đối nhiều ,3 là không tính đến thiệt hại kinh tế ,mà đụng đến kinh tế là bác Khải bác ấy quát cho mấy tay văn hóa văn nghệ toe mặt rồi .Túm lại mấy bác soạn ra trò này sẽ phải ê mặt cú này ,dùng từ đúng hơn là tẽn tò
Milou
Nên bắt chiếc Putin nhẩy?
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/worldnews/...utin_govt.shtml
Ông Putin giải tán chính phủ Nga

Tổng thống Nga, Vladimir Putin, đã tuyên bố giải tán nội các chính phủ trong một bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình quốc gia Nga.
Mr. Smith
Mà theo các bác, Việt Nam có nên bắt chước Thái Lan, hợp pháp hóa ngành công nghiệp tình dục không? Hay là cứ để dấm dúi như thế này?
ngautuan
Mại dâm, cá cược chắc rồi cũng sẽ phải làm thôi, cứ để như bây giờ thì cũng có dẹp được đâu. Làm ăn cẩn thận, nghiên cứu, quy hoạch vào đúng chỗ chắc sẽ tốt hơn, lại thu được tiền.

Có điều để quản lý được, đảm bảo ko có những tiêu cực này nọ như vẫn thấy hà rầm, thì các vị đại loại như cái bác vừa bảo cấm Karaoke phải được quy hoạch trước, đưa các bác tài ba ở VNE nhà ta vào làm, đề cử bác tdna làm nhiệm vụ quản lý chị em, đúng sở trường laugh1.gif
Isu
Hồi em sang Thái có thấy nó nói, chỉ có ở Patthaya là thoải mái thôi, chứ các chỗ khác làm cũng nghiêm, không phải là tự do xả láng đâu. Mà thực sự, nó bảo hồi đó là do đánh nhau với VN, Mẽo đóng quân ở Patthaya nên mới đổ đốn như thế, chứ hồi xưa nó cũng không như vậy. Lúc lên Bangkok lại ở ngay gần cái chợ PatPong, là cái chợ tệ nạn nhất ở đó, thấy bọn nó cũng có tổ chức quy củ đàng hoàng. devil2.gif
Mr. Smith
À, trước kia thì chưa nhưng giờ Thái Lan đang có kế hoạch hợp pháp hóa mại dâm, giống như bên Hà Lan để tránh tình trạng bán hợp pháp và cảnh sát tống tiền chủ chứa như hiện nay.
Sóng
Có thể sắp tới sẽ xiết chặt thêm biện pháp quản lý thôi chứ ko thể cấm nổi.
http://vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2004/02/3B9D0133/
Bộ Văn hóa muốn tìm giải pháp tốt để quản lý karaoke

Chiều nay, Thứ trưởng Văn hóa Thông tin Đỗ Quý Doãn cho rằng, biện pháp cấm kinh doanh karaoke có thể chưa khả thi nên những đề xuất của các ngành sẽ là cơ sở để đi đến quyết định cuối cùng. VnExpress đã trao đổi với Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn và Chánh thanh tra Bộ Văn hóa Thông tin Lê Anh Tuyến quanh vấn đề này.

Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn

- Thưa ông, cơ sở nào để Bộ Văn hóa Thông tin đưa ra đề xuất trên?

- Do tác động mặt trái của cơ chế thị trường, không ít cơ sở kinh doanh karaoke do chạy theo lợi nhuận đã có những biến tướng với nhiều hình thức tiêu cực như sử dụng tiếp viên không có hợp đồng lao động, ép khách, sử dụng bia rượu với giá đắt, biến cơ sở karaoke thành nơi môi giới mại dâm... Bộ đã có nhiều biện pháp tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý các vi phạm, nhưng những biến tướng ngày càng phức tạp tinh vi hơn. Bộ đã nghiên cứu, xem xét tình hình thực tế một cách kỹ lưỡng thận trọng để đưa ra đề xuất trên.

- Có ý kiến cho rằng, cơ quan quản lý bất lực nên mới đưa ra biện pháp cấm?

- Bộ đã có nhiều cố gắng, nhưng trong điều kiện kinh tế thị trường quản lý văn hóa rất phức tạp. Chúng tôi quản lý 12 chuyên ngành, trong khi lực lượng thanh tra chỉ có khoảng 20 người. Việc xây dựng văn bản cũng chưa theo kịp những vấn đề đặt ra. Tuy nhiên, đây mới là đề xuất chưa phải quyết định cuối cùng.

- Trước những phản ứng của dư luận gần đây, Bộ có rút lại đề xuất gì không?

- Chúng tôi sẽ xem xét kỹ các ý kiến đóng góp và chọn giải pháp tối ưu để trình Chính phủ. Ngày 28/2, Bộ sẽ có các ý kiến đóng góp về vấn đề này.

Ông Lê Anh Tuyến, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa Thông tin

- Trước khi đưa ra đề xuất này, các ông đã tiến hành những khảo sát như thế nào?

- Bộ đã tổ chức 2 cuộc họp lấy ý kiến của các cán bộ quản lý và thanh tra văn hóa ở miền Bắc và miền Nam. Các ý kiến đều cho rằng, hoạt động kinh doanh karaoke có 80% là tiêu cực, chỉ có 20% tích cực. Chúng tôi chưa tìm được biện pháp nào vừa bảo toàn cái tốt vừa tiêu diệt cái xấu nên đành tôn trọng lợi ích của đa số. Chẳng hạn trước đây ta từng cấm pháo. Biện pháp cấm kinh doanh karaoke loại bỏ được tiêu cực nhưng cũng gây thiệt hại cho những người kinh doanh chân chính. Nếu tới đây có đề xuất nào hợp lý hơn Bộ sẽ tiếp thu.

- Các ông có bàn đến những giải pháp khác không?

- Chúng tôi cũng bàn tới biện pháp cấm tiếp viên nữ trong các cơ sở kinh doanh karaoke nhưng điều đó lại vi phạm Luật lao động vì theo luật, lao động nữ chỉ không được làm việc trong các ngành nghề nguy hiểm như hầm, mỏ... Một biện pháp khác là quy hoạch các cơ sở karaoke vào một khu riêng cũng không ổn vì người kinh doanh phải đủ điều kiện mới làm được, trong khi những hộ dân quanh đó sẽ thắc mắc tại sao quanh nhà tôi toàn hàng karaoke. Hiện chúng ta cấm các cơ sở này mở cửa sau 24h nhưng biện pháp đó cũng không thực hiện được.

Khi đưa ra đề xuất này chúng tôi dựa vào Điều 6 Luật Doanh nghiệp "Cấm kinh doanh các ngành nghề gây phương hại đến thuần phong mỹ tục Việt Nam".

- Theo ông cấm kinh doanh karaoke có ngăn chặn được các tệ nạn phát sinh từ đó không?

- Các cơ sở ít đi thì việc giám sát, xử lý sẽ nghiêm hơn và các tệ nạn, biến tướng ít cơ có cơ hội phát sinh.

Phong Lan
Đại Cathay
Bác Doãn này người cùng làng với em ,còn khá trẻ . Trước T.H qua QB nên sáng tác nhạc dựa vào ý thơ phổ ông này ,2 chú thân nhau .Sau TH lên làm bộ trưởng thì bác này được cất nhắc dần .Giờ là thứ trưởng rồi
lananhhanoi
, hôm kia mình xem tivi thấy hình như nước vốn nước ngoài lại được mở Karaoke hay sao ý. Sao lạ thế? Hay là mình nghe nhầm?
Ubu
Cái gì mà vào tay các ông to làm, thì không thể có gì hợp lý. Muốn sống đựơc ở VN phải bỏ qua hòan tòan đầu óc logic, vì logic càng tốt càng phát điên. stupid.gif
Pages: 1, 2
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.