Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Câu Chuyện L㺣 Nửa đ㪭
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
moonandcoin
Vào khoang 1h30 sang' ngày hôm nay, trong khi em đang ngồi học bài thì nghe thấy tiếng quát nạt ầm ĩ ngoãi đường, em bèn mở cửa ban công ra xem có chuyện gì thì thấy có 1 đám thanh niên đứng ở cái ghế đá chéo chéo trước nhà em. Đứng nghe một lúc (trong bóng tối vì chẳng hiểu sao hôm đấy người ta lại tắt đèn ở đường) em cho rằng đây có thể là 1 vụ trấn lột tiền, nạn nhân là mấy thanh niên lít nhít (chắc là bỏ nhà đi hoang), tuy ko ưa mấy đứa hư hỏng như thế nhưng em liền chạy vào nhà bật đèn bên ngoài lên, rồi nói: Có chuyện gì xảy ra thế ?....im lặng...Cướp hả ?.....im lặng....Có cần gọi công an ko?...nghe đến đây thì 1 tên trong số bọn chúng đi lại gần nhà em, vừa đi vừa chửi rất mất dạy, đứng đến trước cửa nhà em rồi thằng cha bảo: con ranh con mày xuống đây, đ.m. mày.. (mk nó) rồi móc trong túi ra một cái ví, như kiểu FBI trong mấy phim hành động Mẽo,(mk), nó nói: "mẹ mày, tao là công an đây, con ranh con láo toét xuông đây ông cho mày biết tay...còn bọn kia gô cổ mấy thằng này về phường cho tao...con ranh con kia xuống đây tao di mày chết.." nói xong hắn lườm lườm nhìn em chửi mấy câu rồi bỏ ra chỗ bọn kia thì thầm gì đấy. Em lúc đấy tức lắm nên cứ đứng ở đấy xem bọn nó giở trò gì. Thằng kia lại gào lên: thằng này mày về phường gọi thằng Quang đến đây, mẹ, tao phải cho con ranh con kia biết tay mới được, cả lũ này nữa, ko có giấy tờ về đồn hết..con ranh con kia, mày đợi đấy, từ giờ đến mai tao ko di được mày tao đ. phải làm người (di là làm gì hả các bác), mai cho người đến khám xét nhà này ngay cho tao, kiểm tra ngay lập tức...đm, để tao ra xem nhà này số bao nhiêu..mk, lúc đấy em chẳng biết sợ là gì em bảo, số 20, khỏi cần xem, thằng cha đấy vẫn đứng đấy chửi rủa một lúc, em bảo: công an mà chửi bậy thế hả...có thích ghi âm lại ko, xong nó lại doạ em, em bảo: tưởng là doạ được hả...đứng đấy một lúc rồi em mới đóng cửa đi vào (em đứng trên ban công tầng 2 mà). Ngồi 1 lúc em mới nghĩ bọn này ko thể là công an được, mà nếu là công an thì cũng đừng hòng vào khám nhà nếu chưa có lệnh của toà án đúng ko các bác...nhớ lại bài học Pháp luật đại cương khi xem xét hành vi vi phạm pháp luật học hồi nào thì em nhớ phải có đầy đủ 4 yếu tố mới có thể đưa ra xét xử được, mà nếu thằng đấy là công an thật mà dám gây sự với nhà em thì cũng đêks sợ, em chỉ lo bọn đấy mà là kiểu đầu gấu 5 cam thì mới sợ, sợ nó làm gì mọi người trong nhà mình, chắng hạn như chặn giữa đường đánh, trả thù (mặc dù là mọi nguời trong nhà em ngủ hết chẳng ai biết gì), bà ngoại em hay dậy sớm mở cửa đi chợ, bố mẹ em hay đi bộ đi làm, em trai em cũng hay đi bộ đi học, anh trai thì có võ rồi cũng chẳng lo lắm..còn em thì hay đi xe bus đi học, hay về tầm muộn muộn, đi bộ một đoạn cũng khá xa. tiếc là hồi xưa ko học võ, nhưng mà cùng lắm thì mang theo 1 con dao trong túi là được các bác nhỉ, hoặc cùng lắm thì nhờ ai đó chở mình đi đi về về vậy... shuriken.gif
moonandcoin
pirate.gif từ hôm đấy đến nay chẳng có chuyện gì xảy ra cả, chẳng co' ma nào hỏi thăm cả, thế mà em cứ lo xa saddam.gif
Nhưng mà cũng phải công nhận thanh niên bây giờ nhiều chú tệ thật. Hôm rồi em ngồi trên xe bus thấy ở trên đường có 1 vụ ăn trộm trắng trợn mà mấy thanh niên đẹp giai đi xung quanh đấy cứ giương mắt lên nhìn ko nói gì. đường đông, mọi xe máy đều di chuyển rất chậm chạp, 1 chị mắt tớn lên, đeo 1 cái túi nhỏ bên hông. 1 gã thanh niên nhỏ người chạy đến bên cạnh thò tay vào túi móc đồ, hic.
Sóng
Thì ở VN, giờ đây nguời ta lo cho thân mình chứ làm sao lo đuợc cho nguời khác. Mà nói thế cũng oan, đó chủ yếu ở thành phố thôi. Chứ ở nôgg thôn thì cả làng quây cho úp sọt phải biết.
Moonandcoin vẫn phải cẩn thận, vì lúc nào nó chơi mình cũng khó biết truớc lắm.
Thân
moonandcoin
Tên trộm xui xẻo

Khoảng mấy tuần trước ở gần nhà Dì em, khu tập thể Viện Quân Y 103 có 1 vụ trộm rất buồn cười. Tên trộm 8x trèo từ phía sau nhà lên, nấp ở chỗ phơi quần áo. Nhân lúc mọi người trong nhà sơ hở liền lẻn vào nhà rồi chui tọt xuống gầm giường nấp ở đó. Trong lúc đang chờ thời cơ, ko hiểu vì cớ gì, chắc tại trước khi hành động trót uống quá nhiều nước, chú em làm luôn 1 vũng ra gầm giường nhà người ta. 2 vợ chồng nhà này nằm ở trên cứ đổ cho nhau là "dấm đài", bực quá dậy ngó gầm giường thì tèn tén ten... shuriken.gif

To Mr Sóng: cám ơn đã quan tâm nhắc nhở, em xin ghi nhớ ạ flex.gif
Nobita
to moon: hì, cái thằng trộm đấy giống chú trộm "tay ải tay ai, tay ổng tay ông" nhi? :p
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.