Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Vụ hành hình dã man
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Ubu
Những trò tởm nhất đang được diễn ra ở Irag. Công nhận là nghe tin người bị giết, con tin bị giết, cũng không thể nào thấy ghê rợn như nghe tin một thanh niên người Mỹ tên là Nick Berg (26 tuổi) bị chặt đầu và tòan bộ cảnh chặt đầu được thu băng phát sóng.
Chắc là sắp tới còn nhiều trò kinh nữa chứ chưa thể hết được. Mà có thể là từ giờ cho tới khi nào chỉ còn Hồi giáo hoặc Thiên chúa giáo thì mới hết đựơc những trò này. stress.gif
TanNg
Ghê rợn, có ai xem đoạn phim này chưa? Tôi thì chả dại mà xem.
root
Nghe bác Tan Ng hỏi, tôi mới đi tìm đoạn phim này để xem thử. Lúc đầu tôi nghĩ rằng, chắc nó chỉ như phim kinh dị bạo lực mà Mĩ vẫn chiếu thôi. Nhưng cảm giác choáng và buồn nôn đã theo tôi đến tận khi ngồi viết những dòng này. Quá ghê tởm, tôi không thể tưởng tượng ra được cái cảm giác mà con người đối xử với đồng loại dã man như vậy.

Đừng đổ tại tôn giáo. Đạo nào cũng có người tốt người xấu cả. Những con người bị lợi dụng đó đã mất hết nhân tính, nhưng còn kẻ cầm đầu "sáng tạo" ra hành động đó thì có lẽ phải có bản chất thú dữ từ nhỏ.

Ai chưa xem thì đừng nên xem. Tôi đã phải xóa ngay đoạn phim đó đi sau 1 lần xem duy nhất !
Question
Tớ mới xem bên TTVN, mấy người bạn xem,đúng là chúng ta đang sống trong một không khí hoà bình, cảm thấy may mắn, Xem những thứ đó, ghê sợ./.
To bác Tanng: Chia sẻ với bác chuyện treo nick !
TanNg
Hì, nhiều người chia buồn thê
lão chăn vịt
QUOTE(Ubu @ May 12 2004, 11:15 PM)
Những trò tởm nhất đang được diễn ra ở Irag. Công nhận là nghe tin người bị giết, con tin bị giết, cũng không thể nào thấy ghê rợn như nghe tin một thanh niên người Mỹ tên là Nick Berg (26 tuổi) bị chặt đầu và tòan bộ cảnh chặt đầu được thu băng phát sóng.
Chắc là sắp tới còn nhiều trò kinh nữa chứ chưa thể hết được. Mà có thể là từ giờ cho tới khi nào chỉ còn Hồi giáo hoặc Thiên chúa giáo thì mới hết đựơc những trò này. stress.gif

Không phải chặt mà là cắt.
root
Lão Chăn Vịt nói rất đúng. Cắt khác xa so với chặt. Lúc đầu tôi tưởng bở vì nghĩ rằng thâm niên xem phim bạo lực của mình cũng khá, nào ngờ đến lúc nhìn 1 phút "cắt đầu" đó thì tim đập chân run. Kinh tởm, nghĩ đến tận bây giờ vẫn còn thấy ghê người !
Mr. Smith
Hôm qua tớ cũng tò mò down về, định mở lên xem. Nhưng vừa mở lên chưa nhìn thấy hình ảnh gì đã nghe thấy tiếng gào rú ầm ĩ, sợ quá nên tắt đi. Thôi, tốt nhất là không xem vậy, xem rồi lại gặp ác mộng mất. Thà chặt đầu phăng một nhát còn đỡ kinh chứ nghe bảo là cắt thì kinh tởm quá sad1.gif
Đọc báo thấy tội nghiệp cho chú Berg quá, cái chết của chú này oan ức biết bao. cry1.gif Trước khi bị quân khủng bố sát hại, chú còn từng bị liên quân bắt giam nhiều ngày. Số phận của những con người vô tội giữa hai thế lực tội ác thật đau đớn.
Mà sao thế giới ngày càng nhiều hận thù vậy. Tuần vừa rồi bị shock khi đọc báo chí quá. Hết những hành vi bạo dâm chà đạp nhân phẩm của lính Mỹ lại tới sự hành hình dã man thời Trung cổ của những kẻ chứa chất hận thù Trung Đông. Bạo lực, hằn thù, chà đạp lên mạng sống và nhân phẩm của người khác sẽ đưa thế giới này đi đến đâu. Tình thương và tình yêu có lẽ là quá ít chăng?
Thực ra những hành vi tàn khốc ấy thời chiến tranh nào cũng có. Báo chí Mỹ gần đây cũng đưa tin về Trung đội Mãnh hổ cũng cắt đầu, cắt tai dân lành Việt Nam trong thời chiến tranh, nhưng giữa những mẩu tin dù là ghê rợn đến mấy với việc chứng kiến những bức hình, những đoạn băng thì mới thấy được thú tính và khả năng phạm tội ác của con người. Có lẽ chẳng có gì có thể biện minh cho việc cướp đi mạng sống của người khác, nhất là lại bằng biện pháp tởm lợm, cắt cổ một con người như cắt tiết một con gà!!!.
Malchik
Hơ, website có đoạn băng bị đóng rồi,định load về để xem... nhưng cứ suy nghĩ mấy hôm nay có nên xem hay không, vừa muốn xem vừa sợ, nhất là nghe các bác nói về mức độ kinh tởm của nó. Thôi không xem nữa nhỉ...
Ubu
Tốt nhất là không nên xem. Em có tò mò mấy cũng không muốn để cho đầu óc mình phải chịu đựng một hình ảnh như thế.
yuyu
NHìn một cảnh giết người thật hay người chết thật khác xa với xem phim ảnh --> sự xúc động ấy luôn nhắc nhở cho ta rằng, hình như ở cõi sâu thẳm nào đấy có một cái gì huyền bí - Lương Tâm - dấu ấn của Thượng Đế ? Vì thế nếu mà giết người không run tay, quả là súc vật, vô nhân tính, hay là quỉ ở lẫn với người ? . Thế mà hàng ngày có biết bao nhiêu người bị giết, bị chết trong vô vàn những tình huống còn đau đớn, kinh hòang hơn - thật khủng khiếp- chẳng qua vì ta không nhìn thấy mà thôi. Ấy là chưa kể còn biết bao ngưòi chết dần chết mòn, trong những vụ giết người không gươm dao vì bị đày ải trong nỗi đau khổ, nhục nhã, tuyệt vọng ....
" Con người như một sơi dây bị kéo căng giữa thiên thần và ác quỉ " ( Nietzsche) Nhưng càng ngày càng bị ác quỉ lôi kéo --> thời mạt pháp, tội ác ngày càng gia tăng, căm thù càng chồng chất, "căm hờn lại giục căm hờn, máu kêu trả máu, đầu van trả đầu "(Tố Hữu) .
"Dĩ óan, báo óan, óan óan chập chùng ". Cái vòng xóay bạo lực này bao giớ mới chấm dứt nếu cứ lấy Hận Thù mà đãi nhau ?
Nạn khủng bố xuất phát từ nguyên nhân sâu xa là lòng hận thù, ghen tị, tức là một nguyên nhân thuộc về Tâm Linh - cần phải giải quyết tận gốc rễ vấn đề bằng giải pháp tâm linh - nhưng người ta đã dùng bạo lực để trị bạo lực - nên phải gánh quả báo - óan óan chập chùng, không biết bao giờ nguôi...
Ngay từ khi mới xảy ra vụ 911, trên nhiều diễn đàn mình đã đưa ra ý kiến, bên cạnh các biện pháp bạo lực phải có các biện pháp tâm linh để hóa giải hận thù. Ấy cũng là dưới quan điểm Đông phương " mưu phạt tâm công ". Muốn bình yên phải thu phục nhân tâm, muôn thu phục nhân tâm phải kết hợp khéo léo giữa Ân và Uy. Đánh thắng được đối thủ là giỏi, nhưng làm cho đối thủ không đánh mình mới thực là cao thủ. Có thể ngồi trên yên ngựa mà lấy thiên hạ chứ làm sao có thể ngồi trên đó mà cai trị thiên hạ ?

( To Ubu : anh sửa lại tên topic Chặt đầu --> Vụ hành hình dã man , nghe cho đỡ nặng nề, ghê rợn ... )
Mitdac
Biết đâu chú Sam bày ra trò này, để đánh lạc hướng dư luận thế giới, đồng thời kích động tư tưởng chống Hồi Giáo... read.gif taz.gif
Chính trị ! Chính trị ! Tại sao lại vẫn cứ là chính trị !?
Cayto9mon
Em (Vì tò mò + quen với những cảnh man rợ) đã coi rồi. Nói một cách ngắn gọn là hết sức man rợ. Nhưng cũng công nhận chú Nick này khá điềm tĩnh. Tí nữa là nôn rồi.
Thanh Vân
QUOTE(Mitdac @ May 14 2004, 04:37 PM)
Biết đâu chú Sam bày ra trò này, để đánh lạc hướng dư luận thế giới, đồng thời kích động tư tưởng chống Hồi Giáo... read.gif  taz.gif
Chính trị ! Chính trị ! Tại sao lại vẫn cứ là chính trị !?

Mỹ ăn gan trời cũng không dám làm thế đâu . Nếu đã dám làm thế thì ngày xưa chúng nó đã đem bomb hóa học ,bomb hạt nhân gì đó giấu vào đất Iraq rồi vu cho anh Saddam có phải hay hơn không ?
Nói chung là tớ không xem , he he he , sợ lắm . tomato.gif
Ubu
Nghe đến cưa em tí phải vào WC. Rốt cục dân Mỹ hay dân quái nào cũng thế- chỉ là nạn nhân của những thằng cá mập ở trên. Tiên sư nhà thằng Bush với thằng Rumsfeld- con hát mẹ khen hay.
Thật chứ Mỹ nó giỏi thật. Cả quốc gia nó thì giỏi kinh, nhưng từng cá nhân chúng nó thì khó mà mê được. Chúng nó đã có khả năng tập trung được cả một lực lượng khổng lồ những thằng không có gốc, thiếu văn hóa, không biết mình là ai, có cái gì, và rồi chứng minh cho cả thế giới rằng tinh thần, không gì khác, là sản phẩm của vật chất. Có vật chất, chúng nó mua được tất cả các dạng đầu to, hay chữ để rồi đa số những tinh thần mới, làn sóng mới đều từ Mỹ mà ra.
Hoarkis
sao em download về xem nó lại không rõ cho lắm. (*.wmv). Nhìn rất mờ......lúc đầu thì tưởng lại dùng rìu chặt một cái là xong, ai dè nó dùng dao, phải lạng qua lạng mại một hồi mới chịu. May mà mờ chứ rõ chắc nhịn ăn cơm quá. Thực sự là dã man
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.