Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Chuyện Xe Cộ, Luật Lệ Giao Thông...
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Pages: 1, 2
mưa
Ko biết ở các nơi khác thế nào nhỉ? Nhưng ở Pháp, được cái bằng lái ô tô không phải là chuyện giản đơn. Ko những rất tốn thời gian, mà còn rất tốn tiền.

Ngày trước luật của Pháp là bằng lái xe có 12 points, vi phạm luật sẽ bị trừ point + phạt tiền (ví dụ vượt đèn đỏ trừ 4 points). Bây giờ thấy tình hình tai nạn giao thông của Pháp rất thảm khốc nên luật đã được sửa lại. Nếu được bằng thì 3 năm đầu tiên, bằng chỉ có 6 points. Nếu >3 năm mà ko vi phạm gì thì mới được bằng chính thức 12 points.

Đại khái là rất nhiều chuyện để kể. Ko biết Việt nam, Đức, Mỹ và các nước khác... học lái xe thế nào, luật lệ ra sao?
Ubu
Em nghĩ là cách tính điểm của Pháp hay Đức thì cũng tương tự nhau thôi. Nhưng có vẻ là dân Đức ít bốc đồng như dân Pháp nên tai nạn khá ít (?) hoặc nếu có tai nặng thì cũng ít nghiêm trọng và vẫn rất lịch sự, bình tĩnh với nhau.
yuyu
NGhe Rain nói thảm quá ! laugh1.gif Đấy là chuyện 2 năm trước hoặc trước nữa . Không xem TV à ? Từ khi chính phủ cánh hữu lên, bọn nó khoe nhặng xị thành tích an ninh, an tòan đấy thôi ? Đại khái là giảm thiểu tai nạn giao thông xuống 25% do xiết chặt hoặc làm hà khắc thêm lụât lệ giao thông. Ngoài những điều trên, có vài điều xiết chặt hơn. Chẳng hạn như chuyện uống rượu khi cầm lái mọi khi cho phép 0,5mg/l máu , bây giờ giảm xuống 0,25. Ngoài ra phạt nặng hơn khi vi phạm, chẳng hạn thay vì rút 4 points, bây giờ treo bằng luôn, tức là rút 6ps ( vì thực ra chỉ có 6ps chứ không phải 12 như trước). Mọi khi đi vượt tốc độ qui định 50% mới bị phạt 750E, bây giờ vượt 40% treo bằng luôn, không un deux gì, ngoài ra truy tố phạt tiền 1200E + tù, nếu gây tai nạn còn nặng nữa ....Đại khái lụât chỉ xiết chặt thêm về 2 khỏan uống rượu và vượt tốc độ. Hệ thống rada tối tân hơn để kiểm tra tốc độ được tăng cuờng. Hôm nọ sang Hà Lan , đọan đến gần Lille có lúc vội, đưòng fluide, anh chạy 170km/h trong khi cho phép tối đa 130km/h, ( vượt 33%), đang lo không biết có sắp bị nhận trát nay mai không ? hy vọng lúc đó còn sớm, bọn nó tha...Tuy nhiên có thể là gặp may, hoặc bọn bên Hà Lan dễ, vì hôm lái ở Den Haag, không biết mải chuyện thế nào, lại lớ ngớ tìm đường, vượt đèn đỏ mà không biết. Không may lại có lính đi ngay đằng sau, nó liền hú còi, một lúc mới nhận ra, dừng lại. Giá ở Pháp thì chắc ít nhất mất 3ps, 500E và tiền bảo hiểm sẽ tăng là cái chắc, nhưng may thế nào, nó biết mình từ Pháp sang, nên chỉ kiểm tra bằng lái, giảng moral một hồi, rồi cho đi, hú vía --> đang may !
Còn chuyện số vụ tai nạn ở đâu nhiều thì phải xem thống kê mới biết, chứ nhìn bề ngoài thì chẳng thấy gì. Còn một khi đã xảy tai nạn rồi, không kể nặng ảnh hưởng đến sinh mạng, nếu chỉ là va chạm nhẹ, trung bình, còn tỉnh táo, lành lặn, v.v...thì chẳng có vấn đề như dân mình nghĩ là đôi co gì, vì đã có sắn ( bắt buộc trong xe ) một bản Contrat Amiable của hãng bảo hiểm nào đó ( cũng bắt buộc luôn ) có sẵn 2 cột A, B dành cho 2 xe, chỉ việc điền vào các câu hỏi của nó và vẽ sơ đồ vị trí 2 chiếc xe A, B ở thời điểm " thơm" nhau, rồi ký, gửi cho hãng bảo hiểm là xong, chả có vấn đề ứng xử gì ở đây. Tuy nhiên kinh nghiệm là, khi xảy ra tai nạn, nếu lỗi thuộc về phần mình thì nên dàn xếp với bên kia để họ chấp nhận không ghi biên bản Contrat Amiable, khỏi gửi cho hãng bảo hiểm, mà sau đó, tự mình bỏ tiền ra sửa xe cho họ ( tât nhiên chỉ trong trường hợp thiệt hại nhẹ, không tốn lắm) Vì khi gửi biên bản cho hãng bảo hiểm, tuy họ phải trả tiền sửa chữa thay mình, nhưng mình bị điểm malus, họ sẽ tăng tiền bảo hiểm lên, về lâu dài lại còn tốn hơn là bỏ ngay ra một số tiền chữa xe cho khỏi rách việc. Tất nhiên trong trường hợp bị nặng, tốn tiền thì đành khai báo.
Bên Mỹ thì rất dễ về học lái lấy bằng, thường là người nhà dạy nhau là chính về kỹ thuật lái, còn chỉ ra ngoài học luật, rồi đăng ký thi là xong, vì tốn nhất là học lái có thầy. Vả lại đường bên Mỹ lái cũng dễ.
Nhưng bên Pháp bắt bụộc phải học ít nhất 20h có thầy ( giá trung bình 20E/h). Chưa kể học code và lệ phí mỗi lần thi ....Điều kiện thi cũng ngặt nghèo hơn, chỉ cần moniteur phải can thiệp một lần là coi như trượt, thậm chí không cần tác động gì, nhưng người lái có vẻ rụt rè cũng bị rớt như thường. Vì thế hầu hết chẳng ai có thể học dưới 40h, hoặc thi 1 keo mà đỗ, có khi phải học số giờ gấp đôi, hoặc hơn nữa, thi cũng phải vài keo. Vì thế số tiền bỏ ra để học lái nhiều khi gần bằng tiền mua xe (cũ)....Trong khi đó ở VN thì lại rất dễ. Chính thức thì cũng có vẻ khó, nhưng thực tế , có thể mua bằng được, vì anh gặp nhiều trường hợp lái rất ẩu, rất kinh dị, thậm chí ngay cả lái xe bus là lọai xe đòi hỏi người lái phải rất thận trọng , vì nắm trong tay bao sinh mạng, nhưng vẫn lái bậy, phạm những lỗi sơ đẳng, chứng tỏ không học lái thực sự, --->lái rất kinh furious.gif ...! bangin.gif stretcher.gif
Milou
http://ttvnonline.net/United_States/227920.ttvn
Chuyện bằng lái - xe hơi - bảo hiểm ở Mỹ và kinh nghiệm mua bán
biendep
chán chán, định hè mà có thời gian là sẽ đầu tư vụ bằng lái này, nhưng nghe nhiều nguồn dư luận rồi, chán quá sẽ tốn 1 khỏan khá kinh hòang cho cái bằng hòanh tráng kia iswear.gif stress.gif -->suy nghĩ và dự định lao động + đi chơi cho quên đi danh vọng bằng lái này devil2.gif
netwalker
QUOTE(yuyu @ May 14 2004, 06:33 AM)

Bên Mỹ thì rất dễ về học lái lấy bằng, thường là người nhà dạy nhau là chính về kỹ thuật lái, còn chỉ ra ngoài học luật, ..................................................................


....Trong khi đó ở VN thì lại rất dễ. Chính thức thì cũng có vẻ khó, nhưng thực tế , có thể mua bằng được, vì anh gặp nhiều trường hợp lái rất ẩu, rất kinh dị, thậm chí ngay cả lái xe bus là lọai xe đòi hỏi người lái phải rất thận trọng , vì nắm trong tay bao sinh mạng, nhưng vẫn lái bậy, phạm những lỗi sơ đẳng, chứng tỏ không học lái thực sự, --->lái rất kinh  furious.gif ...!  bangin.gif  stretcher.gif

Bên Mỹ đúng là học lái xe rất dễ và thường người ta tự học lấy luật luôn, chỉ viêc đến RMV ( Registry of Motor Vehicle) lấy quyển luật giao thông về tự học rồi đi thi ( có thể thi bằng nhiều thứ tiếng, ở những tiểu bang đông người Việt, còn có thi bằng tiếng Việt luôn) nhưng tuyệt nhiên không có chỗ nào ở bên ngoài dạy luật.

Ở Việt Nam thì đúng là ở bên ngoài dạy luật, phải đi học của mấy cái ông này và $$$ mới thi đỗ luật Việt Nam w00t.gif. Việt Nam là vậy cái gì cũng khó nhưng mà lại thành dễ. Mới 17 tuổi thậm chí còn thiếu tháng (nếu tính đúng kiểu bên này thì mới hơn 16 tuổi) mà đã có thể lấy bằng lái xe rồi. Bên này, 16 tuổi có thể lấy bằng nhưng là bằng tạm, 21 tuổi mới được cấp bằng chính thức.

Được cái ngày xưa ở Việt Nam thậm chí không cần bằng lái cũng lái xe được và ngày xưa không cần bảo hiểm. Bảo hiểm bây giờ chắc cũng chỉ làm vì và chắc vẫn rẻ. Hồi tôi 15 tuổi, toàn lấy xe Jeep cũ của ông anh lượn lờ, xe không có chìa khóa điện,thế mà cũng biết đấu điện để chạy, cả lũ chíp hôi chung nhau tiền đổ xăng, gặp phải cái xe Jeep cũ uống xăng như uống nước lã, lần nào đổ ít ít một chút mà cả lũ lại lượn khoẻ, kết quả là phải cong mông đẩy về. w00t.gif
mưa
QUOTE(yuyu @ May 13 2004, 11:33 PM)
Nhưng bên Pháp bắt bụộc phải học ít nhất 20h có thầy ( giá trung bình 20E/h). Chưa kể học code và lệ phí mỗi lần thi ....Điều kiện thi cũng ngặt nghèo hơn, chỉ cần moniteur phải can thiệp một lần là coi như trượt, thậm chí không cần tác động gì, nhưng người lái có vẻ rụt rè cũng bị rớt như thường. Vì thế hầu hết chẳng ai có thể học dưới 40h, hoặc thi 1 keo mà đỗ, có khi phải học số giờ gấp đôi, hoặc hơn nữa, thi cũng phải vài keo.

Hi hi, bác yuyu thi mấy lần code, mấy lần lái? Học bao nhiêu giờ? Em có quen 1 cô người Pháp và 1 cô người Việt học tới 100h lái (20h đầu nằm trong forfait thì ok, còn cứ thêm 1h là nộp 200FF = 30E bây giờ). Ngày xưa đi thi bằng lái, nếu thi đỗ thì inspecteur đưa ngay cho chứng chỉ (tờ giấy màu hồng). Bây giờ thì luật ra là sẽ báo kết quả cho thí sinh sau, tránh cho các inspecteur ko bị hành hung shuriken.gif

Khoe cái: em học 30h, thi 1 keo đỗ ngay, cả luật và lái dry1.gif

Năm vừa rồi ở Pháp có 24.000 trường hợp tai nạn giao thông nặng (chỉ mới thống kê ở mức độ grave thôi đấy nhé, chứ ko thèm kể loại va quệt linh tinh).
yuyu
Ừ đúng rồi đấy, nếu tính bằng euro phải là 30E/h, bây giờ có khi hơn, anh nhớ cái giá từ hồi xưa ( 10 năm trước) mới khỏang ấy. Lúc ấy anh có bằng lái VN định mang ra đổi bằng Tây thì vừa tầm nó bỏ qui chế ấy, nó bảo bọn mày nhiều bằng giả quá nó không tin, không cho đổi nữa, bắt học và thi lại hết. Thế mà cũng phải mất 40h, thi 2 keo mới đỗ (thi code chỉ 1 keo thôi ), vì tuy có bằng nhưng nếu là lần đầu, lại không lái thường xuyên/bao giờ, lâu ngày mất phản xạ. ở Việt Nam đi học lấy bằng cho oai, nhưng nếu chưa có xe, học xong để đấy, 2 năm sau là quên --> có cũng như không. Nếu em chưa lái bao giờ mà chỉ học có 30h, thi 1 lần thì quá giỏi. Nhưng hình như phụ nữ có ưu điểm này, nên bảo hiểm cũng rẻ hơn vì thống kê cho thấy phụ nữ lái xe cẩn thận hơn, ít xảy tai nạn hơn nam giới.
Nói chung là học bằng lái càng ngày càng khó và đắt, nhưng mà nghĩ cũng phải, vì tai nạn nhiều quá, cần phải nghiêm khắc. Chính vì nghiêm khắc quá mới xảy ra vụ một thằng học viên thi mấy keo vẫn trượt, lần chót thầy lại tuyên bố trượt, chỉ vì 1 lỗi nhỏ, năn nỉ mấy cũng không được, nó tức quá liền táng cho lão inspecteur một trận --> từ đó thay đổi, thi xong, không biết kết quả ra sao. Đợi 1 tuần sau, kết quả gửi về nhà mới biết đỗ hay trượt. Nhưng có thể đóan được : nếu trong cuộc thi mà bị inspecteur can thiệp vào hệ thống điều khiển một lần thì cầm chắc trượt. Ngoài ra mức độ ngặt nghèo ngày càng tăng, có khi không bị can thiệp trực tiếp, nhưng nếu bị nhắc nhở lỗi gì đấy, hoặc có vẻ lúng túng trong một tình huống nào đấy, cũng coi như rớt.
Nhưng nghĩ cho cùng, họ nghiêm khắc thế cũng phải, cũng giống như tập quân sự, đổ mồ hôi nhiều ở thao trường để giảm đổ máu ở chiến trường. Lái xe ẩu , nguy cơ rất lớn, chẳng những cho mình mà cho cả tha nhân, không nên coi thường. Đa số tai nạn đều rơi vào các trường hợp lái xe trẻ, thiếu kinh nghiệm, lại bốc đồng, sĩ diện hão, nhất là kiểu thanh niên VN , cực kỳ nguy hiểm....Có nhiều tai nạn thương tâm xảy ra chỉ ngay hôm sau ngày nạn nhân được bằng lái, hoặc số vụ hay tăng vào weekend chỉ vì một số cô cậu sau buổi dạ vũ, uống rượu, bốc đồng, lái ẩu --->tai nạn cả chùm. Thói quen thích vượt hoặc bám sát đít xe trước rất nguy hiểm.
Nhất là trên autoroute tốc độ cao, không tôn trọng khỏang cách, khi thời tiết xấu, như sương mù, đường trơn....một xe trước bị trục trặc gì đấy, thế là tai nạn thảm khốc xảy ra ---> dính chùm rất khủng khiếp.
Kinh nghiệm lái xe cho thấy, phải tôn trọng luật trong mọi tình huống " cẩn tắc vô ưu " thà thừa còn hơn thiếu. Luôn nhìn xa, trông rộng để phân tích phán đóan tình huống, đề ra quyết định nhanh chóng, chính xác như một ...lãnh tụ và hết sức bình tĩnh, tỉnh táo, lịch sự. Nên nhường người chẳng đi đâu mà thiệt. Cám ơn ngay cả khi người ta chửi mình ---> mọi phản ứng xấu đều rách việc, chỉ tốn tiền và mất thì giờ thêm...
mưa
1 kinh nghiệm nữa, đặc biệt áp dụng cho bác yuyu là: khi lái xe ko nên nghe nhạc cổ điển + có người đẹp (hoặc thuộc phái đẹp) ngồi bên cạnh laugh1.gif ----> lái xe rất mất tập trung ----> nguy hiểm, hay lạc or nhầm đường.
yuyu
QUOTE(mưa @ May 14 2004, 10:30 AM)
1 kinh nghiệm nữa, đặc biệt áp dụng cho bác yuyu là: khi lái xe ko nên nghe nhạc cổ điển + có người đẹp (hoặc thuộc phái đẹp) ngồi bên cạnh  laugh1.gif ----> lái xe rất mất tập trung ----> nguy hiểm, hay lạc or nhầm đường.

Rất đúng clap.gif , mấy lần anh bị phạm lỗi chỉ vì mấy cái phù vân ấy đấy ! Thế mới biết .... wub.gif hypocrite.gif serenade.gif trumpet.gif bangin.gif
mưa
Nhiều biện pháp mới xử phạt vi phạm Luật giao thông
(VietNamNet)

- Đảng viên, CNVC, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang vi phạm luật giao thông, trật tự đô thị hai lần trở lên sẽ bị cắt thi đua hoặc không xét nâng lương hoặc hạ bậc lương.

Đó là một trong số biện pháp mà đại tá Nguyễn Chí Dũng, Giám đốc CA TP.HCM vừa đề xuất lên UBND và Ban An toàn Giao thông thành phố nhằm đảm bảo trật tự giao thông đô thị thành phố trong năm 2004. Cũng theo nội dung của bản đề xuất, cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị nào có nhiều cán bộ đảng viên, công nhân viên chức, cán bộ chiến sĩ vi phạm thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm liên đới. Biện pháp xử lý thủ trưởng sẽ bằng hình thức phù hợp so với nhân viên dưới quyền.


CSGT xử phạt học sinh sử dụng xe gắn máy phân khối lớn đi học.

Đối với các trường học, nếu học sinh sử dụng xe gắn máy 2 bánh (trên 50cm3) đến trường mà không có giấy phép lái xe thì phải xử lý bằng hình thức hạ hạnh kiểm. Nếu tái phạm hoặc vi phạm đua xe trái phép thì phải xếp loại hạnh kiểm kém, thậm chí áp dụng biện pháp cao hơn. Trường nào có số học sinh vi phạm nhiều và để phụ huynh đưa đón học sinh chiếm lòng lề đường, nhiều người buôn bán xung quanh trường thì hiệu trưởng trường đó phải chịu trách nhiệm liên đới. Biện pháp xử lý đối với hiệu trưởng sẽ phải tương xứng với trách nhiệm.

Ngoài ra, đối với các cơ sở, hộ kinh doanh không có nơi để xe thì cơ quan có thẩm quyền không được phép cấp giấy phép kinh doanh hoặc chứng nhận đăng ký kinh doanh. Các điểm kinh doanh chiếm lòng lề đường đã bị phạt từ 3 lần trở lên thì bị rút giấy phép kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Ông Dũng cũng đề nghị UBND TP cho phép Công an thành phố áp dụng một số biện pháp để chủ động phòng ngừa, răn đe đối với các thanh niên tụ tập, gây rối đua xe như: kiểm điểm trước tổ dân phố, đưa công khai lên truyền hình, cho phép công an thành phố dùng súng bắn dấu vết, quay camera (đủ hình ảnh về biển số đăng ký, đặc điểm xe, đặc điểm nhận dạng người sử dụng) để xác minh lập biên bản, xử lý các đối tượng vi phạm (bằng hình ảnh).

Đồng thời, UBND TP.HCM giao quyền cho lực lượng CSGT đường thủy được quyền xử phạt trên các tuyến hàng hải thuộc địa bàn thành phố, nằm trên tuyến đường thủy nội địa.

Trần Duy
Milou
Nói tí tẹo về giá xăng. Hôm qua bình xăng nuốt ~55 lít tốn ~$31 hình như vẫn còn rẻ so với bên châu Âu phải không? Chưa bao giờ giả quá hai mươi mấy đồng bao giờ.
Painkiller
Tớ thấy ở Hà nội chấp hành luật lệ giao thông nghiêm chỉnh hơn ở tp HCM, có lẽ do HN có nhiều CSGT. Đi ở SG vượt đèn đỏ là chuyện thường tình, dân trong đó đi xe cũng nhanh hơn so với người đi xe ở HN.
Ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người Việt Nam còn kém, không biết đến bao giờ mới được cải thiện.
yuyu
QUOTE(Milou @ May 15 2004, 07:57 PM)
Nói tí tẹo về giá xăng. Hôm qua bình xăng nuốt ~55 lít tốn ~$31 hình như vẫn còn rẻ so với bên châu Âu phải không? Chưa bao giờ giả quá hai mươi mấy đồng bao giờ.

Hiện nay Xang dầu đang lên giá trên toàn thế giới, do ảnh hưởng chiến tranh Iraq, tuy nhiên giá xăng ở Mỹ thế vẫn còn quá rẻ so với châu Âu. Ở Hà Lan thuộc vào lọai đắt nhất châu Âu. Ở Amsterdam bán 1lit xăng = 1.3E
Mua 55 lít xăng đó bên Ha Lan bác phải trả :
1.3E x 55 lít = 71.5E(x tỉ giá 1E~1.2$ ) ~ 86 $ ! ( trong khi là 31$ ở Mỹ --> gần gấp 3 !)

Còn tầm giá 20$ có thể mua ở Việt Nam.
Ở VN 6000 đồng/litre --> 0.38$/litre ( tỉ giá 15.700đ ~ 1USD)
55 x 0,38 $ ~ 21 $ !

Tóm lại giá xăng ở Hà Lan đắt gần gấp 3 so với ở Mỹ và hơn gấp 4 so với VN ! read.gif thumbdown.gif furious.gif

Tất nhiên tỉ lệ này chỉ có ý nghĩa trong tương quan thu nhập đối với Mỹ, vì Mỹ có thu nhập cao hơn cả châu Âu, chứ còn đối với thu nhập của Việt Nam thì dù có rẻ bằng 1/4 châu Âu cũng vẫn là quá đắt.
Milou
Lái xe trên xa lộ, ngừng lại vì quan tâm đến con chó chạy hoang, để rước tai nạn, đứa con lớn chết, 2 đứa nhỏ bị thương nặng vì bị xe khác đâm vào phía sau, lỗi người ngừng lại phía trước. (Có vẻ như nhà này mua bảo hiểm loại 1 chiều không bảo vệ cho chính mình và xe của mình, hoặc không mua bảo hiểm cũng nên.)

Posted on Thu, Jul. 08, 2004

Mom recalls freeway stop that cost her son his life

By Yomi S. Wronge

user posted image
Catherine Silveira, 41, with daughter Oceana, 3, who was injured, and son Tomas, 12, who was killed in a July 4 freeway accident.

``It just seemed like the right thing to do.''

Now in tragic hindsight, they see it differently.

Jefferson and Catherine Silveira, the San Jose couple who lost a child Sunday while trying to help a stray dog off a freeway, are carrying equal measures of regret and heartache.

Sitting on a bench outside Valley Medical Center, where two more of their children were in critical condition Wednesday, the bereft couple lean like wilted flowers. They want to tell what happened.

They wanted to help the dog escape harm and prevent an accident Sunday.

``He seemed panicked,'' Catherine Silveira, 41, says of the dog they spotted running alongside Highway 85 on Fourth of July evening. ``I thought he was going to dart out.''

She flipped on her hazard lights, swung over to the shoulder, and slowed down while Jefferson Silveira leaned out the passenger side window and tried to shoo the dog off the highway.

But the dog kept running. Jefferson jumped out. Their four children cheered him on.

``Get him, get him,'' they hollered excitedly from the back seats, while their mother waved other cars to go around them.

A turquoise speck

She saw a turquoise speck in her rear-view mirror and ``it was coming like a bullet,'' she said. ``I'm thinking `That guy's not getting over. He's speeding up.' ''

Jefferson Silveira said he never heard brakes, but he did see his wife and the children's terrified faces as the van spun past him.

It was over in seconds.

He ran to his family and began prying the minivan open.

He grabbed the baby, Oceana, 3. Then little Jefferson III, 7, who was wedged between crushed seats.

``I thought he was dying because he kept throwing up,'' the elder Jefferson said.

Catherine recalls seeing Catarina, 6, with an obviously broken leg.

Twelve-year-old Tomas was blue. Some people who stopped to help administered CPR, but it was no use.

``At one point I walked to the side of the road and prayed,'' Catherine said.

The last thing she remembers is joking around with Tomas Clinkenbeard, her son from a previous marriage, who was enrolled in the Gifted and Talented program at Monroe Middle School.

The family had been joking and laughing, on their way to see fireworks when they took a detour to get some ice cream and wound up on Highway 85.

``I feel so stupid because I stopped to help that dog,'' said Jefferson, sobbing. ``I should have thought first of the kids.''

Their hearts were in the right place. Now, they're struggling to keep it together.

Troubled times

It was already a tenuous time for them, financially. Jefferson, a painter, is out of work. Catherine's temporary job ended Wednesday. They have no health insurance, no vehicle, no means to pay for Tomas' funeral, which is scheduled for Saturday at St. Lucy's Church in Campbell.

Soon, they will bring home two small children in need of all kinds of support. The younger Jefferson and Catarina have multiple fractures and may require more surgeries over the next few days. Their conditions are still so fragile, they haven't been told their big brother is dead. Then again, they haven't asked for Tomas, which makes the parents think the children already know that he's gone.

``There is no doubt he's in heaven,'' Jefferson said.
ngautuan
Bác Paolo, em thấy dân HN chạy xe dã man hơn SG nhiều, thích rẽ là rẽ, muốn lượn là lượn, chẳng cần biết đến ai, ặc ặc ....

Còn giá xăng ở VN thì hình như đã lên 7500 rồi bác yuyu ạ.
ngautuan
Bác net thích đắt tiền quá, em bây giờ đang đói, chỉ thích có bát bún bò, mà đi nhà hàng VN nó đòi em đến 10SGD cơ laugh1.gif
netwalker
QUOTE(ngautuan @ Jul 9 2004, 04:38 PM)
Bác net thích đắt tiền quá, em bây giờ đang đói, chỉ thích có bát bún bò, mà đi nhà hàng VN nó đòi em đến 10SGD cơ laugh1.gif

Nếu muốn ăn bún bò thì tự nấu w00t.gif

Có thể học ở đây:

Sinh viên xa nhà tự nấu ăn

hoặc vào đây xem hồi sinh viên tôi tiết kiệm thời gian như thế nào với độc chiêu sáng đi học đặt nồi cơm điện, chiều về có đủ 3 món cơm, canh, rau, thịt trứng w00t.gif

Ẩm thực nước Mỹ
netwalker
À quên thời đi làm ở Singapore, tôi cũng có thời đặt cơm tháng ở Food Court gần nhà, được cái cô con gái chủ quán xinh xắn và có ưu đãi cho xuất ăn của tôi một chút, thỉnh thoảng nấu món riêng kiểu như đồ ăn gia đình và dành riêng trong mình w00t.gif Đồ ăn Sing nói chung nếu phải ăn mãi ở mấy cái Food Court mà không được đổi vị ở mấy cái nhà hàng thì cũng chán, thà tự nấu còn ngon hơn.

Ngautuan phải làm thế nào, tia xem có cô bé nào đang độ tuổi tình yêu mà đầu tư chứ lại. Đầu tư một lần được chọn gói (homeworrk package), bao gồm máy giặt, nồi cơm điện kiêm đầu bếp lẫn lao công dọn nhà w00t.gif . Thỉnh thoảng dắt người yêu đi ăn nhà hàng rồi nói, "Ủa, Sao món nè ngon dữ dzậy ta!". Nàng khắc về học nấu món đó đề chiều lòng ngautuan. w00t.gif cheers.gif
Hưng
1 User already said Thank You!

yuyu
Pages: 1, 2
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2020 Invision Power Services, Inc.