Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Tất cả mọi người vào đây nào
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
youngexplorer
Nhóm Biz/Eco Group xin ngỏ lời chào cùng tất cả các bạn;
Gần đây một nhóm học sinh Việt Nam đã lên kế hoạc thực hiện một trang web với cái tên Biz/Eco, nhằm trang bị cho học sinh Việt Nam những kiến thức về kinh tế và kĩ năng trong cuộc sống. Ngoài ra, trang web còn cố gắng đưa ra những nhận xét và đánh giá tình hình thời sự quốc tế trên một cách nhìn độc đáo, với mục đích giúp các bạn trẻ Việt Nam tiếp cận với lối suy tư mới. Trên hết mọi thứ, trang web sẽ là một thành phần nổi bật so với các trang web cùng mục đích khác không phải bởi vì nó sẽ chứa đựng những kiến thức cao siêu xa vời, mà lại chính vì sụ giản đơn, thức tế, và những chủ đề được nhiều người quan tâm do chính những người đọc viết lên.
Cho đến thời điểm này, mọi kế hoạch đã được đưa ra một cách cụ thể với những chiến lược trước mắt và lâu dài cho sự phát triển của trang web. Tuy vậy, trang web vẫn đang trong những bước chập chững nhất để thu hút được đông đảo bạn đọc. Một trong những mấu chốt của thành công vào giai đoạn này là sự giúp đỡ từ phía bạn bè và người quan tâm. Chính vì lí do này, nhóm tiến hành đã và đang dự trù một cuộc họp mặt “online” với hi vọng có thể mời được tất cả mọi người tham gia, nhằm có được cơ hội trình bày kế hoạch chi tiết. Lịch cụ thể cho buổi họp mặt hiện vẫn chưa có cụ thể, nhưng theo dự tính sẽ là vào khoảng giữa tuần này, tầm 11h đến 1h trưa, giờ Hà Nội. Vì cuộc họp sẽ được tổ chức trên “chat room” của Yahoo, xin mọi người hãy chuẩn bị sẵn một “account” trên Yahoo và “add nick” bizecoGroup vào để nhận được những thông tin cập nhật nhất. Trong trường hợp có những câu hỏi cụ thể, xin hãy gửi thư vào hòm thư bizecoGroup@yahoo.com , đại diện của nhóm sẽ trả lời thư trong thời gian ngắn nhất. Bạn cũng có thể vào thăm trang web ở địa chỉ : http://web.utk.edu/~hnguyen7/educationaleconweb/ (site is underconstruction, articles will be updated soon, recommended browser: I.E. 5.5 and above)
Sau đây là lịch sơ lược chương trình của buổi họp mặt online:
I. Giới thiệu: Lời chào và giới thiệu qua những thành viên của nhóm (5-10 phút)
1. Lê Nguyễn Ngọc Tâm – majoring Accounting – Senator, Legislative Committee member, Associate Justice of the Student Government Association at his current school – Founder of the BizEco Group.
2. Nguyễn Xuân Hải – majoring Economics – President of the Economics Club at his current school – Founder of the BizEco Group.
3. Và nhiều thành viên khác.
II. Tóm tắt kế hoạch: (15-20 phút)
1. Bản kế hoạch chi tiết sẽ được gửi tới từng người tham gia họp mặt để mọi người có thể tham khảo và nhận xét.
2. Một bản tóm tắt sẽ được trình bày ngay trong cuộc họp để mọi người nắm được ý chính của kế hoạch thành lập web.
III. Thảo luận: (30 phút hoặc nhiều hơn nếu cần thiết)
1. Giải đáp mọi câu hỏi mà các bạn có thể có.
2. Giải thích rõ ràng hơn, nếu được yêu cầu, về hệ thồng làm việc, cơ sở chấm điểm cho từng bài viết, cách hoạt động thống nhất giữa các thành viên, và các vấn đề liên quan khác.
IV. Tổng kết: Tóm lược cơ bản những điều đã đạt được trong cuộc họp
Chú Ý: Sau cuộc họp đề cập ở trên, có thể một cuộc họp nội bộ sẽ diễn ra liền tiếp. Những thành viên của nhóm sẽ bàn bạc để xúc tiến công việc, những bạn có một sự hứng thú đặc biệt với kế hoạch này có thể ở lại, tham gia nhóm va cùng bắt tay vào công việc một cách sớm nhất.
Một lần nữa, xin các bạn quan tâm hãy add nick Yahoo BIZECOGROUP vào danh sách bạn bè của mình vào sớm nhất có thể.


Hiện đã có lịch họp mặt cụ thể. Mọi người quan tâm xin hãy khẩn trương add nick "bizecoGroup" vào để có thể nhận được những thông tin cập nhật nhất và để tham dự được cuộc họp mặt chính thức đầu tiên này.
Ngày giờ nêu sau đây:
Ngày: 22/07/2004
Giờ: 11h30 sáng(giờ Hà Nội) hoặc 4h30 sáng giờ GMT, dự định kết thúc sớm trước 12h30.
Cách thức: Online Conference/ Yahoo Messenger
Nick chủ toạ: BIZECOGROUP
Mọi câu hỏi, yêu cầu, thắc mắc xin liên hệ theo địa chỉ bizecoGroup@yahoo.com
Để có thông tin thêm về trang web xin hãy vào đây:
http://www.bizecoGroup.tk
x
Trang này ý tưởng hay đấy. Nhưng không biết là quá trình phát triển nó sẽ diễn ra như thế nào. Em thấy hiện nay đang là giai đọan bùng nổ các trang web của dân VN. Nhưng một thời gian nữa sẽ phải là quá trình sát nhập, chứ nếu không thì hiệu quả sẽ rất thấp vì mỗi website chỉ có vài người có kiến thức trong khi số lượng những người có kiến thức, được đi học của nước VN không hề nhiều.
youngexplorer
Suy nghĩ của em rất có chiều sâu đấy, có thể em tham gia vào viết bài được cũng nên. Em tham gia vào nhé laugh.gif
Bản thân anh thì cho rằng là người giỏi VN ngày càng nhiều. Cần có một chỗ để có thể tập trung những người đấy lại. Anh nhận thấy rằng các trang web có nhiều người giỏi nhưng không có một chủ đề tập trung nào cả. Khi em nói đế chuyện các trang web phải sát nhập thì cũng phải sát nhập vào đâu chứ. Bọn anh tư đưa ra nhiệm vụ là lấy trang web của mình là nơi cho họ có thể phô diễn những hiểu biết của họ, đặc biệt là về ngành kinh tế. Ý đồ của bọn anh là trong lúc bùng nổ trang web như thế này, họ sẽ có một hướng đi rõ ràng thay vì đi tới những nới không tập trung. Thế thôi nhé, em có khả năng phân tích tốt đấy, cố gắng nhé, thế nào về sau em cũng có tương lai sáng lạng hypocrite.gif
raphael
Mấy bác ni tuổi trẻ tài cao chí khí lớn. Hổng biết các bác có mần răng không rứa?
Đùa chứ "em" vừa vào xem tiểu sử của bác, thấy có bài về ông Nash nên em ngó vào đọc ngay. Có điểm nhận xét qua qua là bác viết sai lỗi chính tả tiếng Anh nhiều quá ("The men is a genius", có chỗ "invisble hand" và "Nash Programme") làm em tưởng bác học nhiều quá quên cả phân biệt đựơc số nhiều số ít của tiếng Anh và tranh thủ khoe thêm tiếng Đức.
Công nhận là càng ngày càng có nhiều người giỏi hơn ngày trước nhưng việc kết hợp những người Việt Nam có tri thức lại không phải là việc dễ, vì tính người VN không đòan kết trong hòa bình. Đó là chưa kể hiện nay theo em bíết có 2 websites cũng kha khá mạnh của người sinh viên, trí thức VN về kinh tế là Empirical Economics Forum và VN2K.
Thôi chúc các bác thành công.
Mr. Smith
Có cái vietecon.org nữa. Các bác nào học kinh tế có thể tham khảo thêm. Bổ sung thêm empiric Economic Forum website là www.empirics.net
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.