Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Busy Streets Of Vietnam Make Room For Autos
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > CLB Thanh Niên
Pages: 1, 2, 3
TanNg
Thêm chút. Nếu D.W. là người học chuyên ngành kinh tế và quan tâm tới chiến lược phát triển các ngành công nghiệp trong nền kinh tế, thì nên tìm đọc mấy quyển về Chiến lược của Michael Porter, rất hay đấy.
Milou
10 Tháng 11 2004 - Cập nhật 22h46 GMT

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/stor..._mercedes.shtml

Chính phủ Việt Nam thậm chí đã cân nhắc đóng cửa Vnexpress.net
Trong mấy ngày gần đây báo chí trong nước đã đưa tin về cái mà họ gọi là ''vụ xử lý những sai phạm của báo điện tử VnExpress''.
Báo Hà Nội Mới ngày 9 tháng 11 trích công văn của Văn phòng Chính phủ nói rằng ''Thủ tướng Chính phủ có ý kiến cho rằng những sai phạm của báo điện tử VnExpress là đặc biệt nghiêm trọng, không chỉ vi phạm luật báo chí và các văn bản quản lý nhà nước về báo chí mà còn gây dư luận xấu trong nước và ngoài nước.''

''Sai phạm''

Trước hội nghị ASEM 5 ở Hà Nội, VnExpress đưa tin về vụ nhập khẩu gần 80 xe Mercedes để phục vụ hội nghị và sau đó bán với giá ưu đãi cho các cá nhân và ngay trước khi diễn ra hội nghị thì số xe này đã có người đăng ký mua toàn bộ.

Đi kèm với bài viết này, VnExpress mở một diễn đàn cho thính giả viết thêm, nhận xét về chuyện nhập khẩu xe và đã có những ý kiến trái ngược nhau.

Có ý kiến nói rằng trong nước đã có các hãng sản xuất, lắp ráp xe, tại sao không để họ làm mà phải nhập khẩu và cũng có người thắc mắc rằng có phải chuyện nhập khẩu chỉ là để phục vụ các cá nhân không thôi.

Thủ tướng bất bình

Các ý kiến này đã được in ra và được biết chính Thủ tướng Phan Văn Khải đã đọc tỏ ra không hài lòng.

Ông Khải thậm chí muốn đóng cửa tờ báo nhưng cuối cùng một số quan chức ngành văn hóa đã can thiệp và chỉ dừng lại ở mức độ khiển trách.

Hơn nữa, các quan chức Việt Nam cũng biết rằng VnExpress mỗi tháng có hàng chục triệu người đọc và quyết định đóng cửa một tờ báo như vậy ngay trước ASEM không phải là điều nên làm.

Trên thực tế, Tổng Biên Tập trên giấy tờ là ông Trương Đình Anh đã không còn ở vị trí này và hiện cũng chưa rõ là ai sẽ trở thành Tổng Biên Tập.

Tuy nhiên toàn bộ bộ máy những người sản xuất báo không bị ảnh hưởng gì.

Trong những tháng tới đây, có lẽ VnExpress sẽ có những bước đi thận trọng để đề phòng những điều bất trắc có thể xảy ra.
Sóng
Đúng là giống TTVN rồi.
Quyết định của Bu xem chừng cũng có phần đúng khi đóng kín cửa VNequation.
Mr. Smith
Bài báo này có nhầm không chỉ. Hình như Trương ĐÌnh Anh chưa bao giờ là TBT Vnexpress mà là ông Thắng gì đó.
D.W
Ông Michael Porter chuyên nghiên cứu về chiến lược cạnh tranh công nghiệp, có cái mô hình gọi là Porter 5Forces (tức là 5 lực lượng cạnh tranh trong 1 nền công nghiệp) bắt bọn em học suốt.

Profile ở trường Havard:

Michael E. Porter is the Bishop William Lawrence University Professor. His research focuses on competitive strategy, international competitiveness, the relationship between competition and society, and the relationship between competitiveness and the natural environment. He is the author of 16 books and over 75 articles including Competitive Strategy (1980); Competitive Advantage (1985); The Competitive Advantage of Nations (1990), On Competition (1998)...

Không biết lão ý có viết "Strategy and Internet" bác nói không?
TanNg
QUOTE(D.W @ Nov 21 2004, 01:46 AM)
Ông Michael Porter chuyên nghiên cứu về chiến lược cạnh tranh công nghiệp, có cái mô hình gọi là Porter 5Forces (tức là 5 lực lượng cạnh tranh trong 1 nền công nghiệp) bắt bọn em học suốt.

Profile ở trường Havard:

Michael E. Porter is the Bishop William Lawrence University Professor. His research focuses on competitive strategy, international competitiveness, the relationship between competition and society, and the relationship between competitiveness and the natural environment. He is the author of 16 books and over 75 articles including Competitive Strategy (1980); Competitive Advantage (1985); The Competitive Advantage of Nations (1990), On Competition (1998)...

Không biết lão ý có viết "Strategy and Internet" bác nói không?

Mô hình Porter 5 forces ứng dụng tốt cho xác định chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp. Nhưng ngữ cảnh ở đây là chính sách cho cả một ngành công nghiệp ô tô, vì thế dùng framework này để phân tích thì không hợp lý lắm. Lý thuyết cạnh tranh do Porter viết còn có phần về chính sách công nghiệp và cơ cấu ngành công nghiệp (nhìn chung các ý tưởng chính gói gọn trong ba quyển Competitive Strategy (1980); Competitive Advantage (1985); The Competitive Advantage of Nations (1990)) sử dụng phương pháp ở đây để phân tích rất tốt.

"Strategy and Internet" cũng do Porter viết, hiện tớ đang có bản eBook. D.W. kiếm đâu ra eBook của ba quyển trên không? Năm ngoái đi công tác tớ có mua hardcopy hai quyển Competitive Strategy (1980) và Competitive Advantage (1985), nhưng vẫn thích có eBook vì đọc trên PC có cái hay của nó, lại chia sẻ cho bạn bè dễ dàng.
D.W
Đúng là 5 Forces thích hợp hơn trong việc phân tích tình hình cạnh tranh trong 1 nền công nghiệp, còn ở vấn đề ở đây là xây dựng cả 1 nền công nghiệp... (nghe đã sợ rồi..hehe).

Bác Tan hiểu biết bao la thế? Em chỉ biết ông Porter đó qua cái 5 Forces với cả mấy bài báo nhặt được thôi. Mấy quyển sách bác nói em không có, neither hardcopy nor E-books laugh.gif. Bác có bản E-book nào thì cho em xin :-)...
TanNg
Cả quyển sách tớ không có, tìm mãi ko ra. Hiện chí có mấy bài viết trên Harward Business review của Porter thôi: "What is strategy", "Strategy and the Internet", nếu muốn lấy thì để email lại tớ gửi cho. Mấy quyển kia thì tớ tìm mãi không được.
M
Em thấy với tình trạng cơ sở hạ tầng VN hiện nay, các lọai xe oto như Smart là tiện dụng nhất- dài, to bằng hay hơn xe máy một chút, không bị nóng bụi như xe máy, tốc độ cũng vừa vừa khó gây tai nạn ghê gớm.
Tuy vậy, chỉ những chú muốn hút tiền của nhà nước đút túi mới nghĩ ra đựơc trò sản xuất oto tại VN. Lắp ráp thì không sao, đã làm từ xưa rồi.
TanNg
Hiện nay VN mới đầu tư xây dựng một nhà máy ô tô tải mua của Hàn quốc, tớ nghĩ đây là ý kiến hay đấy, có điều có cái nhà máy này lại dễ sinh ra bảo hộ quá thái.

Về sản xuất, tuy VN chưa đủ trình độ làm các chi tiết hiện đại hoặc đòi hỏi công nghệ cao, nhưng các phụ kiện cũng chiếm tỷ trọng lớn trong giá trị xe đấy như: bánh, lốp, vỏ, kính, vòng bi, ghế, đồng hồ, các chi tiết nhựa, v.v.. đều có thể sản xuất tại VN.
Milou
Thứ bảy, 4/12/2004, 14:34 GMT+7

Sở hữu xe hơi - đâu chỉ toàn sung sướng
vnexp
Cơn sốt mua ôtô ngày càng tăng vì với nhiều người, đó là một cách thể hiện "cho thế giới biết bạn là ai". Thế nhưng, đường phố chật hẹp của Hà Nội không phải lúc nào là địa điểm lý tưởng cho những chiếc xe hơi khoe vẻ đẹp.


Chạy xe to thì thích nhưng nỗi lo về nhiên liệu cũng không nhỏ. Ảnh: Anh Tuấn
Người thành đạt hiện nay, nhất là cánh đàn ông, ai cũng muốn sở hữu một chiếc ôtô cho sành điệu. Phải nói là ôtô rất tiện ích, vừa khỏi mưa nắng, vừa tránh bụi bặm, mùa hè thì mát, mùa đông thì ấm. Thế nhưng, "đoạn trường ai có qua cầu mới hay", có ôtô, nhiều khi là mang thêm vào mình cục nợ.

Nam là chủ một doanh nghiệp kinh doanh cửa nhôm kính, anh tậu chiếc xe Mazda Premacy đời mới. Trước là để đi lại giao dịch "cho lịch sự", thêm nữa khi có hợp đồng tỉnh xa thì khỏi thuê xe đi cho tốn kém. Và cuối tuần, cả nhà có thể dung dăng dung dẻ đi nghỉ mát thoải mái. Thu nhập cao, cũng thuộc dạng chịu chơi, nhưng anh nhiều khi cũng thở dài kêu tốn, với cái "cục sắt di động" của mình.

Này nhé, chiếc xe của anh cứ 100 km ngốn hết 11 lít xăng, so với giá xăng bây giờ là 7.500 đồng/lít; mỗi lần đổ khoảng 50 lít hết 375.000 đồng. Tuần nào chạy ít cũng phải đổ một lần, còn đi tỉnh thì khỏi nghĩ. Nhà mặt đường nhưng lại là văn phòng, nên xe phải đi gửi gần đó 400.000 đồng/tháng. Chưa kể đi đâu cũng phải gửi xe, 10.000 đồng/lần, ngày ít bù ngày nhiều, tháng nào cũng tới 300-400 nghìn. Lại thêm 1 triệu thuê lái xe, vì không lẽ lúc vợ anh hay ông bà thông gia muốn đi đâu, anh lại phải nghỉ việc lái xe đưa đi. Thế là tính sơ sơ tháng nào chiếc xe cũng ngốn mất của anh tối thiểu 3 triệu. Là dân kinh doanh thật, nhưng vẫn thấy xót.

Còn nếu là dân công chức mua xe thì có thể bớt hẳn khoản thuê lái xe, nhưng hầu hết đều tốn kém không dưới tiền triệu để nuôi nó. Anh Dũng, dạy tại một trường đại học, có chiếc Kia đời cũ, cũng than thở tháng nào cũng phải tốn cả triệu bạc vào những chuyện “phục vụ” cho chiếc xế hộp của mình. Đó là chưa kể tới chuyện xe hỏng hóc, trục trặc, vốn là “chuyện thường ngày ở ... xe”, thì sờ vào đâu cũng là con số trăm, số triệu. Xe mới toanh mà tay lái non, có khi vài ngày đã va quệt, móp méo. Có chiếc Mondeo đời mới hay đỗ ở Ngọc Khánh, còn chưa có biển đã bị đâm bẹp cả một bên cánh. Để “mông” lại chỗ đó, cũng ngót triệu. Nếu vào hãng, giá còn có thể cao hơn nữa.

Với người không hiểu biết về xe, tốn kém cho xe không ít, ví dụ như thay má phanh, lọc dầu, lọc gió... mỗi lần tốn cả trăm nghìn. Bảo dưỡng xe tổng thể hàng năm, hết cả triệu đồng. Một số loại xe hay hỏng bơm xăng (100-150 USD), quạt gió (50-60 USD). Sơn lại xe (chuyện rất quen thuộc với xe ở Việt Nam do hay va quệt), 400-500 nghìn/cánh (không làm lại gân, nắn chỉnh). Thay dầu xe 4.000 km/lần/100 nghìn. Tai hại nhất là xe trục trặc, chết máy giữa đường. Thuê xe cứu hộ gần cũng phải trăm nghìn, còn xa thì vài trăm là giá “hữu nghị”.

Lái xe nghiệp dư hiện nay trình độ tay lái có hạn, nên chuyện xảy ra va chạm, trục trặc là khá thường xuyên. Dù đụng độ ít hay nhiều, chiếc xe yêu quý cũng phải chịu nhiều hậu quả “tốn tiền”.

Chẳng nói thì ai cũng thấy. Thành phố chật hẹp, người đông đúc, đường sá thì thường xuyên tắc nghẽn giao thông trong giờ cao điểm. Tại các tuyến phố, biển cấm đỗ cắm dày đặc. Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hàng Bài, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Thái Học, Bà Triệu, Cát Linh... đâu đâu cũng cấm đỗ xe. Hầu như mọi trung tâm quận, trung tâm thành phố, khu mua sắm... thì tuyến đường xung quanh đều cấm đỗ xe.

Đi qua Tràng Tiền Plaza hàng chục chiếc taxi đỗ trên đường Hàng Bài, nhưng chẳng lái xe nào dám ra khỏi xe. Lơ mơ, chỉ sơ ý một chút là được cảnh sát giao thông “giơ tay chào” liền. Vậy là nhiều khi muốn uống một ly cafe với bạn cũng phải lái xe lòng vòng tìm chỗ đỗ muốn xỉu. Thiếu điểm đỗ xe là một vấn nạn trầm trọng hiện nay, chưa có giải pháp trong vài năm tới.

Chuyện lái xe “mới học” phạm luật là một “nguy cơ” thường trực khác. Dân chuyên nghiệp, hiểu luật, thói quen nhìn biển đã ăn vào máu rồi còn không tránh khỏi “dính phạt”, nữa là người mới lái xe.

Anh Bình, chủ một doanh nghiệp nhỏ đã dính tới mấy lần phạt do mải nhìn đường, không nhìn biển. Đầu dốc Hoàng Hoa Thám, Liễu Giai, có hai đường lên. Sở GTCC mới cắm biển cấm ngược chiều, nhưng dân xe máy vẫn phóng ầm ầm do thói quen. Thế nhưng anh thấy người ta đi, cũng đi theo, lập tức bị “hỏi thăm” liền. Cứ mỗi lần dính vé phạt, không dưới vài trăm nghìn. Rồi hàng loạt biển khác như biển báo tốc độ trên đường liên tỉnh, quốc lộ, biển cấm quay đầu tại nhiều ngã ba, ngã tư, dải phân cách, đi vào đường cấm ôtô con, vạch sơn liền (có giá trị như dải phân cách) đều là “bẫy” cho lái ít kinh nghiệm.

Nhưng, nỗi khổ lớn nhất là cảnh tắc đường, nhích từng chút một mỗi khi tan sở. Tại các khu trung tâm như Ba Đình, Hoàn Kiếm, giao thông còn tương đối tốt, về các quận Đống Đa, Hai Bà Trung, mật độ lớn, tắc nghẽn thường xuyên xảy ra. Xe máy còn có thể luồn lách được, ôtô thì chịu chết. Có đi ôtô giờ cao điểm mới thấy hết cái phiền nhiễu của ôtô trong thành phố. Đi thì ít, đạp côn thì... mỏi chân. Năm 2001, khi Hà Nội chịu trận ngập kỷ lục, khi đi qua trung tâm chiếu phim quốc gia chứng kiến cảnh một chiếc Mercedes bóng loáng đang “nổi” bềnh bồng như một chiếc thuyền và lái xe thì xắn quần “đẩy" thuyền.

Ôtô, sang thật, thoải mái thật, nhưng ở Hà Nội, thì quả thật nhiều bất tiện. Chỉ thú vị, khi đi chơi xa, đi công việc, còn ở thành phố, nhiều ông chủ xe thích đi xe máy cho thuận tiện, tạt đâu cũng dễ dàng, nhanh chóng.

(Theo Kinh tế đô thị)
Milou
Thứ bảy, 2/4/2005, 17:07 GMT+7

'Xe lãnh đạo cấp cao vượt đèn đỏ cũng là sai luật'

Chiều 2/4, sau khi Ủy ban thường vụ Quốc hội thông qua dự án Pháp lệnh cảnh vệ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An đã đề nghị Bộ Công an xem xét bỏ quyền ưu tiên vượt đèn đỏ của xe chở lãnh đạo cấp cao, bỏ luôn cả tiếng hú còi dẹp đường.

"Nếu xe chở lãnh đạo cấp cao mà vượt đèn đỏ thì hóa ra sai luật, cảnh vệ sai, lãnh đạo cũng sai. Riêng về tiếng hú còi, nhiều lúc tôi đề nghị xe chở tôi bỏ nó đi. Anh em cảnh vệ đã chấp hành, nhưng khi ra ngoại tỉnh, họ lại hú còi", ông An giải thích và đề nghị chỉ nên giữ lại còi hú của xe cứu hỏa và cứu thương.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị lực lượng cảnh vệ cần được huấn luyện cả tinh thần, thái độ, làm sao vừa thực hiện tốt nhiệm vụ, vừa để lại hình ảnh tốt đẹp trong dân. Ông An ủng hộ đề xuất của Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Mão là khi đoàn xe chở lãnh đạo cấp cao đi trong nội thành thì nên bố trí môtô đi hai bên bảo vệ, thay vì một xe cảnh sát đi trước như hiện nay.

Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội Nguyễn Thị Hoài Thu nêu ra thực trạng: "Bây giờ loạn xe gắn còi, dường như cứ có tiền là mua được còi. Đến xe biển trắng LD (của liên doanh) cũng gắn còi, hú inh ỏi". Bà Thu đề nghị Bộ Công an cần đưa ra tiêu chuẩn rõ ràng xe nào được gắn còi ưu tiên.

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Khánh Toàn thừa nhận có tình trạng loạn còi hú. "Hôm qua, chúng tôi đã lệnh cho công an 64 tỉnh thành kiểm tra tất cả xe ưu tiên có gắn còi, xử lý xe vi phạm nhằm lập lại trật tự", ông Toàn nói.
QUOTE
Pháp lệnh cảnh vệ gồm 4 chương, 21 điều. So với dự thảo được trình cuối năm 2004, Pháp lệnh có bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm gồm: Xâm hại đến sự an toàn của đối tượng cảnh vệ; cản trở hoạt động của lực lượng cảnh vệ khi thực hiện nhiệm vụ; lợi dụng việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng cảnh vệ để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Về đối tượng cảnh vệ, ngoài cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước; khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Việt Nam; khu vực làm việc của các cơ quan trọng yếu của Đảng, Nhà nước; các hoạt động quan trọng của Đảng, Nhà nước; nơi ở của đối tượng cảnh vệ; còn có khu vực lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Pháp lệnh có hiệu lực từ ngày 1/10/2005.



Như Trang
Milou
Hình như bên Mẽo chỉ có tổng thống hoặc đua xe đạp với diễn hành thì mới chơi trò dẹp đường. Hầu như chẳng nghe còi hú vì quan lớn đi đâu bao giờ. Còi chỉ hú khi cảnh sát rượt bà con hay cấp cứu này nọ thôi. Mà cấp cứu mà được yêu cầu không hú còi thì cũng tắt còi từ đầu ngõ rùi.
Milou
Thứ ba, 26/4/2005, 15:13 GMT+7

Ôtô nhập khẩu sống khỏe nhờ 'lách' thuế
VNEXPRESS

Xe Mercedes CLS 350 nhập về VN khai giá 30.000 USD, nhưng giá quảng cáo trên trang web của hãng tại Đức gấp 3 lần. Theo Vụ trưởng Kiểm tra thu thuế XNK Tổng cục Hải quan Hỏa Ngọc Tâm, mới 1 năm thực hiện Hiệp định Trị giá tính thuế (GATT), đã xuất hiện nhiều vụ khai thấp giá trị xe để trốn thuế.

GATT quy định, tất cả hàng hóa tính thuế theo khai báo giá hợp đồng, không được áp giá tối thiểu như xưa. Chẳng hạn, lô hàng trị giá nhiều tiền, nhưng trong hợp đồng lại khai xuống thấp hơn giá thật thì hải quan cũng phải đánh thuế theo hợp đồng.

Một doanh nhân kỳ cựu trong ngành buôn ôtô nay đã đầu quân cho một liên doanh tính toán, thuế ôtô từ 5 chỗ trở xuống là 290% (chưa có VAT) thì giá một chiếc xe 80.000 USD nhập về VN rẻ nhất cũng tới 300.000 USD. Thế nhưng chẳng có showroom nào bán đắt như vậy, thậm chí ở một số điểm chỉ treo biển 160.000 USD. Xe "xịn", mác ngoại, nhưng giá rẻ nên được tiêu thụ rất mạnh. Đây là một trong các nguyên nhân giải thích vì sao trong 4 tháng đầu năm kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc lên tới hơn 100 triệu USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Có thời điểm, mỗi ngày Hà Nội có gần 100 xe ôtô đăng ký mới, trong đó có rất nhiều xe "xịn" nhập khẩu.

Ông Tâm cho biết, doanh nghiệp thường có 2 cách để khai thấp giá xe. Thứ nhất là doanh nghiệp thỏa thuận với đối tác nước ngoài ghi giá trong hợp đồng thấp hơn nhiều so với trên thực tế. Các công ty "lách" phần chênh lệch bằng cách thanh toán trực tiếp với nhau bằng tiền mặt hoặc thông qua nhiều hình thức khác như chuyển tiền qua bưu điện khiến hải quan khó kiểm soát so với chuyển khoản qua ngân hàng. Cách thứ hai là doanh nghiệp làm hồ sơ giả rất tinh vi, hải quan ít kinh nghiệm khó có thể phát hiện. Cũng có trường hợp lợi dụng quy định hàng khuyến mại không chịu thuế để khai lượng hàng nhập giảm đi.

user posted image
Xe Mercedes S 350. Ảnh: Anh Tuấn
Giới buôn xe lại rỉ tai nhau khi nhập về VN, chỉ cần thay một bộ phận trong xe là giá đã thấp đi nhiều. Sau khi làm thủ tục hải quan và nộp thuế xong, những thiết bị ấy mới được chủ của nó "đặt" về đúng vị trí và giá thành xe lại tăng vọt.

Tình trạng lách thuế nhiều đến nỗi cả nước có hơn 40 doanh nghiệp nhập khẩu thì 23 đơn vị bị Tổng cục Hải quan xếp vào diện nghi vấn. Với những trường hợp nghi ngờ có gian lận, hải quan sẽ tiến hành tham vấn giá. Nếu doanh nghiệp không cung cấp được tài liệu, không chứng minh được giá hợp lý, hải quan có quyền tiến hành định giá lại để đánh thêm thuế. Doanh nghiệp nào tái phạm nhiều lần, hải quan sẽ phối hợp với thanh tra Bộ Tài chính hoặc phối với Tổng cục Thuế tiến hành điều tra... Ông Tâm cho hay, trong tuần này, hải quan sẽ phối hợp với cơ quan thuế bắt đầu cuộc kiểm tra tại 2 trong số 23 doanh nghiệp trên.

Theo Luật Thuế xuất nhập khẩu, đối với doanh nghiệp có hành vi trốn thuế thì phạt từ 1 đến 5 lần số thuế phải nộp, còn theo thông tư 06 của Bộ Tài chính nếu trốn thuế từ 50 triệu đồng trở lên sẽ truy thu và xử lý hình sự. Luật cũng quy định quyền truy thu hồi tố trong vòng 5 năm, điều này có nghĩa với doanh nghiệp gian lận về thuế lần này không kiểm tra được có thể tiến hành ở thời điểm sau đó. Theo ông Tâm, do thuế nhập khẩu ôtô mới thực hiện GATT 1 năm nên hải quan mới phát hiện được ít trường hợp vi phạm và chưa chuyển vụ nào cho cơ quan chức năng xử lý.

Việt Phong - Minh Khuyên
minh_minh
QUOTE(netwalker @ Sep 17 2004, 09:32 AM)
Tán phét tí nhưng nếu mình không

hoặc tài nọ, tài kia chắc cũng khó lòng,
ít ra cũng phải có tài cua gái của Tdna với Ubu nhà ta, đúng không?.....hi...hi

cheers.gif
*



wacko1.gif wacko1.gif Em ước em có nhiều tiền để làm cái nọ cái kia thôi , chứ em ko khoái các loại xe cộ hay nhà cửa . Dạo này đang tích cực chơi cá độ bóng đá laugh1.gif
Số em cũng không phải là số đào mỏ dù đã nhiều lần có cơ hội pirate.gif . Tiền không do bàn tay mình làm ra thì thế nào mình cũng mất tự tin . Thà sống ít tiền mà thoải mái tinh thần còn hơn pirate.gif Trước có 1 em con nhà giàu vật ở bên này cũng thích em , suốt ngày đến chổ em làm việc để tán tỉnh . Mấy người cũng xúm xúm vào xúi tán nó đi , còn vẽ ra lắm tương lai sau khi em ra trường rồi ở lại này nọ . Em chỉ cười hề hề . Nhưng chả khoái , vấn đề là em nó đếch đẹp gái , lại còn lùn tịt , đen thui , trông gian manh vật , môi thâm gần chết , yêu vào đến khi nó hôn cho 1 phát có mà nhớ hết đời à stupid.gif w00t.gif
Ko làm gì được , em ấy cú lắm , ông bà già em ấy cũng vậy , sau đó ghét em ra mặt shuriken.gif ( trước bác bác con con ngọt hơn mía lùi , sau mày mày tao tao chua loét pirate.gif )
Tit
QUOTE(yuyu @ Sep 16 2004, 10:45 PM)
QUOTE
Xin hỏi bác net là con gái ảnh có chồng chưa ạ? Nếu chưa thì em còn nuôi tham vọng!


Có chồng thì mặc có chồng
Đã "tham" đâu xá có chồng hay chưa ?

*




QUOTE(Agent Smith @ Sep 17 2004, 07:10 AM)
Rõ là phí của giời!!!  :whatt:   ohmygod.gif   iswear.gif
Đợt vừa rồi em đi Boston không biết để còn nhờ bác Net chỉ giùm mấy cái mỏ ấy. Giờ mới càng thấu hiểu triết lý để đời của Ubu "Giầu nhờ vợ, sang nhờ bồ". Có biết đâu xứ Đông Bắc lại giàu tài nguyên rừng vàng, biển bạc làm vậy  saddam.gif  Xót xa thật!!! :whatt:
*




QUOTE(Đạt Ma tổ sư @ Oct 1 2004, 04:47 PM)
Khổ quá, sao gái đẹp trên đời đều một loạt như nhau, em nào em nấy chỉ thích tiền thế này? :(
*



"Ông 9 lạng, bà 1 kílô..."
dry1.gif
Vante_Sellenberg
QUOTE
"Ông 9 lạng, bà 1 kílô..."


Nói thế thì vẫn bị nhất bên trọng, nhất bên khinh, Tít ạ. Phải nói là Ông 16 lạng, bà 1 kilo chứ laugh.gif
Pages: 1, 2, 3
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > CLB Thanh Niên
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.