Các điểm yếu của thanh niên Việt Nam và cách giáo dục đã tạo ra nó:
Thiếu sáng tạo : thầy dạy 10 điều, nhắc lại 10 điều --> 10 điểm, nói đúng nhưng khác ý thầy --> 5 điểm.
Không đoàn kết: không được giáo dục hoạt động nhóm.
Thụ động: ý kiến riêng của học sinh không được khuyến khích.
Bằng cấp nhiều nhưng không làm được việc: học chay, không được thực hành
...

Gửi lúc 09:01, 18/09/04



humde





,Switzerland
Thành viên từ 09:44, 25/04/04


Đã được 6 người bình chọn (3.67)

Than phiền


--------------------------------------------------------------------------------


Về điều này, trên báo "Tuổi trẻ cười" gần đây có vẽ cái hình rất hay : Thầy giáo có cái đầu được thay bằng cái loa , còn học sinh có những cái đầu được thay bằng những cái radio (thu-phát) !
Trở lại câu hỏi của cậu : Các điểm yếu của thanh niên Việt Nam đều (có phải?) có nguyên nhân từ giáo dục?
Tớ cũng thêm câu hỏi : Thế chẳng lẽ do nòi giống?
Năng lực của con người có nguồn gốc từ nòi giống (di truyền) và giáo dục . Con người yếu kém nếu không phải từ nguyên nhân này thì nguyên nhân kia . Nòi giống chúng ta , dù phải thú nhận là không siêu việt gì,nhưng có kém cạnh gì mấy thằng cha như Thái , Hàn,Đài Loan? Vậy mà người Việt Nam chúng ta ( không phải chỉ thanh niên) kém hơn nước họ .
Hỏi cũng là trả lời rồi .


Gửi lúc 10:24, 18/09/04


HASHALYS





,Vietnam
Thành viên từ 10:39, 12/09/03


Đã được 3 người bình chọn (3.67)

Than phiền


--------------------------------------------------------------------------------


Đọc bài của bạn làm tớ nhớ đến một chuyện, hồi tớ học lớp 12, là lớp cuối cấp 3 đấy ạ, tớ ấn tượng nhất cái môn Lịch Sử và luôn cả giáo viên dạy môn í, chẳng tại vì tớ khóai cái môn đó mà là vì cách dạy cực ấn tượng. Cứ đến giờ cô đọc trò chép, chấm phẩy là cứ phải chính xác nhé. Xong rồi sáng hôm sau đến kiểm tra đầu giờ, ai lên bảng là phải đọc bài làu làu như cháo ( chả là nghĩ năm đó Bộ Giáo Dục cho thi môn Sử nên phải đe nhau từ bây giờ, rốt cuộc thì chả thấy em Sử nhà mình trong danh sách các môn thi, mừng húm) mà đọc sai từ không đúng vói giáo án của cô là bị nghe chửi, em không nóia qua đâu ạ. Cô để giáo án một bên, vở ghi của trò một bên thế là cứ săm mờ soi nhau tí một, thấy không giống như trong giáo án thì cô bảo khi cô đọc bài thì ngồi làm cái gì mà có việc chép cũng không đúng, cô còn bảo cô đọc sao thì chép y vậy, không được tự ý đổi từ ngữ vì như thế sẽ làm sai lệch ý nghĩa. Tớ cũng đồng ý nhưng mà có những cái mình chỉ thay đổi chứt xíu không ảnh hưởng gì đến nội dung bài giảng mà cô bắt được thế nào cô cũng làm cho một trận vì cái tội không nghe lời cô. Bài kiểm tra 15'' á , sai hoặc thiếu dấu chấm, phẩy là trừ thẳng tay, thế là khi cầm bài về thấy bài bị sửa đầy dấu bút đỏ chẳng hiểu sao lỗi gì vì dò lại thấy nội dung chẳng thiếu, lên hỏi cô lại một trận tơi bời. Thế là từ đó về sau tự tìm hiểu lấy cấm có hỏi. Riết từ đó thấy cái tiết Lịch Sử giống như giờ chép chính tả của mấy em lớp 1. Giờ nghĩ lại còn khiếp.

MỌI NGƯỜI KHÔNG HIỂU TÔI VÀ TÔI CŨNG KHÔNG HIỂU NỔI MÌNH...!!!???

Gửi lúc 11:30, 18/09/04


teenagedirt

Who Make You Feel The Way That I Do






,Vietnam
Thành viên từ 12:47, 22/03/02


Đã được 7 người bình chọn (4.43)

Than phiền


--------------------------------------------------------------------------------


ùh...tại đi học ko được dậy cách dựa vào người khác.
Tớ nói dựa đây ko fải là dựa dẫm như kiểu quay cóp nhìn bài.
Dựa có nghĩa là học hỏi từ các bạn cùng lớp, học hỏi từ bên ngoài ( team work cũng là một cách) Thế gọi là Leverage. Điều này giúp tiến bộ trong sự fát triển cá nhân.
Biển học học đến đâu cho hết. Nhà trường chỉ giáo dục những cái cơ bản nhất trong những cái cơ bản thôi. Còn đâu sinh viên fải tự tìm lấy kiến thức riêng cho mình.
Bạn Hashaly làm cho tớ nhớ đến hồi học lớp 12.
Có một cô giáo người SIng đến dậy thử một tiết. Cô ấy bảo cả lớp mỗi đứa lấy một tờ giấy ra rồi vẽ một cái hộp. Mỗi thế thôi.
Rồi thu bài.
Vẽ cái hộp là bố của đơn giản nhỉ? Nhưng đến lúc nhận xét cô ấy bảo...Ko hiểu sao ai cũng vẽ đúng 1 cái hộp hình chữ nhật vậy? Tại sao ko fải là hộp hình trái tim hay một ngôi sao etc...
Đơn giản thế thôi nhưng sâu sắc. Tớ học nhiều được từ cái đó.




And I wonder if you know
How it really feels
To be left outside alone
When it's cold out here
Well maybe you should know
Just how it feels
To be left outside alone
To be left outside alone