Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: 78 Die After Thai Riot
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Mr. Smith
Đọc tin này mới thấy bọn Thái Lan cũng vào loại man di. Trói tay những người biểu tình chống đốí và chất đống hơn 1000 người trên 6 cái xe tải dẫn đến cái chết vì ngột thở của 78 người.
Trước đây, chính phủ Thái Lan cũng có nhiều hành vi vi phạm nhân quyền trầm trọng với những người theo đạo Hồi ở miền Nam đất nước và những người thiểu số trồng thuốc phiện ở biên giới Thái- Miến. Cảnh sát Thái tự do hoành hành bắn giết khá là bừa bãi với sự dung túng của chính phủ.
Chưa thấy Mỹ và phương Tây lên tiếng gì vì vụ việc này. Nếu có lên tiếng thì chắc cũng chỉ là những lời nhẹ nhàng nhắc nhở. Dễ hiểu thôi, vì Thái Lan là đồng minh quan trọng của Mỹ còn đạo Hồi lại là "tôn giáo xấu, cổ vũ bạo lực". Còn đạo Phật mà đa số người Thái theo thì lại là tôn giáo "hiền" nhất, cấm đoán "sát sinh" và gian dâm (nếu thế thì Thái Lan đã chẳng nổi danh là thiên đường tình dục). Thật là mỉa mai cho những chữ "nhân quyền" và "dân chủ" vốn rất hay bị lạm dụng!

user posted image
Tiểu Vũ
QUOTE(Matrix @ Oct 27 2004, 09:08 AM)
Dễ hiểu thôi, vì Thái Lan là đồng minh quan trọng của Mỹ còn đạo Hồi lại là "tôn giáo xấu, cổ vũ bạo lực". Còn đạo Phật mà đa số người Thái theo thì lại là tôn giáo "hiền" nhất, cấm đoán "sát sinh" và gian dâm (nếu thế thì Thái Lan đã chẳng nổi danh là thiên đường tình dục). Thật là mỉa mai cho những chữ "nhân quyền" và "dân chủ" vốn rất hay bị lạm dụng!


Khiếp, đại ca cứ suy ra từ cái này qua cái nọ nhoay nhoáy. Bọn mình lúc làm bài tập mà cũng được tung hòanh tả hữu trên dưới phóng khóang không phải băn khoăn như thế này thì thích cheers.gif rockon.gif
Question
QUOTE(Matrix @ Oct 27 2004, 09:08 AM)
Trói tay những người biểu tình chống đốí và chất đống hơn 1000 người trên 6 cái xe tải dẫn đến cái chết vì ngột thở của 78 người.

Nhìn cái ảnh thấy sợ thế, giống như một xe tải chở những chú gà mắc dịch. Tại sao họ lại như thế, như thời phát xít Đức?
Những người này biểu tình về vấn đề gì hử bác?
Bên họ, biểu tình có phải xin phép ko?
Lý do biểu tình của họ có phải trong danh mục cấm gì không?
Trạng thái biểu tình của họ đã quá khích gì phải ko?
Không biết trong số những người đó, có ai là vô tội, nhầm lẫn ko?
Thế thân nhân của họ thế nào nhỉ?
Nói chung , nhìn bức ảnh, tôi thấy ghê gớm quá.
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.