Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Đề đạt
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Đặc nhiệm hi hi
Chào các bác và các bạn ,
Hôm nay em xin trân trọng muôn tâu lên các bác/ các bạn 1 đề đạt như thế này .

Số là vnequation cũng đã hoạt động được mấy năm . Mục tiêu chủ yếu của diễn đàn là nơi gặp gỡ vui chơi tán chuyện , ve vãn ,... của nhiều anh chị em nhi đồng , thanh niên , trung niên ... Nhiều trong số chúng ta thường nói đến đất nước , dân tộc , văn hóa , dân chủ , hùng cường , sánh vai ,... vân vân và vân vân . Nhưng em nghĩ có 1 việc rất thiết thực bổ ích hơn mà chúng ta có thể làm được . Đó là lập 1 quỹ tạm gọi là quỹ-khuyến-học -Vnequation chẳng hạn .

Hiện nay có khá nhiều bạn học sinh , sinh viên trong nước phải học hành trong điều kiện rất khó khăn về kinh tế ( có thể nghe thấy ở các địa phương hoặc có thể xem ở các báo chí online ) . Số tiền 500 hay 600 ngàn / 1 suất dành cho mỗi bạn học sinh / sinh viên nghèo nhưng có ý chí vươn lên trong học tập theo em là thực sự rất có ý nghĩa . Số tiền không nhiều đó có thể chỉ giúp họ giải quyết những khó khăn về vật chất trong 1 thời gian ngắn , nhưng hơn thế , nó thể hiện 1 điều , rằng : "họ không cô độc trong cuộc đời này " ( trích email rất cảm động của 1 bạn sinh viên nghèo ở BKHN gửi cho anh chị em du học sinh tại Hung sau khi bạn ấy nhận được sự giúp đỡ từ anh chị em diễn đàn tökjó ) . Sự động viên tuy là nhỏ về vật chất chắc chắn sẽ giúp nhiều bạn còn khó khăn cố gắng hơn nữa trong cuộc sống và học tập .

Em nghĩ chuyện này chúng ta hoàn toàn có thể làm được . Bác nào đống ý hú 1 câu . Bạn nào ở VN thì có thể góp tiền bằng tiền Việt . Nhưng anh em trên đây nhiều người đang ở nước ngoài nên tốt nhất nên lập 2 cái tài khoản tiền usd và euro ở nhà ( cái này có thể nhờ bác nào nhiệt tình đang ở VN làm hộ ) . Các bác ở nước ngoài có lòng hảo tâm cứ gửi vào đó . Tài chính công khai trên này và do 1 vài bác nhiệt tình hiện đang ở VN quản lý . Mỗi năm vài lần , sau khi nghe ngóng ở địa phương hoặc báo chí có bạn nào khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên trong học tập thì anh em VNE ở VN có thể đến thăm hỏi động viên và tặng tiền cho các bạn ấy ( nên quy đổi ngoại tệ trong các tài khoản ra tiền Việt Nam đồng )

Đấy là toàn bộ những gì em muốn nói . Còn đống góp hay không thì tùy vào túi tiền , lòng hảo tâm và tâm trạng cảm xúc của mỗi người . 2 ngàn vn đồng , 1 usd hay 100 euros cũng quý cả ( đương nhiên càng nhiều càng hay ) . Ví dụ như hôm nào đó đẹp trời và được hôn gái , đồng chí Sóng biết đâu lại nổi hứng gửi 1 đống tiền vào tài khoản vne ? laugh.gif laugh.gif Một vài hạt muối có thể không làm cho biển mặt hơn nhưng nếu không có 1 hạt nào thì biển chẳng đã mặn .

Kính
yuyu
Hì, cái này anh đã làm rồi từ hồi còn ở Việt Nam lận, và cũng có khá nhiều kinh nghiệm ....đau thương....
Tốt nhất là không nên trao tiền qua trung gian.
Nếu muốn giúp ai, nên trao trực tiếp cho người đó. Điều đó hạn chế nhiều, nhưng tiếc thay không có cách nào tốt hơn, ít nhất là trong giai đoạn hiện nay.
Đặc nhiệm hi hi
Bác yuyu hay lo xa . Em không tin rằng anh em trong vne này lại có người thèm giở cái trò bẩn đó ra . Ai cũng đã và đang là sinh viên cả rồi . Làm cái trò bẩn với mấy đứa sinh viên học sinh nghèo quả là tội ác .

Hơn nữa , công khai tài chính , các bác nhiệt tình đến tặng tiền cứ chụp ảnh rồi post lên đây phần để anh em vui mừng phấn chấn , phần để ... công khai . Mọi cái đều rõ ràng như thế , dù có bụng xấu cũng chẳng làm ăn gì được
yuyu
QUOTE(Đặc nhiệm hi hi @ Jan 3 2005, 10:22 AM)
Bác yuyu hay lo xa . Em không tin rằng anh em trong  vne này lại có người thèm  giở cái trò bẩn đó ra . Ai cũng đã và đang là sinh viên cả rồi . Làm cái trò bẩn với mấy đứa sinh viên học sinh nghèo quả là tội ác .

Hơn nữa , công khai tài chính , các bác nhiệt tình đến tặng tiền cứ chụp ảnh rồi post lên đây phần để anh em vui mừng phấn chấn , phần để ... công khai . Mọi cái đều rõ ràng như thế , dù có bụng xấu cũng chẳng làm ăn gì được

Lý thuyết thì có thể như vậy. Nhưng thực tế thì không thế. Vả lại làm việc thiện là một việc thuộc về Âm Đức. Vì thế không cần rùm beng.
Những người thực sự làm việc thiện, thường rất lặng lẽ, không phô trương.
Sóng
tdna thân mến, vận động ai chứ nếu vận động cá nhân thôi chẳng ăn thua gì đâu. Lấy ngay ví dụ như bên TTVN box SKYT nguời ta vận động làm quỹ giúp bệnh nhân nghèo, cuối cùng chẳng đi đến đâu cả. Lý do đơn giản là vì nếu là tớ thì tớ ko có tiền thật, còn nếu là nguời khác thì ko phải ai cũng thừa tiền.
Hôm truớc đọc hội sinh viên Darmstadt thấy họ dự định quyên góp cho nạn nhân chất độc màu da cam. Thấy họ định vào trong các công ty quyên tiền thì mới ăn thua. Chứ trông vào mọi nguời trong này thì chỉ có sập tiệp.
Đặc nhiệm hi hi
Có gì mà không làm được hả các bác . Đâu cần cả trăm người đóng góp , mà chỉ cần cỡ 20 người là tốt rồi . Đâu cần lúc nào cũng đóng góp , mà chỉ cần lâu lâu vài chục đô hay vài chục euro thì cũng quá tốt rồi . Đâu cần giúp mỗi bạn 3-4 triệu , mà chỉ cần 500 ngàn cũng tốt rồi . Đâu cần phải giúp mỗi lần vài chục bạn , chỉ cần cỡ 5 bạn cũng tốt rồi
Cái chính là có anh chị em nào ở VN nhiệt tình nhận cái vụ lập tài khoản ( không mất bao nhiêu thời gian ) và quản lý tài khoản , coi các bạn khó khăn ở chổ nào lập danh sách rồi đến tặng thôi . Mỗi năm 1-2 lần chứ không cần nhiều .
Cái này bọn sinh viên ở Hung đã và đang làm rồi , tuy nhiên có khác 1 chút là anh em gửi tiền cho phóng viên báo Tuổi trẻ và nhờ họ chuyển hộ tiền cho các bạn sinh viên nghèo . Mấy đồng chí ở báo Tuổi trẻ rất nhiệt tình và giúp đỡ anh em làm việc thiện tới nơi tới chốn
Cái như thế này các bác bên Thăng Long trước đây cũng làm rồi .
M
Việc làm quĩ thì tốt thôi không có vấn đề gì. Nhưng quan điểm của tớ là:
1. Không dùng danh nghĩa VNE để làm. Nếu thích thì lập ra một hội nhỏ, bầu ban điều hành đại diện khác.
2. Không đi qua trung gian nào hết, cũng không cần báo chí rùm beng. Chúng ta tự tìm hiểu xem những sinh viên ở các trường đại học nào có hòan cảnh khó khăn nhưng có chí vươn lên để liên lạc trực tiếp và giúp đỡ nếu có thể. Những người chịu trách nhiệm làm việc này ở phía VN sẽ là một vài cá nhân có thể tin tưởng được ở VN. Tất nhiên cũng không bao giờ giao cả cục tiền, mà chỉ giao số tiền cụ thể từng trường hợp thôi và hội phải được nói chuyện trực tiếp với sinh viên được nhận tiền để biết chính xác số tiền đến tay người ta có đủ hay không, để tránh tiêu cực ăn cắp. Sự xét duyệt xem sinh viên nào được nhận tiền cũng phải thông qua ý kiến chung, không chơi kiểu 1 người đề cử rồi cứ thế ở nước ngòai gửi tiền về, để tránh tiêu cực cá nhân họ hàng.
Đặc nhiệm hi hi
Chậc chậc , em nghĩ các bác nên đơn giản hóa vấn đề đi ( vì thực ra vấn đề nó cũng đơn giản ) . he he he , cứ là phóng đại ra muôn vàn khó khăn cản trở để cuối cùng đếc làm nữa như thế thì khó mà làm được việc gì lắm .
M
Chú Đặc nhiệm,
Chúng ta có đủ uy tín, nhân lực để kêu gọi được bao nhiêu người đóng góp nào? Được bao nhiêu tiền nào? Số tiền có đựơc quyên góp đều đều hàng tháng hàng năm không? Liệu số tiền đó có đủ để giúp nổi chỉ 1 thằng sinh viên học xong 5 năm ĐH ở Hà Nội không?
Thật ra anh nghĩ là việc này chưa thể làm được bằng uy tín của chúng ta hiện nay. Nếu cố làm sẽ chỉ làm trò cười cho thiên hạ mà không giúp đựơc ai đến nơi đến chốn cả. Muốn làm việc này, có lẽ cần những nhân vật có tên tuổi hoặc nhiều tiền bạc- đựơc nhiều người biết đến, đứng ra tổ chức mới may ra mới thành công.
Đặc nhiệm hi hi
Tiếc là em không có nhiều tiền . Sau này giả thử nếu có thành thật giàu có em là em cứ lập 1 cái quỹ mang tên em coi thằng nào dám đến bắt nào laugh.gif laugh.gif laugh.gif
Thôi mọi lãnh đạo đều phản đối thì đành chịu vậy , he he , lực bất tòng tâm
Sóng
Ko phải phản đối mà là ở đây ko ai cảm thấy lực đủ cả. Cậu cảm thấy đủ hơi thì đứng lên đi.
SyncMaster
chắc chả được bao nhiêu đâu, có khi làm không tốt và không đều dặn lại mang tiếng ra.

việc giúp đỡ người khác là rất tốt và cần thiết, nhưng trong chuyện này chính VN phải có một chính sách thoả đáng, chứ mỗi năm phung phí hàng chục triệu đô-la vào những việc không đâu rồi lại bắt mấy chú trên các diễn đàn gom góp lại vài trăm đô đem giúp đỡ người khó khăn, tôi thấy nó chuối.

một nhúm thành viên trên này gom góp bao giờ đủ 1 tỷ đồng (60.000 USD) như ông Lương Quốc Dũng đã chi cho việc phá trinh một cô bé vị thành niên ?

nói chung mỗi người đóng góp theo điều kiện tài chính và địa lý của mình thì hơn.
Đạt Ma tổ sư
www.donghanh.net
xalacxalo
-Em cũng rất muốn làm dù cũng không có nhiều. Tiếc là ở đây hơi khó và nghe các bác nói thì thôi vậy, em đành với bạn bè tự tổ chức quyên góp rồi tặng lại bằng nhiều hình thức.
Nhưng em muốn nói là khi nào ai muốn làm từ thiện gì, báo cho em nhé. Em không thể cái nào cũng ủng hộ được hết vì cũng chưa giầu và cũng còn trẻ, nhưng em có sức khoẻ và cái đầu với trái tim không tới nỗi,em hi vọng sẽ có ích cho cộng đồng.
Em Xalacxalo.
traucau
Các cụ dạy: "Phú quý sính lễ nghĩa" đúng lắm ạ !
ngautuan
Lắm thầy nhiều ma.

Nếu nói về lực thì chẳng bao giờ là đủ, cũng chẳng bao giờ là thiếu. Đã dự định làm gì thì cứ thế mà làm, miễn đừng phải là bồng bột nhất thời, đừng là lửa rơm là được. Ko nên đưa ra hỏi ý kiến, lấy góp ý nọ kia, cứ việc ta ta làm thôi. Bàn tới bàn lui bàn lùi bàn tới, cuối cung chẳng đâu vào đâu, rồi chính bản thân người đưa ra ý kiến cũng nhụt chí.
traucau
Theo em thì các bác đừng nên dùng tiền làm từ thiện, dùng mà đầu tư làm ăn kinh tế. Đất nước ta đang thiếu vô số những doanh nghiệp giỏi tầm cỡ quốc tế. Chừng nào các bác thành đạt rồi, khủng hoảng tiền tệ (nghĩa là tiền nhiều quá không kịp đầu tư cho hết) thì làm từ thiện thoải mái.
Chúc các bác may mắn !
Thích Đậu Phụ
Tớ đặc nhiệm hi hi xin rút lại ý định ban đầu ở VNE .

Nói thực là thế này . Ngày xưa lũ lụt , đang ngồi trên nóc nhà đói gần chết thì được các bác trong xóm bơi mủng đến phát cho mỗi gia đình 10 gói mì tôm . Đó là trích số tiền cứu trợ đồng bào dành cho người dân miền Trung .Quả thật lúc ấy rất xúc động . Sau này anh em tớ đi học đều nhận được học bổng từ những người cá nhân đoàn thể ( các bác ở Pháp chắc biết 1 cụ nổi tiếng về vật lý địa cầu tên hình như là Trần/Lê Thanh Vân ,người Quảng Bình , cô em tớ hồi lớp 10 được cụ này tặng 3 triệu vnd mừng húm w00t.gif ) . Sang Hung cũng vậy , mấy năm đầu tớ cực lắm , gần 2 năm đầu học bổng không thấy đâu ( sau chỉ được truy lĩnh 1 năm ) . Lúc ấy nhiều người giúp đỡ tớ về tiền bạc , nghe tin em gái tớ phải phẫu thuật , nhiều anh sinh viên cũng nghèo cứ nằng nặc giúi bắt tớ phải lấy tiền . Tớ đi làm thêm , thấy tớ tội , nên mỗi lần chở hàng đến là nhiều cô cứ bắt tớ cầm tiền ( 2-3 ngàn tiền Hung , không lấy không được ) Tớ rất tri ân ,tự hứa sau này khá hơn sẽ giúp đỡ những người khác . Không phải khoe hiện đã khá hơn hồi mới qua rất nhiều nên tớ cũng đã tham gia nhiều chương trình từ thiện và muốn làm cái gì đó , dù là rất nhỏ để giúp đỡ những người khác .

Hiện tớ đang đề đạt lên các bạn ở box Quảng Bình TTVN để tạo 1 quỹ khuyến học giúp đỡ các học sinh ở quê nhà ( anh em đều rất nhiệt tình tham gia vào công tác ủng hộ gia đình chị Mai ở Quảng Bình quả lũ vừa rồi ) . Tớ nghĩ 90% là mình sẽ vận động thành công vì hiện đang được nhiều người ủng hộ . http://www.ttvnol.com/quangbinh/469355.ttvn Nhưng trường hợp quá tệ mà thuyết phục không thành công thì tớ sẽ tự làm . Hiện tớ có cô em gái học ở VN nên việc tạo ra 1 tài khoản , mỗi năm gửi vào 1 triệu VN đồng với tớ không là khó khăn gì ( chỉ cần nhịn vài bữa nhậu nhẹt chứ mấy ) , 500 ngàn giúp mỗi người là tốt rồi . Sau này tớ giàu , nhất định sẽ mở rộng nó ra .
Làm thiện nguyện chẳng khoe ra đây làm gì cho xấu hổ . Nhưng muốn nói thế và xin hứa sẽ làm được .

Thực ra khó hay không thì làm mới biết , mình làm việc tốt có gì mà sợ . Nhớ hồi 1 nhúm anh em 6-7 người ở Hung lập 1 tờ báo , ban đầu bao nhiêu khó khăn , phải tự bỏ tiền túi ra mà làm , lại mất bao nhiêu công sức , rồi lại còn bị nhiều thằng ghen ăn tức ở chế nhạo đủ trò . Thế mà anh em vẫn quyết làm và kết quả cũng không quá tồi ( tồn tại được 1 năm được bà con khen và ủng hộ , giờ ai cũng năm 4 năm 5 bận quá nên đành cho nghỉ ohgirl.gif ) . Tớ viết 1 cái dạy tiếng Hung cho những người mới qua ,cả hè ngồi gõ gõ lốc cốc bị nhiều thằng bảo hâm . Lúc in ấn hết mất 300 usd , nhiều thằng bảo liều , nhưng cũng có tìm hiểu như cầu bà con nên mình đếc sợ . Cùng lắm anh mất từng ấy tiền 2 tháng học bổng thì nhằm nhò gì , làm được cái mình thích mới thú chứ . Thế mà lúc bán ra thì ngay ngày đầu ( hơn 100 tờ ) cũng thừa tiền nhậu mười mấy bữa w00t.gif và còn được nhiều người gọi điện thoại tới khen ( hiện còn đâu hơn 5 chục tờ , sang năm có đồng bào sang làm ăn lại ..bán tiếp ohgirl.gif , mỗi tờ vặt bà con 5 usd là tha hồ nhậu ) devil2.gif scared.gif . Bản lĩnh cao cường nên đẽo cày giữa đường thế nào được
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.