Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Bắc Hàn đe Dọa Sử Dụng Vũ Khí Nguyên Tử
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: 1, 2, 3
SyncMaster
chẳng nhẽ các loại vũ khí quy ước đã hết thời rồi sao ?
yuyu
Đây vẫn chỉ là màn ăn vạ, bổn cũ soạn lại thôi, chẳng có gì mới.

Chẳng qua Bắc Hàn phải làm mình làm mẩy thế để đỡ bị Mỹ ép.

Còn Mỹ, theo tôi không có ý định muốn lật đổ Bắc Hàn ( ngược lại là khác ). Mục đích tối hậu của Mỹ là muốn ngăn chặn vũ khí hạt nhân phổ biến quá rộng, nhất là lại trong tay những chính phủ thuộc vào loại "khùng" như ông Bắc Hàn, để tránh nguy cơ bị tuồn sang tay bọn khủng bố - lại còn khùng hơn - đó là điều chú Sam sợ nhất.

Các cụ nói cấm có sai :
Thứ nhất sợ kẻ anh hùng,
Thứ nhì sợ kẻ cố cùng, liều thân.

Đối với chú cao bồi thì chẳng ngán anh hùng nào, nhưng có lẽ chú ta ngán bọn khùng.
Thằng giầu nào cũng sợ dây với hủi - những thằng cùng đường, chẳng có gì để mất.
Bắc Hàn thường giở trò này ra mỗi khi muốn mặc cả với Mỹ, mà chủ yếu là vòi tiền. Càng nhiều càng ít.

Kịch bản Bắc Hàn dùng bom nguyên tử khó có thể nào xảy ra. Những thằng to mồm thường chẳng dám làm gì. Nếu nó muốn chơi Hoa Kỳ thì chẳng dại gì lại hô hoán lên như vậy. Ấy là chưa kể lãnh tụ Bắc Hàn cũng ham sống sợ chết. Đã sợ mất quyền lợi thì không thể nào dám làm liều...Chỉ những thằng không sợ chết mới là những thằng đáng ngại....

Do đó có thể yên tâm về khoản này.

Cái người ta sẽ cá cược là Bắc Hàn sẽ đi về đâu ?
Mỹ, Nhật, Nam Hàn, Tàu, Nga ....tất cả mấy thằng đó chỉ mong giữ nguyên hiện trạng là có lợi cho họ nhất.

Còn thế giới, chắc cũng chẳng ai quan tâm. Chỉ tội nghiệp dân Bắc Hàn, ngu thì ráng chịu. Bắc Hàn sẽ sụp đổ trong nghèo đói, hay họ sẽ " đổi mới " giống đảng ta ? Chính họ bây giờ mới là người quyết định cho vận mệnh của mình. Nhưng dù dân Bắc Hàn muốn theo kiểu nào, thì cũng không ảnh hưởng gì đến hoà bình thế giới.

Mỹ thì tuy mặt ngoài gây sức ép như vậy, nhưng thực chất bên trong muốn Bắc Hàn ( và Cuba ) tồn tại như những con khủng long minh hoạ miễn phí cho sự phá sản của mô hình XHCN theo kiểu Stalin (khỏi mất công tuyên truyền cho các thế hệ sau ).

Bài toán Bắc Hàn chỉ còn một ẩn số nhỏ, nhưng rất kinh khủng là nếu Bắc Hàn quả thật có vũ khí hạt nhân và họ sẽ để lọt vào tay quân khủng bố ?

Điều này quả thật là một viễn ảnh đáng sợ. Xác xuất tuy nhỏ, nhưng không thể coi thường .....Cách hoá giải của Hoa Kỳ có lẽ sẽ phải là " cương nhu phối triệt ", để vừa bóp, vừa xoa anh Khùng và Láu Cá Kim Châng In để làm sao anh chịu từ bỏ thứ đồ chơi này....
Chưa biết chú Sam xoa bóp anh Khùng thế nào, chúng ta hãy chờ xem hồi sau may ra thì biết ....
Cung Mi
Mấy chú lãnh đạo Bắc Hàn này điên thật rùi. Trong nước thì đói kém ngửa tay xin viện trợ, ở ngoài thì dùng tên lửa gắn nuke đe doạ. Lạ nữa là đến bàn đàm phán thấy yếu thế thì đùng đùng bỏ về. Rồi khi chuẩn bị đàm phán lại đem tên lửa ra test doạ phía bờ biển Nhật bản dằn mặt quân Mỹ ở Okinawa. Cho dù Kim Yong Il có làm được 10 quả tên lửa có A nuke thì chỉ cần 5 cái Pershing có gắn đầu đạn Hydrogen là đủ xóa sổ Bắc Hàn.
Chẳng hiểu sao dân Bắc Hàn tin được ông này, còn coi như vị cha già, vị lãnh tụ kính yêu nữa chứ. Thế có phải là chế độ CS nào cũng có sức mạnh của đấu tranh tuyên truyền không nhỉ?
yuyu
Nữ triết gia Do Thái Hannah Arendt nói rằng :
"Các tư tưởng toàn trị là vô hại và không nguy hiểm khi chưa chiếm được lòng tin tuyệt đối. Nhưng khi các tư tưởng này đã biến thành bộ khung của các hệ thống logic, là nền tảng, là xuất pháp điểm, dù đấy có là đấu tranh giai cấp, hay đấu tranh chủng tộc thì cuối cùng cũng sẽ xuất hiện một cách giải thích đơn giản mọi vấn đề." (Ở Liên xô tất cả các tiến trình văn hoá và xã hội được lí giải từ quan điểm đấu tranh giai cấp, còn ở Đức Quốc Xã thì trên quan điểm đấu tranh dân tộc và chủng tộc.)

Ở ngoài nhìn vào xã hội Bắc Hàn, và nhất là đối với người Việt, những người đã từng sống dưới chế độ toàn trị, chúng ta hiểu tình trạng những người dân Bắc Hàn đã bị đầu độc thế nào bởi sự tuyên truyền dai dẳng và hiệu quả của chế độ toàn trị. Nói chung, nó đã biến đa số người dân Bắc Hàn trở thành điều mà các triết gia chính trị gọi là " tình trạng nô dịch tự nguyện".

Nghĩa là những người dân này sống trong não trạng tự kỷ ám thị tập thể, không còn đủ sức sáng suốt của trí tuệ để suy nghĩ độc lập thoát khỏi mê hồn trận của tư duy nhồi sọ đã được bộ máy tuyên truyền hùng mạnh của chế độ toàn trị áp đặt. Họ tự nguyện chấp nhận thân phận nô lệ lý trí. Họ không thấy họ có quyền suy nghĩa khác, trái lại họ thấy họ có nghĩa vụ suy nghĩ theo khuôn mẫu nhà nước đã áp đặt. Điều tai hại nhất là họ cảm thấy điều đó là tự nhiên, là hợp lý, cho dù có đứng trước một nghịch lý. Ví dụ cho đến nay vẫn có người nghĩ là được "giải phóng", trong khi họ không có một chút quyền tự do nào, kể cả những quyền Tự Do Cơ Bản.

Tất nhiên, không bao giờ có thể áp đặt một cách tuyệt đối những điều vô lý lên lý trí. Vẫn còn có những người tỉnh táo hoặc ít ra là họ còn đủ bản năng sinh tồn từ trong vô thức để nhận thấy tình trạng của mình, nên chúng ta thường thấy cảnh những đám người Bắc Hàn khốn khổ tìm đường bỏ chạy khỏi cái địa ngục quái đản đã giam hãm họ và đầy đoạ quê hương họ.
netwalker
Có cô bạn học đồ hoạ, thiết kế cái games Bush cầm súng trường bắn tên lửa, hơi giống kiểu dân quân ta bắn máy bay Mỹ ngày xưa w00t.gif

Games làm đơn giản nhưng chỉ có một mình cô ta làm. Cô ta cũng làm mấy đoạn hoạt hình ngắn hay phết.

http://www.juliachabad.com/web/pages/bush2.html
SyncMaster
Tóm tắt từ Reuters 03/05/2005

Vệ tinh do thám quân sự của Mỹ đã phát hiện được các tín hiệu về sự hoạt động của các thiết bị hạng nặng tại một địa điểm ở Bắc Hàn mà người ta nghi ngờ là nơi sẽ diễn ra một cuộc thử hạt nhân ngầm dưới lòng đất.

Cuối những năm 90 Mỹ và Hàn Quốc đã phát hiện ra việc xây dựng một đường hầm trong lòng đất cũng tại địa điểm này nhưng không chắc chắc về mục đích sử dụng của nó. Vào tháng 2 vừa qua Bắc Hàn chính thức tuyên bố họ có vũ khí hạt nhân, các quan chức Mỹ đánh giá rằng Bắc Hàn bằng nhiều cách khác nhau đã gom góp đủ nguyên liệu cần thiết để chế tạo từ 6 đến 8 quả bom nguyên tử. Việc Bắc Hàn thử nghiệm vũ khí hạt nhân sẽ đặt các nước láng giềng và các cường quốc hạt nhân khác vào tình thế khó xử.

Chủ Nhật vừa qua Bắc Hàn cũng đã thử nghiệm thành công việc phòng tên lửa tầm ngắn trên biển Nhật Bản, người ta lo ngại rằng Bắc Hàn đã có khả năng trang bị đầu đạn hạt nhân cho những quả tên lửa loại này. Tuy nhiên nhiều chuyên gia vẫn hoài nghi về khả năng liệu Bắc Hàn đã có đủ khả năng chế tạo những đầu đạn hạt nhân loại nhỏ để có thể lắp chúng vào những quả tên lửa hay chưa ?
SyncMaster
Sự phân bố của vũ khí nguyên tử trên thế giới (theo Viện nghiên cứu chiến lược - Institute for Strategic Studies).

Các quốc gia hiện đang có vũ khí hạt nhân và số lượng của chúng (gồm cả đầu đạn và bom)

Nga : 8626
Mỹ : 7094
Trung Quốc : 403
Pháp : 346
Israel : 200
Anh : 185
Ấn độ : 40
Pakistan : 40
Bắc Hàn : 2

Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (Nuclear Nonproliferation Treaty) ra đời năm 1970 và danh sách các nước thành viên tham gia hiệp ước được xét lại cứ mỗi 5 năm. Hiện nay đã có 188 quốc gia phê chuẩn Hiệp ước này.

Những quốc gia không phê chuẩn Hiệp ước là : Ấn độ, Israel, Pakistan

Quốc gia tự rút khỏi Hiệp ước : Bắc Hàn

-----------------------------------------------------------------------

Như vậy chỉ cần phân nửa số vũ khí hạt nhân trên đã có thể giúp loài người "tiến hóa ngược" trở về thời kỳ ăn lông ở lỗ, đi chăn khủng long và thu hoạch cây dương xỉ, tóm lại là tất cả sẽ bắt đầu lại từ đầu (S.M.)
yuyu
Từ rất lâu, cái kết thúc kinh hoàng về một ngày "Tận Thế" vẫn ám ảnh nhân loại, từ đông sang Tây. Ở Việt Nam có câu sấm " 10 phần chết 7 còn 3, chết 2 còn 1 mới ra thái bình". Còn ở phương Tây, những tín đồ Thiên Chúa Giáo vẫn tin vào ngày Tận Thế đã được mặc khải trong Khải Huyền về " cơn bão lửa " tiêu diệt Nhân Loại.
Vậy "cơn bão lửa " này là gì nếu không phải là một( những) vụ nổ nguyên tử kinh hoàng ?
Mới đây, các bộ óc siêu việt của Ngũ Giác Đài cũng đưa ra một xác xuất kinh hãi là 20% nước Mỹ sẽ bị khủng bố nguyên tử trong thế kỷ này.
Đúng là đối đầu Tư Bản-Cộng Sản đã chấm dứt. Thế giới bây giờ có lẽ chỉ lo ngại về một đối đầu giữa các lực lượng Văn Minh và Man Rợ mà tiêu biểu là cuộc đối đầu giữa Hoa Kỳ và bọn Khủng Bố.
Một thảm hoạ Nguyên Tử rất có thể gây ra từ bọn khủng bố.
Chính vì thế mà chú Sam đang lo việc ngăn chặn phổ biến vũ khí hạt nhân.
Nhưng một thảm hoạ nguyên tử xuất phát từ Bắc Hàn, có lẽ rất ít xác xuất xảy ra, như những lý do đã nêu trên.
minh_minh
Còn khủng bố bằng vũ khí sinh hoá mới ghê , nhất là tiết mục vi trùng scared.gif . Chỉ cần 1 chú ngon ngon , ngồi lỳ trong phòng thí nghiệm và chế ra 1 loại vi trùng thật ác , sau đó đem thả vào đâu đó 1 ít là cry1.gif
SyncMaster
QUOTE(yuyu @ May 4 2005, 12:00 PM)
Chính vì thế mà chú Sam đang lo việc ngăn chặn phổ biến vũ khí hạt nhân.
Nhưng một thảm hoạ nguyên tử xuất phát từ Bắc Hàn, có lẽ rất ít xác xuất xảy ra, như những lý do đã nêu trên.
*



việc Bắn Hàn đối đầu với Mỹ bằng vũ khí nguyên tử là điều không tưởng, vì khoảng cách từ BH tới Châu Mỹ khá xa, mà khoảng cách càng xa thì độ chính xác càng thấp và khả năng bị đánh chặn rất cao, chả thế mà trong thời chiến tranh lạnh Liên Xô đã có kế hoạch triển khai tên lửa mang đầu đạn hạt nhân ngay tại Cuba, sát nách Mỹ để uy hiếp.

những nước chịu sự đe dọa trực tiếp từ BH chính là các đồng minh thân cận nhất của Mỹ tại Châu Á, nhất là Nhật Bản và Nam Hàn, vì BH không có tầu ngầm nguyên tử có khả năng mang đầu đạn hạt nhân nên BH chỉ có thể tác oai tác quái trong vùng mà thôi.

tuy nhiên, Mỹ còn lo ngại là BH có thể câu kết với các nhóm khủng bố quốc tế để bán uranium đã làm giầu hay thậm chí cả công nghệ chế tạo vũ khí hạt nhân (như đã từng chuyển giao cho Iran), nhỏ cỏ phải nhổ tận gốc, vì một quốc gia như BH đã từng buôn bán heroin để kiếm tiền nuôi chương trình hạt nhân của mình thì không có gì là không thể đối với họ.
minh_minh
Mỹ chỉ ngán nhất là Nga thôi .Còn các nước khác Mỹ tìm cách kiềm toả không cho phát triển thêm chứ hiện tại bọn họ chưa phải là đối thủ của Mỹ .
Người ta cũng phân tích nguy cơ khủng bố bằng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân rồi . Nhưng cái ấy không dễ thực hiện đâu . CIA luôn lùng sục trên khắp các thị trường chợ đen ( đặc biệt là ở Nga và các nước thuộc Liên Xô cũ ) . Chú nào mua bán là họ biết ngay . Hơn thế việc vận chuyển , vận hành loại vũ khí này không hề đơn giản chút nào . Không phải cứ như trong phim là bấm nút 1 cái là xong ngay đâu , mà cần phải có 1 đội ngũ chuyên viên , chuyên gia cả đấy . Những chuyên gia chuyên viên của thế giới có thể tham gia vào nhiệm vụ này không phải là nhiều và CIA cũng dễ dàng theo dõi họ .
Tuy nhiên nguy cơ tấn công khủng bố bằng các loại bom bẩn , vũ khí vi trùng và vũ khí sinh hoá nói chung ... vẫn tiềm tàng .
minh_minh
QUOTE(yuyu @ Apr 26 2005, 02:28 AM)
Cái người ta sẽ cá cược là Bắc Hàn sẽ đi về đâu ?
Mỹ, Nhật, Nam Hàn, Tàu, Nga ....tất cả mấy thằng đó chỉ mong giữ nguyên hiện trạng là có lợi cho họ nhất.

Còn thế giới, chắc cũng chẳng ai quan tâm. Chỉ tội nghiệp dân Bắc Hàn, ngu thì ráng chịu. Bắc Hàn sẽ sụp đổ trong nghèo đói, hay họ sẽ " đổi mới " giống đảng ta ? Chính họ bây giờ mới là người quyết định cho vận mệnh của mình. Nhưng dù dân Bắc Hàn muốn theo kiểu nào, thì cũng không ảnh hưởng gì đến hoà bình thế giới.




Bác chỉ thấy được 1 mặt của vấn đề . Đáng lẽ phải hỏi là "Dân tộc Triều Tiên đi về đâu ?"
Hiện nay chính Nam Hàn cũng không muốn Bắc Hàn sụp đổ , vì nếu vậy thì kinh tế Nam Hàn bị 1 cú đánh vô cùng nặng nề . Chính sách Nam Hàn là muốn BTT đổi mới , cải cách kinh tế và mở cửa để khá dần lên , giảm chênh lệch giữa 2 nước nhằm chuẩn bị cho sự thống nhất trong hoà bình .Không phải là Bắc Hàn không muốn đổi mới đâu . Họ đang cố gắng nhưng vẫn chưa được như mong muốn . Tháng 10 năm 2002 , tỷ phú TQ Dương Bân được Bắc Triều Tiên chọn làm người đứng đầu một đặc khu kinh tế bên Bắc Hàn thì ngay lập tức TQ bắt giam ngay , lý do là anh này đã trốn thuế scared.gif ( chờ đến lúc đó mới bắt thôi , tuy nhiên chả giam , chỉ quản thúc tại gia ) . Tàu thâm lắm .
Hiện nay Nam Hàn giúp Bắc Hàn nhiều . Đầu tư qua Bắc Hàn dù biết lỗ nhăn răng hoặc nếu như không lỗ mà đem số tiền đó đến chổ khác thì lợi gấp mấy lần ở Bắc Hàn . Thế mà họ vẫn làm .
SyncMaster
hôm nay có thêm cái này trên CNN chấm cơm

http://www.cnn.com/2005/WORLD/asiapcf/05/0...nuke/index.html
minh_minh
Tớ nghĩ là Bắc Hàn có bom nguyên tử rồi ( như họ có lần nói ) , nhưng có lẽ chưa thử thôi .
Nếu mà điều ấy là thật thì ước mơ thống nhất 2 miền càng trở nên xa vời
yuyu
QUOTE(minh_minh @ May 5 2005, 04:58 PM)
QUOTE(yuyu @ Apr 26 2005, 02:28 AM)
Cái người ta sẽ cá cược là Bắc Hàn sẽ đi về đâu ?
Mỹ, Nhật, Nam Hàn, Tàu, Nga ....tất cả mấy thằng đó chỉ mong giữ nguyên hiện trạng là có lợi cho họ nhất.

Còn thế giới, chắc cũng chẳng ai quan tâm. Chỉ tội nghiệp dân Bắc Hàn, ngu thì ráng chịu. Bắc Hàn sẽ sụp đổ trong nghèo đói, hay họ sẽ " đổi mới " giống đảng ta ? Chính họ bây giờ mới là người quyết định cho vận mệnh của mình. Nhưng dù dân Bắc Hàn muốn theo kiểu nào, thì cũng không ảnh hưởng gì đến hoà bình thế giới.




Bác chỉ thấy được 1 mặt của vấn đề . Đáng lẽ phải hỏi là "Dân tộc Triều Tiên đi về đâu ?"
Hiện nay chính Nam Hàn cũng không muốn Bắc Hàn sụp đổ , vì nếu vậy thì kinh tế Nam Hàn bị 1 cú đánh vô cùng nặng nề . Chính sách Nam Hàn là muốn BTT đổi mới , cải cách kinh tế và mở cửa để khá dần lên , giảm chênh lệch giữa 2 nước nhằm chuẩn bị cho sự thống nhất trong hoà bình .Không phải là Bắc Hàn không muốn đổi mới đâu . Họ đang cố gắng nhưng vẫn chưa được như mong muốn . Tháng 10 năm 2002 , tỷ phú TQ Dương Bân được Bắc Triều Tiên chọn làm người đứng đầu một đặc khu kinh tế bên Bắc Hàn thì ngay lập tức TQ bắt giam ngay , lý do là anh này đã trốn thuế scared.gif ( chờ đến lúc đó mới bắt thôi , tuy nhiên chả giam , chỉ quản thúc tại gia ) . Tàu thâm lắm .
Hiện nay Nam Hàn giúp Bắc Hàn nhiều . Đầu tư qua Bắc Hàn dù biết lỗ nhăn răng hoặc nếu như không lỗ mà đem số tiền đó đến chổ khác thì lợi gấp mấy lần ở Bắc Hàn . Thế mà họ vẫn làm .
*



Câu hỏi không phải đặt với Triều Tiên mà chỉ với Bắc Hàn thôi. Nam Hàn thì đã tìm được Chính Đạo thênh thang rồi.
Trái bóng bây giờ nằm ở phía Bắc Hàn và vận mệnh chung của dân tộc Triều Tiên sẽ phụ thuộc vào những biến chuyển ở Bắc Hàn. Thậm chí có thể nói một phần tình hình thế giới, nghĩa là tình hình những nước liên hệ với Bắc Hàn, quanh bán đảo Liêu Đông và Nga, Hoa kỳ cũng chịu ảnh hưởng của vở kịch Bắc Hàn sẽ diến biến ra sao ?
Hiện nay, chính các lãnh tụ Bắc Hàn là những người ít mong muốn nhất sự thống nhất. Bởi vì nếu thống nhất thì họ sẽ mất tất cả. Đằng nào cũng mất, không sớm thì muộn. Vì vậy kéo dài được ngày nào thì có lợi cho họ ngày đấy. Như vậy chắc chỉ có người dân Bắc Hàn là muốn thống nhất, vì ngược lại họ chẳng có gì để mất. Thống nhất sớm ngày nào, thì có lợi cho họ ngày đó.
Bắc Hàn sẽ "Đổi Mới " để sống còn ? Xem ra cũng không chắc. Bắc Hàn không giống Việt Nam năm 1986. Bắc Hàn " đổi mới" thì cũng chỉ có lợi cho dân chứ không có lợi cho lãnh đạo, vì cũng đẩy nhanh quá trình sụp đổ của họ.
Vì vậy khả năng là Bắc Hàn có thể sẽ thử bom nguyên tử để hù doạ và mặc cả hay nó đúng hơn là vòi tiền Mỹ ( Bởi vì nếu cứ doạ mãi mà không thử, thì hết thiêng, đối tuợng sẽ cho là anh " thùng rỗng kêu to" ). Mặc dù vậy, xác xuất thử bom nguyên tử không cao. ( Bởi vì "già néo đứt dây". Biết đâu Mỹ lại chơi trò "tiên hạ thủ vi cường" như với Iraq thì mất cả chì lẫn chài ). Cái lãnh đạo Bắc Hàn cần là có nhiều tiền và tiếp tục tồn tại trong tình trạng hiện nay, chứ không phải là "tử vì đạo" hay là "không được ăn thì đạp đổ" . Lãnh đạo Bắc Hàn khùng, nhưng không cuồng tín. Ngược lại họ rất khôn ngoan chọn từng nước cờ sao cho có lợi nhất. Nghĩa là họ khiêu khích vừa đủ mức để Mỹ không giở gậy ra, nhưng chìa càng nhiều cà rốt càng tốt...
minh_minh
QUOTE(yuyu @ May 9 2005, 05:59 AM)
Cái người ta sẽ cá cược là Bắc Hàn sẽ đi về đâu ?
Mỹ, Nhật, Nam Hàn, Tàu, Nga ....tất cả mấy thằng đó chỉ mong giữ nguyên hiện trạng là có lợi cho họ nhất.

*



Bác buồn cười . Bắc Hàn là 1 bộ phận của Triều Tiên , hơn thế là 1 nửa Triều Tiên , thế bác định bẩu người Bắc Hàn không là người dân tộc Triều Tiên - anh em với người Nam Hàn à ?

Hiện nay Bắc Hàn đã bớt luận điệu thần thánh hoá Kim Châng Il rồi . Họ muốn rằng sau này dẫu Kim Châng Il chết thì Bắc Hàn vẫn có thể sống khoẻ ,họ muốn số mạng của Kim không là điều kiện đủ cho sự tồn vong của Bắc Hàn . Kim chết , con Kim lên thay , có khi vài đời nữa wacko1.gif

Bắc Hàn có vũ khí nguyên tử . Dĩ nhiên TQ sẽ không ngu gì buông Bắc Hàn hoặc ngồi yên để cho Bắc Hàn sụp . Không lẽ bây giờ chúng nó thống nhất , đa đảng theo thằng Mỹ , chĩa súng chống lại mình à . Hóa ra lâu nay mình nuôi ong tay áo nuôi cáo trong nhà ? laugh1.gif
Tàu sẽ không để Bắc Hàn sụp nhưng cũng không cho Bắc Hàn đủ mạnh về kinh tế để vượt ra khỏi tầm ảnh hưởng lớn lao của họ đâu . Số phận dân tộc Triều Tiên kể ra vẫn còn bi đát .
yuyu
QUOTE(minh_minh @ May 9 2005, 03:37 PM)
QUOTE(yuyu @ May 9 2005, 05:59 AM)
Cái người ta sẽ cá cược là Bắc Hàn sẽ đi về đâu ?
Mỹ, Nhật, Nam Hàn, Tàu, Nga ....tất cả mấy thằng đó chỉ mong giữ nguyên hiện trạng là có lợi cho họ nhất.

*



Bác buồn cười . Bắc Hàn là 1 bộ phận của Triều Tiên , hơn thế là 1 nửa Triều Tiên , thế bác định bẩu người Bắc Hàn không là người dân tộc Triều Tiên - anh em với người Nam Hàn à ?

Hiện nay Bắc Hàn đã bớt luận điệu thần thánh hoá Kim Châng Il rồi . Họ muốn rằng sau này dẫu Kim Châng Il chết thì Bắc Hàn vẫn có thể sống khoẻ ,họ muốn số mạng của Kim không là điều kiện đủ cho sự tồn vong của Bắc Hàn . Kim chết , con Kim lên thay , có khi vài đời nữa wacko1.gif

Bắc Hàn có vũ khí nguyên tử . Dĩ nhiên TQ sẽ không ngu gì buông Bắc Hàn hoặc ngồi yên để cho Bắc Hàn sụp . Không lẽ bây giờ chúng nó thống nhất , đa đảng theo thằng Mỹ , chĩa súng chống lại mình à . Hóa ra lâu nay mình nuôi ong tay áo nuôi cáo trong nhà ? laugh1.gif
Tàu sẽ không để Bắc Hàn sụp nhưng cũng không cho Bắc Hàn đủ mạnh về kinh tế để vượt ra khỏi tầm ảnh hưởng lớn lao của họ đâu . Số phận dân tộc Triều Tiên kể ra vẫn còn bi đát .
*



Không thể giải được bài toán Triều Tiên, nếu không tìm được ẩn số Bắc Hàn. Muốn tìm đáp số cuối cùng, phải có những đáp số từng phần.
minh_minh
Bây giờ em đề nghị bác đưa ra 1 vài khả năng cho tương lai Bắc Hàn nói riêng và TT nói chung . Và chúng ta cùng xem xét trường hợp nào sẽ xảy ra với độ tin cậy cao nhất scared.gif
Cung Mi
Cách hành xử đơn phương bất chấp áp lực quốc tế của chính quyền Bắc Triều Tiên không đơn thuần do chính nội lực quân sự của họ mà do được Trung Quốc và Nga viện trợ quân sự và hậu thuẫn ngoại giao. Nga - Trung viện trợ cho Kim Jong Il nhằm duy trì hiện trạng phân chia Nam Bắc vì suy cho cùng, chính thể CS Bắc Hàn thất bại sẽ đi vào quỹ đạo của Mỹ như Nam Hàn; sau đó trở lại gây áp lực với TQ và Nga.

Trong trường hợp Bắc Hàn có hạt nhân, Nam Hàn và Nhật Bản là những nước đầu tiên bị đe doạ và gây áp lực quân sự. Sau nữa là 80 ngàn quân Mỹ đồn trú ở Nhật và Nam Hàn cũng có thể tiêu vong vì nguyên tử. TQ bảo vệ Bắc Hàn vì lợi ích riêng và cũng vì TQ luôn bị Mỹ - Nhật áp lực trong vấn đề Đài Loan - nghĩa là hai nước này luôn chống lại việc TQ thôn tính Đài Loan bằng quân sự. Mới đây TQ thất bại trong việc thuyết phục châu Âu bãi bỏ cấm vận vũ khí sau khi bị Mỹ can thiệp, nên giờ đây TQ sẵn sàng làm ngơ cho Bắc Hàn thử hạt nhân đối đầu với Mỹ. Trong tình thế như vậy, chính thể quân sự của Bắc Hàn chỉ là con cờ của TQ trong thế đối đầu với Mỹ - Nhật mà thôi.

Biến cố hạt nhân ở Bắc Hàn nói lên một điều là, chính thể Bắc Hàn thà hy sinh quyền lợi đất nước dân tộc chứ nhất định không chịu từ bỏ quyền lực độc tài chuyên chế, thà để dân chúng đói khổ, đất nước yếu kém chứ không mở cửa cải cách, thà làm con cờ để Trung Hoa bịt mắt chống Mỹ chứ không chịu đổi mới hệ thống chính trị kinh tế để có cơ hội phát triển và thống nhất với Nam Hàn.

Thật ra thì nguyện vọng thống nhất của dân tộc và nhân dân Triều Tiên là rất lớn, nhưng vì có những vị chóp bu lãnh đạo sắt máu suy tôn chủ nghĩa Marx bảo về đặc quyền cá nhân hy sinh quyền lợi dân tộc, nên Bắc Nam mới còn phải chia cắt. Những kẻ sắt máu này sau rồi cũng chịu trách nhiệm trước lịch sử mà thôi.
yuyu
QUOTE(minh_minh @ May 9 2005, 04:42 PM)
Bây giờ em đề nghị bác đưa ra 1 vài khả năng cho tương lai Bắc Hàn nói riêng và TT nói chung . Và chúng ta cùng xem xét trường hợp nào sẽ xảy ra với độ tin cậy cao nhất  scared.gif
*


Thế rút cục chú đổi ý rồi à ? Chấp nhận là phải giải bài toán Bắc Hàn trước ?

Đáp số nào cho Bắc Hàn thì đang còn nghi vấn, vì còn một ẩn số nữa là lòng dân Bắc Hàn.
Anh nghĩ là dân Bắc Hàn muốn thống nhất, vì điều đó có lợi cho họ nhất.

Max nói cũng đúng ý tôi. Thống nhất đất nước bằng hoà bình, dân chủ, vẫn là giải pháp tốt nhất cho nhân dân Triều Tiên.
Có lẽ nếu Bắc Hàn thực sự thử bom nguyên tử, thì tất cả các nước liên hệ đều sẽ muốn Triều Tiên thống nhất.
Trung Quốc là ghét nhất chuyện thống nhất vì không muốn thấy một Đại Hàn hùng mạnh, dân chủ, đa đảng ở ngay sát nách mình, nhưng dù sao vẫn lợi cho họ hơn là một Bắc Hàn cô lập có bom nguyên tử. Một Bắc Hàn như vậy không có lợi cho bất cứ ai, ngoài tập đoàn thống trị phong kiến kiểu mới.

Cho nên xác xuất có khả năng xảy ra nhất là Bắc Hàn sẽ thống nhất trong hoà bình, dân chủ, thông qua tổng tuyển cử đa đảng....mặc dù có thể phải một thời gian nữa.
Pages: 1, 2, 3
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.