Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Rock Bands, Cái Tên : Nhiều điều Thú Vị
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
Lissette
Dream Theater: lúc đầu định lấy tên là "Majesty" nhưng sau đó vì vấn đề bản quyền nên phải đổi thành Dream Theater (đặt theo tên một nhà hát ở Los Angeles).

Megadeth: Một gã thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã sử dụng cụm từ "mega death" (hàng triệu cái chết - 1 million deaths) khi diễn thuyết nói về số lượng người bị tàn sát trong một vụ nổ hạt nhân. Dave Mustaine trên 1 chuyến bay tình cờ đọc cuốn sách nhỏ của tên nghị sĩ này, nhìn thấy cụm từ trên và rất khoái chí. Sau đó Dave cắt 1 chữ "a" đi để đỡ lộ liễu hơn

Pantera: Lúc đầu ban nhạc lấy tên là Pentago khi còn là những cậu nhóc tập chơi nhạc, Pentago là tên một thành phố ở bang Texas . Những rồi các gã trai của chúng ta không thích cách phát âm của từ này và đã chọn tên mới là Pantera - theo tiếng Tây Ban Nha là Con Báo.

Slayer: đặt theo tên bộ phim "Dragonslayer", thật thú vị khi trúng ngay với tên của 2 nhà sx đĩa của nhóm làm SLAgel và MetoYER

Iron Maiden: tên 1 dụng cụ tra tấn thời Trung Cổ, Steve Harris lấy cái tên này sau khi đọc tiểu thuyết "Man In The Iron Mask" của đại thi hào Pháp Alexander Dumas


Sepultura: Theo tiếng Bồ Đào Nha thì Sepultura có nghĩa là Nấm Mồ. Tình cờ Max Cavalera dịch bản "Dancing on the Grave" của Motorhead và từ grave được chuyển sang tiếng mẹ đẻ của mình

Metallica: Lars Ulrich có một thằng bạn nối khố - chủ một tờ tạp chí nhỏ. Một ngày, ông bạn nọ cho Lars xem một danh sách những cái tên định đặt cho tờ tạp chí metal của mình để tham khảo ý kiến. Lars ngay lập tức đã thích chết dzí từ "Metallica" nhưng giả bộ không thích và khuyên gã bạn chọn cho tờ tạp chí cái tên "Metal Mania".

Judas Priest: thật phũ phàng khi một ban nhạc nổi tiếng như Judas Priest (một trong 6 vị tinh tú trên bầu trời Heavy Metal) lại có một quá khứ thê thảm, lủng củng đến như vậy. Đội hình tung ra album đầu tay Rocka Rolla năm 74 không có ai là thành viên lúc ban nhạc manh mún thành lập năm 69 (kể cả Rob Hatford). Lúc mới hình thành phải ngủ vật vờ trên chiếc xe tải ngoài xa lộ, nhìn chiếc xe sang trọng chở mấy thằng cha trong nhóm Thin Lizzy chạy qua mà thèm thuồng ao ước.... hic.... Cái tên Judas Priest - Linh mục phản chúa, đặt theo tên một tác phẩm của Bob Dylan "The Ballad of Frankie Lee and Judas Priest", còn tại sao mà Bob Dylan lấy tên như vậy thì ko biết

AC/DC: bị gán cho cái tên là Anti-Christ Devil's Children (những đứa con của tên phản chúa) nhưng thực ra xuất sứ của từ AC/DC lại ngây thơ hơn nhiều. Chị gái của hai anh em nhà Young nổi tiếng đề nghị cái tên này khi hú hoạ nhìn thấy dòng chữ in sau cái máy hút bụi gia đình (AC/DC là viết tắt của Alternating Current/ Directing Current : Dòng điện xoay chiều/Dòng điện một chiều). Có lẽ chính vì thế nên khi thiết kế logo, cái dấu / trong AC/DC đã được vẽ như 1 tia lửa điện chăng?

The Who: cái tên The Who được hình thành còn lãng nhách hơn nhiều. Thoạt đầu cả ban nhạc rất bối rối trong việc tìm cho mình 1 cái tên thích hợp. Nhiều người gợi ý rằng đặt theo tên các thành viên của nhóm thì hợp lý hơn. Ban nhạc lúng túng hỏi lại "the who?" (đặt theo ai nào?). Ngay sau đó ai đó đề nghị luôn cái tên "The Who" như là 1 hành động hài hước, không ngờ rằng cái tên đó lại được xài... and it rocks...

Black Sabbath: như đã biết lúc mới khai sinh nhóm có tên là Earth. Nhưng sau đó cạnh nơi ban nhạc tập luyện có trình chiếu một bộ phim mang tên "Black Sabbath" và dân tình đổ xô đi xem. Các thành viên rất khoái trá với cái cảnh mọi người thi nhau mua vé để được hồi hộp, khiếp đảm dõi theo bộ phim kinh dị này. Rồi một ngày, nhóm biết được có 1 ban nhạc khác cũng mang tên "Earth" và quyết định đổi thành "Black Sabbath" bởi nhận thấy nó phù hợp với chất nhạc của mình.

Guns N' Roses: tên của ban nhạc được đặt theo 2 thành viên chủ lực ban đầu là tay guitar Tracii Guns và ca sĩ Axl Rose. Lúc đầu cả 2 tay này đều ở trong band L.A. Guns (đặt theo mình tên của Tracii) nhưng được 1 thời gian Axl rời L.A. Guns nhập nên nhóm mới của mình lấy tên Rose, rồi Hollywood Rose. Sau đó cả Tracii và Axl lại nối lại tình xưa lập ra Guns N' Roses mà chúng ta quen biết. Hic.. nhưng Tracii và Axl lại cắn nhau như chó với mèo ( lủng củng bỏ m.), thế là anh chàng Tracii lại ra đi lập lại nhóm Los Angeles Guns của mình. Chỗ của Tracii ngay lập tức được thế bằng tay guitar lắm tài nhiều tật Slash, nhưng tên ban nhạc thì lần này không thay đổi nữa...

SKIDROW: đây là nơi mà những kẻ nghiện rượu những người đứng đường , những người nghèo có thể tìm thấy chỗ nương thân . lúc đầu SABO muốn cái tên SKID ROPE hơn nhưng BON jJOVI khuyên nên lấy tên SKIDROW và đó là xuất xứ của cái tên này..

MANOWAR: Cụm từ MANOWAR được nghĩ ra bởi Joey, là sự biên dịch của 2 từ: “WAR” (bời vì theo quan điểm của Joey thì cuộc đời cũng chính là WAR - Chiến Tranh) và “MAN” trong "MANnish" (tính đàn ông). MANOWAR - một chủ nghĩ của Joey về một cuộc sống mạnh mẽ, thẳng tiến trước mọi khó khăn nào, là cuộc đời của một thằng đàn ông đúng nghĩa. Chính điều này đã được Joey hướng vào phong cách chơi của MANOWAR. Một MANOWAR mạnh mẽ và dữ dội trong cách chơi cộng thêm với phần ca từ mạnh bạo đầy tính khiêu khích.

Rage Against The Machine: về cái tên của nhóm nhạc thì đã được tay guitar Tom Morrello nói rõ " RATM đề cập đến (hoặc hy vọng) sự phản ứng của những những người công dân bình thường với các chính phủ, tập đoàn đa quốc gia... đang kiểm soát cái xã hội này"

Pearl Jam: đơn giản chỉ là hồi nhỏ bà của Eddie Vedder hay làm mứt cho anh ăn, và cậu nhóc Eddie hồi ấy thường gọi món ăn ngon tuyệt đó là Pearl Jam (mứt ngọc)

Soundgarden: theo tên 1 khu vườn ở bang Texas Hoa Kỳ, khu vườn này trưng bày các tác phẩm điêu khắc động mà khi gió thổi qua tạo ra các âm thanh (bủm, tõm, xè xè...?! nghe rất vui tai.

Garbage: Khi chứng kiến nhóm nhạc của con gái mình chơi như thế nào, bố của cô nàng Shirley Manson - ca sĩ chính - đã buột miệng "Âm thanh rác rưởi quá (garbage). Các cô cậu chơi nhỏ một chút được không?" Hĩ hĩ... tớ mà là bố của nàng Shirley xinh đẹp bướng bỉnh thì ban nhạc đã có tên là Bullshit rồi....


Amorphis: Lấy theo từ "Amorphous" có nghĩa là vô định hình, không có hình dạng xác định

Deicide: có nghĩa là kẻ giết chúa - Death of God

Heathen: có nghĩa là kẻ ngoại đạo

Dimmu Borgir: theo tiếng Ai-xơ-len có nghĩa là "Black Castle" (Lâu Đài Đen)

Opeth: City of The Moon

Tiamat: dựa theo 1 truyền thuyết về Babylon, Tiamat là tên 1 con rồng đã bị giết bởi Marduk (hic có lẽ cái tên của nhóm Marduk cũng hình thành từ truyết này) và thế giới được hình thành nảy sinh từ xác của con rồng này.

CHILDREN OF BODOM: Xuất phát từ câu chuyện về hồ Bodom và tên giết người tàn bạo nhất trong lịch sử đất nước Phần Lan nhỏ bé xinh đẹp bán đảo Scandinavi hồi cuối thập kỷ 60

Pink Floyd: theo tên 2 nghệ sỹ nhạc blues ít nổi tiếng hơn là Pink Anderson và Floyd Council

Lynyrd Skynyrd: cái tên của nhóm nhạc cha đẻ ra bản "Free Bird" bất hủ chả hiểu sao lại được đặt theo họ tên 1 ông thày giáo dạy thể dục ở trường mà cả nhóm đều ghét(hic ?!


LED ZEPPELIN: lúc đầu định đặt tên là Lead Zeppelin (Khinh khí cầu dẫn đường) nhưng sau đó đổi Lead thành Led vì các phát âm của Lead có thể khiến nhiều người nhầm tưởng là Leed Zeppelin.

MSG :" The Michael Schenker Group" <-- đây là một ý kiến
còn một ý kiến khác là "McAuley Schenker Group"
He he , kiểu chi thì kiểu , đều mang đậm dấu ấn của Schenker
" When I'm gone ", "What happen to me" " Neverending Night mare ".. chắc ít ai ở đây chưa nghe các bản bất hủ này

Nightwish: Holopainen ngồi trầm ngâm suy nghĩ. Ngước nhìn những vì tinh tú lấp lánh trên trời cao và.......... xong phim
Holopainen : tay keyboad chiến nhất band

Helloween : Kai Hansen và Piet Sielck tách từ ban nhạc Gentry. thành lập ban nhạc Ironfist
Piet lại tách khỏi nhóm Kai mời Micheal Weikath từ ban nhạc Powerfool tham gia. Sau đó, họ đổi tên ban nhạc thành Helloween.

OverKill : thành lập vào năm 1979 dưới cái tên nguyên thuỷ là Lubricunts và chơi loại nhạc hardcore - punk . Về sau ban nhạc chuyển sang chơi Thrash/Speed Metal và có lẽ để thích hợp với phong cách mới dữ dội này các thành viên đã quyết định tìm một cái tên mạnh mẽ hơn và..........

Testament: tên thuỷ tổ là Legacy (Di sản) sau đó chuyển sang Testament (Di chúc)

Linkin Park: đầu tiên là Xero. Sau khi Bennington nhập bọn, ban nhạc lấy tên Hybrid Theory tuy nhiên, do vấn đề bản quyền với một ban nhạc Hybrid, họ buộc phải đổi tên nhóm.
Rất nhiều ý tưởng của các thành viên được đưa ra, nào là Clear, Probing Lagers, Ten PM Stocker, Platinum Lotus Foundation.
Cuối cùng, nhóm quyết định chọn đại bản doanh tại Lincohn Park để luyện tập (cho tiện việc đi lại của Bennington) và cái tên Lincohn Park được chọn. Thế nhưng việc đăng ký tên miền Internet LincohnPark.com lại quá mắc nên họ đổi thành Linkin Park.

(sưu tầm)
quán khuya
Cám ơn bác nhiều nha, thêm một số kiến thức khá bổ ích.
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.