Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Máy Bay Vận Tải Khổng Lồ Antonov An-225
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > Khoa Học Kỹ Thuật - Computer & Internet
Pages: 1, 2, 3, 4
SyncMaster
user posted image


Sơ yếu lý lịch:

- Chủng loại: Máy bay vận tải hạng nặng
- Sản xuất tại: Ukraine

Phi hành đoàn:

- 1 phi công chính
- 1 phi công phụ
- 2 kỹ sư
- 1 hoa tiêu
- 1 nhân viên điện đài

cộng 1 nhân viên khoang hàng hoá

Các con số:

- Chiều dài: 84 mét
- Chiều cao: 18.2 mét
- Chiều rộng: 88.40 mét
- Diện tích cánh: 905 mét vuông
- Trọng tải hànghoá: 250 tấn
- Nhiên liệu: 300 tấn
- Trọng tải tối đa khi cất cánh: 600 tấn
- Tốc độ bay trung bình: 800-850km/h
- Chiều dài đường băng cần thiết: 3-3.5km
- Tầm hoạt động: 4.500km với 200 tấn hàng hoá, 9.600km với 100 tấn hàng hoá, 15.400km với lượng nhiên liệu tối đa.
SyncMaster
AN-225 là máy bay vận tải lớn nhất thế giới được chế tạo với mục đích để chuyên chở các tầu con thoi của Nga, AN-225 còn lớn hơn cả AN-124 trước đó của Nga và C-5 Galaxy của Mỹ.

user posted image


user posted image
SyncMaster
Đây là hình ảnh một chiếc AN-124 Condor, tiền thân của AN-225 sau này

user posted image
SyncMaster
user posted image



Vì các máy bay vận tải cũ thời đó như AN-22, Myasishchev M-4 quá nhỏ để chuyên chở các hàng hoá quá cỡ như tầu con thoi, các tầng tên lửa từ nhà máy đên nơi đặt trạm phóng nên Antonov đã nhận được đơn đặt hàng mới để chế tạo một loại máy bay vận tải mới có khả năng chuyên chở những loại hàng cồng kềnh này.

AN-225 được các kỹ sư phát triển dựa trên AN-124 cũ bằng cách kéo dài thân máy bay ra, bỏ phần cửa phía sau để máy bay nhẹ hơn (máy bay AN-124 dùng các cửa nàyđể thả những kiện hàng bằng dù), thay cánh lái đơn bằng cánh lái kép để giữ thăng bằng tốt hơn và nhất là thêm hai động cơ để tăng sức đẩy cho máy bay. Cụm bánh đáp chính của máy bay cũng được tăng thêm số lượng bánh xe để tăng độ an toàn khi máy bay hạ cánh.
SyncMaster
Đôi dòng về lịch sử thăng trầm của AN-225...

Dự án AN-225 chính thức bắt đầu vào khoảng giữa năm 1985, hơn ba năm sau, chiếc AN-225 đầu tiên được xuất xưởng và chuyến bay đầu tiên diễn ra vào ngày 21 tháng 12 năm 1988, phi hành đoàn gồm có phi công chính Alexander Galunenko, phi công phụ Sergei Grbik và kỹ sư Alexander Shileshchenko.

Ngày 22 tháng 3 năm 1989 AN-225 đã phá tất cả là 106 kỷ lục thế giới và kỷ lục của ngành hàng không với một lượng hàng đạt 156 tấn. Ngày 13 tháng 5 năm 1989 AN-225 chở tầu con thoi Buran về từ Baikonur và tháng sau bộ đôi AN-225/Buran trở thành mục tiêu chính thu hút du khách của triển làm hàng không quốc tế tại Le Bourget - Pháp.

Sau khi chương trình tầu con thoi Buran bị ngừng lại thì chiếc AN-225, máy bay duy nhất có khả năng chở nó cũng bị cho vào nhà kho tại Kiev từ năm 1994. Tính đến thời điểm đó thì AN-225 đã thực hiện tất cả 347 chuyến bay với tổng cộng 200 giờ bay.

Sau nhiều nỗ lực nhằm khai thác AN-225 để phục vụ cho việc chuyên chở những kiện hàng quá khổ trong và cả ngoài nước Nga, vào mùa thu năm 2000 người ta đã tiến hành sửa sang lại chiếc máy bay duy nhất này, những thiết bị bay điện tử được thay thế bằng các thiết bị mới của Honeywell, các động cơ cũng được tân trang lại để giảm bớt tiếng ồn, hóa đơn hơn 20 triệu đô-la cho việc hồi sinh AN-225 được Antonov và hãng chế tạo động cơ Motor-Sich cùng chi trả.

AN-225 đã xuất hiện trở lại trên bầu trời vào ngày 7 tháng 5 năm 2001từ sân bay Gostomel, sau vài chuyến bay thử nghiệm khác AN-225 sẽ xuất hiện lại tại triển lãm Le Bourget năm đó và sẽ phục vụ trong Antonov Airlines. Chiếc AN-225 thứ hai mà quá trình lắp ráp bị đình lại từ năm 1994 cũng sẽ được tiếp tục.
SyncMaster
user posted image


user posted image


user posted image
SyncMaster
user posted image


user posted image


user posted image


user posted image


hàng hóa được đưa vào trong khoang từ phía mũi máy bay và trên một hệ thống con trượt gắn trên sàn máy bay.
SyncMaster
user posted image



Riêng đối với tầu con thoi thì người ta gắn nó lên lưng máy bay, chính vì được thiết kế đặc biệt cho việc chuyên chở tầu con thoi trên lưng nên AN-225 có hai cánh lái đuôi ở hai bên chứ không chỉ có một cánh lái đuôi như các máy bay khác.
SyncMaster
user posted image


user posted image


user posted image
SyncMaster
user posted image


user posted image



Khách thăm quan đặc biệt thú vị với cái mũi khổng lồ có thể nâng lên hạ xuống của AN-225.
SyncMaster
AN-225 đặc biệt rất đẹp khi nhìn từ xa.


user posted image


user posted image


user posted image
SyncMaster
user posted image

user posted image



Cầu tiếp nhận hàng hoá của máy bay.
SyncMaster
user posted image


user posted image



Một mình AN-225 chiếm hết cả một góc của bãi đỗ máy bay.
SyncMaster
Vài hình ảnh đẹp khác của AN-225


user posted image


user posted image


user posted image
SyncMaster
Khách tham quan đang tò mò và ngạc nhiên trước vẻ to lớn khác thường của máy bay.


user posted image


user posted image


user posted image
SyncMaster
Sau đây là vài hình ảnh của AN-225 đang bay.
SyncMaster
user posted image



Chuẩn bị cất cánh với xe dẫn đường đang lăn bánh phía trước.
SyncMaster
user posted image


user posted image



Cất cánh...
SyncMaster
user posted image


user posted image



Thực hiện các vòng lượn...
SyncMaster
user posted image



Và hạ cánh...
Pages: 1, 2, 3, 4
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > Khoa Học Kỹ Thuật - Computer & Internet
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.