Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Trung Quốc Và Trò Chơi Gián điệp
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
SyncMaster
Tôn Tử có câu "một nội gián giỏi bằng một vạn người lính", hiện nay các tổ chức khủng bố Hồi giáo vẫn là mối đe doạ số một đối với Mỹ, nhưng mối hiểm hoạ gián điệp Trung Quốc trên đất Mỹ đang ngày một tiềm tàng. Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) dự đoán trong vòng 10-15 năm tới đây vấn đề gián điệp Trung Quốc sẽ là vấn đề đau đầu nhất đối với ngành tình báo Mỹ.

Trung Quốc hiện có tất cả 7 phái đoàn ngoại giao thường trực tại Mỹ, trong đó có cả những nhân viên tình báo. Nhưng FBI tin rằng có tới 3.500 người Trung Quốc liên quan đến các hoạt động gián điệp trên đất Mỹ. Và trong lúc mà tình báo Mỹ đang phải đương đầu với nạn khủng bố quốc tế thì Trung Quốc tìm cách mở rộng mạng lưới tình báo của mình tại đây.

Trung Quốc hiện là nước có kỹ nghệ gián điệp đứng hàng thứ ba thế giới, sau Mỹ và Nga, và hiện nay mục tiêu chính của gián điệp Trung Quốc là đánh cắp các bí mật về quân sự và công nghệ cao của Mỹ.

Mục đích tối hậu của TQ là hất cẳng Mỹ để trở thành siêu cường của khu vực Thái Bình Dương, thậm chí trên toàn thế giới. TQ sẽ sử dụng bất cứ phương tiện nào có trong tay, kể cả gián điệp, để tăng cường sức mạnh kinh tế, chính trị và nhất là quân sự của mình.

Mới đây một quan chức của FBI đã phát biểu rằng "TQ đang tìm mọi cách để phát triển một quân đội có thể đối đầu với Mỹ và họ sẵn sàng ăn cắp để đạt được điều đó".

Một thí dụ điển hình, mùa thu vừa qua một cặp vợ chồng gốc Hoa tại Wisconsin đã bị bắt vì tội bán các linh kiện máy tính trị giá 500.000 USD cho TQ để dùng vào việc tối ưu hoá hệ thống tên lửa. Đáng lo ngại hơn cả là gần đây TQ đã cho ra mắt một loại tên lửa hành trình giống hệt như loại tên lửa hiện đại "Tomahawk" của Mỹ.

Phải chăng tất cả những cái đó chỉ là ngẫu nhiên ?

Câu trả lời rất có thể là "không".

(còn nữa...)
SyncMaster
Dĩ nhiên những trung tâm công nghệ cao của Mỹ là những mỏ vàng béo bở cho gián điệp TQ, FBI tố cáo rằng các hoạt động tình báo của TQ riêng tại Thung lũng Silicon tăng 20-30% mỗi năm. Nhưng tuyệt nhiên không có bất cứ điệp viên siêu hạng James Bond TQ nào ở đây cả, công nghệ gián điệp của TQ rất tầm thường nhưng vô cùng hiệu quả.

Tình báo TQ sử dụng một số lượng rất lớn các gián điệp không chuyên để thu thập từng tý thông tin một cách nhẫn nại cho đến khi moi được kỳ hết mới thôi, kiểu tạo ra một bãi biển bằng cách rải từng hạt cát một. Theo một báo cáo của Ủy ban Quốc hội Mỹ năm 1999 thì TQ đã mất 20 năm để đánh cắp các bản thiết kế đầu đạn hạt nhân từ các phòng nghiên cứu vũ khí hạt nhân của Mỹ.

TQ không sử dụng các gián điệp kỳ cựu đã được gài từ trước như người ta thường làm mà chỉ sử dụng các nhân viên núp bóng thường dân để thu thập thông tin. Bộ Quốc Phòng TQ thường mua chuộc những người hay đi ra nước ngoài, nhất là là các doanh nhân, khoa học gia, các nhà nghiên cứu... để do thám hay tìm cách mua những bí mật về công nghệ mới một khi họ đặt chân đến Mỹ. Họ sẵn sàng trả thù lao hậu hĩnh cho sinh viên, công nhân trong các ngành công nghệ cao và các nhà nghiên cứu đang sống và làm việc tại Mỹ bởi những người này thường có nhiều cơ hội tiếp xúc với những thành tựu kỹ thuật mới nhất mà TQ có thể sử dụng cho mục đích quân sự và dân sự của chính mình.

Tất nhiên là không phải người nào trong số 150.000 sinh viên, 25.000 nhân viên ngoại giao hay 300.000 khách du lịch đều là gián điệp, nhưng đây là một tiềm năng rất lớn cho TQ trong trường hợp cần tuyển mộ hay xây dựng một mạng lưới gián điệp để thu thập những thông tin quý giá tại Mỹ. Bộ Quốc Phòng TQ cũng đồng thời tuyển mộ những người Mỹ gốc Hoa, kể cả những cựu nhân viên tình báo. Trong một xã hội mà các mối liên hệ cá nhân đóng một vai trò rất to lớn thì việc tạo các mối giao lưu thân thiện, kích động kỳ thị văn hóa hay làm quen với những nhân vật quan trọng thường là những chiêu bài hay được áp dụng nhất.

(còn nữa...)
mth
Trong công nghệ gián điệp của tàu có 1 vụ quái đản. Một tay tham tán hay là gì đó của Pháp bị 1 em người tàu quyến rũ, kéo em này về sinh sống cùng, em này sinh ra hẳn cho hắn 1 đứa con. Đổi lại hắn ta cung cấp các thông tin tình báo cho TQ. Về sau, khi tình báo Pháp bắt và phát hiện ra em này chẳng phải là gái, là đàn ông 100%, không hề trải qua chuyển đôi giới tính 1 lần nào, tất cả chỉ là thủ thuật nhanh tay nhanh mắt mf_w00t2.gif
Vante_Sellenberg
Vụ này cách đây khá lâu rồi, thập kỉ 80. Chú ếch ộp Pháp ra toà mới ngã ngửa người ra. Thằng Tàu kia nhìn ngoài trông mảnh khảnh y như một đứa con gái, tóc dài, mặt xương, ngón tay dài... truyện tình của 2 anh như một cuốn tiểu thuyết scared.gif Quan hệ giới tính được miêu tả: chàng Tàu không biết dùng thủ thuật nào mà đẩy tụt được tinh hoàn vào bên trong cơ thể, sau đó chàng kẹp trim giữa 2 chân, phần SD còn lại có thể tạo ra một sự xâm nhập nông....Sống với nhau bao năm mà chàng Pháp béo quay kia không hề hay biết thì mới lạ chứ

Cả vụ đấy nhớ mỗi được chi tiết này laugh.gif. Tụi Tàu lắm trò thật
Phó Thường Nhân
À cái chuyện tình báo Pháp này hình như sau còn được dựng thành kịch hát thì phải (Madame Buttefly - chắc gọi là Nàng Bướm laugh1.gif ).
Tôi thì không tin là anh nguời Pháp không biết gì mà lại nghĩ anh ta đồng tình luyến ái nhưng cả hai cùng che dấu thiên hạ thì đúng hơn.

Các bác tìn vào chuyện gián điệp này làm gì ? (Đấy là ý riêng của tôi). Vì sao ? chuyện sử dụng các phái đoàn, rồi ngoại kiều ở nước ngoài để làm gián điệp là chuyện xưa như quả đất. Nước Mỹ cũng có phải là một cô gái nhà lành ngây thơ không biết tí gì chuyện "mưa gió" đâu. Thậm chí nó còn Tú bà hơn cả người khác nữa. Vậy một khi Tú Bà kêu lên tiếng ngây thơ thì có lẽ câu chuyện là nó muốn chuẩn bị dư luận để thay đổi chính sách chinh trị . Chứ còn Mỹ với TQ thì trong lĩnh vực này cũng đều là "kẻ cắp gặp bà già" cả.

Mỹ bản chất vốn là nước "chính xác". Có nghĩa là sự thật chỉ có thể đúng khi có bằng chứng và sự việc cụ thể. Cái trò tung hoả mù này có lẽ chỉ làm khổ những người Mỹ gốc Hoa.
Đoành
Tớ cũng nghĩ như bác Phó về vụ giới tính 2 anh này . Làm quái gì có vụ uỵch nhau hằng đêm mà chim lại tưởng bướm .
Vante_Sellenberg
Thực ra, những động thái này của chính giới Mĩ là một trò chơi chính trị. Một kiểu đề cao cảnh giác, nhắc nhở cho dư luận Mĩ về hiểm hoạ của một siêu cường phương Đông đang sắp trở thành một đối thủ cạnh tranh vị trí số 1 của Mĩ trên Thế giới trong tương lai. Việc Trung Quốc đang liên tục tăng ngân sách cho quốc phòng với một tốc độ ngày càng lớn không thể không làm nước Mĩ e ngại. Vì nó đe doạ lợi ích các đồng minh của Mĩ, gây mất ổn định khu vực nhạy cảm này.

Mĩ càng mất lòng tin hơn khi các số liệu phân tích cho thấy thực chi cho quốc phòng lớn hơn rất nhiều so với số liệu mà chính phủ TQ công bố. Tại sao thế?

Thế kỉ 18, Napoleon nói một câu rất hay: Hãy để cho Trung Hoa yên ngủ. Nếu con rồng TH thức giấc, thế giới sẽ phải hối tiếc scared.gif

Lạy trời cho vị hoàng đế này tiên đoán sai no.gif

P/S: Bác Phó, sao bảo chàng Pháp béo ra toà mới biết là vợ mình giả gái. Chàng còn sống chết tin thằng bé lai kia là con ruột của mình cơ mà. Thế thì đồng tính thế nào cho được confused1.gif
Đoành
Nhưng nếu chú kia biết đẻ thì chú là gái rồi còn gì nữa , thế thì cần gì giả ? Hay là chú vờ có thai rồi đâu được cậu bé lai về nuôi cry1.gif
Vante_Sellenberg
Không, chàng gặp nàng ở Pari. Mặn nồng một thời gian, nàng có việc phải về nước. Mấy năm sau gặp lại, nàng đẩy một thằng bé kháu khỉnh, sạch sẽ ra trước mặt chàng: Đây là con trai của anh scared.gif . Chàng tin sái cổ, sung sướng, hạnh phúc vô ngần vì mình đã được làm cha. Sung sướng đến mức có bao nhiêu tài liệu đưa cho nàng tham khảo hết. Thế cho nên, khi các điều tra viên hỏi cung, chàng một mực khẳng định thằng bé đó là con mình, vợ mình không phải là trai....v.v...

Không biết là chàng bị lừa thật hay giả vờ bị lừa. Nhưng nhờ yếu tố đáng thương hại này mà ra toà, chàng Romeo được lãnh một cái án quá nhẹ so với tội trạng của chàng.

Tớ có nhìn ảnh thằng Tàu, trông nó cũng có một phần nữ tính devil2.gif
Phó Thường Nhân
Chuyện thằng Pháp bị lừa thì tôi không nhớ chính xác, vì nó xẩy ra từ lâu rồi. Uẩn khúc của nó thế nào thì tôi cũng chịu. Nhưng tôi không tin rằng giả gái, sống với nhau mà lại không biết.

Người ta cũng không thể bảo "hãy để cho TQ ngủ yên", vì nó tự thức dậy chứ làm sao mà làm thay được nó. laugh1.gif
TQ bừng tỉnh cũng không hoàn toàn có hại cho VN. Vì VN tăng trưởng hiện nay cũng do có điều kiện thuận bởi TQ kéo kinh tế cả khu vực chạy. Nên khả năng nếu TQ ngủ thì VN cũng ngủ theo có thể xẩy ra. Nên quan hệ kinh tế chặt chẽ với họ để có thêm điều kiện tăng trưởng tốt hơn là nghi kỵ.
Chỉ có điều phải quan tâm tới quốc phòng. Vì điều này thì VN lại cần tới Mỹ. Nhưng thế giới bây giờ không giống như hồi chiến tranh lạnh nữa. Có nghĩa là đồng minh về quốc phòng chưa chắc đã dẫn đến tăng trưởng kinh tế, có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế. Lấy một vài ví dụ. Nhật và Trung Quốc đang rất căng thẳng về quốc phòng, nhưng TQ vẫn là bn hàng lớn nhất của Nhật.
TQ Đài loan lúc nào cũng như trên miệng hố chiến tranh, nhưng nước đầu tư nhiều nhất vào TQ lại là Đài Loan. Mỹ ngại TQ, nhưng vẫn để cho TQ xuất siêu tới 67 tỉ đô một năm.
Ngược lại Mỹ có thể cần VN về quốc phòng, nhưng không vì thế mà họ không chém tôm cá VN, và cũng không vì thế mà họ đầu tư nhiều ở VN hơn ở TQ.

Cuối cùng vẫn phải cân đo đong đếm cho rõ lợi hại, chứ không thể để họ (TQ hay Mỹ) kích mình vào một cuộc chiến hay dẫn đến một xung đột để họ đứng ngoài hưởng lợi.
Mỹ chẳng cực kỳ yêu mến ông Husein, rồi kích nước này đánh nhau làm chẩy máu I ran, kết thúc là I ran chẳng biết có bị sao không, nhưng ông Husein thì bị Mỹ bắt làm tù binh đã. Sai lầm ở đây thực chất không hoàn toàn tại Mỹ, mà đánh giá sai lầm của I rắc. Nếu ông Husein khôn ngoan, chỉ lợi dụng Mỹ theo hướng quan hệ kinh tế, phòng thủ đất nước thì có lẽ không đến nỗi. Khốn khổ là ông ta lại tượng tượng Mỹ ủng hộ vinh viễn nên mới thích giành giật đất đai , tranh mấy hòn đảo ở cửa sông biên giới. Chỉ vì một chút sĩ diện lên gân mà chết.

Cho nên nếu Mỹ nói gì về TQ thì nên nghe 1/2 tai. Nếu TQ nói gì về Mỹ cũng nên nghe 1/2 tai. Không nghe lời chú nào kích động chú nào cả.
Vante_Sellenberg
Napoleon nói câu trên vào thời điểm Trung Quốc tự coi mình là trung tâm thế giới, bế quan toả cảng. Dẫn đến tình trạng bị các nước phương Tây xúm lại sâu xé, bắt nhường đất, nhượng bộ về quyền lợi kinh tế. Ý của ông khuyên phương Tây là không nên làm nhục Trung Quốc đến mức con giun xéo lắm cũng quằn. Nếu để xảy ra tình trạng đó thì TQ, với tiềm lực về dân số, đất đai, tài nguyên... sẽ là một kẻ báo thù nguy hiểm.

Không thể phủ nhận rằng những hành động của các nước tư bản phương Tây là một tác nhân kéo nhân dân Trung Quốc ra khỏi giấc ngủ dối lừa về sự vĩ đại của mình. Đến tận bây giờ, sách giáo khoa vẫn tiếp tục nhắc nhở người dân TQ không được quên nỗi nhục đó. Nếu liên quân 8 nước không vài ba lần tấn công vào Bắc Kinh, nếu Hồng Kông không bị cắt cho Anh, Macao không bị nhường cho BĐN thì chắc chắn là cuộc CM Tân Hợi sẽ bị kéo lùi vài chục năm... và ít ra Trung Quốc không là một mối lo lớn của các nước trong khu vực như hiện nay.

Hì hì, hình như em đang làm một điều ngớ ngẩn là đặt ra giả định "nếu" khi nhìn lại lịch sử thì phải. Thôi, không lạc chủ đề nữa laugh1.gif

Càng ngày càng khoái Napoleon laugh.gif. Ông có cái nhìn hết sức tỉnh táo, đánh giá đúng bản chất sự việc cũng như các khả năng có thể xảy ra. Thời điểm đó TG nhìn và đánh giá TQ bằng một nửa con mắt, nhưng ông thì không. Tài thật laugh1.gif

Giữa Mĩ với TQ, em chẳng tin thằng nào cả, nhưng cũng chẳng muốn bất hoà với thằng nào. Em lo ngại thằng TQ hơn thằng Mĩ nhiều, vì vấn đề chủ quyền lãnh thổ hypocrite.gif
Beretta
QUOTE(Phó Thường Nhân @ Jun 9 2005, 06:04 PM)
Các bác tìn vào chuyện gián điệp này làm gì ? (Đấy là ý riêng của tôi). Vì sao ? chuyện sử dụng các phái đoàn, rồi ngoại kiều ở nước ngoài để làm gián điệp là chuyện xưa như quả đất.


có ai bắt bác tin đâu, người ta đang nói chuyện Trung Quốc moi thông tin như thế nào cơ mà, ai cũng mũ ni che tai trung dung đứng giữa như bác thì có ngày Trung Quốc nó tè lên đầu mất, kiểu "vũ qua Bắc hải" như trong chuyện Trạng Quỳnh ngày xưa hypocrite.gif
Phó Thường Nhân
hì hì , tôi tưởng là Trạng Quỳnh tè qua biển Bắc thì đúng hơn chứ laugh1.gif Nếu những lời tôi bàn có làm cụt hứng mạch bài viết của các bác thì xin lỗi.
Tôi không bàn tới việc người TQ không đi do thám gián điệp các nước khác. Nhưng tôi chỉ nhận xét rằng đấy là những thứ rất thường ngày ở huyện trong quan hệ quốc tế. Ai mà không biết trong tất cả các cơ quan ngoại giao của tất cả các nước không loại trừ nước nào đều có điệp viên. Chuyện ấy nó là một cái norme, không có mới là lạ. Nhưng thường họ giải quyết kín đáo với nhau, nếu xẩy ra một chuyện gì, không đưa lên báo.
Nếu là nước Cam pu chia, nước Lào "phát hiện ra chuyện lạ" này thì mới đặc biệt. Chứ nước Mỹ tố TQ , rồi đến lượt TQ tóm cổ một chú phóng viên báo Sin gần đây quy tội gián điệp thì phải hiểu đây là họ đấu võ mồm với nhau, chuẩn bị dư luận trong nước để chống nhau.
Nó không chứng tỏ TQ xảo quyệt thâm hiểm hơn gì ai. Nó cũng không chứng tỏ Mỹ ngây thơ đến độ không biết gì, như cô công chúa ngủ trong lâu đài thuỷ tinh vừa mới dậy.
điều tôi muốn nói là như thế. Thường ở VN có chuyện gì động tới TQ cũng có thể nhẩy dựng lên vì tâm lý dân tộc. Tôi cũng không thoát khỏi cái tâm lý ấy. Nhưng không nên để bị kích động tâm lý. Vì sự thực thì cả Mỹ và TQ đều thâm hiểm như nhau, nhưng do quan hệ láng giềng VN-TQ người ta dễ nhậy cảm hơn thôi.
SyncMaster
Nhưng nói thế không có nghĩa là BQP TQ áp dụng chính sách nhất bên trọng nhất bên khinh, họ trọng dụng cả chính những người Mỹ hay người thuộc bất cứ quốc gia nào khác miễn là những người này đồng ý làm gián điệp cho TQ, dù họ là trí thức, nhà báo hay nhà ngoại giao.

Mỹ không phải là nước duy nhất bị gián điệp TQ ưu ái, BQP TQ điều hành một mạng lưới gián điệp rộng lớn để moi thông tin từ những trung tâm nghiên cứu khoa học và các phòng nghiên cứu tại các trường đại học của Châu Âu như Anh, Pháp, Hà Lan, Đức... Tại Châu Á, Đài Loan vừa bắt giữ 17 nhân viên cao cấp trong quân đội vì tội làm gián điệp cho TQ, tại Canada cũng có khoảng 500 người bị cho là đang hoạt động trong mạng lưới này.

Các điệp viên của TQ và phương pháp làm việc của họ không thuộc loại siêu và hiệu quả nhất trong lĩnh vực này, nhưng sự nhẫn nại và số lượng lớn gián điệp đã đem lại kết quả khá khả quan. Thật đáng tiếc là chính sự cởi mở trong xã hội Mỹ đã vô tình tạo điều kiện cho sự rò rỉ thông tin và kỹ nghệ.

Tôn Tử nói rằng gián điệp là yếu tố chính của thành công trong chiến tranh, điều này cũng đúng với cuộc chiến chính trị và kinh tế. Song song với điều đó, TQ cũng ráo riết đầu tư vào ngành tình báo để phục vụ cho những tham vọng địa lý chính trị to lớn của mình.

Trung Quốc sẽ chứng tỏ cho thế giới rằng mình sẽ là đối thủ nặng ký nhất của Mỹ trong thế kỷ này. Từ nhiều tháng qua, Lầu Năm Góc, CIA, Bộ Tài chính và Quốc hội đã lên tiếng bày tỏ sự lo ngại về sự thay đổi to lớn và nhanh chóng của TQ trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị và quân sự, một vấn đề không thể không gây quan ngại cho những người quan tâm.

Dĩ nhiên chúng ta (người Mỹ) không thể lơ là trước phong trào khủng bố quốc tế đang đe dọa nước Mỹ, nhưng chúng ta cũng không thể nhắm mắt làm ngơ trước nạn gián điệp từ phía TQ. Cả hai vấn đề này đều đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc gia và phải được quan tâm một cách đúng mức.

(hết)
SyncMaster
Đôi chút về tác giả P. Brookes

user posted image

Senior Fellow for National Security Affairs and Director, Asian Studies Center

Areas of expertise: Homeland Security, National Security, Asia and the Pacific

As a Senior Fellow, Peter Brookes’ primary responsibility is to communicate Heritage’s stance on foreign policy and national security affairs through media appearances, interviews, ongoing research and speaking engagements. He also serves as Director of Heritage’s Asian Studies Center.

In addition, he is a regular weekly columnist on foreign policy and defense issues for one of the nation's top ten newspapers, the New York Post. Brookes also writes regularly for the Boston Herald, Japan's Daily Yomiuri and Taiwan's China Post. He frequently appears on national and international TV and radio on national security issues.

Before coming to Heritage, Brookes served in the Bush administration as the Deputy Assistant Secretary of Defense (DASD) for Asian and Pacific Affairs in the Office of Defense Secretary Donald Rumsfeld, where he was responsible for the development, planning, guidance and oversight of U .S. security and defense policy for 38 countries and 5 bilateral defense alliances in the Asia-Pacific region.

Prior to joining the Bush administration, Brookes worked as a Professional Staff Member with the Republican staff of the Committee on International Relations in the U.S. House of Representatives focusing on East and South Asian affairs. Brookes also served as an Intelligence Officer with the Central Intelligence Agency’s Directorate of Operations, focusing on global political affairs, arms control, and weapons proliferation. Just prior to his CIA service, he worked on international economic issues for the State Department at the United Nations.

Brookes has also worked in the private sector for Scientific Applications International Corporation (SAIC), E-systems and TASC on engineering, defense and intelligence projects. While with SAIC he was detailed to the Non-Proliferation Center (NPC) at the Central Intelligence Agency (CIA), where he worked on issues related to arms control, treaties, and the proliferation of weapons of mass destruction.

He has a distinguished military background, including active duty in support of military operations in Iraq/Kuwait (Desert Storm); Haiti (Restore Democracy); and Bosnia (Joint Endeavor). He flew reconnaissance missions in East Asia and the Persian Gulf while stationed in Japan covering military matters related to the Soviet Union, North Korea, China, Vietnam, Iran and Iraq. Brookes has more than 1300 flight hours in Navy EP-3 reconnaissance aircraft. While serving in Panama, he worked Latin American and Caribbean counter-narcotics and issues related to insurgencies/counter-insurgencies in Nicaragua and El Salvador.

As a Commander in the Naval Reserves, Brookes is assigned to the Defense Intelligence Agency where he serves as an Associated Professor in the Masters-level Postgraduate Intelligence Program at the Joint Military Intelligence College. He has also performed reserve assignments as a staff officer, defense attaché, intelligence analyst and collector, and interpreter/translator with the Joint Chiefs of Staff, unified and specified commands, the Office of the Secretary of Defense, the Office of Naval Intelligence, the National Security Agency, the Defense Intelligence Agency, the Office of the Vice President and in support of the National Security Council.

Brookes is a graduate of the U.S. Naval Academy (B.S. Engineering); the Defense Language Institute (Diploma Russian); the Naval War College (Diploma National Security and Strategic Studies); Georgetown University (Certificate Business Administration) and the Johns Hopkins University (M.A. American Government). He was a Cox Fellow to West Germany and is highly proficient in the Russian language.

He is a frequent public speaker; the author of opinion pieces, journal articles, and book reviews and book chapters on foreign policy, national security, and intelligence topics; appears on American and foreign radio and television; and has testified before the U.S. Congress. Brookes was a principal drafter of the 2000 GOP foreign policy platform at the Republican convention in Philadelphia and subsequently supported the Bush Department of Defense Transition Team.

His personal awards and decorations include: the Joint Service Commendation Medal; the Navy Commendation Medal (3 awards); the Navy Achievement Medal; several naval and joint unit awards; the Defense Language Institute’s Kellogg Award; the Joint Chiefs of Staff service badge; and Naval Aviation Observer (NAO) wings.
TVinh
Dân Việt ta vốn rất ghét tầu khựa,mịa kiếp.Tuy nhien không thể phủ nhận rằng nền kinh tế VN cũng dụa rất nhiều vào tầu khựa read.gif read.gif ,chỉ vài năm nữa thôi là tầu nó sẽ rất mạnh cả về kinh tế lẫn quân sự,ta phải học cách sống chung với lũ thôi(cả ngàn năm nay vẫn vậy mà sp_ike.gif sp_ike.gif ) :tu:Thủ tướng Nhật đã từng nói: mối đe doạ Nhật và đồng minh trong thời gian tới không phải là chủ nghĩ khủng bố mà chính là TQ về sự bành chướng của bọn nó clap.gif
SyncMaster
QUOTE(TVinh @ Jun 17 2005, 06:30 AM)
Dân Việt ta vốn rất ghét tầu khựa,mịa kiếp.Tuy nhien không thể phủ nhận rằng nền kinh tế VN cũng dụa rất nhiều vào tầu khựa read.gif  read.gif ,chỉ vài năm nữa thôi là tầu nó sẽ rất mạnh cả về kinh tế lẫn quân sự,ta phải học cách sống chung với lũ thôi(cả ngàn năm nay vẫn vậy mà sp_ike.gif  sp_ike.gif ) thumbup.gif
*



Thực ra phạm vi bài viết này không nói đến mối quan hệ giữa TQ và VN, vì trong tương lai gần VN sẽ không phải là đối thủ của TQ về chính trị và quân sự, kinh tế lại càng không.

Thế theo bác ta phải làm thế nào để có thể sống chung với lũ ?
TVinh
Làm thế nào á confused1.gif confused1.gif confused1.gif bác hỏi khó tôi rồi,tôi thường dân có biết gì mấy đâu,nhưng mà tự lực phát triển về kinh tế mạnh,ổn định chính trị XH,hề hề cái quan trọng nữa là trong mỗi người dân Việt ta phải đề cao tính dân tộc theo kiểu ' người Việt Nam dùng hàng Việt Nam'giống như dân nhật đã từng làm bác ạ clap.gif
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.