Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: TiÊu ChuẨn ChỌn VỢ
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Pages: 1, 2, 3, 4, 5
netwalker
TIÊU CHUẨN CHỌN VỢ




Trong cuộc đời này cái gì cũng là tương đối, một giờ bên cạnh cô gái đẹp trôi qua nhanh như tên bay, nhưng năm phút bên cạnh Thị Nở lại kéo dài như một thiên niên kỷ. Chúng ta suốt đời luôn luôn phải so sánh, cân nhắc, quyết định, lựa chọn giải pháp tối ưu cho mình. Từ việc chọn xe máy, mua nhà, đi du học, cho đến mua 1 cái bánh cũng phải có so sánh thiệt hơn. Thế nhưng với việc chọn gái - một trong 3 việc quan trọng nhất của cuộc đời (tậu trâu, lấy vợ,làm nhà) - thì chúng ta lại không có một công thức, một phương pháp luận khoa học nào cả, mà toàn nhắm mắt dang chân để xem con tạo xoay vần đến đâu - thật là vô cùng bất hợp lý. Vấn đề này tôi đã trao đổi với nhiều người nhưng chẳng ai đưa ra được cái gì đó dễ chấp nhận. Lần này những mong các cao thủ cùng cho ý kiến để đưa ra được 1 công thức trong sáng nhằm đánh giá, cho điểm gái. Làm sao để áp dụng công thức này, khi gặp gái chúng ta có thể nói luôn - em này (ví dụ) 225 điểm, cao hơn em XYZ gì đó 13 điểm. Ðược như vậy thì mọi chuyện sẽ đơn giản đi rất nhiều, và khi lấy vợ chúng ta sẽ lượng sức mình chỉ lấy được em ví dụ tầm tầm 195 - 198 điểm thôi, sẽ không bị tình trạng ân hận vì lấy phải em quá kém cỏi, hoặc là cố gắng quá sức mình dẫn đến tình trạng gia đình thiếu hạnh phúc trong tương lai.

Mặc dù mới nhìn thấy rất rắc rối phức tạp, nhưng phân tích ra thì gái chỉ có 3 thuộc tính cơ bản là nhan sắc, học thức + tính cách tài sản (thường là của hồi môn). Chúng ta sẽ cho điểm gái theo cả 3 thuộc tính này, tôi tạm cho mỗi thuộc tính 100 điểm. Tức là điểm cao nhất (lý tưởng) mà gái đạt được là khoảng 300 điểm - Chú ý là vẫn có thể hơn 300 điểm, nhưng như thế người ta gọi là lạc tới thế giới thần tiên rồi (Laughing)

Về nhan sắc, theo đánh giá của xã hội bây giờ thì gái chuẩn ở VN là cao 1.62m, nặng 45kg, 3 vòng là 90cm, 60cm, 90cm. Về nước da thì theo tôi đen hay trắng không quan trọng lắm. Về gương mặt thì rất khó đánh giá, nhưng tạm chia thành 5 lọai:rất xấu, xấu, bình thường, xinh, rất xinh. Sẽ phân bố điểm nhan sắc của gái như sau:

Chiều cao: 20 điểm. (nếu cao 1.62m), mỗi cm thấp hơn bị trừ 2 điểm. Từ 1.62cm - 1.70cm thì mỗi cm cao hơn được cộng 2 điểm. Nhưng từ 1.70cm trở lên thì sẽ bị trừ 2 điểm cho mỗi cm dư ra. Với thực tế dân tộc Việt hiện nay có lẽ gái cao 1.80cm và gái cao 1.52cm nhìn đều kinh tởm như nhau. Nên thang điểm thế này là khá hợp lý.

Cân nặng: 20 điểm (nếu nặng 45kg), mỗi kg thừa hoặc thiếu sẽ bị trừ 2 điểm
3 vòng: 20 điểm (nếu 3 vòng là 90cm, 60cm, 90cm), mỗi cm lệch ra khỏi 3 con số này sẽ bị trừ 0.5 điểm

Khuôn mặt: 20 điểm.: rất xấu: 0 điểm, xấu: 5 điểm, bình thường: 10 điểm, xinh: 15 điểm, rất xinh: 20 điểm. Tất nhiên là đánh giá xinh xấu nó phụ thuộc vào thẩm mỹ mỗi người, nhưng chênh lệch cùng lắm 5 điểm là nhiều, chứ không thể có con nào xấu mà lại thành xinh được, vượt 2 cấp không phải là chuyện đơn giản.

Tuổi tác: 20 điểm Gái chuẩn thì khoảng 20 - 24 là vừa. Bé hơn thì non quá, mà già hơn thì cũng khó nhá. Ta lại cho gái 20 tuổi thì được 20 điểm, mỗi tuổi cao hơn hoặc thấp hơn sẽ bị trừ 2 điểm.

Học thức 40 điểm: Gái không nên quá dốt, dốt chán lắm, mà cũng không nên quá giỏi, giỏi còn chán hơn là dốt. Về phần kiến thức ta lấy chuẩn là tốt nghiệp ÐH - cho 40 điểm.
Nếu tốt nghiệp phổ thông trung học hoặc Master được 30 điểm, cấp 2 hoặc tiến sỹ: 20 điểm, cấp 1 hoặc trên tiến sỹ: 10 điểm. Giáo sư hoặc mù chữ: 0 điểm.

Tính cách 40 điểm: Gái thì phải biết 10 việc cơ bản sau đây: 1. Nấu cơm, 2. Giặt quần áo, 3. Làm việc nhà, 4. Trang điểm nhà cửa, 5. Ăn nói nhỏ nhẹ, 6. Biết điều, 7. Nhường nhịn, 8. Lễ phép với bạn chồng, 9. Có hiếu với cha mẹ chồng, 10. Chung thủy. Nếu đủ các tiêu chuẩn này được 40 điểm. Thiếu điểm nào trong 10 điểm này sẽ bị trừ 4 điểm.

Trinh tiết 20 điểm: Còn trinh thì được 20 điểm, mất rồi thì thôi. Bỏ qua.

Về tài sản: Phần này không phải là không quan trọng. Gái có hồi môn 10 tỷ thì dù có là Thị Nở cũng có thể xem xét được. Ðề nghị cho 10 điểm với mỗi tỷ tài sản gái được hồi môn.

Lấy ví dụ: gái tên ABC có chiều cao 1.58cm, nặng 47kg, 3 vòng là 85cm, 62cm, 87cm, học xong Master, 26 tuổi, đã mất trinh, tính cách OK hết chỉ không biết nấu ăn, bố mẹ cho hồi môn 1 căn hộ trị giá 1 tỷ 2, thì sẽ có:
Ðiểm nhan sắc: 12 + 16 + 16 + 8 = 56 điểm
Ðiểm tính cách + học thức: 30 +36 = 66 điểm
Tài sản: 12 điểm
Tổng: 134 điểm.

Thấy chưa: hết sức rõ ràng, minh bạch, không có gì phải lăn tăn cả. Nếu như bạn thấy sức mình chỉ lấy được vợ khoảng 135 điểm thì gái ABC là lựa chọn mặc dù hơi "cân non" một chút, nhưng cũng được giá rồi. Còn nếu bạn nghĩ mình hoành tráng thế này gái phải trên 200 mới chơi, thì có thể đặt vấn đề thẳng với em: hoặc là em về em xin bố mẹ thêm 6 tỷ 6 (66 điểm) nữa, hoặc là chúng ta sẽ làm bạn, có phải đỡ mất thời gian cả 2 bên hay không?

---------------- Sưu tầm------------------

(Phương pháp dưới đây chỉ có tính chất tham khảo, tác giả và những người forward hoàn toàn không chịu trách nhiệm về những hậu quả xảy ra ngoài ý muốn do sử dụng phương pháp này)

w00t.gif
Tit
Anh Net áp dụng phướng pháp tính này chưa? confused1.gif

Buồn (cười) nhất là Giáo sư với mù chữ là coi như bằng nhau no.gif
netwalker

Mấy cái này đùa cho vui ý mà.

Ai tin vào mấy cái này thì chết. w00t.gif

Sự thật ngoài đời có nhiều người tính toán thật nhưng chưa chắc họ đã có hạnh phúc.

Có những người tiêu chuẩn lên mấy trăm điểm cũng chưa chắc hạnh phúc.

Ví dụ như con gái, cháu gái của tỉ phú Onassí, tiền nhiều như nước, xinh gái, dòng dõi quý tộc, v...v nhưng cuộc đời cũng ra gì đâu.

Cô con gái mấy đời chồng cũng không tìm thấy hạnh phúc, chán đời tự tử để lại đứa con gái nhỏ với biệt hiệu là đứa trẻ giàu nhất thế giới hay tỉ phú ít tuổi nhất thế giới. Đứa bé cũng chẳng sung sướng gì, đi ra ngoài chơi thì sợ bị bắt cóc, suốt ngày sống trong 4 bức tường với một đống vệ sỹ và thú vui tiêu khiển là xé tiền, cứ nghe tiếng tiền bị xé thì thấy vui w00t.gif

Rồi thiếu gì đôi vợ chồng được cho là hoàn hảo, từ ngoại hình cho đến trí thức, tài chính vẫn đâm đơn ra tào li dị, chỉ có điều họ tiến hành một cách lặng lẽ, lịch sử kiểu "trí thức"

Nhiều người khác để tự con tim dẫn đường mà lại thành công, ăn đời ở kiếp với nhau.

Vì vậy trong chuyện này rất khó nói. Anh nghĩ không thể tính toán được. Có lẽ vì vậy nhiều người mới tin vào chúa trời hay các đấng quyền ưu khác. Người Việt thì tin vào "duyên phận"


Nếu mà tính điểm cho đàn ông theo cái đường link bác Milou đưa thì anh chắ cũng chỉ hơn 100 điểm w00t.gif

QUOTE(Tit @ Jun 10 2005, 04:20 AM)
Anh Net áp dụng phướng pháp tính này chưa?  confused1.gif

Buồn (cười) nhất là Giáo sư với mù chữ là coi như bằng nhau  no.gif
*


NguoiVN
Trên đời khổ nhất là ngu mà vớ phải vợ đẹp. Những thằng ngu vớ phải vợ đẹp thì sẽ ngồi canh vợ cả ngày vì sợ mất. Không gì khổ hơn! Khổ nhì là dốt mà có nhiều tiền. Những thằng dốt, ko^ may bất hạnh trúng số hoặc được thừa kế nhiều tiền. Nhưng thằng này cuối cùng sẽ hết tiền ( hoặc vì bị gái lừa, bạn lừa, hoặc sẽ đốt tiền rồi tự tử, nhẹ thì sống trong cô độc vì bạn bè người thân tình cảm đến đa số đều là giả tạo). Khổ ba là sinh ra kô đầu đủ các bộ phận.

Đặt biệt khổ suy ra là làm nô lệ cho cái đáng ra phải làm cho cuộc sống mình tốt hơn.

Cách tôi chọn bạn gái, vợ.
1. Không bao giờ chọn người mình không tự tin khi đi cùng. Bạn gái, vợ đẹp quá, giàu quá, thông minh quá, ngu quá, cao, lùn quá khi đi cùng, chung sống (lâu dài) sẽ bị mặc (mặt?) cảm,
gây ra cảm giác mình thua kém hoặc mình tốt hơn người ta, người ta may mắn vì vớ phải mình ( chết!)
2. Chọn người hiểu mình, biết lắng nghe, độc lập.
1. Điểm cộng: Dep
2. Điểm cộng: giàu

Không gì sướng bằng người hiểu mình, biết nhược ưu điểm của mình. Chấp nhận mình vì mình là mình. Quên nói một cái khổ nữa là tán gái, tạo ra hình ảnh giả tạo về mình rồi phải sống trong hình ảnh đó mãi. Tại sao, kinh nghiệm tôi cho thấy những cô gái như vậy sẽ giúp bạn tự tin rất rất nhiều,
vì bạn tự tin, bạn hiểu dược bạn hơn, bạn biết mình muốn gì cần gì trong đời. Bạn có người chia sẽ.
Bạn sẽ thành công trong mọi lựa chọn vì bạn có người đứng sau, chỗ dựa. Bạn làm việc vì mục đích kô chỉ cho bạn.

Kô gì sướng bằng có người biết lắng nghe, sẽ tạo cảm giác đàn ông cho mình, giải toả tâm lí căng thẳng nếu có.

Kô gì sướng bằng gái độc lập vì mình sẽ thấy gái hấp dẫn và bí ẩn mãi.

3. Cuối cùng, chọn người thương mình hết lòng. ( cung phai co tinh cam chut dinh voi nguoi ta)
t33n@g3dirt
Hì cái này nguồn từ TL mà ra...

Đọc cái topic dài 6-8 trang mà buồn cười vãi...
Nói chung cái này chỉ dành cho 2 trường hợp:

TH1: có đầy đủ điều kiện để chọn vợ ( đk ở đây là sung túc về kinh tế...đẹp đẽ về ngoại hình) ...chứ ko nghèo ko xu dính túi hay giàu mà dị dạng thì cũng khó áp đặp chọn gái vừa xinh vừa minh được...

TH2: mấy thằng ế chỏng ế chơ của TL ...chỉ giỏi bỉ gái... up lên để làm trò mèo...rồi ném đá hội nghị với nhau cho vui thôi... lala.gif


Hồi đó đọc bài này..Em nghĩ:
-điểm điếc làm gì..fải xem gái có yêu mình..và mình có yêu gái không...
Chứ gái dù 200 điểm mà không tình cảm thì cũng đồ bỏ..
Mà gái dù 10 điểm mà mình tha thiết thì cũng nên cơm cháo...

Tóm lại...nếu toán hoá tình yêu và tiêu chuẩn hôn nhân thì...Đời đã ko fải là đời shuriken.gif read.gif
root
Ngày trước tớ có đọc một câu chuyện cổ tích thế này: Có 2 chàng thợ may cùng mê một cô gái. Hai anh đến tìm hiểu thì ông bố vợ tương lai quyết định thử tài. Ông giao cho 2 người may 2 bộ quần áo giống nhau, xem ai may xong trước thì sẽ thắng. Ông lại cắt cử cô con gái ra ngồi xâu kim cho 2 chàng trong lúc đang khâu vá.

Cô gái vốn đã có tình ý với một trong hai anh từ trước, nhưng đó lại chính là anh thợ may vụng. Cô liền nghĩ ra một kế: lúc xâu chỉ cho anh tài giỏi hơn thì chọn sợi chỉ thật dài, còn đối với anh thợ vụng thì xâu chỉ ngắn. Kết quả là mỗi lần anh thợ khéo rút kim thì phải kéo dài tay ra hơn, thành ra chậm hơn nhiều so với anh tình địch. Và cuối cùng cô gái đã lấy được người mà mình mong muốn !

Hồi đó tớ còn nhỏ, cứ thắc mắc mãi xem tại sao cô giáo dạy chuyện cổ tích là phải kết thúc có hậu, mà chuyện này lại có đoạn kết bất công như thế? Thi cử như vậy là không trung thực. Đến khi lớn lên mới giác ngộ ra được rằng: trong chuyện “tình cảm” thì may vẫn hơn khôn. Đặt ra tiêu chuẩn làm gì cho nó phiền phức hả các bác?
khoaitayran
Đọc tiêu đề đoán ngay là cái này. Bác Net còn cẩn thận và run run chú thích "just for fun" nữa, chưa kể mục chú thích bên dưới hihih. Cái này truớc ở TL, có đứa bê về ttvn thì phải, xum trò kinh dị hihih, hôm vừa rồi thôi có người làng bê về nhà hòng khủng bố các chị em, hihih. Em còn nghe Tây nó đồn giừ như em mà qua được 100 điểm ( ý trông chừng thầy u em cậy đất ra 10Tỷ sp_ike.gif) thì lấy ngay. Thôi thì bác đã cất công sưu tầm về làng thì em cũng cất công nhắc lại với ... hihih Je n'ai pas changé sp_ike.gif
Tit
QUOTE(netwalker @ Jun 10 2005, 06:27 AM)
Nếu mà tính điểm cho đàn ông theo cái đường link bác Milou đưa thì anh chắ cũng chỉ hơn 100 điểm  w00t.gif
*



Hi hi, ở trên em nhăn nhó kêu ca như thế, bởi vì em cũng ngồi em lẩm bẩm tính điểm cho mình, tính đi tính lại em cũng chỉ hơn trăm điểm leuleu.gif Bức xúc quá, đành nghĩ cách chê cái cách tính này blushing.gif

Con trai thời nay, thực ra cũng có người thực dụng theo kiểu "thêm 1 tỉ cộng thêm cho 10điểm". Nhưng chắc con số đó không nhiều. Nhưng cái vụ chấm điểm cho 3vòng rồi chiều cao cân nặng thì chắc cũng có khơ khớ các anh nghĩ tới rolleyes2.gif

Em không xem được các link anh Milou gửi, cũng tò mò ghê.. blushing.gif Nhưng tính cho vui thôi, nếu em đã yêu thì dưới điểm trung bình em vẫn yêu wub.gif

Nhớ hồi trước, có người bảo Tít, "Tít về sau nên chọn anh nào nhà mặt phố bố làm to, tiền nhiều như nước ấy..." Tít phát biểu luôn "Thôi, chả dại! Nhà mặt phố mà chẳng may mấy năm nữa bị giải tỏa thì cũng mất. Bố làm to rồi cũng có ngày về hưu, hoặc có khi không may, tham ô rồi đi nghỉ hưu non trong trại thì cũng chết. Tiền nhiều mà vớ phải cái anh tham lô đề, cờ bạc cá độ hoặc phởn trí lên chơi bời nghiện hút thì vợ con sẽ đến lúc chỉ có cháo trắng mà xơi" Còn với các anh, thì nếu chọn người yêu chỉ vì xinh, thì lúc cưới về ngắm mãi rồi cũng chán, lúc đấy ra đường lại tìm các cô khác xinh và trẻ hơn sao? Hoặc là chọn cô người đẹp, sinh 2-3 đứa con xong, thì ai cũng giống như ai hết. Nói tóm lại, là đừng nên tính toán khi chọn người yêu, chọn vợ chọn chồng.

Những người tính toán trong tình yêu, là những người không tự tin vào chính mình. Hãy nghe theo sự mách bảo của trái tim....
Mr. Smith
Em Tít viết dễ thương nhỉ! Lại hơi hơi ngây thơ nữa chứ! rolleyes2.gif
Malchik
Thế nhỡ trái tim nó mách bảo phải chọn em nào xinh tươi mới được yêu thì làm thế nào hả em Tít sp_ike.gif
khoaitayran
QUOTE(t33n@g3dirt @ Jun 10 2005, 07:30 AM)

Hồi đó đọc bài này..Em nghĩ:
-điểm điếc làm gì..fải xem gái có yêu mình..và mình có yêu gái không...
Chứ gái dù 200 điểm mà không tình cảm thì cũng đồ bỏ..
Mà gái dù 10 điểm mà mình tha thiết thì cũng nên cơm cháo...

*



Em Tin ơi? Rới tính của em? Huhuh. Nghi mấy lần rồi. Cơ mà vẫn hy vọng làng có em gái trẻ mí xinh như nhời em. Hôm nọ cái vụ ăn 8 bát cơm đã thấy nhói lòng mà hôm nay thì...
khoaitayran
QUOTE(Agent Smith @ Jun 10 2005, 01:58 PM)
Em Tít viết dễ thương nhỉ! Lại hơi hơi ngây thơ nữa chứ!  rolleyes2.gif
*



Chánh in lớp phải đổi thành Fó re vờ in lợp laugh1.gif

Em Tít hơi nghịch tẹo nhưng mà ko ảnh hưởng đến phẩm chất ngoan, còn lại thì ko có gì bàn cãi rồi v.gif
Vante_Sellenberg
Hay nhỉ? Tít ngây thơ như gái 20 - 21 ấy. sp_ike.gif

Hay thế thật wacko1.gif
dandumuc
Hồi trước đọc cái này xong liền foward qua cho đứa bạn (cu cậu đang chat với bồ). Cứ tưởng là có tí quà cho tụi nó cười một lát. Ai dè!!
Quên mất cái câu:
"Với thực tế dân tộc Việt hiện nay có lẽ gái cao 1.80cm và gái cao 1.52cm nhìn đều kinh tởm như nhau. "
(Trong khi pồ nó suýt được mét rưỡi).
Từ giờ có gởi cái gì cho gái thì phải đọc đi đọc lại cẩn thận. Không lại vạ miệng thì khổ. laugh.gif
Mitdac
QUOTE(Vante_Sellenberg @ Jun 10 2005, 09:21 AM)
Hay nhỉ? Tít ngây thơ như gái 20 - 21 ấy. sp_ike.gif

Hay thế thật wacko1.gif
*



Ở tuổi 20-21 gái vẫn còn ngây thơ à ? confused1.gif
Tit
QUOTE(root @ Jun 10 2005, 08:45 AM)
Ngày trước tớ có đọc một câu chuyện cổ tích thế này: Có 2 chàng thợ may cùng mê một cô gái. Hai anh đến tìm hiểu thì ông bố vợ tương lai quyết định thử tài. Ông giao cho 2 người may 2 bộ quần áo giống nhau, xem ai may xong trước thì sẽ thắng. Ông lại cắt cử cô con gái ra ngồi xâu kim cho 2 chàng trong lúc đang khâu vá.

Cô gái vốn đã có tình ý với một trong hai anh từ trước, nhưng đó lại chính là anh thợ may vụng. Cô liền nghĩ ra một kế: lúc xâu chỉ cho anh tài giỏi hơn thì chọn sợi chỉ thật dài, còn đối với anh thợ vụng thì  xâu chỉ ngắn. Kết quả là mỗi lần anh thợ khéo rút kim thì phải kéo dài tay ra hơn, thành ra chậm hơn nhiều so với anh tình địch. Và cuối cùng cô gái đã lấy được người mà mình mong muốn !

Hồi đó tớ còn nhỏ, cứ thắc mắc mãi xem tại sao cô giáo dạy chuyện cổ tích là phải kết thúc có hậu, mà chuyện này lại có đoạn kết bất công như thế? Thi cử như vậy là không trung thực. Đến khi lớn lên mới giác ngộ ra được rằng: trong chuyện “tình cảm” thì may vẫn hơn khôn. Đặt ra tiêu chuẩn làm gì cho nó phiền phức hả các bác?
*



Truyện này của Lý Root hay lắm rose.gif Rõ ràng là 2 người đấy có lấy được nhau hay không là nhờ vào sự thông minh của cô gái đó.

Vậy nên tính điểm theo cách trên là tính theo bề nổi của mỗi người, mà không nhắc tới cái phần quan trọng bên trong (tâm hồn, tính cách, sự thông minh v.v...)
Tit
QUOTE(Malchik @ Jun 10 2005, 02:01 PM)
Thế nhỡ trái tim nó mách bảo phải chọn em nào xinh tươi mới được yêu thì làm thế nào hả em Tít sp_ike.gif
*



Vậy thì anh Malchik được vẹn cả đôi đường rồi. Vừa lấy được vợ xinh (với điều kiện anh cũng có số điểm tương ứng, hoặc là may mắn nếu điểm thấp lại tìm được 1 cô không quan tâm đến điểm số) vừa được tiếng là đi theo tiếng gọi của trái tim... cheers.gif
khoaitayran
Xem tiêu chuẩn của bọn con gái chọn chồng mà lại là để reply cái tiêu chuẩn vợ kia mới thấy hai chân lý:

1. Bọn con gái là một lũ ngốc ( đáng buồn.. cười hìhì trong đó có mình), không tin mời xem lại cái link của bác Milou, à quên bây giờ phải học em Tít xông xáo gọi là anh Milou leuleu.gif
2. Bọn ngốc này thật nhân hậu ( ai lại 1m55 mới hết điểm chiều cao. Úi xời lẽ ra dưới 1m65 là bắt đầu bị trừ điểm nặng nề rồi ohnono.gif ) và sợ ế: cho nên gọi là tiêu chuẩn cho nó ngoa chứ phải gọi là chương trình vớt, cứ được ba cái bèo là kết luận hồ này, ao này nước ko có độc, bằng chứng là bèo sống được trumpet.gif

Còn kết luận nhỏ một cái: các em 81 mà đã quyết tâm hớt vớt thế này thì chả con nước non gì cho mình ohmygod.gif Thôi thì cứ lấy du hí Sapa làm vui vậy leuleu.gif
khoaitayran
Hihih chấm láo nháo một bác theo thang của bé 81, ko tính tí gia sản nào, rất xấu mà bạn bè nên ko thấy xấu lắm nữa, đã được đến 150-160 điểm. Mẹ ơi, bác yên tâm chưa, kiểu gì vẫn đắt vợ hehe.gif
Pages: 1, 2, 3, 4, 5
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.