Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Đóng Góp Giúp Bác Tình
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Loa phóng thanh của làng Ven
Pages: 1, 2
trademark

x, Jun 22 2005, 04:44 PM



Hiện nay tạm thời dân làng ta đã đóng góp và nhận lời đóng góp được tổng cộng số tiền là:

50Euro + 60$ Canada.


Tính ra tiền Việt cũng khoảng gần 2 triệu rồi.



http://www.langven.com/forum/https://www.langven.com/forum/index.php?showtopic=3304
trademark

x, Jun 23 2005, 07:56 AM


Đến thời điểm này, đã có 4 người đang ở nước ngoài tham gia đóng góp, gồm:

bác mth,
chị Hoàng Yến,
chị Oshin
và Xe em.

Tổng số tiền đã và đang nhận được là 70Euro + 60$ CAN.
trademark

Sóng, Jun 23 2005, 10:59 AM



Tôi góp 10Euro.

Tiền sẽ đuợc chuyển trong tuần này. Cụ thể hơn thì chưa rõ, và sẽ đưa tân tay anh Rec.
trademark


chic chik,Jun 25 2005, 05:30 AM


Em đã góp 500,000 vào tài khoản của bạn Chi hôm qua.


trademark

x,Jun 26 2005, 10:07 AM


Tính tới thời điểm này tớ đã và đang nhận được :

tổng cộng là $150 USD + 70Euro + $60 CAN-


Cảm ơn thêm:

Tiểu Vũ,
K.,
Oshin

đã gửi tiền đóng góp.

trademark

tôi nghĩ topic này chỉ nên dùng để keep track ngày tháng, tên người đóng góp cùng với những con số cụ thể đã đóng góp, số tiền đã giao vào giao khi nào.

còn những cái khác xin post nơi đây:



http://www.langven.com/forum/https://www.langven.com/forum/index.php?showtopic=3304
Thị Anh
Tít: 300.000 VNĐ
Lan Anh đã nhận.
x
Tớ đã nhận được thêm đóng góp của bạn Nống. cheers.gif
x
Tổng số tiền tớ đã nhận được là:
50 US$ + 100Euro + 60CAN$ = 180Euro. Đang chờ 100US$ nữa để chuyển về một thể.
Thị Anh
Chiều nay, Lan Anh và một người bạn đã đi thăm bác Tình, và đã chuyển tới bác ấy số tiền 300.000VND của Tít gửi tặng. Đề lời tặng rất dễ thương như này nè:

"Em Tít làngven.com/forum chúc anh Tình mau khoẻ"

dry1.gif

À, mà tôi nghe thông tin của một người nói: Vụ Vneq giúp đỡ bác Tình lên báo Tiền Phong, nội vụ thế nào, tôi cũng chưa rõ lắm.

Mà theo những gì tôi đã trò chuyện với bác Rec, thì bác có vẻ không ưa vụ báo chí này cho lắm, và cũng chưa biết có chuyện này trên báo./.
Tit

Em Tít cám ơn chị Lan Anh vì lời đề tặng dễ thương (của chị leuleu.gif )

kiss1.gif
Sóng
QUOTE(A2512 @ Jul 9 2005, 09:53 PM)
Chiều nay, Lan Anh và một người bạn đã đi thăm bác Tình, và đã chuyển tới bác ấy số tiền 300.000VND của Tít gửi tặng. Đề lời tặng rất dễ thương như này nè:

"Em Tít làngven.com/forum chúc anh Tình mau khoẻ"

dry1.gif

À, mà tôi nghe thông tin của một người nói: Vụ Vneq giúp đỡ bác Tình lên báo Tiền Phong, nội vụ thế nào, tôi cũng chưa rõ lắm.

Mà theo những gì tôi đã trò chuyện với bác Rec, thì bác có vẻ không ưa vụ báo chí này cho lắm, và cũng chưa biết có chuyện  này trên báo./.
*


Khi nào chị có bài báo thì post lên nghe xem thế nào nhé.
khoaitayran
Nếu ko có gì thay đổi, Khoai sẽ liên hệ với phụ huynh của Bu trong vòng 24h và Lan Anh đã nhận sẽ hoa tiêu vào viện. Dự kiến: chiều chủ nhật này, nếu có thay đổi muộn nhất là sau một hai ngày.

Hiện tại Khoai đã cầm một số khoản do một số bạn gửi về. Tổng số tiền và danh sách các bạn đóng góp Khoai sẽ post lên làng Ven sau khi đi thăm bác Tình. Chi tiết đóng góp Khoai sẽ để vào 1 list và gửi cho các bác liên quan, ko công bố lên forum, theo như thiển nghĩ của cá nhân Khoai và đề nghị của một số bạn.

Các bạn ở Hn nếu muốn đóng góp và hoặc nhắn tin tới bác Tình, có khả năng join tụi này vào viện xin vui lòng liên hệ với Khoai 01913 524629, giờ nào cũng được Khoai ko tắt máy bao giờ.

Bùm chíu
Mạng thì ảo, nhưng tình người rất thật

(TPO) Với tinh thần tương thân, tương ái, diễn đàn Thanh niên và SV VN tại Hàn Quốc đã quyên góp được 1.470.000 won và 1.800.000 VND ủng hộ Nguyễn Hữu T chữa bệnh.

Từ bài viết cảm động trên vnkronline.net

Tôi tình cờ biết chuyện của Rec qua bài viết cảm động của một thành viên trên diễn đàn Thanh niên và SV Việt Nam tại Hàn Quốc (VNKR). Rec là nickname của Nguyễn Hữu T (anh không muốn công khai tên thật) - Nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Áo, nhưng lại tham gia diễn đàn và là Mod (phụ trách chuyên mục) của VNKR.

Rec sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở miền quê Quảng Bình quanh năm chỉ có nắng, gió và cát. Từ nhỏ, cái nghèo khó, sự nhọc nhằn, thiếu thốn của cuộc sống thôn quê đã thấm trong người Rec qua những chiều chăn trâu, cắt cỏ, những khi đội cái nắng chang chang mò cua, bắt ốc giữa trưa hè… Nhưng, đó đâu đã phải là tất cả khi cái khó này lại ló ra một… cái khó khác.

Ngay từ năm 4 tuổi, Rec gặp một tai nạn và di chứng của nó là bệnh ép lồng ngực, thoái hoá cột sống vùng xương chậu mãi sau này mới được phát hiện. Để điều trị, việc phẫu thuật là bắt buộc, chỉ có điều là thời gian sớm hay muộn.

Hơn ai hết là người hiểu rõ hoàn cảnh gia đình mình, Rec đành chấp nhận sống chung với bệnh tật trong suốt 25 năm qua. Nhưng, điều đó không có nghĩa là Rec chịu khuất phục trước bệnh tật.

Vì thế, anh luôn quyết tâm học, học nữa, học mãi, học thật giỏi để thoát nghèo, để có tiền chữa bệnh, để “mở mày mở mặt với đời”…

Nghị lực phi thường đã giúp chàng trai Quảng Bình vượt qua bao khó khăn, đau khổ để phấn đấu trở thành một sinh viên đại học, rồi một giảng viên và sau đó là một lưu học sinh học tiến sỹ về Khoa học Máy tính tại Áo (theo diện được nhận học bổng toàn phần).

Với cậu bé quanh năm chỉ quen với việc chăn trâu, cắt cỏ, chân lấm tay bùn ở miền đất gió Lào cát trắng, hành trình vươn lên đó thật chông gai, thật nhiều mồ hôi và nước mắt.

Nhưng, căn bệnh quái ác ngày xưa khiến anh phải tạm gác việc học hành, bỏ cả những bài viết sâu sắc trên diễn đàn VNKR để về Việt Nam chữa bệnh.

Chi phí phẫu thuật lên đến cả trăm triệu đồng, chưa kể thuốc men và những phát sinh trong quá trình điều trị, là cả một vấn đề đối với hoàn cảnh gia đình Rec. Khó khăn cứ chồng chất khó khăn!…

Cuối cùng, chuyện của Rec được bài viết khép lại bằng những dòng tâm sự cảm động: “Tôi cảm thấy thật buồn vì không thể giúp được gì nhiều cho bạn... Tôi viết những dòng tâm sự này, gửi tới toàn thể thành viên VNKR, mong được chia sẻ “chuyện của Rec. Chúng ta hãy cùng đến bên Rec, động viên, giúp đỡ Rec vượt qua khó khăn này!”.

Mạng ảo, nickname và ngôn ngữ bè bạn

Sau những lời chia sẻ, động viên chân tình của một thành viên tốt tính, diễn đàn của Thanh niên và Sinh viên tại Hàn Quốc đã nhận được rất nhiều sự chia sẻ cả về vật chất lẫn tinh thần.

Trong lời “Gửi Rec! Người bạn tôi chưa từng quen biết”, một du học sinh có nickname pth8879 tâm sự: “Thực sự tôi cảm thấy rất xúc động khi đọc những dòng tin nhắn trên VNKR. Có lẽ, tôi đã may mắn hơn anh khi có một gia đình hạnh phúc, con cái khoẻ mạnh và vợ chồng tôi đều thành đạt. Chúng tôi xin được san sẻ với anh một phần gánh nặng kinh tế mà anh phải chịu (100.000 won). Mong anh chóng khoẻ và tiếp tục con đường sự nghiệp của mình!”.

Còn một bạn có nickname là New loxo: “Em rất phục anh vì là người có nghị lực, biết vượt qua những khó khăn để đứng vững trên đôi chân của mình… Anh Rec ơi, em mong rằng anh sẽ nhanh chóng bình phục để tiếp tục con đường mà mình đã chọn. Em xin góp chút xíu 200.000 VND ủng hộ anh Rec…”.

Đó chỉ là 2 trong số rất nhiều những sự chia sẻ đáng trân trọng của các bạn trẻ ở Việt Nam, du học sinh Việt Nam ở Hàn Quốc, cũng như các nước trên thế giới.

Tất cả những đóng góp “của ít lòng nhiều” đó đều được gửi cho Nguyễn Hoàng Hưng (nickname Saranghe) hiện đang học tại Hàn Quốc . Ở Việt Nam, mọi sự ủng hộ do Hoàng Oanh (nickname Nore) đảm nhận.

Với tinh thần lá lành đùm lá rách, tính đến giữa tháng 6, VNKR đã quyên góp được 1.470.000 won và 1.800.000 đồng ủng hộ Rec. Vừa qua, Nguyễn Hoàng Hưng đã về Việt Nam để cùng các thành viên khác chuyển những đồng tiền ý nghĩa của các thành viên đến tận tay người bạn không may mắn.

Tâm sự với tôi về chuyện của Rec, anh Hưng khẳng định, VNKR sẽ tiếp tục cố hết sức để ủng hộ Rec trong giai đoạn vô cùng khó khăn này. Nếu chúng ta cùng nâng Rec dậy thì anh ấy sẽ không thể nào gục ngã …

Anh Hưng cũng cho biết, dù Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc chưa chính thức ra đời, nhưng với tinh thần sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau khi hoạn nạn, Ban quản trị diễn đàn của Thanh niên và sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đã kêu gọi các thành viên của VNKR, các du học sinh Việt Nam ở nước ngoài, cũng như những tấm lòng nhân ái đóng góp ủng hộ người bạn quen qua mạng.

Ngoài việc ủng hộ trực tiếp, diễn đàn VNKR còn đóng vai trò là chiếc cầu nối để nhiều trái tim tìm đến giúp đỡ một trái tim.

Có thể Rec và các sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc chỉ quen biết nhau qua mạng “ảo”, qua forum với những cái nickname bằng đủ thứ tiếng. Nhưng dù thế nào đi nữa, họ - bạn - và tôi nữa - chúng ta luôn là bạn bè tuy mỗi người có ở một phương trời xa tít tắp.

Nó đã làm cho chúng ta cảm động. Giờ đây, ngoài những thứ tiếng của nickname trên mạng ảo, còn có một ngôn ngữ khác: Ngôn ngữ bạn bè, ngôn ngữ từ trái tim đến trái tim…

Xuân Mai
x
Mình vừa nhận được tiếp tiền của một bạn không nói rõ tên, có lẽ là Hằng gửi giúp anh Tình. Xin cảm ơn bạn Hằng nhiều nhiều. cheers.gif
eagle
Chiều thứ hai bè lũ bốn tên VEN đã tới chơi với bác Tình. Chi tiết theo đề nghị tha thiết của Khoai mong Nấm chua khẩn trương tường thuật. Nhớ đừng quên món Khoai deo nhé sp_ike.gif

Chả thay mặt ai cả, Khoai xin cảm ơn các bạn đã gửi tinh thần vật chất hihih động viên bác Tình.

Bọn tớ đã chuyển tới bác Tình số tỉền 5,500,000 VNĐ + 100EURO trong đó gồm 3,500,000 VNĐ+ 100 EURO là tiền các bạn gửi từ nước ngoài về, bọn tớ đã nhận từ mẹ Bu, số còn lại từ đóng góp của mẹ Bu xe, Ngautuan, Moon&Coin, Salang he o, Long Isu, Toi, Agent Smith, Khoai.

Vài hôm tới Khoai sẽ đi cùng mẹ Bu tới chơi với bác Tình, các bạn có điều kiện Join pls feel free to call Khoai any time at 0913524629.

Now it's your turn, Nấm!
Sóng
Tớ nghĩ có bác nào ở HN sang chỗ bác Tình xem thông tin thế nào, xem bác ấy còn cần sự giúp đỡ nhiều ko thì ta lại giúp bác ấy tiếp. Hiện nay tớ vẫn giúp bác ấy trong khả năng có thể.
khoaitayran
Mấy tuần vừa rồi Khoai bận việc riêng và việc riêng, chẳng liên hệ được với mọi người. Khoai đang cầm một số tiền của một người gửi tới bác Tình, Khoai đã nhận từ mẹ em Hưng cách đây hai tuần. Nhân tiện nhắn các bác các bạn nếu có điều kiện liên hệ với Khoai, chậm nhất chiều ngày kia Khoai muốn tới thăm bác ấy. Lan Anh nếu có thể xin liên hệ qua đt với bác ấy vì bác ấy quen Lanh nhất trong số những người làng mình đã gặp thì phải. Ngày mai Khoai sẽ đt cho LanAnh nhé! Mọi thông tin mới bọn mình sẽ thông báo lại trên này. Cám ơn mọi người.
Sóng
Bác tình về QB rồi hay sao đó. Chị nên gọi điện thoại confirm lại đi, ko mất công sang mà ko đuợc việc gì.
Thị Anh
Hôm qua mọi ng hẹn hò, nhưng mà tôi bận quá ko đi cùng được.
Kết quả thía nào rồi hử mấy nàng xinh tươi???
Pages: 1, 2
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Loa phóng thanh của làng Ven
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.