Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Ngủ Và Sức Khoẻ...
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8
Không biết là cái này em post vào đây có hợp hay không, nhưng chắc không sao..
Nhờ các bác tí chuyện này. Nhưng mà em phải kể đầu đuôi tí nhá. Hồi nhỏ, em rất hay nổi nóng vì những chuyện vặt vãnh kiểu như một chiéc dép bị thất lạc chẳng hạn. Cái hồi đó cũng quá lâu rùi, và sau này vì phải ra ngoài kiếm cơm nên cho đến nay thói xấu đó đã bỏ được, nhưng thay vào đó là một hiện tượng khác mà em cũng không rõ đo có phải là stress hay không, mà em gọi nôm na là "bị dừng cái đầu", nghĩa là có những thời điểm mà cái đầu em không suy nghĩ được kể cả nhưng cái đơn giản như 2X2=?... :sn4-:sn4-Đó là một chuyện, chuyện thứ hai là em thêm cái tật mất ngủ, thức rất khuya, thông thường là ngủ được sau 3h cho dù lên giường giờ nào đi nữa. Em cho rằng hai cái trên có liên quan với nhau. Và cả hai nó cũng đã gây cho em không ít phiền phức. Cũng đã 3 năm nay rùi em bị hành...:sn13-:sn13-
Trước kia em không quan tâm lắm tới Thiền, nhưng sau này gặp gỡ được vài vị biết Thiền và thường ngồi thiền, và họ đều nói là rất tốt. => Túm lại ý em là nhờ bác nào biết thì cho em vài kinh nghiệm để có thể ngủ sớm, ngủ đủ, suy nghĩ bình thường. Hơ hơ, coi lại thì thấy hơi buòn cười nhưng sự thật là m mong các bác giúp cho phát, bằng cách gì kiểu gì cũng được, em sẽ thử tất. Củm ơn các bác trước.
Isu
Trời, ngồi tính thế thì buôn bán phát đạt lắm nhỉ ? Bác thử chơi thể thao hoặc luyện tập một cái gì đó xem...thường chơi thể thao là tốt nhất, lúc đấy bác mệt vã mồ hôi, có muốn nghĩ mắt cũng díp lại.
To nhóc: Hơ. làm như nhóc nói thì đã thử, hiện tại chưa thấy kquả lắm. Còn vụ cánh đời cũng đã thử qua, tuy chưa hề muốn chết nhưng cũng đã gần chết, nguyên nhân là thất tình <hic hic> nhưng chuyện cũng đã 3 năm hơn rùi. Có điều bị chứng này từ hồi đó <chưa chắc là tại tt mà có khi là do đặc trưng nghề nghiếp, làm đá <lạnh>, toàn làm từ 0h đến 7h mới nghỉ>
To bác Nhện
Vâng, em đang đón sức để học đây bác, học lại chương trình cấp III <hic> vì bỏ đã 5 năm, quen sạch rùi, bây giờ có cơ hội đi hcọ nên phải cố để khỏi bị sổng. Vì thế mới cầu kíu các bác đây ạ. CVũng vã mồ hôi lắm, tại ngu lâu rùi mà...
Mạng chuối quá, khi khác emnói tiếp
Milou
Tui cũng bị khó ngủ. Có những đêm thử đủ mọi cách, vặn nhạc, vặn radio tin tức lên nghe nhỏ xíu thì có thể ngủ được. Đôi khi phải đổi nhạc sang loại khác. Không phải là nhạc êm là dễ ngủ. Gần đây thì vặn opera Verdi thì có vẻ dễ ngủ. Nghe băng đọc truyện cũng có vẻ dễ ngủ tuy nhiên toàn mất đầu mất đuôi thỉnh thoảng không hiểu câu chuyện. Tuỳ người đọc nữa. Có người đọc chán, khề khà chán càng không ngủ được. Hồi đi công tác không ngủ 1 mình, phải dùng headphones, chỉ để cạnh tai chứ không đeo đầu. Đôi khi thức giấc không ngủ lại dc sau 1 h thì phải làm thế.
grass
Khổ, toàn người mất ngủ thế này, em thì đang định đi hỏi psychiatrist xem làm thế nào để ngủ ít thôi và học có hiệu quả hơn, em bị bệnh chỉ thích ngủ, còn lúc thức thì cứ nghĩ ra các lý do loanh quanh để không học.

Hi hi, đùa chứ mất ngủ là bệnh rất khổ, vì ngoài việc khổ vì mất ngủ ra thường lúc nằm mãi không ngủ được hay nghĩ linh tinh. Để ngủ ngon thì có mấy bài tập con con này, không cần ngồi thiền vì ngồi thiền là thứ khó khăn và dễ chán nản ban đầu, nhất là nếu ngồi chỉ để ngủ.

Thứ nhất là về set trước khi ngủ: không gối cao quá, gối thì nên dùng cái gì thoáng khí, nếu nóng đầu sẽ gây khó ngủ. Trước khi ngủ đừng ăn no quá và đừng uống các thứ gây kích thích như trà, cà phê, rượu... Không nên hút thuốc. Lúc quyết định đi ngủ thì cố gắng gạt các chuyện buồn phiền lo lắng đi.

Thứ hai la trước khi ngủ nằm thẳng người trên giường, tập trung vào một điểm ở lòng bàn chân. Chia ba lòng bàn chân ra thì điểm đó nằm ở 1/3 phía ngón chân. Tập trung nghĩ ở đấy, nghĩ là nó đang nóng lên, hơi nóng đang lan ra xung quanh, hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng. Thở và tập trung khoảng 5 phút như thế, lúc nào cảm thấy bàn chân ấm và buồn ngủ thì ngủ, hi hi.

Good luck,
To Nhóc: Nhóc hại anh rùi, thức nguyên đêm , ngày hôn sau cũng thức vì có việc, vậy mà tối vẫn mãi đến 1h30 mới ngủ nổi, trong khi tru đó đàu cứ ong ong như ve, kiểu này thì ngủ sớm được một hôm lại phải chịu strez mất mấy hôm.
Thử cách cậu Grass xem sao?////
Milou
Làm sao cho người thật nóng toát mồ hôi thì không ngủ được nữa (đắp nhiều chăn dạ). Ngâm nước nóng sẽ làm người mát (nhiệt độ tăng và giảm đột ngột sau khi ngâm)nên dễ ngủ.
nguyenducquyzen
Bác Bibô©Sùng sướng thế còn gì nữa! em muốn được mất ngủ như bác mà chả được đây! tối em cứ ngồi thiền hay đếm đậu một tí là mắt mũi nó nhíu hết cả lại! đành phải đi ngủ!
củm ơn bác Quý. có ctác dụng, sơ sơ thui. Đã ngủ được nhìu hơn tí, nhưng lại là ngủ ngày. Từ khoảng 6h =>12h, cơm trưa nguội ngắt. Em đếm đậu bác ạ. Ngồi thiền đau chân quá. Trước kia em đã thử nhưng koi bộ không kết quả. Không biết máy hột đậu giúp em được bao lâu.
nguyenducquyzen
Đếm đậu phải đúng cách cơ bác ạ!
Thứ nhất: không phải đếm đậu với mục đích để cho dễ ngủ. Nếu đếm với mục đích đó thì không có hiệu quả, hay hiệu quả kém. bác cần phải đếm đậu với mục đích luyện sức tập trung tinh thần cơ.
Thứ hai:Bác đếm theo cách như sau: lấy khoảng một nửa bát đậu (không biết chính xác số lượng bao nhiêu) sau đó lấy ra và đếm từng hạt một (không được đếm theo nhóm), từ 1 trở đi, cụ thể: 1,2,3....10,11,12......100,101,102,....1000,1001,1002,1003... cho đến hết chỗ đậu đó thì thôi. Sau khi đếm xong thì ghi lại kết quả lên giấy. Và đếm lại lần thứ hai, thứ ba,.. Trong quá trình đếm, nếu lần nào đang đếm mà bị quên thì bỏ đi đếm lại lần đó từ đầu. Nếu nhiều quá, đếm sai hoài dễ chán, thì hãy bớt lại cho dễ đếm, đỡ chán.
Nếu kết quả của tất cả các lần đến đều trùng nhau là tốt. Sau đó có thể nâng số lượng đậu và nâng số lần đếm lên. Nếu không trùng nhau, thì cứ luyện từ từ, sau một thời gian sẽ tốt hơn. Và hãy cố gắng tập luyện nó như một trò chơi lúc nhàn rỗi, đừng vì mục đích gì cả sẽ không bị chán, và khi đó mới có hiệu quả!
Còn phương pháp Thiền nữa, em sẽ trình bày cho bác sau nhé!
Đặc nhiệm hi hi
Chơi thể thao là tốt nhất các bác ạ .Tớ xa nhà mấy năm nhưng chưa bao giờ phải đi đến chổ bác sĩ .Người lúc nào cũng thấy khoẻ cả .Ở châu Âu người ta rất hay mắc bệnh về đường mũi như dị ứng phấn hoa ,dị ứng cỏ ,nhất là vào mùa xuân sắp tới đây .Môn thế thao tốt nhất theo tớ là chạy .Đơn giản mà hiệu quả ,ngủ rất ngon .Nhờ chạy mà tớ không bị bệnh về mũi như mọi người ,cúm cảm 1 ngày là khoẻ ngay .Ở trường tớ muốn cầm trong tay cái bằng đh phải hoàn thành môn thể dục 9/10 học kỳ ,có rất nhiều môn ,bơi lội ,võ thuật,bóng rổ ,bắn súng ,thậm chí lấy họ còn đâu ra mấy tay Tàu và Nhật để dạy võ Karate ,Aikidodo ,kiếm thuật ,... nữa cơ :sn7- .
Khi nào tớ lên đai xanh karaté sẽ gửi ảnh lên đây cho mọi người xem tớ ngầu như thế nào 8) ,hiện tại vẫn đai trắng lẹt đẹt ;D .Học môn này khoẻ lắm ,mấy ngày đầu ê ẩm ,nhừ xương ,giờ thì ok rồi .Quan trọng nhất là tinh thần ok ,lạc quan và yêu đời ,tự tin dũng cảm hơn rất nhiều .Khuyên bác nào còn trẻ ,bé tuổi nên học lấy một môn võ thuật sp_ike.gif
Hơ... Vậy là mấy hôm trước em làm trạt hết rùi. Em đếm đậu nhưng là đậu phụng bác ạ (nghe đâu ngoài này gopị là lạc thì phải), và lâu lâu phải trừ bớt. Còn 1/2 bát đậu (đen/xanh..) thì khoảng 2500 hột. Mỗi làn em đếm chenh nhau khoảng 400 hột, em lấy trung bình thế...
Em không chán đâu bác, nhưng nếu bác chỉ em phương pháp thiền thì em còn đội ơn hơn.
To Acay Trẻ, bé tuổi là cỡ nào hả bác? Em thấy em chưa gì về tuổi đời, nhưng đang già về tâm hồn đây bác ạ
QUOTE
Quan trọng nhất là tinh thần ok ,lạc quan và yêu đời ,tự tin dũng cảm hơn rất nhiều
Thưa là cái dzụ này hơi bị khó... mặc dù ai gặp em rùi cũng cho em là thằng lạc quan nhất trong số các thằng lạc quan. Em cũng lấy làm lạ tại sao mình có thể sống với cái mặt nạ dầy như thế, hẹ hẹ. [br][br]Trên mặt đất này đếch có chỗ nào bằng phẳng cả. Chỉ có thể tìm thấy chỗ đó trong tâm hồn, cớ chi mình lại kêu xe xúc vào cày tung lên...
nguyenducquyzen
chào bác Bibô©Sùng!
[quote author=Bibô©Sùng link=board=15;threadid=1479;start=10#23853 date=1047115806]
Hơ... Vậy là mấy hôm trước em làm trạt hết rùi. Em đếm đậu nhưng là đậu phụng bác ạ (nghe đâu ngoài này gopị là lạc thì phải), và lâu lâu phải trừ bớt. Còn 1/2 bát đậu (đen/xanh..) thì khoảng 2500 hột. Mỗi làn em đếm chenh nhau khoảng 400 hột, em lấy trung bình thế...
Em không chán đâu bác, nhưng nếu bác chỉ em phương pháp thiền thì em còn đội ơn hơn.[/quote]
Bác đếm đậu Phộng (lạc) cũng được. Nhưng lấy nhiều một chút, có thể là một tô.Đại khái ban đầu chỉ nên đến xê xích khoảng 400-600 hạt thôi. Sau đó nâng lên từ từ.
Còn theo cách của em thì bác nên dùng đậu nành (tức là đậu tương). Nếu đầy bát thì khoảng hơn 1000 hạt, 1/2 bát thì trên dưới 500 hạt.
Cái vụ Thiền thì em sẽ trình bày sau bác nhé.
Milou
vậy chứ làm sao đếm đậu khi nắm, nhắm mắt, tắt đèn? Mệt đứt hơi chống mắt không lên, ngồi không nổi mà vẫn ngủ không được?
Nói vậy chứ người ta có thể đếm số trong đầu, tập trung hình dung ra hình dạng từng con số.
Lissette
Mọi người cũng giúp em với, em đang có trục trặc vô cùng nghiêm trọng về mặt tinh thần. Mặc dù em đã đi học và đi làm rất nhiều nhưng không hiểu sao đêm nào em cũng bị tỉnh giấc đột ngột, thường là do em bị ngủ mê, mà toàn những giấc mơ khủng khiếp lắm. Em rất đau đầu, rồi bị khủng hoảng tinh thần về chuyện đã qua mặc dù đã giải quyết ôn thỏa rồi. Thế là khóc suốt cho đến khi mệt rồi ngủ thiếp đi lúc nào không biết. Giúp em với, em muốn có một giấc ngủ ngon và một tinh thần tốt để chuẩn bị cho một ngày mới…
Đặc nhiệm hi hi
Phải tập cho mình thói quen cơ .Sáng nào tớ cũng dậy lúc 7.30 (học lúc 8 giờ ):Lâu thành quen nên cứ giờ đó là dậy đi học (khoảng 1 tháng là ok liền ) .Tối cứ khoảng 12 giờ ,có khi 1 giờ đêm mới đi ngủ ,như thế cũng không tốt lắm .Không nên dùng các cà fê hay chè ,không tốt đâu ,nếu dùng thì nên pha với nồng độ loãng ,nóng cho dễ uống sp_ike.gif .Tớ chỉ thích uống nước hoa quả thôi .
Ai đang đi học nên tạo những thói quen cho mình ,học ĐH là những 4 hay 5 năm chứ không phả vài tháng ,nên rèn luyện sức khoẻ ,tập nhiều thói quen ,đó cũng là một cách rèn luyện ý chí con người .Bạn muốn dậy lúc 7.30 mà lần lữa mãi ,việc nhỏ mà không làm nổi ,sao làm được việc lớn hơn ? Nếu học bài buổi tối thì nên học vào lúc sớm ,6 giờ tối đến 11 giờ đêm là hiệu quả ,còn khuya hơn chẳng được ích gì lại đau đầu ,chỉ nên học rất khuya khi gần hay đang thi thôi
FR
Hồi trước tớ toàn đến 2h mới ngủ được, bây giò thì toàn đến 3h mới ngủ được, trong khi thường là 8h30 là học rồi. :uuu-
Ngủ sớm khó vật :uuu-

mth


thế từ 11h đến 3h làm gì, bây giờ không làm nữa mà đi ngủ, dễ không ấy mà. Ví dụ nếu vào mạng thì cắt Internet ở nhà đi chỉ dùng ở trường, tha hồ ngủ ngon.

grass



Bác mth có câu hay ghê

Chat gặp vẹo ngàn câu vẫn là ít
Mail về nhà nửa chữ cũng là nhiều

;D ;D ;D

Thích ăn Kem



Không mail được chữ nào thì đúng hơn. Không hiểu sao ghét email kinh khủng, chắc tại thùng thư toàn spam không thôi.

Milou
mth
Hôm nay định học tập Iltdna đi mượn 1 cuốn sách to về đọc cho dễ ngủ ;D ai ngờ lại sách to và nặng quá, nằm không đọc được, lại phải vào Internet :bok-
Kiểu này chắc lại đến 3h mất :sn13-
nguyenducquyzen
[quote author=Milou link=board=15;threadid=1479;start=10#23884 date=1047139943]
vậy chứ làm sao đếm đậu khi nắm, nhắm mắt, tắt đèn? Mệt đứt hơi chống mắt không lên, ngồi không nổi mà vẫn ngủ không được?
Nói vậy chứ người ta có thể đếm số trong đầu, tập trung hình dung ra hình dạng từng con số.
[/quote]
Vấn đề là ở chỗ khi bác đếm trong đầu, bác đếm sai cũng không biết, do vậy làm suy giảm sức nỗ lực, tập trung của mình --> chán nản, nhàm chán,... --> không có hiệu quả!
nguyenducquyzen
Chào lissette!
[quote author=Lissette link=board=15;threadid=1479;start=10#23981 date=1047223894]
Mọi người cũng giúp em với, em đang có trục trặc vô cùng nghiêm trọng về mặt tinh thần. Mặc dù em đã đi học và đi làm rất nhiều nhưng không hiểu sao đêm nào em cũng bị tỉnh giấc đột ngột, thường là do em bị ngủ mê, mà toàn những giấc mơ khủng khiếp lắm. Em rất đau đầu, rồi bị khủng hoảng tinh thần về chuyện đã qua mặc dù đã giải quyết ôn thỏa rồi. Thế là khóc suốt cho đến khi mệt rồi ngủ thiếp đi lúc nào không biết. Giúp em với, em muốn có một giấc ngủ ngon và một tinh thần tốt để chuẩn bị cho một ngày mới…
[/quote]
Nếu em thực sự muốn được giúp đỡ thì hãy gửi Email cho anh nhé!
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.