Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Thần Đèn Xuất Dương
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
summoner131
Thứ Ba, 05/07/2005, 21:38

"Thần đèn" Nguyễn Cẩm Lũy sang Philippines dời công trình


Ông Nguyễn Cẩm Lũy tự tin khẳng định: "Tôi có thể chống nghiêng tháp Pisa".

Sau khi di dời thành công cổng tam quan chùa Vĩnh Nghiêm, chiều mai (6/7), “thần đèn” Nguyễn Cẩm Lũy sẽ sang Philippines tiếp tục chinh phục thử thách mới.

Chiều nay 5/7, trước khi chuẩn bị hành lý để ngày mai làm chuyến xuất ngoại lần đầu tiên trong đời, “thần đèn” Nguyễn Cẩm Luỹ cho biết, công trình thực hiện di dời lần này là một ngôi biệt thự hai tầng hình ngũ giác có diện tích 400m2, toạ lạc trên đường FSC Compouned Baggunbong Rd Calocon City (Philippines).

Chủ nhân của ngôi biệt thự nói trên là cặp vợ chồng tên Frank C. Cuaso, thương gia người Philippines giàu có. Vì ngôi biệt thự hơi lệch về bên phải nên họ yêu cầu ông xoay hướng nhà theo đúng luật phong thuỷ, thuận tiện cho công việc làm ăn.

Theo yêu cầu của phía đối tác, “thần đèn” phải hoàn tất di dời trong thời gian 3 tháng với điều kiện: phải đảm bảo nguyên trạng ngôi biệt thự; mọi đồ đạc không phải chuyển ra ngoài và đặc biệt phải đảm bảo cho vợ chồng, con cái chủ nhân có cuộc sống sinh hoạt bình thường trong khi thực hiện công đoạn di dời. Theo thỏa thuận giữa hai bên, kinh phí cho lần di dời này được thống nhất là hơn 150 triệu đồng (khoảng 10.000 USD).

Sau khi phác thảo cặn kẽ từng bước di dời công trình, vợ chồng Frank C. Cuaso đã đồng ý lo toàn bộ chi phí cho ông Nguyễn Cẩm Lũy sang Philippines khảo sát thực tế.

Ông Nguyễn Cẩm Luỹ cho biết, sau chuyến đi khảo sát, ông sẽ trở lại Việt Nam đem máy móc và những người con của ông trở lại Phillipines để thực hiện công việc; có thể ông sẽ thuê nhân công người bản xứ. Nói về chuyến xuất ngoại lần đầu tiên trong đời, “thần đèn Hai Lúa” nói: “Tôi rất tự hào và cũng rất tự tin có thể di dời thành công ngôi biệt thự”.

Được biết, một cặp vợ chồng người Việt kiều cũng đã có ý định mời ông Nguyễn Cẩm Lũy sang Ý di dời căn nhà cho họ. Tuy nhiên, chính quyền địa phương nơi đây đang xem xét các thủ tục pháp lý.

“Thần đèn” Nguyễn Cẩm Lũy đã tạo được những kỳ tích đáng nể gây được tiếng vang trong dư luận. Có thể kể đến công trình di dời cổng chùa Vĩnh Nghiêm (TP.HCM), đình Nại Am (Đà Nẵng)... Đặc biệt trong lần di dời thành công bàn đá trong khuôn viên nhà thờ Tân Định (TP.HCM) mà nhiều người thợ đã “bó tay”. Ông đã có sáng kiến cắt chân bàn đá, đặt trên lán và đổ hàng chục lít dầu ăn giảm lực ma sát, sau đó, bàn đá từ từ được kéo đến vị trí mới...

(theo VietnamNet)
summoner131
"Thần đèn" Nguyễn Cẩm Luỹ : Sau Philippines sẽ là Malaysia

Đúng 15h chiều qua (6/7/2005), "thần đèn" Nguyễn Cẩm Luỹ đã đáp máy bay đi Philippines theo lời mới của một tỷ phú nước này để thực hiện di dời 1 công trình lớn. Ngay tại sân bay,ông Luỹ đã khẳng đinh :"Tôi đảm bảo thành công 100%".

Đó là một ngôi biệt thự 2 tầng hình ngũ giác có diện tíc 500m2 toạ lạc trên đường FCS Compouned Baggunbong Rd Calocon City (Philippines). Chủ nhân của ngôi biệt thự ,ông Frank C. Cúao, một thương gia giàu có tại Philippines. Trước khi sang phòng cách ly ở sân bay, "thần đèn" Nguyễn Cẩm Luỹ đã có cuộc trò chuyện ngắn với phóng viên Tiền Phong.

- Ông xuất ngoại trong hoàn cảnh nào?

- Qua báo chí, nhất là sau vụ di dời thành công cổng chùa Vĩnh Nghiêm, người dân nước bạn ở Phillipnes đã biết đến công việc của tôi làm. Có một vị đã đến công ty mời tôi sang Philippines di dời một toà biệt thự 2 tầng, rộng 500m2 sang một vị trí mới cách đó 25m.

Chuyến đi này do họ đài thọ toàn bộ. Đây là chuyến xuất ngoại đầu tiên của tôi nên tôi cảm thấy rất vui, rất hồi hộp. Hơn nữa, chuyến đi này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi vì mục địch của chuyến đi là vì công việc. Đã từ lâu tôi mơ được "đem chuông đi đánh xứ người".

- Ông đi có một mình, bao giờ thì sẽ bắt tay vào công việc cụ thể?

- Tôi sẽ ở Phillipines trong vòng 1 tuần với mục đích là khảo sát công trình tôi sắp di dời. Nhưng trước hết, tôi phải sang làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines để nhờ nơi đây giúp đỡ, tư vấn thêm về thủ tục pháp lý. Sau ,đó tôi sẽ về Việt Nam để chuẩn bị thợ và đồ nghề sang tiến hành công việc.

- Ông tin là mình sẽ thành công khi "rung chuông" ở xứ người chứ?

- Tôi tin vào công việc của tôi làm. Mặc dù chưa khảo sát nhưng qua mô tả của vị thân chủ, tôi đảm bảo 100% là thành công.

- Thưa ông, ngoài Phillipines, ông còn định "rung chuông" ở nước nào nữa khống?

- Trong khi tôi chuẩn bị đi Philippines thì có một phái đoàn ở Malaysia đến tìm tôi. Tôi sẽ có chương trình làm việc với họ sau khi từ Philippines trở về. Đài truyền hình quốc gia Úc cũng đã có một kế hoạch thực hiện một bộ phim về tôi.

- Rất nhiều người VIệt Nam mến mộ ông. Trước khi xuất ngoại, ông có nói gì với họ không?

- Qua Tiền Phong, tôi gửi lời cảm ơn tất cả. Tôi sẽ cố gắng hết sức để chứng tỏ : Con người Việt Nam cũng tài giỏi, thông minh không thua bất cứ nước nào trên thế giới.

-Xin cảm ơn và chúc ông thành công

Lý Thành Tâm-Hoàng Hiệp (thực hiên)
Báo Tiền Phong số 134 (thứ 5 7/7/2005)
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.