Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Xin Album "bài Ca Hy Vọng" Của Lan Anh
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
phóng
Các bác trong làng, có ai có album "Bài ca hy vọng" của Ca sĩ Lan Anh, nhạc viện Hànội, thì cho em xin với, khổ một nỗi quê em ở xa thành tỉnh quá nên không tìm mua được, mà em thì cực kỳ cực kỳ hâm mộ ca sĩ này.

Bác nào có, ới em một câu nhé.
yuyu
Lại có một "Bài ca hy vọng " mới chăng ?
Hay vẫn là "Bài ca hy vọng" của Phan Huỳnh Điểu ?
Tôi rất yêu thích bài này, ngoài lý do nhạc rất hay, nó còn là bài tủ độc tấu guitare của tôi, thời kỳ học Hải Thoại và do chính ông chuyển soạn cho đàn guitare. Mỗi lần chơi bài này lại bồi hồi nhớ về Hà Nội thời chiến tranh. Còn lời của bài này mặc dù vẫn mang tính tuyên truyền chính trị một cách nhẹ nhàng, nhưng vì âm nhạc của nó đầy cảm xúc và nó tiêu biểu cho tinh thần của một thời hoàng kim ngắn ngủi, thi đua hoà bình, thống nhất đất nước, nên nghe vẫn xúc động :

" Từng đôi chim bay đi...tiếng ca vang lừng....Tiếng chim xao xuyến ....nhớ người yêu ...gửi nhiều niềm yêu thương, tới miền Nam quê hương, nhắn rằng ta ngày đêm mong nhớ ......
.......
Nhớ mong những mùa xuân bóng dáng tương lai....đường ta đi xanh thắm cuộc đời....
Đàn chim ơi, đàn chim ơi, cùng ta cất cánh về nơi ánh dương ngời sáng đang bừng chiếu ....
Gió mưa, buồn thương, mùa đông và mây mù sẽ tan ....
Đường ta đi lên, xây đời trong tương lai ....Có mùa xuân nào đẹp bằng... ? "
........
Vậy có phải bài này không ?
Mr. Smith
Bài này của Văn Ký chứ không phải Phan Huỳnh Điểu, bác yuyu à.
phóng
Bẩm các bác, em tìm là tìm nguyên cả cái album có tên là "Bài ca Hy vọng" của nữ ca sĩ Lan Anh, chứ không phải là chỉ xin bài hát có tên này, các bác ạ.
yuyu
Đúng rồi, thank Smith, lâu ngày quá anh cũng không nhớ rõ tên tác giả, nhưng vì rất thích Phan Huỳnh Điểu nên nhầm. Họ Phan này cũng là một trong những nhạc sĩ tài ba như Đoàn Chuẩn, viết rất ít, nhưng bài nào cũng hay. Hay hơn nữa là tuy ông thuộc dòng nhạc cách mạng, nhưng với tài năng và cảm xúc chân thành, nhạc Phan Huỳnh Điểu thoát khỏi được chất tuyên truuyền minh hoạ để trụ lại được trong tình cảm công chúng.
phóng
Gửi các bác thông tin thêm về album này, hóa ra là nó đã được ra đời hơn 1 năm rồi


Album ''Bài ca hy vọng'' giới thiệu 12 ca khúc đó là: Tiếng đàn Talư (Huy Thục), Bài ca hy vọng (Văn Ký), Người lái đò trên sông PôCô (Cẩm Phong), Điệu múa (Hoàng Vân), Đường tôi đi dài theo đất nước, Bóng cây Kơnia (Phan Huỳnh Điểu), Cánh chim báo tin vui (Đàm Thanh), Lời ca dâng Bác (Trọng Loan), Tiếng hát giữa rừng Bắc Pó, Làng tôi, và hai ca khúc Cùng hành quân đi giữa mùa xuân và Người Hà Nội (Nguyễn Đình Thi), Lan Anh song ca cùng với ca sĩ Đăng Dương. Lan Anh lấy luôn tên của một bài hát trong album làm tựa đề bởi đơn giản là có rất nhiều người thích ca khúc đó.


(Nguồn: Ca sĩ Lan Anh ra album đầu tay ''Bài ca hy vọng'' )

Bác nào có nhớ ới em phát nhé,
Mr. Smith
Hôm nọ mình cũng thấy album này, suýt nữa thì mua nhưng kiềm chế được, thành ra không có cơ hội upload cho bạn được rồi
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.