Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Nữ Nhạc Sỹ Khả ái Jazz Dạ Lam- Thảo Hương
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
Tuongcuop
Ở Việt nam hôm nay, nhạc Jazz không còn lạ với nhiều người, dầu nó kén chọn kẻ thụ hưởng...Cũng có vài tác phẩm lẻ tẻ của vài người viết ca khúc ảnh hưởng phong cách Jazz, chứ chưa có nhạc sỹ nào viết thành chuỗi các ca khúc hoàn toàn mang âm hưởng của Jazz.

Theo tôi được biết, một người vừa là ca sỹ, vừa sáng tác nhạc và lời, lại vừa đàn biểu diễn toàn bộ cho một CD ở VN, như nhiều ca sỹ chuyên nghiệp trên thế giới đã làm, là chưa có ( nếu ai biết xin đính chính lại thông tin này).

Bấy nay nhạc sỹ Jazzy Dạ Lan - tên thực là Nguyễn Thảo Hương một người VN sinh ra tại Hà Nội trong một gia đình âm nhac (cha là nhạc công, mẹ là nhạc sỹ) đi tu nghiêp âm nhạc hơn chục năm nay tại nuớc ngoài và hiện nay nghiên cứu âm nhạc tại Đức, vừa hoàn thành một khối lượng ca khúc và vừa qua tại VN chị cho ra đời CD đầu tay của mình trong tư cách đầy đủ " đặc biệt" như tôi nói trên.

Tôi được vinh dự quen biết nữ nhạc sỹ từ vài năm trước đây, khi nàng vừa rời học viện âm nhạc Gnesin Institut thuộc Nga sang học tiếp ở Munchen. Bấy giờ, Thảo Huơng tới Berlin, cùng đi với người bạn vong niên, nhà thơ miền Nam nổi tiếng một thời, "đào hoa tiên sinh" Phạm Công Thiện, gặp bè bạn trong khối diễn đàn Avys. Trong một ngôi nhà nhỏ của một gia đình nghiên cứu sinh VN tại Berlin- tiến sỹ Phó Đức Tùng, tôi bị thuyết phục và hớp hồn không chỉ bởi tính chát tràn trề nữ tính từ dung nhan và dáng điệu của nàng mà còn từ hai ca khúc đầu tay, hai ca khúc mà từ ca từ tới nhac điệu hòa quyện bởi một bàn tay chuyên nghiệp.

Sau đó hơn năm, cùng với nhạc sỹ Mai Lâm, Thảo Hương trao cho tôi vinh dự làm người dẫn chương trình đầy một đêm nhạc của hai nhạc sỹ kéo dài gần bốn tiếng tại Berlin trước khoảng hơn ba trăm khán giả (đa phần là sinh viên)

Những ca khúc của nữ nhạc sỹ Jazzy Dạ Lam mà tôi muốn giới thiệu với các bạn hôm nay, không chỉ là sự kết hợp nhuần nhuyễn giũa nhạc Jazz với duyên nợ sắc thái âm nhạc VN- theo tôi- mà nó có phần ca từ rất tinh sảo, nhuần sắc có thể tách rời đọc nó đúng như các bài thơ hay. Nó, bản thân của toàn bộ ca khúc hoàn toàn đẹp đến mê hồn như con người của chị.

Vâng , tại đây các bạn có thể nghe tiếng của:

"có đóa thạch quỳ chết giữa đêm sương(+)
những cánh trầm hương tìm về cát bụi
có tiếng đàn tỳ giây rung nốt cuối
phím ngà hấp hối gọi bóng ai về..."
( trích lời ca khúc Màu đêm)

Trong khuôn khổ một diễn đàn có nhiều người thực sự quan tâm tới văn hóa nghệ thuật, mời các bạn tới thăm trang của Dạ Lan để nghe trực tiếp vài trích đoạn của CD này và có thể ngắm nhiều bức chân dung đẹp của nàng:

http://nmchau.club.fr/jazzy
Hy vọng nó phần nào làm vừa lòng các bạn trẻ.

Ghi chú: * Dẫu câu này ảnh hưởng từ một câu thơ của thi sỹ Du Tử Lê:
Con dế buồn tự tử giữa đêm sương/ bầy sẻ cũ đã qua đời lặng lẽ- Vẫn hay.

CD này đang phát hành tại VN. Bạncó thể liên lạc trong địa chỉ tại mạng trên để mua từ mạng lưới phát hành tại Mỹ và Châu Âu.
ThụyVũ
Cảm ơn bác. Đã load về máy. Jazz cũng là thể loại em khoái, sẽ nghe thử rồi pọt ý kiến ngay khi có thể. hypocrite.gif
summoner131
Tôi mới nghe qua 2 bài, và rất ấn tương tuy rằng giọng hát của chị hơi yếu và còn rụt rè khi hát scat . Không rõ đĩa nhạc này đã phát hành tại VN chưa ?
Tuongcuop

Để các bạn có thể tìm hiểu thêm , xin post vài thông tin sau:


Jazzy Dạ Lam có thể còn là một nghệ danh lạ tai đối với khán giả đại chúng nhưng không quá mới với những cá nhân nghe nhạc online. Dạ Lam, một nữ nghệ sĩ sáng tác và hát nhạc Jazz được họ truyền tai nhau, là một phụ nữ trẻ đẹp, được học và đào tạo Jazz chính thống ở Đức. Hiện tại, Dạ Lam đang làm thủ tục để phát hành một album nhạc Jazz riêng của mình tại Việt Nam. SVVN đã có liên lạc trực tiếp với Dạ Lam và đã có những thông tin đầu tiên về một nghệ sĩ Việt Nam đặc biệt này.
Jazzy Dạ Lam- một phụ nữ quốc tịch Việt Nam chính hiệu, là ái nữ của nữ nhạc sĩ Trương Tuyết Mai- người viết “Huế tình yêu của tôi” nổi tiếng. Tên thật của Dạ Lam là Nguyễn Thảo Hương, học piano từ năm 6 tuổi với giảng viên Trần Thanh Thảo. Sau khi thi đậu cô chính thức trở thành học sinh piano Nhạc viện thành phố HCM- năm 1982. Năm 1989, Dạ Lam được học bổng du học tại Moscow chuyên ngành piano cổ điển, cùng lứa với những Anh Quân, Huy Tuấn (HN), Trung Kiên, Trinh Hương (Tp HCM)... Đến năm 1992, cũng như một số lưu học sinh khác, Dạ Lam sang Đức làm việc và theo học lại vào năm 1998, ngành jazz piano tại Đại học âm nhạc thành phố Munich.






Công việc hiện tại của Dạ Lam tại Đức? Việc nào có liên quan nhiều nhất tới âm nhạc ?
Sáng tác, hòa âm và trình diễn. Cả 3 việc trên đều liên quan tới âm nhạc nhiều như nhau.
Tại sao lại là nhạc Jazz mà không phải là một phong cách nào khác, hiện đại và thời trang hơn chẳng hạn? Để thực hiện một Jazz- Album trình làng ở Việt Nam, Dạ Lam đã chuẩn bị mất bao lâu và có những cộng sự nào?
Tôi không đặt câu hỏi, "Mình sẽ viết nhạc gì bây giờ?" khi sáng tác. Chỉ biết là những sáng tác của mình có màu sắc đó, hơi hướng đó. Nhạc ... ùa ra một cách tự nhiên chứ không định trước sẽ viết gì hay cần những chất liệu gì. Tuy nhiên cũng tùy ... tâm trạng mà bài nhạc đó sẽ có màu sắc blues, jazz, pop hay ..... đủ thứ hết, không phải chỉ jazz thôi đâu.
Album "Trăng & Em" kể từ lúc bắt tay vào làm cho tới giờ cũng mất hơn hai năm, mà đáng lẽ không phải mất thời gian nhiều như vậy. Công việc không được làm liên tục, vì phải làm việc với rất nhiều người, không thể nhanh chóng theo ý mình muốn mà còn tùy thuộc vào họ. Ngoài hai người đồng sản xuất với mình CD này là Phương Nam Nguyễn Công (lo phần phối khí dàn nhạc & programing) và Sebastian Parche (lo về kỹ thuật phòng thu & programing), tôi còn phải làm việc với rất nhiều nghệ sĩ tham gia trình tấu trong CD này vì phần lớn các tracks đều được live recorded, ngay cả phần orchestration.

Trước khi đem album về nước, Dạ Lam có quan tâm đến tình hình Âm nhạc và ngành công nghiệp giải trí trong nước? Và chị giữ mối quan hệ với âm nhạc trong nước bằng cách nào?
Tôi rất quan tâm đến tình hình âm nhạc trong nước nhưng rất thiếu thông tin vì chỉ được biết tin tức qua các báo điện tử thôi chứ không được nghe, được nhìn trực tiếp nên có thể nói là tôi không biết gì ca.û Hiện tại tôi chẳng co' quan hệ âm nhạc nào với trong nước, ngoài một vài liên hệ riêng tư với bạn bè là dân trong nghề như Hoài Sa, Anh Khoa ... nhưng họ cũng bận bịu nên ít liên lạc lắm .


Nhưng chị phải có một suy nghĩ hoặc một ấn tượng nào đó dù nhỏ nhất về showbiz Việt thời điểm hiện tại chứ?
Những gì tôi biết về nhạc Việt thời gian qua e rằng quá ít ỏi để có được ấn tượng gì sâu sắc. Nhưng có một điều làm tôi thấy lạ lùng và rất vui, đó là kết quả của các cuộc bình chọn của giải Sao Mai Điểm Hẹn năm ngoái, khi các thí sinh như Ngọc Khuê, Tùng Dương, những giọng hát cá tính với thể loại nhạc khá kén chọn người nghe lại luôn được nằm trong Top. Điều này cho thấy thị hiếu của khán thính giả hiện nay đã thay đổi rất nhiều. Đó là tín hiệu vui từ phía người nghe nhạc, còn phần các nhạc sĩ, ca sĩ, nhà sản xuất... thực tình tôi ít được nghe và xem các chương trình của họ nên biết gì mà nói đâu ...! Nhưng đây cũng mới chỉ về mảng âm nhạc phổ thông, chủ yếu là ca khúc, chứ những mảng khác như cổ điển, dân tộc thì lại càng mù tịt
Vậy thì nói riêng về âm nhạc trình diễn của chúng ta hiện tại. Băng con mắt từ bên ngoài, chị có thấy showbiz nước nhà đã có chuyển động đúng hướng?
Chúng ta đang nằm giữa những dòng chảy chuyển biến mạnh mẽ của các ngành giải trí khu vực Đông nam Á- Châu Á đấy... Theo những gì được biết và chủ quan thì tôi thấy, các mô hình trong công nghệ đào tạo và lăng xê ca sĩ trẻ nhìn bề ngoài có vẻ rất chuyên nghiệp, nhưng cần được chuyên môn hóa hơn nữa, nhắm vào các kỹ năng căn bản như giọng hát, cách xử lý thể hiện bài vở cần có chiều sâu (dù là nhạc thị trường hay không) chứ không chỉ chăm chút vũ đạo hay vẻ ngoài bắt mắt (nhiều khi lại phản tác dụng). Và cuối cùng là các ca sĩ trẻ nên biết lượng sức mình, nhắm làm được tới nơi tới chốn thì làm, không thì đừng ôm đồm để rồi nửa vời không ra được phong cách gì rõ rệt, ngay cả khi phong cách đó là ... a mix of many many things ! Bởi dù khán giả trẻ có dễ dãi bao nhiêu cũng đã có một bộ phận không nhỏ trở nên sành điệu, kỹ lưỡng trong việc chọn "gu" thưởng thức để qua đó họ cũng thể hiện phần nào cá tính. Phải thật "Original" mới không vật vờ mờ nhạt, "khẳng định mình" không phải là bắt chước giỏi. Nhưng cũng cần công nhận là sức làm việc của các đồng nghiệp trong nước rất đáng nể, tuy có một vài hiện tượng tiêu cực xảy ra, cũng như áp lực và khó khăn mới nảy sinh sau việc đưa công ước Bern vào thực hiện tại VN. Nhưng tôi tin rằng nếu ai cũng có tâm với nghề và được đầu tư cùng định hướng tốt thì tương lai nhạc trẻ VN không đến nỗi phải quá lo lắng đâu.


Trở lại với việc chị phát hành album ở Việt Nam, tại sao mà không phải là một ca sĩ Việt Nam nào đó thể hiện mà lại là chính tác giả?
Vì tôi muốn được trình diễn trước khán giả nhà và thể hiện ca khúc của mình trong album của mình. Tôi cũng mong muốn được làm việc chung với ca sĩ Trần Thu Hà nhưng từ lúc Hà Trần sang Mỹ tôi chưa liên lạc được.
Nói đến Hà Trần, một người hát Jazz rất hay và yêu nhạc Jazz mà còn chưa thực hiện được một album nào thuần Jazz. Chị có kỳ vọng gì về khán giả và thông điệp âm nhạc của riêng chị khi phát hành album nhạc Jazz ở Việt Nam?
Trước hết đó là một album tôi làm để dành tặng bố mẹ cùng những người mình thương yêu. Còn việc phát hành CD này tại VN, ý nghĩ đầu tiên đến với tôi là vì biết có những người sẽ tìm nghe và ... thích nó. Những ai nghe và thích CD này có lẽ sẽ hiểu được thông điệp của Dạ Lam chứ tôi không muốn nói gì bây giờ về những thông điệp không có hồi âm. Tôi cũng không có kỳ vọng gì về nó đâu, chỉ biết là tôi đã hoàn thành nó. Từ bây giờ nó sẽ có đời sống riêng, và đời sống đó như thế nào thì cũng là Nó mà thôi.

Khi nào nó sẽ chính thức phát hành?
Việc phát hành tôi đã bàn giao lại cho một người bạn trong nghề ở Việt Nam. Còn khi nào thì chính tôi ở bên này cũng mong đợi lắm. Câu trả lời ở Việt Nam lúc nào cũng là, "Sắp rồi" mà không bao giờ chính xác cả. Đành phải chờ thôi mặc dù thủ tục giấy tờ, tôi đã hoàn thành tất cả rồi.

Chị sẽ trở về làm việc và trình diễn ở Việt Nam chứ?
Tôi là người Việt Nam nên rất mong có cơ hội được trình diễn tại Việt Nam, nhưng trước tiên cũng chờ album đầu tay ra mắt đã.

Cảm ơn chị và chúc chị thành công!
Cho tôi được nói thêm, các bạn là tờ báo Việt Nam đầu tiên phỏng vấn tôi. Và tôi thì không biết trả lời phỏng vấn! Nhưng tôi rất vui vì mình được nói tiếng Việt. Tôi yêu Tiếng Việt nhưng tôi biết, tôi nói chuyện và tôi viết ca từ, đều rất cũ kỹ. Mọi người hãy bỏ qua và thông cảm với một người xa quê hương đã 16 năm nay như tôi nhé ! Cảm ơn bạn.

20.03.2005
Chu Minh Vũ



Tin tức khác :


Giai Điệu Xanh




Mai Ninh



Theo Trăng và Em
Hãy cứ để mình trôi đi trong buổi chiều giải nắng vừa héo và trăng mỏng sắp bay lên, cứ để trong không gian ngày đêm giao nhau ấy ta thẩm hoà vào âm điệu chập chờn vỗ nhịp của giọng hát Dạ Lam. Ta đã nghe nó lâu rồi, sáu hay bảy năm gì đó, nhưng nay bỗng trở về ngọt quyện bất ngờ như mùi hương quá khứ. Với nhạc với lời ấy cất lên từ đĩa CD Jazzy đang quay vòng trên máy, thì quá khứ không thể nào già, quá khứ sẽ mãi là hai mươi tuổi để ta thao thức cùng đêm đợi em, " đợi trăng mọc lên sau ngọn đồi con gái " (Trăng và Em).
Ừ thì đêm hẳn là xanh, ở ngưỡng cửa này ta thấy trên đầu treo mảnh nguyệt, nhưng ta lại ngỡ ngàng khi bóng lung linh mà Đinh Trường Chinh (Dạo Khúc) cho là vô thường ấy trở thành mộng mị bởi giọng jazz kia mang chất gì phù thủy.

Theo trăng, theo em trong mười bài nhạc mới của Dạ Lam sáng tác, phổ nhạc và hoà âm, mỗi bài là một vùng âm thanh cá biệt, tôi vẫn ngạc nhiên tưởng mình đang bước đi giữa miền đất lạ, cảnh vật ẩn hiện đổi thay. Từ một Dạo Khúc chậm rãi mê mỏi chuyển sang Hãy Về Đây nhộn nhịp đập dồn...thế rồi, vẫn là jazz mà cuối cùng ta lại được đưa về với tiếng võng à ơi em ngủ thật quê nhà.

Từ Trăng từ Em từ Tình, những điều gọi là đã cũ đã xưa, Dạ Lam cùng các nhạc sĩ trong CD này đã tạo nên cái mới và trẻ cho nhạc Việt Nam vốn tương đối hiếm điệu jazz, cho đến bây giờ.

mai ninh





Jazzy.

Ðề tài : Trăng, đêm và Em. Chất liệu : jazz và những pha trộn phức cảm. Album Jazzy xuất hiện có lẽ sẽ gây nhiều thú vị lạ lẫm với một phong cảnh sang trọng, huyền hoặc và đầy chất thơ trong nhạc, giữa nền dương cầm, tiếng bass, cellos ...Một khung cảnh của hội họa jazz đậm đặc màu chìm.

Giọng hát không cao, không mạnh, không quyết đem chất lửa vào những bài hát thể hiện. Jazzy tạo ra hình ảnh một người con gái đa đoan vừa đàn dương cầm, vừa hát bằng cả nội tâm, sâu lắng, không quá rực rỡ reo ca nhưng chắc, mọng, phiêu phất.
Giữa đêm khuya khoắt, âm nhạc như một thứ ma túy có thể dẫn ta mộng du, thì tiếng hát và tiếng đàn hoà quyện ấy có thể tiêm tẩm vào đường máu bạn một thứ ma tuý ngọt ngào. Một loại âm nhạc đã được nấu và chưng cất bằng thời gian và bây giờ bạn đang uống nó. Ðậm và cay.

Album của Jazzy gây ngay ấn tượng quí, sang, và không lặp lại người khác. Trăng, Em, và Ðêm đã là một đề tài của nền mỹ học lãng mạn xưa. Nhạc Jazz đã là thứ âm nhạc muôn thuở. Nhưng Jazzy với cách thể hiện mình, những "dạo khúc" đầu tiên ấy hoàn toàn là một thể hiện mới mẻ, tự tin trong sự khai thác về đề tài tình yêu, vẻ đẹp thân thể và tâm hồn . Nó là sự có mặt chín chắn, kỹ càng. Ðầy nữ tính và cũng đầy cá tính. Bấy nhiêu đặc thù ấy đủ để gây nên sự chú ý cho những người yêu nhạc có lòng.
Và đó chỉ một khởi đầu . Cứ để Jazzy phơi mình trên những phím Cầm Dương Xanh. Hồng tuôn, em trắng muốt tay dương. Thôi đã nghìn xưa hương khói bay. Ðàn im, tôi biết làm sao thấy. Ðêm qua tôi chết quá ngất ngây. Réo rắt, em tinh khiết buông tay. Réo rắt, em trong suốt như mây... (thơ Joseph Huỳnh Văn, 1972). Và bạn, cứ phơi mình trên bầu ngực của trăng, giọng hát nàng, và đêm đen. Âm thanh của bóng tối sẽ dắt bạn mênh mang cho đến lúc mở mắt ra - bạn sẽ thấy được niềm hạnh phúc khi nghe hơi thở mình bên cạnh hơi thở của một kẻ khác, phiêu phất hấp phả vào bạn thật ngất say.

dtc





Tit
QUOTE(summoner131 @ Jul 18 2005, 07:24 PM)
Tôi mới nghe qua 2 bài, và rất ấn tương tuy rằng giọng hát của chị hơi yếu và còn rụt rè khi hát scat . Không rõ đĩa nhạc này đã phát hành tại VN chưa ?
*



Tớ cũng có chung nhận xét này...

Công nhận là ca từ thì rất hay, phối nhạc cũng ấn tượng. Nhưng có lẽ chị Jazzy mà sáng tác, và dành ca khúc cho người khác biểu diễn thì hiệu quả hơn nhiều
summoner131
Tuy giọng yếu nhưng vì chị sáng tác cho chính mình hát nên cũng không có vấn đề gì lắm , chỉ cần không có những tông cao và ít ngân dài hơi là ổn , 2 bài em được nghe đều là những bản ballad đúng như vậy , nếu có một ca sĩ có kỹ thuật hơn thì sẽ hát tốt hơn nhưng cũng chưa chắc là sẽ hay hơn , hơn nữa cũng hiếm có ca sĩ hát tiếng Việt nào có thể hát nhạc jazz đúng cách, kỹ thuật hát jazz phải được chứng tỏ ở những bản swing hoặc điệu nào đó có tiết tấu nhanh và nhất là hát scat nữa .

Đĩa này thấy bảo là đã phát hành rồi sao em đi tìm khắp HN mà không thấy nhỉ ?Thực ra đĩa nhạc này cũng không phải là đĩa nhạc jazz 100% đầu tiêu , gần đây cũng có đĩa nhạc "Sự toả sáng từ những vùng im lặng" của Quyền Thiện Đắc , đĩa này là instrumental là do Đắc (ten và sop sax) và các bạn học của anh này thu âm ở bên Mỹ , nghe cũng khá lắm, jazz/blue đặc chất , không có tí à ơi dân tộc nào . Em cũng chả phải là mê jazz những cũng mua về để ủng hộ người Việt , lâu này toàn thấy mấy bác nhạc sĩ viết hoà âm smooth jazz kiếm tiền , viết thì nhiều mà hay thì ít , có một vài đĩa jazz 100% cũng đáng để mua đấy chứ .
Guatamela
Em xinh, giỏi, tài, hay, chỉ có điều nhạc của em nghe có vẻ ... fake confused1.gif
summoner131
Giờ có cả nhạc fake cơ đấy , fake metal, fake black , fake jazz , fake chillout , fake death ....??????????????????....
Cung Mi

Cảm ơn bác Tuongcuop.

Một giọng ca rất sang trọng, ca khúc tuyệt vời, tớ nghe cảm thấy thích thú vô cùng. cheers.gif
Mitdac
Nghe hay và rất ấn tượng. cheers.gif
Thị Anh
Nghe đêm nhẹ lắm bác ạ.


"...when I am with you
it is as if I were the waves of the ocean
crashing strongly against the shore
when I am with you
it is as if I were the rainbow
after the storm proudly showing my colors..."



hypocrite.gif hypocrite.gif hypocrite.gif
Tuongcuop
A2512 viết không chính xác hoặc là hiểu lầm ý của tôi viết

Thảo Huơng chưa khi nào là "Người của Phạm Công Thiện cả."

Dầu là khi họ gặp gỡ nhau, Thi Sỹ Phạm Công Thiện rất quý mến ái một Thảo Hương.

Họ cũng như nhiều các văn nghệ sỹ khác chơi với nhau trong mối quan hệ bình thường.

Bởi trang Web này cũng có bè bạn của Thảo Hương vào đọc nên tôi đính chính chính xác lại

thông tin này.
Tiện đây xin nhắc lại, trong một bài viết gần đây in trên báo Văn Nghệ về dịch giả Trần Thiện Đạo tôi có dùng cụm từ Lãng tử "đào hoa tiên sinh " Phạm Công THiện là có ý nói về con người licj lãm và a mang một hàm nghĩy ở những câu chuyện khác về thi sỹ nổi tiếng này.

Thân mến.





Mèo béo
Hôm nay tớ nhận được CD của Jazzy rùi, up load lên chia sẻ cùng mọi người, nếu mọi người thấy hay và có điều kiện thì mua CD ủng hộ bạn tớ nhé

Moon&you


Khuc dem

Vat trang

Trang va em

Hay ve day


Tớ phải đi đã, chiều làm tiếp nhá

summoner131
Muốn mua lắm , muốn ủng hộ lắm ạ nhưng ở HN có thấy bán đâu , ngoài vấn đề âm nhạc , chị Da Lam nên xem lại cả khâu phát hành . Chỉ bán tại SG có thể khiến người HN có ấn tượng không hay .

Sau khi nghe thêm vài bài thì em chỉ biết nói 1 câu , còn cần phải cố gắng nhiều để làm vừa lòng những kẻ jazzy thật sự , anyway, vẫn cứ mua nếu thấy
Guatamela
Sẽ mua ủng hộ. Nhưng tớ có ý kiến: phát âm hỏng. Sửa cách phát âm Tiếng Việt thành dấu sắc hết: "đắng cáy, khớ dái, mái gọi người, nối đắng cáy, một thới, tróng hạnh phúc, hờ hứng, nhớ thướng, mống lành". Nghe không "lọt" lỗ tai. Việt Anh, tuy sáng tác chưa nhiều nhưng bài nào của bác ấy cũng rất "nâng niu" tiếng Việt. Nghe nhạc Việt Anh thấy nhạc sĩ rất trân trọng các dấu sắc huyền hỏi ngã của tiếng Việt. Kêu là sang trọng. Làm cho tiếng Việt sang trọng. Còn các ca nhạc sĩ nào mà không tôn trong ngũ âm sắc huyền hỏi ngã của tiếng Việt là làm cho tiếng Việt xuống cấp
Mèo béo
Tiếp nè .....

When I am with you

Dao khuc

Mau dem

Life is

Vong dem


Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ....
Mèo béo
QUOTE(Guatamela @ Jul 29 2005, 03:34 PM)
Sẽ mua ủng hộ. Nhưng tớ có ý kiến: phát âm hỏng. Sửa cách phát âm Tiếng Việt thành dấu sắc hết: "đắng cáy, khớ dái,  mái gọi người, nối đắng cáy, một thới, tróng hạnh phúc, hờ hứng, nhớ thướng, mống lành". Nghe không "lọt" lỗ tai. Việt Anh, tuy sáng tác chưa nhiều nhưng bài nào của bác ấy cũng rất "nâng niu" tiếng Việt. Nghe nhạc Việt Anh thấy nhạc sĩ rất trân trọng các dấu sắc huyền hỏi ngã của tiếng Việt. Kêu là sang trọng. Làm cho tiếng Việt sang trọng. Còn các ca nhạc sĩ nào mà không tôn trong ngũ âm sắc huyền hỏi ngã của tiếng Việt  là làm cho tiếng Việt xuống cấp
*




Theo cá nhân tớ thì chính vì dấu trong tiếng Việt nên rất khó sáng tác...Nhiều người VN ở các địa phương khác nhau còn chẳng nói được một số dấu...Người nước ngoài học tiếng Việt cũng đến khổ vi các loại dấu má
tieuhoa
CD Trăng Và Em của nghệ sỹ Piano Thảo Hương- Jaazy dạ lam em thấy hiện nay đang bán tại quầy băng đĩa Hàng Bài.

CD do Công Ty Phương Nam phát hành. Như vậy không chỉ tại Sài Gòn, CD này được phát hành trên cả hai thành phố lớn tại Việt nam.

Trăng Và Em thực là một CD đầy mộng mị và huyền ảo. Băng ca khúc này hoàn toàn không thể nghe nó trong một môi trường động, ồn ào. Nó thực thích hợp với em khi em một mình, khi chính em tĩnh lặng nhất. Không có bài nào dở. NHưng những ca khúcnhư Màu đêm, Vạt trăng, Khúc đêm, Trăng và em thực sự làm em thích thú. Mỗi một ca khúc là một cách tác giả dường như dẫn người nghe vào một thế giới âm thanh biểu đạt về nhiều vẻ đẹp khác nhau của Người Yêu nhiều mộng mị nhưng thanh cao, sang trọng. Màu Đêm lời hơi cũ, chất thơ vừa Tự lực văn đoàn, có chút nào đấy Trịnh công sơn nhưng nhờ bàn tay tài hoa với đậm đạc chất Jazz làm em cảm giác lạc vào đường phố tràn ngập sương khói và hình dung như có ai đó đang lướt nhanh trên đó, trong tiếng nhạc chậm buồn trễ nải của một nhóm người da màu...
Chị DaLam hát rất truyền cảm, nhưng đúng như nhiều người ở đây nhận xét, giọng hơi yếu, âm vực không dày và rộng cho những trường đoạn cần thiết có thể cần có của một giọng ca không chỉ trời phú cho mà còn cần ở một tâm hồn giầu biểu cảm, hiểu thấu và chia sẻ với tác giả.

Phần hòa âm phối khí cũng được lắm. Dẫu ai đó có thể cho là giản đơn. Theo em, chính sự giản đơn ấy khi phù hợp với từng giai điệu của từng ca khúc muốn biểu đạt đã trở thành không phô diễn kỹ thuật mới.

Xin chúc mừng chị Thảo Hương- jazzy dalam. Xin gửi chị ở đây lời mong muốn nghe thêm nhiều ca khúc của chị.

Em, Tiểu Hoa -
home_nguoikechuyen
QUOTE(Mèo béo @ Jul 29 2005, 04:34 PM)
Hôm nay tớ nhận được CD của Jazzy rùi, up load lên chia sẻ cùng mọi người, nếu mọi người thấy hay và có điều kiện thì mua CD ủng hộ bạn tớ nhé

Moon&you


Khuc dem

Vat trang

Trang va em

Hay ve day


Tớ phải đi đã, chiều làm tiếp nhá
*



hiccccccccc, xui quá, del cả rồi.
Mèo Béo ơi, bạn có thể up lại được không? Home cám ơn bạn nhiều.
Mua Cd này ở bao nhiêu Hàng Bài vậy bạn???
fantasyvn
Ở đây có bạn nào nghe đĩa này đến lần thứ tư, thứ năm chưa nhỉ. Tớ nghe hai lần đầu thì rất thích, nhưng nghe nhiều hơn, thì thấy cảm giác nhạt dần đi. Ca từ cô này cũ kỹ, giọng hơi mỏng, và còn bài hát thì khá so với mặt bằng VN, nhưng cũng không phải thật sự nổi trội sau khi nghe nhiều lần.

Nói thế không phải phủ nhận Jazzy, mà chỉ có ý nói là cô cũng chỉ là một nghệ sĩ khá (dựa trên đĩa này).

Có điều tớ đoán sẽ có một sự tiếp nhận thế này với đĩa của Jazzy: với khán giả đại chúng, đa số nếu nghe thì sẽ thấy chán, dẹp luôn. Với giới gạn lọc, tự nhận mình sành điệu, thì sẽ bốc cô lên mây, xem như một viên ngọc quý mà nếu chưa tỏa sáng thì chỉ tại sinh nhằm thời buổi nhiễu nhương.

Cả hai thái độ này đều đi quá cả. Nhưng ở vào một không gian âm nhạc bất thường như hiện nay, thì hai thái cực tiếp nhận đó lại thành bình thường.
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.