Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Nhật Ký Làng Ven
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25
hotwinter
9/10/05 - 15h50'48''

Giọng văn của mình mềm mại như bún, màu mỡ như riêu cua mà còn có người làm như ngỡ ngàng lắm khi phát hiện mình là nữ nhi. Mình có nên buồn không? Dù chỉ là buồn thoáng qua, buồn phút chốc? Có lẽ cũng nên buồn một tẹo. Nhật ký thì phải sến sến như vậy mới đúng kiểu. Dạo này phong trào Nhật ký đang lên. Mình cũng định đọc anh Thạc chị Trâm mãi mà vẫn lười quá.
hotwinter
15h58'13''

Mình thấy danh sách online có mình, timo, teoteoteo, ngautuan, Maclan. Không biết họ đang làm gì nhỉ?
À, mình thì đang viết ở đây, timo đang đọc trộm. Những người kia mình không biết vì không xem danh sách lả lướt.
Còn cả mấy thầy mo nữa. Ai nhỉ?
Minh Tí
16h00
Mình chân thật, hay tin người. Khai là nam thì tin là nam. Còn giọng văn thì sao biết được, trên mạng phức tạp lắm. Nay mới biết là đôi khi chân thành lại làm tổn thương người khác, mà mình thì không muốn tí nào.
Mình bắt đầu chú ý đến nhà Nóng đông.
Mặc Lan
Lâu rồi mới đi xa mà tự lái xe, ngày trước cũng đi xa nhưng toàn bạn bè chở, mệt nhưng vui, vui vì mình biết dù mình đi đâu, cũng có một người đang quan tâm thật sự đến mình....
mytomvn
Mình chỉ muốn cười duyên một cái - thế nhưng cái mặt mẹt kia thì cứ xị ra.
hotwinter
18h30'18''

Hôm nay mình viết nhật ký hơi nhiều.
Mình nhớ có lần mình và anh đứng trước mũi tàu như trong phim Titanic, chỉ khác là mình không dang tay ra như Rose, và anh không nấp đằng sau lưng mình như Jack. Chúng mình ôm chặt lấy nhau. Mình bảo: "Anh ơi, em sợ". Anh bảo mình: "Anh cũng sợ". Mình bảo: "Em sợ một ngày nào đó anh hết yêu em. Em sợ một ngày nào đó anh sẽ bỏ em để đi theo một người con gái khác. Còn anh, anh sợ gì?". Anh nói: "Nhỡ đắm tàu thì chết. Anh không biết bơi".

Đôi khi chân thành lại làm tổn thương người khác.
Fedora
23H42

Quái, nhìn nick Hotwinter thấy quen quen confused1.gif

À, hình như là... phải rồi... đúng chị ấy rồi... w00t.gif
Minh Tí
Lại thêm một hiểu nhầm, lần thứ hai trong ngày. Chẳng qua là giao tiếp chưa đủ mà thôi. Đại đa số mâu thuẫn đều bắt nguồn từ việc thiếu trao đổi.
Bông phèng, nó đã là bản chất. Ngoài đời, tùy theo người nói chuyện cùng mà có thể gia giảm cho phù hợp. Trên mạng, phức tạp hơn nhiều do không biết gì về người đối diện. Có người vui và hẳn nhiên không ít người không hài lòng. Biết làm sao được, phải chấp nhận luật chơi. Chỉ mong rằng, giả như có ai không hài lòng, cứ thẳng thắn PM trực tiếp, để còn biết đường nói lời "Tôi xin lỗi".
hotwinter
09/10/05 - 21h18'21''

Vậy là hôm nay có 2 người ngạc nhiên về mình. Một người ngạc nhiên vì phát hiện ra mình mặc áo hồng hồng tím tím nữ nhi. Một người thì ngạc nhiên vì thấy mình biết suy tư và thấy mình viết nhật ký hơi nhiều. Đã thế, mình lại viết cho ngạc nhiên hẳn. Ngạc nhiên chưa?

Mình xem trộm nhật ký của mtvn, thấy mtvn bảo muốn cười duyên mà cái mặt mẹt nào đó cứ xị ra. Mình nhìn chăm chăm avatar của mtvn thì... chỉ thấy chổng lên trời. Rất ấn tượng!

Mình lại đọc trộm của Fedora. Chả lẽ lại có người thứ 3 ngạc nhiên về mình? Mà ngạc nhiên vì mình là chị ấy?

Mình cứ ngẫm nghĩ về cái tên Mặc Lan. Mình chả biết gì về hoa hoét, lan lại càng không. Có lần anh tặng mình một cây lan màu tím, nhưng mình để nó chết thẳng cẳng. Hoặc vì mình không tưới. Hoặc vì tưới quá nhiều. Dù sao cũng vui, không phải vì cây lan chết, mà vì có người thực sự quan tâm tới mình, tuy có hơi chệch hướng. Tại sao lại tặng mình cây? Mình đâu có biết chăm cây!
Tamia
Hôm nay chắc là ngày chụp ảnh. Từ sáng đến giờ hết nằm chụp ảnh lại đến ngồi chụp ảnh nghiêng bên trái rồi lại bên phải.
Anh bảo: Em chụp một mình còn đỡ chứ chụp cùng anh trông thật là xấu.
Em bảo: Anh cứ điệu quay ngang quay ngửa thế thì đương nhiên phải chụp đẹp hơn em rồi.
Thôi thì vì cái bụng đói meo. Đành cho hai cái điện thoại nằm nghỉ. Tý nữa mình chụp ảnh tiếp nhỉ?
mytomvn
Bạn nóngđong đừng đọc trộm nk của tớ - tớ viết nhảm ko à. Đọc rồi cười cái tủm thế thì tớ ngượng lắm.
Mình bảo mình đi ngủ - thế là bị đuổi sồn sồn. Akay thế. Hôm nào chị cũng đuổi cho biết tay.
Mặc Lan
Thấy cái Tổ tôm mấy hôm nay rồi nhưng chẳng buồn vào, hôm nay tự nhiên chui vào xem sao. Ui... toàn là trò chơi, nhưng chẳng có trò nào mình load được, chắc tại cái mạng ở nhà. Chán thật!
Minh Tí
02h13
Sắp phải xa làng một thời gian, có lẽ là lúc phù hợp để nhìn lại. Mọi lần hay nhòm profile dân làng để hiểu thêm về mọi người, hôm nay đến lượt mình tự soi gương. Tại sao mình lại ở đây. Như mọi diễn đàn khác, mình đăng kí gọi là có ngày 31 tháng 8. Cũng chả nhớ tại sao lại lần mò được đến làng. Đầu tiên chỉ định xem trộm cụ Iu với cụ Phó chơi cờ, rồi thế nào ngứa mồm gà vài câu. Bẵng đi vài tuần, sau khi đã tìm hiểu kha khá, mình quyết định chuyển hẳn về làng.

Bao nhiêu năm nay, lượn lờ nhiều diễn đàn khác nhau, nhưng có một nguyên tắc “không viết, không gắn bó”. Đơn giản là mình biết, một khi đã thực sự tham gia thì sẽ cảm thấy gắn bó, mà gắn bó thì sẽ mất thời gian. Hơn nữa, cũng chả tìm được chốn nào phù hợp. Thế nào mà làng Ven lại làm mình thay đổi. Có lẽ tại cuộc sống đơn điệu quá, cũng có lẽ làng Ven con người dân dã, phong cảnh hữu tình. Giờ đây, sau 10 ngày “sống” cùng, giờ lại phải tạm đi xa.

10 ngày qua đầy ắp sự kiện với mình. Từ thủa lẫm chẫm bước chân vô làng được mợ Rên và cậu Sỳn nắm tay dắt đi, đến lúc trở nên lắm mồm suốt 10 ngày qua. Bản tính bông phèng, dù chả quen ai mình vẫn cứ nhắm mắt cù nách hết người này đến người khác. Cũng có người thấy vui, nhưng cũng làm khó chịu đâu đó vài người. Còn những hiểu lầm nho nhỏ nữa. Dù gì thì mình cũng đã cảm thấy gắn bó. Mợ Yến, cậu Sỳn, mợ Rên, cô Tít, Khoai bà, cậu Mìn, cụ Iu, cụ Phó, nhà Nóng đông, bé Cỏ dại, Ái nhà báo, Bồ bóp cam, chú Voicon, cụ Milou...bao nhiêu là con người, chỉ trong có 10 ngày mình đã cảm thấy gần gũi, cảm thấy được đặt chân “đứng trong”.

Thôi nhỉ, có khỉ tườu gì đâu mà sến. Có phải ra đi đâu, chỉ là tạm bớt lượn lờ hơn mà thôi. Nhưng vẫn thấy “man mác”. Có nhiều điều muốn nói mà chẳng biết nói gì nữa.

Tự nhiên buồn. Lần này thì buồn thật.

P.S: Gửi làng Album Stronger than pride của Sade đang nghe. http://s55.yousendit.com/d.aspx?id=22KPAO2...A01IJS5CQD70HQV
Hoang Yen
Tối thứ hai...

Đọc trộm nhật ký của Timo, nghĩ một chút, có lẽ phải viết ra. Timo đang buồn, nhưng một lời an ủi lại không thích hợp, thế nào nhỉ?

Có lúc mình đã bật cười khi thấy Timo chạy đôn chạy đáo quanh làng để làm cho không khí làng náo nhiệt ấm cúng lên, lúc ấy mình hơi thương cậu ấy, vì nghĩ rằng rồi cậu ấy sẽ mệt mỏi vì cứ chạy mãi như thế.
Ngày xưa hồi mình mới vào, lúc xa nhà có khi ngồi một mình phòng lab cứ 30 phút lại chạy vào làng, lần nào vào cũng hồi hộp xem có ai trả lời bài của mình, viết rồi viết...

Rồi có lúc mình cũng mệt mỏi, như là quy luật. Nhưng đây vẫn là nơi mình thích vào, về làng, chân trần chạy nhảy, hỏi han người quen, tìm nơi cãi cọ...viết linh tinh...

Ngay từ đầu mình đã nghĩ Timo là người đáng mến, dù mình có bắt bẻ nọ kia, sau vài post, có lúc cậu ấy làm mình ngạc nhiên, Timo tự nhận là người đi tìm Thị Nở, nhưng mình biết chắc cậu ấy không phải là Chí phèo, cậu ấy không say, không lải nhải như Chí Phèo. Văn cậu ấy chắc, sắc, lạnh, tỉnh táo mà vẫn đầy ngẫu hứng. Mặt khác, lối trò chuyện của cậu ấy luôn luôn cởi mở. Dường như cậu ấy lúc nào cũng chờ đợi ai đó tiếp chuyện để trả lời một cách hồ hởi.

Mình cũng định nói để cậu ấy hiểu thêm về làng Ven, làng Ven yên tĩnh lắm, và cũng có lúc người ta giữ kẽ với nhau đấy. Nhưng ở lâu biết tính nhau thì sẽ thấy thân thương quý mến, dù mỗi người một sắc áo, mỗi người một tính nết.
Có nhiều điều muốn nói, nhưng mình lười, mình ngại, hay mình thờ ơ? Mình tặc lưỡi mình bận, rồi mình lướt qua các post của cậu ấy.

Cậu ấy buồn, cậu ấy cũng định bày ra những trò thịnh soạn, hẳn thế, cậu ấy muốn được hiểu, cậu ấy là người mới, ai cũng bắt đầu là những người mới, tại sao bắt cậu ấy phải đợi lâu? Tại sao chê cậu ấy tị nạnh?

Bây giờ cậu ấy đang buồn, một người sống có tình cảm mới có nỗi buồn đáng quý này. Sống có nghĩa là làm sáng tỏ, ai đó nói thế, có nỗi buồn, phải chăng sẽ có niềm vui tương ứng. Dù niềm vui đâu hẳn sẽ dài, nhưng sẽ sưởi ấm phần nào cuộc sống đơn điệu. Có thể không phải là niềm vui, mà chỉ là sự sẻ chia.

Dù sao thì, Timo ơi, về làng nhé, mọi người đợi em mà. Đợi những trò vui, đợi cả nỗi buồn như những ngôi làng từ xưa đến giờ vẫn đợi bước chân người về.


HY
Mìn Tình
Có những hiểu lầm không bao giờ gỡ ra được . hị hị ! Chỉ mong một chút bình yên .
SyncMaster
Tiếc nhỉ, mình đang định rủ Timo đấu Moay Thai trong tổ tôm, thế mà lão lại đi nghĩa vụ mất rồi sad1.gif
hotwinter
11/10/05
10h39'49''

Hôm nay mình nhận được tin nhắn của một người. Người ấy viết rất ngắn gọn: "hey you, for you". Và người ấy có vẻ ngượng nên nhờ lời hát nói hộ lòng chăng?

Mình chỉ nghe loáng thoáng, nhưng đại khái người ấy tâm sự cái gì mà trời đã khuya lắm rồi, trăng chênh chếch xuyên qua màn, không ngủ được, xong lại cái gì mà tình băng giá, tình ơi sao buồn quá, người hỡi xa vời quá, nơi đây ta u buồn...

Thực ra mình cũng định chia buồn với người ấy, nhưng mà nghe liên khúc nhạc nó rộn rã quá, mình chia buồn có khi người ấy lại thấy vui. Hay có lẽ mình nên hát nhí nhảnh cùng liên khúc cho người ấy buồn hơn chăng?

Em với căn phòng lạnh vắng ngồi nhớ mong anh...
Em với căn phòng lạnh vắng ngồi nhớ mong anh...
ngồi nhớ mong anh..
ngồi nhớ mong anh...
ngồi nhớ mong anh...


Nói chung mình không thích liên khúc. Nghe rất mệt. Không thể hát theo kịp.
mytomvn
Cái trò tổ tôm nhiều cái hay phết. Vừa ăn vừa chơi tí nữa thì đưa cái bánh vào mũi.
Từ mai là có cái để chơi rồi.... ko quấy phá linh tinh nữa.
Thôi đi học đã.
hotwinter
Mình không thích offline, mặc dù mình không nặng 65kg và cao 1m48. Tất nhiên mình cũng không nặng 48kg và cao 1m65 (nếu thế có khi mình đã thích offline !). Chỉ là vì mình thường gặp những chuyện không mấy vui khi offline.

Tất cả những người hẹn hò mình đều rất phấn khích. Chắc cô ấy vừa hot, vừa winter. Chà, excited ghê !

Tới khi gặp mình…

Mình đẩy tay hichic ra, anh ta bảo :
- Tưởng em hot, hoá ra winter nhỉ !

Mình xoay xoay ly sinh tố tổng hợp, vừa mút ống hút vừa nhìn héhé nhả khói thuốc thì anh ta bảo :
- Tưởng em winter, hoá ra hot nhỉ !

Mình ngồi nhu mì, khuôn mặt dịu dàng, thỉnh thoảng mỉm cười ngây thơ thì hịhị nói :
- Tưởng vừa hot, vừa winter, hoá ra nhờ nhờ lờ phờ nhỉ !

Mình không thích offline. Mình không thích những người đàn ông cười hịhị, nghe rất thiếu chững chạc. Mình không thích đàn ông cười héhé, nghe rất đểu cáng. Mình không thích đàn ông hichic, nghe rất uỷ mị.

Có lẽ mình nên đổi nick trước khi offline chăng ?
Có lẽ mình nên chọn những nick nghe có vẻ nam tính mạnh mẽ trước khi quyết định offline chăng ?

Mình băn khoăn quá ! Đổi nick gì và chọn nick nào đây? Chọn nick nào đây? Mình băn khoăn quá!

Băn khoăn đứng giữa vô vàn nick
Cứ chọn bừa hay để nick trôi?

Phó Thường Nhân
@Hotwinter,
Tại sao phải đổi nick ? chỉ cần đổi đối tượng offline. Trước khi offline nên hỏi "Anh có hic hic, hé hé, hay hị hị không ?" . Nếu "ừ" thì cắt liền. leuleu.gif
Chọn người nào vừa nóng nhưng mặt lại lạnh như tiền ý. Ví dụ như thế leuleu.gif
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.