Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Đường Xa Vạn Dặm - Quốc Trung
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
Pages: 1, 2
summoner131
Đĩa này em mới vứt 5 chục khìn ra mua, cũng không thấy tiếc lắm, điã nhạc được . Nhạc chillout, style là world music (ở đây là nhạc cổ truyền Việt Nam, chèo,ca trù, ca Huế ,xẩm ... kèm theo chất jazz) . So với Nguyên Lê hay Thierry David là nhưng nghệ sĩ đã từng sử dụng chất nhạc cổ truyền VN thì chưa bằng (nhất là Nguyên Lê) , bìa đĩa ghi Produced, arrange,engineered & mixed by Quốc Trung, và thực sự là QT cũng chỉ làm nhạc điện tử và phổ ít chất jazz trên các bài ca cổ (chẹp, em mù nhạc dân tộc, chỉ nhận ra mỗi đoan chèo trong Trương Viên ở track 3, mà bài này thì hát và kéo nhị cứ như xẩm, hình như hát xẩm cũng có Trương Viên ?) . Ý tưởng văn học do Phan Huyền Thư làm, dựa trên Người con gái Nam Xương của Nguyễn Dữ , tuy nhiên ý tưởng nhà không rõ lắm, lời ca và nhạc không trực tiếp kể chuyện mà chủ yếu là gợi liên tưởng (chắc để công bằng cho cả người VN và người nước ngoài không hiểu tiếng Việt, thế nên em chả hiểu bà PHT thực sự làm cái công việc gì ở đây laugh1.gif) . Dẫu sao cũng là dấu hiệu mừng vì cũng có nhữung nhạc sĩ nội địa bắt đầu tiếp cận được âm nhạc hiện đại (có điều là chắc phong cách này chỉ làm được 1 lần thôi, lần sau QT phải cách tân mạnh mẽ hơn, tạo nhiều ảnh hương cá nhân hơn là chỉ đem các bài ca cổ ra phối lại), mà buồn cươi là QT chỉ nói là mình làm world music mà không thấy nói đây là điã chillout,không hiểu là vì không biết hay sợ người nghe không hiểu chillout là gì . Bác nào đang xa quê nghe chắc thích lắm , down ở link dưới đây

Quoc Trung _ Duong xa van dam
mưa
Có thể nói một chút về chillout được ko? Chị có đọc một bài báo viết về dòng nhạc này nhưng thú thực đọc xong chị vẫn thấy lờ mờ, ko phân biệt được rõ ràng lắm.

Nghe nói xem live ĐXVD rất ấn tượng, cả về âm thanh và màu sắc. Thấy bảo CD này chỉ bằng 1/3 dung lượng của live show. Có lẽ vì thế mà em ko thấy được vai trò của PHT?

Câu hỏi nhỏ: tại sao chị load file của em về chỉ nghe lẻ được từng bài chứ ko nghe cả folder được nhỉ? (nghe bằng winamp)
summoner131
hì hì, chị chỉ cần mở cái folder ra, giữ chuột trái để chọn toàn bộ (hoặc giữ shift và chọn 2 bài đầu và cuối) và enter laugh1.gif .

Cái show ĐXVD em không đwọc xem nên không biết (hồi đấy 1 là không có tiền,2 là cũng chưa hứng thú gì với cái nhạc này hehe) nhưng mà em nghĩ là Phan Huyền Thư thật sự không tham gia nhiều vì Người con gái Nam Xương là của Nguyễn Dữ rồi và lời ca thì vẫn là những lời ca cổ , có ai thay đổi gì đâu (Vd ở cái đoạn Trương Viên, đây là vợ Trương Viên đang kể chuyện bị Hổ đòi đôi mắt , có liên quan gì đến Trưyền Kỳ mạn lục đâu ) ????

Chillout thực ra cũng không phải là một dòng nhạc , chillout = relax và nhạc chillout là cái tên chung chỉ những bản nhạc điện tử nhịp điệu chậm , nghe rất bồng bềnh thư giãn , có rất nhiều thể loại được gọi là chillout : ambient , trip-hop ... thậm chí cả jazz mới đôi khi cũng liệt vào chillout . Bài viết ngắn này nói rất đủ về bản chất của nhạc chillout http://slate.msn.com/id/2120345/ . Nhạc chillout là một thứ chung chung như thế, world music còn chung chung hơn vì nó là một phong trào giúp những nghệ sĩ thuộc TG thứ 3 có chỗ đứng trong âm nhạc hiện đại, làm world music có vô vàn cách, jazz, rock, nhạc điện tử ... linh tinh cả, chị ở Pháp chắc biết thừa , bọn Pháp nhiều khi nghe mấy cái nhạc Châu Phi buồn cười không thể tưởng nổi hehhe , world music đấy chứ đâu , lạ tai một vài lần thôi laugh1.gif .
Mr. Smith
Gọi là chillout cũng chưa đúng lắm, tớ thấy cái này là world music thì đúng hơn.
Tớ thích ba bài đầu, nhất là bài đầu tiên, nghe giọng anh Xuân Diệu ngọt thế chứ. Ban đầu mình nghe thấy rất ấn tượng nhưng rồi mấy bài sau cứ nhạt dần đi, cuối cùng thì nó đúng thành chillout thật, chẳng chú ý là bài nào với bài nào nữa, chỉ vừa nghe vừa làm việc khác thôi. Mà mấy bài hay hay ấy thực ra chỉ là nghe lại giai điệu chèo, xẩm pha thêm ít nhạc cụ hiện đại thôi. Khác với Nguyên Lê thực sự tạo ra cảm giác mới khi nghe nhạc Jazz có chất liệu dân ca.
Bọn Pháp chính ra rất thích world music, hồi ở bên đó tớ thấy nó bán nhiều lắm, nhạc đủ mọi nước, giá cả thì nói chung là rẻ ($2, $4) chắc để nâng cao dân trí. Mình cũng đua đòi mua vài cái về nhưng nói chung là không nghe vào hichic hehe.gif
Cái vở chèo Trương Viên ấy cô vợ tên là gì nhỉ?. Mà tớ có thấy album này dính dáng gì đến Người con gái Nam Xương đâu nhỉ? Nếu gọi là dựa theo vở chèo Trương Viên thì có lẽ đúng hơn.
mưa
QUOTE(summoner131 @ Oct 28 2005, 04:59 PM)
hì hì, chị chỉ cần mở cái folder ra, giữ chuột trái để chọn toàn bộ (hoặc giữ shift và chọn 2 bài đầu và cuối) và enter laugh1.gif .


A, được rồi.

Vấn đề mới: thứ tự bài đảo lộn lung tung. What should I do now?

@ Xơ Mít: 2$ với 4$ thì nghe chán phèo là phải rồi laugh.gif Ví dụ cái đĩa Talking Timbuktu em mua là 18,90E bác ạ. (À tất nhiên em cũng không tổng quát hoá vấn đề, nhưng mà ông bà mình có câu Của rẻ là của ôi, của đầy nồi là của không ngon, hihihi)
summoner131
Chi xếp file theo tên là được , hình như em nhớ cả số thứ tự track, ko nhầm được đâu .
Mèo béo
Tớ không download được cry1.gif cry1.gif

Ai giúp tớ với....Cám ơn nhiều
phatastic
Bác có thể vào đây để load này.

http://caneton0901.multiply.com/music/item/53

Nguồn từ bạn caneton0901 bên Thành thị
summoner131
may qua, em đỡ phải up lại ,link này thì quá ổn , cám ơn bác Phá , tháng này up and down nhiều quá laugh1.gif
Mèo béo
Thank kìu...

Nhưng tớ nghe chưa lọt lém, hay tại không biết thưởng thức cry1.gif
Mèo béo
Thank kìu...

Nhưng tớ nghe chưa lọt lém, hay tại không biết thưởng thức cry1.gif
Minh Tí
Ecb lốt thử thì link megaupload tèo, còn link kia thì được mỗi bài đầu, mấy bài sau chỉ được 1 đoạn. Ai tốt bụng úp cho em cả Album được không ?
Mr. Smith
Trước kia mình dị ứng với ca trù, thấy dài lê thê.
Nhưng hôm nay xem phim Mê Thảo- Thời vang bóng thấy nghe ca trù hay phết. Hai bài ở đoạn đầu và cuối phim nghe đều rất thích, bài một hình như liên quan tới trận Xích Bích, bài hai là về Thiên Thai, không rõ tên hai bài này là gì và ai hát?
Có bạn nào có mấy bài ca trù, chèo... hay không?
Minh Tí
Em bác có một ổ, nhưng chất lượng lung tung.
Mr. Smith
Ui, thế bác Timo up lên một số cái có chất lượng kha khá được không? Cảm ơn bác laugh.gif
Minh Tí
Hè hè, bác em có gì trao đổi không, ví dụ như Album Đường xa vạn dặm mà em đang cần chả hạn ?

Mr. Smith
Ơ, bác timo chưa có album này à? OK, tớ sẽ up lại Đường xa vạn dặm cho bác ;)
mưa
Em timo chờ chị up cho!

Ủa, vừa post xong thấy bài của bác Xơ Mit, vậy thôi khỏi cần up nữa nhé timo?
Minh Tí
thanh củi thanh củi hai bác. Chất lượng càng cao càng tốt. Em sẽ túc tắp úp đống nhạc ca trù, chèo của em.
Bác nào thích Xẩm (HÀ THị Cầu) và dân ca các miền nữa không ?
Mr. Smith
Đường xa vạn dặm đây:
http://s47.yousendit.com/d.aspx?id=10RKG6P...BA2NXWN4XW3NCM9

Bác Timo có gì hay cứ share nhé.
Pages: 1, 2
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.