Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: H5n1
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Question
Hà Nội Chim và Gà

Chỉ đau lòng, khi toàn dân mình đang chim với gà cứ loạn cả lên. Không khác gì cách mạng văn hoá, diệt trừ sách, diệt trừ trí thức. Giờ, diệt chim, diệt gà. Một cụ nói: chim tôi là chim quý, thế chim nhà nước bảo đảm được, thì chim chúng tôi cũng bảo đảm được. Cớ gì buộc chúng tôi phải giết chúng?
Chim tư nhân, chim nhà nước... rồi em làm gà quen rồi, ko quen làm chó.

Toàn quốc gà.
Đau cho những nhà nông đầu tư nuôi gà. Một ngày lo hơn 10 triệu tiền thức ăn cho gà. Trang trại quy mô thế, giờ thoi thóp...
Méo hết cả mặt. Đành lấy gà chết làm thức ăn cho gà sống. Toàn bộ những bán bún, miến, phở gà, coi như thất nghiệp chuyển hướng làm ăn.
Một số gia đình đành chế biến gà: Thịt ăn, chán thì giã gà ra làm ruốc...

Tamiflu
Nhà nước chỉ định nhập 1triệu liều Tamiflu, nhưng con số thực tế là bao nhiêu? Trong khi Mỹ là nơi duy nhất có nguồn thuốc Tamiflu, và khi VN có yêu cầu, đơn đặt hàng mua thuốc cúm này, bên kia đã trả lời thẳng thắn sẽ ko có thuốc cho VN. Nếu chờ đợi được, phải đến năm 2007. Hiện tại, ở một số nước Châu Âu cũng tạm thời ngưng bán Tamiflu, do dân tình mua dự trữ quá nhiều.

Thiên Lang
Khổ thế! đến nỗi tiếc cả cám để nuôi gà vịt bà con bỏ đói chúng. Mà bà con cũng tiếc cả công đào hố chôn nữa. Tôi tưởng tượng ra cảnh buồn và chán đời của những gia đình dồn hết vốn liếng vào đàn gà đàn vịt, rồi bây giờ trắng tay. Mà sao lại để chúng lang thang lung tung suốt đêm, để phải nghe cho thêm nẫu ruột. Thế này thì đến bao giờ để cho nông dân ngóc đầu lên được nhỉ. iswear.gif
VnExpress
Tiểu Vũ
QUOTE(Thiên Lang @ Nov 30 2005, 06:46 AM)
Thế này thì đến bao giờ để cho nông dân ngóc đầu lên được nhỉ.  iswear.gif
VnExpress
*



Nông dân rút đơn tiêu hủy… lại xin nuôi gia cầm!
18:51' 24/11/2005 (GMT+7)
(VietNamNet) - Nông dân Bà Rịa - Vũng Tàu đang “đánh bạc” với thực tế, bởi chỉ còn hai tháng nữa là Tết Nguyên đán đã cận kề...



Sáng ngày 24/11/2005, Chi cục QLTT tỉnh BRVT phát hiện một hộ dân vận chuyển 500 con chim cút vào thị xã Bà Rịa. Khi đoàn kiểm tra hỏi lý do vận chuyển chim cút không rõ nguồn gốc, hộ dân này thành thật nói mua “lậu” để về nuôi đón đầu thị trường Tết Nguyên đán?!

Đây không phải là trường hợp ngoại lệ, ông Nguyễn Đình Bảo, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh BRVT cho biết, trong khi nhiều nông dân đang điêu đứng vì gia cầm không bán được, bóp mồm miệng nuôi gà cầm hơi thì mấy ngày qua hàng chục hộ chăn nuôi gia cầm ở các huyện Châu Đức, Tân Thành, Xuyên Mộc lại rầm rộ kéo đến Chi cục xin đăng ký nhập gia cầm giống về nuôi để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán!

Những người xin nuôi gà đa phần là những người đã nếm mùi đại dịch. Có hộ dân ở huyện Châu Đức (nơi nuôi thủy cầm lớn nhất nhì tỉnh BRVT) dù đang có tới 4.000 con gia cầm không bán được nhưng vẫn lên làm đơn xin mua giống nuôi thêm để “chơi canh bạc” may rủi vào Tết. Chi cục thú y thống kê đến ngày 24/11/2005 tổng số gia cầm dân đăng ký khoảng 100.000 con, trong đó có 50.000 con của các trại nuôi gia công cho Công ty CP.

Lý luận của dân lại vẫn kiểu “quyết tâm” đánh bạc, tức là cố gắng nuôi với hy vọng tới Tết gà vịt vừa đến kỳ xuất chuồng thì thị trường cũng sẽ “phá băng” và biết đâu lại trúng đậm vì chẳng còn ai dám nuôi!? Cán bộ thú y nói chỉ biết khuyên dân không nên nóng vội nuôi, về nhà suy nghĩ kỹ và để “chúng tôi xin ý kiến Sở NN&PTNT”!

Ông Ký Hữu Minh (GĐ Sở NN&PTNT) trong cuộc họp mới đây cũng chỉ bày tỏ quan điểm không nên phát triển đàn gia cầm trong thời điểm này, tốt nhất nên tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh và tìm hướng tiêu thụ đàn gia cầm đã đến thời hạn xuất chuồng. Tăng đàn vào thời điểm này sẽ làm tăng áp lực cho công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời chứa đựng nhiều rủi ro cho người chăn nuôi.

Trong khi đó tại trại gà từ 5000-17.000 con của các hộ chăn nuôi lớn ở xã Tân Hòa, Tóc Tiên (huyện Tân Thành) vẫn tiếp tục chết lai rai và càng ngày gầy xơ xác vì thiếu ăn còn chủ trại thì phờ phạc ngóng mỏi mắt người đến mua mà chẳng thấy bóng dáng đâu!?

Nguồn: http://vietnamnet.vn/dichcumga/tintuc/2005/11/515372/


Đúng là:
Chớ than phận khó ai ơi
Còn da lông mọc còn chồi nảy cây read.gif





Tiểu Vũ
Vấn nạn cúm gia cầm cần xử lý kiên trì. Phổ cập tiêm chủng cho gia cầm. Tuyên truyền ý thức chăn nuôi trong cộng đồng. Đâu có dịch thì dập thẳng tay. Tuỳ theo thiệt hại mà đền bù cho người nuôi. Đồng thời xử phạt nặng những chủ nuôi không thi hành biện pháp đúng mực ngăn ngừa bệnh dịch. Nếu được thế thì khoảng 2-3 năm là xử lý được vấn đề.
Còn như tình trạng lộn xộn trước mắt thì đúng là tạm thời bó tay rồi.
phatastic
http://www.vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2005/11/3B9E491F/

Không tiêu thụ được, càng nuôi càng lỗ, tình cảnh này buộc hàng nghìn hộ chăn nuôi đành nuôi theo kiểu cầm xác gia cầm: cho ăn dè chừng để chúng ngừng đẻ và tự chết. Ở một số nơi như Hải Dương, Hà Tĩnh, Thái Bình, Ninh Bình..., nhiều đàn vịt trở thành vô chủ, lang thang ngoài đồng cả ngày lẫn đêm.

Cả đàn vịt mấy trăm con lặn ngụp trên những cánh đồng lúa đã được gặt trước đó từ mấy tháng, thóc rơi vụng chẳng con bao. Vịt đói ngơ ngác. no.gif
Question
Thảm thương. Các ông bự nước ngoài cố tình cho công chúng biết gà sạch vưỡn măm được.
Còn ta chịu. Đành diệt tận gốc. Cấm tận gốc.
Milou
Hai người chết vì cúm gà tại Việt Nam có triệu chứng kháng thuốc Tamiflu (VOA)

22-December-2005

Các nhà nghiên cứu cho hay tình trạng kháng một thứ thuốc chống vi rút cúm gia cầm có thể thông thường hơn là trước đây người ta đã tưởng.

Trong một phúc trình loan tải hôm thứ năm trên tờ New England Journal of Medicine, một tạp chí y khoa có uy tín tại Hoa Kỳ, các bác sỹ cho hay 2 người chết vì cúm gia cầm tại Việt Nam đã thấy có triệu chứng kháng thuốc Tamiflu.

Các bác sỹ tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết phụ nữ và con gái của bà trong tuổi vị thành niên đã chết cho dù sau khi đã được chữa trị bằng Tamiflu với liều lượng đúng như đề nghị vào ngay lúc mới bị chớm nhiễm bệnh.

Phát hiện này đã gây báo động cho một số các chuyên gia y tế vì có rất ít phương cách để chống lại với virút cúm gà gây tử vong.

Two new cases of Tamiflu-resistant H5N1 virus: study 51 minutes ago



A bird flu virus that killed two persons in Vietnam is resistant to the drug that health officials count on to stop spread of the disease, said a study.

Two new deaths, added to a similar case in October, showed the H5N1 virus was resistant to oseltamivir, sold under the name Tamiflu, according to an article released by the New England Journal of Medicine

"Resistance can emerge during the currently recommended regimen of oseltamivir therapy," Menno de Jong and team wrote in the article.

"Strategy for the treatment of influenza A (H5N1) virus infection should include additional antiviral agents," the study said.

Tamiflu may kill most, but not all of the virus in a person's body, the study said. The surviving virus is then resistant to the drug.

"Besides allowing the infection to proceed, such incomplete suppression provides opportunities for drug resistance to develop," the study said.

One of the two patients who died was a 13-year-old Vietnamese, after a day of fever and cough. She died eight days later.

The other, 18, died three weeks after the onset of symptoms.

Tamiflu is to be administered in the first 48 hours after the onset of symptoms.

The magazine Nature reported that a young Vietnamese girl also showed signs of resistance to the drug, but survived.
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.