QUOTE(little_mushroom @ Nov 23 2005, 01:17 AM)
Theo thông tư của Bộ công an ra ngày 21/11, quy định mỗi người chỉ được đăng ký một xe mô tô hoặc xe gắn máy sẽ được bãi bỏ, cả việc bắt buộc trong hồ sơ phải có bản copy giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cũng bỏ tuốt. Công dân có quyền sở hữu tài sản không hạn chế số lượng, giá trị.
Nhẽ ra không bao giờ nên có những văn bản quy định kiểu này mới phải, vì nếu hạn chế sức mua của dân thì đời nào mới phát triển kinh tế được. Người ta có tiền không cho người ta mua xe thì người ta dùng tiền đó để hút chích cũng chết
Vấn đề là nếu dân được mua xe thoải mái thì cũng phải tính toán xây dựng chỗ đỗ xe cho dân và nâng cấp đường xá. Chứ dân VN mình vốn có tính sỹ gái, kẹt xe tý là khối chàng mở cửa xe ra ngoài ngó nghiêng gây sự rất bặm trợn
Việt Nam khôn lỏi học các nước khác là bắt đầu mở những khu dân cư mới ở xa các TP lớn, tương lai sẽ là những TP vệ tinh, nhưng chết cái là các bác nhà mình mới chỉ chú trọng đến chỗ ở mà chưa có kế hoạch cụ thể để phát triển các dịch vụ cộng đồng kèm them như bệnh viện, trường học, khu vui chơi... Tôi có anh bạn đã mua một căn hộ xây sẵn độc lập ở cách HN mươi phút chạy xe đường cao tốc, nhưng hai vợ chồng và mấy đứa con vẫn ở căn nhà bé tý trong TP vì anh bảo "ở chỗ mới thì thích thật nhưng con cái đếch có chỗ đi học
, mua bán gì cũng phải vào TP vì rời căn nhà tiện nghi ra là nơi đồng không mông quạnh", vị chi vẫn cứ phải cố thủ ở thủ đô