Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Những điều Cần Biết Cho Sức Khoẻ Của Bạn
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13
khoaitayran
Vầng, thế thì em gửi đi cho chắc nhỉ, thanks bác Lu.
Milou
Nghiên cứu mới cho thấy trẻ em dưới 20 tuổi dùng điện thoại di dộng bị ung thư não nhiều gấp 5 lần những người khác vì xương sọ mỏng.
(@click here)
A new study out of the University Hospital in Orebro, Sweden, shows that with the increased health risk with cell phone use, children are even more vulnerable. The study shows that children increase their risk by 5 times.
Mitdac
Hà hà cuối cùng em đã biết cách chữa cái bệnh lở mồm chưa long móng của em. Bác Lang Lu nói chí phải, cứ Vitamin C mà uống. Em chạy ra quầy thuốc ở siêu thị mua 2 ống Vitamin C 500mg, thấy nó bảo nhai 1 viên/ngày, nhưng em cứ nhai 2 viên/ngày cho nhanh, được 3 ngày thì khỏi. Ngoài ra còn chịu khó nấu đậu xanh chỉ để lấy nước uống cho mát, mà mát quá, tối ngồi vừa làm bài vừa uống, đi tè tì tì blushing.gif . Em nghe nói có đứa bị nặng quá, phải xin bác sĩ Vitamin C về chích thẳng vào bụng sad1.gif
Milou
Ai mà điên đi chích lăng nhăng như thía. BS chính thức bác bỏ toa của lang Băm ngậm Vit C đấy nhá.

QUOTE(Milou @ Aug 22 2005, 07:14 AM)
Nhiệt trong miệng là kancer sore? Ngậm Vitamin C chewable (cái này trị được cả rát lưỡi, mới tự thí nghiệm, 1/2 ngày hết ngay) Hoặc theo lời ông bố thì ra tiệm thuốc bắc mua watermelon frost, tro vỏ dưa hấu, về chấm vào, cái này chưa tự thí nghiệm chưa biết,
*


Mitdac
Hì em chả biết, có bệnh vái tứ phương, em đã thử đủ mọi cách thì thấy cách này hiệu quả nhất. Chứ các loại thuốc mỡ thuốc kem đắt đắng bôi vào cũng chẳng ăn thua, chữa theo kiểu "bệnh nhiệt" ở nhà mình thì chả biết bao giờ mới khỏi. Bình thường em bị phải kéo dài đến 2 tuần, nhưng lần này thì chỉ 1 tuần là hết, tính theo chủ nghĩa AQ thì thắng lợi vẻ vang read.gif
Milou
Kỳ tới chỉ cần ngậm vit C ngay tại chỗ bị lở thôi, không nhai, 2 ngày là hết sạch.
Milou
Made in China
Phó tiến sĩ Wang Bin

Trích:
Từ đồ giáng sinh cho đến đồ lót

Chúng tôi được giao đủ việc: đóng gói đồ lót phụ nữ, sao chép băng đĩa nhạc và hình, dán nhãn bao bì sản phẩm các loại, gấp sách, đóng sách, làm thuyền đồ chơi, làm các đồ chơi giáng sinh và nhiều thứ để xuất khẩu khác nữạ Tôi đã tham gia tất cả các lao động chân tay ấy và hiểu rõ từng công đoạn cũng như quy trình tại đó.

Vào một mùa hè nóng bức, quản lý nhà tù bắt chúng tôi đóng gói đồ lót cho hãng Gracewell. Trời rất nóng nhưng các tù nhân đã lâu không được tắm rửạ Họ gãi khắp người trong khi phải lao động chân taỵ Một số tù nhân luôn tay gãi chỗ kín. Và khi họ lôi tay ra, tôi thấy có cả vết máu trên móng tay của họ. Tôi không rõ rằng các quý bà có thật sự xinh đẹp (graceful) khi mặc đồ lót này hay không.

Một dịp khác, tù nhân phải đóng gói món đồ ăn mang tên “Orchid Beans” cho một hãng tư nhân nhỏ nào đó. Món snack này làm từ đậu tằm. Họ chở hàng xe tải đậu tằm tới nhà tù. Tại đây đậu tằm được ngâm trong các thùng nước lớn cho đến khi nó nở rạ Nhiều lúc tù nhân đổ cả nước lẫn nước tiểu vào thùng ngâm đậụ Sau khi đậu đã nở, tù nhân sẽ bóc đậu bằng một bộ dao chuyên dụng, sao cho cho hạt đậu được bóc vỏ theo cách để lại một “vòng vàng” quanh hạt đậu trông thật ngon mắt. Nhưng thực ra nó rất bẩn. Công đoạn cuối cùng là bỏ đậu tằm vào rổ.

Mỗi tù nhân được giao tối thiểu 10000 hạt đậu tằm trong một ngàỵ Khi hối hả làm cho xong, thì những thứ như rỉ mũi, nước dãi của tù nhân cũng lẫn cả vào đậụ Các hạt đậu đã qua xử lý ấy được cho vào túi, chuyển tới kho chứa, rồi được rang lên. Sau khi rang, đậu tằm trông vàng ươm, được đóng vào bao bì đẹp mắt và bán cho khách hàng.

Đậu tằm là một món hàng bán chạy và đem lại lợi nhuận lớn cho hãng kinh doanh. Tôi thấy ở Mỹ quốc này, nhiều người xài món đậu tằm nhập khẩu từ Trung Quốc, và tôi tự hỏi không biết họ có đang ăn món đậu tằm xuất xưởng từ nhà tù nơi mình từng ở hay không.

Năm nào cũng vậy, rất nhiều đồ giáng sinh được xuất khẩu từ Trung Quốc sang các nước tây phương. Có lần chúng tôi phải làm bóng đèn. Hàng ngày tù nhân phải nối dây đồng và quấn chặt ở xe tăng đồ chơi theo một mẫu hình cố định và nối bóng đèn vào đó. Tay của họ thường là rớm máụ Cũng không cần phải nói, có nhiều bệnh truyền nhiễm tình dục mà tù nhân mang theo cũng đã dính lên bóng đèn và đồ chơị

Một lần khác chúng tôi phải xâu các hạt cườm thành chuỗi để làm đồ nữ trang. Các tù nhân dùng kim và dây để luồn qua các hạt cườm đủ loại màu sắc, rồi sau đó kết nút dây lạị Các chuỗi hạt trông thật sặc sỡ đẹp mắt. Nhưng tôi mong rằng các quý bà không đeo chúng trên cổ và các cháu bé không đút chúng vào miệng.

o o o o o

Những sản phẩm
Tại Nhà tù Tuanhe ở Bắc Kinh

Đóng gói một số lượng rất lớn đũa (loại dùng một lần rồi bỏ). Hầu hết là để xuất khẩu, rồi được dùng trong các nhà hàng, khách sạn.
Làm gói quà tặng “Florence Gift Packages”

Tại trại lao động Xin'an ở Bắc Kinh
Đóng gói một số lượng rất lớn đũa (loại dùng một lần rồi bỏ). Hầu hết là để xuất khẩu, rồi được dùng trong các nhà hàng, khách sạn.
Đan áo len.
Đan khăn len (xuất khẩu sang Châu Âu).
Bộ đồ nệm thêu móc để kê tách trà.
Thêu mũ cho một hãng tại Qinghe, Bắc Kinh.
Thêu đệm ngồị
Nhặt sạch các thứ vương trên áo len trước khi xuất xưởng.
Làm rất nhiều dép lót đi trong nhà. Công việc chủ yếu là dán đế dép. Giới chức coi tù đòi hỏi chất lượng caọ Lúc đó là lúc nóng nhất vào mùa hè. Nhiều học viên Pháp Luân Công và tôi ở trong các phòng giam nhỏ bé chật chội sặc mùi keo dán đến ngạt thở. Mỗi bận phải sản xuất là chúng tôi bị bắt làm đến nửa đêm hoặc 1 giờ sáng.
Làm thú nhồi bông: thỏ, gấu, cá heo, chim cánh cụt… Công đoạn chủ yếu là nhồi các thứ vào trong, khâu kín lại, dán mắt dán miệng cho con thú nhồi…

Một lần chúng tôi phải làm đồ khuyến mại cho hãng Netslé, đó là những tấm thêu và đan. Để thoả mãn thời hạn giao hàng, chúng tôi bị bắt phải làm ngay cả khi đi vệ sinh cho tới hai giờ sáng. Đôi lúc phải làm thâu đêm cho tới sáng.
Milou
Bản tiếng Anh (@click here)
From Christmas to Underwear

Our tasks included packing women's underwear, making copies of audio and video materials, attaching trademarks to various products, processing books, binding books, and making fishing floats, colored Christmas bulbs and accessories to be exported. I participated in all of the manual labor and had a good understanding of each work procedure.

During one hot summer, the prison authorities ordered us to make packages for Gracewell underwear. It was really hot and yet the prisoners hadn't showered for a very long time. They scratched all over their bodies, while being engaged in manual labor. Some of the prisoners scratched their private parts every now and again. When they took out their hands, I saw blood on their fingernails. I was not sure if women would really look graceful in that underwear.

Another time, the prisoners processed a kind of packaged food called "Orchid Beans" for some small business owners. This snack was made from broad beans. They kept trucking broad beans into the prison. In the prison there were barrels in which the broad beans were soaked in water until they were swollen. To spare themselves some trouble when changing water in the barrels, sometimes the prisoners would dump a whole barrel of beans into a dirty urinal and then pour water into the barrel putting the beans inside. When the beans became swollen in the water, the prisoners would start to peel the beans. In front of each person there was a set of parallel knives. The prisoner picked up a bean, rolling it over the knife and removing the bean skin on either side leaving a "golden belt" in the middle. In this way the beans looked good, though they were dirty and muddy. Then, the last step was to throw the beans back into the basket.

At least 10,000 beans had to be peeled in one day to finish the assignment. As the prisoners bustled around peeling the beans, their mucus and sputum mixed with the beans. Then the processed beans were put into a big bag to be taken to the stores where they would be fried. The fried broad beans looked golden and shining. They packed them in beautiful packages and sold them to customers.

The broad beans are in demand in the market and thus provide a high profit to sellers. Consumers enjoy the beans. In a U.S. supermarket, I saw fried broad beans imported from China. I wondered if our prison had made those beans.

Annually, a large number of Christmas items and clothing for western countries are made in Chinese prisons. Once the prison was assigned to make light bulbs. Every day prisoners were supposed to tie copper wires tightly around a plastic tank in a fixed shape and then connect all the light bulbs together. The prisoners' hands were usually bleeding. Needless to say, that stuff from their skin and sexually transmitted diseases were left on the light bulbs.

Once the prison I was in made strings of beads as jewelry accessories. The prisoners used needles and thread to string colored beads and then connected the two ends to make a string of beads. The strings of beads looked beautiful. But, I hope that women don't put them around their necks and that children will not put them in their mouths.

Beijing Tuanhe Prisoner Dispatch Center
Packaged large quantities of disposable chopsticks. Most of them were for use in restaurants and hotels, while some were exported.
Made "Florence Gift Packages"
Beijing Xin'an Labor Camp
Packaged large quantities of disposable chopsticks. Most of them were for use in restaurants and hotels, while some were exported.
Knit sweaters.
Knit woolen gloves (exported to Europe).
Crocheted cushions for tea sets.
Crocheted hats for a company in Qinghe Township, Beijing.
Knit seat cushions.
Re-processed sweaters; removed sundries from yarn.
Made large quantities of slippers. The job was mainly gluing the sole and the instep together, and the labor camp demanded a high-quality product. When I was there, it was the hottest time of the summer. Many practitioners and I were working in our prison cells. Working in a humid prison cell full of irritating glue odors was suffocating. We worked until midnight or one o'clock in the morning every time there was a shipment.
Made stuffed animals, such as rabbits, bears, dolphins, penguins, etc. Major steps included putting the stuffing material inside, stitching the doll together, sewing the eyes, stitching the mouth, etc.
One time we were making gift items for Nestlé; these items included knitted products and crocheted cushions. In order to meet the shipping deadline, we were forced to work in the hallway or lavatories until one or two o'clock in the morning; sometimes we worked through the whole night.
Mip
Ối trời ơi, nge (à quên đọc) mà rợn cả tóc gáy, sợ quá đi mất!!!
Milou
Tin sáng nay trên radio: con nít 5 tuổi ở Mỹ có nhiều sạn thận: ăn quá nhiều muối (trong Mc Donald's Happy Meal maybe)
(@click here)
http://www.iht.com/articles/2008/10/28/hea...ence/28kidn.php
Excess salt has to be excreted through the kidneys, but salt binds to calcium on its way out, creating a greater concentration of calcium in the urine and the kidneys.
Mitdac
Bác Lang Lu ơi, em bị viêm họng và ho hục hoặc cả tuần nay rồi, không nặng lắm nhưng vẫn không khỏi. Kháng sinh thì ko dám uống, chỉ toàn uống nước chè với mật ong,mà vẫn không hết, bác có chiêu nào không nhỉ ?
Milou
Viêm họng thì thường không có ho, chỉ có đau thôi, còn ho là nước mũi chảy xuống họng. Chỉ cần xịt nước muối pha loãng 9% cho tan nước mũi. Cũng có thể uống Zyrtec, claritin, sudafed.
Tit
Ngậm chanh+ mật ong cũng tốt đấy. Nhớ là ngậm, ko phải là nuốt vèo vèo qua họng đâu nha
Mitdac
Em vừa đau họng, vừa ho, vừa sổ mũi thò lò, giọng bi h vịt đực như thưở dậy thì. Đang trị theo bài thuốc của chị Tít 18 tuổi, chanh ko tốn mấy, chỉ tốn mỗi mật ong laugh1.gif sp_ike.gif
Milou
http://a1468.g.akamai.net/f/1468/580/1d/pics.drugstore.com/prodimg/11314/200.jpg
bên này có loại ngậm ho này made in Thụy Sĩ cỡ $1.50/gói rất tốt cho trị đau cổ họng.

Description

* Cough Suppressant/Throat Drops.
* Fight coughs naturally.
* Soothes sore throats.
* From Switzerland.
* Effective relief.
* Sage
* Linden Flowers
* Horehound
* Wild Thyme
* Lemon Balm
* Mallow
* Elder
* Thyme
* Hyssop
* Peppermint
* Originally Ricola Natural Herb Cough Drops are made today just as they were in the 1930's using highest quality natural herbs cultivated in Swiss alpine areas to ensure optimum taste and effectiveness.
* Herbs have been used around the world for centuries.
* For over 75 years, Ricola has been making pleasant tasting natural herbal products for natural relief of the discomfort due to coughs, hoarseness, dry throat, and loss of voice.
* Ricola is nature's way of calming coughs and soothing sore throats.
* Product of Switzerland.

* Temporarily relieves:
o cough due to cold or inhaled irritants
o occasional minor irritation and pain associated with sore throat or sore mouth


© Ricola USA Inc.
Mitdac
Rrrrrrrrrrrrrrri co la này có quảng cáo khá nổi tiếng ở Đức, giá ở đây hình như là 1,50eu trở lên thì phải, loại không đường dành cho người ăn kiêng còn mắc hơn. Mai em sẽ đi mua 1 bịch này, và 2 lít nước Blackcurrant về uống. Hồi xưa em bị viêm họng rất nặng, sau đó vừa uống vừa ngậm nước này thì khỏi, nghe bà chị bảo là nó có tính sát trùng.

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/a/a8/Schwarzejohannisbeere.jpg/250px-Schwarzejohannisbeere.jpg
mưa
QUOTE(Milou @ Nov 21 2008, 11:38 PM)
http://a1468.g.akamai.net/f/1468/580/1d/pics.drugstore.com/prodimg/11314/200.jpg
bên này có loại ngậm ho này made in Thụy Sĩ cỡ $1.50/gói rất tốt cho trị đau cổ họng.


Em cũng hay bị ngứa họng rồi ho, nhất là khi nào bụi hoặc ko khí ô nhiễm. Hôm nay đi chợ tìm cái gói này, trông nó y chang, nhưng lại ko có dòng
* Cough Suppressant/Throat Drops.
* Fight coughs naturally.
thế là ko mua sad1.gif

Giờ thỉnh thoảng sắp ho thì ngậm kẹo gừng của VN laugh1.gif
Mitdac
Hehe em kết hợp các chiêu lại với nhau, từ chanh+mật, rồi ngậm ricola, uống nước blackcurrant, trà nóng. Quả thật là đỡ hẳn. Chỗ em trời bắt đầu vào đông thật sự, mưa đá, có tuyết rơi nữa. Lạnh quá nên đi ngủ phải đem theo 1 bình nước nóng vào chăn ủ, bắt chước chiêu này của Bác Hồ, nhưng BH ngày xưa dốt nên mới chơi cục gạch nung, hậu quả là ko có con laugh1.gif
Malchik
Ngày xưa ở bển, tớ thường ngậm cái viên bổ phế í, tốt phết. Mà bạn Mít kiếm luôn một em đi, vừa gửi được đứa con xinh đẹp, vừa không phải hàng ngày đun nước sôi đổ vào bình.
khoaitayran
QUOTE(Mitdac @ Nov 23 2008, 05:17 AM)
Lạnh quá nên đi ngủ phải đem theo 1 bình nước nóng vào chăn ủ, bắt chước chiêu này của Bác Hồ, nhưng BH ngày xưa dốt nên mới chơi cục gạch nung, hậu quả là ko có con  laugh1.gif
*


Bá Dân:

Toàn tin đồn nhảm laugh.gif
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.