Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Thanh Niên Làng Ven Và Bóng đá
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > CLB Thanh Niên
Hổ mang đại sư
Nhờ thời còn Tavares , khi thiên hạ đang ào ào đả đảo chú Quyến thì Trần Khánh Xe vẫn đánh ra rất cao và ngợi ca anh này . Điều đó cho thấy anh cu Xe thật có cặp mắt tinh đời , ý kiến độc lập ( nghe nói Trần Khánh Xe đá bóng hay lắm ) clap.gif

Làng mình lập mấy đội bóng miệng đi , tớ bắt gôn rất khá clap.gif clap.gif

Chúc cho đội tuyển thân yêu chiều nay giành thắng lợi lịch sử clap.gif clap.gif

root
Mời đồng bào VN ở xa Tổ quốc vào đây để nghe truyền mồm trực tiếp của Đài TNVN về trận đấu bóng sắp tới http://www.vov.org.vn/online/new/vov1.htm
Hổ mang đại sư
Trước giờ G , mời các bác đọc bài bình luận này , thú vị phết

Bóng tròn SEAGames 23: U-23 Việt Nam gặp U-23 Thái Lan
Saturday, December 03, 2005

Quỳnh Thoa/Người Việt (Ghi nhận từ Sài Gòn)



Trước trận đấu bán kết Việt Nam gặp Malaysia, dân Sài Gòn, nếu cá độ cho vui, đều ra kèo bắt Việt Nam chấp một trái rưỡi, tất nhiên là để hò hét xả stress cho vui. Vậy là thua độ, vì U-23 Việt Nam chỉ thắng cách biệt một bàn. Bản thân tôi cũng vui vẻ móc hầu bao chung độ một cái lẩu cá kèo trên đường Bà Huyện Thanh Quan. Chúc mừng đội tuyển U-23 Việt Nam vào chung kết.

Tất nhiên, cũng theo kiểu bắt độ ủng hộ đội nhà, trong trận chung kết sắp tới gặp U-23 Thái Lan, tôi cũng sẽ... liều lĩnh chấp Thái Lan nửa trái. Tôi biết chắc mọi người sẽ cười vào sự ngớ ngẩn của tôi. Thay kệ, tôi sẽ không từ bỏ ý định đó. Thật ra, cứ mỗi lần Việt Nam vào chung kết bóng đá khu vực Ðông Nam Á (hiện có hai giải lớn luân phiên tổ chức hai năm một lần xen kẽ là Tiger Cup - dành cho tuyển quốc gia; và SEAGames - dành cho lứa cầu thủ U-23) là tôi cứ thua độ dài dài theo kiểu chấp như vậy vì đội tuyển Việt Nam, dù ở cấp độ nào cũng chưa bao giờ có được chiếc HC vàng.

Cho tới lúc này, khi trận Việt Nam gặp Malaysia vừa dứt, tôi có một cảm giác khá... bất an. Bất an cho trận chung kết sắp tới vì cho tới lúc này, dường như trật tự bóng đá trong khu vực không có gì thay đổi. Nghĩa là... Thái Lan lại đoạt chức vô địch(??)

Nếu ở vòng đấu bảng, đội Lào bất ngờ chiến thắng 3-2 trước Myanma ngay trận ra quân đầu tiên của họ. Rồi Philippines mạnh miệng tuyên bố sẽ có tấm huy chương đồng vì cho nhập tịch sáu cầu thủ nước ngoài, trong đó có hai cầu thủ từ đội hình B của Chelsea- một nhãn hiệu bóng đá đang nổi đình nổi đám khắp thế giới kia... khiến mọi người hy vọng sẽ có điều bất ngờ xảy ra - “món ăn” không thể thiếu của dân ghiền bóng đá... chân chính, theo kiểu có gì lạ lạ mới vui! Vân vân và vân vân.

Nhưng kết quả thì sao? Lào vẫn là một anh thỉnh thoảng “phá bĩnh” vòng bảng cho không khí bóng đá có phần “xôm tụ”, chứ không thể đi xa hơn được. Chủ nhà Phillippines dù có sự ủng hộ nhiệt tình của nữ Tổng thống xinh đẹp Gloria M. Arroyo vẫn không đặt chân được vào trận bán kết - nói chi tranh chấp hạng ba. Singapore gần đây muốn trấn áp bóng đá khu vực bằng lối chơi thể lực - vốn là điểm yếu của người Ðông Nam Á - nên mỗi năm lại tung vào sân vài cầu thủ da trắng, da đen cho chạy tới chạy lui phá sức đối phương chơi, cũng đã gặt hái được hai chức vô địch Tiger Cup, nhưng ở đấu trường Sea Games, cụ thể là lần 23 này họ lại đành ngậm ngùi ra về không kèn không trống. Còn Indonesia thì cũng chẳng có gì khá hơn. Sau khi rước được HLV Peter Withe có biệt danh là “thầy phù thủy trắng” về với mình bằng một bảng hợp đồng dài hạn với hy vọng ông cựu HLV đội tuyển bóng đá Thái Lan này sẽ phù phép, chỉ vẽ họ cách lên ngôi vô địch như người Thái, nhưng đã bị chính người Thái loại ra khỏi cuộc chơi một cách dễ dàng, khiến mọi người đang bàn tới khả năng ông “thầy phù thủy” người Anh này phải “hô biến” sớm hơn thời hạn. Còn Campuchia thì sao? Họ vẫn là đội bóng... yếu hơn cả Lào. Những kết quả trên thật sự chẳng khác gì cho thấy dấu hiệu không có bất kỳ sự thay đổi đáng kể trong bản đồ bóng đá khu vực Ðông Nam Á.

Trước trận chung kết bóng đá nam Sea Games tình hình có thể tạm thời đúc kết lại như thế. Bây giờ, tất cả fan bóng đá người Việt đang nhìn vào trận chung kết ngày mai giữa U-23 Việt Nam và U-23 Thái Lan.


Ai sẽ thắng?

Tôi dám cá rằng, trừ người Việt Nam ra, ai cũng bảo người Thái sẽ chiến thắng.

Suốt sáu kỳ Sea Games liên tiếp, người Thái chưa bao giờ rời bỏ “ngai vàng” bóng đá của mình, dù hết Mymanmar, Singapore, Indonesia, Malaysia và Việt Nam lăm le phế truất họ nhưng tất cả đều là... impossible mission... Ðơn giản đội tuyển Thái Lan, dù U-23 hay tuyển quốc gia đều là một tập thể gắn kết vững vàng từ những cá nhân cầu thủ rất tài năng. Thậm chí, nhiều khi họ chỉ cần một tài năng Kiatisak Senamuang - hiện đang đá cho CLB Hoàng Anh Gia Lai của Việt Nam - cũng dư sức dẫn dắt các đồng đội dắt bóng, bắn phá khung thành đối phương tơi bời. Bây giờ Kiatisak coi như đã đến tuổi “về hưu”. Ngay lập tức, người Thái đưa ra trình làng những tài năng bóng đá trẻ trung khác, cũng đầy khát vọng chinh phục không thua gì lớp đàn anh. Trong khoảng giữa của sự chuyển giao thế hệ đó của bóng đá Thái, có lúc họ đã thất thủ trước các đội bóng khác trong khu vực. Thế nhưng, với họ chiến thắng mới là thường xuyên và thất bại chỉ là tai nạn tạm thời...

Ðội tuyển U-23 Việt Nam vừa chiến thắng U-23 Thái với tỉ số 2-1 ở Agribank Cup cách đây khoảng nửa tháng. Ðiều đó có nghĩa là gì? Tất nhiên, người Thái với bề dày chiến tích, với khát vọng vươn mình ra tầm bóng đá Châu Á - vẫn chỉ coi đó là một “tai nạn” nho nhỏ trên quãng đường chuẩn bị cho cuộc bảo vệ ngôi vô địch của mình. Các fan bóng đá Việt Nam cũng không dám nghĩ nhiều hơn thế. Có chăng đi nữa, thì mọi người chỉ coi đó là liều doping khích lệ tinh thần cho các cầu thủ trẻ Việt Nam trước khi bước vào SeaGames. Vì dù sao, Aribank Cup cũng chỉ là một giải đấu “tiền SEAGames” mà thôi. Nhưng theo tôi nghĩ, trong trận thắng ấy có một chi tiết đã làm bóng đá Thái tổn thương nhiều hơn mọi người tưởng. Cầu thủ Thái Lan vốn luôn áp đảo tinh thần đối phương bằng những cú sút xa cực mạnh và chính xác. “Ðòn hiểm” ấy đã nhiều lần làm các thủ môn nổi tiếng Việt Nam, từ Văn Cường, Minh Quang... phải ngậm ngùi bó tay, nhìn người Thái ôm cúp vàng tung hê tưng bừng. Thì ở Aribank Cup vừa rồi, tiền vệ trung tâm Quốc Vượng trong một phút xuất thần đã biết cách “lấy độc trị độc”, hạ thủ môn Kosin của Thái bằng một cú đờ-mi vô lê chuẩn xác, khiến trái bóng bay như kẻ chỉ... Bàn thắng mở màn cho chiến thắng ấy, đẹp không thua bất kỳ bàn thắng tương tự nào của người Thái từng ghi vào lưới tuyển Việt Nam.

Tường Vy, nhà báo thể thao kỳ cựu đã quá cố, có lần ví von hình ảnh cầu thủ Thái Lan mỗi khi bị các đối phương trong khu vực làm tổn thương bằng hình ảnh một con hổ giận dữ nhe nanh, lồng lộn lao tới trước bằng tất cả sự nguy hiểm của một vị chúa sơn lâm. Và ngày mai... các cầu thủ Thái đang bị tổn thương... Dù cho ở cấp độ U-23, sự tổn thương ấy mang dấp dáng tính hơn thua của những cậu chàng sinh viên hơn là tính cách cạnh tranh sinh tồn khốc liệt giữa những người đàn ông trưởng thành với nhau, thì tôi nghĩ, những người hâm mộ bóng đá Việt Nam - kể cả những người đã... trưởng thành - sẽ bị thót tim, nghẹt thở trong suốt trận đấu là cái chắc. (Thật tình mà nói, suốt 10 năm qua phải chứng kiến bóng đá Việt Nam cứ bị người Thái ngáng chân, trong giọng điệu cổ vũ của khán giả người Việt, tôi nhận thấy có tính tự ái... đàn ông ít nhiều).

Vậy trong trận chung kết sắp tới, ông HLV Alfred Riedl và các tuyển thủ U-23 Việt Nam có bao nhiêu phần trăm cơ hội để dành chiến thắng? Dù có lạc quan hết mức trước sự tiến bộ của các cầu thủ Việt Nam trong thời gian gần đây - mà rõ nhất là trận thắng Thái như đã nêu - tôi vẫn xin đặt đội Thái nằm “cửa trên.” 45% khả năng chiến thắng dành tuyển U-23 Việt Nam. Người Thái nhỉnh hơn 5% về mặt đẳng cấp. Nói gọn lại, muốn đoạt chức vô địch, trước hết ông Alfred Riedl phải tìm ra đấu pháp giúp các học trò của ông san bằng được khoảng cách 5% còn lại đó trong khoảng nửa hiệp đấu đầu tiên, rồi mới tính tiếp chuyện xa hơn.

Ðây là lần thứ hai ông Friedl HVL người Áo - từng một lần đoạt “Quả bóng đồng Châu Âu” ở thập kỷ 70 này nắm đội tuyển bóng đá Việt Nam mà chưa một lần được biết “mùi vàng” ra sao cả. Khoảng giữa thời gian này ông bôn ba qua xứ Dubai làm việc nhưng không tạo được thành công đáng kể nào và ngày mai, nếu ông tìm được một đấu pháp hợp lý, ông sẽ được fan bóng đá Việt Nam tung hô ngất trời là cái chắc.

Người đàn ông có phong thái lịch lãm này dường như đã đổi khác rất nhiều từ dung mạo bên ngoài, tính cách và cả sự khôn khéo trong việc điều phối nhịp trận đấu so với lần trước ông có mặt ở Việt Nam. (có thể thấy rõ điều này ở trận gặp Myanmar khi ông bất ngờ chủ trương đá chậm để tránh chấn thương cho cầu thủ và chỉ ghi một bàn tối thiểu để kiếm ba điểm rồi đến khi gặp Indonesia - khi U-23 Việt Nam đã chắc chắn vào bán kết, ông không ngại “lời ông tiếng ve” khi không cho cầu thủ Việt Nam... ghi bàn, chấp nhận thua Indonesia, vì hy vọng đội bóng này dưới sự dẫn dắt của Peter Withe sẽ gây khó dễ cho Thái Lan...). Rồi khi người Thái thảnh thơi loại Indonesia khỏi trận bán kết, thì sau đó dù Việt Nam thắng Malaysia 2-1 ở trận bán kết thứ hai, người ta vẫn thấy ông Riedl giận dữ cầm chai nước suối vung vẩy, tung tóe khi chỉ đạo học trò từ phía ngoài sân. Ông giận dữ vì điều gì? Ðó là tinh thần “nhập cuộc” là điểm yếu cố hữu của cả đội. U-23 Việt Nam luôn để đối thủ “ngang cơ” dẫn bàn trước ngay ở hiệp một; đó là việc hàng thủ và thủ môn Việt Nam đôi khi lại có những lúc mất tập trung đến mức đáng sợ. Ngày mai gặp Thái, đối thủ được đánh giá “trên cơ” mà không che lấp được những điểm yếu đó, coi như đội bóng U-23 Việt Nam cầm chắc cái thua.

Theo dự đoán của tôi, trong trận chung kết, đội tuyển U-23 Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục dồn hướng lên banh vào phía cánh trái với sự năng nổ của Quốc Anh, như bất kỳ trận đấu nào gần đây. Nếu người Thái khóa chặt khu vực ấy, thì ngay lập tức các cầu thủ sẽ tạo áp lực “giả” bằng cách cho Tấn Tài hoạt động năng nổ hơn ở bên phải, thu hút sự chú ý của U-23 Thái, đồng thời thường xuyên đưa banh vào khu vực trung lộ và những đường chuyền quyết định tạo điều kiện cho Văn Quyến-Công Vinh ghi bàn (cặp tiền đạo này sẽ ra trong đội hình chính thức) lại sẽ xuất phát từ cánh trái chứ không phải từ đâu khác, bất kỳ khi nào Quốc Anh tìm được được khoảng trống để lật banh vào đồng thời Tài Em lẳng lặn từ dưới chạy vào khu vực cấm địa của Thái có cơ hội ghi bàn. Nhưng với bản thân tôi, điều mong đợi nhất là cuộc tranh đua khả năng sút bóng từ xa của cả hai đội. Chắc chắn trong trận bóng này, người Thái sẽ đốc hết khả năng để đạt danh hiệu vô địch SEAGames lần thứ bảy liên tiếp, đồng thời khẳng định lại lần nữa, ghi bàn bằng những cú sút xa cực mạnh là nhãn hiệu Made in Thailand chứ không phải là của Việt Nam.

Tôi bắt U-23 Việt Nam chấp U-23 Thái Lan... nửa trái bằng một chầu độ là cái lẩu cá kèo ở đường bà Huyện Thanh Quan!

phatastic
QUOTE(root @ Dec 4 2005, 04:16 PM)
Mời đồng bào VN ở xa Tổ quốc vào đây để nghe truyền mồm trực tiếp của Đài TNVN về trận đấu bóng sắp tới http://www.vov.org.vn/online/new/vov1.htm
*



Cấp ! Cấp ! Cấp !

Rút ơi, VOV không truyền mồm trực tiếp. Chỉ thông báo mồm dạng tin tức thôi. Bác có link khác kô?

Tin mới nhất. VN- Thai: 0 - 1 iswear.gif
xalacxalo
Thua lẻng xẻng 3-0 rồi bác ơi.

Thế là cơ động thở phào, bác sĩ nhẹ nhõm, còn người dân lòng buồn rười rượi.
Đúng là, Việt Nam trở thành nhà vô địch Seagamé khi Thái Lan không thuộc Đông Nam Á. hic hic.

dandumuc
Lại thua tan tác. Vừa buồn vừa bực.
mytomvn
7:00 bên em ( 6:00 ở vn) em vẫn ung dung ngồi nhà tay nhăm nhăm sách bút học thi.
7:30 - vứt sách vở đấy bắt taxi chạy lên đại sứ quán đứng xem với anh chị em cho vui , trên đường đi nghe tin báo Vietnam bị dẫn trước 1-0, em bảo với roomie đi cùng - dễ lại vác HCB về lắm, but hopefully iswear.gif , thế là bị quát vì tội "phản quốc" ahhh.gif . Lên đến nơi, đồng bào đang ngồi chật trên sân của ĐSQ, cổ vũ ác liệt - hoan hô rầm rĩ, sau cứ yếu dần, yếu dần... đến khi Thái vào 2-0 thì tịt ngóm. Em kéo roomie bảo đi về, chưa kịp chen ra ngoài thì vào thêm quả nữa thế là chả còn gì lưu luyến hơn , trai thanh gái lịch đứng lên rút dép đi về hết. Cổ động viên tích cực nhất cuốn cờ, ngồi bệt xuống đất rút điện thoại gọi về VN :" Em ơi anh buồn quá. VN thua 3-0 rồi! Chán quaaaaaaaaaaaaaa !!! " Mặt ai cũng buồn thiu death.gif Mà buồn thật, chưa năm nào VN vô địch bóng đá ở các mùa giải khu vực. crutch.gif

( Em thích xem bóng đá Europe hơn, ko bị buồn ngủ như khi xem bóng đá Asian.Và các cầu thủ Châu âu đẹp trai hơn. wub.gif )
netwalker
Tinh thần yêu nước của các cầu thủ Việt Nam đây.

Hàng chục triệu trái tim hâm mộ của người Việt Nam dành cho đội tuyển nước nhà bị bán rẻ.

Sau vụ phanh phui trọng tài nhận hối lộ bây giờ ra vụ khác. Thảm nào cho dù có đá ở sân nhà, Việt Nam cũng không bao giờ vào chung kết, chỉ cần 6 tỉ bỏ ra cho mấy chú cầu thủ Việt nam, mấy trùm cá độ Đông Nam Á đã có thể nhất xạ hạ song điêu, vừa kiếm được tiền vừa mang danh dự về cho nước nhà. Hỡi ôi Việt Nam, sao không mua chuộc được thằng Thái hay thằng Sing để vừa thắng độ lẫn đem niềm hân hoan, hạnh phúc về cho cổ động viên bóng đá nước nhà.

http://vnexpress.net/Vietnam/Phap-luat/2005/12/3B9E4F79/

Một số tuyển thủ U23 bị tố cáo bán độ tại SEA Games 23


Cơ quan điều tra đang thu thập thêm những chứng cứ về việc 4 cầu thủ tuyển U23 nhận tiền của đường dây cá độ bóng đá quốc tế trong trận bán kết gặp Malaysia.

Từ những lời tố cáo ban đầu, cơ quan điều tra nhận định, trong thời gian diễn ra các trận đấu bóng đá nam tại SEA Games 23 có ít nhất 4 cầu thủ của đội tuyển bị nghi đã bán mình cho các ông trùm của một số đường dây cá độ bóng đá trong nước và quốc tế. Các tài liệu thể hiện, họ giao ước U23 Việt Nam sẽ chỉ thắng tuyển Myanmar với tỷ số sít sao 1-0; và hoà U23 Malaysia trong 90 phút thi đấu chính thức.

Vụ dàn xếp tỷ số trong trận đấu với đội Malaysia được phát hiện ngay trước giờ bóng lăn. Nhờ tin báo của một học trò cũng là thành viên đội tuyển, nhà cầm quân Alfred Riedl đã kịp thay đổi chiến thuật. Âm mưu trên bị phá sản.

Theo một nguồn tin, do hoàn thành đúng "kịch bản" thắng 1-0 trước tuyển Myanmar, đường dây cá độ bóng đá quốc tế đã chia tiền cho những tuyển thủ này. Tuy nhiên, danh tính của họ chưa được tiết lộ.


Cơ quan điều tra cũng có chứng cứ về việc một số cầu thủ Việt Nam đã nhận tiền, để đội nhà thua trong một trận đấu bóng quốc tế, cách đây vài năm. Khoản này là 6 tỷ đồng.

Theo Ban chuyên án, cùng với chiến dịch làm rõ các hành vi mờ ám, "bán mình" của các trọng tài trong làng bóng đá Việt Nam, cơ quan điều tra sẽ ráo riết điều tra về nghi án "bán mình cho quỷ" của một số cầu thủ U23.


L.T.

Mr. Smith
Vnexpress dạo này đưa tin chậm thật. Các báo VNN, Tuổi trẻ, Thanh niên đều đã nêu rõ danh tính 4 cầu thủ là Văn Quyến, Hải Lâm, Văn Trương, Bật Hiếu, có cả các bài phỏng vấn ông chủ tịch Liên đoàn, đội trưởng Tài Em... thế mà Vnexpress chỉ mới có thông báo "Tuy nhiên, danh tính của họ chưa được tiết lộ".
root
Đài THTW còn đưa tin bủn xỉn hơn, không dám nói thẳng là có bán độ tại đội tuyển mà chỉ nói chung chung là có khoảng 2 tờ báo nhắc tới tiêu cực ở đội là hết !

Chán, chả buồn nói nữa...
Anh chỉ yêu mình em
QUOTE(Agent Smith @ Dec 13 2005, 03:10 AM)
Vnexpress dạo này đưa tin chậm thật. Các báo VNN, Tuổi trẻ, Thanh niên đều đã nêu rõ danh tính 4 cầu thủ là Văn Quyến, Hải Lâm, Văn Trương, Bật Hiếu, có cả các bài phỏng vấn ông chủ tịch Liên đoàn, đội trưởng Tài Em... thế mà Vnexpress chỉ mới có thông báo "Tuy nhiên, danh tính của họ chưa được tiết lộ".
*




QUOTE(root @ Dec 13 2005, 08:15 AM)
Đài THTW còn đưa tin bủn xỉn hơn, không dám nói thẳng là có bán độ tại đội tuyển mà chỉ nói chung chung là có khoảng 2 tờ báo nhắc tới tiêu cực ở đội là hết !

Chán, chả buồn nói nữa...
*



Các bác cứ như ở cung trăng rơi xuống ấy nhể, ai chả biết là có chỉ đạo bao che từ "trên" lala.gif

Nói chung vụ này rồi cũng ngủm thôi ohmygod.gif
Beretta
Đúng vậy, trong cuộc họp đầu tuần thường lệ của BVHTT đã có ý kiến là không nên làm ầm ĩ vụ này, vì có nhiều quan chức dính vào.
x
Vầng chào các bác,
lâu em không được xem bóng đá VN, không biết tình hình thế nào. Có điều theo tầm nhìn của em thì bóng đá VN trong vòng 10 năm nay vẫn dậm chân (đúng) tại chỗ. Nguyên nhân thì nhiều- nhưng nguyên nhân lớn hơn cả là chiến lược đào tạo cầu thủ quá chuối. Đáng lẽ phải cử trẻ con khoảng 12-14 ra nước ngoài đào tạo, thì vì tiếc xèng và vì ăn tranh hết xèng rồi nên không ai làm cả. Ngoài ra cũng phải nói luôn là ngay cả chính sách đào tạo cầu thủ trong nước của các câu lạc bộ hiện cũng chuối. Nếu không muốn bỏ xèng ra đào tạo cầu thủ ở nước ngoài lâu dài, thì cũng nên tập trung lấy một số lượng lớn trẻ em cỡ 12-14 tuổi đào tạo theo chính sách: nhà nước hợp sức cùng các câu lạc bộ mở một trung tâm huấn luyện chuyên nghiệp- thuê huấn luyện viên nước ngoài, cơ sở vật chất cao cấp. Các cầu thủ nhí có năng khiếu của các câu lạc bộ được tập trung vào đó- CLB nào có nhiều cầu thủ nhí thì phải góp nhiều hơn- tỉ lệ với số lượng cầu thủ. Ví dụ nhà nước 50%, CLB 50% cho từng cầu thủ. Sau khi các cầu thủ nhí đã trưởng thành thì các câu lạc bộ có quyền sử dụng cầu thủ của mình trong một thời gian thoả thụân cụ thể giữa câu lạc bộ vào cầu thủ. Việc này có hai cái lợi là: có một số xèng đủ lớn để tạo một môi trường huấn luyện thực sự chuyên nghiệp, có huấn luyện viên giỏi, chương trình tập luyện khoa học. Cái lợi thứ 2 là các cầu thủ được trực tiếp cạnh tranh nhau => phát triển sẽ mạnh hơn. Chứ nếu vẫn cứ chế độ "tư bản" cục bộ cầu thủ nào câu lạc bộ ấy đào tạo như hiện nay thì chẳng có câu lạc bộ nào ở VN đủ xèng để tạo ra được một môi trường huấn luyện chuyên nghiệp, hay thuê huấn luyện viên Tây cho vài chục cầu thủ nhí của mình.
Cách trên cũng có cái hại, nhưng mà muốn có thành tích nhanh thì làm thế hợp lý hơn cái kiểu dậm chân tại chỗ như hiện giờ.
netwalker
Vấn đề là ở Việt Nam bây giờ quan chức với vợ lẫn con quan chức bao lô, bao đề, cá độ khủng khiếp.

Tôi biết một số cậu ấm con các quan chức mới mười mấy hai mươi tuổi, "quất" mấy chục triệu tiền lô đề hay "bắt bóng" thua gần trăm tiệu mà mặt vẫn tỉnh bơ. Các cậu ấm cô chiêu còn nói là chuyện nhỏ, em còn đánh "đều như vắt chanh".

Khủng khiếp!
x
Tình hình xem bóng đá thế giới của em 2 năm qua- nhất là thông qua giải Confederation Cup tại Đức năm ngoái gồm Brazil, Argentina, Đức, Mexico, Nhật, Czech; và thông qua mấy trận đá giao hữu em được xem thì em thấy thế này:

Đội gây ngạc nhiên nhất là đội Nhật. Không phải vì trận hoà với Brazil hay là do đá ngang ngửa với Brazil trong trận đấu nếu chỉ may mắn hơn chút là Nhật đã đưa Brazil về nước, mà là vì lối đá của Nhật hiện tại là một lối đá rất đặc biệt- rất Nhật, cho dù huấn luyện viên là Zico của Brazil. Một lối đá uyển chuyển, phối hợp đồng đội cực kỳ tốt- nhẹ nhàng chậm rãi và sáng sủa. Điểm yếu nhất của đội Nhật hiện nay- là không có tiền đạo nào đẳng cấp. Nếu Nhật có được 2 tiền đạo loại kha khá, chưa cần tới mức như Adriano hay Henry, mà chỉ cần tầm tầm như Makaay với Gilardino- là cũng đủ để cho Nhật chơi ngang phân với tất cả các đội bóng khác, không trừ đội nào.

Cầu thủ gây ngạc nhiên nhất là Riquelme. Argentina hiện nay không có một superstar nào, cho dù toàn thể đội bóng vẫn bao gồm những cầu thủ hạng nhất trên mọi tuyến. Các cau thu của doi tuyen Argentina hiện nay hầu hết là các ngôi sao bị thất sủng, hoặc không được trọng dụng ở các clb mạnh nhất. Như Crespo, Aimar, Riquelme, Solari, Saviola, Figueroa, Cruz, Gallardo.. chỉ là những cầu thủ dự bị, hoặc phải chơi ở những câu lạc bộ hạng kha khá chứ chưa phải hạng nhất. Trừ có Inter Milan phần nào có thể vẫn coi là hạng nhất thì Veron, Zanetti, Samuel vẫn còn được đá khá thường xuyên và Messi ở Barcelona đang là ngôi sao đang lên. Trong khi đó- nhìn sang các cầu thủ đội tuyển Brazil và Anh- thì các cầu thủ của hai đội này đều đá ở các câu lạc bộ hạng nhất và là những cầu thủ chủ chốt. Mặc dù vậy, Riquelme hiện là tiền vệ tấn công em thấy thích nhất- thích hơn Zidane và Nedved đã già và Ronaldinho sung sức. Đối với các khán giả trẻ nồng nhiệt và những đội bóng có lối chơi nhanh, bốc lửa thì dạng cầu thủ như Riquelme không mấy hấp dẫn. Nhưng đối với những dạng đã đứng tuổi hơn, quan sát tinh tế hơn thì Riquelme là một mẫu cầu thủ rất hiếm có. Điểm đặc biệt ở Riquelme là lối xử lý bong "không một động tác thừa" nào. Hầu như chúng ta không thể tìm thấy một động tác múa may nào thừa của Riquelme, mặc dù anh này có kỹ thuật rất tốt và lối đá cũng hào hoa, uyển chuyển. Hình ảnh ngược lại của Riquelme là Ronaldinho hay Aimar. Ronaldinho múa may nhiều, nhưng rất hiệu quả- dac biet la nho kha nang tu ghi ban; còn Aimar thì múa may nhiều và ít hiệu quả hơn. Riquelme như vậy giống một thuyền trưởng kinh nghiệm thực sự, cho dù cung chưa già.

Về tương lai năm sau: 3 đội em đánh giá cao nhất là Brazil, Anh, Argentina. Đức và Hà Lan đang trong pha đổi máu- dù Hà Lan đã chững chạc hơn Đức- nhưng Hà Lan không phải là đội bóng có tinh thần tốt như Đức để mà có thể đoạt chức vô địch. Còn đội Đức bây giờ là đội Đức trẻ nhất và yếu nhất trong lịch sử bóng đá Đức. Họ chỉ có lợi thế sân nhà và "teamgeist" (tinh thần đồng đội) nổi tiếng mà các đội khác vẫn sợ khi đá với Đức. Đội Ý thì từ lâu đã không còn là đội ứng cử viên chức vô địch- vì chính lối đá thụ động phòng ngự thiếu khả năng tổ chức tấn công biến hoá bài bản của mình. Đội Tây Ban Nha nhìn có vẻ cũng trẻ khoẻ và dày dạn - nhưng ban linh của các cầu thủ TBN từ xưa đến nay vẫn được coi là hạng bét. TBN chưa bao giờ có một tập thể đủ mạnh để đoạt cúp. Bồ Đào Nha thì không cần nhắc tới- còn kém hơn TBN.
Ngược lại- đội Anh đang có trong tay đội bóng mạnh nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Khao khát của họ cũng không hề nhỏ và họ cũng có đủ tinh thần để vượt qua mọi đối thủ. 3 năm trước chúng ta thấy một đội Anh sợ hãi trước Brazil trong hiệp 2 để rồi bị thua. Còn cách đây mấy tháng- chúng ta nhìn thấy Gerrard của Liverpool giống một vị tướng thế nào sau cú ghi bàn gỡ 1-3 cho Liverpool trước AC Milan. Phải rất lâu rồi nước Anh mới có một Gerrard như thế.
Brazil cũng đang có đội bóng mạnh nhất trong lịch sử của họ. Chưa bao giờ cùng lúc ở mọi tuyến Brazil có nhiều cầu thủ giỏi như vậy. 2 tiền đạo số 1, hai tiền vệ tấn công số 1, hai tiền vệ trụ hạng nhất, 2 hậu vệ cánh hạng nhất (Carlos đã yếu), 2 trung vệ hạng nhất, và một thủ môn số 1. Ngoài ra- thành tích kỷ lục thế giới của họ cũng như kinh nghiệm làm tâm lý của Brazil tốt hơn hẳn các đội khác.
Argentina cũng là đội có cơ hội cho chức vô địch. Mọi tuyến của họ đều là những cầu thủ hạng nhất, nhieu kinh nghiem, - đặc biệt là Riquelme. Argentina có một cái lợi hơn các đội khác là nhờ sự dồi dào cầu thủ ở vị trí tiền đạo lùi và tiền vệ tấn công- nên họ không sợ chấn thương cũng như mất sức do cường độ thi đấu cao lắm. Chỉ cần bố trí cầu thủ hợp lý- không để cho Riquelme trở thành tâm điểm duy nhất, Argentina cung có khả năng vô địch cao.
Mr. Smith
Hôm trước đọc bài của Vnexpress về vụ bán độ thấy đưa tin rất chậm chạp trong khi các tờ khác đã đăng cả loạt bài, mình đã thấy nghi nghi. Hoá ra đúng là chú phóng viên thể thao của Vnexpress đang bị nghi ngờ là môi giới bán độ thật.

"Hôm qua 13-12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an đã có cuộc làm việc đầu tiên với nhà báo Minh Hải - phóng viên chuyên theo dõi thể thao của báo điện tử VnExpress cùng một lãnh đạo của báo này. "

http://www.tuoitre.com.vn/thethao/Index.as...06&ChannelID=14

Báo Thanh Niên hiện đang tập trung đánh ông Lê Thế Thọ. Ông Lê Hùng Dũng - Phó chủ tịch VFF, cũng úp mở ám chỉ ông Thọ là người đứng sau vụ đòi tiền thưởng của cầu thủ.

Đọc đoạn này hơi bị buồn cười.
Lê Hùng Dũng, phỏ chủ tịch VEF: "11g30 trưa 2-12, trước trận bán kết gặp Malaysia, tôi cùng nhiều anh em lãnh đạo Ủy ban TDTT, liên đoàn đã đến khách sạn Circle Inn để thăm đội bóng. Khi ấy ở sảnh khách sạn, hậu vệ Văn Trương ngồi dựa ngửa trên ghế, một chân gác lên bàn và giật giọng hỏi: "Mấy anh tính giải quyết chuyện tiền thưởng thế nào đây?". " laugh1.gif
Tiểu Vũ
Báo chí mình chỉ đục nước béo cò. Người Việt ta thời buổi này cái gì mà không thể bán được? Phụ nữ trẻ con bị bán sang Cambodia. Đất và biển cắt cho Trung Quốc. Những chuyện đó còn nhỏ như con thỏ. Cầu thủ bán độ thì đã ăn nhằm gì mà bàn tán rầm cả lên.
Fedora
QUOTE(Tiểu Vũ @ Dec 14 2005, 01:22 PM)
Báo chí mình chỉ đục nước béo cò. Người Việt ta thời buổi này cái gì mà không thể bán được? Phụ nữ trẻ con bị bán sang Cambodia. Đất và biển cắt cho Trung Quốc. Những chuyện đó còn nhỏ như con thỏ. Cầu thủ bán độ thì đã ăn nhằm gì mà bàn tán rầm cả lên.
*



Ơ hay cái nhà bác này, Việt Nam ta rừng vàng biển bạc, ruông đồng phì nhiêu cò bay mỏi cánh rơi bịch xuống đất mấy lần vẫn chưa hết, cắt cho nó một tý cái phần nham nhở cho đường biên giới nó thẳng đẹp đã ăn thua gì hehe.gif
Tiểu Vũ
QUOTE(Fedora @ Dec 14 2005, 01:29 PM)
QUOTE(Tiểu Vũ @ Dec 14 2005, 01:22 PM)
Báo chí mình chỉ đục nước béo cò. Người Việt ta thời buổi này cái gì mà không thể bán được? Phụ nữ trẻ con bị bán sang Cambodia. Đất và biển cắt cho Trung Quốc. Những chuyện đó còn nhỏ như con thỏ. Cầu thủ bán độ thì đã ăn nhằm gì mà bàn tán rầm cả lên.
*



Ơ hay cái nhà bác này, Việt Nam ta rừng vàng biển bạc, ruông đồng phì nhiêu cò bay mỏi cánh rơi bịch xuống đất mấy lần vẫn chưa hết, cắt cho nó một tý cái phần nham nhở cho đường biên giới nó thẳng đẹp đã ăn thua gì hehe.gif
*



Ơ thì anh cũng nhất trí với chú, dăm ba chuyện lẻ tẻ đó nhỏ như con thỏ còn gì read.gif
phatastic
QUOTE(Fedora @ Dec 14 2005, 01:29 PM)
Ơ hay cái nhà bác này, Việt Nam ta rừng vàng biển bạc, ruông đồng phì nhiêu cò bay mỏi cánh rơi bịch xuống đất mấy lần vẫn chưa hết, cắt cho nó một tý cái phần nham nhở cho đường biên giới nó thẳng đẹp đã ăn thua gì  hehe.gif


Chỉ toàn là tin đồn. Chả tin được. hehe.gif
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > CLB Thanh Niên
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.