Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Ăn Hoa Quả đê...
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21
hotwinter
Không hiểu sao em lại thích ăn quả xoài xanh xanh của Thái ý, chua chua giòn giòn. Thông báo với các bạn ăn quả bơ và dâu tây ở SG là bơ tưởng của ĐL hóa ra không phải nhé, rất nhiều bơ TQ và nói chung chả phân biệt được. Còn dâu thì có hóa chất bảo quản các bạn ạ, lấy đâu ra mà nó cứ tươi hơn hớn cả mấy ngày thế được. Có 1 chị buôn dâu ở chợ đầu mối bảo em thế. Ở bên kia em mua dâu để từ hôm trước hôm sau đã thấy khác rồi ý.

Thôi nhà em chỉ dưa hấu, bưởi, mận, thanh long và cam cho lành sad1.gif Đợt trước mùa na cũng thích, thi thoảng lại xay na với bơ, nhưng vẫn sợ bơ TQ sp_ike.gif Nói như bạn Grass là nhắm mắt vào mà ăn thôi pirate.gif
em Ex
Thật sự là thời nay ở đâu cũng nhắm mắt vào mà ăn thôi em hot ơi, kiểu gì cũng độc không nhiều thì ít.
Đồ ở đây thì suốt ngày chúng nó kêu gào đã qua xử lý gene, quá nhiều chất bảo quản, thỉnh thoảng lại bắt được một quả siêu thị (Đức hẳn hoi) bán hàng có lượng chất bảo quản quá 100 lần quy định, hoặc là phát hiện hàng quá date vẫn bán, cứ thế cứ thế mình cũng phát chán.
Đồ rau quả kể cả từ Ý sang cũng không biết đâu mà lần vì nó hoàn toàn có thể trồng trên đất chôn rác hóa học ( xem Gomorrah) và tuồn sang các nước khác dưới nhiều hình thức, hàng từ các nước xa tít thì lại càng không biết được.
Đồ ở cửa hàng châu Á thì khỏi nói, dân châu Á buôn ở đâu cũng có mánh tuồn hàng né kiểm tra chất lượng, giả date, và ngay cả hàng từ gốc đã là hàng thiu thối lâu ngày cứ thế đông lạnh, đóng gói và xuất đi.
mei
Em đang chuẩn bị đi siêu thị mua đồ ăn mà các bạn cứ dọa em thế cry1.gif

Sống trên đời cần phải có niềm tin laugh1.gif, nên em cứ tin bừa vào kiểm dịch thực phẩm của các bạn Nga nhợn vậy. Em thích mấy loại quả citrus. Mùa này em đang ăn quít Marocco, mỗi ngày ăn rải rác cũng kết cả cưn, móng tay vàng khè vì bóc quít leuleu.gif. Thế mà trong miệng vẫn mọc lên một cái nhiệt, ăn vào xót đến chảy nước mắt cry1.gif. Ngoài ra thì có thêm bơ Israel để cuốn sushi.

Cái quả xoài Brasil/Áo, thỉnh thoảng nhặt đại thì ăn cũng được, dù hơi bị rất là nhiều xơ, nhất là lúc gặm hột thì thôi rồi thumbdown.gif. Cơ mà ăn vài bữa liền thì em bắt đầu thấy nó có mùi giống mùi xà phòng no.gif.

Đồ ở chợ VN thì cứ khuất mắt cho qua thôi. Giờ Auchan nó cũng có gần hết mấy món VN rồi, nhà em tiếp tế sang thường xuyên nên em cũng chẳng qua chợ VN làm gì nữa. Ở đấy mấy đồ khô khô như măng miến mộc nhĩ thì chả biết đường nào mà lần, chứ mì ăn liền chẳng hạn, cũng thấy bán toàn đồ (sắp) hết date. Ờ, nhưng mà nói đến đây lại thèm rau cải với khoai sọ sad1.gif.
em Ex
Quýt là quả nóng em mei ơi.
Cam hàn quýt nhiệt.
mei
QUOTE(em Ex @ Feb 3 2010, 01:26 PM)
Quýt là quả nóng em mei ơi.
Cam hàn quýt nhiệt.
*




cry1.gif cry1.gif cry1.gif

Thảo nào mãi không khỏi, dù em suy luận ra thì em có thiếu vitamin C đâu, thừa thì có vì ngày nào cũng uống multivitamin nữa no.gif
Mip
Mình thèm ăn vải các bạn ạ!!!!! Mà lần này về tháng 5, chưa có huhu! Chị mình tháng 7 sang thì lần nào cũng đi vòng vèo chán rồi mới gặp mình, nên không gửi được, lại còn đèo bòng hai đứa giặc nữa chứ! Chẹp
khoaitayran
Ôi kinh hoàng quá! Tập cho con ăn dặm phát đầu tiên là cứ ngày chiến nửa quả bơ, mà ko phải lúc nào cũng mua được ở SG gửi ra nên mình vẫn mua ở HN, có nghĩa là bơ Tầu roài. Ở SG thì hy vọng là bà nội soi kỹ nên mua được bơ VN.

Cherry cherry, mai mình phải nhịn ăn để mua cherry mới được, cho cả Gấu ăn luôn, thằng này ăn còn phê hơn mẹ nó, cái này yên tâm là của Úc nhợn vì mùa này Tàu nhợn hổng có rồi.

Em HN nói sao ý nhỉ, ở SG ăn lựu là lựu tàu thì ở Hn càng 100% Tàu lấy đâu ra lựu VN cơ chứ. Ăn thì cứ ăn thôi nhưng hồi bầu bì là chỉ được ăn vài hạt đỡ thèm thôi, sợ lắm. Dâu tây may quá mình ko thích.

Hôm nọ sinh nhật cu chả biết mua quả gì vì quả gì cũng kinh, cuối cùng tiệc có dứa, bưởi vài loại, củ đậu, xoài, bánh kẹo cũng ko dám mua luôn vì sợ các cháu bị sao đó, chỉ mua bánh ngọt. Sợ quá đi thôi thịt thà cũng toàn thịt nhập tức là thịt tàu, mũi mình siêu thính nên mình rất hay phát hiện ra thịt có mùi như khai khai, tức là đã bị ướp hóa chất để cho cứ tươi phơi phới. Mama ở nhà đang có kế hoạch hàng tuần gửi mua thịt từ quê lên ăn cho yên tâm, mình thì nhắm mắt ko sao chứ có trẻ con thì lo phát sốt.
Mật ong
QUOTE(Míp @ Feb 3 2010, 11:47 AM)
Mình thèm ăn vải các bạn ạ!!!!! Mà lần này về tháng 5, chưa có huhu! Chị mình tháng 7 sang thì lần nào cũng đi vòng vèo chán rồi mới gặp mình, nên không gửi được, lại còn đèo bòng hai đứa giặc nữa chứ! Chẹp
*



Mình cũng thèm ăn vải ạ. Thấy trong siêu thị có vải Madagasca, mua về ăn thử, thật chẳng ra gì, nhạt thếch, hột thì to gần bằng quả luôn. Thế là lại quay lại Châu Á mua nhãn tiêu SG về ăn, ngọt lịm laugh1.gif . Các loại quả trong siêu thị thì chỉ ăn được có xoài, các loại dưa, bơ, bưởi và lựu, còn quả Kiwi thì ăn lần nào bị dị ứng ngứa xung quanh mồm và rát lưỡi lần đó. Đúng là 1 loại quả rất vớ vẩn.

1 lần tớ còn vớ bở vụ xoài thái ngọt lịm. Lần đầu tiên xuất hiện trong siêu thị, đề giá 4,99€/quả, thế là lẳng lặng đi thẳng, nghĩ bụng chắc chả ma nào mua. 2 hôm sau đi chợ, tự nhiên nhìn thấy giảm xuống còn 0,49€, thế là ttows vớ ngay 5 quả về ăn dần sp_ike.gif. TỪ đó không thấy xoài Thái xuất hiện nữa, xoài Brasil thì phải mua về để cả tuần mới mềm ra để xay cho Voi ăn. Voi cũng nghiện xoài ạ!

À, nho nữa, nho ngọt lịm, loại không hột!
biendep
Tớ thì ko sao ăn được xoài trong siêu thị tây, ôi xoài cát VN niềm nhớ của tui.
Còn kiwi thì tớ cũng ngại ăn vì chua
Ngày xưa ở VN tới mùa vải thiều là có vải Hn gởi vào ăn cho đã đời thì thôi, tớ rất thích vải, qua tới đây ăn trúng 1 quả vải của 1 nước nào đó nhạt thếch thế là ôi nó giết chết tình yêu vải của tui.
Còn nho cũng ngại ăn vì phải bóc vỏ
Có dâu tây thì thích ăn
Ngoài ra còn thích trái hồng dòn đó các bạn, mà tụi tây nó bán hồng tươi không à, xui là lấy trúng trái chát lè, còn hồng dòn thì bán trong chợ tàu hay chợ việt mà có lẽ là từ Tàu qua đó các bạn, chắc là có độc huhu, hồi trưa tớ mới mua 6 trái.
Ở VN tớ còn thích trái vú sữa, ăn trúng trái nào chín ngọt thì thôi cái thịt vú sữa nó mới ngon làm sao, còn trái hồng xiêm thì thôi khỏi nói tớ si mê nó, về vn tớ chỉ có kêu sinh tố hồng xiêm thôi.
Ở bên đây lâu lâu mua táo xanh chua lè về chấm muối ớt ăn cũng đỡ ghiền lắm nha các bạn.
Mèo béo
Ơ chị nhớ ở quận 13 có xoài Pakistan gì cũng ngọt và ngon lắm, bên này cũng đang có xoài mà tận $15 / thùng ( 12 trái) đắt đắt, đợi xuống 10 đông hihi
Milou
QUOTE(biendep @ Feb 3 2010, 02:13 PM)
Còn nho cũng ngại ăn vì phải bóc vỏ
*


Tại sao nho phải bóc vỏ, kỳ vậy?
biendep
QUOTE(Mèo béo @ Feb 4 2010, 01:45 AM)
Ơ chị nhớ ở quận 13 có xoài Pakistan gì cũng ngọt và ngon lắm, bên này cũng đang có xoài mà tận $15 / thùng ( 12 trái) đắt đắt, đợi xuống 10 đông hihi
*


Có phải là nó vừa màu xanh vừa màu đỏ ko chị Mèo, ăn dòn dòn đúng ko ? em ko biết phân biệt xoài cho lắm nhưng đối với em xoài ngon là màu vàng, thơm lừng lẫy, và ăn ngọt mềm chứ ko phải dòn, tức là suy ra là vì em đã quen cái miệng với xoài cát VN rồi đó.
biendep
QUOTE(Milou @ Feb 4 2010, 02:35 AM)
QUOTE(biendep @ Feb 3 2010, 02:13 PM)
Còn nho cũng ngại ăn vì phải bóc vỏ
*


Tại sao nho phải bóc vỏ, kỳ vậy?
*


Thì ăn cả vỏ cũng được nhưng mà có vị chát của vỏ em hổng có thích mấy đó mà, vì vậy em ăn nho hay phải lột vỏ.
Mèo béo
Khồng, nhỏ và vàng, mềm mại, thơm và ngọt ngào ...( nghe sao cứ như tả mình ý nhỉ blushing.gif )
hotwinter
Đấy thôi thì em cũng cố gắng tự động viên mình nhắm mắt ăn qua mỗi ngày chứ cứ nghĩ bước chân ra đường toàn là hóa chất với độc dược thì có mà chết đói và chết thèm cry1.gif

Em kể cho các bạn nghe chuyện hoa quả Úc/NZ/Mỹ etc nhập về VN nhé. Lúc mà hoa quả đấy đến VN thì rất ok nhưng sau khi tập kết để các bạn đầu mối đến rước đi thì ngay lập tức nó đã bị dính chưởng hóa chất để đem bày bán ở các cửa hàng, kể cả mấy cửa hàng tây ở quanh khu Hồ Tây. Nhà em có người làm cho tổng công ty chyên nhập hoa quả về nên mỗi lần nghe đt báo lên sân bay lấy hoa quả ngay là lại lật đật chạy lên, bê 1 thùng về yên tâm đánh chén. Giờ thì thôi hết rồi, không quen ai nhập nữa nên từ hồi về hẳn em tuyệt nhiên không dám ăn táo với nho mặc dù nhìn thấy ở siêu thị rất thèm. Thi thoảng con em nó gửi người xách tay về hộp dâu với hộp cherry bé tí ăn chưa đỡ thèm đã hết blushing.gif

Có đứa bạn em nhà có con nhỏ, bố mẹ nhịn ăn ngon để con ăn tuyền đồ nhập. Mỗi lần nó đi mua hoa quả cho thằng bé hết cả mấy trăm nghìn mà được nhõn cái túi bé bé.

Em đang nghĩ khéo em về hưu sớm đi làm vườn ao chuồng tự cung tự cấp, xong bán đồ organic cho những người hay sợ như em chắc cũng đủ sống hehe.gif

À các bạn ở VN đừng ăn dâu tây nhé, vì dâu tay một khi đã ngâm hóa chất thì còn kinh khủng hơn các loại quả có vỏ khác. Quả dâu vừa không có vỏ, vừa mềm nên ngấm nhanh và nhiều, có ngâm cũng chả ăn thua gì.
Mip
QUOTE(Mèo béo @ Feb 4 2010, 02:13 AM)
Khồng, nhỏ và vàng, mềm mại, thơm  và ngọt ngào ...( nghe sao cứ như tả mình ý nhỉ  blushing.gif )
*


hehe.gif hehe.gif
em Ex
Loại xoài chị biển nói nếu mua được quả hơi xanh chấm muối ớt với làm gỏi thì cũng được, oải nhất là mua trúng quả loại đó đã hơi chín mềm mềm thì nó nhạt nhạt mà không thơm.
Kiwi bên Úc rất ngon, ngọt mềm to, không hiểu bọn ở Đức nó nhập Kiwi hạng nào và từ đâu sang mà phần lớn vừa bé vừa chua vừa ngứa nhưng giá phải nói là rất rẻ, nếu mà là hàng gốc NZ thì chắc đây là giống kiwi hạng bét bên đó.
Em hot về sau trồng rau organic thì lại phải kiểm sóat được cả nguồn nước, nước ở nhà thì chắc ô nhiễm tận gốc rồi, chị có ý kiến chúng ta consider nhập evian về tưới rau, có khi đất cũng phải nhập từ đâu về ấy chứ.
hotwinter
QUOTE(em Ex @ Feb 4 2010, 09:06 AM)
Em hot về sau trồng rau organic thì lại phải kiểm sóat được cả nguồn nước, nước ở nhà thì chắc ô nhiễm tận gốc rồi, chị có ý kiến chúng ta consider nhập evian về tưới rau, có khi đất cũng phải nhập từ đâu về ấy chứ.
*



Bạn chồng em cũng bảo, đất với nước ở đây thì trồng gì nuôi gì cũng đến thế mà thôi laugh1.gif Thôi vậy, chị tính đường về VN đi chúng ta làm vườn ao chuồng kinh doanh, nhập Evian với lại đất về laugh.gif)

Vừa đi ăn trưa với 1 bạn nhà báo, bạn ý kể chuyện thuốc trừ sâu nhập từ TQ mà em rợn hết cả người furious.gif

grass
QUOTE(hotwinter @ Feb 4 2010, 11:15 AM)

Bạn chồng em cũng bảo, đất với nước ở đây thì trồng gì nuôi gì cũng đến thế mà thôi  laugh1.gif  Thôi vậy, chị tính đường về VN đi chúng ta làm vườn ao chuồng kinh doanh, nhập Evian với lại đất về laugh.gif)

Vừa đi ăn trưa với 1 bạn nhà báo, bạn ý kể chuyện thuốc trừ sâu nhập từ TQ mà em rợn hết cả người  furious.gif
*



Trước sau gì cũng chết cả thôi các bạn read.gif Cho nên thay cho việc làm vườn ao chuồng tưới evian, có khi ta nên nhắm mắt ăn hết đi và nhập khẩu dây chuyền.... cái chết êm ái cho các bạn vì ăn nhiều quá mà ngắc ngoải nhưng chưa chết được w00t.gif

Chắc kiếm được nhiều tiền hơn là trồng trọt organic w00t.gif
Observer
QUOTE(hotwinter @ Feb 4 2010, 08:26 AM)
À các bạn ở VN đừng ăn dâu tây nhé, vì dâu tay một khi đã ngâm hóa chất thì còn kinh khủng hơn các loại quả có vỏ khác. Quả dâu vừa không có vỏ, vừa mềm nên ngấm nhanh và nhiều, có ngâm cũng chả ăn thua gì.

Tớ mới vác 1 hộp dâu tây ở Đà Lạt về, mua tận vườn của người quen của người quen, tớ đã ăn hì hụi từ hôm qua đến giờ, từ ăn trực tiếp từng quả đến trộn sữa chua rồi xay sinh tố, thấy ngon kinh khủng, giờ vẫn còn 2/3, hy vọng ko sao để tớ còn ăn tiếp baby.gif
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.