Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Ăn Hoa Quả đê...
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21
Tit
Em post ảnh cái máy của em ở đó rồi đấy thôi laugh.gif
mưa
Ko tìm được cry1.gif
Tit
(@click here)

đây thây (tiếng này là tiếng vùng nào ý nhỉ laugh.gif tự dưng nhiễm vào đầu mình)

Edit: Mưa ngẫn laugh.gif
mưa
hihihi, tại vì nhớ bài cuối post là của xanh (ai ngờ Tít đã kịp chen chân và xanh đã kịp post thêm câu nữa) nên ko check lại trước khi hò hét Tít vào trả lời.

Ừ, ngẫn, nhưng mà là ngẫn yêu, nhở laugh.gif
Tit
Mình đang có một quả lê và 1 quả soài trên bàn, ko biết nên ăn quả gì bây giờ nhỉ hehe.gif Thật là 1 lựa chọn khó khăn nhất sau bữa trưa
Mip
Bạn Tít ăn trưa sớm thế? Tớ vẫn đang bị bỏ đói này :-(
xanh
Chồng tớ tha được 20kg bao gồm sấu, mận, vải và nhãn. Được 1 tuần thì chỉ còn có sấu cry1.gif, đấy là ăn dè sẻn lắm rồi đấy cry1.gif.
Milou
Hôm qua có mấy chục quả cheries loại thượng hảo hạng ăn được 20 quả đã ngấy lắm lắm. Hôm nay mới ăn 1 quả nectarine thôi đã thấy "đã" hơn đám cheries hôm qua.
biendep
Em cũng thế đấy, năm nay chả thiết gì cerises nữa, đúng là sở thích con người rất hay thay đổi, cách đây vài năm em rất thích ăn melon, đến nỗi má con Sâu tối ngày đi chợ trời vác melon về gọt cho ăn, bây giờ nó bảo thấy melon là luôn nghĩ tới 1 phần cho em, đúng là má nuôi đi xe lửa về Paris ngoài 1 hộp bột chiên trứng còn 1 hộp melon tráng miệng, nhưng khi nó nhắc lại em chả còn nhớ là đã có lúc em mê melon như thế. Giống như chừng vài năm trước còn giành cerises với con trai, thì bây giờ nhìn thấy cả đống cerises bán đầy ngoài chợ cũng ko còn ham muốn, trái lại trước giờ ko thích dưa hấu, thì tự nhiên năm nay thành fan của dưa hấu, ôi nhất là dưa hấu đỏ ko hột, ngọt ơi là ngọt, trời nóng mà có miếng dưa hấu mát lạnh ko cần nhằn hột, ngọt ơi là ngọt, thì còn gì bằng nữa chứ, mấy bữa nay ăn miết hà.
em Ex
Giá mà em cũng tự nhiên hết thích cherry thì tốt quá chứ hiện giờ trung bình 5-6 đồng một kg, mỗi ngày ăn nửa kg -> tốn quá scared.gif
Milou
Ở bên này cherry rẻ lắm lắm vì có quá nhiều trang trại cherry $3-4/kg. Mấy quả hôm nọ là ~ 65 quả tốn $2.32 hay gì đó già nửa ký.
Milou
Hôm nay ngày cuối cherry hạ giá $1.47/pound. Ăn ngon hơn kỳ trước, có vị hơi chua cá tính hơn là ngọt lờ lợ. Chợ Mẽo bán cherry tử tế không có lồi hột lép, hay sinh đôi gì cả (như ở chợ VN toàn buôn hàng phế thải), quả nào là đúng 1 quả tròn đẹp, to gấp đôi quả bé bán rẻ 99 xu/pound. Đào với nectarine toàn loại dính hột ở giữa phải cắt. Hôm qua đem đào ép nước thì chua lòm.
Hoang Yen
Cherry chỗ tôi năm nay cũng nhiều và rẻ, tự nhiên năm nay thấy vị chua lẫn trong vị ngọt của cherry nổi lên hơi gắt. Nectarine thì lại ngọt hiền hòa, dưa hấu còn ngọt đẫm nước hơn, có loại lê vỏ nâu ngọt hơn expected rất nhiều đến nỗi có cảm giác ngờ ngợ là người ta đã làm gì đó với nó, ngọt như có đường ấy.

Nhưng vẫn mua cherry, một giỏ nhỏ thôi mỗi lần đi chợ, chỉ để thấy lại một ký ức dài mùa nọ đợi mùa kia mỗi mùa nhoáng nhoàng ngắn ngủi mình đã yêu rất vội vàng từ hình quả tròn bóng dễ thương trên tay cho đến màu, mùi, vị...
Milou
Hôm bữa có gói mít khô made in VN, ăn dở ẹc mang ra rắc ở gốc cây. Một tuần sau ra ngó thì thấy nó vẫn trơ trơ ra như đã bị hóa thạch vậy, kiến cũng không thèm ăn luôn.
Hoang Yen
Mít sấy VN tôi có mua ăn thử, màu rất sáng,ăn cứng ròn, ít ngọt, tôi đoán họ sấy mít xanh hay sao mới được sáng và cứng thế, hồi nhỏ nhà tôi sấy mít chín màu vàng sậm ăn dẻo dẻo ngọt lắm.
Tit
Cherry bên này còn nhiều, mà ko ăn được quả nào nữa. Đau khổ quá, 3 lần thử cố đấm ăn xôi mua về rồi, bên ngoài thì ngon đẹp, ,mà toàn ròi bọ ở bên trong cry1.gif Lần đầu mình ko thử thì về 100% hỏng hết, 2 lần sau lúc mua đã lấy 1-2 quả bóc thử bên trong ra xem. Thế nào mà toàn bóc vào quả ko có bọ. Về nhà thì mới thấy, cứ 1 quả ok 1 quả có bọ.... Chán quá đổ cả rổ đi, vì cứ vừa ăn vừa bóc đôi ra lườm lườm từng quả như thế rất mệt.

Coi như vậy là mùa cherry này mình ăn được có 2-3 lần hồi đầu mùa, chán thế chứ
Thalassa
QUOTE(Tit @ Jul 21 2010, 04:07 PM)
Cherry bên này còn nhiều, mà ko ăn được quả nào nữa. Đau khổ quá, 3 lần thử cố đấm ăn xôi mua về rồi, bên ngoài thì ngon đẹp, ,mà toàn ròi bọ ở bên trong  cry1.gif  Lần đầu mình ko thử thì về 100% hỏng hết, 2 lần sau lúc mua đã lấy 1-2 quả bóc thử bên trong ra xem. Thế nào mà toàn bóc vào quả ko có bọ. Về nhà thì mới thấy, cứ 1 quả ok 1 quả có bọ.... Chán quá đổ cả rổ đi, vì cứ vừa ăn vừa bóc đôi ra lườm lườm từng quả như thế rất mệt.

Coi như vậy là mùa cherry này mình ăn được có 2-3 lần hồi đầu mùa, chán thế chứ
*



Bạn Tít cố gắng ăn đi kẻo hết mùa, các cụ hay bảo là ăn gì bổ nấy đấy rolleyes2.gif
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.