Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: làm sao để giữ được làn da châu Á mỏng manh của gái
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Hưng
Ai cũng biết với sự nóng lên và sự ô nhiễm môi trường tăng nhanh ở Hà Nội trong mấy năm gần đây sẽ dẫn đến những hậu quả gì. Chỉ trừ có một số bác lờ đi không biết thì thôi em chả dám kể tên. >:(
Nói chung em chả tiếc gì chỉ tiếc nhất làn da châu Á mỏng manh mịn màng của chị em, :'( thứ mà chả mấy khi em được chạm vào ( thế mới quí :P). Giờ về Hà Nội toàn thấy các chị em đeo mạng che như mí cô đẹp quá muốn che dấu hoặc mặt bị rạch trong phim chưởng HK, chưa kể là ai cũng đeo găng tay như là các tiểu thư Pháp đi dạ hội thời Napoleon cởi truồng nữa chứ. Thật, buồn cho cái văn minh. :-
Các bác mà có dịp gặp gái ở Lào Cai, Yên Bái hay mấy chỗ vùng Sapa thì chắc có thể biết rằng da dẻ con gái ở đó đẹp lắm- vừa trắng vừa mịn vô cùng- nhìn cứ là sướng đỏ con mắt lồi con ngươi, chưa kể... :P...Gái Hà Nội trước cũng đa phần là trắng trẻo đẹp đẽ nhưng e rằng với tình trạng hiện nay thì chả mấy chốc con em chúng ta sẽ có nước da của dân Campuchia hay Malaysia hoặc cực kỳ tồi tệ- biết đâu sẽ có nước da của dân Ethiopia nhỉ?
Em xin đưa ra ý kiến- tốt nhất có bác nào làm hoá học nên tìm cách chế ra loại thuốc làm trắng da, sau này thành tỉ phú xin chia em mấy xu đi làm chầu bia gọi là đã mở mồm ra ủng hộ. sp_ike.gif
nxt.ptc
Bác Hưng và bác Rên rỉ lâu không có qua miền Tây Bắc nên không biết sao con gái Tây Bắc da trắng rùi. Hôm qua thằng bạn đi trên đó về nói do các cô đó chăm đi bán " măng" đêm . Chị em ở HN muốn da trắng nên tranh thủ đi bán măng đi!!!
HRV
Có lẽ bác nhầm con gà và quả trứng rùi. Không phải là trắng là kết quả của bán "măng" đêm đâu. Nhà íem thì nghĩ đó là một trong những điều kiện cần để bán được "măng" đêm ở Tây Bắc...
Hoarkis
các bác sướng thật , ở ngoài đó thì tha hồ mà nghía da nhé ......còn trong Nam này vừa nắng , vừa khô ..........nên da các em vừa đen , vừa sạm ......nếu em nào biết giữ gìn một chút thì cũng kín mít lấy đâu mà nghía ............nhưng trong đây nóng nảy , mặt đồ mỏng mát ....tha hồ mà lòi con mắt ..........vừa nhìn , vừa tưởng tượng ....thích lắm
philistinevn
Các bác lói chuyện hay quá , cho em join với . Đúng nà ở HN nhìn nhiều thật đấy rưng mà nắm "hắc cô lương"s quá . Hu hu , ngẫm cảnh mà thấy ngán đời . Chả biết bao giờ mới có thể đổi nà "bạch cô lương" đây ? nắm bạn đi đường "nguỵ trang" hơn cả đặc nhiệm rưng lói thật nà còn đen hơn ... em ;D
Hi vọng vào 1 ngày mai tươi sáng hơn sp_ike.gif . Rưng có nẽ khả năng chế tạo ra 1 loại THUỐC NHỎ MẮT để nhìn đâu cũng thấy trắng và xinh nghe có vẻ khả dĩ hơn các bác nhể . :-[
chipchipchip
Hi,
Nói thật xin đừng giận.
Cũng là phe chị em thật, nhưng mà Chíp thấy găng tay với mạng che mặt nó cứ...như thế nào ấy.
Đây là một câu chuyện hoàn toàn có thật:
Một giáo viên Mỹ được cử sang dậy tiếng Anh ở vùng mà 100% dân theo đạo Hồi. Sau ba tháng, ông bỏ vể nước, không cả nhận lương.
Lý do rất đơn giản: Hôm nào ông lên lớp cũng chỉ nhìn thấy những cặp mắt sau những tấm mạng che, vô hồn...
Chíp chẳng bàn về vấn đề tôn giáo.
Đơn giản là khi nghe chuyện này chỉ liên tưởng đến giờ tan tầm mùa hè ở Hà nội :(, đường chật cứng người và những tấm mạng che... :P
chipchipchip
Ối cô Giên ơi,
Đừng có dại.
Mẹ Chíp bảo vỏ khoai Tây không tốt, nhất là cái loại mọc mầm hoặc xanh xanh thiếu nắng gì đó.
Có độc tố gì thì không biết, để về hỏi lại mẹ đã.
Nhưng quan điểm của Chíp, cứ "Tây" là không ổn rồi :-
bigdoremon
[quote author=falling-rain link=board=16;threadid=436;start=0#7319 date=1033045953]
Theo kinh nghiệm, à quên, chỉ dẫn của Bigdoremon thì phải ăn vỏ khoai tây luộc 8)
Tớ chưa thử nên chưa confirm kết quả được ;D
[/quote]

luộc đâu mà luộc hử? mà đấy đâu fải là lý thuyết của tớ? chắc falling-rain thử ở nhà rùi mà không dám nhận chứ giè? ;) :P ;D

http://www.vnequation.de/forum/index.php?b...id=779;start=10


8)
sadday
Hơ hơ, thía các bác thử nghĩ xem nếu không bịt kín như thế thì làm sao giữ được làn da Châu Á mỏng manh chứ. Trước kia iem là iem cũng ngại cái chuyện che mạng này lém cơ, dưng mà khổ nỗi bi giờ nhớn rồi, biết giữ gìn nhan sắc rồi nên khi ra đường iem là iem cứ phải che cái nhan sắc của iem lại. Dưng mà gặp người quen cũng cứ thấy sao sao ấy, không tả được :laugh.gif :P

Mí lại iem cũng nghe người ta lói rằng nếu muốn da trắng thì cứ ăn những cái gì trắng trắng ý ạ, chẳng biết có đúng không, có bác nào thử chưa, lói iem biết với để iem còn nàm theo

Hì, hì, lính mới ba hoa một chút mong các bác chỉ giáo thêm cho iem. Thanks các bác nhìu
chipchipchip
Hi Sadday,
Nếu Happy day > Sad day=> Da sẽ đẹp mà không cần phải dùng biện pháp bảo vệ cầu kỳ gì.

Have FUN! sp_ike.gif
Milou
Trong báo trông hình các bà các cô bịt khăn trông buồn cười thật, bên này người ta còn thích da rám nắng, trắng quá lại trông xanh xao vàng vọt . Ông bố lại vừa phán các bà các cô chắc nên bắt chước ARập chùm khăn toàn thân chỉ chừa 2 mắt!

PHỤ NỮ VIỆT NAM HIỆN NAY: Chống nắng và làm... đẹp

Ben Stocking
Văn Phòng Mercury News tại Việt Nam
TP. HCM – Hàng ngày, hàng triệu phụ nữ Việt Nam ăn mặc như tướng cướp lừng danh miền Viễn Tây Hoa Kỳ Jesse James, che mặt lại bằng loại mặt nạ mà những kẻ sống ngoài vòng pháp luật ở Mỹ đã mang trong những vụ đánh cướp ngân hàng.

Hàng triệu người khác đã chấp nhận một cái nhìn trông như xác ướp, che hai cánh tay và mặt của họ và bằng những chiếc găng tay dài và mặt nạ bằng vải thưa.

Tất cả đều nằm trong cuộc tìm kiếm thẩm mỹ của họ.

Thẩm mỹ, trong quan niệm của hàng triệu phụ nữ ở đây, đòi hỏi nước da trắng. Và vì vậy, trước khi leo lên những chiếc xe gắn máy tràn ngập đường xá trên toàn quốc, nhiều người trong số họ che kín từng phân da thịt để tránh ánh nắng mặt trời.

“Tôi rất sợ mặt trời,” theo lời Lưu Thị Hằng Nga, trong khi cô kéo đôi găng tay dài màu xanh lên tới tận vai và leo lên chiếc xe Yamaha của cô. “Tôi muốn có nước da trắng.”

Neil Jamieson, một nhà nhân chủng học từng viết nhiều về văn hóa Việt Nam, nói rằng những ý niệm thời thượng về thẩm mỹ có thể bắt rễ từ quan niệm lâu đời về giai cấp – những quan niệm vẫn tồn tại mặc dù đã có một cuộc cách mạng của cộng sản nhằm xóa bỏ những phân biệt giai cấp.

Từ hàng thế kỷ nay, ông Jamieson nói, người dân ở đây đã liên kết da ngăm với sự dầu dãi trên những ruộng lúa và những hình thức lao động chân tay khác. Giới quan lại và những người thuộc giai cấp thượng lưu khác đã không cần khom lưng phơi mình ngoài nắng, do đó da họ thường trắng hơn.

“Việc dùng nước da như một dấu hiệu của giai cấp hoặc địa vị xã hội đã ảnh hưởng tới quan niệm của mọi người về những gì hấp dẫn và được mong muốn,” ông Jamieson nói.

Về phần cô Nga, những giải thích có tính cách lịch sử và xã hội là ra ngoài đề. Cô chỉ muốn nhìn đẹp. Và đẹp, đối với cô, có nghĩa là trắng.

Cộng thêm với đôi găng tay, cô mang một mặt nạ màu xanh, đội mũ và đeo kính đen. Vào lúc cô hoàn tất việc che chắn vào cái ngày đổ mồ hôi này, tất cả những gì mà bạn có thể nhìn thấy ở khuôn mặt cô ta là một mảng trán và một chỏm thịt trên mũi.

Thế rồi cô rồ máy chiếc xe, hòa vào rừng xe cộ và biến mất trong số hàng tá những phụ nữ ăn mặc tương tự.

Găng tay và mặt nạ phổ biến rộng rãi ở đây đã bắt đầu xuất hiện khoảng năm hoặc sáu năm về trước. Việc xuất hiện của chúng trùng hợp với việc nhập cảng một lượng xe gắn máy khổng lồ vào Việt Nam và những lo sợ ngày càng gia tăng về tình trạng trái đất ấm dần.

Vào lúc nhiều phụ nữ bắt đầu phóng xe gắn máy trên các đường phố chói nắng, các khoa học gia cảnh cáo về những lỗ thủng trong tầng ozone – và nhu cầu cần bảo vệ da trước những tia nguy hại.

Nhưng nhiều phụ nữ khi viện dẫn tình trạng địa cầu nóng lên để giải thích cho việc che phủ toàn thân nhanh chóng minh định rằng không phải nỗi lo sợ ung thư da thúc đẩy họ. Chính là những lo sợ da ngăm đen.

“Thời tiết ở Sài Gòn ngày càng nóng hơn bởi vì địa cầu nóng lên,” theo lời cô Phan Thu Thảo, một sinh viên ở thành phố Hồ Chí Minh, che phủ khắp người trước khi lái xe gắn máy đi học. “Nếu tôi không mang găng, da tôi sẽ sậm đi. Và đó sẽ là một vấn đề cho tôi.”

Tại sao?

“Đàn bà có nước da trắng đẹp hơn,” theo lời cô Thảo, người thường tránh ra ngoài khi trời nắng.

Không phải ai đeo mặt nạ ở Việt Nam cũng bị thúc đẩy bởi sự mong muốn có da trắng. Vài phụ nữ – và đàn ông – đeo những chiếc mặt nạ nhỏ trên mũi và miệng bởi vì họ không muốn hít khói xe gắn máy. Vài người lo ngại một cách chính đáng về chuyện bảo vệ da của họ trước các tia tử ngoại.

Và không phải ai ở đây cũng đồng hóa da trắng với vẻ đẹp.

“Tôi nghĩ bạn trông bệnh hoạn nếu bạn có da trắng,” theo lời cô Hoàng Thanh Trúc, 18 tuổi, một học sinh ở thành phố Hồ Chí Minh. “Tôi thà có nước da ngăm đen.”

Quả vậy, hồi này nhiều người Việt trẻ tuổi đổ xô tới các bãi biển, phơi mình dưới mặt trời. Và trong vài hộp đêm thời thượng hơn quanh thành phố Hồ Chí Minh, một số nhỏ đã chọn cái nhìn trông như người lướt sóng ở California. Họ nhuộm tóc vàng và hãnh diện có nước da rám nắng.

Nhưng đối với đa số, da trắng là thời trang.

Những loại kem làm trắng da được quảng cáo bởi các hãng mỹ phẩm khổng lồ của Tây phương là những thứ bán chạy tại những cửa tiệm thẩm mỹ trên khắp Việt Nam. Một cửa tiệm tiêu biểu ở Sài Gòn có bán White Perfect, một loại kem nhiều tác dụng trong đó có việc làm cho da nhờn và trắng ra của L’Oreal, và “bọt trắng da” của hãng Pond’s.

“Đó là những sản phẩm bán chạy nhất của chúng tôi,” theo lời cô bán hàng Phạm Minh Trang, 25 tuổi.

Không có gì là ngạc nhiên, Trang nói, khi đàn ông Việt Nam không tham gia vào cuộc tìm kiếm nước da trắng. “Đàn ông không lưu tâm,” Trang nói. “Chỉ có phụ nữ mới để ý. Đó là vấn đề thẩm mỹ.”

Nhưng nhiều đàn ông ở đây quả có lưu tâm tới nước da của phụ nữ.

“Người đàn ông nào cũng thích đàn bà có nước da trắng,” theo lời Phạm Duy Minh, 26 tuổi. “Tôi nghĩ đàn bà cần phải đội nón và mang găng như vậy.”

Hoàng Đức Việt, 24 tuổi, mong muốn những cô bạn gái của anh cởi bỏ chúng đi. Khi họ chào hỏi anh, ngay cả chuyện họ là ai anh cũng không biết. Anh chỉ có thể nhìn thấy một cặp mắt nhìn anh sau cặp kính đen.

“Họ trông giống như các Ninja,” Việt nói.

Đó là cái giá của thời trang.

Nguyễn Nhật dịch
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.