Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Cất cánh cùng VNAir
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10
FR
Đối với các chuyên gia an ninh của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA), nạn ăn cắp vặt trên các chuyến bay thực sự là vấn đề hết sức đau đầu. Để đối phó với những "thượng đế" xấu tính này, VNA đã phải xây dựng một dự án...

Mất tiền

Những người có tính "tắt mắt" lần đầu tiên đi máy bay có khi còn lạ và sợ nhưng khi đi quen vài chuyến là họ bắt đầu để ý những thứ có thể mang về "dùng đỡ".

Tuy vẫn thường phải nói "đó là số ít", nhưng quả thực, cái "số ít" ấy, gần như trên chuyến bay nào cũng có, nếu căn cứ vào con số thống kê của VNA về số lượng trang thiết bị, vật dụng phục vụ hành khách bị mắt cắp.

... Đi cùng nhau trên chuyến bay, thỉnh thoảng lại thấy mấy người khen: cái cốc này đẹp nhỉ, cái chăn đắp này hay đấy. Đến khi về khách sạn, một cô bỏ. chiếc cốc ra khoe: "Tớ lấy được một chiếc đẹp chưa này", sau đó nói thêm: "Nếu mình đi vài chuyến nữa thì đủ bộ". Cô khác khoe: "Tớ cũng kiếm được vài cái" hóa ra là mấy cái thìa, dĩa bằng inox do vội bỏ túi nên vẫn còn nhờn mỡ. Một ông khác thì lôi ra một cái tai nghe (để dùng nghe nhạc, xem ti vi trên máy bay), bảo: "Cái này không biết về có dùng được không (vì giắc cắm có 2 nhánh), nhưng "trông xịn ra phết". Trên máy bay, cũng có 1 thứ hành khách có thể đút túi mang về như là tờ tạp chí Heritage (tạp chí của ngành hàng không Việt Nam), nhưng nhiều người không biết, cho vào túi nhưng cứ mắt trước mắt sau vì sợ tiếp viên bắt gặp. Đến khi biết là được mang về lại tiếc rẻ: "Biết thế, tớ đã lấy thêm vài quyển !"

Theo ông Hoàng Duy Khánh - Trưởng phòng An ninh hàng không, Ban An toàn an ninh của VNA, tệ hại nhất tình trạng mất cắp áo phao. Đây là thiết bị dùng cho hành khách trong trường hợp khẩn cấp rất đắt tiền: nếu là thiết bị đồng bộ (được trang bị cùng máy bay khi mua hay thuê cả chiếc) là 35 USD/chiếc; nếu mua bổ sung, giá lên tới 90 USD/chiếc. Ông Khánh nói: "có rất nhiều chuyến bay mất tới 16-20 chiếc áo phao. Nhưng đáng nói là nếu như ghế nào mất áo phao mà chưa kịp bổ sung thì nhất định ghế đó không được bố trí khách ngồi. Cho nên, nếu là chuyến bay quốc tế mà lại không xếp chỗ cho khoảng mười khách chỗ ngồi chưa kịp bổ sung áo phao thì cũng là một thiệt hại không nhỏ".

Thống kê trong mấy năm trở lại đây của VNA cho thấy, mỗi năm, riêng lượng áo phao bị mất cắp phải bổ sung lên tới ít nhất là 50.000 USD. Các tuyến bay bị mất cắp nhiều nhất được xác định là các chuyến bay đi Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh... vì nhiều hành khách đi đến các nới này để tắm biển, tiện thể lấy áo phao của VNA để sử dụng. Loại áo phao này có còi có đèn nhấp nháy báo hiệu trong đêm tối và rất bền nên được đặc biệt ưa chuộng! ;D

Vẫn chưa tìm ra "thuốc giải"

Mặc dủ đã phát hiện được hiện tượng này từ lâu nhưng VNA tỏ ra lúng túng trong các phương sách để hạn chế. Bởi vì, nếu không khéo làm mếch lòng hành khách, lần sau khách đi máy bay của hãng khác thì "lợi bất cập hại". Riêng về dự án chống mất cắp áo phao, các phòng, ban của VNA cũng họp bàn nhiều lần mà vẫn chưa đi đến thống nhất. Nhiều phương án đã được đưa ra. Phương án đầu tiên được đưa ra là thiết kế, gắn thiết bị báo sao cho khi có hành khách rút áo phao ra là có tín hiệu kêu " tít tít" , hay "u..u...ư" gì đó. Nhưng phương án này bị bác bỏ ngay vì như vậy có thể làm cho hành khách phát hoảng, phương án khác là làm phát ra một bản nhạc hay. Nhưng tranh luận cũng thấy không ổn vì nếu thế, nhiều hành khách lại thích rút ra rút vào để nghe thì cũng không ổn. ;D

Phương án kiểm soát bằng từ tính như ở các siêu thị cũng được đặt ra: ở các cổng ra khỏi sân bay, có thể lặp đặt thiết bị để nếu có hành khách nào mang áo phao ra thì cổng đó sẽ phát tín hiệu. Nhưng phương án này lại quá tôn kém vì một cổng như vậy trị giá gần 50.000 USD; trong khi đó? lại có rất nhiều cổng ra và khách đi ra lại, không giống ở lối ra của siêu thị mà chặn lại không khéo khách phát cáu. Một phương án nữa có vẻ được nhiều người đồng tình là khi hành khách rút áo phao ra thì có tín hiệu mà chỉ có tiếp viên biết. Sau đó, các tiếp viên có trách nhiệm "để mắt" đến việc hành khách có đặt trả lại áo phao đó không; nếu không thì cuối giờ bay đến nhỏ nhẹ nhắc nhở.

Phương án này vẫn còn có tranh luận và thực ra cũng sẽ rất khó cho việc thiết kế một thiết bị như vậy.


Nguồn tin : Thanh Nien


Các bác có phương án nào không? :uuu- :eee- :bok-
Phó Thường Nhân
Có ba cách giải quyết theo tôi:
1- Tăng giá vé máy bay đúng bằng phần tiền các trang thiết bị lặt vặt này.
2- Dùng đồ nhựa một lần rồi vứt đi trong các chuyến bay nội địa cho classe economique. Chỉ đề đồ thật cho ghế hạng nhất.
3- Tặng mỗi hành khách một bộ dao dĩa, nhân thể nhắc nhở nội quy.
Milou
Cho thuê trước khi bay. Ai không thuê chít ráng chịu.
koibeto81
Một từ thôi, đó là : Đợi. Tức là, một thời gian nữa, ý thức của dân mình khá hơn lên, sẽ chẳng có những chuyện như thế này nữa. Chắc chắn sẽ như vậy.

Tuy nhiên, trong lúc Đợi, việc cần làm hơn cả có lẽ là cần tăng cường "tuyên truyền, giáo dục" mạnh hơn nữa để nâng cao ý thức của hành khách.

Nói thiệt...biện pháp của bác Milou và bác Phó em nghĩ đều là hạ sách cả. :P ;D Chẳng có hãng hàng không nào trên thế giới, mà hiện nay chưa phá sản, làm kiểu đó cả. :P ;D

Về giải pháp, em nghĩ có lẽ có thể bắt chước cách chống thửa đồ ở các Siêu Thị (ở VN thì em chưa biết vì chưa vô lần nào, nhưng bên em, ở cửa ra vào của các siêu thị thường có một cái máy "cảm ứng", nếu mình mang đồ của nó ra ngoài mà chưa qua quầy thanh toán thì nó sẽ rú inh rú ỏi lên... ;D), thấy cách làm chắc sẽ hiệu quả mà lại ít tốn kém. ;D

Em lại có một thắc mắc thế nào : không hiểu đội tiếp viên trên mỗi chuyến bay họ làm cái gì mà để cho tình trạng "mất cắp" xảy ra dễ dàng đến vậy? Rồi thì liệu có phải "kẻ cắp" chỉ nằm trong số các "thượng đế"?
Kieuphong
QUOTE
Về giải pháp, em nghĩ có lẽ có thể bắt chước cách chống thửa đồ ở các Siêu Thị (ở VN thì em chưa biết vì chưa vô lần nào, nhưng bên em, ở cửa ra vào của các siêu thị thường có một cái máy "cảm ứng", nếu mình mang đồ của nó ra ngoài mà chưa qua quầy thanh toán thì nó sẽ rú inh rú ỏi lên... ), thấy cách làm chắc sẽ hiệu quả mà lại ít tốn kém.


Hơ...hơ... kô thấy báo ghi là mỗi hệ thống tốn $50000 à? Các bác nhà mình đâu dám xài sang thế?

Theo em thì thế này? Bây giờ dẹp hết phao cứu hộ cho mấy chuyến bay đi biển. Sau đó làm vài cái báo động giả, bà con kô có phao, kêu la, báo đưa tin ầm ĩ. ;D Thế là Tổng Cty Hàng không VN ra thông báo, chừng nào chấm dứt tình trạng "mất" phao thì sẽ cung cấp lại. Bảo đảm là lần sau anh nào lấy sẽ bị cả máy bay đập chít. ;D
FR
[quote author=K. link=board=1;threadid=1388;start=0#20251 date=1044655583]

K thấy không có flight attendants xứ nào mà tệ và cà chớn cho bằng flight attendants của Việt Nam . Mấy mụ chảnh chẹ ỏng ẹo thì chớ, lại còn hách xì xằng, mặt vác lên trời, đối xử với khách như ta đây là bà chúa bà vua ban ân huệ cho dân hèn, kênh kiệu phách lối, nói năng vô lễ bất lịch sự vô cùng!!!! :hhh- I HATE VNA's services!

[/quote]


Hê hê, me too! sp_ike.gif
koibeto81
[quote author=Kiều Phong link=board=1;threadid=1388;start=0#20239 date=1044649798]
Hơ...hơ... kô thấy báo ghi là mỗi hệ thống tốn $50000 à? Các bác nhà mình đâu dám xài sang thế?
[/quote]

Hơ...hơ...cái hệ thống khỉ gió mà các bác nhà mình đang tính đến thì nó mới đắt như thế chứ. Cái mà huynh nói, không thể đắt tới mức đó được, vì bên này hầu như Siêu Thị, Convenience, Seven Eleven, Family Smart... nào chả có. Nó mà đắt tới 50000$ thì thằng nào dám vung tiền ra đến vậy. ;D

Mà chị K. viết một bài ác nhỉ :P
Mr. Smith
Tớ thấy mấy cô attendant của hàng không VN hơi bị dễ thương đấy chứ. Tớ đi Air France thấy còn chán hơn nhiều, tiếp viên gì mà toàn bà già với cả da đen.
Tiếp viên hàng không buôn DTDD với ngoại tệ cũng thừa đủ sống rồi, ai người ta lấy mấy cái đồ vớ vẩn đấy.
Thực ra vào cuối chuyến bay, các tiếp viên đều đứng túm tụm lại ở cửa sân bay và ở khoang của tiếp viên nên lúc đấy, lấy mấy đồ như chăn, áo phao có lẽ cũng dễ thôi.
Guatamela
Trên Paris By Night dạo này có em Thủy Tiên xinh ra phết. Em này ngày trước là Ô Tét của hàng không VN. Thành tích của em này là thuở còn hàn vi, là trong khi em bay từ VN-Thái, em từng được không tặc Lý Tống ôm em trong tay vừa hôn em vừa dùng em làm con tin khi Lý Tống đòi cướp máy bay đi VN, he he he
FR
Lý Tống ăn cắp áo phao bị em Thuỷ Tiên phát hiện ra à :o :o :o
Kieuphong
[quote author=Guatamela link=board=1;threadid=1388;start=10#20364 date=1044715839]
Trên Paris By Night dạo này có em Thủy Tiên xinh ra phết. Em này ngày trước là Ô Tét của hàng không VN. Thành tích của em này là thuở còn hàn vi, là trong khi em bay từ VN-Thái, em từng được không tặc Lý Tống ôm em trong tay vừa hôn em vừa dùng em làm con tin khi Lý Tống đòi cướp máy bay đi VN, he he he
[/quote]

Em kô biết bác có nhầm kô chứ cô Thủy Tiên này trước là ca sĩ trong TP HCM mừ lị. Đâu ra làm tiếp viên hàng không. Cô này tuy là ca sĩ nhưng cũng kô nổi lắm. Em chỉ nhớ cô ấy qua 1 lần coi TV, thấy cô ấy hát bài gì mà "Sợi tóc màu mây trắng kể tôi nghe. Ngày xưa mẹ đưa cơm qua vách cấm..." của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện thôi.

Vietnam Airlines em đi chỉ 2 lần. 1 lần vào hè 2000, ra Hà Nội chơi. 1 lần bay qua Đài Bắc. Em thấy cũng được, kô đến nỗi nào. Dĩ nhiên phần thức ăn thì dở rồi. Chỉ có hành khách VN nhà mình thì nhiều người khá là, hihi, chả biết nói sao. Lần em bay ra HN, có 1 ông cũng cỡ trung niên, lúc máy bay sắp hạ cánh, ông này được cô tiếp viên yêu cầu tắt cái mobile. Thế là ổng cứ cằn nhằn cửi nhửi, lại ra vẻ như ta đây từng đi nước ngoài nhiều lần, tụi nước ngoài kô yêu cầu chuyện đó. Mấy người ngồi gần đấy đều phải để ý. Thật em thấy cô tiếp viên cứ nhẹ nhàng giảng giải mà nóng mặt.:hhh- Gặp phải tay em, em quẳng ra ngoài máy bay cho biết đá biết vàng. >:( Cơ mà cũng trung niên rồi đấy các bác ạ! Có khi lớn hơn cả bố em! :bok-
FR
Thuỷ Tiên VNA là cô đóng phim Vị đắng tình yêu tập 1 ấy, không phải Thuỷ Tiên hát "tan trường tan trường, tà áo tung bay tựa mây trắng..." với Thế Sơn hay "Chiều hôm nay vừa tan buổi học..." với Lê Tuấn đâu.
Mr. Smith
Thế Thuỷ Tiên Paris by Night là Thuỷ tiên nào: Tan trường hay Vị đắng?
khoaitayran
Chán cái nhà VNHL, thế người ta dùng suy luận để làm gì? ;D
Mà thôi, chắc lại câu bài ... trong lúc chờ xem ảnh tớ hả? Cẩn thận tớ thông báo trước nhá, tớ hoàn toàn không chịu trách nhiệm về sự giận dữ của anh giai tớ đâu đấy! Bi giờ tớ muốn tường thuật chuyện gì hay tớ cũng run vì dân làng toàn ... :'( :'( :'(
khoaitayran
Ấy chết quên, chưa đi vào phần chính: em TT ấy là em "vị đắng tình yêu" ( còn đóng một phim được đánh giá cao nữa là " chân dung màu đỏ" )!

( To anh: Em chỉ vào trả nhời thắc mắc của bác ấy thôi anh ạ! Và căn dặn bác ấy, ngăn chặn bác ấy à ơi- nếu có- với các bài viết của em thôi anh ạ! Rất trong sáng anh ạ! )
FR
[quote author=VNHL link=board=1;threadid=1388;start=10#20502 date=1044878920]
Thế Thuỷ Tiên Paris by Night là Thuỷ tiên nào: Tan trường hay Vị đắng?
[/quote]


Không liên quan đến áo phao.

Đây, là Thuỷ Tiên này: http://vnexpress.net/Vietnam/Van-hoa/2003/02/3B9C539B/
Tit
Ngày 17/4 vừa qua, chuyến bay VN 545 của Vietnam Airlines bay đi Frankfurt (Đức) đã bị yêu cầu hạ cánh khẩn cấp xuống lãnh thổ Cộng hòa Czech. Một số nguồn tin cho rằng, nguyên nhân của sự cố là do tổ bay đã ngủ quên, khi chiến đấu cơ của Czech xuất hiện mới tỉnh giấc.

Nguồn http://www.vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doan...06/06/3B9EABCC/

Ngày kia em sẽ cưỡi chuồn chuồn ba con bảy của VNairlines về nhà, thế mà hôm nay đọc tin này cry1.gif Sởn cả da gà ohmygod.gif
Phó Thường Nhân
hưởng ứng phong trào spam ở làng.


VNairline dạo này có nhiều chuyện thật.
SyncMaster
QUOTE(Phó Thường Nhân @ Jun 12 2006, 09:46 PM)
hưởng ứng phong trào spam ở làng.

VNairline dạo này có nhiều chuyện thật.
*




Vầng, đúng vậy, đọc xong em cứ hãi hãi là, lúc mới đọc lần đầu còn quáng gà đọc nhầm tưởng hai ông phi công ý đem bài lên sát phạt nhau trong buồng lái wacko1.gif
Milou
QUOTE(Tit @ Jun 12 2006, 07:12 AM)
Nguồn http://www.vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doan...06/06/3B9EABCC/
*

"Phi công tên Hồng hầu tòa tại Singapore do một nhân viên phục vụ khách sạn kiện cô ta bị quấy rối tình dục. Theo tiết lộ của một số người từng tham gia chuyến bay của Vietnam Airlines thì thực chất đây là một vụ làm trò để kiếm tiền chứ phi công của họ chưa làm gì người phụ nữ kia. Toà ra phán quyết phi công Hồng trắng án, song vụ scandal cũng ảnh hưởng xấu tới Vietnam Airlines.

Mới đây, Vietnam Airlines cũng thừa nhận trường hợp phi công Trần Đình Đan trong chuyến bay Sydney - TP HCM đã bị cơ quan an ninh Australia bắt tại sân bay với lý do vi phạm quy định của hải quan nước sở tại. Theo thông tin ban đầu, phi công này mang ngoại tệ quá quy định (vượt 10.000 USD). Hiện Trần Đình Đan vẫn bị giữ tại Australia, phía Vietnam Airlines chưa tiếp cận được anh."

Sao không thấy 2 cái tin trên khi sợt VNEX, mà tin gì mà bị bưng bít gần 2 tháng lận? Chắc ông Hiển lại "chưa muốn" tung ra vội nốt. Phi công Việt bay từ HN chắc là đã nghỉ ngơi đầy đủ trước khi bay chứ làm sao mà bị hành như phi công bay liên lục địa như phi công Châu Âu hoặc Đài Loan bay sang Mỹ, chỉ được hạ cánh vài tiếng là phải bay về liên tục 10 tiếng + vài tiếng nghỉ ngồi lê la trên ghế chờ của hành khách + 10 tiếng bay nữa. Đang bay thì phi công ra ngoài nói chuyện với khách chứ chẳng đóng cửa ôm nhau ngủ bao rờ.
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.