Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Giữ Da đi Các Bạn ơi!
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8
Mèo béo
Híc híc theo tớ thì phải thử xem có hợp không đã rồi hãy mua, nếu bạn ở VN và thường xuyên đi ra đường bụi thì nước rửa mặt Eau de Bienfait không thích hợp lắm vì độ làm sạch da của nó không cao, phải mua loại nước rửa mặt riêng ý, đừng mua loại kết hợp nhiều thứ như tớ, tớ ở bên này ít bụi bậm cũng ít nắng nôi hơn vì toàn chui vào xe bus rồi metro scared.gif

Tớ mua mấy thứ này ở cửa hàng miễn thuế Benlux, mỗi lọ khoảng 18-20€ hí hí mà dùng 6 tháng mới hết wacko1.gif

Ở Pháp thì có nhiều sự lựa chọn lắm, tớ thì hợp Lancôme...các marque khác giá có đắt hơn đấy, ví dụ như Channel, YSL, CD...
Evil
Cái chị ở cơ quan evil năm nay khoảng 36 tuổi, bắt đầu có dấu hiệu nám da mặt. Chị ý muốn dùng kem dưỡng da, chống nám... đại khái là làm thế nào để chiến đấu với tuổi già. Xin mình tư vấn nhưng evil... chưa bị nám, mẹ evil thì da còn đẹp hơn cả evil thành ra không biết tư vấn thế nào. Bà con ai có kinh nghiệm thì tư vấn nhé để evil... phổ biến cho bạn.
mưa
Nhiều khi tớ cũng băn khoăn liệu kem chống nhăn có thực sự có tác dụng ko nhỉ? Tớ thấy nhiều cô diễn viên, ca sĩ... chụp ảnh tạp chí đẹp vô cùng, nhưng toàn là do photoshop tẩy hết nếp nhăn đi rồi. Quảng cáo cho kem chống nhăn trên TV thì toàn chọn các em trẻ măng (lấy đâu ra nếp nhăn), cộng thêm hiệu quả kỹ thuật TV vào nữa nên em nào da cũng đẹp điêu tàn!!!

Theo tớ thì chỉ nên dùng kem dưỡng da, tăng độ ẩm cho da thôi.

Chị gì 36 tuổi tự nhiên bị nám à? Hay do sinh con? Đã bao giờ nám chưa? Nói chung tuổi già thì ko chống lại nổi đâu, thế nên mình cứ hay phải nâng cao, bổ túc cho vẻ đẹp tâm hồn hehe.gif
Mèo béo
Tớ thấy tay chân, răng, tóc, da hình như cũng một phần do gen di truyền nữa đấy, nhất là mẹ và con gái, cháu gái...Cháu tớ có bộ răng giống hệt bà nội ( tức là mẹ tớ laugh.gif ), còn tớ thì có ngón tay,ngón chân giống hệt bà nội tớ w00t.gif
Evil
QUOTE(mưa @ Jul 15 2006, 10:58 PM)

Chị gì 36 tuổi tự nhiên bị nám à? Hay do sinh con? Đã bao giờ nám chưa? Nói chung tuổi già thì ko chống lại nổi đâu, thế nên mình cứ hay phải nâng cao, bổ túc cho vẻ đẹp tâm hồn  hehe.gif
*



Chị ý tự nhiên cứ thấy da mặt (chỗ hai má sp_ike.gif ) nó xuống cấp thôi. Bây giờ thì chưa thành vết nám rõ nhưng tương lai thì chắc sẽ thế nên muốn phòng ngừa từ bây giờ. Chị ý thì có đến một đàn con rồi, đứa bé nhất cũng gần 3 tuổi rồi, cũng không coi là mới sinh con được.

Ah, mà chị ý cũng thắc mắc hệt như Mưa là kem trị nám với trị nhăn có trị hết được nám với nhăn không? hay là chỉ... lừa bịp cảm giác thôi rolleyes2.gif
Milou
Thằng cháu tôi mùa hè này cu cậu đi bơi vài tiếng mỗi ngày. Trước khi xuống nước mẹ nó xoa kem chống nắng toàn thân. Hôm qua nó đến nhà trông 2 chân còn khá trắng nhưng toàn thân trên là màu nâu đỏ. Kem chống nắng đâu có tác dụng chống đen tí nào đâu?
Jive
Vậy da dầu thì nên dùng loại sữa rửa mặt nào và của hãng nào thì tốt nhất. Bạn tớ có quảng cáo Mary Kay nhưng không biết nó có thật sự tốt? Ai có thể chỉ bảo thêm cho tớ không?
khoaitayran
Mùa hè da dầu thì cứ dùng Biore bạc hà chẳng hạn là ngon lành cành đào, mát mẻ sạch sẽ. Không thì dùng mấy thứ hàng VN có mấy cái hạt hạt ấy em Jive, cũng sạch sẽ. Nếu em mua được L'oreal thì có cái loại dành cho da dầu rất tốt, nhưng hiện nay chị cũng đang ko mua được, chuyển qua Biore hai hôm rồi. Niu í niu í: chị ko bị dầu nhá nhá nhá, nhưng vẫn biết loại nào thôi.
Jive
Cảm ơn chị Khoai. Thật ra em cũng chẳng mấy khi mua sữa rửa mặt, toàn được cho nên cứ ai cho loại nào là dùng loại đấy chứ chẳng chọn lựa gì. Lúc thì Olay, lúc thì dưa leo... giờ lại thêm một lọ Perfect Whip của Shiseido nữa. Lần tới em sẽ thử dùng Biore xem sao, nhưng cũng phải đợi dùng hết mấy lọ sữa đang tồn đã, không có thì tiếc lắm.

Nói chung da dầu thì rất bực mình.
Milou
Tôi không hiểu chuyện da đầu. Thường thì da dầu gội đầu là sạch rồi, da dầu ra mồ hôi tự nhiên đâu cần cái gì khác. Mùa khô thì da đầu cũng khô tạo nhiều gầu, dùng xà bông Head&shoulder là xong. Cái hồi còn ở VN các cô nhà tôi ai cũng để tóc dài, không gội đầu mỗi ngày thì kêu nóng muốn cắt trụi tóc.
Evil
Có thể xảy ra chuyện này không? Mình được cho một lọ kem chống nắng và bắt đầu bôi lên mặt mỗi buổi sáng trước khi ra khỏi nhà. Cái kem đó thực ra là moisturing nhưng có kèm cả tác dụng chống nắng nên mình bôi thay kem moisturing bình thường luôn. Kết quả là mặt mình thì vẫn trắng (không như cháu bác Milou), không biết là do kem hay do mình... trắng vĩnh cửu sp_ike.gif nhưng hai má và nói chung là cả mặt thì không được mịn màng nữa. Nó cứ... thế nào ý, lổm nhà lổm nhổm shuriken.gif . Khổ nỗi là bây giờ HN đang cực kỳ nóng và nắng nên mình không biết mặt mình bị thế là do nóng quá hay là do kem. Bây giờ thì tạm dừng không dùng kem đó nữa nhưng không biết về sau dùng kem chống nắng nữa thì làm thế nào.
soctettoc
QUOTE(Evil @ Jul 27 2006, 10:26 PM)
Có thể xảy ra chuyện này không? Mình được cho một lọ kem chống nắng và bắt đầu bôi lên mặt mỗi buổi sáng trước khi ra khỏi nhà. Cái kem đó thực ra là moisturing nhưng có kèm cả tác dụng chống nắng nên mình bôi thay kem moisturing bình thường luôn. Kết quả là mặt mình thì vẫn trắng (không như cháu bác Milou), không biết là do kem hay do mình... trắng vĩnh cửu sp_ike.gif  nhưng hai má và nói chung là cả mặt thì không được mịn màng nữa. Nó cứ... thế nào ý, lổm nhà lổm nhổm  shuriken.gif . Khổ nỗi là bây giờ HN đang cực kỳ nóng và nắng nên mình không biết mặt mình bị thế là do nóng quá hay là do kem. Bây giờ thì tạm dừng không dùng kem đó nữa nhưng không biết về sau dùng kem chống nắng nữa thì làm thế nào.
*



Ấy tạm thời đừng dùng cái kem đấy nữa. Nếu không tiếc thì stop luôn đi. Nếu tiếc, muốn thử lại thì xoa một ít kem ấy vào da cổ xem có bị dị ứng không.
Evil
Dừng hẳn rồi. Da chưa trở lại ngon lành như mình muốn nhưng cũng không lổm nhổm như hôm trước nữa. Chắc tớ bỏ không dám dùng cái đó nữa đâu.

Oái oăm là tớ dùng Bodylotion của nó thì cực kỳ hợp luôn.
Evil
Có ai có kinh nghiệm gì về làm mặt nạ không ạ? cố vấn cho em với. Em thỉnh thoảng có chút thời gian rỗi buổi tối, muốn tự mình chăm sóc mình cầu kỳ một tẹo mới nghĩ ra chuyện đắp mặt nạ. Nhưng ngoài cái chuyện cắt dưa chuột ra vừa đắp vừa ăn thì em không có biện pháp gì hay ho nữa cả.

Với lại em cũng thấy có hai loại mặt nạ, một là hoa quả tươi (và các thứ tươi sống khác) đắp lên mặt. Một loại nữa là đồ bán sẵn ở hàng mỹ phẩm với siêu thị. Cái nào tốt hơn ạ?
soctettoc
QUOTE(Evil @ Aug 26 2006, 05:43 PM)
Có ai có kinh nghiệm gì về làm mặt nạ không ạ? cố vấn cho em với. Em thỉnh thoảng có chút thời gian rỗi buổi tối, muốn tự mình chăm sóc mình cầu kỳ một tẹo mới nghĩ ra chuyện đắp mặt nạ. Nhưng ngoài cái chuyện cắt dưa chuột ra vừa đắp vừa ăn thì em không có biện pháp gì hay ho nữa cả.

Với lại em cũng thấy có hai loại mặt nạ, một là hoa quả tươi (và các thứ tươi sống khác) đắp lên mặt. Một loại nữa là đồ bán sẵn ở hàng mỹ phẩm với siêu thị. Cái nào tốt hơn ạ?
*


Hi hi tớ đây. Cả đời tớ chả đắp mặt nạ dưỡng da bao giờ, cho đến một hôm, nghe một chị bảo rửa cánh hoa hồng, đun lên với một ít nước, rồi bôi vào mặt trước khi đi ngủ, sáng ra sẽ thấy rất dễ chịu. Thế là con bé hì hụi về đun đun, rồi bôi bôi, rồi đi ngủ, thấy da mặt hơi bị căng căng vì cái nước í.

Sáng hôm sau, tớ ra nhà vệ sinh lúi húi đánh răng, xong ngẩng mặt lên nhìn vào gương. Aaaaaaa... scared.gif scared.gif cái mặt tớ loang lổ nâu nâu đỏ đỏ, kinh ơi là kinh. Sau mới nhớ ra là hôm trước mình "rưỡng ra" bằng nước hoa hồng leuleu.gif Nhưng rửa mặt xong thì công nhận cũng dễ chịu thật, dễ chịu hẳn ra leuleu.gif leuleu.gif

Tớ nghĩ ấy mua hoa quả tươi hay cái gì đắp mặt cũng nên cẩn thận, bôi trước in ít vào mặt hay vào cổ, xem có dị ứng không, kẻo giống lần trước read.gif
Memory
Vài vụ làm mặt nạ bạn Evil tìm tớ mới đúng người dry1.gif , phải cái người cần đắp họ mới làm chứ người da dẻ ngon lành họ không làm đâu, tớ nói thế fớ hôn bạn Sóc rolleyes2.gif . Hí hí
Tớ hay làm mặt nạ nhưng toàn cho người khác đắp thôi. Nếu da bạn Evil thuộc loai da khô thì tớ khuyên bạn nên đắp mặt nạ xay bằng quả bơ. Cho 1 ít sữa tươi không đường vào xay cùng rồi để lạnh khoảng 30p lôi ra đắp lên mặt khoảng 20p rồi rửa sạch.Tớ đảm bảo đây là sự lựa chọn số 1 của da khô. Tuần đắp 2 lần là ngooong.
Nếu da bạn là da nhờn, như da tớ í ohmygod.gif thì tớ nghĩ là mặt nạ carot. Vừa làm sáng da lại mang lại trung tính. Cũng xay carot cùng sữa tươi không đường hoặc sữa chua không đường ( tùy theo bạn thíc uống cái gì bởi chỉ cần cho 1 tẹo vừa đủ thôi, còn lại đem dưỡng lưỡi ohgirl.gif ). Cũng thái nhỏ xay nhuyễn rồi để tủ lạnh 1 lúc rồi đắp. Tuần 2 lần.

Tớ từng đắp cả 2 loại trên nhưng bơ thì đc 1 lần thì sợ vì không hiểu sao mặt mình sáng dậy như có ai đổ mỡ lên, hãi mãi ohmygod.gif . Còn mặt nạ carot thì lúc đắp xong cảm giác như bị sần lên nhưng quên đi 1 lúc là hết. Nói chung mà làm lần đầu lúc bị sần lên nổi đỏ thì cũng sợ nhưng sau đó thì vô tư. Tớ thi thoảng mới làm vài cái này, căn bản da dẻ nó sẵn thế rồi nên cũng chả muốn dưỡng. Tớ thíc dưỡng vào lưỡi rồi bổ ra da hơn hehe.gif
Evil
QUOTE(Memory @ Aug 28 2006, 07:59 AM)
Vài vụ làm mặt nạ bạn Evil tìm tớ mới đúng người dry1.gif , phải  cái người cần đắp họ mới làm chứ người da dẻ ngon lành họ không làm đâu, tớ nói thế fớ hôn bạn Sóc  rolleyes2.gif . Hí hí
Tớ hay làm mặt nạ nhưng toàn cho người khác đắp thôi. Nếu da bạn Evil thuộc loai da khô thì tớ khuyên bạn nên đắp mặt nạ xay bằng quả bơ. Cho 1 ít sữa tươi không đường vào xay cùng rồi để lạnh khoảng 30p lôi ra đắp lên mặt khoảng 20p rồi rửa sạch.Tớ đảm bảo đây là sự lựa chọn số 1 của da khô. Tuần đắp 2 lần là ngooong.
Nếu da bạn là da nhờn, như da tớ í ohmygod.gif  thì tớ nghĩ là mặt nạ carot. Vừa làm sáng da lại mang lại trung tính. Cũng xay carot cùng sữa tươi không đường hoặc sữa chua không đường ( tùy theo bạn thíc uống cái gì bởi chỉ cần cho 1 tẹo vừa đủ thôi, còn lại đem dưỡng lưỡi  ohgirl.gif ). Cũng thái nhỏ xay nhuyễn rồi để tủ lạnh 1 lúc rồi đắp. Tuần 2 lần.

Tớ từng đắp cả 2 loại trên nhưng bơ thì  đc 1 lần thì sợ vì không hiểu sao mặt mình sáng dậy như có ai đổ mỡ lên, hãi mãi  ohmygod.gif . Còn mặt nạ carot thì lúc đắp xong cảm giác như bị sần lên nhưng quên đi 1 lúc là hết. Nói chung mà làm lần đầu lúc bị sần lên nổi đỏ thì cũng sợ nhưng sau đó thì vô tư. Tớ thi thoảng mới làm vài cái này, căn bản da dẻ nó sẵn thế rồi nên cũng chả muốn dưỡng. Tớ thíc dưỡng vào lưỡi rồi bổ ra da hơn  hehe.gif
*



Ui ui ui, vấn đề là tớ không biết da tớ là loại gì nữa. Tớ hay bị ngứa mặt, những cái linh tinh, bụi bặm bám vào là khó chịu lắm, mẩn đỏ ngay nên tớ kết luận là... sensitive:) Có thể thế này không nhỉ, toàn thân thì da khô, mặt thì không?

Cái món bơ đấy là ngon đấy, tớ vẫn chén tì tì sp_ike.gif, thế mà không nghĩ ra chuyện bớt ăn đi một chút rolleyes2.gif Những lúc phong độ thì da mặt tớ là thuộc dạng đẹp đấy nhưng bây giờ cùng với tuổi tác cry1.gif nó bắt đầu xuống cấp hơn nhiều so với 10 năm trước và tớ lo ngại cho 10 năm sau nên... từ ngày mai sẽ đắp mặt nạ quả bơ và rửa mặt bằng nước hoa hồng khi nào mẹ tớ mua hoa hồng về cắm rolleyes2.gif

Dưa chuột có được không? món này nó... rẻ và dễ mua thumbup.gif
khoaitayran
Ối xời đúng là mình đẹp tự nhiên: ko dưỡng da ko mặt nạ ko mỹ phẩm ko mũ nón cứ điềm nhiên ngồi bán quán nước laugh.gif
Tit
Hehee, em Tít nhớ lại cái vụ bị bác Chik mí cả em Xù trù ẻo: về Vn ăn nhiều vải vào rồi mà bít mặt laugh.gif , bít thế nào là mặt mụn...

Nhưng mà qua mùa vải, qua mùa nhãn, vào mùa mít rồi, em vẫn ăn tưng bừng 1 ngày 2kg mít laugh.gif chả biết cái găng tay mí khẩu trang là cái rì rì. Chỉ biết tới cái mũ mỗi khi trời mưa thôi baby.gif

Được mỗi cái khác đi là em bây giờ có da châu á đá châu phi rồi hehe.gif Mình vào học kinh nghiệm chăm sóc da của bạn Memory để có "làn da như da trẻ thơ" mới được leuleu.gif
Mèo béo
Híc híc nói đến đắp mặt nạ là tớ sợ hãi ...tại vì kinh nghiệm đau thương của 9 năm trước, da của tớ lúc nào cũng bình thường, bỗng một ngày tớ tự nghĩ là da mình không được đẹp,phải làm cho đẹp, thế là tung tăng đến Beauty salon đòi nằng nặc đắp mặt nạ đậu nành, họ cũng đắp dắp, trát trát đầy mặt, tớ cũng thấy man mát...nhưng tối về thì bắt đầu ngứa và nổi sần đỏ và sau đó bị viêm lỗ chân lông...khắp mặt, mỗi lỗ chân lông là 1 cái mụn mủ cry1.gif Tớ khóc,mẹ tớ khóc, cả nhà không ai nhìn mặt tớ nữa cry1.gif Mất 8 tháng trời chạy chữa thì mới trở lại dưới mức ban đầu ...cho nên đến bây giờ khi bôi bất cứ cái gì lên mặt tớ cứ bị sởn gai ốc...thật đấy, kể cả nước rửa mặt cũng phải chọn loại không có kem, bọt gì hết

iswear.gif Cầu trời không có ai bị giống tớ hồi đó
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.